Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Nghi thức cúng thí thực

17 Tháng Chín 201000:00(Xem: 74862)
Nghi thức cúng thí thực


Xướng:

Tựu vị -Lễ tứ bái -Bình thân -Quỳ

Tán hoặc tụng:

Cát tường hội khởi,

Cam lồ môn khai.

Cô hồn Phất tử giáng lâm lai,

Văn pháp phú hương trai.

Vĩnh thoát luân hồi,

U ám nhất thời khai.

Nam mô vân lai tập Bồ Tát (3lần)

Phổ đà lạc già thường nhập định,

Tùy duyên phú cảm mị bất châu

Tầm thanh cứu khổ độ quần mê

Thị tắc danh vi Quán tự tại.

Chủ Sám xướng:

Vận tâm bình đẳng, pháp lực vô biên; cung đối hàng lâm tiền, xưng dương báo hiệu.

Nam mô Ða Bảo Như lai, Quảng Bác Thân, Diệu sắc Tướng, Cam Lồ Vương như lai.

Nam mô bạt già phạt đế, khốc thanh trực thượng, hàng vân tiêu lộ, thiệu thiệu, La Hán sanh hoan, hôn trừ oán.

Ngạn, tô ninh tô ninh, dĩ vi nhiễu. Hộ ngạn, tật tri tất xã tả nẳng, duệ hê hê duệ hê hê, tát rị quan, một đà nẩm,de tóa ha.

Tả chức xướng:

Thu võ ngô đồng diệp lạc thời dạ thê thê. Triệu thỉnh chư âm linh cô hồn lai phú hội

Ngạn, thừa thử thừa thử, thượng liên đài.

Hộ ngạn, tất tri tất xã tả nẳng, duệ hê hê duệ hê hê, tát rị quan, một đà nẩm, de tóa ha.

Hữu chức xướng:

 Kim dạ đạo tràng pháp diên khai, hội nhiên lai. Triệu thỉnh chư âm linh cô hồn lai phú hội.

Ngạn, tiêu lâu tiêu lâu, cổ giảo tất.

Hộ ngạn, tất tri tất xã tả nẳng, duệ hê hê duệ hê hê, tát rị quan, một đà nẩm, de tóa ha

Chủ lễ xướng:

 Ngạn, bộ bộ đế rị, già rị đa rị, đát tha nga đa da. (3 lần)

Ðồng hòa

Hương hoa thỉnh, hương hoa thỉnh.

Chủ lễ thỉnh:

Ư kim. . . . . . . . . . . . niên. . . . . . . . . . .nguyệt. . . . . . . .nhựt, nguyên quán Việt nam quốc. . . . . . . . . . . tỉnh. . . . . . . . . . . . . huyện. . . . . . . . . . xã. . . . . . . . . . . .thôn, hiện trú . . . . . . . . . . . . . .quốc. . . . . . . . . . tiểu bang. . . . . . . . . . .quận (hạt). Gia cư phụng Phật tu hương phúng kinh. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . đặc tiến thí thực cô hốn nhứt diên, nguyện cầu âm siêu dương thái sự.

 Kim trai chủ. . . . . . . . . . . . . . . . . . . đồng gia nam nữ đại tiểu đẳng. Cẩn dĩ hương hoa đăng trà quả phẩm, phỉ lễ chi nghi, kiền trượng đạo tràng (nếu có thầy thì nói thuyền hòa) phổ triệu án tiền nhứt tâm phụng thỉnh:

 Ốc Tiêu sơn hạ Diện nhiên Ðại sĩ, diệm khẩu Quỷ vương, tả Ngưu đầu, hửu Mã diện nhị vị Ðại tướng quân. Duy nguyện: thượng tuân Phật sắc, hạ mẫn phàm tình, thử (nhựt, dạ, vãng) kim thới, quang giáng đàn diên, chứng minh công đức.

Ðồng hòa:

Hương hoa thỉnh, hương hoa thỉnh

Duy na:

Nhứt tâm phụng thỉnh: Chúng sanh độ tận, phương chứng bồ đề, địa ngục vị không, thệ bất thành Phật. Ðại Thánh Ðại từ Bổn Tôn Ðịa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Duy nguyện: thượng tuân Phật sắc, hạ mẫn phàm tình, thử (nhựt, dạ, vãng) kim thời, quang giáng đàn tràng chứng minh công đức.

Ðồng hòa

Hương hoa thỉnh, hương hoa thỉnh.

Duyệt chúng:

 Nhứt tâm phụng thỉnh: Thượng, Trung, Hạ phân tam giới: thiên tào, địa phủ, nhân gian chư liệt vị Thánh Hiền.

Duy nguyện: bất vi bổn thệ, lân mẫn hửu tình, thử (nhựt, dạ, vãng) kim thời,quang giáng đạo tràng, chứng minh công đức, đăng lâm bảo tòa

Ðồng tụng

Ðăng bảo tọa Bồ tát Ma Ha Tát (3lần).

Tán

Dĩ thử chơn ngôn thân triệu thỉnh,

Cô hồn bất muội diệu văn tri.

Trượng thừa Tam Bảo lực gia trì,

Thử (nhựt, dạ. . .) kim thời lai phú hội.

Cô hốn văn triệu, văn triệu, thỉnh lai lâm (trùng vỉ)

Ðồng hòa

Hương vân thỉnh, hương vân thỉnh.

Chủ sám thỉnh:

Nhất tâm phụng thỉnh: Kim ô tợ tiển, ngọc thố như thoan, tưởng cốt nhục dĩ phân ly, đỗ âm dung nhi hà tại. Sơ nhiệt danh hương, sơ thân triệu thỉnh. Phụng vị: . . .nhất vị chánh hồn.

Duy nguyện: Thừa tam bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử dạ kim thời lai lâm pháp hội.

Ðồng hòa:

Lai thọ vô giá cam lồ pháp vị. (2 lần)

Tả chức thỉnh:

Nhất tâm triệu thỉnh: Viễn quán sơn hữu sắc, cận thính thủy vô thanh; xuân khứ hoa hoàn ngự, nhơn lai điểu bất kinh. Tái nhiệt danh hương, tái thân triệu thỉnh. Phụng vị: . . .nhất vị chánh hồn.

Duy nguyện: Thừa tam bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử dạ kim thời lai lâm pháp hội.

Ðồng hòa:

Lai thọ vô giá cam lồ pháp vị. (2 lần)

Hữu chức thỉnh: Nhất tâm triệu thỉnh: Phù sanh như mộng, huyễn chất phỉ kiên; bất bằng ngã Phật chi từ, cát toại siêu thăng chi lộ. Tam nhiệt danh hương, tam thân triệu thỉnh. Phụng vị: . . .nhất vị chánh hồn.

Duy nguyện: Thừa tam bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử dạ kim thời lai lâm pháp hội.

Ðồng hòa:

Lai thọ vô giá cam lồ pháp vị. (2 lần)

Chúng hòa:

Hương vân thỉnh, hương vân thỉnh.

Chủ lễ thỉnh:

Nhứt tâm triệu thỉnh: Pháp giới lục đạo, Tam thập lục bộ, thập nhị loại cô hốn, hà sa nam nữ.

Ða sanh phụ mẫu, tự tha tiên vong,gia thân quyến thuộc, viễn cập tha phương, cận ư thử xứ, nội gia viên trạch, ngoại gia viên cư. mê linh khô cốt, thảo mộc tà tinh, ly mị vọng lượng, trệ phách cô hồn, oan hồn uổng tử, nam nữ thương vong nhi chi đẳng loại. 

 Duy nguyện: Thừa Tam Bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử (nhựt, dạ. . .) kim thời, lai lâm pháp hội, thọ thử vô giá cam lồ pháp vị.

Chúng hòa:

Hương vân thỉnh, hương vân thỉnh.

Duy na:

Nhứt tâm triệu thỉnh: Pháp giới chi nội, cửu châu dã ngoại, thập nhị loại trung. Tướng soái du hồn trận vong, binh tốt, khách thương cái giả, hình lục tù nhơn, thị, tỉnh, giang hồ, lộ đồ tán mạng, quân dân sĩ tốt, phủ huyện đồn dinh, hoặc bị đao thương, hoặc tao cơ tuế, hoặc xà thương nhi thất mạng, hoặc hổ giảo dĩ táng thân, thương vong hoạnh tử chi lưu, cơ khát cô hồn chi chúng. Duy nguyện : Thừa Tam Bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử (nhựt, dạ. . .) kim thời lai lâm pháp hội, thọ thử vô giá cam lồ pháp vị.

Chúng hòa

Hương vân thỉnh, hương vân thỉnh.

Duyệt chúng :

Nhứt tâm triệu thỉnh: Pháp giới chi nội, cửu u dã ngoại, thập nhị loại cô hồn. Thượng chí công hầu tể tướng, chiến tốt tử trường, hạ cập sĩ nông công thương, ngư tiều canh mục, chỉ nhơn trục vọng đọa lạc biên hương, bất ngộ chơn thường, trầm luân khổ thú, phiêu trầm thất lạc, hoặc bị thiên lôi chấn kích, hoặc bị vương pháp gia hình, trúng độc trúng dược, tự vẩn tự aỉ, phá thai đoạn noãn, sản nạn vong thân, ôn hoàng yểu thệ, chư bất thiện nghiệp cô hồn đẳng chúng.

Duy nguyện : Thừa Tam Bảo lực, trượng bí mật ngôn, thử (nhựt, dạ. . . ) kim thời, lai lâm pháp hội, thọ thử vô già cam lồ pháp vị.

Chúng hòa :

Hương vân thỉnh, hương vân thỉnh.

Chủ lễ thỉnh tông quát lại

Nhứt tâm triệu thỉnh : Phục vị pháp giới lục đạo, tam thập lục bộ, thập nhị loại cô hồn, thế giới chiến tranh, Hoa kỳ chiến tranh, Việt Nam chiến tranh, tùng tiền chí hậu, biến cố Ất dậu, Mậu thân, Ất mão, cuồng phong lạo thủy, chiến sĩ trận vong, nhân dân nạn vong, vượt biên tử nạn, nội ngoại gia viên, chư nam nữ vô tự âm linh cô hồn liệt vị. Văn kim sơ, tái, tam triệu thỉnh, thỉnh đáo đàn diên, thính pháp văn kinh, thọ tài hưởng thực, khuông phò trai chủbình an, bảo hộ sanh nhơn nhi khương thái.

Ðồng tụng

Tam thỉnh Cô hồn dĩ lai lâm,

Thọ thử hương hoa phổ cúng dường.

Y diên thỉnh tọa thính kinh văn.

Diễn kinh văn Bồ tát Ma Ha Tát (3 lần).

Chủ lễ xướng :

Ðiểm trà

Ðồng tụng

 Hương cúng dường phúc úc diệu nan lương,

Duy nguyện cô hồn ai nạp thọ.

Kỳ cầu trai chủbình an,

Thượng nguyện tại án tiền.

Chủ lễ xướng:

Ðiểm trà - Lễ nhị bái - Bình thân - quỳ

Ðồng tụng:

Diễn linh văn Bồ Tát Ma Ha Tát (3lần)

Chủ lễ xướng tuyên điệp (nếu có) :

Sở hửu điệp tiến Âm linh cô hồn án tiền tuyên độc:

“Khải kiến pháp diên, vị điệp ngưỡng sự.

 Tư cứ Việt nam quốc, . . .Gia quyến hiện trú tại: . . .kiến đàn phụng Phật, tu hương hiến cúng phúng kinh: . . .(hoàn kinh, an vị, đại tường) . . .sự dĩ hoàn long, đặt tiến thí thực cô hồn nhất diên vị cầu âm siêu dương thái sự.

Kim tín trai chủ . . .hiệp toàn gia nam nữ đại tiểu chúng đẳng.

Duy nhật hương hoa, tải thiết phẩm vật cụ trần; ngưỡng vọng Phật ân phủ thùy phóng quang tiếp độ.

Thống niệm:

Pháp giới lục đạo, tam thập lục bộ hà sa nam nữ âm linh cô hồn, tự tha tiên vong gia thân quyến thuộc, cập bổn xứ, viễn cận vô tự âm linh, cô mộ hoang mộ liệt vị.

Phổ triệu thế giới chiến tranh, Việt nam chiến tranh, hoa kỳ chiến tranh, mậu thân, nhâm ngọ biến cố, chí sĩ liệt sĩ vong xứ, vượt biên tử nạn, chiến sĩ trận vong, nhân dân nạn vong, oan hồn uổng tử, nam nữ thương vong, vô tự âm linh không hành thủy lục liệt vị.

Ngôn niệm:

Chỉ nhơn trục vọng, đọa lạc biên hương, bật ngộ chơn thường trầm luân khổ thú.

Kim triêu hạnh ngộ, cam lồ môn khai; thừa tam bảo lực, triệu đáo đàn tiền, thính diệu pháp âm, thọ cam lồ vị.

Tỷ ngộ viên minh trạm tịch, chơn như diệu lý chi cơ quan; Linh tri thanh tịnh hư không, đại giác chánh tôn chi bỉ ngạn.

Bất sanh, bất diệt, vô khứ vô lai,

Trường y Bát Nhã chi hương,

Cọng chứng Bồ Ðề chi quả.

Khuông phò trai tín chủ dĩ bình an,

Bảo hộ sanh nhơn (bổn tự, toàn gia ...) nhi khương thái.

Tu chí điệp giả, hữu điệp ngưỡng:

Cung vọng:

Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát,chứng minh thị hạ.

Hà sa nam nữ vô tự âm linh cô hồn liệt vị minh trung thâu chấp.

Tuế thứ . . .niên . . .nguyệt . . .nhật . . .thời, thỉnh điệp.

Tán trạo

Tu thiết trai diên,

A nan nhơn duyên khởi.

Cứu khổ Quan Âm,

Thị hiện Tiêu Diện Quỷ.

Niệm Phật tuyên dương,

Bí mật công đức lực.

Bạt tế cô hồn,

Lai thọ cam lồ vị.

A Di Dà Phật,

Túc hửu vô biên thệ.

Quan kiến mê đồ,

Khổ hải thường phiêu nịch.

Thùy thủ ân cần,

Ðặt giá từ hàng tế.

Phổ tải chúng sanh,

Ðồng phú liên trì hội.

Nam mô liên trì hải hội Phật Bồ Tát (3lần).

NHẬP TIỂU MÔNG SƠN

* Nam mô Diện Nhiên vương Bồ Tát ( 3 lần).

Mãnh hỏa diệm diệm chiếu thiết thành,

Thiết thành lý diệm nhiệt Cô hồn.

Cô hồn nhược yếu sanh Tịnh độ,

Thính tụng Hoa nghiêm bán kệ kinh:

Nhược nhơn dục liễu tri,

Tam Thế nhất thiết Phật.

Ưng quán pháp giới tánh,

Nhất thiết duy tâm tạo.

*Phá địa ngục chơn ngôn:

 Án dà ra đế da ta bà ha. ( 3 lần )

 Phổ triệu thỉnh chơn ngôn:

Nam mô bộ bộ đế rị,già rị đa rị đát đa nga đa da.(3 lần)

 Giải oan kết chơn ngôn:

Án tam đà ra dà đà ta bà ha. (3 lần)

* Nam mô Ðại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh. (3 lần)

Nam mô thường trú thập phương Phật.

Nam mô thường trú thập phương pháp.

Nam mô thường trú thập phương Tăng.

Nam mô bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam mô Ðại bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

 Nam mô Minh Dương cứu khổ Ðịa Tạng Vương Bồ Tát.

Nam mô khởi giáo A Nan Ðà Tôn giả.

* Quy y Phật, quy y Pháp, Quy y Tăng,

Quy y Phật Lưỡng Túc Tôn,

Quy y Pháp Ly Dục Tôn,

Quy y Tăng Chúng Trung Tôn.

Quy y Phật cảnh, quy y Pháp cảnh, quy y Tăng cảnh.

* Phật tử sở tạo chư ác nghiệp,

Giai do vô thủy tham sân si,

Tùng thân ngữ ý chi sở sanh,

Nhất thiết Phật tử giai sám hối.

Hửu tình sở tạo chư ác nghiệp,

Giai do vô thủy tham sân si.

Tùng thân ngữ ý chi sở sanh,

Nhất thiết Hửu tình giai sám hối.

Cô hồn sở tạo chư ác nghiệp,

Giai do vô thủy tham sân si.

Tùng thân ngữ ý chi sở sanh,

Nhất thiết Cô hồn giai sám hối.

* Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ,

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn.

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học,

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

Tự tánh chúng sanh thệ nguyện độ,

Tự tánh phiền não thệ nguyện đoạn.

Tự tánh pháp môn thệ nguyện học,

Tự tánh Phật đạo thệ nguyện thành.

<!--[if !supportLists]-->· Diệt định nghiệp chơn ngôn: <!--[endif]-->

<!--[if !supportLists]-->· Án bát ra mạt lân đà nãnh ta bà ha. (3 lần) <!--[endif]-->

 Diệt nghiệp chướng chơn ngôn:

Án a lổ lặc kế ta bà ha.(3 lần).

<!--[if !supportLists]-->· khai yết hầu chơn ngôn:<!--[endif]-->

<!--[if !supportLists]-->· Án bộ bộ đế rị, dà đa rị, đát đa nga đa da. (3 lần) <!--[endif]-->

 Tam muội da giới chơn ngôn:

 Án tam muội da tát đỏa phạm.(3 lần)

<!--[if !supportLists]-->· Biến thực chơn ngôn: <!--[endif]-->

<!--[if !supportLists]-->· Nam mô tát phạ đát tha nga đa, phạ lô chỉ đế. <!--[endif]-->

Án, tam bạt ra, tam bạt ra hồng.(7 đến 21lần)

 Biến thủy chơn ngôn

Nam mô tô rô bà da, đát tha nga đa da, đát điệt tha.

Án, tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô, ta bà ha(7 lần)

 Nhất tự thủy luân chơn ngôn:

 Án, noan noan noan noan noan.(3 lần)

 Nhũ hải chơn ngôn:

 Nam mô tam mãn đa một đà nẩm án noan.(3 lần)

 * Niệm danh hiệu Phật:

Nam mô Ða Bảo Như Lai.

Nam mô Bảo Thắng Như Lai.

Nam mô Diệu sắc thân như Lai.

Nam mô Quảng Bác thân Như Lai.

Nam mô Ly Bố Úy Như Lai.

Nam mô Cam lộ Vương Như Lai.

Nam mô A Di Ðà Như Lai.

* Thần chú gia trì tịnh pháp thực,

Phổ thí hà sa chúng Phật tử.

Nguyện giai bảo mãn xả xan tham,

Tốc thoát u minh sanh tịnh độ.

Quy y Tam Bảo phát bồ đề,

Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo.

Công đức vô biên tận vị lai,

Nhất thiết Phật tử đồng pháp thực.

Thần chú gia trì tịnh pháp thực,

Phổ thí hà sa chúng hửu tình.

Nguyện giai bảo mãn xả xan tham,

Tốc thoát u minh sanh tịnh độ.

Quy y Tam Bảo phát bồ đề.

Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo.

Công đức vô biên tận vị lai,

Nhất thiết hửu tình đồng pháp thực.

Thần chú gia trì cam lộ thủy,

Phổ thí hà sa chúng cô hồn.

Nguyện giai bảo mãn xả xan tham,

Tốc thoát u minh sanh tịnh độ.

Quy y Tam Bảo phát bồ đề,

Cứu cánh đắc thành vô thượng đạo.

Công đức vô biên tận vị lai,

Nhất thiết cô hồn đồng pháp thực.

Nhữ đẳng Phật tử chúng,

Ngã kim thí nhữ cúng.

Thử thực biến thập phương,

Nhất thiết Phật tử cọng.

* Nguyện dĩ thử công đức,

Phổ cập ư nhất thiết.

Ngã đẳng dử Phật tử,

Giai cọng thành Phật đạo.

Nhữ đẳng hửu tình chúng,

Ngã kim thí nhữ cúng .

Thử thực biến thập phương,

Nhất thiết hửu tình cọng.

Nguyện dĩ thử công đức,

Phổ cập ư nhất thiết.

Ngã đẳng dử hửu tình,

Giai cọng thành Phật đạo.

Nhữ đẳng cô hồn chúng,

Ngã kim thí nhữ cúng.

Thử thực biến thập phương,

Nhất thiết cô hồn cọng.

Nguyện dĩ thử công đức,

Phổ cập ư nhất thiết.

Ngã đẳng dử cô hồn,

Giai cọng thành Phật đạo.

Thí vô giá thực chơn ngôn:

Án, mục lực lăng ta bà ha.(3 lần)

Phổ cúng dường chơn ngôn:

Án, nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng.(3 lần)

Tán:

Thần chú gia trì tịnh pháp thực,

Phổ thí hà sa chúng cô hồn.

Nguyên giai bảo mãn xả xan tham,

Tốc thoát u minh sanh tịnh độ.

Nam mô phổ cúng dường Bồ tát. (3 lần)

Niệm Phật

A Di Ðà Phật thân kim sắc,

Tướng hảo quang minh vô đẳng luân.

Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di,

Cám mục trừng thanh tứ đại hải.

Quang trung hóa Phật vô số ức,

Hoá Bồ Tát chúng diệc vô biên.

Tứ thập bát nguyện độ chúng sanh,

Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn.

Nam mô Tây phương Cực lạc thế giới đại từ đại bi tiếp dẩn đạo sư A Di Ðà Phật.

Nam mô A Di Dà Phật.(108 lần)

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát.(3 lần)

Nam mô Ðại Thế Chí Bồ Tát.(3 lần)

Nam mô Ðịa Tạng Vương Bồ Tát.(3 lần)

Nam mô Thanh Tịnh Ðại Hải chúng Bồ Tát.(3 lần)

Xướng:

 Thượng lai, hiến cúng thí thực âm linh cô hồn nhứt diên, nguyện cầu âm siêu dương thái sự dĩ hoàn long, kỉnh phụng điệp văn ( 1) trượng bằng hỏa hóa.

Tụng:  BÁT NHÃ TÂM KINH - CHÚ VÃNG SANH

Phổ hồi hướng chơn ngôn:

 Án, tát mọ lai, tát mọ lai, di mọ nẳng tát kháp ra, ma ha thính kháp ra hồng.(3 lần)

Nguyện trú cát tường, dạ cát tường,

Trú dạ lục thời hàng cát tường.

Nhất thiết thời trung cát tường giả,

Nguyện chư Thượng Sư ai nhiếp thọ.

Nguyện chưTam Bảo ai nhiếp thọ.

Nguyện chư Hộ Pháp thường ủng hộ.

Tứ sanh đăng ư bảo địa,

Tam hửu thác hóa liên trì.

Hà sa ngạ quỷ chứng tam hiền,

Vạn loại hửu tình đăng thập địa.

Nam mô siêu thập địa Bồ Tát Ma Ha Tát.

(3 lần)

Phát diêm mễ (gạo muối)

Thán:

Thử quốc độ, tha quốc độ, vô lượng chư quốc độ, nhứt thiết hửu tình cọng chứng chơn thường.

Thử thế giới, tha thế giới, vô lượng chư thế giới, vô tận hàm thức, tề thành Phật đạo.

Thế xuất thế gian. -Tuỳ nguyện sở thành.

(phát gạo muối)

Thế xuất thế gian. -Tuỳ nguyện sở thành. “

Thế xuất thế gian. -Tuỳ nguyện sở thành. “

Xướng:

 Phục vị - Lễ tạ tứ bái.

Tụng hồi hướng

Nguyện dĩ thử công đức,

Phổ cập ư nhất thiết.

Ngã đẳng dử chúng sanh,

Giai cọng thành phật đạo.

Xướng: Thượng lai, hiến cúng thí thực âm linh cô hồn nhứt diên, sự tất vô hạn lương nhơn, khể thủ hòa nam: Tam Tôn Thánh ChúngCung chúc trai chủ toàn gia nam nữ cung tâm

GIAI THỌ PHƯỚC

(Lễ tất)

Ghi chú: Thỉnh có nghĩa là mời, vậy vật cúng nhiều, đầy đủ và có thời giờ chúng ta nên thỉnh đủ 9 diên như trên, tụng thêm Dương chi..., Chú Ðại Bi, Sám Thập Phương. Nếu trung bình thì thỉnh 3 diên đầu (Thánh), 3 diên cuổi (cô hồn). Nểu đơn giản thỉnh 2 diên (một Thánh, một Cô hồn). Cũng có thể thỉnh mật niệm, rồi tụng Tiểu Mông Sơn cũng được.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 17231)
Lễ nhạc là điều rất quan trọng trong đời sống con người. Vì lẽ, đời thiếu lễ, thì đời sẽ hỗn loạn; đời thiếu nhạc, thì đời sẽ khô khan... Thích Lệ Trang
(Xem: 12966)
Lễ lạy, tham bái, chiêm lễ các thánh tích của các bậc Tiên Thánh là một tập tục truyền thống lâu đời của một trong những nghi thức hành trì trong Phật Giáo, có nguồn gốc từ Ấn Độ.
(Xem: 18655)
Âm điệu thời hô chung của thầy đã chuyên chở một tâm hồn chánh niệm đầy lòng từ bi muốn cho chúng sanh được thoát khổ như lời bài kệ chuông.
(Xem: 13786)
Nghi thức tắm Phật có nguồn gốc ảnh hưởng từ tập tục cổ xưa của Ấn Độ nhưng được Phật Giáo tiếp nhận rồi lồng vào đó những quan niệm đạo đức Phật Giáo...
(Xem: 11600)
Trong hệ thống kiến trúc Tòng Lâm Phật Giáo Bắc Truyền lấy Đại Điện làm trung tâm, Đại Điện còn được xưng là Chánh Điện, hay Đại Hùng Bảo Điện...
(Xem: 44195)
Lễ quy y theo Phật giáo là một buổi lễ tổ chức đơn giản cho cá nhân hay tập thể, xin gia nhập vào hàng ngũ Phật tử. Lễ này có thể tổ chức tại gia, chùa chiền...
(Xem: 15786)
Khi một người không tái phạm lỗi lầm lần thứ hai, chúng ta đã sám hối quá khứ. Chúng ta không những phải sám hối tội nghiệp đã biết, càng phải sám hối cho những tội nghiệp không biết...
(Xem: 68197)
Kim ô tợ tiễn, ngọc thố như thoa, tưởng cốt nhục dĩ phân ly, đỗ anh hồn nhi hà tại. HT Thích Bích Liên
(Xem: 28437)
Những Bài Tán Trạo Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 66758)
Các Bài Tán Xấp theo Nghi Lễ Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 84015)
Những Bài Tán Rơi Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 18884)
Nghi lễ là cái được sáng tạo sau khi đức Phật nhập diệt, mà một trong những mục tiêuthể hiện sự kính ngưỡng đối với Đức Phậtgiáo pháp của Ngài, thông qua những hình thức cụ thể.
(Xem: 13714)
Nói đến Tăng phục Phật Giáo trước tiên chúng ta nên tìm hiểu về những lý do căn bản, ý nghĩa thậm thâm của Tăng phục.
(Xem: 13573)
Thông thường, truyền thọ giới pháp Bồ tát Du già, cần phải thỉnh ba vị Giới Sư làm Hòa thượng truyền giới, tức là: Đắc giới Hòa thượng (Đắc Giới Sư, đại diện cho Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni)...
(Xem: 85010)
Nghi lễvấn đề không cố định, nên tuy soạn thế này, nhưng quý vị cũng tùy thời, tùy xứ mà linh động...
(Xem: 18763)
Thân hình chúng ta như hạt sương trắng buổi sáng. Mạng chúng ta cũng mong manh như hạt sương buổi sáng... Trần Văn Khê
(Xem: 13325)
Các thể điệu hành trì của nghi lễ Phật giáo Việt nam rất phong phú, ở đây chúng ta chỉ lượt qua các thể điệu chính như: xướng, hô, kệ, thán, độc, tán, tụng, trì, niệm.
(Xem: 9756)
Lễ cung nghinh thỉnh rước của Phật Giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế, thường thấy nghi chép trong các bộ kinh Đại thừa, khởi nguồn từ việc chư Thiên và các vị vua Ấn Độ...
(Xem: 10447)
Dâng hương cúng Phật, thắp hương cúng Phật, xông hương cúng Phật, là nét văn hoá đặc trưng của Tăng Tín đồ Phật Giáo Bắc Truyền. Người Đông phương khi nhắc đến đi chùa lễ Phật...
(Xem: 17349)
Nay đệ tử ( Họ tên ... pháp danh ...) trì tụng Thần Chú, xưng tán Hồng Danh. Nguyện xin mười phương Thường Trụ TAM BẢO, Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ A DI ĐÀ PHẬT...
(Xem: 226666)
Tuyển Tập Các Bài Phục Nguyện trong hai thời công phu sáng chiều - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 16613)
Phật bảo sáng vô cùng, Đã từng vô lượng kiếp thành công, Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông, Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 29032)
Chẩn tế cô hồn theo cung bậc nghi lễ Huế, do HT Thích Từ Phương làm sám chủ
(Xem: 27634)
Trong các lễ cúng thí Cô hồn, Trai đàn Chẩn tế được tổ chức quy mô nhất. Nó bao hàm cả hai khía cạnh văn chương và triết lý, gần như tất cả tinh hoa của tư tưởngvăn học Phật Giáo Đại thừa Mật Tông được gói trọn vào đây.
(Xem: 13325)
Từ xưa đến nay, Nghi lễ Phật giáo đã hội nhập, luôn gắn liền với nền văn hóa dân tộc Việt Nam một cách hài hòa như nước với sữa. Trải dài .... ! xuyên suốt qua các thời kỳ lịch sử thăng trầm thịnh suy của đất nước.
(Xem: 15303)
Nghi thức này được sử dụng trong các dịp xuống tóc, thiết lập bàn thờ, đàn tràng, cúng nhà mới, cúng đất đai, khai trương cửa hàng, văn phòng, v.v...
(Xem: 9593)
Nghi thức tụng giới cho thiếu nhi gồm có Ba Phép Quay Về Nương Tựa và Hai Lời Hứa, có thể được cử hành trước Nghi Thức Tụng Năm Giới.
(Xem: 75622)
Lễ an vị Phật tại tư gia, bàn thờ Phật phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ linh phải đặt hai bên hoặc sau lưng Phật, nếu nhà lầu, thì Phật thờ tầng trên. Trước khi thờ Phật trong nhà phải trang hoàng sạch sẽ...
(Xem: 10577)
Hộ niệmniệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
(Xem: 9426)
Pháp Hội Thí Vô Giá có nguồn gốc từ Ấn Độ gọi là “Vô Giá Đại Hội” còn gọi là “Ngũ Niên Nhất Hội”, “Ngũ Niên Công Đức Hội”, “Ngũ Tuế Hội”.
(Xem: 10389)
Chiếc y của người xuất gia Phật giáo biểu trưng cho sự thanh bần, giản đơn, và quan trong hơn cả là nó nối kết người mặc với vị thầy bổn sư của mình - Đức Phật...
(Xem: 10069)
Kim cương thừa (vajrayāna) hay Mật tông xuất hiện trong khoảng thế kỷ thứ 4 tại Bắc Ấn Độ, trở nên hưng thịnh từ đầu thế kỷ thứ 6, đến giữa thế kỷ thứ 8 thì hình thành nên một truyền thống lớn mạnh...
(Xem: 10694)
Nghi lễ Phật giáo cũng có hai phần lễ và nhạc, tuỳ theo truyền thống văn hoá nghệ thuật của mỗi miền, mỗi vùng mà phần lễ nhạc Phật giáo sẽ ảnh hưởng và biểu hiện theo truyền thống của vùng...
(Xem: 19223)
Trong nhân gian, ai mà lại không có Mẹ. Từ người làm vua cho đến kẻ cùng đinh hạ tiện tất thảy đều do Mẹ sinh ra và nuôi lớn.
(Xem: 10154)
Lạy hay còn gọi là Lễ Bái, là nghi thức rất phổ thông trong dân gian, mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn và niềm tôn kính đến với các đấng thần linh, các bậc tiên hiền có công khai phá giang sơn...
(Xem: 13044)
Kính lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Ngài, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu.
(Xem: 60084)
Bồ TátVô Tận Ý Khi bấy giờ chăm chỉ đứng lên Bèn trịch vai hữu một bên Chắp tay cung kính hướng lên Phật đài
(Xem: 27563)
Nguyện đem lòng thành kính Gởi theo đám mây hương Phưởng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo
(Xem: 68658)
Chúng sanh đây có bấy nhiêu Lắng tai nghe lấy những điều dạy răn Các ngươi trước lòng trần tục lắm Nên kiếp nầy chìm đắm sông mê
(Xem: 64018)
Cúng dường Thanh tịnh Pháp Thân Tì Lô Gía Na Phật. Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật. Thiên Bá Ức Hóa Thân Thích Ca Mâu Ni Phật.
(Xem: 25484)
Những bài kệ canh dưới đây áp dụng vào mùa An Cư, Kiết Hạ hằng năm của của Chư Tăng, hoặc trong trường hợp khai Đại Giới Đàn của xưa và nay.
(Xem: 14986)
Bản Sưu Tập các Bài Tán nầy được trích trong các cổ bản Tán Sám, Nghi Thức, Hành Trì viết tay bằng hán tự và trong những bản Nghi Lễ bằng quốc ngữ.
(Xem: 14249)
Hương vân nhi bố Thánh đức chiêu chương Bồ đề tâm quảng mạc năng lường Xúc xứ phóng hào quang
(Xem: 14309)
Đàn tràng chẩn tế cũng gọi là Trai đàn vì lấy sự trang nghiêm thanh tịnh làm gốc để nhất tâm hồi hướng cho cô hồn, ngạ quỷ được ân triêm công đức.
(Xem: 7816)
Chuông, trống được đưa vào PG từ khi Đức Phật còn sanh tiền với mục đích tập hợp chúng Tăng. Về sau, chuông, trống, mõ được dùng trong các nghi lễ để trang nghiêm đạo tràng...
(Xem: 7123)
Cà sabiểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng...
(Xem: 6782)
Âm nhạc Phật giáo có bước chuyển biến mới trong những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi, khi nền âm nhạc Tây phương thâm nhậptác động vào nền âm nhạc truyền thống...
(Xem: 16254)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
(Xem: 14049)
Chiếc áo cà-sa khoác lên tâm thức sẽ che chở cho ta trong cuộc sống bon chen, đầy tham vọng, lừa đảo, hận thù và hung bạo. Nó ngăn chận không cho ta hung dữ và hận thù.
(Xem: 8345)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
(Xem: 8984)
Tán tụng là một bộ môn nghệ thuật âm nhạc quan trọng trong hệ thống văn hóa nghệ thuật của Phật Giáo Bắc Truyền.
(Xem: 8030)
Trong ba ngày rằm nầy, người ta còn gọi các danh từ khác nữa như: Thượng nguơn, trung nguơn và hạ nguơn, hay: Thượng nguyên, trung nguyênhạ nguyên.
(Xem: 9028)
Nghi lễ biểu hiện lòng thành kính đối với Tam Bảo: Tín đồ luôn có một niềm tin sâu sắc và thành kính đối với Tam Bảo. Niềm tin đó tạo sự chuyển hóa trong nội tâm...
(Xem: 13895)
Pháp thân tỏa sáng buổi ban mai Tĩnh tọa lòng an miệng mỉm cười Ngày mới nguyện đi trong tỉnh thức Mặt trời trí tuệ rạng muôn nơi.
(Xem: 16728)
Khể thủ nhất thiết xuất thế gian Tam giới tối tôn công đức hải Trí giả năng thiêu phiền não cấu Chánh giác ngã kim quy mạng lễ
(Xem: 11816)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh, lạc bang giáo chủ, y chánh trang nghiêm, tứ thập bát nguyện độ chúng sanh, cữu phẩm liên đài mông thát hóa
(Xem: 17877)
Phật bảo sáng vô cùng Đã từng vô lượng kiếp thành công Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 14850)
Từng nghe, pháp không tự khởi, nhờ cảnh mới sanh, đạo chẳng hư hành, gặp duyên liền ứng. Hôm nay, hoa đàn la liệt, Phật sự xiển dương, hương xông triện báu
(Xem: 11626)
Thiền sư Quảng Nghiêm (1121 - 1191) người huyện Ðan Phượng, tỉnh Hà Tây. Ông tu ở chùa Thánh Ân thuộc huyện Siêu Loại (nay là Thuận Thành, Bắc Ninh).
(Xem: 25017)
Chuyển ngữ: Sư Ông Làng Mai Xướng kệ: Thầy Pháp Niệm Lắng lòng nghe, lắng lòng nghe Tiếng chuông huyền diệu đưa về nhất tâm.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant