Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Chuyện bói toán ngày đầu năm

17 Tháng Giêng 201200:00(Xem: 27306)
Chuyện bói toán ngày đầu năm
CHUYỆN BÓI TOÁN NGÀY ĐẦU NĂM
Nguyễn Thượng Chánh & Nguyễn Ngọc Lan

blankTrong những ngày Tết, việc xem bói toán, lấy lá số tử vixin xăm là một trong những tập tục thường thấy của người Việt Nam dù sống tại quê nhà hay tại hải ngoại.
Lớp thế hệ trẻ ngày nay có lẽ ít có cái... bệnh đi xem bói hơn lớp tía má của chúng.
Tại sao vậy?
Thì tại tụi nó như vậy đó, chớ ai mà biết tại sao đâu!

***

Có thể nói lối 70% người trên 50 tuổi, đã có ít nhất một lần đi xem bói toán hoặc lấy lá số tử vi trong đời rồi.

Bạn chưa hề đi xem bói ư?

Nhưng có thể bà xã bạn hay mẹ bạn đã tự ý đi lấy lá số giùm cho bạn rồi đó!

Thường thì không có thầy nào đoán giống thầy nào cả.

Không tin, bạn thử… đi coi bói một lần thì rõ.

blankTại sao thiên hạ thích coi bói?

Hình như phía quí bà quí cô rất ham ba cái vụ đi coi bói và lấy lá số tử vi lắm... Xem để được an tâm, để được biết hên xui thể nào, tình duyên có lận đận không, gia đạo có êm ấm không, con cái học hành có suôn sẻ không, công danh sự nghiệp có thăng tiến không, làm ăn có phát đạt không, vận mạng hay sức khỏe có tốt không, vân vânvân vân.

Hễ khi có vấn đềthí dụ như muốn ra làm ăn cũng như muốn mở cửa tiệm hay mua nhà hoặc cưới gả, là người ta thường hay đi coi thầy, coi bói...

Bởi vậy, nghề làm thầy bói dễ kiếm ăn lắm và chẳng cần phải có vốn liếng gì ráo trọi!

Làm việc tại gia, chỉ lấy tiền mặt, khỏi cấp biên nhận hay biên lai, khỏi thuế má gì cả, khỏe ru bà rù! 

Chuyện coi bói thường hay được mấy bà mấy cô quảng cáo và đồn đại cho nhau coi bộ hăng dữ lắm.

Muốn là một thầy bói giỏi, thì cần phải có cái lưỡi cho dẻo nghĩa là phải khéo ăn khéo nói, và biết rành tâm lý xem coi khách muốn cái gì thì thầy nói theo cái hướng đó thì là móc được hầu bao của khách một cách rất dễ dàng…

Thầy chân truyền có lẽ cũng có, nhưng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay mà thôi!

Ai làm nghề thầy bói cũng được hết, còn hay hay dở thì... tính sau!

Nói cho cùng thì nghề nào cũng vậy, nhất nghệ tinh nhất thân vinh.

Chỉ cần khéo quảng cáo là được thôi.

blankTại hải ngoại ngày nay có một số ít nhà khoa bảng như dược sĩ, kỹ sư và giáo sư cũng nhảy ra làm thêm nghề tay trái như xem phong thủy, xem hướng nhà cửa, xem tướng mạng, lập lá số tử vi bói dịch, vân vân…

Có thầy hay, có thầy dở, có thầy dỏm, có thầy bịp...Có đủ cả!

Nhưng họ học ở đâu, thật tình người gõ không được biết. Có lẽ là họ mua sách về tự học, hay học lóm các chiêu thức từ những thầy khác chăng?

Sách thì nhiều lắm. Muốn thiết lập lá số thì cần phải có các quyển về tử vi đẩu số, tử vi hàm số, tử vi tổng hợp, v.v.

Muốn lẹ thì xin xăm self service

Đêm giao thừa vô các chùa thì mới thấyviệc xin xăm của các bà các cô rất ư là nhộn nhịp. Trước bàn thờ, người nào cũng có nét mặt rất ư là hiền từ. Ngó quanh, ngó quẩn tìm một ống xăm. Hai gối quì xuống, hai tay cầm ống lên, đưa lên ngang trán lâm râm khấn nguyện với một vẻ thành khẩn. Rồi lắc lia lịa ống kêu rột rột đinh tai điếc óc đến khi có một thanh xăm mang số văng ra khỏi ống rớt xuống sàn thì xong, tiếp theo là đi xin keo.

Keo ứng như vầy:
• Một sấp, một ngửa (Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.
• Hai ngửa hết (Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.
• Hai sấp ngửa hết (toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.
•Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.
(Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)

Hà Phước Thảo- Tìm hiểu xin keo là gì?

http://caodaigiaoly.free.fr/XinKeo.html

Xong xuôi thì lạytạ ơn Phật,rồi đến bàn lấy tờ giấy mang số tương ứng với thanh xăm mang số của mình để xem lời giản ý nghĩa của thanh xăm. Ai được xăm thượng (tốt) thì vui mừng ra mặt, còn như trúng nhằm xăm hạ (xấu) thì mặt lại buồn xo, dám trở vào xin… làm lại thêm một lần nữa lắm!

Các nhà tâm lý học Tây Phương nói gì?

Năm 1982, Danny Jorgensen, Giáo sư về Tôn giáo học tại University of South Florida đưa ra lý giản tâm linh để giải thích tính chất phổ cập của nghề bói toán...

Theo ông, người ta xem bói để biết và hiểu rõ thêm về vấn đề đang giải quyết,và nhờ vậy họ đạt thêm đuợc sức mạnh cá nhân hay thành công thêm về phương diện nào đó trong cuộc sống.

Wikipedia Fortune telling

http://en.wikipedia.org/wiki/Fortune-telling

“In 1982, Danny Jorgensen, a professor of Religious Studies at the University of South Florida offered a spiritual explanation for the popularity of fortune-telling. He said that that people visit psychics or fortune-tellers to gain self-understanding and knowledge which will lead to personal power or success in some aspect of life...”

Theo các thầy bói Canada thìthân chủ đến với mục đích gì?

Voyant(e)s-pourquoi va- t-on les voir?

http://www.psychologies.com/Culture/Philosophie-et-spiritualite/Pratiques-spirituelles/Articles-et-Dossiers/Notre-besoin-d-irrationnel/Voyant-e-s-pourquoi-va-t-on-les-voir#2

Một số thầy bói canadiens đã nêu ra những lý do khiến cho thân chủ của họ đi coi bói như sau:

*/ Đa số khách xem bói muốn có được một tia hy vọng và một động lực. Họ cần phải nhận một cú đá phía sau để có đủ can đảm lao vào đời;

*/ Có người coi để tìm một sự an ủi, vì cuộc đời của họ coi như đã bị rách nát hết rồi;

*/ Có người coi vì hiếu kỳ. Họ muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra cho gia đình họ để họ chuẩn bị cách đối phó lại;

*/ Qua 27 năm hành nghề bói toán,vấn đề nghề nghiệp và tình yêu đã trở đi trở lại hoài hoài, đặc biết cho lớp người tuổi 40-50...Đây là lúc họ đang xét lại ý nghĩa cuộc đời của họ, thí dụ như bị cho nghỉ việc, ly dị, sợ già, và họ muốn biết coi họ có trông cậy gì được vào tương lai không?

*/ Thân chủ đến tôi khi họ có một vấn đề thật rõ rệt rồi cũng như họ muốn tôi lập ra bản kê tổng quát bilan của hoàn cảnh... Đàn bà thường quan tâm đến đời sống gia đình, trong khi đàn ông lo cho đời sống cá nhân;

*/ Họ tự hỏi họ có đi đúng đường không? Sự chọn lựa của họ có đúng không? Họ đến xem bói vì họ âu lo về sựđịnh hướng đi cũng như về sự thành tựu trong cuộc đời của họ;

*/ Người ta đến xem bói với tôi vì họ không thể tìm thấy đáp số của vấn đề ở những nơi nào khác;

*/ Họ đến với chúng tôi khi người thân và tính chất hữu lý của khoa học không giúp ích gì cho họ được hết;

*/ Những người khách của tôi được tôi giúp đỡ để xác định điểm chuẩn repère.Mục đích cuộc đời của họ tiêu dần đi theo năm tháng, và họ bị lạc lõng. Họ mong đợi người thầy bói sẽ giúp cho họ tìm ra một lối thoát hợp lýthích nghi nhất;

*/ Những khách của tôi đều mất đi sự tự tin nơi họ, hoang tưởng phobies, có vấn đề trong tình dục cũng như tinh thần căng thẳng stressélo lắng;

*/ Các bà thì muốn tìm giải đáp cho vấn đề tình yêu hay vợ chồng… Còn các ông thì muốn biết công việc làm ăn có thuận buồm xuôi gió không? có bị đổi đi không? Có cần thay đổi việc làm không? Họ có những câu hỏi rõ ràngchính xác liên quan đến một tương lai gần...

Tử vi trong thời đại tin học

Sách vở trưng đầy tủ hay bằng cấp căng đầy vách chưa chắc là một bảo đảm tuyệt đối.

Thấy vậy mà coi chừng hổng phải vậyđâu!

Ngày nay, thiết lập lá số tử vi cũng đã bước vào thời đại tin học hi tech computer.

Mua một cái dĩa logiciel về cách thiết lập lá số tử vi đem về load vô laptop là xong ngay!

Thậm chí còn có cả coi tử vi trên mạng (online)nữa!

Có thầy hay có thầy dở

Theo các người kinh nghiệm, thì thầy hay thầy dở là do cách giảng giải lý luận mà thôi. Cùng một giờ, cùng một ngày, cùng một năm sanh nhưng mỗi thầy cho ra những lá số khác biệt nhau và lẽ dĩ nhiên cách giải nghĩa, cách đoán bói cũng khác nhau.

Cũng theo các thầy, thì tử vi có cái giới hạn của nó. “Có tất cả 518.400 (60 can chi, 12 tháng, 30 ngày, 12 giờ, và 2 giới tính) lá số khác nhau trong Tử Vi. Có người dùng con số nầy để đi đến kết luận rằng Tử Vi không thể dùng để lý giải sự khác nhau của những người sinh cùng thời điểm. Tuy nhiên, muốn giải đoán chính xác một lá số của một người thì cũng nên khảo sát thêm những lá số của những người thân của người đó, mới có thể biết được khá chính xác lá số của người đó. Về điểm này còn gây tranh cãi, vì có người cho rằng có thể dùng ngũ hành, nạp âm để luận đoán cho những người sinh cùng thời điểm nhưng khác về vị trí địa lý và nguồn gốc huyết thống” (nguồn Wikipedia)

+ Chuyện bên nhà: càng nghèo khổ thì càng đi xem bói toán

Hiện nay, bên nhà còn thấy xuất hiện ra cả lố nghề đồng bóng, cô lên bà xuống (?), xác cô xác cậu ợ lên ợ xuống (!), nhà ngoại cảm, xuất hồn nói chuyện với cõi âm (?), vân vân.

Trước là để cứu nhân độ thế, sau là để cho thuốc trị những bệnh thí dụ như bệnh nan y, bệnh tâm thần, kể luôn cả bệnh... cậu bé bất phục tùng của quý cụ nữa. Khách đến xem, lớp đứng lớp ngồi, lố nhố chật cả hành lang nhà.

Hốt bạc thấy mà phát ham, đếm $$$ mỏi cả tay, cất nhà lầu cao xây thêm hai ba tầng chẳng mấy hồi mấy chốc!

Dân đổ xô xem bói “ông,bà thầy” hốt bạc. Theo PhunuNet.com

http://www.phununet.com/tin-tuc/dan-do-xo-xem-boi-ong-ba-thay-hot-bac/5c-3404sc-109134n.html

+ Chuyện hải ngoại: cũng giống như vậy mà thôi

Ngành bói toán cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Và có một số người bói toán đã trở nên giàu có một cách mau chóng.

Sau đây là quảng cáo của một chiêm tinh gia tại Cali: “Vận số hạnh thông- Tương lai sáng lạng.

Quẻ: Taro, Mai hoa , Bát Quái, bấm độn, bùa lổ ban cột dẫn người bỏ đi quay về, vợ chồng được hạnh phúc, con cái nghe lời cha mẹ lo học hành, xa lánh bạn xấu.

Giải trừ: bị bùa ngãi, bị ếm trù, bị thư, mắc đàn dưới nói lãm nhãm tâm thần bất an…

Cho thỉnh phép làm ăn ế ẩm (tiệm ăn, tiệm nails).

Phong thủy; dùng thước lỗ ban định phương hướng cho hớp từng tuổi, chổ ở được bình an

+ Coi bói cho người thì được, nhưng tại sao coi cho mình thì lại không?

Bà thầy bói coi cho khách thì được, tại sao coi đoán cho chính mình thì không được!

Bà con tại Cali còn nhớ năm 2005, vụ cướp thảm sát bà thầy bói Smith Hà và cô con gái Anita Võ tại Little Saigon. Nguyên nhân là vì bà ta quá giàu.

http://www.viendongdaily.com/Contents.aspx?item=94&contentid=7612

Người đời thường thắc mắc là tại sao các thầy biết hết mọi sự cát-hung cho thiên hạ, nhưng tại sao họ không thể đoán được tương lai của chính họ?

Đó cũng là trường hợp chiêm tinh gia Huỳnh Liên, một thời tung hoành tại Sài Gòn, sau 75 vẫn còn ở lại, chưa chịu vọt... Và nghe nói mấy năm sau thầy bị cướp giết chết thảm!

Khi chị bếp trở lại thì nghe có tiếng động khả nghi, chị chạy lên lầu thì thấy một cảnh tượng hãi hùng: Một người cầm khúc dây điện ngắn xiết chặt cổ ông Huỳnh Liên, ông trợn mắt và không la lối gì được. Chị bếp bỏ chạy xuống đường, vừa lúc gặp hai xe bộ đội từ chiến trường Tây Nam trở về, lính trên xe bắn súng chỉ thiên chơi. Hai tên giết người nghe súng nổ, tưởng rằng công an đã đến nơi, vội vàng lên xe tháo chạy. Trong lúc quýnh quáng, chúng quên mất hai cái áo còn cởi bỏ trong nhà. Chị giúp việc chạy đi cầu cứu. Lúc công an đến thì ông Huỳnh Liên đã chết(Vi Khuê).

Phải chăng đây chỉ là môn tâm-lý-trị-liệu?

Phải chăng bói toán, bói chim (loại có hai cánh nha), bói lá, bói bài, xin xăm, xem chỉ tay, tướng số, chiêm tinh học, tử vi đẩu số, bấm độn, phong thủy, thư ếm bùa giải trừ ma quỉ, vân vân là những ngón nghề tâm-lý trị-liệu (!). 

Phải chăng chúng giúp cho người xem bớt rầu lo, bớt stress và hy vọng vào một cái gì đó, vì thế mà khi xem xong, người ta cảm thấy được an ủi hơn, phấn khởi hơn, lên tinh thần hơn, và lại còn cảm thấy thật là... đáng đồng tiền bát gạo nữa (!).

 

Thời VNCH, một số thầy tướng số tại Sài Gòn rất được các cấp chánh quyền trọng dụng. Chủ tịch Hạ Viện Nguyễn Bá Lương và một số sĩ quan cao cấp đã từng tham khảo tư vấn với các thầy tướng số.

Cho đến năm Nhâm Tý 1972, các thầy Khánh sơn, Minh Nguyệt, và Huỳnh Liên được mời lên tivi tiên đoán vận mệnh nước nhà, thì cả ba đều nói những điều tốt đẹp, nhìn thấy hòa bình tiến lại gần, thật gần cho nhân dân miền Nam! Tiếc thay, không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30-4 để mà tháo chạy”(Vi Khuê-Ngày xuân nói chuyện thầy bói)

http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=3659

Nãy giờ chắc có bạn cũng nực với cái lối nói cù nhây cù nhằng của người gõ. Bà con cô bác muốn biết cá nhân người gõ có đi coi bói rồi chưa và có tin hay không?

Xin trả lời một cách rất huề vốn là: mình cũng như thiên hạ, và thật sự không dám nói là tin hay không tin nữa. Ai sao mình vậy!

Ngày xưa, vì tò mò nên lúc 25 tuổi mình có đi lấy lá số tử vi để biết xem tương lai và hậu vận, vợ mình sau nầy là con cái nhà ai, dung nhan ra sao, vân vân? Rồi lúc đổi đời lại chán đời quá, nên đi coi bói để xem mình có số thiên di không? Và vọt thì có lọt hay không?

Người gõ đoán chắc rằng trong thời điểm đó thì ai ai cũng đều có đi coi bói hết, xem coi mình có số thiên di không vậy đó mà...

Riêng trường hợp người gõ thì có thầy nói sai và cũng có thầy cũng nói đúng, bởi vậy mới bị ủ tờ hai lần, đến lần cuối mới đi lọt!

Tin hay không tin

Có người cho rằng bói toándị đoan, là mê tín, là không khoa học, v.v.

Ngược lại, có người thì nói rằng đó là một khoa học chân truyền cổ xưa từ Trung Quốc, Ai Cập, hay Ấn Độ gì đó.

Một số thầy còn quảng cáo một cách hơi quá lố là họ đã tu luyện lâu đời với một ông lục sãi nào đó vùng Thất-sơn, trên núi Tà-lơn (?) gì đó cho nó có vẻ huyền bí lên một chút...

Có người còn gắn thêm chữ Phật hay Thánh trong quảng cáo cho có vẻ linh thiêng hơn.

Cũng có một số thầy ngày nay dựa vào tên tuổi của một số chiêm-tinh-gia nổi tiếng thời trước để cho dễ bề quảng cáo làm ăn.

Có vị còn khoe rằng mình là cháu của cụ... nhà tiên tri nổi tiếng của Việt Nam 60 năm về trước.

Có thầy lại lấy thêm tên Campuchia, tên Lèo, tên Ấn Độ, Miến Điện…

Đúng hay sai, chỉ có ông Trời trên cao mới biết được mà thôi!

Rồi còn ba cái vụ đồn đại để cạnh tranh với nhau nữa!

Thầy nầy chê bai thầy kia là dỏm, còn mình là nom-bờ-one, khoe thân chủ của mình toàn là ông nầy bà kia rất có máu mặt trong xã hội mà ai ai cũng đều biết tiếng biết tăm hết...Thầy còn phán là coi hổng kịp... Chỗ nầy năn nỉ chỗ kia cầu cạnh, mua vé máy bay, bao hết, trả thù lao hậu hỉ nhờ thầy bay qua cúng kiến khai trương nầy nọ, v.v…

Một nghề hái ra tiền ngay tại Hoa Kỳ

Theo bà thầy bói Rosanna Rogers cho biết: chúng ta đừng tưởng chỉ những người quá nhàn rỗi, làm biếng nhớt thây, suốt ngày chỉ có xem tivi hay vidéo mới đi xem bói, mà người ta còn thấy có rất nhiều người nổi tiếng, các xếp lớn ở ngay tại Hoa Kỳ nhưnhà kinh doanh,trí thức, chuyên viên ngân hàng, luật sư Hollywood và các chủ tịch điều hành công ty CEO trong số 500 công ty liệt kê trong tạp chí Fortune, cũng cần đến ý kiến của thầy bói trong những quyết định quan trọng nữa chứ!

In 1994, the psychic counsellor Rosanna Rogers of Cleveland, Ohio explained to J. Peder Zane that a wide variety of people consulted her: “Couch potatoesaren’t the only people seeking the counsel of psychics and astrologers. Clairvoyants have a booming business advising Philadelphia bankers, Hollywood lawyers and CEOs of Fortune 500 companies... If people knew how many people, especially the very rich and powerful ones, went to psychics, their jaws would drop through the floor.” Ms. Rogers “claims to have 4,000 names in her rolodex.” (Wikipedia)

Thầy bói là một nhà tâm-lý-học

Tâm lý chung của người đi coi bói là họ đang có vấn đề lo nghĩ hay buồn rầu về một việc gì đó. Vì có ai vừa mới trúng số 5 triệu đô mà lại đi coi bói làm gì!

Nắm được yếu điểm của người đi xem bói, các thầy cân nhắc bằng cách hỏi một số câu thăm dò. Rồi tùy theo câu trả lời của khách mà thầy đoán mò, lần vách để nói thêm.

Thường thì những câu thầy nói ra có thể hiểu sao cũng được hết.

Đôi khi thầy chêm thêm ý-niệm phước-đức hết sức trừu tượngmơ hồ để hỗ trợ hay để bào chữa cho những điều thầy đã hay sắp nói ra... Thí dụ như “Cô nhờ vào phước đức của ông bà tổ tiên để lại nên sẽ tai qua nạn khỏi” hoặc nếu không bị như vậy thì là tại “đức năng thắng số”...

Có khi thầy còn chơi luôn cái date chẳng hạn như: “Nếu cụ nhà (đang bệnh nặng) qua được ngày nào đó trong năm thì sẽ sống thêm năm ba năm nữa, nếu không thì chẳng qua nổi con trăng nầy…”. Bác sĩ xì-pê-xa-lít đành phải chịu bái phục sát ván mà thôi!

Phân tách kỹ về mặt xác suất thống kê, thì cái lối bói nầy có thể có 50% trúng và 50% trật.

Đây cũng là một tỉ lệ thấy cũng đáng được khích lệ cho các thầy!

Thầy bói Việt Nam vừa hỏi vừa bắt mạch thân chủ

Các thầy bói thường vừa hỏi vừa bắt mạch,quan sát sự biến đổi sắc mặt của thân chủ như thế nào rồi lần vách… mà đi tới, mà hỏi thêm, mà đoán tiếp!

Các câu của thầy thường có tính cách chung chung tổng quát, áp dụng cho mọi người, có thể hiểu theo nhiều cách.

Trường hợp mà thân chủ không thể nào nhớ được hay không thể nào kiểm chứng được, chẳng hạn như:

-Về phía các cậu, thì thầy phán: cậu có trải qua cơn bạo bệnh xém chết hồi 4-5 tuổi (ai mà nhớ được). Cậu có sốđào hoa (ai nghe mà chẳng sướng), sau nầy cưới được vợ hiền, lận đận một thời gian, sau đó thì ổn định có nhà có cửa như mọi người. Hậu vận sẽ sung sướng, con cái đều đề huề, vinh hiển hết (thầy còn có vẻ trầm ngâm suy nghĩ một hồi rồi phán tiếp), mạng của cậu đóng trong cung thê, tức là cung cư thê, số sướng lắm, vì tất cả mọi việc đều được vợ nắm và lo liệu hết, khỏe lắm cậu ơi…

-Về phía các cô, thì thầy đoán theo kiểu : số cô là số đàn bà, sanh con đầu lòng hổng gái thì trai, ngày xưa hồi 17-18 tuổi có người thầm yêu trộm nhớ cô. Cô hiện đang có người để ý đó, mà người nầy rất có vai vế trong xã hội. Cô có số vượng phu ích tử, làm lợi cho chồng và có ích cho con… À mà ông xã hiện nay tuổi gì, làm nghề gì?.. Tuổi Quý Mùi hả? Thế thì tốt quá, Đàn ông tuổi Dê là nhứt rồi. Năm nay đúng 70 rồi nghĩa là 35x2. Theo can chi, cung mạng, ông nhà là người hiền lành như cục bột, rất nể cô, cô dễ uốn nắn ổng phải không? Nhưng lâu lâu cũng nên nhẹ tay nhẹ mồm một chút cho ổng nhờ nghe cô… Cuộc đời cô hơi lận đận lúc đầu nhưng về hậu vận thì tốt lắm, tiền hung hậu kiết mà. Về già, con cái đều ra riêng hết, nên bắt buộc cô phải sống với ông xã thôi. Hai vợ chồng cô sống hạnh phúctuổi già. Thỉnh thoảng cũng phải lời qua tiếng lại giống như người ta vậy mà, chỉ trừ những lúc ngủ thôi… Coi chừng bệnh tim mạch, tiểu đường, phong thấp lúc cô trên 60 tuổi. Nếu qua được đại hạn 63 tuổi thì cô sẽ thọ trên 90 tuổi. Ông sẽ đi trước cô lúc 89 tuổi, còn cô đừng vội nóng, phải chờ đến 92 tuổi cô mới theo ông nhà được…

Nghe mà mát ruột mát gan quá chừng! Thiệt là đáng đồng tiền bát gạo quá xá!

Thường thì các thầy dò xét đoán mò coi thân chủ muốn cái gì thì thầy bôm vô theo hướng cái đó. Thầy cố gắng nói những điều mà khách muốn nghe. Nhưng thật ra các thầy chỉ nói chung chung, hiểu sao cũng được hết. Toàn là chuyện chưa xảy ra không hà thì biết thế nào là đúng là sai. Bởi vậy các thầy rất dè dặt khi nói đoán các chuyện đã qua rồi.

Có cái hơi đúng mà cũng có cái trật đường rầy trớt quớt!

Có khi thầy đoán luôn tướng mạng của thân chủ. Lẽ đương nhiên là thầy tìm những tướng tốt ra mà ca tụng còn các tướng xấu hay tiện tướng thì thầy lờ đi. Rồi thầy nhấn mạnh một cách huề vốn rằng tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt nghĩa là tướng mạo tốt xấu cũng đều do cái tâm mà ra. Thế là huề vốn!

Có thầy còn đóng luôn vai trò thầy đông y đoán bệnh và đề nghị thân chủ nên uống thuốc nầy thuốc nọ nữa.

Ngày xưa bên nhà, có một lần đi xem, người gõ cố tình hổng cho thầy biết mình làm cái giống gì ở ngoài đời nên thầy có vẻ hơi bối rối, hơi lạng quạng. Thầy nói cậu là đàn ông, bán văn bán võ, hổng phải trong nhà binh mà cũng không phải là dân sự... Thời đó, có nghĩa không phải là lính tráng và cũng không phải là xi-vin hay thường dân. Ai muốn hiểu sao cũng được hết. Đó có thể là lính ma lính kiểng, biệt phái, động viên tại chỗ, trốn quân dịch, hay CIA…

Rồi còn các câu đoán mò kiểu huề-vốn như đêm không ăn ngày không ngủ, thà có nhiều tiền và có sức khỏe dồi dào còn hơn là nghèo rớt mồng tơi mà còn bệnh hoạn rề rề hoài!

Tâm lý chung của con người là ham có được hạnh phúc về mọi mặt như ham giàu ham sướng mà không cần phải làm việc nhiều, cũng như ham có được một sức khỏe dồi dào sung mãn...

Bởi vậy, thầy bói cũng như mục tử-vi trong các số báo xuân đều hết lòng khai thác các điểm trên, là ăn tiền.

Nam Quý Mùi (70 tuổi) trong năm 2012 sức khỏe bình thường không có vấn đề gì phải lo lắng. Tuy sức khỏe không có gì cần lo nghĩ nhưng nên giữ gìn thận trọng vì có rủi ro không kỹ càng và coi thường việc duy trì kiện khang. Ăn uống phải kiêng khem, đi đứng và nghỉ ngơi cần chừng mựcđề phòng bệnh tim mạch. Chưa có tin vui về con cháu. Nhưng nhiều dịp tiệc tùng và được người thân quan tâm. Một năm thoải mái về tinh thầnvật chất.

(Trích trang 156-Lịch sách Tử vi trọn năm Nhâm Thìn 2012-Thời Báo)

Qua lời tiên đoán trên, chúng ta cũng không biết gì hơn, nói nôm na ra chỉ khuyên những việc chung chung, huề vốn mà thôi.

Thôi thì chúng ta hãy nhìn khía cạnh tích cực của lời khuyên: phải cẩn thận hơn trong cuộc sống và trong mối giao tiếp xã hội. Ăn uống kỹ lưỡng hơn, chừng mực hơn để khỏi bệnh. Thỉnh thoảng được bà con mời ăn tiệc cũng vui. Một năm bình thường, lãnh tiền già sống tà tà suốt năm…

Thầy bói tiên đoán tình hình thế giới

Bước sang năm mới, một số thầy bói có cái mode hay cái lệ tiên đoán tình hình thế giới, tình hình gia đình các hoàng tộc, sức khoẻ các siêu sao, các lực sĩ, khám phá mới vềthời trang, y khoa, v.v… để quảng cáo cho chính họ.

Bà thầy Nikki của Canada là một trong số những nhà tiên tri thích phô trương tài nghệ của mình qua ba cái vụ tiên tri bao đồng vô bổ kể trên. Chỉ làm cho những người có tinh thần bất ổn, nhẹ dạ lo sợ thêm.

Bà khôn quá, tiên đoán một hơi cả trăm việc thì thế nào chó dắt cũng phải có nhiều cái trúng hay gần trúng.

Đúng là làm giàu nhờ tài...nói dóc!

Video: Psychic Nikki’s predictions for 2012

http://www.citytv.com/toronto/citynews/entertainment/local/article/177678--disasters-medical-breakthroughs-kardashian-wedding-among-psychic-nikki-s-2012-predictions

Bingo cho các lời đã đoán đúng trong năm ngoái 2011: Tsunami và động đất tàn phá Nhật Bản, biểu tình nằm vạ chiếm đóng đường phố tài chánh Wall Street New York, tài tử Liz Taylor ra đi theo ông bà, Hoàng tử Albert de Monaco và Hoàng tử William Anh Quốc lấy vợ, bão tố tornadoes khủng khiếp tại vùng mid West (Joplin, Missouri) Hoa kỳ, Syrie nổi loạn.

“Last year Nikki predicted the earthquake and tsunami in Japan, the Wall Street protests in New York City, the devastating tornadoes in the US mid-west including Joplin, Missouri. She also predicted the deaths of Elizabeth Taylor and Amy Winehouse, the royal weddings of Prince Albert of Monaco as well as the wedding for William and Kate of England, and the trouble in Syria”.

Năm nay bà cũng đưa ra 100 lời tiên tri và bà hy vọng sẽ có vài cái đúng, thí dụ như: Động đất ở Naple, Italy, Ấn Độ, Nhật Bản, California, Québec, Ontario vùng Niagara (Canada); núi lửa St Helen (Hoa Kỳ) nổi dậy; tấn công tin học toàn cầu; Do Thái và Iran đánh nhau chết bỏ; tấn công phi cơ bằng laser; tấn công khủng bố tại Las Vegas; xe lửa Amtrack (Mỹ) nổ tung; Bắc Hàn đánh Nam Hàn tơi bời; du thuyền chìm tại Thái Bình Dương…

Ta cứ thử chờ xem sao!

2012 predictions

http://www.psychicnikki.com/predictions.html

 

Quan điểm của Thiên Chúa Giáo về bói toán

Phải có đức tin tuyệt đối nơi Chúa chớ đừng tin theo thầy bói hay một người nào khác.

I alone know the clansI have for you, plans to bring you prosperity and not disaster, plant to bring about the future you hope fork Then you will call to me. You will come and pray to me and I will answer you. you will seek me, and you will find me because you will seek me with all your heart.” Jeremiah 29.11-13

Tissa Attigale-What does the Bible say about superstition, horoscope, fortune telling, charms …

http://www.evaldon.com/christian/uph8.htm

Quan điểm của Phật Giáo về việc coi bói toán tử vi

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-125_4-14478_5-50_6-2_17-158_14-1_15-1/

http://hoavouu.com/D_1-2_2-86_4-932_5-150_6-2_17-591_14-1_15-2/quan-diem-cua-phat-giao-ve-van-de-xem-tu-vi-boi-toan.html

Theo cư sĩ Tâm Diệu, chủ biên Thư Viện Hoa Sen thì :

Vậy quan điểm của Phật giáo đối với các vấn đề bói toán tử vi như thế nào”?

Xin trả lờiĐạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên.

Trong kinh Chuyển Pháp Luân ngay sau khi Phật giác ngộ và kinh Di Giáo ngay trước khi Phật Niết-bàn, Ngài khuyên các đệ tử của Ngài là không nên xem bói toán, xem quẻ, xem saoxem tướng số. Trong năm môn học được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi, tuy có dạy các môn thế học như là Ngôn Ngữ Học, Thủ Công Nghệ Học, Y Học và Luận Lý Học.

Theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề tai họa hay sung sướng, khổ đau hay bất hạnh, giầu có hay nghèo khổ đều do nhân thiện ácchúng ta gieo trồng từ nhiều đời sống trước rồi đời này hay đời sau chịu quả báo. Lại cộng thêm sự nỗ lực hay lười biếng trong đời sống hiện tại mà có thể thay đổi hoặc ảnh hưởng đến vận mạng của đời này hay đời sau. Do việc gieo nhân khác nhau trong đời trước mà tiếp nhận hoàn cảnh khác nhau trong đời này. Cái gọi là hoàn cảnh cũng bao gồm cả di truyền của cha mẹ, bối cảnh văn hóa, văn minh, nuôi dưỡnggiáo dục, anh em, họhàng, thầy bạn và đồng nghiệp. Tất cả đều ảnh hưởng đến vận mạng của cả một cuộc đời.

Dù cho nhân tạo ra ở đời trước là xấu, dẫn tới hoàn cảnh hiện tại nhưng nếu có sự tu tập về mặt nội tâm và luyện tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệthì vận mạng cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt(ngưng trích)

Tác giả xin mạn phép mượn quan điểm trên để làm kết luận cho bài nầy vậy./.

 

Tham khảo:

Tử vi. Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%AD_vi
Montreal, Jan 08, 2012

Source: thuvienhoasen
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 25459)
Trăng bồng bềnh trên ngàn thông Và thềm đêm vắng lạnh, khi âm xưa trong veo từ các ngón tay anh đến. Giai điệu cổ luôn khiến người nghe rơi nước mắt, nhưng nhạc Thiền ở bên kia tình cảm.
(Xem: 37747)
“Teachings from Ancient Vietnamese Zen Masters” là bản dịch tiếng Anh nhiều bài thơ, bài kệ và bài pháp của chư tôn thiền đức Phật Giáo Việt Nam từ ngài Khương Tăng Hội ở thế kỷ thứ 3 sau Tây Lịch...
(Xem: 19414)
Hiển Tông Ký là ghi lại những lời dạy về Thiền tông của Thiền sư Thần Hội. Còn “Đốn ngộ vô sanh Bát-nhã tụng” là bài tụng về phương pháp tu đốn ngộ để được trí Bát-nhã vô sanh.
(Xem: 18491)
Uyển Lăng Lục là tập sách do tướng quốc Bùi Hưu ghi lại những lời dạy của thiền sư Hoàng Bá lúc ông thỉnh Ngài đến Uyển Lăng, nơi ông đang trấn nhậm để được sớm hôm thưa hỏi Phật pháp.
(Xem: 14059)
Nói Thiền tông Việt Nam là nói Phật giáo Việt Nam. Và những bậc cao tăng làm sáng cho Phật Giáo, làm lợi ích cho dân tộc từ thế kỷ thứ VI mãi đến nay đều là các Thiền sư.
(Xem: 19916)
Chư Phật cùng tất cả chúng sanh chỉ là một tâm, không có pháp riêng. Tâm nầy từ vô thủy đến nay không từng sanh không từng diệt...
(Xem: 9409)
Kinh có ghi lại một cuộc đối thoại giữa du sĩ khổ hạnh Vacchagotta với đức Thế Tôn, và cuộc đối thoại này rất thiền.
(Xem: 14205)
Trì Châu Nam Tuyền Phổ Nguyện Thiền Sư quê ở Tân Trịnh, Trịnh Châu, họ Vương, theo Đại Hoè Sơn, Đại Huệ thiền sư xuất gia, đến Tung Nhạc thọ giới cụ túc.
(Xem: 35344)
Tám vạn bốn ngàn pháp môn thảy đều do một tâm mà khởi. Nếu tâm tướng trong lặng như hư không, tức ra khỏi thân tâm.
(Xem: 10560)
Trên núi Linh Thứu ngày nọ, trước một cử toạ gồm 1.250 Tì kheo, thay vì thuyết pháp Đức Phật chỉ cầm lên một cành hoa. Ngài se cành hoa ấy giữa mấy ngón tay, và im lặng.
(Xem: 19531)
Quyển Hai quãng đời của Sơ tổ Trúc Lâm do chúng tôi giảng giải, để nói lên một con người siêu việt của dân tộc Việt Nam.
(Xem: 23059)
Hôm nọ, Phật ở trong hội Linh-sơn, tay cầm cành hoa sen đưa lên, cả hội chúng đều ngơ-ngác. Chỉ có ngài đắc ý chúm chím cười (niêm hoa vi tiếu)...
(Xem: 13265)
Thiền sư Khánh Hỷ (1067–1142) thuộc dòng thứ 14, thiền phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi. Sư họ Nguyễn, quê ở Cổ Giao, huyện Long Biên, thuộc dòng tịnh hạnh, từng được vua Lý Thần Tông phong chức Tăng Thống.
(Xem: 10640)
“Chân như Đạo Phật Nhiệm mầu, Tâm trung chữ Hiếu, niệm đầu chữ Nhân, Hiếu là độ được song thân, Nhân là cứu vớt trầm luân muôn loài…”
(Xem: 20039)
Bát-nhã tâm kinh (prajñāpāramitāhṛdayasūtra) là một bản văn ngắn nhất về Bát-nhã ba-la-mật (prajñā-pāramitā). Trong bản Hán dịch của Huyền Trang, kinh gồm 262 chữ.
(Xem: 10496)
Tôi rất cảm phục BS Thynn Thynn khi bà đã tận tình giải thích thấu đáo, trong quyển sách của bà, về cách sống tỉnh giác trong đời sống thường ngày.
(Xem: 9851)
Hoài niệm về tấm lòng yêu thương của cha mẹ nhân mùa Vu Lan.
(Xem: 14746)
Mùa Vu-lan báo hiếu vào tiết Trung Nguyên tháng bảy âm lịch hằng năm, xuất phát từ tích ngài Mục-kiền-liên cứu mẹ...
(Xem: 17486)
Trong các sinh hoạt nhân gian của truyền thống ta, tháng bảy là tháng đượm nhiều sắc thái văn chương nhất. Tháng bảy, mưa ngâu, nhịp cầu ô thước bắt qua giải Ngân-hà...
(Xem: 17453)
Rằm tháng bảy theo tục lệ nhân gian Việt Nam gọi là ngày xá tội vong nhân. Ngày rằm tháng bảy có nhiều ý nghĩa...
(Xem: 13037)
Phàm là bậc Sa-môn Thích tử, nhất định phải lấy việc hướng thượng làm tông chỉ, lìa bỏ các duyên, sống đời đạm bạc...
(Xem: 30946)
Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ Cha công dưỡng dục, Mùa Báo Hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao
(Xem: 25480)
Trong hệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động.
(Xem: 13876)
Con đang ở lại trần gian trong bầu không khí Đạo pháp hơn 2000 năm. Nhưng kinh sách thiên vạn quyển cũng không bằng được sống bên bậc danh Tăng thạc đức trong ngôi nhà Vạn Hạnh.
(Xem: 17378)
cho dù nghiệp quả của thời quá khứ có nghiệt ngã cỡ nào, trong thời hiện tại ta cứ việc làm tốt, bảo đảm tương lai của ta sẽ an lạc...
(Xem: 10866)
Không đo không lường được tình thương, người ta thường lấy vẻ bao la của trời biển để tạm so sánh. Nhưng kỳ thực, trời và biển có những giới hạn, biên tế.
(Xem: 12167)
Trong truyền thống Phật giáo Trung Hoa-Nhật Bản, hệ thống giáo lý Trung quán và Du-già Duy thức tông đã được xem là cùng đi song song và đối nghịch với nhau.
(Xem: 10360)
Vu Lan phiên âm từ Phạn ngữ Ullambana, Trung Hoa dịch là “Giải đảo huyền” có nghĩa là cởi mở những cực hình hay giải thoát những khổ đau trong 3 cảnh giới: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.
(Xem: 12140)
Tôi xin rất thận trọng để nói rằng, tư liệu tôi dựa vào để viết đa phần thuộc Tam Tạng Pāḷi văn, và một số nguồn được lấy từ tiếng Anh cùng một hệ Nam tông..
(Xem: 11630)
Gia đình tôi đầy những câu chuyện này… Có những hành giả vĩ đại như cha tôi và bác tôi, những người thực hành từ trái tim và có năng lực thực sự...
(Xem: 9528)
Nếu cái nhìn tâm linh của mình mà không trải ra đến bờ cõi xa xôi nhất thì “thiện đức” của y không phải là “thiện đức” thứ thiệt...
(Xem: 12224)
Khảo sát về “Năm đức của người xuất gia” để thấy được những nét cao đẹp trong đời sống phạm hạnh, từ đó mà có ra lối hạnh xử ứng hợp với phước điền của pháp phục...
(Xem: 9072)
Con đường Trung đạo Thiền định, không phải chỉ dành riêng cho Thiền tông không đâu, mà chúng dành chung cho tất cả các tông phái Phật giáo trong đó có Tịnh độ tông, và Mật tông.
(Xem: 8370)
Trần Thái Tông là vị vua đầu của triều Trần. Ngài là đệ tử của thiền sư Viên Chứng trên núi Yên Tử. Ngài vừa làm vua vừa thực tập thiền.
(Xem: 9854)
Đây là một trong nhiều pháp môn của Phật, mà đặc điểm là dể tu, dể chứng, rất thích hợp với đại đa số quần chúng...
(Xem: 9664)
...Từ tầm nhìn đúng, hành động đúng, sẽ đưa đến kết quả đúng như ý muốn. Khi làm một công việc gì, thông thường chúng ta phải biết trước rồi làm sau, như vậy sẽ có kết quả tốt.
(Xem: 11884)
Tây Tạng bắt đầu chịu ảnh hưởng của Phật giáo vào thế kỷ thứ 7 trong triều đại của vua Songtsen Gampo.
(Xem: 14248)
Tịch Hộ đã đến Tây Tạng vào thế kỷ thứ 8, cho nên đến thế kỷ 11 truyền thống Na Lan Đà đã được thiết lập một cách vững vàngTây Tạng.
(Xem: 9813)
Theo nghĩa thông thường, đắc pháp có nghĩa là đắc pháp nhãn tịnh, chứng ngộ, không còn kiến thủ, giới cấm thủnghi ngờ Tam bảo, không còn trần sa hoặcphiền não vi tế, tức khắc thành Phật...
(Xem: 11109)
Tranh Đại Thừa vẽ con trâu đen. Lần lượt qua từng bước họa, trâu đen trổ trắng lần lần, trắng từ trên đỉnh đầu, lan dần xuống mình, rồi chót đuôi.
(Xem: 8214)
Tất cả pháp hữu vi, Như mộng, huyễn, bọt, ảnh, Như sương, như ánh chớp, Hãy quán sát như vậy.
(Xem: 10881)
Là một trong những dòng Kagyu, dòng truyền thừa Drikung Kagyu do Đạo sư tâm linh vĩ đại Kyobpa Jigten Sumgon sáng lập 852 năm trước.
(Xem: 13912)
Dharma tức là Đạo Pháp của Đức Phật thì lại nhất thiết chủ trương một sự buông xả để giúp con người trở về với chính mình...
(Xem: 9817)
Các bạn có thể bắt đầu pháp quán niệm hơi thở (anapana sati, a-na-pa-ná sa-tị) bằng cách định tâm vào hơi thở vào, hơi thở ra tại lỗ mũi hay ở môi trên.
(Xem: 15043)
“Con người thường trở thành cái mà họ muốn. Nếu tôi cứ nghĩ rằng tôi không thể làm được điều ấy, thì chắc chắn rút cuộc tôi sẽ không làm được gì..."
(Xem: 12886)
Bài viết này khám phá những khả năng của học thuyết và sự hành trì của Phật giáo đã được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày trong suốt hơn 2.500 năm...
(Xem: 22861)
156 vị Tăng Ni đã về Phật Học Viện Quốc Tế từ ngày 15 để bắt đầu cho khóa An cư vào lúc 5 giờ sáng ngày mai, 16 tháng 06 năm 2014.
(Xem: 23720)
Vào dịp lễ Vu-lan Thắng hội, Phật tử có tục lệ cúng thí người chết. Dưới đây Tập san trích dịch đoạn kinh có liên hệ đến ý nghĩa cúng thí này.
(Xem: 12430)
Hầu như bất cứ sách nào viết về Thiền tập Phật giáo thời kỳ sơ khai cũng nói với bạn rằng Đức Phật giảng dạy hai kiểu thiền tập: Thiền chỉThiền quán
(Xem: 15272)
Theo Kim Cương thừa, chúng bị rơi vào cõi sinh tử bất tận này bởi những nhận thức bất tịnh.
(Xem: 17595)
Sự Thực Hành Guru Yoga Theo Truyền Thống Longchen Nyingthig
(Xem: 14884)
Theo Mật giáo, trong vũ trụ có ẩn tàng những thế lực siêu nhiên; nếu ta biết sử dụng những thế lực siêu nhiên kia thì ta có thể đi rất mau trên con đường giác ngộ, thành đạo.
(Xem: 16412)
Mật tông là một nền văn hóa đặc sắc của Phật giáo Đại thừa giai đoạn cuối, còn gọi là Mật giáo hoặc Bí mật giáo, Chân ngôn tông, Kim cang thừa, Mật thừa, Quả thừa v.v..
(Xem: 15859)
“Con lớn rồi vẫn là con của mẹ, Suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con…”
(Xem: 17371)
Vào đầu thế kỷ XV, ngụy tạo danh nghĩa diệt Hồ phù Trần, nhà Minh sai bọn Trương Phụ, Mộc Thạnh đem quân đánh chiếm nước ta.
(Xem: 11493)
Tinh thần hiếu hòa với lân bang, ông cha ta từng thể hiện, nhưng không vì thế mà phải hy sinh quyền lợi của dân tộc.
(Xem: 11535)
Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc là một ngày lễ hội mang tính văn hóa và nhân văn ở tầm mức quốc tế của tổ chức Liên Hiệp Quốc.
(Xem: 17657)
Thông Điệp Đại Lệ Phật Đản Vesak 2014 của Tổng Thư Ký Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc 2014 PL. 2558... Ban Ki Moon
(Xem: 10638)
Nền khoa học tiên tiến phát triển với tốc độ vũ bão tại các nước văn minh. Khoa học phát triển đã chứng minh được những điều Phật dạy...
(Xem: 10437)
Chúng ta đã có phước đức được sanh trong một thế giới nơi đã có một Đức Phật đến và dạy Pháp... Mặc Phương Tử
(Xem: 11209)
Trong vô lượng pháp môn tu ấy, nhìn chung Thiền và Tịnh đều được coi là phổ cập nhiều nhất hiện nay, nhất là các nước Á đông... Võ Thị Thanh Thảo
(Xem: 11990)
Thiền Lâm Tế Nhật Bản - Nguyên tác: Matsubara Taidoo; Việt dịch: HT Thích Như Điển
(Xem: 10941)
Chư vị Tổ sư trong khoảng thời gian diệu ngộ, tâm tư bay bổng thênh thang như trời mây... Hạnh Huệ; Thuần Bạch dịch
(Xem: 36271)
Cuộc đời của thiền sư Bạch Ẩn là bức tranh sống với câu chuyện ―Thế à! cho đến bây giờ vẫn được nghe kể. Biên dịch lại là góp thêm công hạnh của Ngài.
(Xem: 8864)
Từ thế giới biến đổi vô cùng của thời gian, xuyên suốt qua từng hiển hiện của không gian, từ đỉnh cao ngút ngàn đi lại của tâm thức, đến chốn không cùng của uyên nguyên... Như Hùng
(Xem: 9542)
Giác Minh Diệu Hạnh Bồ Tát giảng; Bồ Tát giới đệ tử Thường Nhiếp kết tập; Cư Sĩ Như Hòa dịch Việt
(Xem: 34541)
Tăng đoàn thực hành đúng Pháp và Luật của Phật đã chế định trong sự cùng nhau cộng trú hòa hợpthanh tịnh, cùng nhau giải tán trong sự hòa hợpthanh tịnh.
(Xem: 17109)
Đi đến nước cùng non tận chỗ, Tự nhiên được báu chẳng về không... Thích Tâm Hạnh
(Xem: 10124)
Quyển sách này là một phần trong bộ sách Niệm Phật Pháp Yếu do Cư sĩ Mao Dịch Viên tuyển tập... Thích Minh Thành dịch
(Xem: 10353)
Tác phẩm “Thiền Tông Chỉ Nam” hay còn gọi là “La Bàn Thiền” này, chủ yếu dựa trên các cuộc Pháp thoại của Thiền sư Sùng Sơn qua sự trình bày giáo lý căn bản của Phật giáo... Thích Giác Nguyên dịch
(Xem: 12103)
Đối với người mới tập thiền, không nên ngồi thiền trong lúc qúa no đói, có bệnh, thiếu ngủ, khát nước, quần áo qúa chật, qúa nóng lạnh, qúa ồn ào, không có tọa cụ... Toàn Không
(Xem: 13490)
Thuyết Giảng Mỗi Chiều Chủ Nhật Tại Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo... HT Thích Huyền Dung
(Xem: 14507)
Mật thừa xem thấy thế giới gồm những yếu tố và những tương quan tương phản, đối kháng: bản thểhiện tượng, tiềm năng và biểu lộ, nhân và quả...
(Xem: 9059)
Thiền viết đầy đủ là thiền na, phiên âm từ phạn ngữ dhyana, có nghĩa là tư duy suy xét về một đối tượng tâm thức... Hư Thân Huỳnh trung Chánh
(Xem: 24590)
Thiền Luận - Tác giả: Daisetz Teitaro Suzuki; Quyển Thượng, Dịch giả: Trúc Thiên; Quyển Trung và Hạ, Dịch giả: Tuệ Sỹ
(Xem: 11533)
Thể của tâm lìa tất cả niệm, nghĩa là vốn vô niệm. Nó như hư không, không chỗ nào mà chẳng toàn khắp... Nguyễn Thế Đăng
(Xem: 10224)
Thật cần yếu để học hỏithành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc... Đạt Lai Lạt Ma; Tuệ Uyển dịch
(Xem: 15779)
12 lời nguyện niệm Phật này, nhằm giúp cho Phật tử có định hướng trong việc tu tậpchí nguyện để về thế giới Cực Lạc của Đức Phật A-Di-Đà... Thích Chân Tính
(Xem: 15404)
Thư cho người em Tịnh độ là một bộ luận nhỏ, gom nhặt những yếu nghĩa của Tông Tịnh độ, chia thành từng bài nhỏ, mỗi bài là một chủ đề... Thích Hồng Nhơn
(Xem: 14402)
Nghĩa Huyền Thiền Sư hiệu là Nghĩa Huyền Hình, quê quán ở Nam Hoa Tào Châu, Thích Duy Lực dịch
(Xem: 12911)
Nguyên tác của Hoài Hải Thiền Sư; Việt dịch Thích Duy Lực, Từ Ân Thiền Ðường Hoa Kỳ Xuất Bản 1992
(Xem: 12345)
Tác giả huý HOÀI HẢI, họ VƯƠNG, người Trường Lạc, Phước Châu, sanh năm Khai Nguyên thứ 12 đời Đường Huyền Tông (CN 724)... Thích Duy Lực dịch
(Xem: 14406)
Choden Rinpoche là một trong những Lạt ma phái Gelug cao cấp nhất, trước năm 1985 ngài hầu như không được biết tới ở ngoài xứ Tây Tạng... Thanh Liên
(Xem: 18196)
Đi vào cửa Pháp: Tuyển tập Giáo huấn của các Đạo sư Tây Tạng - Bản dịch Việt ngữ của Liên Hoa & Thanh Liên
(Xem: 9492)
Tìm Phật ở đâu? Trăm ngàn kẻ điên đi tìm Phật, nếu có tìm thấy một người thì đó cũng không phải là Phật... Dương Đình Hỷ
(Xem: 18368)
Con Đường dẫn đến Phật Quả là một trong những sự giới thiệu tuyệt hảo cho giáo lý của Phật giáo Tây Tạng được sử dụng ngày nay.
(Xem: 18432)
Chỉ vì tín lực chẳng sâu nên thắng nghiệp chìm trong hữu lậu, lại muốn bỏ pháp này để chọn pháp khác, lầm lạc lắm thay!... Như Hòa dịch
(Xem: 18876)
Kính nghĩ, đức Thích-ca mở ra vận hội lớn làm lợi ích rộng lớn cho chúng sinh có duyên, xiển dương giáo pháp tùy theo mỗi quốc độ khiến pháp nhũ thấm nhuần khắp cả... Nguyên Trang dịch
(Xem: 18647)
Pháp Niệm Phật Tam Muội xét về nguồn gốc là từ Viễn Tổ (tổ Huệ Viễn) đề xướngLô Sơn, sáng khởi Liên Xã sáu thời tịnh hạnh, trở thành quy củ cao đẹp cho muôn đời... Như Hòa
(Xem: 11724)
Những ngày đầu xuân, thay vì chào đón mùa xuân mới bằng nụ cười tươi mát, chúng ta lại bắt đầu bằng sự sợ hãi, âu lo vì: năm nay là năm tuổi!... Thiện Ý
(Xem: 13236)
Ở quê anh mới tới đây, Việc quê anh biết đổi thay thế nào. Hôm đi, trước cửa buồng thêu, Cây mai mùa lạnh nở nhiều hoa chưa?... Hoang Phong
(Xem: 47860)
Đêm nay ngày lành Nguyên Đán Giờ nầy phút thiêng Giao thừa. Tuân lệ cổ tục ngày xưa Mở cửa nghinh Xuân tiếp phước. Truyền thừa di phong thuở trước...
(Xem: 10983)
Năm ngựa đến. Người ta hay chúc nhau "mã đáo thành công“. Mã là ngựa, đáo là đến nơi, ngựa đến thì thành công đến... Nguyên Đạo Văn Công Tuấn
(Xem: 13435)
Chúc phúc là ứng xử văn hóa nhằm sẻ chia và gửi gắm những ước mơ hay khát vọng sống thanh cao, thánh thiện... Chúc Phú
(Xem: 12922)
Từ chiều ba mươi, bàn thờ Phật ở mỗi nhà đã sạch sẽ, nhiều hoa tươi, trái cây; người nghèo chỉ cần thành kính dâng lên ly nước trong cũng khiến chư Phật hết lời khen ngợi... Nhụy Nguyên
(Xem: 10951)
Tết Nguyên Đánlễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới... Ngọc Nữ
(Xem: 12427)
Hễ muốn có lộc thì phải gieo nhân. Một khi nhân đã gieo trồng thì tương lai cảm quả sẽ không sai khác, trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu... Tịnh Thủy
(Xem: 10973)
Nụ cười của Ngài thực là lạ! Cười gì mà căng hết cả đường gân sớ thịt của khuôn mặt. Cười gì mà phô ra ngoài hết tất cả hàm răng, cả đầu lưỡi... Hạnh Phương
(Xem: 31639)
Noi gương Hưng Đạo, Quang Trung, Chúng ta không thể mất vùng Hoàng Sa, Nam Quan Bản Dốc ngời ngời, Hao mòn một tất tội đời khó dung... Đào Chiêu Vọng
(Xem: 11581)
Tìm kiếm mùa xuân ở đâu xa, An lạc nào hơn xuân trong nhà, Hàm tiếu nụ cười Xuân Di Lặc, Hành nụ cười này, Xuân trong ta... Thích Viên Giác; TVG PhiLong
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant