Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Phần 2: Địa chỉ liên lạc để thỉnh sách

30 Tháng Mười Một 201200:00(Xem: 8170)
Phần 2: Địa chỉ liên lạc để thỉnh sách


TỊNH ĐỘ THỰC HÀNH VẤN ĐÁP

Thích Minh Tuệ


Phần II: ĐỊA CHỈ LIÊN LẠC ĐỂ THỈNH SÁCH

Website: www. Tinhluatemple.org


MỸ (USA) Tịnh Luật Temple

8703 Fairbank N Houston Rd

Houston,TX 77064

(713) 856-7802

Đạo hữu Phương Đoan

7602 Southern Oak Drive

Springfield,VA 22153

(703) 489-9739

Tịnh Luật Monastery

Thích Minh Tuệ

31155 Bunting Rd

Waller,TX 77484

trungthang12@gmail.com

Đạo hữu Nguyên Bá

622 Laurel Way, N.

Landerdale,FL 33068

(954) 598-2032

Tịnh Luật Book & Gift Store

10515 Bellaire Blvd, Suite E

Houston,TX 77072

(281) 564-1881

Thầy Thích Túc Quang

PO Box 4023941

Bedford,KY 40006

(513) 375-6767

Đạo hữu Diệu Âm (Austin)

609 Russet Valley Drive

Cedar Park,TX 78613

(512) 694-4314

Xin để lại lời nhắn tin

<minhnguyen62@msn.com>

Đạo hữu Vien Chieu

Van Dinh Phung

5426 26th Ave S

Seattle WA 98108

206-722-0424

Đạo hữu Minh Chí

25714 Pennie St..

Dearborn HTS, MI 48125

(940) 230-5312

Đạo hữu Ngọc Mỹ

1925 S 174 Ave

Goodyear, AZ 85338

(623) 399-2421

Đạo hữu Lan Trương

4949 SLabrea ST

Salt lake City,UT 84118

Đạo hữu Hương Hoa

685 Yorkhaven Rd

Cincinati,OH 45246

(513) 825-4649

Trung tâm văn hóa Phật Giáo Pháp Quang

9191 Bolsa Ave # 115

Westminster,CA 92683

(714) 891-1465

Đạo hữu Diệu Âm Diệu Lạc

6280 Khilds Road

Lake Owego,OR 97035

(503) 980-8863

 

Đạo hữu Trúc Phổ

7313 Humingbird Circle

Oaklahoma City, OK 73162

(405) 213-5183

Đạo hữu Diệu Hiền

941 Quincy Ave

Scranton, PA 18510

(315) 382-9953

Đạo hữu Diệu Chánh

5909 Erving St

Springfield,VA 22150

(703) 915-4368

Đạo hữu Đồng Huệ- Nguyễn Thị Lam

11236 Madison Park Drive

Tampa,FL 33625-3959

(813) 507-6555

Niệm Phật Đường A Di Đà

2578 Lititz Pike

Lancaster,PA 17601

(717) 475-9527

Đạo hữu Thịnh Nguyễn

3800 Windstream Way

Jamestown,NC 27282

(336) 549-9208

Đạo hữu Thiện Châu

2704 Waller Rd

Silverspring,MD 20906

(301) 919-7090

Đạo hữu Diệu Âm Lê Minh

3227 Irving St.

Fortsmith,AR 72904

(479) 522-4650

(479) 285-6576

Đạo hữu Minh Trung

PO Box 3100 Tustin

CA 92781-3100

(714) 312-9113

Đạo hữu Minh Trí

Nguyễn văn Thành (Kenny)

750 Tabor St # 37

Golden,CO 80401

(303) 233-5034

Chánh Kiến Phạm Hồng Tâm

1806 Bradford Place

Harvey LA, 70058

(504) 362- 4248

Tường Ngọc Phala Khun

219 Sedgwick Street

Syracuse, NY 13203

(315) 423- 0626

Đạo hữu Tâm Thuần Phú Văn

4979 Thrush Dr

Pueblo, CO 81008

(719) 252-8262

Email:Phatphap02@yahoo.com

Tu Đường Thiền Lâm

1755S.Decatur St

Denver, CO 80219

(720) 251-6010

 

Đạo hữu Nhuận Thành- Châu Nguyễn

1640536 Ave SE Bothel

Seatle,WA 98012

(206) 619-7821

Đạo hữu Diệu Nhẫn

8201 Marriwiathir Circ

Raleigh,NC 27616

(919) 324- 2669

Đạo hữu Diệu Hạnh

11 Mitchell St

New Britain,CT 06053

(860) 826-0524

Đạo hữu Nguyên Hương

850 Legacywood Dr

Norcross,GA 30093

(404) 435-5133

Đạo hữu Thanh Tịnh- Vinh

Thanh Tịnh –Thăng

4511 Fairway Downs CT

Alexandria,VA22312

(571) 332-3613

Đạo hữuDiệu Thuận

6 Data Dr

IOW City,IA 52240

(319) 331-0338

Đạo hữu Khong Khoang

Tran Van Hao

8932 SW Bellflower St

Tigar OR 97224

503-598-2323

Đạo hữu Vien Chieu

Van Dinh Phung

5426 26th Ave S

Seattle WA 98108

206-722-0424

 


CANADA

Đạo Tràng Tịnh Quang

Sư cô T. N. D. A- Tịnh Quang

620 Nodales Drive

Campbell River, B. C. V9H OA5 (250) 923-8919

Lương Thị Thanh Thảo

2672 Jarry East (E)

H1 Z2 C7 MontrealQC,Canada

(514) 279- 7588

Đặng Thị Hạnh Diệu Hiễn

216 Bridlewreath St,

Kichener. ONT N2 E4 B5 Canada (519) 745 5898

River Hill Pharmacy

2086 Lawrence Ave

West Unit # 1&2

Toronto Ont M9N 3Z

Email: vinhhanhd@gmail.com

Phan Thi Yen

31 Niagera St

Hamilton Ont L8L-6A3 Canada

Le Anh

5095 Pindale Ave Unit #108

Burlington Ont L7L-5K3

Canada

Minh Giac & Dieu Ngo

439 Grand Highland Way

Mississauga Ont L4Z-3W1

(905) 712-2097 Canada

Trí Đức

219-2238 Kingway Street

Vancouver B.C V5N-2T7

(604) 709-3414 Canada

 


PHÁP Asso Sangha Khuong Viet

(Pagode Khuông Việt)

53 bis, rue Charles de Gaulle

91400 Orsay, France. +331 60 92 53 76

+ 331 69 29 0852

Đạo hữu Kim Thoa Võ 79 Rue Albert Sarraut

78. 000 Versailles, France 09. 5170. 57. 02

Đạo Hữu Tuyết Mai 127 rue de Dublin 77550 Moissy Cramayel France +331 64 88 96 21

 

ÚC

Đạo hữu Nguyễn Đăng Hồ

10 Farnell Road

Yagoona NSW 2199

Australia

612 9786 2886

VIỆT NAM Đạo hữu Nguyễn Ngọc Tâm

138 Ngô Quyền, Phường 5

Quận 10, TP Hồ Chí Minh

957-2965

090-833-7153

Đạo hữu Đặng Kim Anh

(Diệu Âm)

001 Phan Chu Trinh, Phường 2 Khu Phố 2

Thị Xã Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh (066) 812-531


MƯỜI CÔNG ĐỨC ẤN TỐNG KINH TƯỢNG PHẬT


1- Những tội lỗi đã tạo từ trước, nhẹ thì được tiêu trừ, nặng thì chuyển thành nhẹ.

2- Thường được các thiện thần ủng hộ, tránh được tất cả tai ương hoạn nạn, ôn dịch, nước, lửa, trộm, cướp, đao binh, ngục tù.

3- Vĩnh viễn tránh khỏi những quả báo phiền khổ, oán cừu oan trái của đời trước cũng như đời này.

4- Các vị hộ pháp thiện thần thường gia hộ nên những loài dạ xoa ác quỷ, rắn độc, hùm beo tránh xa không dám hãm hại.

5- Tâm được an vui, ngày không gặp việc khốn, đêm ngủ không thấy ác mộng. Diện mạo hiền sáng, mạnh khỏe, an lành, việc làm thuận lợi, được kết quả tốt.

6- Chí thành hộ pháp, tâm không cầu lợi, tự nhiên y phục đầy đủ, gia đình hòa thuận, phước lộc đời đời

7- Lời nói, việc làm trời người đều hoan hỷ, đến đâu cũng được mọi người kính mến, ngợi khen.

8- Ngu chuyển thành trí, đau ốm chuyển bệnh lành, mạnh khỏe, khốn nghèo chuyển thành thịnh đạt. Nhàm chán nữ thân, mệnh chung liền được nam thân.

9- Vĩnh viễn xa lìa đường ác, sanh vào cõi thiện tướng mạo đoan nghiêm, tâm trí siêu việt, phước lộc tròn đầy.

10- Hay là vì tất cả các chúng sanh trồng các căn lành. Lấy tâm cầu của chúng sanh làm ruộng phước điền cho mình. Nhờ công đức ấy đạt được vô lượng phước quả thù thắng. Sanh ra nơi nào cũng thường được thấy Phật, nghe Pháp, phước huệ rộng lớn, chứng đạt lục thông sớm thành Phật quả.

 

Hai Mươi Điều Khó Làm

Đức Phật dạy người tu hành có hai mươi điều khó làm như sau:

1. Nghèo nàn bố thí là khó.

2. Giàu sang học Đạo là khó.

3. Bỏ thân mạng quyết chết là khó.

4. Thấy được Kinh Phật là khó.

5. Sinh vào thời có Phật là khó.

6. Nhẫn sắc là điều khó.

7. Thấy tốt không cầu là khó.

8. Bị nhục không tức là khó.

9. Có thế lực không dựa vào là khó.

10. Gặp việc vô tâm là khó.

11. Học rộng nghiên cứu sâu là khó.

12. Diệt trừ ngã mạn là khó.

13. Không khinh người chưa học là khó.

14. Tâm bình đẳng là khó.

15. Không nói chuyện phải trái là khó.

16. Gặp Thiện trí thức là khó.

17. Thấy tánh học Đạo là khó.

18. Tùy duyên hóa độ là khó.

19. Thấy cảnh tâm bất động là khó.

20. Khéo biết phương tiện là khó.

Người tu là đi ngược dòng thế tục, làm những việc mà người thế gian khó làm, khó làm mà làm được mới là quý (nhiều phước đức, nhiều công đức). Ai vượt qua được, làm trọn vẹn hai mươi điều khó làm này sẽ nhập giòng Thánh, vãng sanh Thượng Phẩm sớm thành Phật độ chúng sanh. Vậy ngưỡng mong chư hành giả phấn đấu thực hành những điều khó làm này được càng nhiều càng tốt hầu hỗ trợ mạnh cho việc vãng sanh theo đúng chí nguyện.

 

Nam Mô A Di Đà Phật

TỊNH ĐỘ THỰC HÀNH VẤN ĐÁP

Tác giả không giữ bản quyền, rất hoan nghinh mọi việc phiên dịch và tái bản ấn tống. Nếu cần, xin thông báo tác giả, để được cung cấp bản văn đánh máy sẵn trên CD. Chân thành cảm ơn nhiều.

Tác phẩm này được đưa lên website:

www. tinhluatemple. org

www. bodetam. org

Hồi Hướng

Nguyện đem công đức này

Hướng bốn ân ba cõi

Khắp Pháp giới chúng sanh

Đồng vãng sanh Cực Lạc

Thành Phật độ chúng sanh.

CHÙA TỊNH LUẬT ẤN TỐNG, KHÔNG BÁN

FREE DISTRIBUTION, NOT FOR SALE

2011

 

* Di Huấn Của Pháp Nhiên Thượng Nhơn:

- Chúng sanh thời mạt phápđương cơ của vãng sanh Cực Lạc.

- Hạnh tuy ít, chớ nghi một niệm mười niệm là đủ.

- Tuy tội chướng chớ nghi, dù tội nặng cũng được cứu.

- Thời mạt pháp chớ nghi, chúng sanh sau thời mạt pháp còn được cứu.

 

Thân tuy ác chớ nghi, Tổ Thiện Đạo nói: “Bản thân tôi là phàm phu đầy nghiệp chướng”.

* Hành giả Tịnh Độ không chết, sống mà ra đi.

Vãng sanh Cực Lạcchuyển phàm thành Thánh, liễu sinh thoát tử, đủ sáu phép thần thông, bất thoái chuyển, nhứt sanh bổ xứ, vô lượng thọ, một đời thành Phật.

Bởi vậy nói: “Vãng sanh tức thành Phật”.

*Bát Tổ Liên Trì Đại Sư dạy:

Vọng niệm là bịnh, Niệm Phật là thuốc”.

* Vì Vậy nên chư Tổ nói: “Niệm một câu Phật dẹp trừ muôn tạp niệm và Thành Phật còn có dư”.

 

Hòa Thượng Tuyên Hóa dạy:

“Niệm Phật hàng ngày trong Phật thấtchúng ta gieo trồng chủng tử thành Phật. Mỗi tiếng niệm Phật là gieo trồng một chủng tử, mười tiếng niệm Phật là gieo trồng mười chủng tử. Nếu mỗi ngày quý vị niệm một triệu lần, quý vị đã gieo trồng một triệu chủng tử. Cứ niệm, đừng lo, sợ tâm tán loạn”.

Từ Tán Tâm Đi Vào Định Tâm

Niệm Phật Vãng Sanh Tức Thành Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

TỊNH LUẬT TEMPLE

8703 Fairbanks N. Houston Road

Houston, Texas 77064

Tel: (713) 856 7802

Fax: (713) 856 7846

Email: tinhluattemple@gmail.com

Website: www.chuatinhluat.com

www.tinhluatemple.org


Nam Mô A Di Đà Phật

Niệm Phật không khó

Khó ở bền lâu

Bền lâu không khó

Khó ở Nhứt tâm

Nhứt tâm không khó

Khó ở QUYẾT TÂM

“Muốn thì Được”

Nam Mô A Di Đà Phật

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 21601)
Cho luôn cho mượn cho là Tồn sinh cốt yếu như hà hình dung?
(Xem: 20326)
Mặc vận-chuyển, xuân đi, xuân lại, Dù doanh, hư, tiêu, trưởng vẫn như thường. Âm vô ngôn, chung điệu nhạc muôn phương...
(Xem: 22187)
Đông tàn, tuyết rụng, ánh trời quang Cảnh vật dường như mới điểm trang. Cây cỏ thắm tươi... hoa nở đẹp
(Xem: 18655)
mây rất cũ mà màu chiều rất mới ta bước đi lững thững giữa thời gian xuân hạ thu đông sử lịch xéo hàng khói sương mênh mông...
(Xem: 26870)
Qua sự huân tậpảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
(Xem: 18575)
Pháp Thân, tự biểu hiện ‘tính không’ và không có sự hiện hữu của thân thể vật lý, mà phải tự hiện thân trong một hình tướng và được biểu hiện như cây trúc...
(Xem: 19823)
Nụ cười Phật êm đềmbuông xả Như nhắc con, giữa trần thế chông gai Đừng hơn thua tranh tìm lỗi đúng sai Mà xin hãy thương yêucảm hóa
(Xem: 37934)
Trúc Lâm Yên Tử là một phái Thiền mà người mở đường cho nó, Trần Thái Tông vừa là người khai sáng ra triều đại nhà Trần, một triều đại thịnh trị đặc biệt về mọi mặt...
(Xem: 20014)
Trong nhà Phật dạy điều hòa thân này giống như ông chủ điều hòa bốn con rắn sống chung trong một cái giỏ vậy. Chúng luôn luôn thù địch nhau, muốn yên phải tìm cách điều hòa...
(Xem: 28166)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
(Xem: 46121)
Đấng Pháp vương vô thượng Ba cõi chẳng ai bằng, Thầy dạy khắp trời người Cha lành chung bốn loài.
(Xem: 15338)
Vào lúc 10 giờ sáng ngày 19 tháng 10, 2010, Đại Lễ Thỉnh “Phật Ngọc Cho Hòa Bình Thế Giới” đã được cử hành long trọng bằng xe hoa rước Phật và đoàn xe cung nghinh từ Tổ Đình Minh Đăng Quang...
(Xem: 65482)
Có một ngày lịch sử Nhân loại không bao giờ quên Ngày thiêng liêng trọng đại Chúng sanh thoát khỏi ngục tù.
(Xem: 13617)
Đại Lễ Khai Mạc Cung Nghinh Phật Ngọc Tại San Jose
(Xem: 18495)
Vu Lan quán niệm nghĩa tình Vườn tâm, hạnh hiếu chúng mình đơm hoa Không gần bạn ác, gian tà Sớm hôm thân cận gần xa bạn hiền
(Xem: 15436)
Chân Nguyên chủ trương then chốt của việc đạt được giác ngộ là thắp sáng liên tục ý thức của mình về sự hiện hữu của tự tính “trạm viên” đó là nguồn gốc chân thật của mình.
(Xem: 14467)
Chùa Bát Nhã long trọng tổ chức lễ khai mạc chiêm bái Phật Ngọc từ 9 giờ 30 sáng Thứ Bảy ngày 23 tháng 10 năm 2010 tại khuôn viên chùa.
(Xem: 18607)
Tinh sương hớp cạn chén trà Nhìn vào thế giới Ta bà ngát hương Nơi đây vẫn đoá chân thường Vẫn ngày Mùng Tám tỏ tường sắc không.
(Xem: 12536)
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ CUNG NGHINH VÀ CHIÊM BÁI PHẬT NGỌC CHO HOÀ BÌNH THẾ GIỚI TỪ THỨ BẢY, NGÀY 6 ĐẾN THỨ HAI NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2010
(Xem: 17538)
Trong đời sống văn minh hiện đại, đạo tràng An cư kiết hạ là môi trường lý tưởng để chư Tăng, Ni tập trung thành một hội chúng hòa hợp, học pháp, hành trì pháp.
(Xem: 25306)
Bao năm rồi con lưu lạc ngàn phương, Con nhớ mẹ suốt canh trường khắc khoải, Ơn dưỡng dục mẹ ôi ! Sao xiết kể, Công sinh thành con nghĩ: quặn lòng đau.
(Xem: 38563)
Nhà Phật dạy chúng ta giác thẳng nơi con người, chớ đừng tìm cầu bên ngoài. Nếu giác thẳng con người rồi thì ở ngoài cũng giác, nếu mê con người thì ở ngoài cũng mê.
(Xem: 17572)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
(Xem: 11173)
Đức Phật đã đề bạt Tứ Niệm Xứcon đường “độc đạo” để đưa con người đến địa vị tối thượng. Đức Phật đã chứng minh giá trị siêu việt của giáo pháp Tứ Niệm Xứ...
(Xem: 18464)
Thành kính đảnh lễ Đức Thế Tôn gia hộ cho Đạo pháp được trường tồn. Thế giới được hòa bình. Chúng sanh được an lạc.
(Xem: 17316)
Lịch Trình Phật Ngọc 2010 - 2011
(Xem: 13096)
Ngay thời kỳ Phật giáo từ Trung Hoa mới truyền đến nước Nhật qua ngã Đại Hàn (Korea) vào năm 552 Tây Lịch, lễ Bon (Vu Lan) đã được tổ chức tại Nhật,...
(Xem: 13242)
Ðạo Phật có nhiều pháp môn để thích ứng với căn cơ từng người, mỗi pháp mônmục đíchphương pháp khác biệt, vì vậy cần có sự phân biệt rõ ràng để giúp sự lựa chọn...
(Xem: 17402)
Về hình thức, Tranh Chăn Trâu Mục Ngưu Đồ có trên mười bộ khác nhau, có bộ chỉ 5 tranh, có bộ 12 tranh, nhưng phổ biến nhất là những bộ 10 tranh.
(Xem: 24197)
Hầu hết tranh Thangka đều có dạng hình chữ nhật. Tranh Thangka được dùng như một công cụ thuyết pháp, thể hiện cuộc đời của Đức Phật, các vị Lạt ma danh tiếng...
(Xem: 12295)
Trong khi các luận sư của Hoa nghiêm tông vận dụng những lối trực chỉ của Thiền theo cách riêng của họ, các Thiền sư được lôi cuốn đến nền triết học tương tức tương nhập...
(Xem: 13727)
Xem qua lịch sử phát triển của tông Tịnh độ, ta thấy vào thời Ðông Tấn, khoảng cuối thế kỷ thứ V, có Ngài Tuệ Viễn lập ra Bạch Liên Xã để xiển dương Tông Tịnh độ;...
(Xem: 12923)
tâm hồn thanh thảnh, tấm lòng bình yên sống bằng những giây phút hiện tại, tĩnh giác để nhìn sự vật diễn tiến một cách khách quan, mà không khen, chẳng chê...
(Xem: 12807)
Thiền không những là một pháp môn chánh của Phật giáo, mà còn là cơ sở của tư tưởng Phật giáo. "Phật giáo ly khai Thiền quán thì Phật giáo sẽ mất hết sinh khí"
(Xem: 14089)
Bản thân sự đau đớn nơi thân không là yếu tố quyết định duy nhất cho việc có sức khỏe hay không, thậm chí kinh nghiệm vui sướng, do bản chất vô thường...
(Xem: 14516)
Khi những trực nhận nội tại mình trở nên rõ ràngthông suốt hơn thì sự tập trung tư tưởng sẽ giúp đỡ mình điều khiển tỉnh lực mình về hướng đi cần thiết.
(Xem: 21033)
Thiền học đã không còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
(Xem: 22486)
Trong thời kỳ đầu tạo 30 pháp hạnh Ba La Mật, Đức Bồ Tát phát nguyện trong tâm muốn trở thành một Đức Phật Chánh Đẳng Giác đã trải qua suốt 7 a-tăng-kỳ.
(Xem: 29856)
Đức Phật A Di Đà là một ngôi giáo chủ trên cõi Lạc Bang, oai đức không cùng, thệ nguyện rất lớn, mở môn phương tiện, độ kẻ chúng sanh ra khỏi Ta bà đem về Tịnh độ.
(Xem: 13761)
Nan-In, một thiền sư Nhật vào thời Minh - Trị (1868- 1912), tiếp một vị giáo sư đại học đến tham vấn về Thiền. Nan-In đãi trà. Ngài chế một cốc đầy và vẫn tiếp tục rót.
(Xem: 18136)
Trong hệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động.
(Xem: 16946)
Khi nói tới Thiền tông thì tên tuổi của tổ Lâm Tế được nhắc nhở đến nhiều nhất vì dòng Thiền của tổ vẫn còn được truyền tiếp mạnh mẽ cho tới ngày nay.
(Xem: 12531)
Ảnh hưởng của Huệ Năng đi vào tâm thức con người không qua cửa ngõ suy luận, mà đi vào một cách nhẹ nhàng, khi cảm nhận được sự biến dịch không tồn của sự vật.
(Xem: 30629)
Tổ Hoàng Bá (?-850) pháp danh Hy Vận, người tỉnh Phước Kiến. Lúc nhỏ xuất gia và sau này thường hoằng pháp tại núi Hoàng Bá nên người sau kính trọng chỉ gọi là tổ Hoàng Bá.
(Xem: 22654)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ. Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn là đức Bồ tát Quan Thế Âm...
(Xem: 14535)
Phải biết gạn đục, khơi trong. Đừng lẫn lộn giữa Pháp và người giảng Pháp, bởi “Pháp” chính là Đạo: giảng Phápgiảng Đạo. Ta nghe Pháp để “thấy” đạo...
(Xem: 12930)
Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
(Xem: 12653)
Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
(Xem: 12443)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
(Xem: 12985)
Ngộ chứng của Thiền chính là khai phát đến tận cùng biên tế sâu nhiệm của trí tuệ Bát Nhã để mở ra diệu dụng không thể nghĩ bàn của trí tuệ rốt ráo này...
(Xem: 16239)
Hiếu kính với Cha Mẹ là một truyền thống tốt đẹplâu đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó từ xa xưa đã được giữ vững và trao truyền từ thế hệ này...
(Xem: 15086)
Mỗi năm ngày Phật Đản trở về, hình ảnh Ngài nói pháp suốt lộ trình 45 năm đã sống lại trong hàng triệu ngàn con tim của những người con Phật trên khắp năm châu...
(Xem: 23753)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
(Xem: 16103)
Ðức Phật thị hiện nơi đời bằng bi nguyện độ sinh, Ngài đã thể hiện nhân cách siêu việt qua tình thương yêu muôn loài, tôn trọng sinh mạng của hết thảy chúng sanh.
(Xem: 28872)
Tự thuở nằm nôi Cha đâu xa vắng Ở quanh con như giọt nắng hiên nhà Ngó trước trông sau vườn rau mướp đắng Giàn cà non vừa trổ nụ hương hoa
(Xem: 20200)
Thiền là những hình thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp thân và tâm, nâng cao tâm thức để thể nhập vào chân tánh thanh tịnh.
(Xem: 15488)
Sự xuất hiện của một vị Phật – hay nói một cách rõ hơn, một chúng sinh từ thân phận phàm phu, muốn đạt đến quả vị Phật, phải trải qua lộ trình bảy bước hoa sen ấy.
(Xem: 37101)
Một thời Ðức Phật ở nước Xá Vệ, trong vườn Cấp Cô Ðộc, cây của thái tử Kỳ Ðà, cùng với các đại Tỳ Kheo Tăng... Thích Minh Định dịch
(Xem: 44914)
Tình cảm rất tự nhiên nhưng gắn bó ân cần, nên khi Cha Mẹ nhìn con thêm hân hoan vui vẻ, bé nhìn Cha Mẹ càng mừng rỡ cười tươi.
(Xem: 36744)
Khuyến phát Bồ Đề Tâm văn; Âm Hán Việt: Cổ Hàng Phạm Thiên Tự Sa môn Thật Hiền soạn; Dịch: Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant