Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Chuyện bói toán ngày đầu năm

17 Tháng Giêng 201200:00(Xem: 27347)
Chuyện bói toán ngày đầu năm
CHUYỆN BÓI TOÁN NGÀY ĐẦU NĂM
Nguyễn Thượng Chánh & Nguyễn Ngọc Lan

blankTrong những ngày Tết, việc xem bói toán, lấy lá số tử vixin xăm là một trong những tập tục thường thấy của người Việt Nam dù sống tại quê nhà hay tại hải ngoại.
Lớp thế hệ trẻ ngày nay có lẽ ít có cái... bệnh đi xem bói hơn lớp tía má của chúng.
Tại sao vậy?
Thì tại tụi nó như vậy đó, chớ ai mà biết tại sao đâu!

***

Có thể nói lối 70% người trên 50 tuổi, đã có ít nhất một lần đi xem bói toán hoặc lấy lá số tử vi trong đời rồi.

Bạn chưa hề đi xem bói ư?

Nhưng có thể bà xã bạn hay mẹ bạn đã tự ý đi lấy lá số giùm cho bạn rồi đó!

Thường thì không có thầy nào đoán giống thầy nào cả.

Không tin, bạn thử… đi coi bói một lần thì rõ.

blankTại sao thiên hạ thích coi bói?

Hình như phía quí bà quí cô rất ham ba cái vụ đi coi bói và lấy lá số tử vi lắm... Xem để được an tâm, để được biết hên xui thể nào, tình duyên có lận đận không, gia đạo có êm ấm không, con cái học hành có suôn sẻ không, công danh sự nghiệp có thăng tiến không, làm ăn có phát đạt không, vận mạng hay sức khỏe có tốt không, vân vânvân vân.

Hễ khi có vấn đềthí dụ như muốn ra làm ăn cũng như muốn mở cửa tiệm hay mua nhà hoặc cưới gả, là người ta thường hay đi coi thầy, coi bói...

Bởi vậy, nghề làm thầy bói dễ kiếm ăn lắm và chẳng cần phải có vốn liếng gì ráo trọi!

Làm việc tại gia, chỉ lấy tiền mặt, khỏi cấp biên nhận hay biên lai, khỏi thuế má gì cả, khỏe ru bà rù! 

Chuyện coi bói thường hay được mấy bà mấy cô quảng cáo và đồn đại cho nhau coi bộ hăng dữ lắm.

Muốn là một thầy bói giỏi, thì cần phải có cái lưỡi cho dẻo nghĩa là phải khéo ăn khéo nói, và biết rành tâm lý xem coi khách muốn cái gì thì thầy nói theo cái hướng đó thì là móc được hầu bao của khách một cách rất dễ dàng…

Thầy chân truyền có lẽ cũng có, nhưng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay mà thôi!

Ai làm nghề thầy bói cũng được hết, còn hay hay dở thì... tính sau!

Nói cho cùng thì nghề nào cũng vậy, nhất nghệ tinh nhất thân vinh.

Chỉ cần khéo quảng cáo là được thôi.

blankTại hải ngoại ngày nay có một số ít nhà khoa bảng như dược sĩ, kỹ sư và giáo sư cũng nhảy ra làm thêm nghề tay trái như xem phong thủy, xem hướng nhà cửa, xem tướng mạng, lập lá số tử vi bói dịch, vân vân…

Có thầy hay, có thầy dở, có thầy dỏm, có thầy bịp...Có đủ cả!

Nhưng họ học ở đâu, thật tình người gõ không được biết. Có lẽ là họ mua sách về tự học, hay học lóm các chiêu thức từ những thầy khác chăng?

Sách thì nhiều lắm. Muốn thiết lập lá số thì cần phải có các quyển về tử vi đẩu số, tử vi hàm số, tử vi tổng hợp, v.v.

Muốn lẹ thì xin xăm self service

Đêm giao thừa vô các chùa thì mới thấyviệc xin xăm của các bà các cô rất ư là nhộn nhịp. Trước bàn thờ, người nào cũng có nét mặt rất ư là hiền từ. Ngó quanh, ngó quẩn tìm một ống xăm. Hai gối quì xuống, hai tay cầm ống lên, đưa lên ngang trán lâm râm khấn nguyện với một vẻ thành khẩn. Rồi lắc lia lịa ống kêu rột rột đinh tai điếc óc đến khi có một thanh xăm mang số văng ra khỏi ống rớt xuống sàn thì xong, tiếp theo là đi xin keo.

Keo ứng như vầy:
• Một sấp, một ngửa (Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.
• Hai ngửa hết (Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.
• Hai sấp ngửa hết (toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.
•Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.
(Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)

Hà Phước Thảo- Tìm hiểu xin keo là gì?

http://caodaigiaoly.free.fr/XinKeo.html

Xong xuôi thì lạytạ ơn Phật,rồi đến bàn lấy tờ giấy mang số tương ứng với thanh xăm mang số của mình để xem lời giản ý nghĩa của thanh xăm. Ai được xăm thượng (tốt) thì vui mừng ra mặt, còn như trúng nhằm xăm hạ (xấu) thì mặt lại buồn xo, dám trở vào xin… làm lại thêm một lần nữa lắm!

Các nhà tâm lý học Tây Phương nói gì?

Năm 1982, Danny Jorgensen, Giáo sư về Tôn giáo học tại University of South Florida đưa ra lý giản tâm linh để giải thích tính chất phổ cập của nghề bói toán...

Theo ông, người ta xem bói để biết và hiểu rõ thêm về vấn đề đang giải quyết,và nhờ vậy họ đạt thêm đuợc sức mạnh cá nhân hay thành công thêm về phương diện nào đó trong cuộc sống.

Wikipedia Fortune telling

http://en.wikipedia.org/wiki/Fortune-telling

“In 1982, Danny Jorgensen, a professor of Religious Studies at the University of South Florida offered a spiritual explanation for the popularity of fortune-telling. He said that that people visit psychics or fortune-tellers to gain self-understanding and knowledge which will lead to personal power or success in some aspect of life...”

Theo các thầy bói Canada thìthân chủ đến với mục đích gì?

Voyant(e)s-pourquoi va- t-on les voir?

http://www.psychologies.com/Culture/Philosophie-et-spiritualite/Pratiques-spirituelles/Articles-et-Dossiers/Notre-besoin-d-irrationnel/Voyant-e-s-pourquoi-va-t-on-les-voir#2

Một số thầy bói canadiens đã nêu ra những lý do khiến cho thân chủ của họ đi coi bói như sau:

*/ Đa số khách xem bói muốn có được một tia hy vọng và một động lực. Họ cần phải nhận một cú đá phía sau để có đủ can đảm lao vào đời;

*/ Có người coi để tìm một sự an ủi, vì cuộc đời của họ coi như đã bị rách nát hết rồi;

*/ Có người coi vì hiếu kỳ. Họ muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra cho gia đình họ để họ chuẩn bị cách đối phó lại;

*/ Qua 27 năm hành nghề bói toán,vấn đề nghề nghiệp và tình yêu đã trở đi trở lại hoài hoài, đặc biết cho lớp người tuổi 40-50...Đây là lúc họ đang xét lại ý nghĩa cuộc đời của họ, thí dụ như bị cho nghỉ việc, ly dị, sợ già, và họ muốn biết coi họ có trông cậy gì được vào tương lai không?

*/ Thân chủ đến tôi khi họ có một vấn đề thật rõ rệt rồi cũng như họ muốn tôi lập ra bản kê tổng quát bilan của hoàn cảnh... Đàn bà thường quan tâm đến đời sống gia đình, trong khi đàn ông lo cho đời sống cá nhân;

*/ Họ tự hỏi họ có đi đúng đường không? Sự chọn lựa của họ có đúng không? Họ đến xem bói vì họ âu lo về sựđịnh hướng đi cũng như về sự thành tựu trong cuộc đời của họ;

*/ Người ta đến xem bói với tôi vì họ không thể tìm thấy đáp số của vấn đề ở những nơi nào khác;

*/ Họ đến với chúng tôi khi người thân và tính chất hữu lý của khoa học không giúp ích gì cho họ được hết;

*/ Những người khách của tôi được tôi giúp đỡ để xác định điểm chuẩn repère.Mục đích cuộc đời của họ tiêu dần đi theo năm tháng, và họ bị lạc lõng. Họ mong đợi người thầy bói sẽ giúp cho họ tìm ra một lối thoát hợp lýthích nghi nhất;

*/ Những khách của tôi đều mất đi sự tự tin nơi họ, hoang tưởng phobies, có vấn đề trong tình dục cũng như tinh thần căng thẳng stressélo lắng;

*/ Các bà thì muốn tìm giải đáp cho vấn đề tình yêu hay vợ chồng… Còn các ông thì muốn biết công việc làm ăn có thuận buồm xuôi gió không? có bị đổi đi không? Có cần thay đổi việc làm không? Họ có những câu hỏi rõ ràngchính xác liên quan đến một tương lai gần...

Tử vi trong thời đại tin học

Sách vở trưng đầy tủ hay bằng cấp căng đầy vách chưa chắc là một bảo đảm tuyệt đối.

Thấy vậy mà coi chừng hổng phải vậyđâu!

Ngày nay, thiết lập lá số tử vi cũng đã bước vào thời đại tin học hi tech computer.

Mua một cái dĩa logiciel về cách thiết lập lá số tử vi đem về load vô laptop là xong ngay!

Thậm chí còn có cả coi tử vi trên mạng (online)nữa!

Có thầy hay có thầy dở

Theo các người kinh nghiệm, thì thầy hay thầy dở là do cách giảng giải lý luận mà thôi. Cùng một giờ, cùng một ngày, cùng một năm sanh nhưng mỗi thầy cho ra những lá số khác biệt nhau và lẽ dĩ nhiên cách giải nghĩa, cách đoán bói cũng khác nhau.

Cũng theo các thầy, thì tử vi có cái giới hạn của nó. “Có tất cả 518.400 (60 can chi, 12 tháng, 30 ngày, 12 giờ, và 2 giới tính) lá số khác nhau trong Tử Vi. Có người dùng con số nầy để đi đến kết luận rằng Tử Vi không thể dùng để lý giải sự khác nhau của những người sinh cùng thời điểm. Tuy nhiên, muốn giải đoán chính xác một lá số của một người thì cũng nên khảo sát thêm những lá số của những người thân của người đó, mới có thể biết được khá chính xác lá số của người đó. Về điểm này còn gây tranh cãi, vì có người cho rằng có thể dùng ngũ hành, nạp âm để luận đoán cho những người sinh cùng thời điểm nhưng khác về vị trí địa lý và nguồn gốc huyết thống” (nguồn Wikipedia)

+ Chuyện bên nhà: càng nghèo khổ thì càng đi xem bói toán

Hiện nay, bên nhà còn thấy xuất hiện ra cả lố nghề đồng bóng, cô lên bà xuống (?), xác cô xác cậu ợ lên ợ xuống (!), nhà ngoại cảm, xuất hồn nói chuyện với cõi âm (?), vân vân.

Trước là để cứu nhân độ thế, sau là để cho thuốc trị những bệnh thí dụ như bệnh nan y, bệnh tâm thần, kể luôn cả bệnh... cậu bé bất phục tùng của quý cụ nữa. Khách đến xem, lớp đứng lớp ngồi, lố nhố chật cả hành lang nhà.

Hốt bạc thấy mà phát ham, đếm $$$ mỏi cả tay, cất nhà lầu cao xây thêm hai ba tầng chẳng mấy hồi mấy chốc!

Dân đổ xô xem bói “ông,bà thầy” hốt bạc. Theo PhunuNet.com

http://www.phununet.com/tin-tuc/dan-do-xo-xem-boi-ong-ba-thay-hot-bac/5c-3404sc-109134n.html

+ Chuyện hải ngoại: cũng giống như vậy mà thôi

Ngành bói toán cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Và có một số người bói toán đã trở nên giàu có một cách mau chóng.

Sau đây là quảng cáo của một chiêm tinh gia tại Cali: “Vận số hạnh thông- Tương lai sáng lạng.

Quẻ: Taro, Mai hoa , Bát Quái, bấm độn, bùa lổ ban cột dẫn người bỏ đi quay về, vợ chồng được hạnh phúc, con cái nghe lời cha mẹ lo học hành, xa lánh bạn xấu.

Giải trừ: bị bùa ngãi, bị ếm trù, bị thư, mắc đàn dưới nói lãm nhãm tâm thần bất an…

Cho thỉnh phép làm ăn ế ẩm (tiệm ăn, tiệm nails).

Phong thủy; dùng thước lỗ ban định phương hướng cho hớp từng tuổi, chổ ở được bình an

+ Coi bói cho người thì được, nhưng tại sao coi cho mình thì lại không?

Bà thầy bói coi cho khách thì được, tại sao coi đoán cho chính mình thì không được!

Bà con tại Cali còn nhớ năm 2005, vụ cướp thảm sát bà thầy bói Smith Hà và cô con gái Anita Võ tại Little Saigon. Nguyên nhân là vì bà ta quá giàu.

http://www.viendongdaily.com/Contents.aspx?item=94&contentid=7612

Người đời thường thắc mắc là tại sao các thầy biết hết mọi sự cát-hung cho thiên hạ, nhưng tại sao họ không thể đoán được tương lai của chính họ?

Đó cũng là trường hợp chiêm tinh gia Huỳnh Liên, một thời tung hoành tại Sài Gòn, sau 75 vẫn còn ở lại, chưa chịu vọt... Và nghe nói mấy năm sau thầy bị cướp giết chết thảm!

Khi chị bếp trở lại thì nghe có tiếng động khả nghi, chị chạy lên lầu thì thấy một cảnh tượng hãi hùng: Một người cầm khúc dây điện ngắn xiết chặt cổ ông Huỳnh Liên, ông trợn mắt và không la lối gì được. Chị bếp bỏ chạy xuống đường, vừa lúc gặp hai xe bộ đội từ chiến trường Tây Nam trở về, lính trên xe bắn súng chỉ thiên chơi. Hai tên giết người nghe súng nổ, tưởng rằng công an đã đến nơi, vội vàng lên xe tháo chạy. Trong lúc quýnh quáng, chúng quên mất hai cái áo còn cởi bỏ trong nhà. Chị giúp việc chạy đi cầu cứu. Lúc công an đến thì ông Huỳnh Liên đã chết(Vi Khuê).

Phải chăng đây chỉ là môn tâm-lý-trị-liệu?

Phải chăng bói toán, bói chim (loại có hai cánh nha), bói lá, bói bài, xin xăm, xem chỉ tay, tướng số, chiêm tinh học, tử vi đẩu số, bấm độn, phong thủy, thư ếm bùa giải trừ ma quỉ, vân vân là những ngón nghề tâm-lý trị-liệu (!). 

Phải chăng chúng giúp cho người xem bớt rầu lo, bớt stress và hy vọng vào một cái gì đó, vì thế mà khi xem xong, người ta cảm thấy được an ủi hơn, phấn khởi hơn, lên tinh thần hơn, và lại còn cảm thấy thật là... đáng đồng tiền bát gạo nữa (!).

 

Thời VNCH, một số thầy tướng số tại Sài Gòn rất được các cấp chánh quyền trọng dụng. Chủ tịch Hạ Viện Nguyễn Bá Lương và một số sĩ quan cao cấp đã từng tham khảo tư vấn với các thầy tướng số.

Cho đến năm Nhâm Tý 1972, các thầy Khánh sơn, Minh Nguyệt, và Huỳnh Liên được mời lên tivi tiên đoán vận mệnh nước nhà, thì cả ba đều nói những điều tốt đẹp, nhìn thấy hòa bình tiến lại gần, thật gần cho nhân dân miền Nam! Tiếc thay, không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30-4 để mà tháo chạy”(Vi Khuê-Ngày xuân nói chuyện thầy bói)

http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=3659

Nãy giờ chắc có bạn cũng nực với cái lối nói cù nhây cù nhằng của người gõ. Bà con cô bác muốn biết cá nhân người gõ có đi coi bói rồi chưa và có tin hay không?

Xin trả lời một cách rất huề vốn là: mình cũng như thiên hạ, và thật sự không dám nói là tin hay không tin nữa. Ai sao mình vậy!

Ngày xưa, vì tò mò nên lúc 25 tuổi mình có đi lấy lá số tử vi để biết xem tương lai và hậu vận, vợ mình sau nầy là con cái nhà ai, dung nhan ra sao, vân vân? Rồi lúc đổi đời lại chán đời quá, nên đi coi bói để xem mình có số thiên di không? Và vọt thì có lọt hay không?

Người gõ đoán chắc rằng trong thời điểm đó thì ai ai cũng đều có đi coi bói hết, xem coi mình có số thiên di không vậy đó mà...

Riêng trường hợp người gõ thì có thầy nói sai và cũng có thầy cũng nói đúng, bởi vậy mới bị ủ tờ hai lần, đến lần cuối mới đi lọt!

Tin hay không tin

Có người cho rằng bói toándị đoan, là mê tín, là không khoa học, v.v.

Ngược lại, có người thì nói rằng đó là một khoa học chân truyền cổ xưa từ Trung Quốc, Ai Cập, hay Ấn Độ gì đó.

Một số thầy còn quảng cáo một cách hơi quá lố là họ đã tu luyện lâu đời với một ông lục sãi nào đó vùng Thất-sơn, trên núi Tà-lơn (?) gì đó cho nó có vẻ huyền bí lên một chút...

Có người còn gắn thêm chữ Phật hay Thánh trong quảng cáo cho có vẻ linh thiêng hơn.

Cũng có một số thầy ngày nay dựa vào tên tuổi của một số chiêm-tinh-gia nổi tiếng thời trước để cho dễ bề quảng cáo làm ăn.

Có vị còn khoe rằng mình là cháu của cụ... nhà tiên tri nổi tiếng của Việt Nam 60 năm về trước.

Có thầy lại lấy thêm tên Campuchia, tên Lèo, tên Ấn Độ, Miến Điện…

Đúng hay sai, chỉ có ông Trời trên cao mới biết được mà thôi!

Rồi còn ba cái vụ đồn đại để cạnh tranh với nhau nữa!

Thầy nầy chê bai thầy kia là dỏm, còn mình là nom-bờ-one, khoe thân chủ của mình toàn là ông nầy bà kia rất có máu mặt trong xã hội mà ai ai cũng đều biết tiếng biết tăm hết...Thầy còn phán là coi hổng kịp... Chỗ nầy năn nỉ chỗ kia cầu cạnh, mua vé máy bay, bao hết, trả thù lao hậu hỉ nhờ thầy bay qua cúng kiến khai trương nầy nọ, v.v…

Một nghề hái ra tiền ngay tại Hoa Kỳ

Theo bà thầy bói Rosanna Rogers cho biết: chúng ta đừng tưởng chỉ những người quá nhàn rỗi, làm biếng nhớt thây, suốt ngày chỉ có xem tivi hay vidéo mới đi xem bói, mà người ta còn thấy có rất nhiều người nổi tiếng, các xếp lớn ở ngay tại Hoa Kỳ nhưnhà kinh doanh,trí thức, chuyên viên ngân hàng, luật sư Hollywood và các chủ tịch điều hành công ty CEO trong số 500 công ty liệt kê trong tạp chí Fortune, cũng cần đến ý kiến của thầy bói trong những quyết định quan trọng nữa chứ!

In 1994, the psychic counsellor Rosanna Rogers of Cleveland, Ohio explained to J. Peder Zane that a wide variety of people consulted her: “Couch potatoesaren’t the only people seeking the counsel of psychics and astrologers. Clairvoyants have a booming business advising Philadelphia bankers, Hollywood lawyers and CEOs of Fortune 500 companies... If people knew how many people, especially the very rich and powerful ones, went to psychics, their jaws would drop through the floor.” Ms. Rogers “claims to have 4,000 names in her rolodex.” (Wikipedia)

Thầy bói là một nhà tâm-lý-học

Tâm lý chung của người đi coi bói là họ đang có vấn đề lo nghĩ hay buồn rầu về một việc gì đó. Vì có ai vừa mới trúng số 5 triệu đô mà lại đi coi bói làm gì!

Nắm được yếu điểm của người đi xem bói, các thầy cân nhắc bằng cách hỏi một số câu thăm dò. Rồi tùy theo câu trả lời của khách mà thầy đoán mò, lần vách để nói thêm.

Thường thì những câu thầy nói ra có thể hiểu sao cũng được hết.

Đôi khi thầy chêm thêm ý-niệm phước-đức hết sức trừu tượngmơ hồ để hỗ trợ hay để bào chữa cho những điều thầy đã hay sắp nói ra... Thí dụ như “Cô nhờ vào phước đức của ông bà tổ tiên để lại nên sẽ tai qua nạn khỏi” hoặc nếu không bị như vậy thì là tại “đức năng thắng số”...

Có khi thầy còn chơi luôn cái date chẳng hạn như: “Nếu cụ nhà (đang bệnh nặng) qua được ngày nào đó trong năm thì sẽ sống thêm năm ba năm nữa, nếu không thì chẳng qua nổi con trăng nầy…”. Bác sĩ xì-pê-xa-lít đành phải chịu bái phục sát ván mà thôi!

Phân tách kỹ về mặt xác suất thống kê, thì cái lối bói nầy có thể có 50% trúng và 50% trật.

Đây cũng là một tỉ lệ thấy cũng đáng được khích lệ cho các thầy!

Thầy bói Việt Nam vừa hỏi vừa bắt mạch thân chủ

Các thầy bói thường vừa hỏi vừa bắt mạch,quan sát sự biến đổi sắc mặt của thân chủ như thế nào rồi lần vách… mà đi tới, mà hỏi thêm, mà đoán tiếp!

Các câu của thầy thường có tính cách chung chung tổng quát, áp dụng cho mọi người, có thể hiểu theo nhiều cách.

Trường hợp mà thân chủ không thể nào nhớ được hay không thể nào kiểm chứng được, chẳng hạn như:

-Về phía các cậu, thì thầy phán: cậu có trải qua cơn bạo bệnh xém chết hồi 4-5 tuổi (ai mà nhớ được). Cậu có sốđào hoa (ai nghe mà chẳng sướng), sau nầy cưới được vợ hiền, lận đận một thời gian, sau đó thì ổn định có nhà có cửa như mọi người. Hậu vận sẽ sung sướng, con cái đều đề huề, vinh hiển hết (thầy còn có vẻ trầm ngâm suy nghĩ một hồi rồi phán tiếp), mạng của cậu đóng trong cung thê, tức là cung cư thê, số sướng lắm, vì tất cả mọi việc đều được vợ nắm và lo liệu hết, khỏe lắm cậu ơi…

-Về phía các cô, thì thầy đoán theo kiểu : số cô là số đàn bà, sanh con đầu lòng hổng gái thì trai, ngày xưa hồi 17-18 tuổi có người thầm yêu trộm nhớ cô. Cô hiện đang có người để ý đó, mà người nầy rất có vai vế trong xã hội. Cô có số vượng phu ích tử, làm lợi cho chồng và có ích cho con… À mà ông xã hiện nay tuổi gì, làm nghề gì?.. Tuổi Quý Mùi hả? Thế thì tốt quá, Đàn ông tuổi Dê là nhứt rồi. Năm nay đúng 70 rồi nghĩa là 35x2. Theo can chi, cung mạng, ông nhà là người hiền lành như cục bột, rất nể cô, cô dễ uốn nắn ổng phải không? Nhưng lâu lâu cũng nên nhẹ tay nhẹ mồm một chút cho ổng nhờ nghe cô… Cuộc đời cô hơi lận đận lúc đầu nhưng về hậu vận thì tốt lắm, tiền hung hậu kiết mà. Về già, con cái đều ra riêng hết, nên bắt buộc cô phải sống với ông xã thôi. Hai vợ chồng cô sống hạnh phúctuổi già. Thỉnh thoảng cũng phải lời qua tiếng lại giống như người ta vậy mà, chỉ trừ những lúc ngủ thôi… Coi chừng bệnh tim mạch, tiểu đường, phong thấp lúc cô trên 60 tuổi. Nếu qua được đại hạn 63 tuổi thì cô sẽ thọ trên 90 tuổi. Ông sẽ đi trước cô lúc 89 tuổi, còn cô đừng vội nóng, phải chờ đến 92 tuổi cô mới theo ông nhà được…

Nghe mà mát ruột mát gan quá chừng! Thiệt là đáng đồng tiền bát gạo quá xá!

Thường thì các thầy dò xét đoán mò coi thân chủ muốn cái gì thì thầy bôm vô theo hướng cái đó. Thầy cố gắng nói những điều mà khách muốn nghe. Nhưng thật ra các thầy chỉ nói chung chung, hiểu sao cũng được hết. Toàn là chuyện chưa xảy ra không hà thì biết thế nào là đúng là sai. Bởi vậy các thầy rất dè dặt khi nói đoán các chuyện đã qua rồi.

Có cái hơi đúng mà cũng có cái trật đường rầy trớt quớt!

Có khi thầy đoán luôn tướng mạng của thân chủ. Lẽ đương nhiên là thầy tìm những tướng tốt ra mà ca tụng còn các tướng xấu hay tiện tướng thì thầy lờ đi. Rồi thầy nhấn mạnh một cách huề vốn rằng tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt nghĩa là tướng mạo tốt xấu cũng đều do cái tâm mà ra. Thế là huề vốn!

Có thầy còn đóng luôn vai trò thầy đông y đoán bệnh và đề nghị thân chủ nên uống thuốc nầy thuốc nọ nữa.

Ngày xưa bên nhà, có một lần đi xem, người gõ cố tình hổng cho thầy biết mình làm cái giống gì ở ngoài đời nên thầy có vẻ hơi bối rối, hơi lạng quạng. Thầy nói cậu là đàn ông, bán văn bán võ, hổng phải trong nhà binh mà cũng không phải là dân sự... Thời đó, có nghĩa không phải là lính tráng và cũng không phải là xi-vin hay thường dân. Ai muốn hiểu sao cũng được hết. Đó có thể là lính ma lính kiểng, biệt phái, động viên tại chỗ, trốn quân dịch, hay CIA…

Rồi còn các câu đoán mò kiểu huề-vốn như đêm không ăn ngày không ngủ, thà có nhiều tiền và có sức khỏe dồi dào còn hơn là nghèo rớt mồng tơi mà còn bệnh hoạn rề rề hoài!

Tâm lý chung của con người là ham có được hạnh phúc về mọi mặt như ham giàu ham sướng mà không cần phải làm việc nhiều, cũng như ham có được một sức khỏe dồi dào sung mãn...

Bởi vậy, thầy bói cũng như mục tử-vi trong các số báo xuân đều hết lòng khai thác các điểm trên, là ăn tiền.

Nam Quý Mùi (70 tuổi) trong năm 2012 sức khỏe bình thường không có vấn đề gì phải lo lắng. Tuy sức khỏe không có gì cần lo nghĩ nhưng nên giữ gìn thận trọng vì có rủi ro không kỹ càng và coi thường việc duy trì kiện khang. Ăn uống phải kiêng khem, đi đứng và nghỉ ngơi cần chừng mựcđề phòng bệnh tim mạch. Chưa có tin vui về con cháu. Nhưng nhiều dịp tiệc tùng và được người thân quan tâm. Một năm thoải mái về tinh thầnvật chất.

(Trích trang 156-Lịch sách Tử vi trọn năm Nhâm Thìn 2012-Thời Báo)

Qua lời tiên đoán trên, chúng ta cũng không biết gì hơn, nói nôm na ra chỉ khuyên những việc chung chung, huề vốn mà thôi.

Thôi thì chúng ta hãy nhìn khía cạnh tích cực của lời khuyên: phải cẩn thận hơn trong cuộc sống và trong mối giao tiếp xã hội. Ăn uống kỹ lưỡng hơn, chừng mực hơn để khỏi bệnh. Thỉnh thoảng được bà con mời ăn tiệc cũng vui. Một năm bình thường, lãnh tiền già sống tà tà suốt năm…

Thầy bói tiên đoán tình hình thế giới

Bước sang năm mới, một số thầy bói có cái mode hay cái lệ tiên đoán tình hình thế giới, tình hình gia đình các hoàng tộc, sức khoẻ các siêu sao, các lực sĩ, khám phá mới vềthời trang, y khoa, v.v… để quảng cáo cho chính họ.

Bà thầy Nikki của Canada là một trong số những nhà tiên tri thích phô trương tài nghệ của mình qua ba cái vụ tiên tri bao đồng vô bổ kể trên. Chỉ làm cho những người có tinh thần bất ổn, nhẹ dạ lo sợ thêm.

Bà khôn quá, tiên đoán một hơi cả trăm việc thì thế nào chó dắt cũng phải có nhiều cái trúng hay gần trúng.

Đúng là làm giàu nhờ tài...nói dóc!

Video: Psychic Nikki’s predictions for 2012

http://www.citytv.com/toronto/citynews/entertainment/local/article/177678--disasters-medical-breakthroughs-kardashian-wedding-among-psychic-nikki-s-2012-predictions

Bingo cho các lời đã đoán đúng trong năm ngoái 2011: Tsunami và động đất tàn phá Nhật Bản, biểu tình nằm vạ chiếm đóng đường phố tài chánh Wall Street New York, tài tử Liz Taylor ra đi theo ông bà, Hoàng tử Albert de Monaco và Hoàng tử William Anh Quốc lấy vợ, bão tố tornadoes khủng khiếp tại vùng mid West (Joplin, Missouri) Hoa kỳ, Syrie nổi loạn.

“Last year Nikki predicted the earthquake and tsunami in Japan, the Wall Street protests in New York City, the devastating tornadoes in the US mid-west including Joplin, Missouri. She also predicted the deaths of Elizabeth Taylor and Amy Winehouse, the royal weddings of Prince Albert of Monaco as well as the wedding for William and Kate of England, and the trouble in Syria”.

Năm nay bà cũng đưa ra 100 lời tiên tri và bà hy vọng sẽ có vài cái đúng, thí dụ như: Động đất ở Naple, Italy, Ấn Độ, Nhật Bản, California, Québec, Ontario vùng Niagara (Canada); núi lửa St Helen (Hoa Kỳ) nổi dậy; tấn công tin học toàn cầu; Do Thái và Iran đánh nhau chết bỏ; tấn công phi cơ bằng laser; tấn công khủng bố tại Las Vegas; xe lửa Amtrack (Mỹ) nổ tung; Bắc Hàn đánh Nam Hàn tơi bời; du thuyền chìm tại Thái Bình Dương…

Ta cứ thử chờ xem sao!

2012 predictions

http://www.psychicnikki.com/predictions.html

 

Quan điểm của Thiên Chúa Giáo về bói toán

Phải có đức tin tuyệt đối nơi Chúa chớ đừng tin theo thầy bói hay một người nào khác.

I alone know the clansI have for you, plans to bring you prosperity and not disaster, plant to bring about the future you hope fork Then you will call to me. You will come and pray to me and I will answer you. you will seek me, and you will find me because you will seek me with all your heart.” Jeremiah 29.11-13

Tissa Attigale-What does the Bible say about superstition, horoscope, fortune telling, charms …

http://www.evaldon.com/christian/uph8.htm

Quan điểm của Phật Giáo về việc coi bói toán tử vi

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-125_4-14478_5-50_6-2_17-158_14-1_15-1/

http://hoavouu.com/D_1-2_2-86_4-932_5-150_6-2_17-591_14-1_15-2/quan-diem-cua-phat-giao-ve-van-de-xem-tu-vi-boi-toan.html

Theo cư sĩ Tâm Diệu, chủ biên Thư Viện Hoa Sen thì :

Vậy quan điểm của Phật giáo đối với các vấn đề bói toán tử vi như thế nào”?

Xin trả lờiĐạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên.

Trong kinh Chuyển Pháp Luân ngay sau khi Phật giác ngộ và kinh Di Giáo ngay trước khi Phật Niết-bàn, Ngài khuyên các đệ tử của Ngài là không nên xem bói toán, xem quẻ, xem saoxem tướng số. Trong năm môn học được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi, tuy có dạy các môn thế học như là Ngôn Ngữ Học, Thủ Công Nghệ Học, Y Học và Luận Lý Học.

Theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề tai họa hay sung sướng, khổ đau hay bất hạnh, giầu có hay nghèo khổ đều do nhân thiện ácchúng ta gieo trồng từ nhiều đời sống trước rồi đời này hay đời sau chịu quả báo. Lại cộng thêm sự nỗ lực hay lười biếng trong đời sống hiện tại mà có thể thay đổi hoặc ảnh hưởng đến vận mạng của đời này hay đời sau. Do việc gieo nhân khác nhau trong đời trước mà tiếp nhận hoàn cảnh khác nhau trong đời này. Cái gọi là hoàn cảnh cũng bao gồm cả di truyền của cha mẹ, bối cảnh văn hóa, văn minh, nuôi dưỡnggiáo dục, anh em, họhàng, thầy bạn và đồng nghiệp. Tất cả đều ảnh hưởng đến vận mạng của cả một cuộc đời.

Dù cho nhân tạo ra ở đời trước là xấu, dẫn tới hoàn cảnh hiện tại nhưng nếu có sự tu tập về mặt nội tâm và luyện tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệthì vận mạng cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt(ngưng trích)

Tác giả xin mạn phép mượn quan điểm trên để làm kết luận cho bài nầy vậy./.

 

Tham khảo:

Tử vi. Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%AD_vi
Montreal, Jan 08, 2012

Source: thuvienhoasen
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 31509)
Tôi tin hy vọng rằng tất cả người dân Nepal nhân mùa lễ này hãy chuyển hóa những vụn vỡ để có thể làm cho mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống giống như thông điệp của Đại lễ về giá trị con người.
(Xem: 10495)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11194)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12698)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10790)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16570)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10780)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22907)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 11976)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11467)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10655)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12302)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11170)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 9990)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10308)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11881)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10665)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12323)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9766)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11225)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13814)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9552)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12599)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9669)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10421)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10513)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10271)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9856)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 11021)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 11977)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10122)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10767)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9513)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9866)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8737)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9473)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14484)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8744)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12510)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10383)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 9032)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10516)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9297)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8752)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10471)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9145)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8325)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 11982)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9674)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10175)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10191)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 19062)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9366)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8946)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9554)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 8991)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14710)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10052)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8312)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8915)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8934)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8718)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9324)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14529)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 8991)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8723)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 8999)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10489)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8593)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 9952)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24230)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10133)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 10993)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 8972)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9437)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 7973)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9213)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15302)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10305)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9533)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17380)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21318)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12117)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10197)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19175)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 25954)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7938)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14710)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10595)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11314)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9493)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18587)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12308)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11839)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10678)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13303)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 9947)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9241)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9346)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15796)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant