Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Friday, June 6, 201400:09(View: 9504)
Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Để tạo điều kiện giúp đỡ người gìa khuyết tật, tặng xe lăn cho người tàn tật, nghèo khổ, trẻ em mồ côi, cô nhi, và mổ mắt từ thiện miễn phí đem lại ánh sáng cho người mù, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại Việt Nam. Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu đến tại Thị Trấn Cam Đức Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Hình ảnh một cụ già tàn tật 72 tuổi, mù lòa mò mẫm xiu vẹo từng bước nhờ vào chiếc gậy đi vô điểm phát quà từ thiện đã thực sự ám ảnh tôi về nỗi bất hạnh, khổ đau của một kiếp người; khiến trái tim tôi se thắt lại.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống nặng về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.

Dường như đôi mắt tôi chỉ dành để quan sát và khắc ghi những hình ảnh khó có thể xoá nhoà trong lòng. Bất cứ một ai khi ngồi đây nhớ lại hình ảnh ấy, viết những dòng chữ này, đôi môi tôi mằn mặn những giọt nước mắt.

Bước vào điểm phát quà từ thiện cho 40 người tàn tật mù lòa tại huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, do Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu tổ chức ngày 28.04.2014 vừa qua. Khi đã ổn định chỗ ngồi tôi nhìn quanh thì thấy ông lão cao tuổi mù loà ngồi co ro ở dãy hàng bên trong đó là ông cụ mà tôi đã nhìn thấy vừa rồi. Nhìn gương mặt ông tôi không thể nào diễn tả được, ông như người ngoài hành tinh dị dạng, gương mặt lồi lõm in sâu nhiều vết sẹo xương mặt lòi ra, hai hố mắt sâu hoắt đỏ lòm, mũi ông không còn xương lõm sâu. Đến gần ông, tôi ân cần han hỏi mới biết ông vừa điếc vừa mù. Ông bị bại liệt mất một cánh tay bên phải, tay chân run rẩy, môi ông lập bập nói không thành tiếng. Năm nay 72 tuổi, hằng ngày, ông mò mẫm từng bước đi nhờ chiếc gậy. Trước đây mặc dù tay chân tàn tật nhưng ông đi bán vé số cố gắng kiếm tiền nuôi sống từng bữa, từng ngày, bây giờ già yếu không còn đi bán được nữa, bản thân ông bị tàn tật là do bị bom rơi trước tết Mậu Thân 1968. Từ đó cho đến bây giờ trên 40 năm, ông nhờ người vợ bán trầu cau ngoài chợ để kiếm sống qua ngày. Vợ chồng già yếu tàn tật hẩm hiu nghèo khó nên nhờ bà con hàng xóm thương tình cho ăn, bữa có bữa không, bữa no bữa đói, vì trong xóm nghèo lao động, bà con nơi đây ai ai cũng nghèo, cũng khổ.

Tôi cảm thấy chạnh lòng quá. Cứ nghĩ đến hình ảnh của ông và những số phận, những mảnh đời đó nó cứ dai dẳng và âm ỉ trong lòng tôi mãi... Có quá nhiều, quá nhiều câu chuyện mà tôi chẳng thể nào tường thuật tận tường từng chi tiết một kể ra.

Cuộc sống này, thế gian này đầy ắp, đó là nơi hội tụ tất cả những đau thươngbất hạnh. Người ta nói quả không sai: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra". Trong cuộc sống hiện tại, liệu còn có bao nhiêu người chẳng có miếng ăn, còn có bao nhiêu mảnh đời chui rúc nghèo khó, vào khổ đau và không thể chịu đựng nổi những bất hạnh trong cuộc đời để bước qua khỏi nghiệp chướng này.

Tôi mong rằng không chỉ một cụ già tàn tật mà tôi trực diện biết đến cũng như nhiều hoàn cảnh kém may mắn như ông Nguyễn Văn Phụng 72 tuổi tôi vừa kể trên ở tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, Cam Lâm là một trường hợp rất đặc biệt. Ông bị tàn tật tai điếc, mắt mù, không người thân, sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con hàng xóm, và quý ân nhân giúp đỡ dù không đầy đủ về vật chất nhưng sẽ có được sự yêu thương, ấm áp của tình người để đón nhận được những món quà đơn sơ, những đồng tiền giúp đỡ của quý ân nhân ông cũng rất vẹn toàn hạnh phúc.

Kính mong quý ân nhân phát tâm giúp đỡ xin liên lạc đến Đạo Hữu Nguyên Trí, Ban Từ Thiện Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.

Email.vantamtp@yahoo.de, ĐT 0049 442128279 – 015756324277

Phát tâm ủng hộ tịnh tài chuyển vào quỹ từ thiện Ban Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu.

Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến nơi ông Nguyễn Văn Phụng.
Name: Thi Thuy Diem Nguyen

Konto Nr. : 1911717120 - BLZ: 25050180 - Sparkasse Hannover

IBAN: DE33 25050180 1911717120 Sparkasse Hannover.

Mùa Phật Đản 15.05.2014 Nguyên Trí (Nguyễn Văn Tâm)

Từ Thiện (1)Từ Thiện (2)Từ Thiện (3)Từ Thiện (4)Từ Thiện (5)Từ Thiện (6)Từ Thiện (7)Từ Thiện (8)Từ Thiện (9)Từ Thiện (10)

Send comment
Off
Telex
VNI
Your Name
Your email address
(View: 93)
Đức Phật xuất hiện và hành đạo nơi xứ Ấn cách nay hơn 26 thế kỷ với hiện thân con người, bậc Giác ngộ trong thế gian.
(View: 111)
Phá kiến là một thuật ngữ trong Phật giáo dùng để chỉ cho việc có quan điểm, giải thích, hướng dẫn sai lạc ý nghĩa chân chính của Phật pháp.
(View: 119)
“Dòng sông ơi! Vẫn thơ mộng như ngày xưa! Tình người ơi! Vẫn đẹp cho đến bao giờ…?”
(View: 149)
Nói sơ tâm, là nói về tâm của người mới học, tâm đơn sơ, tâm như hài nhi trẻ nhỏ, tâm rất mực hồn nhiên, chưa có chút gì là chữ nghĩa dày đặc, không chút gì là kiến thức uyên bác.
(View: 174)
Cái đẹp luôn là đề tài thơ mộng cho con người ta bay bổng, mộng mơ và tương tư không dứt, nó là một phần ý vị của cuộc sống.
(View: 202)
Người tu học Phật đều biết rằng, Bát Chánh đạolà nền tảng quan trọng của toàn bộ giáo pháp Thế Tôn.
(View: 222)
Chúng ta không thể nào trường sanh bất tử, trẻ đẹp, và mạnh khỏe mãi mãi được trên đời.
(View: 304)
Tu hành là gì? Có phải nhất định cần thoát ly cuộc sống, chạy vào trong chùa niệm kinh lạy Phật...
(View: 372)
Chánh kiến là thấy biết đúng sự thật. Thấy biết về thiện và bất thiện, căn bản của thiện và bất thiện;
(View: 287)
Để đoạn tận tất cả tà kiến thì phải trau dồi chánh kiến. Chánh kiến ở đây là cái gì?
(View: 297)
Thế gian không có cái gì khổ cả, khổ chỉ là những ảo giác của con người.
(View: 258)
Đúng thế, đời là vô thường, huyễn mộng ai ai cũng biết. Nhưng chúng ta không thể nào ngồi im mà thụ động tại chỗ.
(View: 275)
Đức Phật đã dạy các nhà sư nên đi lang thang thế nào? Các bản tiếng Anh thường dùng chữ “wander” để nói về hành vi lang thang.
(View: 301)
Phàm có sinh thì có tử, đó là lẽ thường trong cuộc đời. Vạn sự vạn vật đều vận hành theo quy luật sinh ra, tồn tại, thay đổi, hoại diệt (gọi là sinh, trụ, dị, diệt)
(View: 322)
Pháp thoại này Thế Tôn dạy Tôn giả La-vân (La-hầu-la) quán chiếu về thân nghiệp giống như đang soi gương thấy rõ mặt mình dơ hay sạch.
(View: 303)
Cứ mỗi độ Vu Lan lại về với chúng ta, chính lúc đó là mùa Báo Hiếu, không biết bao nhiêu người con, từ khắp bốn phương nhớ tưởng đến công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ…!
(View: 313)
Thỉnh thoảng chúng ta nghe rằng bạn này tu theo Thiền Chỉ, và rồi nghe rằng bạn kia tu theo Thiền Quán.
(View: 316)
Bài pháp thoại này được nói tại một ngày tu Chánh niệm ở Tu viện Tisarana, vào tháng Ba năm 2008.
(View: 323)
Bài viết này được chuyển thể từ một bài báo xuất bản đầu tiên trên Tina Lear's Medium.
(View: 312)
Hình như bất cứ lãnh vực nào, bước vào chuyên sâu, đều luôn có những chướng ngại, hoặc chướng duyên;nhất là hành giả trên con đường tâm linh giải thoát.
(View: 307)
Về câu hỏi, thế nào là thời mạt Pháp? Tôi được nghe câu trả lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma trong buổi nói chuyện tại chùa Viên Giác
(View: 313)
Phàm phu thì sống trong thức phân biệt, nên thấy có sanh tử và không ra khỏi. Trái lại, bậc thánh thì sống trong trí và do đó thoát khỏi sanh tử:
(View: 359)
Phàm là người xuất gia ở chốn Tòng Lâm, tự viện, phải sống đời phạm hạnh, nghiêm trì giới luật đã thọ, giữ gìn oai nghi tế hạnhtrang nghiêm tự thân, kính trên nhường dưới, từ ái với mọi người.
(View: 336)
Bất cứ trong một tổ chức nào, từ chính trị đến xã hội, từ Tôn giáo đến đoàn thể…đều cần có một lý thuyết nền tảng vững chắc để làm cơ sở triển khai mọi sinh hoạt.
(View: 530)
Mỗi ngày trong cơ thể ta đều có những tế bào cũ chết đi và những tế bào mới sinh ra nhưng có bao giờ chúng làm đám tang hay tổ chức sinh nhật cho chúng đâu
(View: 401)
Chúng ta thường nghe nói rằng Thiền Tổ Sư là dạy pháp vô niệm, vô tâm.
(View: 395)
Như lý tác ý là khởi nghĩ, hướng tâm về mọi sự vật và hiện tượng đúng như lời dạy của Đức Phật.
(View: 399)
Một thời Đức Phật trú tại nước Xá-vệ, ở trong Thắng Lâm, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Thế Tônnói với các Tỳ-kheo:
(View: 423)
Thân là thân thể của con người. Niệm là ghi nhận, quan sát. Xứ là lĩnh vực, là đề mục để hành giả quan sát tu tập.
(View: 412)
“Chiếc áo không làm nên nhà sư”, nghĩa bóng của nó như một lời nhắc nhở mọi người, đừng vội đánh giá người khác qua hình thức bên ngoài.
(View: 455)
Có phải bây giờ đã tới thời mạt pháp? Hay là sắp tới thời mạt pháp?
(View: 483)
Tánh Không được đồng hóa với như mộng. Đây là điều hệ thống Kinh Đại Bát Nhã thường nói.
(View: 555)
Toàn thể thế giới chúng ta, bên ngoài là thế gian, bên trong là tâm. Tất cả chúng là một biển vô tận của các pháp hữu vi đang vận hành.
(View: 461)
Việc tu tậpthiền viện nhấn mạnh vào việc hoàn thành mọi công tác tốt đẹp. Là tu sĩ, chúng tôi đặt nặng giá trị của việc chánh niệm về những điều bình thường
(View: 482)
Danh vọng nương nơi cái tôi mà tồn tại. Không có cái tôi, danh vọng không hiện hữu.
(View: 582)
Đã tử lâu lắm rồi, người Phật tử đã nghe nói về thời mạt pháp.
(View: 523)
Gần đây chúng ta thấy xuất hiện trên mạng xã hội nhiều bài viết kêu gọi người Phật tử phải cảnh giác với việc “trộm tăng tướng” hay “tặc trụ”.
(View: 524)
Trong nhiều bài pháp tôi đã viết, thì thường đề cập đến vấn đề làm phước, tích phước, tích đức, hay tu thiện... V
(View: 551)
Bố thícúng dường là một trong những hạnh đầu tiên để làm cho cõi này tốt đẹp hơn, và là những bước đi đầu tiên của Phật tử trên đường giải thoát.
(View: 516)
Thuyết âm mưu không phải là vấn đề mới, nó vốn xảy ra từ xa xưa, bên Đông hay bên Tây đều có cả.
(View: 574)
Sự xuất hiện của hành giả Thích Minh Tuệ đã tạo ra một biến động chưa từng có trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam.
(View: 596)
Bệnh đau là chuyện tất yếu của con người. Trừ những người có phước đức về sức khỏe sâu dày, còn lại hầu hết đều trải qua bệnh tật.
(View: 614)
Thời thơ ấu, chúng ta ưa thích đọc truyện Cô Ba Cháo Gà Địa Ngục Du Ký, rồi ưa nghe kể chuyện vong nhập, chuyện trừ tà…
(View: 1432)
Con đi Tu là để cầu giải thoát, hàng ngày con chỉ xin ăn một bữa, con không nhận tiền của ai.
(View: 618)
Karma là một từ tiếng Phạn có nghĩa là “hành động”. Một cách đơn giản để hiểu nghiệp là nhìn nó như những khoảnh khắc nhân quả.
(View: 716)
Từ nghệ thuật, có những nhân vật bước ra đời sống. Từ đời sống, cũng có vài con người đi vào nghệ thuật. Nhưng trở thành hình tượng trung tâm
(View: 591)
Làm sao có được hòa bình và hạnh phúc trong thế giới đầy biến độngnghi kỵ như hiện nay?
(View: 675)
Cho tới hôm nay, “hạnh đầu đà” không còn là cụm từ xa lạ. Nhắc đến nó ta sẽ nghĩ ngay đến sư Minh Tuệ, mặc dù ông không phải là người thực hành hạnh này đầu tiên và duy nhất.
(View: 683)
Nhân duyên đưa đến lời dạy này của Đức Phật bắt nguồn từ sự cầu thỉnh chân thành của trưởng giả tên là Kiên Cố(Kevadha)
(View: 669)
Thực ra, chúng ta không cần tới “một Phật Giáo” nào khác cho thế gian hay cho xuất thế gian,
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant