Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
View Counts
19,275,466

Lễ Truyền GiớiPhật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

Saturday, May 27, 201721:04(View: 3277)
Lễ Truyền Giới và Phật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

LỄ TRUYỀN GIỚI & PHẬT ĐẢN

tại CHÙA HƯƠNG SEN năm 2017

(Tâm Tĩnh Lặng)

 

          Hàng năm, khi gió nắng trên cao đổ về vùng bán sa mạc Perris, đó là thời điểm báo mùa Phật đản về. Các người con Phật ai cũng vui mừng vì được làm lễ kỷ niệm mừng Đức Phật đản sanh, mừng vì mỗi chúng ta được hạnh phúc sống trong cõi đời biết được Phật pháp tăng. Đức Phật đã đến cõi trần như vầng dương xua tan mọi u tối và ban mưa pháp giải thoát bình đẳng cho tất cả mọi loài. Đó là thông điệp hạnh phúc vĩnh viễn, không gì hơn mà ngài đã để lại cho nhân loại.
ChuaHuongSen (1)

 (Lễ Đài Phật đản trước Chùa Hương Sen)

Để chào mừng mùa Phật đản lần thứ 2641, Phật lịch 2561, năm nay chùa Hương Sen, thành phố Perris, CA, đã cung thỉnh nhiều Chư tôn thiền đức ni về tham dự lễ như:

 

Sư Bà TN Nguyên Thanh, trụ trì Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Hạnh Thanh, Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Tâm Nhật, Chùa Linh Quang, Philadelphia;

Ni Sư Hạnh Bảo và SC Hạnh Hà, Chùa Diệu Giác, Việt Nam;

Ni sư Lệ Thành, Chùa Quan Âm, Ohio;

Ni sư Minh Huệ, chùa Diệu Pháp, Los Angeles; 

Sư cô Minh Duyên và Sc Chân Hạnh, Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino;

Sc Nguyên Hiếu, Chùa Tây Lai, Los Angeles;

Ni sư Giới Hương-Trụ trì Chùa Hương Sen cùng Ni chúng chùa Hương Sen gồm có

Sư cô Viên Chân, Sc Viên An, Sc Viên Trang, Ni cô Viên Từ và Ni cô Viên Đàm.

          Sáng sớm chim kêu rít rít trên cành với gió nắng ban mai tỏa khắp, như hòa cùng niềm vui mừng chào đón đóa hoa ưu đàm đã nở, với bảy đóa sen hồng nâng bước chân thánh thiện của Thái tử sơ sanh Sĩ Đạt Đa. Trong buổi pháp thoại ngày lễ, Sư Bà Nguyên Thanh khai thị nhắc về giây phút thiêng liêng lịch sử tại Vườn Lâm Tì Ni – nơi Bồ Tát Hộ Minh từ Cõi trời Đâu Suất giáng trần trong hình thức voi trắng sáu ngà gá vào thai của Mẫu Hậu Maya Phu nhân. Sau khi thái tử trưởng thành, trải qua 29 năm sống trong nhung lụa, nhưng vì thương chúng sanh chìm đắm trong vòng sanh lão bịnh tử, ngài quyết lòng rời bỏ nhung lụa xa hoa gấm vóc để đi tìm đạo. Sáu năm khổ hạnh rừng già, hành hạ xác thân, để hy vọng tìm được chân lý, đã nói lên ý chí mạnh mẽ quyết lòng của ngài muốn dùng kiếm tuệ để chặt đứt xiềng xích sanh tử cho nhân loại. Cuối cùng, ngài từ bỏ lối hành xác vô ích, theo con đường trung đạo, nhân bát sữa của nàng chăn cừu Suyata để lấy lại sức khỏe, xuống tắm bên bờ sông Ni liên và ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề. Ngài nguyện rằng nếu chưa giác ngộ thì sẽ không đứng lên rời gốc cây. Nếu nguyện kiên cố này đúng như sự thật, thì cho bình bát trôi ngược sông Ni liên và quả như vậy, thật không thể tin được, bình bát đáng lẽ xuôi dòng như lẽ thường thì lại trôi ngược dòng để minh chứng cho lời nguyện của ngài là đúng.

          Sau 49 ngày ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề, đêm cuối cùng khi sao mai vừa mọc vào canh năm, Đức Phật đã giác ngộ và đã chứng nghiệm được lý duyên sanh là nút thắt và cũng là nút mở 12 khoen nhân duyên của cuộc đời trói buộc sanh tử. Từ đó, đạo Phật được thành lập để mở lối giải thoát vĩnh viễn cho tất cả nhân sanh. Thế nên, sự giáng sanh ra đời của Thái Tử Sĩ Đạt Đa là một sự kiện hy hữu mang nhiều hạnh phúc cho số đông chư thiênloài người. Lời Sư bà nhẹ nhàng ấm cúng, trầm bỗng, nhiều xúc cảm diễn tả cảnh lịch sử Ấn độ thật sống động, khiến Phật tử thính chúng như tưởng mình đang hiện diện tại vườn Lâm-tì-ni trong giây phút mừng Hoàng Hậu Maya tay vịn nhánh vô ưu để Bậc thánh nhân từ bên hông bước ra giáng trần. Thêm vào bài pháp thoại, Ni sư Hạnh Thanh và Ni Sư Minh Huệ cũng tặng thính chúng hai bài thơ Mừng Ngày Phật đản và chỉ cách thính chúng học Phật pháp, học cuộc đời của Đức Phật trên mạng internet.

          Trong chương trình tu họclễ Phật đản hai ngày 20-21/5/2017, Chùa Hương Sen đặc biệt cũng có lễ truyền giới Sadini cho hai giới tử Viên Từ và Viên Đàm, truyền năm giới, Thập thiệnBồ Tát giới cho hơn 50 vị Phật tử địa phương và các vùng lân cận.  

         ChuaHuongSen (2)

(Giới đàn Sadini tại Chùa Hương Sen)

Kinh Di giáo dạy trì giớicon đường giải thoát, là vị thầy của mỗi chúng ta. Đức Phật ra đời đã mang một thông điệp giải thoát cho muôn loài. Đức Phật nhập Niết bàn đã để lại kho tàng vô giá của Tam tạng kinh luật luận, để chỉ đường Giới-định- tuệ cho mỗi người con Phật.  Cho nên, truyền giới, thọ giớitrì giới là cách để nối dòng giống Phật, báo Phật ân đức, nhất là trong dịp đại lễ kỷ niệm mừng ngày ngài đản sanh, như là một món quà để dâng lên Đức Từ Phụ, như kinh Pháp Cú đã tán thán:

Thế gian, vua lớn nhất
Các dòng, bể là to
Các sao, trăng là sáng
Các Thánh, Phật là tột
Trong tất cả các Luật
Giới kinh là hơn hết
” 

    ChuaHuongSen (3)     
(Đoàn thỉnh sư ra sái tịnh nơi dự định xây chánh điện và giếng nước)

 

Cũng nhân dịp đại lễ này, Sư bà Nguyên Thanh, quý Ni sư giới sưhiện tiền chư tôn đức ni cũng từ bi thương tưởng chư ni chùa Hương Sen mà làm lễ sái tịnhcầu nguyện tại vùng đất nơi Chư Ni Chùa Hương Sen dự định xây chánh điện và xây giếng nước. Cầu nguyện cho Phật sự xây dựng đạo tràng tại chùa Hương Sen được thành tựu mỹ mãn để thuận duyên hoằng pháp độ sanh nơi vùng bán sa mạc Perris này. Buổi lễ Phật đản cũng vui mừng nhộn nhịp xen lẫn nhiều lời ca tiếng hát đạo mừng Đấng Thánh Nhân xuất thế do ban nhạc của Tony và Hương Việt, Santa Ana trình bày. Hôm nay cũng trùng là sinh nhật của ni sư trụ trì TN Giới Hương, nên ban tổ chức đã chuẩn bị hai ổ bánh kem thật xinh xắn với nhiều đóa sen hồng điểm trang để chúc mừng Ni sư. Ban văn nghệ đã hát bài Happy Birthday to Buddha và Happy Birthday to Ni sư Giới Hương. Sư bà, quý ni sưNi sư Giới Hương đã cắt bánh kem để chia sẻ niềm vui nhân đôi này. Xen kẽ tiết mục văn nghệchương trình sổ số xây giếng nước với giá ủng hộ mỗi vé $5, sẽ trúng 5 giải an ủi (các tượng Quan Âm), giải III (máy xây sinh tố), giải II (Tivi 50 inch) và giải độc đắc (Laptop). Tám giải thưởng đã có người nhận giải, những vị không trúng giải cũng rất hoan hỉ để hổ trợ tịnh tài vé số đó trong việc xây giếng nước, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong chùa Hương Sen. Cuối cùng là lễ cúng dường trai tăng, do các giới tửPhật tử chùa Hương Sen thành tâm dâng cúng thực phẩm, tịnh tài và tịnh vật lên chư giới sư để tạ ơn quý ngài từ xa xôi đến để thay Phật truyền trao giới pháp và cũng để gieo phước đức nhân duyên lành với chư tôn đức ni hiện tiền như Kinh Ưu Bà Tắc dạy:

          “Nếu ta làm việc lành, vì sức mạnh tự nhiên mà được hưởng nghiệp báo tốt. Dầu cho có sức mạnh của nhà vua viện trợ đi nữa, chẳng bằng sức mạnh của nghiệp.”

 ChuaHuongSen (4)
(Giới đàn Bồ Tát Giới tại gia)

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

 Nam Mô Thành Tựu Công Đức Trang Nghiêm Đạo Tràng tác đại chứng minh.

 

Chùa Hương Sen, Perris, CA, ngày 22/5/2017

Kính tường

Tâm Tĩnh Lặng

Send comment
Off
Telex
VNI
Your Name
Your email address
(View: 92)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde
(View: 71)
Biển là không gian bao la, rộng lớn vô cùng, chiếm đến bảy phần mười của diện tích bề mặt quả đất.
(View: 118)
Vấn đề sau khi chết, linh hồn tồn tại hay không tồn tại và linh hồn người chết sẽ đi về đâu? Đây là một vấn đề rất phức tạp, thật khó chứng minh.
(View: 128)
Dù Đức Phật đã là một bậc Vô thượng chánh đẳng giác, nhưng Ngài cũng là một con người như bao nhiêu người khác nên không ...
(View: 120)
Tôi đang trên đường từ hơn hai tháng nay và bây giờ sắp đến lúc quay về phương trời cũ.
(View: 108)
Xây dựng niềm tin là vấn đề căn bản của người đệ tử Phật. Người Phật tử khi đã xác quyết với Tứ bất hoại tín, ấy là tin Phật...
(View: 136)
Nhìn lướt qua tin tức thế giới ngày nay có thể thấy rằng đường đứt gãy nơi Phật giáo và Hồi giáo giao thoa ở châu Á ngày càng...
(View: 151)
"Thế giới là rỗng không. Nhận thức này tôi đã thâu lượm được trong khi nghiên cứu Phật giáo, hay nói chính xác hơn: từ các tham khảo những lời dạy của Đức Phật...
(View: 195)
Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người chúng ta chắc ai ai cũng từng nghe qua câu này:” Sống để bụng chết mang theo”.
(View: 162)
Vào thời Đức Phật, không có cái gọi là Phật Giáo, vì đạo Phật chưa hình thành. Chỉ có giáo hội Tăng già tập hợp những người muốn tu tập
(View: 200)
Hai cụm từ trên đưa ra làm “chủ đề” chúng ta liền nhận ra liền đó là so sánh giữa hay thái cực.
(View: 167)
Chuyện bắt đầu từ việc môn đệ của Ni-kiền Tử tranh chấp, đấu đá, triệt hạ lẫn nhau sau khi bậc tôn sư của họ vừa qua đời.
(View: 155)
Vào thời Đức Phật, không có cái gọi là Phật Giáo, vì đạo Phật chưa hình thành. Chỉ có giáo hội Tăng già tập hợp những người muốn tu tập theo...
(View: 192)
Khi tùy hỷ lòng ta đầy thanh thản Phước Đức sanh tạo thiện cảm với người Khi đố kỵ nét mặt hết vui tươi Tạo oan trái cuộc đời đầy đau khổ.
(View: 188)
Nhan đề bài viết -- Lắng Nghe Bờ Bên Kia -- là một cách viết thơ mộng, dựa theo Kinh Lăng Nghiêm, và cũng mượn ẩn dụ Đức Phật thường nói, rằng hãy nương vào bè pháp để vượt qua dòng sông sinh tử.
(View: 199)
trích dẫn giáo lý của Đức Phật cùng các danh nhân khác thường thấy trên mạng, báo chí và tạp chí đủ loại tại các nước Tây phương.
(View: 235)
Từ ái là ngọn đuốc sáng rực, không bao giờ tắt; đã có thể chiếu sáng, lại có thể tỏa nhiệt. Khi con người cho đi từ ái, nhân gian sẽ thêm sáng sủa, xã hội sẽ thêm ấm nồng.
(View: 584)
Nước. Nước từ đâu cứ dâng lên; lên rồi rút, rút rồi lại lên, ngập tràn đồng ruộng, ao hồ, vườn tược, làng quê, và phố thị của nhiều tỉnh thành miền Trung.
(View: 218)
Thekchen Chöling, Dharamsala, HP, Ấn Độ - Sáng nay, Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma đã được mời tham gia dự án Thế Giới Mới
(View: 367)
Khổ là chứng bệnh lớn lao. Vô thường ngũ uẩn khổ đau nhất đời. Nếu ai hiểu đúng vậy rồi. Coi như đạt đến cực vui Niết Bàn.
(View: 258)
Nếu hoa không đẹp thì đời đã không quan tâm tới, và hoa cũng không còn tồn tại.
(View: 384)
Theo Phật-luật, hàng năm, giới xuất gia, tùy hoàn cảnh và môi trường, phải câu hội về một nơi để cùng thúc liễm thân tâm, trau giồi giới đức.
(View: 251)
Nhà văn nổi tiếng nhất trong nền văn học viết bằng tiếng Trung Quốc để kêu gọi bảo vệ nền văn hóa Tây Tạng có lẽ là Tsering Woeser.
(View: 326)
Khi nghe Đạo Phật nói “đời là bể khổ”, nhiều người đã hiểu lầm rằng Đức Phậtquan niệm bi quan.
(View: 498)
Tuổi trời thấm thoắt đã vào Thu Rừng lá vàng rơi dệt mộng mơ Dĩ vãng đã qua nào tiếc nuối Tương lai chưa tới há mong chờ
(View: 321)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy ...
(View: 452)
Nghĩ về sự yên lặng, chúng ta thường nghĩ đến sự cô đơn, đôi khi là sự thất thế, hoặc là những lúc tâm trạng rất không tốt.
(View: 358)
Nền tảng thực tập giáo lý đạo Bụt không dựa trên niềm tin về luân hồi, về nghiệp và quả báo.
(View: 615)
Ngôi chùa tọa lạc lưng chừng ngọn núi, sau rừng sồi, cũng tương tự như bao ngôi chùa nhỏ, xa nơi đô thị
(View: 429)
Bài này sẽ phân tich một số khái niệm nhà Phật về Niết Bàn, nhưng không có ý đi sâu vào các tranh luận bộ phái, đối chiếu ưu tiên chỉ để tìm các phương tiện khả dụng thích nghi cho Thiền tập.
(View: 545)
Hôm nay trời nhẹ lên cao. Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn.
(View: 557)
Trước khi qua đời, một Thiền Sư dạy chúng đệ tử rằng: “Con à, có những điều thầy mong con ghi nhớ:
(View: 488)
Cơm tù kính cẩn tay nâng, Cúng dường bậc Tối Thắng Tôn Giác Toàn, Thế gian máu hận ngập tràn, Bát dâng, mà lệ hàng hàng tuôn rơi ! …
(View: 336)
Thân tứ đại là đất, nước, lửa, gió, khi đã trút hơi thở cuối cùng thì cũng trở về với tứ đại, chẳng còn gì để suy viễn ở tương lai.
(View: 347)
Như chúng ta thấy, sự tức giận là sức mạnh tinh thần bất thiện dẫn con người vào những hoàn cảnh khó chịu và đau khổ khác nhau.
(View: 336)
Đạo Phật vốn là tôn giáo vô ngã, phá chấp, không có tín điều, và tuyệt đối tôn trọng sự thực;
(View: 336)
Sự khác biệt giữa "Trời" và "Thượng đế" dường như là một điều thắc mắc trong tâm trí của nhiều người.
(View: 403)
Có lần khi nói về tám thức tâm vương trong Duy thức học, một người hỏi rằng “con người lo sợ là do thức nào?”.
(View: 536)
Lửa. Lửa lại bùng cháy trên những cánh rừng bạt ngàn miền tây. Khói cuồn cuộn, lan xa hàng nghìn dặm, kéo qua tận miền đông.
(View: 321)
Một trong những đặc trưng khu biệt của văn học Phật giáo với những dòng văn học khác chính là ở cách sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật.
(View: 356)
Con đường xưa…! và con đường nay bây giờ có khác gì không nhỉ? Có những lúc mình đi trên con đường sỏi đá chông gai
(View: 370)
Khi loài người chúng ta bắt đầu giải quyết mọi vấn đề, chúng ta không quan tâm theo một phương cách cẩn thận chu đáo
(View: 350)
Theo truyền thống Phật giáo Nguyên Thủy y cứ theo lịch Ấn Độ cổ đại, bắt đầu Vũ Kỳ An Cư (Vassavāsa) từ ngày 16
(View: 438)
Có lần một vị Bà La Môn hỏi Đức Phật, Thưa Ngài! Biết có kiếp sau hay không mà Ngài khuyên răn chúng tôi làm thiện.
(View: 455)
Kẻ cai ngục, dù nơi nhà tù lớn hay nhỏ, xa hay gần, kẻ đó cũng không thể thoát khỏi chu kỳ sinh, lão, bệnh, tử được.
(View: 600)
Nay kính cẩn ghi những lời này, xin gửi đến quý Phật tử nào may mắn Cha, Mẹ còn mạnh khỏe thì đó là phước lớn không gì sánh được trên cõi đời này.
(View: 521)
Lịch sử thật là muôn hình vạn trạng, các Sử gia lại càng biến hóa khôn lường.
(View: 387)
Thế Tôn từng dạy, những ai đến với giáo pháp của Ngài là để thấy chứ không phải để tin. Chính quan điểm đúng đắn, sự thấy biết chính xác sẽ dẫn đường cho tư duy và hành động đúng đắn, hướng đến Chân Thiện Mỹ...
(View: 488)
Cuộc đời con người chỉ mấy mươi năm thôi mà có biết bao nhiêu chuyện xảy ra.
(View: 514)
Sự vô thường, tuổi già và bệnh tật không bao giờ hứa hẹn với bất cứ ai. Bất cứ khi nào chúng đến, chúng sẽ đến mà không một lời báo trước.
Quảng Cáo Bảo Trợ