Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Mê tín, chánh tín, tử vi, tướng số

17 Tháng Giêng 201200:00(Xem: 13325)
Mê tín, chánh tín, tử vi, tướng số
MÊ TÍN, CHÁNH TÍN, TỬ VI, TƯỚNG SỐ
Truyện ngắn của Thích Trí Giải

blankHôm nay nhân bài viết này, Nên xuất hành khai trương cầu phước, cầu lộc, xem ngày giờ xuất hành năm nhâm thìn, Trí Giải xin kể quý vị nghe câu chuyện này có thật, chuyện gì thật mình nói thậtthật không có xạo đâu, tin hay không quyền của quý vị....

-Năm còn ở Sài Gòn... có ông Thầy Phong thủy xem nhà chị Phật tử, ông mở cuốn Tử vi ra nói rằng:

-Cất nhà ở trước mặt nhà có sông, có nước, sau lưng nhà có núi thì là trúng phong thủy, gió ở núi thổi vô, nước trước nhà thổi vào, gia đình hưng thịnh làm ăn giàu có, con cái bình an, vợ chồng hạnh phúc, hai vợ chồng tuổi hạp, chồng tuổi Dần, vợ tuổi Ngọ, mà Dần, Ngọ, Tuất là tam hạp….

-Chồng tuổi Canh Dần thuộc cung Khôn, vợ tuổi Giáp Ngọ 1954 thuộc cung Cấn. Chồng cung Khôn cưới vợ cung Cấn thuộc sanh khí… Sanh khí là tốt lắm, làm ăn tốt, con cháu đầy nhà, sống thọ.

-Chủ nhà Canh Dần 1950 thuộc cung Khôn phải cất nhà theo hướng Đông Bắc, vì hướng Đông Bắc thuộc cung Cấn thì nhà được “Sanh khí”… Hướng Đông Bắc trước nhà có con mương nước chảy sau nhà có núi phong thủy là tốt tuyệt vời, không chê vào đâu được.

-Hai vợ chồng tạ lễ Thầy phong thủy xong đi về, làm y theo Thầy bói đó, xây nhà theo hướng đó, 7 giờ sáng mở móng… động thổ… giờ Mão tốt.

-Cất nhà chưa xong, chưa về nhà mới, ông chồng ngã bệnh Ung thư phổi chết, về chùa thỉnh quý Thầy đến cúng đám tang, Chị kể quý Thầy nghe chuyện ông Thầy thủy xem nhà cửa như vậy…

Qúy Thầy bảo: Thế à!

Sau khi lo đám tang ông chồng xong, Chị ấy nghi ngờ, ông Thầy Thủy đó xem sai, Chị nghe thiên hạ đồn ở Bình Dương có ông Thầy phong thủy xem hay lắm nói đúng 100%

Chị bảo đứa con trai chở xuống đó xem, Chị vào gặp được ông Thầy phong thủy, Chị kể chuyện trước kia ông Thầy đó xem như vậy… khiến gia đạo bất an.

Thầy phong thủy phán rằng: Chị gặp Thầy phước chủ may Thầy rồi, được rồi để Thầy xem cho….

Thầy phong thủy mở sách (phong thủy) bói toán ra xem nói rằng:

-Chồng của Chị chết là đúng rồi, do ông Thầy thủy ấy xem sai, trước nhà có con mương nước, nó cắt mặt tiền, cho nên Chồng của chị chết là đúng rồi… còn phía sau nhà là núi thì nó sẽ cắt cái hậu…. cắt hào con (cắt mạng sống con cái)

Chị ấy thét lên: thảo nào chồng con chết, Thầy bà xem gì lạ vậy hại mạng người.

Chị ấy thưa Thầy! Thầy có cách nào giúp con không? Con đội ơn Thầy

Thầy phong thủy ấy bảo:

-Có chứ, có nhiều cách để chữa như sau:

-Một là xoay hướng nhà, tránh mặt tiền có con mương nước, và sau nhà khỏi bị đụng núi…

-Chị ấy thưa:

-Gia đình con nghèo lắm Thầy ạ! tiền đâu có sửa xoay lại hướng khác…

-Vậy còn cách thứ hai, Chị về mướn người lấp con mươn trước nhà lại, và mua gạch xây tường phía sau nhà cao hơn cái nhà để tránh núi….

Chị ấy bảo:

-Mương nước họ làm ruộng con lấp lại ở tù à, tường xây cao thế, để con xây lại nhà mới tốt hơn.

-Thầy phong thủy bảo:

-Hai cách đó không được Thầy đành chịu thôi.

Chị ấy tạ tiền cho Thầy 1 triệu…

-Chị về nhà tinh thần hỗn loạn, bất an cứ đổ thừa ông Thầy thủy trước hại chồng chết… Chị suy nghĩ, bây giờ tiền lấy đâu ra để sửa nhà, xoay hướng khác, không xoay hướng nhà là thằng con lớn và thằng út chết….

Bởi vì nghèo cho nên chị giao số phận hai đứa con cho trời, đất phù hộ…. biết làm sao hơn..

-Một năm sau, đến ngày cúng xả tang ông chồng xong, thằng con trai lớn đi chợ bị tai nạn xe tông chết…..

Bấy giờ Chị ấy khóc hết nước mắt đến trước bàn thờ đứa con kể lở:

-Mẹ có lỗi với con, vì mẹ không làm theo ông Thầy thủy xoay hướng nhà cho nên con mới chết… Chị ấy đau khổ cùng cực… mọi người dân làng đến lo đám Chị ấy kể chuyện ông Thầy thủy ở Bình Dương xem hay quá trúng phóc 100%. Bắt đầu dân làng đồn lên mọi người kéo nhau đi xem… năm đó ông Thầy thủy đó cũng hốt bộn tiền.

-Chị ấy thỉnh quý Thầy đến cúng tang cho đứa con, Chị kể lại ông Thầy thủy xem hay quá, thằng con trai chết do không xoay hướng nhà.

Qúy Thầy bảo: Thế à!

-Sau khi đám tang đứa con, Chị ấy tin ông Thầy thủy ở Bình Dương 100%, cầm sổ đỏ đến ngân hàng vay tiền về sửa xoay hướng nhà, nếu không làm vậy thì thằng con trai út chết nữa…

-Chị ấy sửa nhà, làm lại nhà mới mất 100 triệu, Chị cứ tưởng bình an vô sự rồi, xoay hướng nhà an tâm, nhà cửa xây xong, đến ngày về nhà mới, cũng ông Thầy thủy đó xem…

Sau khi lo cúng kính về nhà mới đãi bà con…. khách khứa về hết rồi, Chị lên võng nằm mệt quá ngủ quên…..

Thằng con trai Út chơi một mình, đá banh, đá cái banh rơi xuống mương, nó cố gắng lấy cái banh, bị trược chân té xuống mương chết trôi….những người đi làm ruộng thấy xác thằng con chị ấy chết trôi theo con mương họ mang về nhà giúp chị ấy lo đám tang đứa con xấu số này….

Chị thấy đứa con cưng chết chị ngất xỉu, dân làng cấp cứu….Sau khi tỉnh dậy Chị khóc quá chừng. Chị đến trước bàn linh ông chồng khóc tức tửi

-Ông ơi! là ông! sống sao thác vậy, ông nghe tui nói: Ban đầu xem phong thủy trước nhà có con mương thì Thầy bói bảo ông chết, sau nhà có núi con chết, Tôi không xoay thì con nó cũng chết, tôi vay tiền ngân hàng về xoay hướng nhà thì con út nó cũng chết… tôi biết làm sao đây, ông ơi, là ông!!! chồng ơi là chồng!!! không có tiền trả ngân hàng nhà nước sẽ đến niêm nhà rồi,… tôi sống ở đâu đây?

-Bấy giờ bà con động viên chị ấy đi chùa… quy y Tam bảo… tụng Kinh niệm Phật tin theo Phật, đừng có tin theo mấy ông Thầy thủy nữa….

-Chị nghe lời đi chùa…kể chuyện gia cảnh đau lòng quý Thầy nghe…

Qúy Thầy bảo: Thế à!

- Bấy giờ có một Thầy đưa cho Chị ấy đọc một bài viết này “Mê tín và chánh tín

Quý Thầy hỏi:

- Bây giờ Chị tin Phật hay tin mấy ông Thầy phong thủy?

Chị ấy bảo:

-Dạ! con tin theo Phật ạ!

Quý Thầy bảo:

-Chị chỉ tin Phật mà không hành theo lời Phật dạy thì cũng rơi vào mê tín nữa à! Người tu luôn có đầy đủ ba yếu tố: Tín (niềm tin chân chánh; chánh tín) Hạnh (thực hành theo lời dạy của Đức Phật) Nguyện (không được thối Tâm bồ đề, dù gặp chướng ngại gì cũng phải vượt qua, và phát nguyện sẽ thành). Chị về cố gắng tu tập một thời gian sau, Chị sẽ hiểu nguyên nhân cái chết của Chồng và mấy đứa con:

-Ba năm sau quý Thầy đến cúng xả tang 3 năm cho chồng Chị ấy... quý Thầy nhìn thấy chị ấy vui không còn buồn nữa...

Qúy Thầy hỏi Chị ấy sao hết buồn rồi à?

Chị nói:

-Phật pháp nhiệm mầu quá Thầy ơi...

Qúy Thầy hỏi:

-Nhiệm mầu chuyện gì?

Chị bảo:

Giờ con đã hiểu: ở đời không có một ai tránh khỏi sanh, lão, bệnh, tử, có sinh ắt có tử, có tụ phải có tán. Người ra đi sớm hay muộn là do nghiệp quả phước báo của họ, đến đó hết phước họ phải đi, không có Thần Thánh nào ban ơn hay giáng họa, nghiệp là do con người tạo tác mà có, do nhân đời trước họ sát sinh hại vật nhiều, phước báu không có cho nên bị đoản mạng. Nếu kiếp này họ biết tu nhân tích phước thì họ sẽ sống lâu hơn, cũng giống như cây một khi nhựa sống của nó hết, nó phải chết thôi, nhưng nếu ta biết gìn giữ chăm sóc nhổ cỏ, bón phân, tưới nước thì nó được sống lâu hơn.

-Qúy Thầy bảo:

Chúc mừng Chị đã trở về con đường chánh tín, Phật giáo quan niệm, con người không phải do một đấng nào đó tạo ra, có thể bị sai xử, bị thưởng phạt, cho sống hay cho chết. Người Phật giáo không tin vào cái gọi là "định mệnh" an bài. Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên, vì vậy tu là để chuyển nghiệp. Khi mình tu hành không tạo nhân bất thiện thì phước đức sanh, phước đức đó sẽ chuyển đổi cái họa xấu… chúng ta là chủ nhân của nghiệp… thì tự mỗi người quyết định vận mệnh của mình, có tu thì trừ họa, không biết tu thì sẽ gặp họa,

-Như trộm của giết người… bị tử hình, tù đày, uống rượu gây tai nạn chết chóc, nói dối thị phi sinh ra xung đột bất an… cờ bạc thì tán gia bại sản, còn đau bệnh chết yểu là do phước đức không có.

Vì vậy kiếp này cố gắng tu tạo phước là để nuôi cái vận mệnh của mình… Đức Phật đã dạy trong Kinh Pháp Cú rằng:

“Không trên trời, giữa biển, 
 Không lánh vào động núi, 
Không chỗ nào trên đời, 
Trốn được quả ác nghiệp.” (127)

Hằng ngày chúng ta không biết tạo nhân thiện để tích phước, chỉ tạo ác nghiệp thì cho dù có van xin trời Phật cũng chỉ vô ích: Đức Phật cũng từng tuyên bố: Ngài ra đời cũng chỉ vì mục đích: “Khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”. Ngài ra đời nói giáo Pháp để chúng sinh áp dụng tu tập giải thoát sinh tử.

Nếu người nào biết tu thì được trừ họa, còn người nào tạo nhân ác phải chịu trả quả báo xấu sinh vào cõi ác… Đức Phật không cứu ai, không ban ơn giáng họa cho ai, luật Nhân-quả rất công bằng không thiên vị bất kỳ một ai, cho dù xuất gia hay tại gia, biết tu hành thì giải thoát, tạo ác nghiệp bị đọa lạc

Vì vậy, Người Phật tử luôn sống trong Chánh tín đừng có tin tưởng vào tử vi, tướng số. Vận mệnh của mình không nên phó thác cho những Thầy phong thủy, hay Thần linh nào cả.

-Từ ngày Chồng và hai đứa con của Chị ấy mất đi đã cảnh tỉnh Chị nhìn đời với con mắt Chánh kiến… không còn rơi vào mê tín dị đoan.

Trí Giải

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 19400)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựuthành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
(Xem: 18521)
Khi đã thọ nhận giáo lý, chúng ta cần tự mình quán chiếu về nó. Chúng ta cần đạt được vài sự xác quyết và tin tưởng về giá trị và những phương pháp của giáo lý.
(Xem: 16014)
Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.
(Xem: 29846)
Phật Pháp dạy chúng ta các phương tiện để tạo ra an lạc cho bản thân. Để đạt được một niềm an lạc nào đó, ta không phải lao lực, mà cần phải làm việc bằng tâm thức của mình.
(Xem: 25447)
Con đường hướng về sự nhẹ nhàng, chẳng lẽ không là hướng mở đúng đắn giữa một nhịp sống chẳng “nhẹ” chút nào, giữa bao nhiêu lực tấn công từ mọi phía...
(Xem: 21592)
Trong Mật thừa, chính nhờ đạo sư mà bạn tiến tới giác ngộ. Vị thầy gốc tối thắng giới thiệu bạn đến trạng thái thiên bẩm của trí tuệ, chỉ nó ra cho bạn.
(Xem: 17798)
Từ xưa, Phật giáo Trung Hoa cho hệ thống những người chuyên tâm tọa thiềnThiền tông bao gồm cả hai hệ thống Thiên ThaiTam Luận chớ không nhất thiết chỉ có Đạt Ma tông... Lê Sỹ Minh Tùng
(Xem: 20800)
Thấu hiểu luật nhân quả sẽ giúp chúng ta luôn đi đúng đường, luôn tỉnh giác về chính mình, những hành động mà mình đang tạo tác và con đường mình đang đi.
(Xem: 26300)
“Milarepa, Con Người Siêu Việt” là bản dịch tiếng Việt do chúng tôi thực hiện vào năm 1970 và được nhà xuất bản Nguồn Sáng ấn hành tại Sài gòn vào năm 1971
(Xem: 33288)
Phật hoàng Trần Nhân Tông, tên húy là Trần Khâm, sinh ngày 07/12/1258 (11/11/Mậu Ngọ), con trưởng của Vua Trần Thánh Tông và Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh.
(Xem: 52107)
Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ (Lamrim Chenmo) - Nguyên tác: Je Tsongkhapa Losangdrakpa - Việt dịch: Nhóm Dịch Thuật Lamrim Lotsawas
(Xem: 22853)
Vu Lan của người xuất thế ngoài lắng sâu trong tiềm thức tưởng nhớ mẹ cha, hiếu nghĩa ông bà còn phải làm những việc hiếu mà người ngoài thế khó có thể đảm đương nổi...
(Xem: 23389)
Với tự thân, Rahula đã có những nỗ lực tuyệt vời, với mẫu thân, Tôn giả đã thể hiện vai trò một người con hiếu rất mực cảm động.
(Xem: 39612)
Tập sách nhỏ này là tài liệu hướng dẫn tu tập minh sát, đối tượng tứ oai nghi của thiền sư Achaan Naeb, được thiền viện Boonkanjanaram biên soạn...
(Xem: 21776)
Đời sau dài hơn đời này, vì thế hãy bảo vệ kho tàng đức hạnh của con để cung cấp cho tương lai. Khi con chết, con sẽ bỏ lại tất cả; chớ tham luyến bất kỳ điều gì.
(Xem: 22347)
Trước mắt tôi hiện lên bao người Mẹ. Này đây nước mắt Mẹ mừng vui khi con khôn lớn, khi con nên vợ nên chồng; này đây dáng Mẹ cánh cò, cánh vạc xăm xăm sớm tối đi về...
(Xem: 6820)
Những trang sách “HỘ NIỆM: KHẾ LÝ - KHẾ CƠ” này được chư vị phát tâm ghi chép lại từ những buổi tọa đàm ngắn trong những buổi cộng tu tại Niệm Phật Đường A-Di-Đà ở vùng Brisbane Úc-Đại-Lợi.
(Xem: 22698)
Thường Tịch Quang Tịnh Độ là cõi ấy chỉ toàn là ánh sáng, dệt nên những tia quang phổ khi chúng sinh được sinh về đây... HT Thích Như Điển
(Xem: 69764)
Đức Bồ Tát Thái tử Siddhattha kiếp chót chắc chắn sẽ trở thành Đức Phật Chánh Đẳng Giác. Khi Ngài đản sinh ra đời có đầy đủ 32 tướng tốt chính của Bậc Đại Nhân...
(Xem: 43958)
Thiền dạy cho ta KHÔNG BIẾT, để lắng lòng tỉnh thức trước mọi tình huống cám dỗcon người nhận giặc làm con, nhận giả làm chơn, không thể nào vượt thoát sanh tử luân hồi...
(Xem: 23036)
Cổ đức bảo: “Kinh là lời Phật, Thiền là Tâm Phật”. Trên lộ trình Giác ngộ, hành giả cần phải thực hành cả hai mặt: Thấu ngữ và Đạt tâm... Thích Giác Nguyên
(Xem: 34999)
Tùy thuộc vào thiền quán đều đặn trên tri kiến được thâu nhận xuyên qua an lập rằng không TÔI cũng không là của tôi hiện hữutự tính, các sự tượng trưng, tên là, ngã...
(Xem: 44047)
Giáo pháp Thiền giống như một cánh cửa sổ. Trước nhất chúng ta mới nhìn vào chỉ thấy bề mặt phản ánh lờ mờ. Nhưng khi chúng ta tu hành thì khả năng nhìn thấy trở nên rõ ràng.
(Xem: 42868)
Khi buông hết tất cả, quý vị có thể tin tưởng vào Tự tánh của mình 100%. Lúc ấy tâm của quý vị trong sáng như hư không, như tấm gương trong suốt...
(Xem: 44387)
Không phải chúng ta hành thiền để được người khác mến phục, kính nể nhưng để đóng góp vào sự bình an của thế giới. Chúng ta làm theo những lời dạy của Ðức Phật...
(Xem: 24885)
"An cư để nuôi lớn tình thương cứu giúp muôn loài, Kiết hạ để nghiêm trì tịnh giới giải thoát tự thân..." HT Thích Nguyên Siêu
(Xem: 24338)
Đây là những bản dịch giới thiệu những tư tưởng quan trọng của những vị sáng Tổ của ba tông phái Tịnh Độ Nhật Bản. - HT Thích Như Điển
(Xem: 39175)
Đức Phật dạy Bốn Thánh Đế này cho chúng ta để đắc chứng Niết-bàn, Thánh Đế Thứ Ba, chấm dứt hoàn toàn tái sanh và do đó cũng chấm dứt luôn Khổ.
(Xem: 39202)
Cõi Cực Lạc hay cõi Tịnh Độ mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni muốn giới thiệu cho chúng sanhthế giới Ta Bà nầy là cõi: Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ... HT Thích Như Điển
(Xem: 17238)
Một vị thầy đầy đủ năng lực được gọi là “bậc trì giữ Kim Cương sở hữu ba giới nguyện.” Ngài sở hữu những phẩm tánh hoàn hảo được trao cho bên ngoài với các biệt giới giải thoát...
(Xem: 18010)
Tôn giáophương tiện, là phương pháp hoặc công cụ có thể hỗ trợ mọi người hòa nhập vào đời sống tâm linh. Điều đó nên như vậy nhưng đôi khi nó lại không được thực hiện.
(Xem: 19238)
Bài tụng giảng về tất cả các pháp đều phát xuất từ một Nguồn (Source), cũng như cành, lá, hoa, trái của một cây đều từ một gốc mà ra.
(Xem: 35630)
Thiền sư Nhật Dōgen Kigen (Đạo Nguyên Hy Huyền) (1200-1253), cũng thường được gọi là Eihei Dōgen, là vị tổ sáng lập tông Tào Động (Nh: Sōtō) tại Nhật.
(Xem: 24192)
Chúng ta ai cũng có tánh Phật nhưng chưa phải Phật quả. Phật tánh không rời mình, nhưng ta còn mê, còn quên nên làm chúng sanh.
(Xem: 19569)
Trước khi kiến lập những rào cản thể chất, ta cần phải vượt qua những rào cản tinh thần. Bạn phải cảm thấy thực sự an lạc, dù đang ở bất kỳ đâu. Bạn phải biết khoan dungchấp nhận.
(Xem: 20379)
Ngộ được các tướng không, tâm tự vô niệm; niệm khởi tức giác, giác biết tức vô. Muốn tu hành pháp môn vi diệu, duy chỉ có con đường này.
(Xem: 18277)
Trong mùa an cư, chẳng những chư Tăng Ni có điều kiện thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, tăng trưởng Giới Định Tuệ...
(Xem: 18947)
Đạo Phật là đạo giải thoát, giải thoát cái gì? Giải thoát khổ đau, phiền nảo, giải thoát khỏi dòng bộc lưu sanh tử, hay cứu cánhgiải thoát khỏi sanh tử luân hồi.
(Xem: 18911)
Nhìn từ một chiều khác của Thiền, thường được nhấn mạnh trong Tổ Sư Thiền, là “hãy giữ lấy tâm không biết.” Nghĩa là, lấy cái “tâm không biết” để đối trị các pháp.
(Xem: 17452)
Khi chúng ta áp dụng các giáo lý của đức Phật, chúng ta tiến hành theo ba bước hay giai đoạn. Đầu tiên, chúng ta nghiên cứu giáo lý, học chúng một cách kĩ lưỡng.
(Xem: 19285)
“Ta có Chánh Pháp Nhãn TạngNiết Bàn Diệu Tâm, nay trao truyền cho ông Ca Diếp”. Thích Đức Trí
(Xem: 30802)
Phật giác ngộ nhờ con đường Bồ Tát, con đường mà ngài đã trải qua từ đầu đến cuối. Ngài nói rằng với ngài điểm khởi đầu của con đường bồ đề tâm là trong cõi địa ngục.
(Xem: 19170)
Giáo lý Phật Đà được truyền đến Tây Tạng dưới sự bảo trợ của một dòng truyền thừa cổ xưa các vị vua.
(Xem: 20495)
Kinh A Di Đà thuộc hệ tư tưởng Đại thừa, ra đời trong thời kỳ phát triển Đại thừa Phật giáo... Thích Nguyên Thành
(Xem: 19528)
Guru Rinpoche tuyên bố với Jomo Shedron rằng việc trì tụng lời cầu nguyện này cũng ngang bằng với việc trì tụng toàn thể Bài Trì tụng Hồng danh Đức Văn Thù.
(Xem: 19742)
Mục đích của việc cúng dường mạn-đà-la là xua tan sự bám chấp vào cái tôi và bất cứ kiểu thái độ quan niệm nào mà bám vào thứ gì đó như là của ai đó.
(Xem: 29767)
Rạng ngời một đóa kỳ hoa Vô cùng huyền diệu tinh ba khôn lường Linh Đàm phổ hóa tứ phương
(Xem: 17815)
Khi trí tuệ được thắp sáng, bóng tối vô minh nhiều kiếp liền được xua tan, cuộc đời hết tối tăm, cho người người đều được hưởng trọn niềm vô biên phúc lạc.
(Xem: 19374)
Đạo sư đại diện cho sự khuyến khích của sự thật; ngài đại diện cho sự kết tinh của lực gia trì, từ bitrí tuệ của chư Phật và mọi Đạo sư.
(Xem: 19860)
Chọn pháp môn Tịnh Độ Tông, niệm Phật cầu vãnh sanh Tịnh Độ... Tâm Tịnh
(Xem: 58747)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại Trúc Y Ðạo tràng trong thành Thất-la-phiệt, cùng các vị đại Tỳ-khưu chúng gồm 1.250 người đều đầy đủ.
(Xem: 24387)
Nếu chúng ta phát triển một trái tim tốt lành, rồi thì cho dù là trên lãnh vực của khoa học, văn hóa hay chính trị, hãy nhớ là động cơ thì rất rất quan trọng...
(Xem: 23485)
Phật đản sanh nhân thế hân hoan mừng vui vì Phật là chân, là thiện, là an lạc. Phật hiền thiện an lạc nên ai nghĩ tưởng đến Phật tức là an lạc trong lòng.
(Xem: 39729)
Chùa Phật Đà - San Diego, California tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL.2556 ngày 5/6/2012
(Xem: 26689)
Thông Điệp Phật Đản Của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon - Văn Công Hưng dịch
(Xem: 40742)
“Đường về Cực Lạc” là con đường pháp dẫn ta và tất cả chúng sanh từ xứ ác trược Ta Bà về đến thế giới thanh tịnh Cực Lạc. Cũng chính là “Pháp môn Tịnh độ”...
(Xem: 22839)
Tuy Ngài đã nhập diệt nhưng chánh pháp vẫn được lưu truyền mãi trong thế gian như là một con đường đưa chúng ta thoát khỏi sự khổ đau để tìm về bờ giải thoát.
(Xem: 22898)
Lịch sử Phật giáo nói rằng: Vừa sinh ra, Thái tử Tất Đạt Đa đã đi bảy bước, dưới mỗi bước chân nở một đóa sen nâng gót. Đến bước cuối cùng một tay chỉ lên trời, một tay chỉ xuống đất...
(Xem: 21572)
Nhớ Phật đản là nhắc nhở chúng ta rằng trong cuộc đời ô trược này đã từng hiện sinh một Đức Phật đem tình thươngtrí tuệ soi sáng nhân gian...
(Xem: 18598)
Thế giới Bản nguyệnthế giới vượt thoát mọi ý niệm nhị nguyên, sự hiện hữu của thế giới ấy không phải là sự hiện hữu đối đãi của cái khổ và cái vui.
(Xem: 22567)
Vui thay Đức Phật ra đời chỉ con người mọi việc đều xuất phát từ duyên khởi rồi dẫn tới nhân quả. Một chiếc lá rụng ở đây biết đâu là ngọn gió từ ngoài biển...
(Xem: 21058)
Phật dạy bỏ gánh nặng thì qua được đường hiểm ba cõi, diệt vô minh thì được chân minh, nhổ mũi tên tà, đoạn dứt khát ái...
(Xem: 19179)
Lâm Tỳ Ni ngày Thế Tôn đản sanh thật huy hoàng, tráng lệ. Trên trời, chư thiên trỗi nhạc, tung hoa. Mặt đất rúng động. Chim chóc ca hát. Cây cối nở hoa. Lòng người vô cùng hoan hỷ.
(Xem: 20913)
Trở lại lịch sử cách đây hơn 25 thế kỷ, đức Thế Tôn, vị thầy của nhân thiên đã xuất hiện giữa Trung Ấn Độ để sau này trở thành một bậc Vĩ Nhân...
(Xem: 20309)
Chúng tôi được đưa vào một phòng rộng. Những gối ngồi thiền và một giỏ đồ chơi được bày ra, cũng như những cái bàn nhỏ...
(Xem: 30520)
Ngài là một bậc đại giác thị hiện giữa cuộc đời một con người bằng xương bằng thịt cho mắt trần chúng ta thấy được. Ngài đủ ba mươi hai tướng tốt...
(Xem: 20171)
Đức Phật Thích Ca là nhân vật lịch sử, cuộc đời Ngài có vô vàn điều phi thường. Mà vĩ đại nhất là, Ngài đã chứng ngộ giải thoát, và đem pháp ấy truyền dạy cho chúng sanh.
(Xem: 17438)
Bậc đại Thánh ứng hiệnthế gian với đại nguyện chấm dứt sanh tử luân hồi từ đây, đồng thời dạy chúng sanh cách giải quyết khổ đau trong ba cõi.
(Xem: 16564)
Lớn lên, mang trong mình trái tim thương yêu đạo pháp thiết tha, tôi luôn ghi đậm hình ảnh mùa Phật Đản Phật lịch 2508-1963 đầy tự hào nhưng cũng nhiều hoài vọng...
(Xem: 16832)
Hằng năm, cứ vào dịp đến những ngày tháng tư âm lịch, lòng tôi lại dâng lên một niềm hân hoan khôn tả; niềm vui ấy chính là khoảnh khắc đón chờ đến ngày Phật đản...
(Xem: 14935)
Thông Bạch Phật Đản Phật Lịch 2556 - 2012 của Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN Hoa Kỳ
(Xem: 14812)
Tự do là điều có thể. Chúng ta không phải bị nhốt trong đau khổ. Có con đường để thoát khổ. Và con đường đó không gì khác là thực hành bát chánh đạo.
(Xem: 22826)
Trần gian cung phụng Đản sanh Mỗi Tâm mỗi Bụt viên thành truyện xưa Quản chi tạt gió xan mưa...
(Xem: 16018)
Với tinh thần Bi-Trí-Dũng con người có thể hoàn thiện cuộc sống này và từ từ biến nó thành “niết bàn tại thế” mà không cần phải tìm kiếm Thiên Đường ảo vọng...
(Xem: 16182)
Mùa Phật Đản 1963, có máu, lửa, nước mắt và xương thịt của vô số người con Phật ngã xuống. Nhưng từ trong đó lại bùng lên ngọn lửa Bi Hùng Lực của Bồ Tát Thích Quảng Đức
(Xem: 15233)
Nói chung, sự hiện thân của đức Từ Phụ Thích Ca làm cho thế giới đang rưng rưng lệ bỗng hóa thành nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của vạn hữu.
(Xem: 26048)
Bao la biển rộng sông dài. Tháng Tư ấm đậm tình người Việt Nam Lũy tre hiện mái chùa làng...
(Xem: 17172)
Tướng chữ 卍 vạn là phù hiệu của điềm lành được xưng là "Cát Tường Hải Vân" hoặc là "Cát Tường Hỷ Thí".
(Xem: 15768)
Đại lễ Phật đản 2508-1964 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng và mở ra một trang sử mới trong lịch sử Phật giáo Việt Nam - Nguyên Ly
(Xem: 19753)
Ý Nghĩa Của Om Mani Padme Hum - Lạt ma Zopa Rinpoche – Thanh Liên Việt dịch
(Xem: 17656)
Hoa sen giải thoát đầu tiên là nhãn thức, giờ đây đã thành tựu rõ rệt, mà một khi một căn thức được giải thoát thì các căn thức còn lại sẽ được giải thoát.
(Xem: 14663)
Vào ngày thứ ba, trong một thông điệp nhân ngày lễ Phật Đản của Phật Giáo (Lễ Vesak), một vị Hồng Y Thiên Chúa Giáo La Mã đã ca ngợi Phật Giáo...
(Xem: 14722)
Hình ảnh Bồ Tát sơ sinh đứng trên quả địa cầu thật có nhiều ý nghĩa: Bồ Tát vào đời với nguyện lực khai sáng cho đời và hoàn thiện Ba La Mật...
(Xem: 19109)
Bởi con đã có được thân người quý giá này, với những tự dothuận duyên Xin hãy cho con thành tựu các giáo lý quan trọng nhất!
(Xem: 15095)
Nguyện cầu tất cả các nguy hại và bao động ở mảnh đất tuyết này Nhanh chóng được an dịu và xua tan hoàn toàn Nguyện cầu Bồ đề tâm cao quý tối thượng...
(Xem: 33022)
Ngài Dudjom Rinpoche sinh năm 1904, trong một gia đình cao quý ở miền Đông Nam Tây Tạng tỉnh Pemako, một trong bốn “vùng đất tiềm ẩn” của Đức Liên Hoa Sinh.
(Xem: 17468)
Xuyên qua không gianthời gian Chúa tể quyền lực của khẩu và hiện thân của trí tuệ, Đức Văn Thù tôn quý Xin hãy ngự mãi trên bông sen trong tâm con...
(Xem: 19106)
Đầu tiên cần nhớ lại định nghĩa về nghiệp xấu – bất cứ hành động nào mà kết quả là khổ đau, thông thường là một hành động thúc đẩy bởi sự ngu dốt, gắn bó hay thù ghét.
(Xem: 21777)
Lumbini…! Sáng nao bình minh xanh lấp lánh Rừng cây reo, chim muôn cành xào xạc Khấp khởi nắng vàng, rộn rã nghìn hoa
(Xem: 22962)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
(Xem: 16602)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
(Xem: 16453)
Để hoàn thiện việc thực hànhtrở thành một con người tâm linh chân chính, chúng ta cần có một sự tiếp cận bất bộ phái hay không thiên vị vào các truyền thống Phật giáo.
(Xem: 16472)
Lịch sử của dòng Sakya bắt nguồn từ các vị trời giáng sinh từ cõi Tịnh Quang trong coi trời Sắc giới đến ngự tại các rặng núi tuyết của Tây Tạnglợi lạc của chúng sinh.
(Xem: 22957)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
(Xem: 26346)
Đức Kyabje Trulshik Rinpoche, Ngawang Chökyi Lodrö, là hóa thân của ngài Zhadeu Trulshik Rinpoche ở Dzarong, và cũng là hóa thân của đức Kim Cương Thủ và đức Văn Thù.
(Xem: 12716)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
(Xem: 29480)
Kim Cương thừa có nhiều phương cách thực hành khác nhau, hàng trăm hàng ngàn bản tôn khác nhau để đấu tranh với sự ô nhiễm nhiều vô kể, thông qua thiền định...
(Xem: 27682)
Bài giảng này để giúp chúng ta tin tưởng vào cảm giác của mình và tránh bị lạc lối. Bốn điều nhắc nhở ở đây vừa được áp dụng với Pháp cũng như các khía cạnh của cuộc sống...
(Xem: 25874)
Sự phân tích về cái chết không phải là để trở nên sợ hãi mà là để biết trân quý kiếp sống này, trân quý kiếp người mà qua đó bạn có thể thực hành những pháp tu quan trọng.
(Xem: 18438)
Hiện tại chúng ta niệm Phật là niệm tự tâm. Vì tự nơi mỗi chúng sanh ai cũng có Phật nhân, mà, khi đã có Phật nhân thì liền có Phật quả - là thành Phật...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant