Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

CHƯƠNG 4: TÁN BỒ TÁT

02 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 33378)
CHƯƠNG 4: TÁN BỒ TÁT

CHƯƠNG BỐN: TÁN BỒ TÁT

1. Quan Âm Linh Cảm

Quan Âm Linh Cảm phú đạo tràng,
Trừ tam tai, miễn bát nạn,
Hộ quốc nhơn vương giáng cát tường,
Hộ quốc nhơn vương giáng cát tường,
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

2. Địa Tạng

Địa Tạng Thập Vương khởi ai lân,
Yết/Kiết án tiêu danh nạp thiện duyên.
Hương linh tu trượng Như Lai giáo.
Nguyện bằng Phật/pháp lực phán sanh thiên
(vãng Tây phương).
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
(Nam mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát)

3. Quan Âm Bồ Tát

Quan Âm Bồ Tát đại thần thông.
Thủ chấp dương chi quá hải đông.
Quan Âm năng cứu thế gian khổ,
Nguyện độ hương hồn vãng thiên cung.

4. Vi Đà Thiên Tướng

Vi Đà Thiên Tướng diệu đường đường,
Thân phi kim giác hiển oai quang.
Khai hóa tam châu hưng mật dụng,
Tồi tà phụ chánh hộ đạo tràng.
Nam mô Phổ Nhân Hoàng Bồ Tát.

5. Phổ Đà

Phổ Đà Lạc Gia thường nhập định,
Tùy duyên phú cảm mỵ bất châu,
Tầm thanh cứu khổ độ quần mê
Thị tắc danh vi Quán Tự Tại.

5. Hải Chấn

Hải chấn triều âm thuyết Phổ môn,
Cửu liên hoa lý hiện đồng chơn.
Dương Chi nhứt đích chơn cam lồ,
Tan tác sơn hà đại địa xuân.
Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

6. Thiện Tài Đồng Tử

Thiện Tài đồng tử,
Ngũ thập tam tham,
Siêu sanh tử độ vong (cô, hương) hồn,
Tảo vãng Tây phương
Nhược nhơn quy y
Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo
Bất đọa tam đồ.
Nam mô Chứng Minh Sư Bồ Tát (3 lần)

7. Thần Thông

Thần thông du hý,
Hóa đạo vô duyên.
Từ bi phổ tế bạt thân uyên,
Giác để quảng hoằng truyền
Diệu dụng chiêu nhiên
Đốn chứng tể kim tiên

8. Quang Minh

Quang minh chính đại,
Cảm ứng đạo giao.
Thần tư minh phước nghiệp băng tiêu,
Phật nhựt vĩnh chiêu chiêu,
Lợi ích phong nhiêu,
Tán thán quả cao siêu.

9. Thập Nhị Dược Xoa

Thập nhị Dược Xoa,
Trợ Phật tuyên hoằng.
Ngũ sắc thể lủ kết kỳ danh.
Tùng nguyện tất viên thành
Oan nghiệp băng thanh
Phước thọ võng khương ninh.

10. Quan Âm

Quan Âm Bồ Tát diệu nan thù,
Thanh tịnh trang nghiêm lụy kiếp tu,
Thiên xứ hữu cầu thiên xứ ứng,
Khổ hải thường tác độ nhơn châu.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

11. Bồ Tát Văn Thù (Vía Văn Thù)

Tích cư ngũ đảnh,
Thân pha thanh sư,
Từ vân phổ phú pháp vũ thi.
Diệu diễn tỳ gia ly,
Thất thập chi sư,
Phổ hóa đáo kim thời.
Nam mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.

12. Sát Trần (Vía Phổ Hiền)

Sát trần tâm niệm khả sổ tri,
Đại hải thủy trung khả ẩm tận.
Hư không khả lượng phong khả kế,
Vô năng thuyết tận Phật Công Đức.

13. Phổ Hiền

Phổ Hiền hạnh nguyện,
Phước tu vô biên,
Như thị trí huệ hiệu Phổ Hiền,
Nhứt thiết tất giai viên,
Vạn đức trang nghiêm,
Lợi ích biến nhơn thiên.

14. Thủ Trì (Vía Quan Âm)

Thủ trì dương chi,
Đảnh đới Nhu Lai,
Già phu liên tọa bảo liên đài,
Cứu khổ thậm bi ai,
Nhứt niệm năng hồi,
Vô lượng từ môn khai.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

15. Địa Tạng (Vía Địa Tạng)

Địa tạng Đại Sĩ thệ nguyện hoằng thâm,
Minh châu chiêu phá thoát vi thành.
Kim tích chấn u minh,
Lễ tượng xưng danh,
Sa giới bố dương xưng.
Nam mô Đại Thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát.

16. Trí Huệ

Trí huệ hoằng thâm đại biện tài,
Đoạn cư ba thượng tuyệt trần ai.
Tường quang thước phá thiên sanh bệnh,
Cam lồ năng trừ vạn kiếp tai,
Túy liễu phất khai kim thế giới,
Hồng liên dõng xuất ngọc (nguộc) lâu đài,
Ngã kim khể thủ phần hương tán,
Nguyện hướng nhơn gian ứng hiện lai.
Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

17. Chưởng Ốc

Chưởng ốc minh châu quang bất muội,
Thủ trì kim tích nạp thiện duyên.
Tam đồ ngục nội bố tứ vân,
Ngũ thú ba trung trình cao trạo.
Đại Thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát,
Hộ Pháp Chư Thiên Bồ Tát,
Đại Sĩ Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

18. Ốc Tiêu

Lễ thỉnh Ốc Tiêu Diện Nhiên Vương,
Quan Âm Bồ Tát hiện chơn hình,
Thống lãnh cửu u linh vạn loại.
Phó hội đàn tràng đắc sanh thiên.
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

19. Diện Nhiên

Diện Nhiên Đại Sĩ,
Bồ Tát hóa thân,
Ốc Tiêu Sơn hạ hiện chơn hình,
Kình phá Thiết Vi thành,
Đới lãnh cô hồn,
Bảo mãn tận siêu thăng
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

20. Quan Âm Đại Sĩ

Quan Âm Đại Sĩ,
Phổ hiệu viên thông.
Thập nhị đại nguyện thệ hoằng thâm,
Khổ hải tầm thanh,
Vô sát bất hiện thân.
Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát.

21. Quan Âm

Quan Âm Đại Sĩ đức tướng nguy nguy
Thiên thủ thiên nhãn độ quần mê
Nguyện hải tiêu nạn an
Pháp giới phổ quang nguyên.

22. Thập Nhị Dược Xoa

Thập nhị Dược Xoa Đại Tướng,
Trợ Phật tuyên hoằng,
Ngũ sắc tuyệt số kết trì danh,
Tùy nguyện tất viên thành.
Oan nghiệp băng thanh.
Phước thọ vĩnh khương ninh.
Nam mô Dược Sư Hội Thượng Phật Bồ Tát.

23. Thượng Như Sơn Điện

Thượng như sơn điện,
Túc cảm hà sa,
Thanh tuyền nhứt ước ấn tiêu sa.
Bố dĩ hậu … lân,
Mê thuật vi ám
Ba vạn cổ tuyền ân.

24. Tây Trúc

Tây trúc cửu lũng,
Hữu bí kỳ tuyền.
Khuyết danh tam muội nghịch oan khiên.
Ca khởi chơn nguyện,
Thanh tịnh thông huyền.
Kỳ pháp quảng lưu chuyên.

25. Giám Trai

Giám trai sứ giả,
Hỏa bộ oai thành,
Điều hòa bách vị tiếu duy linh
Tai họa vĩnh vô xâm.
Hộ mạng từ thân.
Thanh chúng vĩnh an ninh.

26. Niêm Hoa

Niêm hoa ngộ chỉ,
Tổ đạo sơ hưng.
Miên diên tử thất diễn chơn thừa,
Lục đạo vĩnh truyền đăng.
Dịch diệp trượng thừa
Chánh pháp vĩnh ninh
Hộ nhơn sư Bồ Tát.

27. Tử Trúc

Tử trúc lâm trung Quan Tự Tại,
Thân cư gian thượng Phổ Đà phong.
Túc đạp hồng liên thiên diệp nộn,
Thủ trì dương liễu nhất chi xuân.

28. Đông Tây

Đông Tây Nam Bắc Tứ bộ châu,
Bá thiên sát độ diệt nan thù.
Tu di ảnh thượng an cung điện
Đại địa sơn hà thoát khổ thu (thú).
Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát.

29. Tối Thắng

Tối thắng trang nghiêm Tự Tại Vương,
Như Lai giao diễn thị chơn thừa,
Kích kim chiếu phá kinh hoàng khố
Diệm khẩu lôi oanh thị Diện Nhiên.
Nam mô Diện Nhiên Vương Bồ Tát.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 17212)
Lễ nhạc là điều rất quan trọng trong đời sống con người. Vì lẽ, đời thiếu lễ, thì đời sẽ hỗn loạn; đời thiếu nhạc, thì đời sẽ khô khan... Thích Lệ Trang
(Xem: 12951)
Lễ lạy, tham bái, chiêm lễ các thánh tích của các bậc Tiên Thánh là một tập tục truyền thống lâu đời của một trong những nghi thức hành trì trong Phật Giáo, có nguồn gốc từ Ấn Độ.
(Xem: 18640)
Âm điệu thời hô chung của thầy đã chuyên chở một tâm hồn chánh niệm đầy lòng từ bi muốn cho chúng sanh được thoát khổ như lời bài kệ chuông.
(Xem: 13777)
Nghi thức tắm Phật có nguồn gốc ảnh hưởng từ tập tục cổ xưa của Ấn Độ nhưng được Phật Giáo tiếp nhận rồi lồng vào đó những quan niệm đạo đức Phật Giáo...
(Xem: 11591)
Trong hệ thống kiến trúc Tòng Lâm Phật Giáo Bắc Truyền lấy Đại Điện làm trung tâm, Đại Điện còn được xưng là Chánh Điện, hay Đại Hùng Bảo Điện...
(Xem: 44167)
Lễ quy y theo Phật giáo là một buổi lễ tổ chức đơn giản cho cá nhân hay tập thể, xin gia nhập vào hàng ngũ Phật tử. Lễ này có thể tổ chức tại gia, chùa chiền...
(Xem: 15778)
Khi một người không tái phạm lỗi lầm lần thứ hai, chúng ta đã sám hối quá khứ. Chúng ta không những phải sám hối tội nghiệp đã biết, càng phải sám hối cho những tội nghiệp không biết...
(Xem: 68105)
Kim ô tợ tiễn, ngọc thố như thoa, tưởng cốt nhục dĩ phân ly, đỗ anh hồn nhi hà tại. HT Thích Bích Liên
(Xem: 28428)
Những Bài Tán Trạo Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 66736)
Các Bài Tán Xấp theo Nghi Lễ Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 84001)
Những Bài Tán Rơi Theo Nghi Thức Phật Giáo Miền Trung
(Xem: 18864)
Nghi lễ là cái được sáng tạo sau khi đức Phật nhập diệt, mà một trong những mục tiêuthể hiện sự kính ngưỡng đối với Đức Phậtgiáo pháp của Ngài, thông qua những hình thức cụ thể.
(Xem: 13705)
Nói đến Tăng phục Phật Giáo trước tiên chúng ta nên tìm hiểu về những lý do căn bản, ý nghĩa thậm thâm của Tăng phục.
(Xem: 13559)
Thông thường, truyền thọ giới pháp Bồ tát Du già, cần phải thỉnh ba vị Giới Sư làm Hòa thượng truyền giới, tức là: Đắc giới Hòa thượng (Đắc Giới Sư, đại diện cho Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni)...
(Xem: 84939)
Nghi lễvấn đề không cố định, nên tuy soạn thế này, nhưng quý vị cũng tùy thời, tùy xứ mà linh động...
(Xem: 18753)
Thân hình chúng ta như hạt sương trắng buổi sáng. Mạng chúng ta cũng mong manh như hạt sương buổi sáng... Trần Văn Khê
(Xem: 13316)
Các thể điệu hành trì của nghi lễ Phật giáo Việt nam rất phong phú, ở đây chúng ta chỉ lượt qua các thể điệu chính như: xướng, hô, kệ, thán, độc, tán, tụng, trì, niệm.
(Xem: 9746)
Lễ cung nghinh thỉnh rước của Phật Giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế, thường thấy nghi chép trong các bộ kinh Đại thừa, khởi nguồn từ việc chư Thiên và các vị vua Ấn Độ...
(Xem: 10433)
Dâng hương cúng Phật, thắp hương cúng Phật, xông hương cúng Phật, là nét văn hoá đặc trưng của Tăng Tín đồ Phật Giáo Bắc Truyền. Người Đông phương khi nhắc đến đi chùa lễ Phật...
(Xem: 17322)
Nay đệ tử ( Họ tên ... pháp danh ...) trì tụng Thần Chú, xưng tán Hồng Danh. Nguyện xin mười phương Thường Trụ TAM BẢO, Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ A DI ĐÀ PHẬT...
(Xem: 226575)
Tuyển Tập Các Bài Phục Nguyện trong hai thời công phu sáng chiều - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 16591)
Phật bảo sáng vô cùng, Đã từng vô lượng kiếp thành công, Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông, Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 29001)
Chẩn tế cô hồn theo cung bậc nghi lễ Huế, do HT Thích Từ Phương làm sám chủ
(Xem: 27620)
Trong các lễ cúng thí Cô hồn, Trai đàn Chẩn tế được tổ chức quy mô nhất. Nó bao hàm cả hai khía cạnh văn chương và triết lý, gần như tất cả tinh hoa của tư tưởngvăn học Phật Giáo Đại thừa Mật Tông được gói trọn vào đây.
(Xem: 13310)
Từ xưa đến nay, Nghi lễ Phật giáo đã hội nhập, luôn gắn liền với nền văn hóa dân tộc Việt Nam một cách hài hòa như nước với sữa. Trải dài .... ! xuyên suốt qua các thời kỳ lịch sử thăng trầm thịnh suy của đất nước.
(Xem: 15289)
Nghi thức này được sử dụng trong các dịp xuống tóc, thiết lập bàn thờ, đàn tràng, cúng nhà mới, cúng đất đai, khai trương cửa hàng, văn phòng, v.v...
(Xem: 9583)
Nghi thức tụng giới cho thiếu nhi gồm có Ba Phép Quay Về Nương Tựa và Hai Lời Hứa, có thể được cử hành trước Nghi Thức Tụng Năm Giới.
(Xem: 75554)
Lễ an vị Phật tại tư gia, bàn thờ Phật phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ linh phải đặt hai bên hoặc sau lưng Phật, nếu nhà lầu, thì Phật thờ tầng trên. Trước khi thờ Phật trong nhà phải trang hoàng sạch sẽ...
(Xem: 10569)
Hộ niệmniệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
(Xem: 9417)
Pháp Hội Thí Vô Giá có nguồn gốc từ Ấn Độ gọi là “Vô Giá Đại Hội” còn gọi là “Ngũ Niên Nhất Hội”, “Ngũ Niên Công Đức Hội”, “Ngũ Tuế Hội”.
(Xem: 10379)
Chiếc y của người xuất gia Phật giáo biểu trưng cho sự thanh bần, giản đơn, và quan trong hơn cả là nó nối kết người mặc với vị thầy bổn sư của mình - Đức Phật...
(Xem: 10059)
Kim cương thừa (vajrayāna) hay Mật tông xuất hiện trong khoảng thế kỷ thứ 4 tại Bắc Ấn Độ, trở nên hưng thịnh từ đầu thế kỷ thứ 6, đến giữa thế kỷ thứ 8 thì hình thành nên một truyền thống lớn mạnh...
(Xem: 10684)
Nghi lễ Phật giáo cũng có hai phần lễ và nhạc, tuỳ theo truyền thống văn hoá nghệ thuật của mỗi miền, mỗi vùng mà phần lễ nhạc Phật giáo sẽ ảnh hưởng và biểu hiện theo truyền thống của vùng...
(Xem: 19215)
Trong nhân gian, ai mà lại không có Mẹ. Từ người làm vua cho đến kẻ cùng đinh hạ tiện tất thảy đều do Mẹ sinh ra và nuôi lớn.
(Xem: 10144)
Lạy hay còn gọi là Lễ Bái, là nghi thức rất phổ thông trong dân gian, mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn và niềm tôn kính đến với các đấng thần linh, các bậc tiên hiền có công khai phá giang sơn...
(Xem: 13034)
Kính lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Ngài, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu.
(Xem: 60043)
Bồ TátVô Tận Ý Khi bấy giờ chăm chỉ đứng lên Bèn trịch vai hữu một bên Chắp tay cung kính hướng lên Phật đài
(Xem: 27540)
Nguyện đem lòng thành kính Gởi theo đám mây hương Phưởng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo
(Xem: 68636)
Chúng sanh đây có bấy nhiêu Lắng tai nghe lấy những điều dạy răn Các ngươi trước lòng trần tục lắm Nên kiếp nầy chìm đắm sông mê
(Xem: 63952)
Cúng dường Thanh tịnh Pháp Thân Tì Lô Gía Na Phật. Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật. Thiên Bá Ức Hóa Thân Thích Ca Mâu Ni Phật.
(Xem: 25460)
Những bài kệ canh dưới đây áp dụng vào mùa An Cư, Kiết Hạ hằng năm của của Chư Tăng, hoặc trong trường hợp khai Đại Giới Đàn của xưa và nay.
(Xem: 14971)
Bản Sưu Tập các Bài Tán nầy được trích trong các cổ bản Tán Sám, Nghi Thức, Hành Trì viết tay bằng hán tự và trong những bản Nghi Lễ bằng quốc ngữ.
(Xem: 14234)
Hương vân nhi bố Thánh đức chiêu chương Bồ đề tâm quảng mạc năng lường Xúc xứ phóng hào quang
(Xem: 14283)
Đàn tràng chẩn tế cũng gọi là Trai đàn vì lấy sự trang nghiêm thanh tịnh làm gốc để nhất tâm hồi hướng cho cô hồn, ngạ quỷ được ân triêm công đức.
(Xem: 7798)
Chuông, trống được đưa vào PG từ khi Đức Phật còn sanh tiền với mục đích tập hợp chúng Tăng. Về sau, chuông, trống, mõ được dùng trong các nghi lễ để trang nghiêm đạo tràng...
(Xem: 7108)
Cà sabiểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng...
(Xem: 6772)
Âm nhạc Phật giáo có bước chuyển biến mới trong những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi, khi nền âm nhạc Tây phương thâm nhậptác động vào nền âm nhạc truyền thống...
(Xem: 16243)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
(Xem: 14032)
Chiếc áo cà-sa khoác lên tâm thức sẽ che chở cho ta trong cuộc sống bon chen, đầy tham vọng, lừa đảo, hận thù và hung bạo. Nó ngăn chận không cho ta hung dữ và hận thù.
(Xem: 8334)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
(Xem: 8970)
Tán tụng là một bộ môn nghệ thuật âm nhạc quan trọng trong hệ thống văn hóa nghệ thuật của Phật Giáo Bắc Truyền.
(Xem: 8025)
Trong ba ngày rằm nầy, người ta còn gọi các danh từ khác nữa như: Thượng nguơn, trung nguơn và hạ nguơn, hay: Thượng nguyên, trung nguyênhạ nguyên.
(Xem: 9019)
Nghi lễ biểu hiện lòng thành kính đối với Tam Bảo: Tín đồ luôn có một niềm tin sâu sắc và thành kính đối với Tam Bảo. Niềm tin đó tạo sự chuyển hóa trong nội tâm...
(Xem: 13881)
Pháp thân tỏa sáng buổi ban mai Tĩnh tọa lòng an miệng mỉm cười Ngày mới nguyện đi trong tỉnh thức Mặt trời trí tuệ rạng muôn nơi.
(Xem: 16717)
Khể thủ nhất thiết xuất thế gian Tam giới tối tôn công đức hải Trí giả năng thiêu phiền não cấu Chánh giác ngã kim quy mạng lễ
(Xem: 11799)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh, lạc bang giáo chủ, y chánh trang nghiêm, tứ thập bát nguyện độ chúng sanh, cữu phẩm liên đài mông thát hóa
(Xem: 17863)
Phật bảo sáng vô cùng Đã từng vô lượng kiếp thành công Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông Sáng rực đỉnh Linh Phong
(Xem: 14841)
Từng nghe, pháp không tự khởi, nhờ cảnh mới sanh, đạo chẳng hư hành, gặp duyên liền ứng. Hôm nay, hoa đàn la liệt, Phật sự xiển dương, hương xông triện báu
(Xem: 74665)
Trong Đạo Phật, lòng từ bi được đưa lên hàng đầu. vì thương tưởng đến loài chúng sanh bị đói khát, đau khổđức Phật và chư Tổ đã dạy phương Pháp bố thí cho loài Ngạ quỷ, súc sanh...
(Xem: 11617)
Thiền sư Quảng Nghiêm (1121 - 1191) người huyện Ðan Phượng, tỉnh Hà Tây. Ông tu ở chùa Thánh Ân thuộc huyện Siêu Loại (nay là Thuận Thành, Bắc Ninh).
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant