Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
View Counts
16,288,581
Free Support Hoavouu.com
Ho Tro Hoavouu 250Logo-Hanh-Huong-AD-2019-tron-250

Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển

Sunday, July 9, 201712:32(View: 1783)
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc
HT-Nhu-Dien

  1. Bai 01 Trọn Một Giấc Mơ
  2. Bai 02 Sa 15720 Ai Cập Nằm Ở Đâu
  3. Bai 03 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  4. Bai 04 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 158
  5. Bai 05 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 159
  6. Bai 06 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 160
  7. Bai 07 Sa 16102 Giáo Đoàn Tỳ Kheo Ni
  8. Bai 08 Sa 16222 Viết Để Tưởng Niệm Anh Phong Hưng Lưu Nhơn Nghĩa
  9. Bai 09 Sa 16326 Có Một Tu Viện Như Thế
  10. Bai 10 Sa 16411 Công Đức Của Việc Trì Kinh
  11. Bai 11 Sa 16533 Phương Pháp Và Cung Cách Sống Trong Cuộc Đời
  12. Bai 12 Sa 16735 Một Năm Có Bốn Lễ Lớn
  13. Bai 13 Sa 16851 Một Ngày Trên Đất Thái
  14. Bai 14 Sa 16938 Những Chiếc Lá Bàng Ngày Ấy
  15. Bai 15 Sa 17030 Hồi Tưởng Giáo Sư Vũ Ký
  16. Bai 16 Sa 17149 Hạnh Khất Thực
  17. Bai 17 Sa 17244 Thế Nào Là Một Tôn Giáo
  18. Bai 18 Sa 17305 Vai trò của người Phụ Nữ đối với vấn đề Văn Hóa Dân Tộc Việt Nam
  19. Bai 19 Sa 17402 Vai trò của người Tăng Sĩ đối với vấn đề tổ chức
  20. Bai 20 Sa 17520 Những Người Đức Tốt Bụng
  21. Bai 21 Sa 17614 Dự Tri Thời Chí
  22. Bai 22 17720 Tasmania Ở Đâu?
  23. Bai 24 Sa 17902A Giáo Dục Là Gì?
  24. Bai 25 Sa 18005 Thiên Thời Địa Lợi Nhơn Hoà
  25. Bai 26 Sa 18140 Một Đoá Tường Vân
  26. Bai 27 Sa 18234 Giọt Sương Mai
  27. Bai 28 Sa 18303 Vinh Danh Những Phật Tử Thuần Thành Với Đạo
  28. Bai 29 Sa 18402 Câu Chuyện Ngàn Năm
  29. Bai 30 Sa 18532 Đã Một Lần Như Thế
  30. Bai 31 Sa 18604 Mười Điều Hạnh Phúc Của Tôi
  31. Bai 32 Sa 18741 Trà Xanh Cực Lạc
  32. Bai 33 Sa 18818 Ba Thế Hệ Đậu Tiến Sĩ
  33. Bai 34 Sa 18909 Chiến Sĩ Áo Vàng
  34. Bai 35 Sa 19001 Nhìn Về Tương Lai
  35. Bai 36 Sa 19120 Niệm Phật Cầu Vãng Sanh
  36. Bai 37 Sa 19201 Chiếc Lá Lìa Cành
  37. Bai 38 Sa 19301 Những Tháng Ngày Mầu Nhiệm
  38. Bai 39 Sa 19430 Sự Thăng Hoa Của Phật Giáo Đại Thừa
  39. Bai 40 Sa 19522 Đoá Bạch Vân
  40. Bai 41 Sa 19601 Chấp Trước Và Giải Thoát
  41. Bai 42 Sa 19733 Tưởng Niệm Thầy
  42. Bai 43 Sa 19813 Công Việc Trước Tác Phiên Dịch Của Tổ Khánh Anh
  43. Bai 44 Sa 20011 Phước Báu Thế Gian và Phước Điền Tam Bảo
  44. Bai 45 38 Một Năm Đã Trôi Qua
  45. Bai 46 34 Nỗi Khổ Của Kiếp Nhân Sinh
  46. Bai 47 33- 204 Chùa Vạn Hạnh tạ Nante - Pháp Quốc
  47. Bai 48 01-205 Kinh Ngũ Bách Danh
  48. Bai 49 15-206 Ai Không Chết
  49. Bai 50 22-207 Đi Cớ Bót
  50. Bai 51 12-208 Đại lễ Phật Đản Quốc Tế tổ chức tại UNESCO Paris
  51. Bai 52 21-209 Những Cánh Hoa Rơi
  52. Bai 53 37-210 10 Điều Sáng Kiến Phát Minh Của HT Thích Minh Tâm
  53. Bai 54 13-211 Đọc Tác Phẩm Mới Của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh
  54. Bai 55 28-212 Tôn Giáo Học So Sánh
  55. Bai 56 07-213 Tình Thương Của Các Vị Bồ Tát Và Chư Phật
  56. Bai 57 24-214 Trúc Lâm Một Chiều Mưa Nặng Hạt
  57. Bai 58 01-215 Đọc Tác Phẩm Hợp Tuyển Lời Phật Đạy Từ Kinh Tạng Pali
  58. Bai 59 07-216 Vô Thường Bệnh Lão
  59. Bai 60 8-12-217 Chùa Việt Trên Đất Nga
  60. Bai 61 10-218 Pháp Học Và Pháp Hành Theo Kinh Tạng Nam Bắc Truyền
  61. Bai 62 16-219 Bài Thuyết Trình Tại Sao Người Việt Bỏ Nước Ra Đi ?
  62. Bài 63 SA 13201 Người Thầy Cũ VG 132
  63. Bài 64 Sa 15419 Kinh Nghiệm Truyền Bá và Phát Triển Phật Giáo tại Âu Châu
  64. Bài 65 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  65. Bài 66 Sa 13856 Hai Mùa Hạ Năm Nay
  66. Bài 67 SA 139108 Học Bổng
  67. Bài 68 SA 141 28 Tưởng Niệm Những Vị Thầy Quê Hương Xứ Quảng
  68. Bài 69 SA 14273 Những ngày cuối cùng của nhà thô Huy Giáng
  69. Bài 70 SA 14327 Thư Gởi Cap Anamur
  70. Bài 71 Sa 14435 Liếp cải vườn chùa
  71. Bài 72 SA 14401 Bóng Hoàng Y
  72. Bài 73 SA 14759 Thế Gian Hằng Như Mộng
  73. Bài 74 Sa 14844 Bát Bất Trung Đạo
  74. Bài 75 Sa 15001 Bí Truyền Kinh Vương
  75. Bài 76 Sa 15042 Tôi Làm Phi Công
  76. Bài 77 Sa 15205 Tu Và Học
Send comment
Off
Telex
VNI
Your Name
Your email address
(View: 42)
Ai chịu lắng lòng một chút đều sẽ thấy mọi thứ ở đời đang vận động, trôi chảy.
(View: 62)
Truyện Thạch Sanh Lý Thông có liên hệ gì với tư tưởng Phật giáo? Nơi đây, chúng ta thử suy nghĩ về chủ đề này, trong dịp Giáo sư Nguyễn Văn Sâm biên dịch, chú giải và ấn hành Truyện Thơ Thạch Sanh Lý Thông.
(View: 109)
“Hủy hình thủ khí tiết. Cát ái từ sở thân. Xuất gia hoằng Phật đạo. Thệ độ nhất thiết nhân.”
(View: 227)
Tất cả đều ngưỡng vọng về vườn Lâm Tỳ Ni, cách đây 2643 năm, nơi có một vĩ nhân ra đời để tìm con đường giải thoát cứu nhân loại.
(View: 59)
Trong việc thực hành Pháp, mọi sự tiến triển dần dần. Ta không thể ép buộc hay hối thúc mọi sự dưới mọi hình thức...
(View: 87)
Mùa Phật Đản là thuận duyên để chúng ta nhìn lại mình “xem mình là ai?” Suy nghĩ xem mình đang làm gì? Đang toan tính gì?
(View: 117)
Từ Bi là căn bản của đạo, căn bản của tất cả pháp lành, như đã được Đức Phật thuyết trong kinh Đại Bát Niết Bàn:
(View: 106)
Buông lung là lối sống buông thả, phóng túng, chạy theo ham muốn dục vọng, thỏa mãn sở thích mà không màng đến hậu quả tổn mình và hại người.
(View: 241)
Nguyên bản: Overview of the Path to Enlightenment. Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma. Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(View: 216)
Nguyên bản: Deity Yoga. Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma. Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(View: 104)
Tác phẩm Bodhicharyavatara có đề cập rằng “Trong quá khứ, tôi đã hãm hại những chúng sanh khác như thế, vì vậy nên việc chúng sanh hại tôi là xứng đáng.
(View: 179)
Mọi chuyện lâu dần cũng chóng qua, Băn khoăn chi lắm khổ thân mà! Khi khen lòng mát đâu còn lạ, Lúc giận trí mờ hẳn cách xa.
(View: 174)
Đức Phật đã dạy: “Trưởng dưỡng động cơ tâm Bồ đề thanh tịnh là con đường chân chính chứng ngộ Phật quả.
(View: 207)
Con người sống và làm việc để mưu cầu cho bản thân cùng gia đình được an vui, hạnh phúc.
(View: 132)
Nhận thức (tiếng Anh: cognition) là hành động hay quá trình tiếp thu kiến thức và những am hiểu thông qua suy nghĩ...
(View: 192)
Con đường Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã đi qua và chỉ dạy lại cho chúng ta, hàng hậu học hãy kiên trì bền chí đi theo con đường đó là chuyển hóa thân tâm...
(View: 246)
Tắm Phật là một lễ hội văn hóa tâm linh của tất cả mọi người con Phật trên khắp thế giới. Nghi lễ này rất quan trọng trong hầu hết các truyền thống Phật giáo.
(View: 143)
Einstein đã nói khoa học mang trong mình nó một tính tôn giáo, tính tín ngưỡng vũ trụ:
(View: 215)
Một khi tâm đã trụ vững chãi vào hơi thở, ta mới cố gắng để tách biệt tâm ra khỏi đối tượng của nó -khỏi chính hơi thở đó.
(View: 189)
Tâm từ được phát huy trong mọi ứng xử thuận nghịch của Phật sự để bốn chúng luôn lợi ích, đạo pháp mãi hưng long.
(View: 257)
Nguyên bản: Examining How Being and Things Exist; Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma; Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(View: 240)
Kho tàng kinh điển, thi kệ của Đạo Phật truyền lại cho nhân gian biết bao châu ngọc để suy ngẫm, tu tập, thưởng thức, mài giũa …
(View: 301)
Sanh tử là chu kỳ chuyển hóa Sống-Chết và Chết-Sống của chúng sanh xảy ra liên tục trong vòng Luân Hồi, tùy theo luật nghiệp báo hay nhân quả.
(View: 275)
Một trong những phẩm chất đáng khen ngợi đối với một bệnh nhân theo bản kinh trong Tăng nhất A-hàm là lòng Từ (mettā), là một trong bốn tâm vô lượng hay bốn phạm trú (brahmavihāra) thường được đề cập trong kinh điển Phật giáo: Từ, bi, hỷ, xả.
(View: 252)
Một lần, tại ngoại ô thành Tỳ-Xa-Ly, nơi có một vườn soài rộng lớn mà kỹ-nữ Ambapali đã cúng dường để tăng-đoàn của Đức Thế Tôn làm chỗ an cư tu học, y-sỹ Kỳ-Bà
(View: 364)
Bình bát cơm ngàn nhà, thân chơi muôn dặm xa, mắt xanh trông người thế, mây trắng hỏi đường qua.
(View: 276)
Bi mẫn là chìa khóa để thành tựu một trình độ sâu xa hơn của đạo đức, tuy thế chúng ta có giúp đở người thế nào khi chính chúng ta bị bao vây bởi những thái độ sai lầm?
(View: 234)
Nguyên bản: Focusing the Mind. Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma. Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(View: 202)
Tha thứ là phương thức giáo dục, cho người phạm lỗi cơ hội cơ hội sửa sai, phục thiện. Làm người ai mà không lỗi, nên tha thứ cho người cũng là tha thứ cho mình.
(View: 179)
Có rất nhiều lợi ích của thiền định ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ cả về thể xác lẫn tâm thần. Một số ảnh hưởng có thể bị xem làập luyện như thiền
(View: 216)
Đức Phật dạy rằng, bất cứ một người nào dù tầm thường đến đâu cũng có thể giải thoát được, vì chánh niệm, nguyên liệu căn bản của giải thoát, bao giờ cũng có sẵn trong mỗi chúng ta.
(View: 154)
Theo Đạo Phật, Giáo Pháp tinh khiếtkỳ diệu là loại y dược toàn hảo nhất cho một tâm trí suy nhược, cũng như một cơ thể đau yếu.
(View: 236)
Làm sao có thể sống hạnh phúc trong thế giời đầy ngã chấp như hiện nay? Để được như vậy, chúng ta bớt chấp. Khi chúng ta bớt chấp, chúng ta bớt phiền muộn, bớt đau khổ.
(View: 209)
Quan niệm tái sinh, luân hồi (saṃsāra) của sinh mạng không phải chỉ riêng có trong tư tưởng Phệ-đà, trong Phật giáo hay Ấn Độ giáo,
(View: 229)
Người ta hay nói đến chữ tu tâm. Điều này rất đúng. Con người hay xã hội có tốt hay xấu đều là do cái tâm có tốt hay xấu mà ra.
(View: 590)
Thế mới biết trăm sông rồi cũng đổ về biển, dung hòa một vị mặn của đại dương; muôn pháp cùng đổ vào biển tuệ, thuần một vị giải thoát.
(View: 228)
Trong pháp hội Hoa Nghiêm, ngài Phổ Hiền Bồ Tát sau khi khen ngợi công đức thù thắng của Phật đã nói với đại chúng rằng muốn trọn nên công đức như Phật thì ...
(View: 247)
Một ngày như mọi ngày, không có gì thay đổi, giống hệt như ngày hôm qua, không có gì vui, không có gì mới, là nỗi kinh hoàng của con người.
(View: 204)
Trên con đường tu tập giải thoát, ta phát triển một khả năng sống an lạc và tĩnh lặng. Chúng ta sẵn sàng phơi bày những khổ đau của mình và học chấp nhận, thương yêu.
(View: 237)
Đừng chấp chùa to hay chùa nhỏ vì chùa to hay chùa nhỏ còn tùy thuộc vào nguyện lực của các vị tăng và đại chúng nơi đó, tùy thuận theo nhân duyên quả của các vị và chúng từ nhiều đời kiếp.
(View: 407)
Tọa lạc dưới chân ngọn núi tuyết, khu vườn xinh đẹp với những thảm cỏ xanh non trải dài trở nên nổi tiếng hơn khi câu chuyện hạ sanh của Thái tử Siddhartha Gautama được lan truyền khắp xứ.
(View: 221)
Đức Phật biết rằng sự chạy đuổi không mỏi mệt theo hạnh phúc trong dục lạc thế gian khiến chúng ta bị trói buộc vào cái vòng tận cùng của nhân và quả của yêu và ghét.
(View: 337)
Nguyên bản: Extending Help; Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma. Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
(View: 166)
Tất cả mọi người trong xã hội đều kiếm tìm hạnh phúc. Hòa bình, an lạc, thanh tịnh, thư giãn, tự tạihạnh phúc là những điều chúng ta muốn nói đến ở đây.
(View: 197)
Mặc dù người ta thường cho rằng Phật giáotôn giáo khổ hạnh, thực ra sự khổ hạnh đã được Đức Phật thực hành rồi từ bỏ trước khi Ngài đạt tới giác ngộ.
(View: 575)
Pháp vận hành theo pháp, chẳng vì ta. Chẳng vì ta mà hoa nở hoa tàn. Nếu không can thiệp thì nó vậy là nó vậy. Sự phân biệt chính là can thiệp, dính mắc.
(View: 268)
Ở đây, Bây giờ, Tỉnh giác. Đó là căn bản của con đường thiền định và chìa khóa để chuyển hóa cuộc sống của mỗi người. Trong cuốn sách Một Trái Tim Bình An.
(View: 382)
Này Tỷ-kheo, một bậc hiền trí với đại trí tuệ không có ý định làm tổn hại chính mình, hoặc làm tổn hại kẻ khác, hoặc làm tổn hại cả hai.
(View: 520)
Sinh và tử, tái sinhtrung ấm, cách nào để cúng vong… đó là các quan tâm lớn của nhiều Phật tử. Bài viết này sẽ dựa vào Kinh để khảo sát những vấn đề đang được Phật tử quan tâmthảo luận.
(View: 260)
Khó giữ được tâm an khi con ngườithế giới chung quanh thường xuyên chuyển động, loạn động…
Quảng Cáo Bảo Trợ