Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Cho Thế Giới tại đạo tràng của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời

16 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 9127)
Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Cho Thế Giới tại đạo tràng của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời
HUNGTINTON BEACH, California (VH): Sau mười ngày cung nghinh Phật Ngọc Hoà Bình Thế Giới, tham dự những khóa tu học Phật pháp, thỉnh dĩa giảng pháp do nhóm Mắt Thương Nhìn Đời tổ chức tại trung tâm Sangha, lúc 6 giờ chiều, chủ nhật, ngày 14 tháng 11 năm 2010. lại một lần nữa các phật tử đã qui tụ về đây để dự lễ bế mạc cung tiễn Phật Ngọc hòa bình được diễn ra rất long trọng và nhiều cảm xúc đối với những người con Phật trong tiết trời se lạnh của miền Nam California.

blankSau nghi thức cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài, gồm các HT chứng minh: HT Thích Chơn Thành (viện chủ chùa Liên Hoa), HT Thích Giác Sĩ, HT Thích Nguyên Siêu, HT Thích Phước Tịnh, thượng tọa Thích Quảng Phú, đại đức Thích Hạnh Tuệ, đại đức Thích Chánh Kiên, và một số giáo thọ sư, cùng khoảng 30 vị chư tăng đức tăng ni. Nghi thức khai mạc chào cờ và phút nhập từ bi quán đã diễn ra thật trang trọng.

Đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, phật tử Tâm Chánh Đạt đã đọc diễn văn khai mạc, tuyên bố bế mạc ngày cung nghinh phật ngọc hòa bình tại trung tâm Sangha, và niềm hạnh phúc của các thành viên trong những ngày chiêm bái phật ngọc vừa qua.

Giám đốc của trung tâm Sangha đã phát biểu vài lời. Ông nói, dù ông là mục sư, trung tâm Sangha là nơi sinh hoạt thường xuyên của những người theo đạo tin lành, nhưng ông rất vinh hạnh được tiếp đón Phật Ngọc tại đạo tràng này, và rất hoan hỉ. Ông hy vọng khi Phật Ngọc ở nơi này đã đi rồi. Nhưng Phật trong mỗi người vẫn còn ở lại.

Lời phát biểu của ông đã được tất cả những người tham dự vỗ tay hưởng ứng.

Sau lời phát biểu của giám đốc trung tâm Sangha, HT Thích Chơn Thành đại diện cho các chư tăng đức tăng ni đã ban lời đạo từ. HT Thích Chơn Thành đã nhấn mạnh tinh thần rất tuyệt vời của các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong việc cung nghinh và chiêm bái Phật ngọc Hòa bình, đã mang lại sự học hỏi pháp Phật cho quý đồng hương phật tử, và lợi ích cho mọi người. HT cho rằng

Phật Ngọc Hòa Bình là niềm kiêu hãnh của mọi người. Chẳng những với người Việt Nam thôi, mà Phật Ngọc còn đem lại nhịp cầu, nối giữa người phương tây và người phương Đông. Hòa thượng nói: “Phật là Phật đã thành, tất cả mọi người nơi đây là Phật sẽ thành trong nay mai.”

Từ nơi lễ đài, hòa thượng đã không ngần ngại đảnh lễ tất cả các hàng phật tử và các chư tôn đức một lạy sát đất. Đây là một điều trước đây chưa có vị hòa thượng đạo cao đức trọng, một vị trưởng lão làm được điều đó, đã đem lại sự bất ngờ và niềm xúc động cho mọi người.

HT Thích Chơn Thành nói:

“Các vị là Phật sẽ thành, tôi không ngần ngại đảnh lễ quý vị, giống như Phật đang ngồi trên cao. Các vị và Phật không khác nhau.”

Sau lời đạo từ của HT Thích Chơn Thành, đại đức Thích Hạnh Tuệ đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, nói lời cảm tạ các Chư Tôn Đức, quý đồng hương phật tử. Đại đức Thích Hạnh Tuệ đã hướng dẫn các bạn trẻ nhóm Mắt Thương Nhìn Đời đứng đối diện chư tôn đức đảnh lễ quý ngài chư tôn đức, cảm tạ quý ngài đã đến với nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Và cảm tạ phật tử, quý đồng hương đã đóng góp sức người, sức của, đã đến đây tham gia tất cả các công tác. Nhờ các vị đó, các bạn trẻ mới hoàn thành được chương trình cung nghinh Phật ngọc thật tốt đẹp như hôm nay.

Nghi lễ cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc được diễn ra trong sự bình annăng lượng thiện lành tỏa rộng khắp không gian nơi đức phật ngự trên lễ đài, và những tấm lòng thiết tha của toàn thể quý Phật tử, dưới sự sám chủ của HT Thích Nguyên Siêu.

Sau nghi lễ cầu nguyện, trời đã vào đêm, tất cả các chư tôn đức và quý phật tử cùng thả những chiếc bong bóng bay cao trên bầu trời, để cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Trong tiết trời lành lạnh, không khí rất yên, ấm, đem lại cảm giác cho mọi người như trở về với từ tâm của chính mình.

Sau nghi thức lễ cầu nguyện và thả bóng bóng, HT Thích Phước Tịnh và chư tôn đức tăng ni, đồng bào Phật tử đã cùng thắp nến cầu nguyện lần cuối vào lúc 9 giờ 30- 10 giờ tối. Đó là giây phút êm ả, rất đông phật tử tham dự phút cuối cùng này.

Sau khi thắp nến cầu nguyện và tụng 7 chú đại bi xong, HT Thích Phước Tịnh có chia sẻ một lời pháp ngắn. Hòa thượng nói rằng công trình cung nghinh Phật Ngọc là công sức chung của mọi người, chứ không riêng gì của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Nếu chỉ có các bạn trong Mắt Thương Nhìn Đời thôi, thì không làm được gì cả. Nếu tổ chức, mà không có quý Phật tử đến tham dự, cổ vũ tinh thần, thì sẽ không có được thành công như hôm nay. Chính vì vậythành quả này là thành quả của tất cả mọi người chúng ta.

Sáng 15 tháng 11, trò chuyện với phóng viên Việt Herald, trong lúc các công nhân đang thực hiện công việc di chuyển tượng Phật Ngọc Hòa Bình vào container để chuyển đi, đại đức Thích Hạnh Tuệ (trú xứ tại chùa Phổ Đà- đến từ San Diego), thành viên trong ban tổ chức những ngày cung nghinh photo ngọc vừa qua, cho biết:

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm việc với các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong những ngày đại lễ vừa qua. Với đại lễ lớn, dĩ nhiên không thể không có những thiếu sót. Nhưng nó không đáng kể trong việc thành công rạng rỡ, các em mong muốn mang đến học tập cho tất cả mọi người, đây là phần chính trong chương trình cung nghinh phật ngọc đến đạo tràng này.

Các em Mắt thương nhìn đời đã tạo cho những người ít có thiện duyên với Phật pháp, có thể biết về đạo Phật, các em dùng báo chí viết về Phật Ngọc bằng tiếng Anh, các em quảng bá hơn 100 ngàn đĩa CD giảng pháp của quý thầy, quý sư cô nơi đạo tràng này, cũng như quảng bá tất cả sách vở pháp phật bằng tiếng Anh cho người ngoại quốc. Những việc làm cố gắng của các em mục đích xiển dương Phật pháp, làm cho giáo pháp của đức Phật phổ biến rộng rãi, chẳng những với những người con Phật thuần thành không, mà những người chưa bao giờ biết về phật pháp, vẫn có thể đến với đạo tràng này để nghe pháp, để biết về Phật pháp. Ngày thứ Bảy vừa qua, các em đã tổ chức đại lễ quy y tam bảo, thọ trì 5 giới cấm, có hơn 160 người tham dự chương trình đó, để trở thành người đệ tử của đức thế tôn trong chương trình cung nghinh Phật ngọc hòa bình, đây là nỗ lực rất lớn. Các em trong nhóm Mắt thương nhìn đời đã làm được.

Đã có thêm nhiều người quy y Tam Bảo, biết giữ gìn 5 giới cấm, để trở thành một con người trong cuộc đời này. Không vi phạm những điều Phật dạy, cũng chính là không vi phạm những điều trái ngược pháp luật hiện hành.

“Tôi rất ưu ái các em trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Trong suốt những ngày chiêm bái tại đây, không có điều gì đáng tiếc xảy ra, không ai phải đi emergency, không bị tai nạn nào hết. Đó là điều an lành đối với các em trong nhóm. Nhờ hồng ân chư Phật gia hộ, công việc đã trôi chảy như thế. Đó cũng là nhờ gia tâm cầu nguyện của các chư tôn đức, cũng như tất cả quý đồng hương Phật tử đã dành cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời.”

Ngày bế mạc cung tiễn Phật Ngọc thay đổi

Đại Đức Hạnh Tuệ cũng chính là người đã tường thuật lại cho người viết toàn bộ diễn tiến buổi lễ bế mạc để gửi đến đọc giả, vì chính bản thân người viết đã không có duyên dự được lễ bế mạc, bởi có sự thay đổi.

Theo chương trình của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời phổ biến, lễ bế mạc cung tiễn Phật ngọc hòa bình sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng đến 12 giờ 30 thứ hai, ngày 15 tháng 11 năm 2010. 2 giờ đến 5 giờ chiều cùng ngày cung thỉnh Phật Ngọc sang Honolulu Convention Center – Hawaii. Thế nhưng khi người viết có mặt từ 9 giờ sáng tại trung tâm Sangha, nhìn thấy khoảng hơn năm mươi Phật tử đến dự lễ bế mạc, đành bùi ngùi quỳ lạy dưới tượng Phật đã được bọc lại, và tất cả rất thành tâm chắp tay cầu nguyện, tiễn đưa Phật ngọc trong tâm lành, ánh mắt buồn bã nhìn các công nhân đang thực hiện việc di chuyển tượng phật lên container để chở đi.

Ông Long Thái trò chuyện với phóng viên, giọng buồn bã, trong khi tay ông vẫn đang chắp sen búp, hướng mắt nhìn về phía tượng Phật Ngọc đang được đưa vào container:

“Tôi cũng ở gần đây, lâu lâu cũng hay đến dự những lần nhóm Mắt Thương Nhìn Đời thỉnh các thầy giảng pháp, tôi hạnh phúc lắm. Nhưng những ngày qua tổ chức chiêm bái Phật Ngọc, vì bận việc, tôi chưa đến được, vì có đọc trên trang nhà của Mắt Thương Nhìn Đời, biết chương trình hôm nay bế mạc, nên đến dự, nhưng rõ ràng tôi chưa có duyên chiêm bái Phật Ngọc, đành đợi dịp khác vậy!

Nguyên An chia sẻ: Mấy hôm trước tôi cũng đến đây dự, được chiêm bái và nghe giảng những bài pháp, rất ý nghĩa, nhưng 2 ngày gần đây, vì tôi bận việc nhà, nên không dự được. Biết hôm nay là ngày bế mạc, tôi đi từ rất sớm để dự, nhưng không dự được. Dù sao cũng không trễ, vì tôi vẫn có mặt tạm biệt Ngài, nhưng rất bùi ngùi, vì dịp gặp được phật ngọc rất khó. Không biết bao giờ mới được duyên gặp lại Ngài.

Đại diện cho Nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, có mặt tại trung tâm Sangha, Chị Chơn Tịnh Diệu cho biết

“Chơn Tịnh Diệu xin thay mặt các bạn trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời cáo lỗi quý đồng hương Phật tử, nhiều vị từ xa bay về, nhưng Mắt Thương Nhìn Đời đã không tổ chức đúng theo lịch trình bế mạc. Lẽ ra ngày thứ Hai như thông báo, nhưng chỉ trong ngày thứ Bảy vừa qua, Mắt Thương Nhìn Đời mới nhận được tin từ ông Ian Green đề nghị Mắt Thương Nhìn Đời cùng hợp tác với ông, đưa Phật Ngọc rời nơi này sớm, để đến Hawaii sớm hơn dự định, vì đi đường biển rất lâu. Hơn nữa, những người làm việc giao thông sẽ không làm việc trong ngày lễ. Nên phải giải quyết trước khi bị trễ. Bên Hawaii chỉ có cung thỉnh Phật ngọc trong 2 ngày cuối tuần của dịp lễ Tạ Ơn.

Điều này khiến chúng tôi rất áy náy, không kịp thông tin đến các cơ quan truyền thông báo chí, vì gấp rút quá, công việc ở đây thì nhiều, rất nhiều những thời khóa học Phật Pháp không thể thay đổi, với rất đông phật tử phát tâm lành về đây tu học. Chỉ có các phật tử đến dự ngày thứ Bảy và sáng Chủ Nhật mới biết thay đổi này, do nhóm thông báo ngay tại đạo tràng.

Chị chia sẻ thêm

 “Cá nhân tôi, không bút viết nào diễn tả được niềm hạnh phúc trong những ngày qua. Tôi rất hạnh phúc trước niềm hân hoan, với sự tin tấn của phật tử. Đã nhìn thấy sự thay đổi lớn trong cộng đồng người Việt về sự tu học, quý vị đó đến với Mắt Thương trong tâm tình muốn nghe Pháp từ các quý thầy, thỉnh dĩa giảng pháp, lạy phật, lạy hồng danh sám hối...

Hầu như quý vị Phật tử nào cũng thiết tha với công trình Phật Ngọc, thêm nữa, tinh thần, chủ trương của nhóm, được sự chứng dẫn của HT Thích Phước Tịnh, nên tổ chức của nhóm thiên về tu học, phật tử đến đây với niềm hân hoan, dù việc lớn, việc nhỏ, không kể của ai. Mỗi người một bàn tay, mỗi người làm với sự phấn khởi. Chia sẻ mãi sẽ không bao giờ hết, vì khóa tu 10 ngày, biết bao điều tuyệt diệu đã xảy ra. Chơn Tịnh Diệu đã nhìn thấy những hình ảnh đó, những gương mặt đó, không biết dùng từ nào khác hơn là hạnh phúc vô biên.”

Trước khi rời khỏi trung tâm Sangha, đại đức Thích Hạnh Tuệ nhắn gửi

“Đối với riêng tôi, đã từng tham gia trong ban tổ chức chương trình cung nghinh chiêm bái Phật Ngọc lần đầu tiên tại Mỹ, ngay tại tu viện Pháp Vương. Đây là lần thứ 2 tôi có mặt trong ban tổ chức, tình cảm của tôi với Phật ngọc rất to lớn. Đó là điều thiêng liêng.

Nếu chúng ta có $1,000, 1 triệu dollar, 2 triệu dollar thì chắc gì chúng ta tạo được hình ảnh mang tính chất biểu tượng của hòa bình cho nhân loại.

Sở dĩ Đức Thích Ca Mâu Ni đi tìm con đường giác ngộ, cũng chính là xóa bỏ giai cấp, xóa bỏ sự bất công, xóa bỏ hận thù, Ngài đi tìm con đường hòa bình cho tất cả mọi người.

Hôm nay biểu tượng của đức Phật mang tên Hòa Bình, cũng đánh thức được tất ca mọi người ý nghĩa của hòa bình thật sự ngay trong bản thân mình và ngay trong gia đình mình, hòa bình với tất cả mọi người, với bạn bè mình, và rộng ra là hòa bình với tất cả chúng sanh.

Nếu như có sự hòa bình, con người ta sẽ có cuộc sống an lành hạnh phúc hơn trong cuộc đời này rất nhiều.

Khi chúng ta tổ chức chương trình chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình, có hàng ngàn, hàng chục ngàn người đến tham dự, có những người của cơ quan truyền thông, có những người thuần túy niềm tin, có các doanh nhân, các trí thức, sinh viên... những người đó cũng thành công trong cuộc đời này, có tiếng nói trong cuộc đời này. Nhưng với niềm tin bất hoại, tin tưởng rằng chiêm bái Phật Ngọc Hòa Bình là một duyên lành, may mắn.

Những người theo đạo Phật chỉ lý giải rằng, mình chỉ độ được những người có duyên mà thôi, còn những người nào không có duyên với mình, thì mình không thể độ. Đạo Phật không mong cầu tìm kiếm, đánh đổi điều gì đó để lấy lại tín đồ cho mình. Đạo phật chỉ chú trọng người tu có duyên hay không và trên tinh thần là một con người thuần hậu, học hỏi. Cũng có những thế lực đối nghịch với Phật giáo, những bài viết phổ biến về vấn đề phía sau Phật ngọc rất nhiều. Điều đó không ngần ngại gì, khi chúng ta tổ chức bất cứ nơi đâu, vẫn có hàng ngàn người Phật tử đến, và bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có tiếng nói của hòa bình, tình yêu bác ái. Chúng ta không cổ vũ sự hận thù, gây dựng điều gì đó bạo lực. Mà chúng ta chỉ muốn đem lại tiếng nói yêu thương con người. Vì vậy, dẫu người ta có đánh phá thế nào, thì tôn chỉ đạo Phật vẫn là từ bi, bác ái nguyên thủy như ngày nào.”

(D.U)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11441)
Thông Bạch Phật Đản 2016 - Phật Lịch 2560 của Chánh Văn Phòng HĐCM GHPGVNTN Hoa Kỳ
(Xem: 10528)
Phật Đản là ngày sinh của Đức Phật. Theo như trong kinh Phật đã dạy: “Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh”,
(Xem: 10807)
‘Tào khê thuỷ’ (曹溪水) hay ‘Tào Khê’ là đại từ chỉ định về Lục tổ Huệ Năng, cũng chỉ cho dòng suối trí tuệ Phật giáo.
(Xem: 9874)
Chúng ta có hai cách giao lưu với thế giới nội tâm và với thế giới bên ngoài. Một: Tâm cảm thọ (Sensing mind) trực tiếp qua giác quan như ...
(Xem: 9549)
“Thị hiện Đản sanh”, là cụm từ được chỉ chung cho tất cả các bậc Thánh nhân, chư Phật, Bồ Tát khởi lên ý niệm tự phát nguyện...
(Xem: 12904)
Dòng đời cứ cuồn cuộn hay lặng lẽ mãi miết trôi, và mọi cảm nhận tiếp thụ của con người vẫn cứ lan chảy bất tận theo thời gian.
(Xem: 13315)
Phương cách tốt nhất giúp ta tỉnh giác khi hành Thiền là ta biết giữ hơi thở trong tâm.
(Xem: 13460)
Hãy tụng kinh Kim cương nhiều lần. Thầy cũng sẽ cầu nguyện, trì tụng và hồi hướng cho con ngay bây giờ.
(Xem: 19844)
Thân thị Bồ đề thọ, Tâm như minh cảnh đài, Thời thời cần phất thức, Vật sử nhá trần ai.
(Xem: 12542)
Theo giáo lý Tịnh Độ Phật A Di Đà là vị Phật ánh sáng luôn soi chiếu thông suốt mọi cảnh giới, tiếp dẫn chúng sanh vãng sanh.
(Xem: 13264)
Chánh niệm tỉnh giác (Satisampajanna) là một thuật ngữ Phật học ngụ ý một nếp sống thanh thản an lạc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
(Xem: 13554)
Không biết tự bao giờ, mùa xuân được lấy làm biểu tượng của tâm hồn an lạcthanh tịnh.
(Xem: 13025)
Ngày xuân năm nay, chúng tôi sẽ đem đạo lý khuyến khích nhắc nhở tất cả Phật tử tinh tấn tu hành.
(Xem: 12380)
Nhân Tết con khỉ - Bính Thân, nên xin nói tản mạn về con khỉ, có liên hệ đến những ý tưởngquan niệm trong đạo Phật.
(Xem: 18582)
Hai bài kệ dưới đây trích trong Lục Tổ đàn kinh rất nổi tiếng trong giới Thiền học, được phổ biến, giảng luận không biết bao nhiêu là giấy mực...
(Xem: 10694)
Thiền Tôngpháp môn nguyên thủy và cốt tủy do Đức Phật dạy.
(Xem: 12409)
Không gì tuyệt đẹp hơn hình ảnh của mùa xuân, khi hoa đào hoa mai hé nở, khi những mầm xanh đang e ấp chờ đợi...
(Xem: 11000)
Năm cũ đã hết với bao đổi thay của đất trời và con người, để đón nhận một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc.
(Xem: 11204)
Cảm ơn Xin cảm ơn Trời đất bốn mùa thay nhau chuyển đổi Xuân sinh, hạ trưởng Thu liễm, đông tàn
(Xem: 14705)
Vào thuở thịnh Đường, Lục tổ Huệ Năng ( 慧 能 638-713 ) sau khi đắc pháp với Ngũ tổ Hoằng Nhẫn ( 弘忍) và được truyền Y bát,
(Xem: 22603)
Bài này được viết vào khoảng tháng 11 năm 1991, có trong tác phẩm “Sân Trước Cành Mai,” xuất bản năm 1994.
(Xem: 11592)
Tết đã gần kề. Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam có cái chung nhưng cũng có những nét khác nhau tùy theo phong tục tập quán của từng vùng, miền.
(Xem: 10177)
Trong mùa xuân, thiên nhiên tự làm mới lại, con người cũng tự làm mới lại thân tâm mình, mọi vật đều cố gắng chuyển hóa thành mới, trong sạch, thanh tịnh.
(Xem: 34551)
Chúng ta thường nghe nói thế gian là biển khổ, bởi thế gian vui ít khổ nhiều. Nhưng trong chỗ vui đó, rốt cuộc cũng không tránh được khổ.
(Xem: 17737)
Ngày hết Tết đến nhìn thấy còn những người đau khổ chung quanh thì lòng mình không thể dửng dưng...
(Xem: 32707)
Niệm Phật tức là tham thiền không phải hai pháp, ngay lúc niệm Phật, trước tiên phải buông bỏ hết thảy các thứ vọng niệm, tạp loạn phiền não, tham, sân, si...
(Xem: 22116)
Thân của ta hôm nay thật là mong manh như bọt nước, niệm niệm sanh diệt không dừng. Lại sống trong ngôi nhà lửa không an ổn, sao mà cứ tỉnh bơ không chịu quán sát cho kỹ...
(Xem: 11221)
Ngoài kia, từng cánh én đang tung tăng chao lượn, dòng người thì tấp nập ngược xuôi trong tà áo mới, trên gương mặt ai nấy hân hoan rạng ngời
(Xem: 17591)
Tình yêu như bát bún riêu. Bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình.
(Xem: 17162)
Khách thập phương rảo bước quanh sân chùa, ngắm nhìn cảnh vật, cội mai già, nụ mai còn hàm tiếu.
(Xem: 10702)
Cụm từ trên không biết có tự bao giờ…? Thế nhưng từ lâu cho đến tận ngày hôm nay, thật sự đã đi sâu thẳm vào
(Xem: 10862)
Khi cây mai vàng chưa kịp đưa hương Và bờ cỏ đương đổi màu hoang tái Bóng chiều nghiêng cánh én còn ái ngại Vẫn nghe lòng vời vợi bước xuân phương
(Xem: 9596)
Vẫn mang chiếc áo lỳ năm tháng cũ Vẫn chiều nay, Bên khung cửa hôm nào Ta nhấp nháp chung trà hương viễn xứ
(Xem: 10604)
Cành mai năm trước, cành đào bây giờ vẫn một sắc hương, cội mai già nỉ non bung ra từng hé nụ, hoa đào đón gió tưng bừng khoe sắc hương.
(Xem: 10606)
Hãy nhìn lại thật gần, thật kỹ, những gì đang có trong lòng bàn tay. Mùa xuân không ở đâu xa. Mùa xuân ở nơi ấy.
(Xem: 10559)
Tâm giống như con khỉ (kapicitta) là một thuật ngữ, đôi khi Đức Phật dùng để diễn tả các hành-vi lo-lắng, khuấy-động,
(Xem: 12482)
Chư Thiện nhân! Trên đời có muôn ngàn đường lối, tại sao lại chỉ khuyên người niệm Phật?
(Xem: 12416)
Tôi không có tham vọng viết nhiều về Thuyết tiến hóa cũng không tham vọng viết ra đây cuộc đời của Charles Darwin (1809-1882)
(Xem: 9985)
Năm mới, chúng ta đón chào một mùa xuân mới được nhiều phước lộc, và học thay đổi cách sống mới để làm đời mình thêm tươi vui, hạnh phúc.
(Xem: 13222)
Hiện nay, ở một số chùa có trưng bày tượng ba con khỉ trong sân chùa. Nhưng không phải ai cũng biết về nguồn gốc cũng như...
(Xem: 9724)
Thay đổi cuộc đời trong Năm mới chính là Làm mới chính mình, nuôi dưỡng suối nguồn hạnh phúc.
(Xem: 9123)
Thành đạo còn gọi là Đắc Đạo, chứng đạo, đạt đạo, thành tựu đạo quả.
(Xem: 11825)
Phật pháp thường nói “ mạng người vô thường, cõi nước rủi ro”, “ thân người khó được Phật pháp khó nghe”;
(Xem: 13485)
Này các Tỷ kheo, các ông nên thực tập để luôn luôn sống trong chánh niệm và tỉnh giác. Bất cứ làm điều gì, các ông phải làm với chánh niệm.
(Xem: 12072)
Trước khi tìm hiểu kỹ về Thiền tông, chúng ta nên có một quan niệm tổng quát về tông phái này thì khi đi sâu vào chi tiết sẽ bớt bỡ ngỡ.
(Xem: 11297)
Khi chúng ta có ước muốn theo đuổi con đường tâm linh, ta phải hiểu thấu vì sao lại chọn đi con đường này.
(Xem: 11612)
Lòng bi mẫnsự thiền định hay thực hành quan trọng nhất mà bạn có thể làm. Mặc dù những giáo lý của Đức Phật nói về...
(Xem: 10335)
Tịnh Độ là một pháp môn rất thù diệu, dễ tu dễ chứng và phù hợp với mọi trình độ căn cơ chúng sanh. Chỉ cần người có lòng tin vào nguyện lực của Phật A di đà...
(Xem: 10259)
“Từ Thị Di Lặc” nghĩa là : người mang chủng tánh Từ Bi, rộng đức bao dung, hòa ái, êm dịu, luôn đem lại sự an lành hạnh phúc cho mọi người và cho cả cuộc đời.
(Xem: 10909)
Nguyên tác: Making Space with Bodhicitta; Tác giả: Lama Yeshe; Chuyển ngữ: Hoa Chí
(Xem: 28226)
Tiết Vu Lan bâng khuân nhớ Cha công dưỡng dục, mùa Báo hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 10809)
Con người không biết Phật cũng chẳng sao, không biết Nho giáo cũng chẳng sao, thậm chí không tín ngưỡng tôn giáo cũng chẳng sao, chỉ cần họ biết đạo lýsự thật của Nhân Quả Báo Ứng thì được rồi.
(Xem: 7413)
Lúc gần đây, khi tôi vào trang mạng của Dzogchen Ponlop Rinpoche đọc một bài viết có tựa đề là "Đạo Phật Là Một Tôn Giáo, Có Đúng Không?", tôi đã ngạc nhiên vì một số ý-kiến của người-đọc ở phần bên dưới bài viết
(Xem: 9334)
Tư tưởng thuần khiết nhất này là nguyện ước và ý chí đưa tất cả chúng sanh đến sự thực chứng năng lực Giác Ngộ vô thượng.
(Xem: 11771)
Người tu thiền chẳng những tâm được yên, trí sáng mà cơ thể lại tốt nữa. Cuộc sống lúc nào cũng vui tươi, không buồn không khổ.
(Xem: 11671)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 11108)
Thiền là gì? Để trả lời câu hỏi này, ngôn từ không phải bao giờ cũng cần thiết hay hoàn toàn thích đáng.
(Xem: 10318)
Thiền quán là nhìn một cách tĩnh lặng. Nhìn sự vật “như nó là”, không suy luận, không biện giải, không phê phán…
(Xem: 10269)
Ba viên ngọc quý Phật, Pháp, Tăng mà ai cũng có đầy đủ đều không ngoài Bản Tâm Tự Tánh mình.
(Xem: 13809)
Bậc giảng giải vô song, đỉnh cao của dòng họ Thích Ca, Người dìu dắt chúng sanh bằng giáo huấn duyên khởi...
(Xem: 14966)
Trên đây là bài dịch từ trang 18-20 trong quyển ’Kindness, Clarity,and Insight’ của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Tenzin Gyatso, với sự đồng ý của Snow Lion Publications
(Xem: 10502)
Thiền không phải là một tôn giáo, một học thuyết hay một quan niệm thuộc về tri thức.
(Xem: 11904)
Phải chăng trường đời là nơi tranh danh đoạt lợi, hay chính là do mầm tham ái ở tại lòng mình mới là động cơ sinh ra mọi sự?
(Xem: 10890)
Tịnh Độ hay Quốc Độ của Chư Phật là từ dùng để chỉ Thế Giới đẹp đẽ, thanh tịnh, tôn nghiêm, là nơi các Đức Phật cùng hàng Thánh Giả và các Tín Chúng cư ngụ.
(Xem: 10531)
Truyền thừa Sakya là một trong bốn truyền thống tâm linh vĩ đại tại Tây Tạng.
(Xem: 10656)
Có những phẩm hạnh mà bậc Thượng sư cần phải có và những phẩm chất mà người đệ tử cần có.
(Xem: 9910)
Đức Dalai Lama từng nhiều lần dạy rằng, Phật giáo Kim cương thừa không phải là Lạt-ma giáo.
(Xem: 10672)
Người Phật tử Việt Nam xưa nay thường biết đến khái niệm Tịnh độ qua các kinh nói về Phật Di Đà (Amitābhasutra và Sukhavativyūhasutra) từ Hán tạng
(Xem: 9296)
Hãy nghe ĐỨC PHẬT định nghĩa về thiền : « Ở đây nầy các Tỳ Kheo, vị tỳ kheo đi đến khu rừng dưới một gốc cây hay đi đến chỗ nhà trống và ngồi kiết già lưng thẳng...
(Xem: 10008)
Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy Và chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.
(Xem: 10191)
Một trong những mục đích chính của việc tranh luân trong khi tu học Phật pháp là để giúp bạn phát triển nhận thức quả quyết (nges-shes).
(Xem: 10519)
Trong Hiện Quán Trang Nghiêm Luận (mNgon-rtogs rgyan, tiếng Phạn, Abhisamayalamkara), Đức Di Lặc đã liệt kê bốn mươi sáu lỗi lầm ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ tương ứng với căn cơ của chư Bồ tát (sbyor-ba’i skyon).
(Xem: 10613)
Của cải không trường tồn hay thường còn mãi mãi. Lòng tham của cải giống như uống nước muối, ta sẽ chẳng bao giờ có đủ.
(Xem: 10532)
Nền tảng của mọi phẩm chất tốt đẹpvị bổn sư tử tế, hoàn hảothanh tịnh; Sùng mộ ngài một cách đúng đắn là cội nguồn của đường tu.
(Xem: 10114)
Tâm là một sự chuyển động, bản tánh của nó là sự di động. Thực thể cơ bản của nó là sự trong sángtrong suốt.
(Xem: 9833)
Đường tu được tất cả chư Bồ tát thiện hảo tán thán, Cửa ngõ cho những người may mắn mong cầu giải thoát.
(Xem: 13547)
Cả Đức Thích Ca Mâu Ni Phật và Guru Rinpoche đều tiên tri sự ra đời và thành tựu tâm linh của Tông Khách Ba.
(Xem: 16323)
Long Thọ (Nagarjuna, Klu-grub), cùng với Vô Trước (Asanga, Thogs-med), là hai đại hành giả tiên phong của truyền thống Đại thừa.
(Xem: 13480)
Con xin sám hối nghiệp xấu ác của tự thân cùng tha nhân, và hoan hỷ với công đức của tất cả chúng sanh.
(Xem: 11563)
Tôi đã nhận được một món quà tặng quan trọng nhất từ bố tôi: đó là niềm tin về tôn giáo. Suốt đời tôi, tôi sẽ nhớ ơn bố tôi. Vì, bố là vị Bồ Tát của tôi.
(Xem: 11127)
Năm nay, Vu Lan khởi sắc một cách khác thường. Từ ngày 14 âm lịch đến rằm, lượng số người đi lễ như trẩy hội. Một số con đường chính đều bị tắt nghẽn giao thông.
(Xem: 11094)
Đạo Phật dạy về tầm quan trọng của sự kính trọng bố mẹ, và sự báo đáp công ơn bố mẹ.
(Xem: 12191)
Vu lan lại đến.Hiếu hạnh của con trẻ lại được nhắc đến. Nhưng đâu đó cũng thấy hiện lên các tiêu đề nói về việc con giết cha, hãm hiếp mẹ, những nghịch hạnh không ai có thể chấp nhận.
(Xem: 15352)
Tôi thấy tôi mất mẹ, mất cả môt bầu trời…
(Xem: 10615)
"Mẹ, Mẹ là giòng suối dịu hiền. Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên…Là bóng mát trên cao, là mắt sáng trăng sao, là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối…"
(Xem: 11701)
Mẹ ơi tháng Bảy về rồi Là mùa hiếu hạnh tuyệt vời lên ngôi Nhớ ơn mẹ đã một đời Tảo tần mưa nắng tô bồi đời con
(Xem: 10617)
Mùa thu với tháng bảy mưa ngâu, với trăng thu diệu vợi, quê hương Việt nam chúng ta với biết bao vẻ đẹp êm đềm qua ánh trăng rằm tháng bảy Vu lan.
(Xem: 11082)
Sau khi đắc quả A-La-Hán, Tôn giả Mục Kiền Liên vận thần thông đi khắp các cõi tìm người mẹ đã khuất.
(Xem: 10025)
Lễ hội Vu lan bồn hay còn được gọi một cách phổ biếnlễ hội Cô hồn là một sự kiện quan trọng ở Trung Quốc vì nó được nối kết với việc thờ cúng tổ tiên.
(Xem: 10402)
Từ hơn mười năm qua, cũng có thể là xa hơn chút nữa, ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu hằng năm, đặc biệt là lễ cài hoa hồng, đã có sức lan tỏa mạnh mẻ ra ngoài khỏi khuôn viên những mái chùa Phật giáo
(Xem: 11414)
Theo truyền thuyết nhà Phật, Bà mẹ Mục Kiền Liên Là người không mộ đạo Báng bổ cả người hiền.
(Xem: 11013)
Tháng bảy mùa Vu Lan trời buồn âm u mưa sùi sụt trắng xóa con đê quê mẹ. Tháng bảy mùa Vu Lan mây buồn giăng giăng kín lối con về quê mẹ…
(Xem: 12933)
Rằm tháng 7 - đại lễ Vu Lan, tưởng niệm gương đại hiếu của tôn giả Moggallāna (Mục Kiền Liên) đối với mẹ trong cảnh khổ ngạ quỷ;
(Xem: 24385)
Lòng thương của cha mẹ sẽ pha thêm màu xanh cho bầu trời, tô thêm màu biếc cho đại dương; và gia đình này, trái đất này, với bàn tay chăm sóc của cha mẹ, sẽ là hành tinh xanh, mỹ miều, tươi mát hơn bao giờ.
(Xem: 12615)
Ta còn một dòng sông, dòng sông xưa uốn khúc những nỗi niềm cay cực với bóng mẹ lênh đênh tất tả chuyến đò đời.
(Xem: 10300)
Kinh Vu Lan hiện được dịch ra tiếng Việt và được phổ thơ để các Phật tử dễ đọc tụng và dễ nhớ
(Xem: 28674)
Mùa Vu Lan lại về với người con Phật, mang nhiều ý nghĩa thâm diệu, vừa siêu nhiên của lãnh vực tâm linh, vừa hiện thực với văn hóa nhân gian...
(Xem: 19351)
Cách đây hơn 10 năm tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, các thành viên của Liên Hiệp Quốc đã đồng thuận mỗi năm lấy ngày Vesak của Đức Phật làm ngày Phật Đản của thế giới.
(Xem: 10943)
Cách đây hơn 26 thế kỷ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thị hiện tại xứ Ấn Độ cổ xưa, cội nguồn của nền văn minh sông Hằng. Sự kiện trọng đại Đức Thế Tôn thị hiện vào cõi đời này thật là hy hữu.
(Xem: 23348)
Gần hai trăm nghìn người không phân biệt Tôn giáo, Quốc tịch, Chính đảng, ngày 10/05/2015 tại Đài Bắc Quốc tế Phật Quang hội tổ chức thiên Tăng, vạn Chúng Khánh chúc Phật đản, nhất tâm Thập nguyện báo Mẫu ân,
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant