Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Mục lục

02 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 8491)
Mục lục
Mục lục
CHƯƠNG I: TẨY UẾ
  1. Dương Chi
  2. Tào Khê Thủy
  3. Nhất Sái
  4. Bồ Tát
  5. Bình Trung
  6. Nhứt Đích Thanh Lương
CHƯƠNG II: CÚNG DƯỜNG
  1. Tán Lư Hương
  2. Chiên Đàn
  3. Diêu Thiên
  4. Tâm Nhiên
  5. Hương Tài
  6. La Liệt
  7. Giới Định
  8. Trầm Nhũ/Nhụ
  9. Hương Phần
  10. Hương Vân
  11. Bảo Đảnh
  12. Bảo Đảnh 2
  13. Cơ Tải
  14. Nhơn Duyên
  15. Giới Hương
  16. Đăng Hoa
  17. Hương Phù
  18. Hoa Quả
  19. Trí Đăng
  20. Thiên Trù
  21. Ngã Kim
  22. Thuyền Duyệt
  23. Thiên Trù Năng Trừ
CHƯƠNG III: TÁN PHẬT
  1. Đại Từ Di Đà
  2. Thiên Bách
  3. Di Lặc Phật
  4. Di Đà
  5. Bát Thập Bát Phật
  6. Tứ Bát Đoan Nghiêm
  7. Phật Diện
  8. Phật Thân
  9. Thiên Thượng
  10. Phật Từ
  11. Khể Thủ Qui Y
  12. Phật Qui Linh Thứu
  13. Đạo Tràng
  14. Phúng Kinh
  15. Tây Phương
  16. Lạc Bang
  17. Liên Trì
  18. Tử Kim
  19. Phật Thùy
  20. Xá Lợi
  21. Lạp Nguyệt
  22. Lục Niên
  23. Ngưỡng Nguyện
  24. Đại Từ Bi
  25. Không Hoa
  26. Tọa Bồ Đề
  27. Cửu Long
  28. Tứ Hoằng
  29. Tam Bảo
  30. Tam Bảo
  31. Lễ Thỉnh (An Vị)
  32. Quán Bỉ (Vía Di Đà)
  33. Lạc Bang
  34. Pháp Thân (Vía Di Lặc)
  35. Dược Sư
  36. Chuẩn Đề (Vía Chuẩn Đề)
  37. Tướng Hảo (Vía Chuẩn Đề)
  38. Phật Nhiếp
  39. Phật Nhiếp
  40. Thích Ca
  41. Dục Phật
  42. Nhứt Bát
  43. Ngũ Phương
  44. Thánh Đức Tùng Không
  45. Hoàn Kinh
  46. Tống Thánh
  47. Lễ Thích Tôn
  48. Khể Thủ
  49. Khể Thủ Tây Phương
CHƯƠNG IV: TÁN BỒ TÁT
  1. Quan Âm Linh Cảm
  2. Địa Tạng
  3. Quan Âm Bồ Tát
  4. Vi Đà Thiên Tướng
  5. Phổ Đà
  6. Hãi Chấn
  7. Thiện Tài Đồng Tử
  8. Thần Thông
  9. Quang Minh
  10. Thập Nhị Dược Xoa
  11. Quan Âm 3 Bồ Tát Văn Thù (Vía Văn Thù)
  12. Sát Trần (Vía Phổ Hiền)
  13. Phổ Hiền
  14. Thủ Trì (Vía Quan Âm)
  15. Địa Tạng (Vía Địa Tạng)
  16. Trí Huệ
  17. Chưởng Ốc
  18. Ốc Tiêu
  19. Diện Nhiên
  20. Quan Âm Đại Sĩ
  21. Quan Âm
  22. Thập Nhị Dược Xoa
  23. Thượng Như Sơn Điện
  24. Tây Trúc
  25. Giám Trai
  26. Niêm Hoa
  27. Tử Trúc
  28. Đông Tây
  29. Tối Thắng
CHƯƠNG V: TÁN CÚNG TỔ
  1. Sư dung
  2. Thanh Tịnh
  3. Thuyền Thất
  4. Kim Tích
  5. Không Hoa
  6. Kiến Văn
CHƯƠNG VI: CÚNG GIÁC LINH
  1. Giới Thân
  2. Tiêu Diêu
  3. Thuyền Đường
  4. Hàn Yên
  5. Tứ Đại
  6. Điện Cáo Giác Linh
  7. Thuyền Thất
  8. U Minh
  9. Tâm Nhiên
  10. Trầm Nhũ
  11. Trượng Thất
  12. Bát Trung
  13. Chơn Như
  14. Thiên Nhiên
  15. Niết Bàn
  16. Giác Linh
  17. Sắc Không
CHƯƠNG VII: TÁN THÁNH, THẦN
  1. Ngưỡng Bằng
  2. Dục Trượng
  3. Dương Dương
  4. Vi Đà
  5. Già Lam
  6. Nguyên Thần
  7. Quang Minh
  8. Vũ Lộng
  9. Khổng Bí
  10. Kim Liên
  11. Thành Hoàng
  12. Tứ Sanh
CHƯƠNG VIII: CÚNG HƯƠNG LINH
  1. Quang Lưu
  2. Qui Khứ
  3. Tam Thỉnh
  4. Tội Tùng
  5. Nhứt Điện
  6. Nhị Điện
  7. Tam Điện
  8. Sơ Trà Tiến
  9. Tái Trà Tiến
  10. Chung Trà Tiến
  11. Trà
  12. Trà 2
  13. Trà 3
  14. Lục Tự
  15. Sơn Bất Cao
  16. Sơn Trung
  17. Thủy Hướng
  18. Phụ Tử
  19. Vạn Cổ
  20. Thập Vạn
  21. Thiên Cổ
  22. Thiên Giang
  23. Bành Tổ
  24. Thanh Chỉ
  25. Càn Khôn
  26. Bạch Ngọc
  27. Dĩ Thử
  28. Thu Võ
  29. Kim Nhựt (dạ)
  30. Hoa Nghiêm
  31. Nam Kha Nhứt Mộng Đoạn
  32. Sám Văn
  33. Thất Bảo
  34. Cẩn Y
  35. Cẩn Y 2
  36. Sắc Hương
  37. Dục Trương
  38. Mạc Đạo (Viễn)
  39. Mạc Đạo (Cận)
  40. Thuyết Phá
  41. Sơn Bất Cao
  42. Nhứt Điểu
  43. Nhứt Điện
  44. Nhứt Điện 2
  45. Thọ Cao
  46. Hạo Hạo
  47. Yểu Yểu
  48. Sổ Bài
  49. Nam Kha Nhứt Mộng Thục
  50. Phổ Am
  51. Dục Thoát
  52. Linh Xa
  53. Nhứt Khứ
  54. Sầu Vân
  55. Thất Bảo
  56. Tây Phương
  57. Huyên Đường
  58. Phụ Hề
  59. Sầu Trường
  60. Phiêu Phiêu
  61. Mẫu Niên
  62. Mộng Đoạn
  63. Mật Trúc
  64. Viễn Quan
  65. Dương Tử
  66. Sơ Chước
  67. Gia Trì
  68. Tây Phương
  69. Nhất Khứ
  70. Sám Như Hoàn Trê
  71. Thành Trung
  72. Đình Tiền
  73. Loan Phòng
  74. Phao vi
  75. Nhứt Linh
  76. Ái Hà
  77. Án Dạ Hồng 1
  78. Án Dạ Hồng 2
  79. Án Dạ Hồng 3
  80. Tích nhựt
  81. Huyên Đường
  82. Lão Tử
CHƯƠNG IX: TÁN TRẠO
  1. Tru Thiết Trai Diên
  2. Uổn Tử Thành Trung
  3. Bát Hàn Bát Nhiệt
  4. Cơ Hỏa Yên Viêm
  5. Tượng, Mã, Đà, Lư
  6. Vương, Hầu, Tướng, Tướng
  7. Sân Tâm Bố Thí
  8. Nhị Thập Bát Thiên
  9. Cận Đại Thiên Triều
  10. Quốc Sĩ Triều Thần
  11. Võ Tướng Nhung Thần
  12. Học Cổ Cùng Kim
  13. Cát Ái Từ Thân
  14. Vũ Phục Hoàng Quan
  15. Hiếu Tử Hiền Tôn
  16. Nữ Đạo Ni Lưu
  17. Địa Lý Thiên Văn
  18. Tọa Mãi Hành Thương
  19. Phạm Pháp Tao Hình
  20. Mã Đạp Xa Thương
  21. Ẩm Huyết Nhự Mao
  22. Ngỗ Nghịch Da, Nương
  23. Đại Thí Môn Khai
  24. A Di Đà Phật
CHƯƠNG X: CÔ HỒN
  1. Cô Hồn
  2. Cát Tường
  3. Cô Hồn Phất Tử
CHƯƠNG XI: CHÚC THỌ
  1. Kim Thần
  2. Phật Công Đức
CHƯƠNG XII: KINH CHÚ
  1. Tâm Kinh
  2. Đoạn Nghi
  3. Vãng Sanh
CHƯƠNG XIII: HỒI HƯỚNG
  1. Hồi Hướng
  2. Dĩ Thử
PHẦN BỔ SUNG
  1. Bài Tán Tam Bảo
  2. Bài Khể Thủ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 17212)
Lễ nhạc là điều rất quan trọng trong đời sống con người. Vì lẽ, đời thiếu lễ, thì đời sẽ hỗn loạn; đời thiếu nhạc, thì đời sẽ khô khan... Thích Lệ Trang
(Xem: 12951)
Lễ lạy, tham bái, chiêm lễ các thánh tích của các bậc Tiên Thánh là một tập tục truyền thống lâu đời của một trong những nghi thức hành trì trong Phật Giáo, có nguồn gốc từ Ấn Độ.
(Xem: 18640)
Âm điệu thời hô chung của thầy đã chuyên chở một tâm hồn chánh niệm đầy lòng từ bi muốn cho chúng sanh được thoát khổ như lời bài kệ chuông.
(Xem: 13778)
Nghi thức tắm Phật có nguồn gốc ảnh hưởng từ tập tục cổ xưa của Ấn Độ nhưng được Phật Giáo tiếp nhận rồi lồng vào đó những quan niệm đạo đức Phật Giáo...
(Xem: 11591)
Trong hệ thống kiến trúc Tòng Lâm Phật Giáo Bắc Truyền lấy Đại Điện làm trung tâm, Đại Điện còn được xưng là Chánh Điện, hay Đại Hùng Bảo Điện...
(Xem: 44167)
Lễ quy y theo Phật giáo là một buổi lễ tổ chức đơn giản cho cá nhân hay tập thể, xin gia nhập vào hàng ngũ Phật tử. Lễ này có thể tổ chức tại gia, chùa chiền...
(Xem: 15778)
Khi một người không tái phạm lỗi lầm lần thứ hai, chúng ta đã sám hối quá khứ. Chúng ta không những phải sám hối tội nghiệp đã biết, càng phải sám hối cho những tội nghiệp không biết...
(Xem: 68106)
Kim ô tợ tiễn, ngọc thố như thoa, tưởng cốt nhục dĩ phân ly, đỗ anh hồn nhi hà tại. HT Thích Bích Liên
(Xem: 28428)
Những Bài Tán Trạo Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 66736)
Các Bài Tán Xấp theo Nghi Lễ Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 84001)
Những Bài Tán Rơi Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 18864)
Nghi lễ là cái được sáng tạo sau khi đức Phật nhập diệt, mà một trong những mục tiêuthể hiện sự kính ngưỡng đối với Đức Phậtgiáo pháp của Ngài, thông qua những hình thức cụ thể.
(Xem: 13705)
Nói đến Tăng phục Phật Giáo trước tiên chúng ta nên tìm hiểu về những lý do căn bản, ý nghĩa thậm thâm của Tăng phục.
(Xem: 13559)
Thông thường, truyền thọ giới pháp Bồ tát Du già, cần phải thỉnh ba vị Giới Sư làm Hòa thượng truyền giới, tức là: Đắc giới Hòa thượng (Đắc Giới Sư, đại diện cho Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni)...
(Xem: 84939)
Nghi lễvấn đề không cố định, nên tuy soạn thế này, nhưng quý vị cũng tùy thời, tùy xứ mà linh động...
(Xem: 18754)
Thân hình chúng ta như hạt sương trắng buổi sáng. Mạng chúng ta cũng mong manh như hạt sương buổi sáng... Trần Văn Khê
(Xem: 13316)
Các thể điệu hành trì của nghi lễ Phật giáo Việt nam rất phong phú, ở đây chúng ta chỉ lượt qua các thể điệu chính như: xướng, hô, kệ, thán, độc, tán, tụng, trì, niệm.
(Xem: 9746)
Lễ cung nghinh thỉnh rước của Phật Giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế, thường thấy nghi chép trong các bộ kinh Đại thừa, khởi nguồn từ việc chư Thiên và các vị vua Ấn Độ...
(Xem: 10433)
Dâng hương cúng Phật, thắp hương cúng Phật, xông hương cúng Phật, là nét văn hoá đặc trưng của Tăng Tín đồ Phật Giáo Bắc Truyền. Người Đông phương khi nhắc đến đi chùa lễ Phật...
(Xem: 17322)
Nay đệ tử ( Họ tên ... pháp danh ...) trì tụng Thần Chú, xưng tán Hồng Danh. Nguyện xin mười phương Thường Trụ TAM BẢO, Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ A DI ĐÀ PHẬT...
(Xem: 226576)
Tuyển Tập Các Bài Phục Nguyện trong hai thời công phu sáng chiều - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 16591)
Phật bảo sáng vô cùng, Đã từng vô lượng kiếp thành công, Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông, Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 29001)
Chẩn tế cô hồn theo cung bậc nghi lễ Huế, do HT Thích Từ Phương làm sám chủ
(Xem: 27620)
Trong các lễ cúng thí Cô hồn, Trai đàn Chẩn tế được tổ chức quy mô nhất. Nó bao hàm cả hai khía cạnh văn chương và triết lý, gần như tất cả tinh hoa của tư tưởngvăn học Phật Giáo Đại thừa Mật Tông được gói trọn vào đây.
(Xem: 13310)
Từ xưa đến nay, Nghi lễ Phật giáo đã hội nhập, luôn gắn liền với nền văn hóa dân tộc Việt Nam một cách hài hòa như nước với sữa. Trải dài .... ! xuyên suốt qua các thời kỳ lịch sử thăng trầm thịnh suy của đất nước.
(Xem: 15289)
Nghi thức này được sử dụng trong các dịp xuống tóc, thiết lập bàn thờ, đàn tràng, cúng nhà mới, cúng đất đai, khai trương cửa hàng, văn phòng, v.v...
(Xem: 9583)
Nghi thức tụng giới cho thiếu nhi gồm có Ba Phép Quay Về Nương Tựa và Hai Lời Hứa, có thể được cử hành trước Nghi Thức Tụng Năm Giới.
(Xem: 75556)
Lễ an vị Phật tại tư gia, bàn thờ Phật phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ linh phải đặt hai bên hoặc sau lưng Phật, nếu nhà lầu, thì Phật thờ tầng trên. Trước khi thờ Phật trong nhà phải trang hoàng sạch sẽ...
(Xem: 10569)
Hộ niệmniệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
(Xem: 9417)
Pháp Hội Thí Vô Giá có nguồn gốc từ Ấn Độ gọi là “Vô Giá Đại Hội” còn gọi là “Ngũ Niên Nhất Hội”, “Ngũ Niên Công Đức Hội”, “Ngũ Tuế Hội”.
(Xem: 10380)
Chiếc y của người xuất gia Phật giáo biểu trưng cho sự thanh bần, giản đơn, và quan trong hơn cả là nó nối kết người mặc với vị thầy bổn sư của mình - Đức Phật...
(Xem: 10059)
Kim cương thừa (vajrayāna) hay Mật tông xuất hiện trong khoảng thế kỷ thứ 4 tại Bắc Ấn Độ, trở nên hưng thịnh từ đầu thế kỷ thứ 6, đến giữa thế kỷ thứ 8 thì hình thành nên một truyền thống lớn mạnh...
(Xem: 10684)
Nghi lễ Phật giáo cũng có hai phần lễ và nhạc, tuỳ theo truyền thống văn hoá nghệ thuật của mỗi miền, mỗi vùng mà phần lễ nhạc Phật giáo sẽ ảnh hưởng và biểu hiện theo truyền thống của vùng...
(Xem: 19215)
Trong nhân gian, ai mà lại không có Mẹ. Từ người làm vua cho đến kẻ cùng đinh hạ tiện tất thảy đều do Mẹ sinh ra và nuôi lớn.
(Xem: 10144)
Lạy hay còn gọi là Lễ Bái, là nghi thức rất phổ thông trong dân gian, mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn và niềm tôn kính đến với các đấng thần linh, các bậc tiên hiền có công khai phá giang sơn...
(Xem: 13034)
Kính lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Ngài, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu.
(Xem: 60043)
Bồ TátVô Tận Ý Khi bấy giờ chăm chỉ đứng lên Bèn trịch vai hữu một bên Chắp tay cung kính hướng lên Phật đài
(Xem: 27540)
Nguyện đem lòng thành kính Gởi theo đám mây hương Phưởng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo
(Xem: 68636)
Chúng sanh đây có bấy nhiêu Lắng tai nghe lấy những điều dạy răn Các ngươi trước lòng trần tục lắm Nên kiếp nầy chìm đắm sông mê
(Xem: 63952)
Cúng dường Thanh tịnh Pháp Thân Tì Lô Gía Na Phật. Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật. Thiên Bá Ức Hóa Thân Thích Ca Mâu Ni Phật.
(Xem: 25461)
Những bài kệ canh dưới đây áp dụng vào mùa An Cư, Kiết Hạ hằng năm của của Chư Tăng, hoặc trong trường hợp khai Đại Giới Đàn của xưa và nay.
(Xem: 14971)
Bản Sưu Tập các Bài Tán nầy được trích trong các cổ bản Tán Sám, Nghi Thức, Hành Trì viết tay bằng hán tự và trong những bản Nghi Lễ bằng quốc ngữ.
(Xem: 14234)
Hương vân nhi bố Thánh đức chiêu chương Bồ đề tâm quảng mạc năng lường Xúc xứ phóng hào quang
(Xem: 14283)
Đàn tràng chẩn tế cũng gọi là Trai đàn vì lấy sự trang nghiêm thanh tịnh làm gốc để nhất tâm hồi hướng cho cô hồn, ngạ quỷ được ân triêm công đức.
(Xem: 7798)
Chuông, trống được đưa vào PG từ khi Đức Phật còn sanh tiền với mục đích tập hợp chúng Tăng. Về sau, chuông, trống, mõ được dùng trong các nghi lễ để trang nghiêm đạo tràng...
(Xem: 7108)
Cà sabiểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng...
(Xem: 6772)
Âm nhạc Phật giáo có bước chuyển biến mới trong những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi, khi nền âm nhạc Tây phương thâm nhậptác động vào nền âm nhạc truyền thống...
(Xem: 16243)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
(Xem: 14032)
Chiếc áo cà-sa khoác lên tâm thức sẽ che chở cho ta trong cuộc sống bon chen, đầy tham vọng, lừa đảo, hận thù và hung bạo. Nó ngăn chận không cho ta hung dữ và hận thù.
(Xem: 8334)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
(Xem: 8970)
Tán tụng là một bộ môn nghệ thuật âm nhạc quan trọng trong hệ thống văn hóa nghệ thuật của Phật Giáo Bắc Truyền.
(Xem: 8025)
Trong ba ngày rằm nầy, người ta còn gọi các danh từ khác nữa như: Thượng nguơn, trung nguơn và hạ nguơn, hay: Thượng nguyên, trung nguyênhạ nguyên.
(Xem: 9019)
Nghi lễ biểu hiện lòng thành kính đối với Tam Bảo: Tín đồ luôn có một niềm tin sâu sắc và thành kính đối với Tam Bảo. Niềm tin đó tạo sự chuyển hóa trong nội tâm...
(Xem: 13881)
Pháp thân tỏa sáng buổi ban mai Tĩnh tọa lòng an miệng mỉm cười Ngày mới nguyện đi trong tỉnh thức Mặt trời trí tuệ rạng muôn nơi.
(Xem: 16717)
Khể thủ nhất thiết xuất thế gian Tam giới tối tôn công đức hải Trí giả năng thiêu phiền não cấu Chánh giác ngã kim quy mạng lễ
(Xem: 11799)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh, lạc bang giáo chủ, y chánh trang nghiêm, tứ thập bát nguyện độ chúng sanh, cữu phẩm liên đài mông thát hóa
(Xem: 17863)
Phật bảo sáng vô cùng Đã từng vô lượng kiếp thành công Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 14841)
Từng nghe, pháp không tự khởi, nhờ cảnh mới sanh, đạo chẳng hư hành, gặp duyên liền ứng. Hôm nay, hoa đàn la liệt, Phật sự xiển dương, hương xông triện báu
(Xem: 74665)
Trong Đạo Phật, lòng từ bi được đưa lên hàng đầu. vì thương tưởng đến loài chúng sanh bị đói khát, đau khổđức Phật và chư Tổ đã dạy phương Pháp bố thí cho loài Ngạ quỷ, súc sanh...
(Xem: 11617)
Thiền sư Quảng Nghiêm (1121 - 1191) người huyện Ðan Phượng, tỉnh Hà Tây. Ông tu ở chùa Thánh Ân thuộc huyện Siêu Loại (nay là Thuận Thành, Bắc Ninh).
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant