Logo HHAD 2018 250
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
View Counts
14,868,682
Free Support Hoavouu.com
Ho Tro Hoavouu 250
hotels-Hoavouu

Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

16 Tháng Mười Hai 201300:00(Xem: 5051)
Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

 

CẬU BÉ 5 TUỔI NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP

 

marty_martyn_ryan

Marty Martyn Ryan


Bác sĩ Jim B Tucker là giám đốc y khoa của Bệnh viện Thần kinh Gia đình và Trẻ em. Ông chuyên về khoa tâm thần tại Đại Học Virginia và chuyên khảo cứu về những trẻ em tỏ ra nhớ được tiền kiếp.

 Trong một cuốn sách mới xuất bản có tiêu đề là “Trở Lại Kiếp Sống” (Return to Life), tác giả Jim B Tucker kể một số câu chuyện về các trẻ em có khả năng nhớ lại tiền kiếp. Ông là người rất am hiểunổi tiếng với những công trình nghiên cứu về các đề tài này. Trong cuốn sách mới của ông, ông kể về những chuyện rất đặc biệt của trẻ em trên khắp thế giới mà các em được coi là đã tái sinh. Trong các chuyện đó có chuyện một đứa bé 3 tuổi thần đồng chơi golf mà người ta cho là tái sinh của ngôi sao chơi golf Bobby Jones thập niên 1930. Một đứa bé khác mới 2 tuổi được bố cho theo đi vào thăm viện bảo tàng về phi cơ đã chợt nhớ lại tiền kiếp của em về trận đánh ở Iwo Jima...

 Trong cuốn sách mới này phải đề cập đến chuyện cậu bé Ryan mới có 5 tuổi, sống tại tiểu bang Oklahoma (Hoa Kỳ) nhớ lại đời trước em đã từng sống ở Hollywood vào thế kỷ thứ 20 và nhớ lại cái chết của em trên giường ở trong một bệnh viện vào năm 1963.

 Ryan nhớ lại có lần đã nhìn thấy nữ tài tử màn bạc Marilyn Monroe tại một buổi tiếp tân nhưng em bị lãnh một cú đấm vào mắt bởi một vệ sĩ to con trước khi em có thể tiến đến gần cô nữ minh tinh này. Khi Ryan lật giở những cuốn sách về Hollywood xưa kia em có thể nhận mặt và chỉ ra được tên các người mà em gọi là bạn trong kiếp trước của mình như nữ minh tinh Rita Hayworth rất nổi tiếng. Ryan nhớ được từng chi tiết nhỏ nhặt về những cuốn phim đen trắng cổ điển của thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh và có thể kể cho chúng ta nghe cả những chuyện bên lề hậu trường sân khấu thời kỳ đó. Có lẽ không có gì đáng đề cập tới nếu Ryan không phải là một cậu bé mới có 5 tuổi.

 Bà Cyndi, mẹ của Ryan, theo tờ News Australia, là một tín đồ rất sùng đạo. Đạo của bà thường giảng dạy rằng những chuyện gọi là tái sinh phải coi là hoàn toàn hoang đường. Bà viết thư cho Jim B Tucker để nhờ giúp đỡ khi bà nhận thấy rằng cậu con trai của bà tỏ ra không bình thường và có những ký ức về cuộc đời mà cậu tin là xảy ra ở một kiếp trước.

 Bà Cyndi đã mượn ở thư viện những cuốn sách cũ viết về Hollywood thời xưa để kiểm chứng xem những cuốn sách này có khơi lại thêm những ký ức gì trong Ryan hay không. Thật bất ngờ khi Ryan chỉ vào một tấm ảnh trong bộ ảnh được chụp vào năm 1932 trong phim Night After Night và nói rằng: “Mẹ ơi, người này chính là con. Con đã tìm thấy được mình rồi” (Mama, that guy's me. I found me.) Người trong tấm ảnh đó là tài tử Marty Martyn. Cậu bé còn có thể mô tả rõ một cảnh trong phim và nói là trong cảnh này có một cái tủ chứa đầy súng. Tối hôm ấy bà Cyndi đã xem lại bộ phim đó trên Youtube. Đúng vậy, thật quả là có một cảnh phim với súng ống trong tủ.

 Ông Jim B Tucker thường hay đưa các đứa trẻ đặc biệt này tới những nơi thường xuất hiện trong tiền kiếp của các em để cố khơi lại ký ức cũ xem sao. Ông và nhóm cộng sự viên đã dùng những bức ảnh để khám phá được ra người đàn ông trong kiếp trước của Ryan. Tên anh ta là Marty Martyn, một nhân vật có tầm cỡ lớn ở Hollywood, anh này từng sống ở Los Angeles và qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1963, tính ra đã 5 thập niên trước khi Ryan sinh ra đời.

 Tucker viết là: “Ryan nói rằng người đàn ông có tên Marty muốn trở lại cuộc đời bởi vì kiếp trước anh ta đã không dành đủ thời gian cho gia đình,”… “Anh ấy bận rộn làm việc quá mức đến nỗi quên mất rằng tình yêu thương mới là điều quan trọng nhất.” Ryan còn kể ra thêm những chi tiết lạ thường khác về cuộc sống trong tiền kiếp của em mà sau đó được Tucker và các cộng sự viên điều tra về Marty Martyn minh chứng là đúng sự thật.

 Ryan đã nói nhiều về một người chị gái và cũng đề cập đến một người chị gái khác nữa. Đúng như Marty từng nói là anh có 2 chị em gái. Bà mẹ kiếp đó có mái tóc xoăn màu nâu. Đúng như Marty cũng nói vậy.

 Ryan cũng kể lại sự thật về khoảng thời gian từng làm vũ công ở Broadway, về căn biệt thự vĩ đại tại Los Angeles với hồ bơi trong sân và những buổi hẹn hò với các thiếu nữ xinh đẹp trên bãi biển. Ryan còn biết rằng, kiếp trước mình đã qua đời trong một căn phòng mà trên cửa ra vào có những con số.

 Đôi khi cậu bé Ryan lại khóc vì muốn cuộc sống tốt đẹp cũ của mình trở lại, nhưng cho biết em cũng bất an với những ký ức của em nữa. Tucker viết là có lúc Ryan nói với bà mẹ Cindy: “Mẹ ơi, con chỉ muốn con chính là con chứ không phải là con của kiếp trước (Mommy, I just want to be me, not the old me)."

 Tucker tin rằng sau khi tái sinh thời sự kiện nhớ lại tiền kiếp tỏ ra mãnh liệt nhất nơi các trẻ em vì trong tâm trí của các em chưa bị in vào những hình ảnh gì của hiện tại cả. Nhưng ông kết luận rằng Ryan cũng tỏ ra có cái khả năng tâm linh đặc biệt khác hẳn so với những trường hợp khác mà ông từng điều tra.

 Ryan biết bà ngoại mình có một người con bị mất ngay sau khi chào đời một thời gian ngắn, một người con anh em với Cyndi, điều mà ngay cả Cindy là mẹ của Ryan cũng không hề biết và không hề nói gì về chuyện đó với Ryan cả.

 Ryan còn đã tiên đoán ai sẽ là giáo viên của em, và muốn đánh cá về chuyện đó, hoặc biết người gọi điện thoại tới là ai ngay cả trước khi nhấc cái máy nghe lên. Tucker viết: “Đa số trẻ em mà chúng tôi nghiên cứu không biểu lộ ra một sự hiểu biết nào đặc biệt về vấn đề gì khác ngoài những điều liên quan đến kiếp trước của một người đã chết… theo quan điểm của người đó.”

 Ryan dường như có thêm khả năng tiếp cận với những thông tin mà em chưa hề biết thông qua những hoạt động bất thường trong não bộ. “Ryan tỏ ra có thể tiếp cận với những thông tin mà em không thể thâu thập được nổi bằng sự vận dụng bình thường bằng đầu óc của em. Có thể có một lãnh vực hiểu biết phức tạp hơn.”

 

Tâm Minh Ngô Tằng Giao

(phỏng dịch)

ryan


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 137)
Những ai có lòng từ mẫn chân thành chia sẻ tịnh tài hay tịnh vật dù ít dù nhiều tùy khả năng, thì việc bố thí nầy được xem như là Quảng Đại Tài Thí...
(Xem: 11)
Hơi thở là sự tiếp nối chuỗi cuộc sống trong luân hồi sinh tử của nghiệp báo. Hơi thở tượng trưng cho sự sống. Hơi thở tạo nên...
(Xem: 58)
Trong khi thực hành thiền định, hành giả bắt đầu điều phục thân và điều phục tâm
(Xem: 103)
Trước thời Thế Tôn, nhân loại đã biết và nói đến vô thường của các sự vật hiện tượng. Tuy vậy, cái thấy biết về vô thường này chưa toàn triệt,
(Xem: 89)
Kinh MN 1 (Mulapariyaya Sutta) là Kinh khởi đầu Trung Bộ, được Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch là Kinh Pháp Môn Căn Bản.
(Xem: 129)
Bàn tay ta vun đắp, thành bại thuộc vào duyên, Vinh nhục ai không gặp, Có chi phải ưu phiền.
(Xem: 79)
Đạo Phật chủ trương hòa bình, lấy từ bi hóa giải hận thù, lấy sự xả buông để khắc chế tham ái. Chiến tranh, xung đột, bạo động là biểu hiện rõ ràng của tham lam, sân hận và si mê.
(Xem: 82)
Đối với đạo Phật, ba ngôi Tam bảo rất quý báu, hiếm có khó gặp ở thế gian nên người con Phật (chư Tăng, Ni, Phật tử nói chung) phải kính lễ, tôn thờ.
(Xem: 120)
Chúng ta được dạy, nếu khéo lắng nghe, ta sẽ được trí tuệ. Nếu không biết lắng nghe, ta sẽ không được gì cả.
(Xem: 578)
Kính Mừng Thọ 70 tuổi HT Thích Như Điển tổng hợp những bài viết cho Hoà Thượng Phương Trượng
(Xem: 202)
Mắt ở đây phải hiểu là cách nhìn, cái mà mình cảm thấy, cái mà mình cho rằng, cái mà mình biết do nhìn thấy
(Xem: 110)
Hai từ " buông bỏ " thời buổi bây giờ là một thành ngữ nghe vô cùng sáo rỗng, đã được xử dụng nhiều nhất trong kỷ nguyên thời đại mới (new age).
(Xem: 312)
Nếu bạn say mê đọc kinh Phật, ưa thích những phân tích kỹ càng về giáo điển, muốn tìm hiểu các chuyện xảy ra thời Đức Phật đi giảng dạy nơi này và nơi kia, hiển nhiên đây là một tác giả bạn không thể bỏ qua
(Xem: 152)
Các nhà hiền triết Ấn Độ giáotu sĩ Phật giáo đã nhận diện tầm quan trọng và lợi ích sức khỏe khi một hành giả thực tập thiền đều đặn trong mỗi ngày.
(Xem: 215)
Theo tuệ giác của Thế Tôn, nếu các căn gặp cảnh trần vừa ý, thọ lạc rồi sinh tâm yêu thích, đắm nhiễm thì đó là cội nguồn của mọi khổ đau.
(Xem: 141)
Kiếp sống này biến mất rất nhanh chóng Giống như thứ gì đó được viết trên mặt nước với một que cây -ĐỨC PHẬT-
(Xem: 155)
Từ non cao, những đợt lá vàng cuốn theo gió, rơi theo dòng suối, trôi giạt xuống con sông nhỏ trong làng; rồi từng nhóm lá xuôi dòng, tấp vào bờ này hay bờ kia.
(Xem: 137)
Cuộc đời là một chuỗi những bài kiểm tra. Khó khăn chính là những bài kiểm tra. Chúng ta đang ở trong một trường đời.
(Xem: 168)
Trong công việc khó có thể tránh khỏi hoàn cảnh bất lợi, nhiều người sợ gặp phải hoàn cảnh khó khăn, cảm thấy nghịch cảnh là một cú sốc lớn.
(Xem: 143)
Đối với hàng Phật tử tại gia, năm giới là năm điều học căn bản để tạo dựng nên một nếp sống đạo đức, tốt đẹplành mạnh.
(Xem: 363)
Nguyên bản: Meditating while dying; Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma; Anh dịch và hiệu đính: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 225)
Từ non cao, những đợt lá vàng cuốn theo gió, rơi theo dòng suối, trôi giạt xuống con sông nhỏ trong làng; rồi từng nhóm lá xuôi dòng, tấp vào bờ này hay bờ kia.
(Xem: 178)
Duyên khởiđạo lý quan trọng trong toàn bộ giáo pháp của Thế Tôn.
(Xem: 214)
Trong khi thực hành thiền quán, hành giả thường hay vướng vào năm chướng ngại, mà thuật ngữ Phật học gọi là
(Xem: 109)
Nhóm Tỳ-kheo được vô lậu giải thoát sau khi nghe Tỳ-kheo do Bồ-tát Văn-thù-sư lợi biến hóa ra giảng giải cho về pháp giới thể tánh.
(Xem: 350)
Pháp Như Thật là pháp thực hành thuộc về Thiền Huệ, nhưng tại sao lại cần phải thực hành pháp Như Thật? Tại sao phải học Thiền Huệ?
(Xem: 164)
Mẹ Hiền, hai tiếng nầy nghe thân thương, êm ái, ngọt ngào biết bao. Nghe mãi không nhàm, nghe hoài không chán.
(Xem: 197)
Tôi hiểu ngay là cả nhà, mỗi người đều đang dán mắt và bấm bấm, quẹt quẹt vào mặt kính cái smartphone của mình.
(Xem: 212)
Trong quan hệ 12 nhân duyên, nhân vì xúc (căn tiếp xúc trần) nên sinh thọ (cảm giác vui, khổ và trung tính), nhân vì thọ nên sinh ái (yêu ghét)...
(Xem: 210)
Nguyên bản: Gaining favorable condition for the time of death; Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma; Anh dịch và hiệu đính: Jeffrey Hopkins, Ph. D.; Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(Xem: 309)
Bùi Giáng là nhà thơ, là dịch giả, là nhà bình luận văn học. Ông sinh ngày 17 tháng 12/1926 tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; từ trần ngày 7 tháng 10/1998 (thọ 71 tuổi) tại Sài Gòn
(Xem: 224)
Để đạt đến pháp giới vốn là pháp giới thể tánh, vốn là pháp giới bạch tịnh này, kinh điển thường dạy VănTư-Tu.
(Xem: 305)
Sau khi kết thúc đời sống hiện tại, chúng ta sẽ theo nghiệp mà thọ sinh vào cảnh giới tương ứng.
(Xem: 225)
Muốn thấy Phật thì Tâm phải như gương sáng. Thấy hết, biết hết mà không bao giờ khởi niệm.
(Xem: 190)
Công việc được hoàn tất tốt đẹp qua sự hưởng ứng và trợ giúp của quý Phật tử tại địa phương và các anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh Gia Đình Phật Tử tại Đức Quốc.
(Xem: 337)
Nhiều Kinh điển Đại thừa (Mahayana Sutras)/Kinh điển Phật giáo Phát triển đã giảng 3 phương pháp thiền quán để đạt đến giải thoát, đó là ba cánh cửa của giải thoát.
(Xem: 226)
Xuất gia là tu hạnh giải thoát. Tự mình tu để được giải thoát,đồng thời hướng dẫn chỉ dạy cho người khác tu cùng giải thoát nữa.
(Xem: 409)
Một trong những biệt tài thuyết pháp của Thế Tôn là dùng hình ảnh để ví dụ minh họa chothính chúng dễ hiểu, dễ cảm nhận vấn đề Ngài muốn nói.
(Xem: 335)
Những ngày cuối hạ oi bức, không làn gió thoảng. Cây cối trơ ra như những tượng đá trong vườn thần chết. Mọi thứ như dừng đứng để chờ đợi một phép lạ.
(Xem: 227)
Bà mẹ già ngồi ở băng ghế sau chiếc xe hơi bỏ mui màu đỏ sậm đang rẽ quặt xuống xa lộ. Bà ghì chặt lấy cái giỏ đồ ...
(Xem: 333)
Đạo đức là nền tảng luân lý mà bất kỳ thời đại nào cũng cần phải xây dựng, cũng cố và phát triển.Con người nếu khôngđạo đức thì không dùng được.
(Xem: 313)
Hôm nay nhân đọc bản dịch từ Phạn văn ra Việt ngữ nầy của Giáo Sư Lê Tự Hỷ, chúng tôi vô cùng hoan hỷ vì rằng đây là những tài liệu rất bổ ích cần phải tham khảo
(Xem: 193)
Những ngày cuối hạ oi bức, không làn gió thoảng. Cây cối trơ ra như những tượng đá trong vườn thần chết.
(Xem: 361)
Những người chưa vào đạo Phật, hoặc chưa hiểu đạo Phật, thường nghĩ rất sai lầm, tưởng rằng đạo Phật là một đạo chán đời, bi quan...
(Xem: 308)
Bạn có thể cho con cái bạn sống trong một căn nhà to lớn, ăn uống đầy đủ ngon lành, lại học chơi cả đàn dương cầm...
(Xem: 495)
Học Phật là một công cuộc bền bỉ và trường kỳ, mà đơn vị để đo đạc ấy phải tính bằng “hằng-hà-sa kiếp sống” cũng như...
(Xem: 322)
Mọi sinh vật có thật đâu Thảy đều “vô ngã”, “ta” nào là “ta” Trí người nếu hiểu rõ ra Thoát ly phiền não cho xa tức thời, Theo đường thanh tịnh tuyệt vời.
(Xem: 318)
Bà Thanh Đề là mẹ của ngài Mục Kiền Liên (cũng gọi là Mục Liên), Bà tính tình tham lam,độc ác, không tin Tam Bảo, tạo ra nhiều tội lỗi...
(Xem: 569)
Tu thiền (Bhavanã Jhãna) Phật giáo là tiến trình tu tập, hành trì miên mật một pháp môn nào đó để kinh nghiệm trực tiếp trên ...
Quảng Cáo Bảo Trợ