Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Cho Thế Giới tại đạo tràng của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời

16 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 9043)
Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Cho Thế Giới tại đạo tràng của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời
HUNGTINTON BEACH, California (VH): Sau mười ngày cung nghinh Phật Ngọc Hoà Bình Thế Giới, tham dự những khóa tu học Phật pháp, thỉnh dĩa giảng pháp do nhóm Mắt Thương Nhìn Đời tổ chức tại trung tâm Sangha, lúc 6 giờ chiều, chủ nhật, ngày 14 tháng 11 năm 2010. lại một lần nữa các phật tử đã qui tụ về đây để dự lễ bế mạc cung tiễn Phật Ngọc hòa bình được diễn ra rất long trọng và nhiều cảm xúc đối với những người con Phật trong tiết trời se lạnh của miền Nam California.

blankSau nghi thức cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài, gồm các HT chứng minh: HT Thích Chơn Thành (viện chủ chùa Liên Hoa), HT Thích Giác Sĩ, HT Thích Nguyên Siêu, HT Thích Phước Tịnh, thượng tọa Thích Quảng Phú, đại đức Thích Hạnh Tuệ, đại đức Thích Chánh Kiên, và một số giáo thọ sư, cùng khoảng 30 vị chư tăng đức tăng ni. Nghi thức khai mạc chào cờ và phút nhập từ bi quán đã diễn ra thật trang trọng.

Đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, phật tử Tâm Chánh Đạt đã đọc diễn văn khai mạc, tuyên bố bế mạc ngày cung nghinh phật ngọc hòa bình tại trung tâm Sangha, và niềm hạnh phúc của các thành viên trong những ngày chiêm bái phật ngọc vừa qua.

Giám đốc của trung tâm Sangha đã phát biểu vài lời. Ông nói, dù ông là mục sư, trung tâm Sangha là nơi sinh hoạt thường xuyên của những người theo đạo tin lành, nhưng ông rất vinh hạnh được tiếp đón Phật Ngọc tại đạo tràng này, và rất hoan hỉ. Ông hy vọng khi Phật Ngọc ở nơi này đã đi rồi. Nhưng Phật trong mỗi người vẫn còn ở lại.

Lời phát biểu của ông đã được tất cả những người tham dự vỗ tay hưởng ứng.

Sau lời phát biểu của giám đốc trung tâm Sangha, HT Thích Chơn Thành đại diện cho các chư tăng đức tăng ni đã ban lời đạo từ. HT Thích Chơn Thành đã nhấn mạnh tinh thần rất tuyệt vời của các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong việc cung nghinh và chiêm bái Phật ngọc Hòa bình, đã mang lại sự học hỏi pháp Phật cho quý đồng hương phật tử, và lợi ích cho mọi người. HT cho rằng

Phật Ngọc Hòa Bình là niềm kiêu hãnh của mọi người. Chẳng những với người Việt Nam thôi, mà Phật Ngọc còn đem lại nhịp cầu, nối giữa người phương tây và người phương Đông. Hòa thượng nói: “Phật là Phật đã thành, tất cả mọi người nơi đây là Phật sẽ thành trong nay mai.”

Từ nơi lễ đài, hòa thượng đã không ngần ngại đảnh lễ tất cả các hàng phật tử và các chư tôn đức một lạy sát đất. Đây là một điều trước đây chưa có vị hòa thượng đạo cao đức trọng, một vị trưởng lão làm được điều đó, đã đem lại sự bất ngờ và niềm xúc động cho mọi người.

HT Thích Chơn Thành nói:

“Các vị là Phật sẽ thành, tôi không ngần ngại đảnh lễ quý vị, giống như Phật đang ngồi trên cao. Các vị và Phật không khác nhau.”

Sau lời đạo từ của HT Thích Chơn Thành, đại đức Thích Hạnh Tuệ đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, nói lời cảm tạ các Chư Tôn Đức, quý đồng hương phật tử. Đại đức Thích Hạnh Tuệ đã hướng dẫn các bạn trẻ nhóm Mắt Thương Nhìn Đời đứng đối diện chư tôn đức đảnh lễ quý ngài chư tôn đức, cảm tạ quý ngài đã đến với nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Và cảm tạ phật tử, quý đồng hương đã đóng góp sức người, sức của, đã đến đây tham gia tất cả các công tác. Nhờ các vị đó, các bạn trẻ mới hoàn thành được chương trình cung nghinh Phật ngọc thật tốt đẹp như hôm nay.

Nghi lễ cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc được diễn ra trong sự bình annăng lượng thiện lành tỏa rộng khắp không gian nơi đức phật ngự trên lễ đài, và những tấm lòng thiết tha của toàn thể quý Phật tử, dưới sự sám chủ của HT Thích Nguyên Siêu.

Sau nghi lễ cầu nguyện, trời đã vào đêm, tất cả các chư tôn đức và quý phật tử cùng thả những chiếc bong bóng bay cao trên bầu trời, để cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Trong tiết trời lành lạnh, không khí rất yên, ấm, đem lại cảm giác cho mọi người như trở về với từ tâm của chính mình.

Sau nghi thức lễ cầu nguyện và thả bóng bóng, HT Thích Phước Tịnh và chư tôn đức tăng ni, đồng bào Phật tử đã cùng thắp nến cầu nguyện lần cuối vào lúc 9 giờ 30- 10 giờ tối. Đó là giây phút êm ả, rất đông phật tử tham dự phút cuối cùng này.

Sau khi thắp nến cầu nguyện và tụng 7 chú đại bi xong, HT Thích Phước Tịnh có chia sẻ một lời pháp ngắn. Hòa thượng nói rằng công trình cung nghinh Phật Ngọc là công sức chung của mọi người, chứ không riêng gì của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Nếu chỉ có các bạn trong Mắt Thương Nhìn Đời thôi, thì không làm được gì cả. Nếu tổ chức, mà không có quý Phật tử đến tham dự, cổ vũ tinh thần, thì sẽ không có được thành công như hôm nay. Chính vì vậythành quả này là thành quả của tất cả mọi người chúng ta.

Sáng 15 tháng 11, trò chuyện với phóng viên Việt Herald, trong lúc các công nhân đang thực hiện công việc di chuyển tượng Phật Ngọc Hòa Bình vào container để chuyển đi, đại đức Thích Hạnh Tuệ (trú xứ tại chùa Phổ Đà- đến từ San Diego), thành viên trong ban tổ chức những ngày cung nghinh photo ngọc vừa qua, cho biết:

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm việc với các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong những ngày đại lễ vừa qua. Với đại lễ lớn, dĩ nhiên không thể không có những thiếu sót. Nhưng nó không đáng kể trong việc thành công rạng rỡ, các em mong muốn mang đến học tập cho tất cả mọi người, đây là phần chính trong chương trình cung nghinh phật ngọc đến đạo tràng này.

Các em Mắt thương nhìn đời đã tạo cho những người ít có thiện duyên với Phật pháp, có thể biết về đạo Phật, các em dùng báo chí viết về Phật Ngọc bằng tiếng Anh, các em quảng bá hơn 100 ngàn đĩa CD giảng pháp của quý thầy, quý sư cô nơi đạo tràng này, cũng như quảng bá tất cả sách vở pháp phật bằng tiếng Anh cho người ngoại quốc. Những việc làm cố gắng của các em mục đích xiển dương Phật pháp, làm cho giáo pháp của đức Phật phổ biến rộng rãi, chẳng những với những người con Phật thuần thành không, mà những người chưa bao giờ biết về phật pháp, vẫn có thể đến với đạo tràng này để nghe pháp, để biết về Phật pháp. Ngày thứ Bảy vừa qua, các em đã tổ chức đại lễ quy y tam bảo, thọ trì 5 giới cấm, có hơn 160 người tham dự chương trình đó, để trở thành người đệ tử của đức thế tôn trong chương trình cung nghinh Phật ngọc hòa bình, đây là nỗ lực rất lớn. Các em trong nhóm Mắt thương nhìn đời đã làm được.

Đã có thêm nhiều người quy y Tam Bảo, biết giữ gìn 5 giới cấm, để trở thành một con người trong cuộc đời này. Không vi phạm những điều Phật dạy, cũng chính là không vi phạm những điều trái ngược pháp luật hiện hành.

“Tôi rất ưu ái các em trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Trong suốt những ngày chiêm bái tại đây, không có điều gì đáng tiếc xảy ra, không ai phải đi emergency, không bị tai nạn nào hết. Đó là điều an lành đối với các em trong nhóm. Nhờ hồng ân chư Phật gia hộ, công việc đã trôi chảy như thế. Đó cũng là nhờ gia tâm cầu nguyện của các chư tôn đức, cũng như tất cả quý đồng hương Phật tử đã dành cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời.”

Ngày bế mạc cung tiễn Phật Ngọc thay đổi

Đại Đức Hạnh Tuệ cũng chính là người đã tường thuật lại cho người viết toàn bộ diễn tiến buổi lễ bế mạc để gửi đến đọc giả, vì chính bản thân người viết đã không có duyên dự được lễ bế mạc, bởi có sự thay đổi.

Theo chương trình của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời phổ biến, lễ bế mạc cung tiễn Phật ngọc hòa bình sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng đến 12 giờ 30 thứ hai, ngày 15 tháng 11 năm 2010. 2 giờ đến 5 giờ chiều cùng ngày cung thỉnh Phật Ngọc sang Honolulu Convention Center – Hawaii. Thế nhưng khi người viết có mặt từ 9 giờ sáng tại trung tâm Sangha, nhìn thấy khoảng hơn năm mươi Phật tử đến dự lễ bế mạc, đành bùi ngùi quỳ lạy dưới tượng Phật đã được bọc lại, và tất cả rất thành tâm chắp tay cầu nguyện, tiễn đưa Phật ngọc trong tâm lành, ánh mắt buồn bã nhìn các công nhân đang thực hiện việc di chuyển tượng phật lên container để chở đi.

Ông Long Thái trò chuyện với phóng viên, giọng buồn bã, trong khi tay ông vẫn đang chắp sen búp, hướng mắt nhìn về phía tượng Phật Ngọc đang được đưa vào container:

“Tôi cũng ở gần đây, lâu lâu cũng hay đến dự những lần nhóm Mắt Thương Nhìn Đời thỉnh các thầy giảng pháp, tôi hạnh phúc lắm. Nhưng những ngày qua tổ chức chiêm bái Phật Ngọc, vì bận việc, tôi chưa đến được, vì có đọc trên trang nhà của Mắt Thương Nhìn Đời, biết chương trình hôm nay bế mạc, nên đến dự, nhưng rõ ràng tôi chưa có duyên chiêm bái Phật Ngọc, đành đợi dịp khác vậy!

Nguyên An chia sẻ: Mấy hôm trước tôi cũng đến đây dự, được chiêm bái và nghe giảng những bài pháp, rất ý nghĩa, nhưng 2 ngày gần đây, vì tôi bận việc nhà, nên không dự được. Biết hôm nay là ngày bế mạc, tôi đi từ rất sớm để dự, nhưng không dự được. Dù sao cũng không trễ, vì tôi vẫn có mặt tạm biệt Ngài, nhưng rất bùi ngùi, vì dịp gặp được phật ngọc rất khó. Không biết bao giờ mới được duyên gặp lại Ngài.

Đại diện cho Nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, có mặt tại trung tâm Sangha, Chị Chơn Tịnh Diệu cho biết

“Chơn Tịnh Diệu xin thay mặt các bạn trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời cáo lỗi quý đồng hương Phật tử, nhiều vị từ xa bay về, nhưng Mắt Thương Nhìn Đời đã không tổ chức đúng theo lịch trình bế mạc. Lẽ ra ngày thứ Hai như thông báo, nhưng chỉ trong ngày thứ Bảy vừa qua, Mắt Thương Nhìn Đời mới nhận được tin từ ông Ian Green đề nghị Mắt Thương Nhìn Đời cùng hợp tác với ông, đưa Phật Ngọc rời nơi này sớm, để đến Hawaii sớm hơn dự định, vì đi đường biển rất lâu. Hơn nữa, những người làm việc giao thông sẽ không làm việc trong ngày lễ. Nên phải giải quyết trước khi bị trễ. Bên Hawaii chỉ có cung thỉnh Phật ngọc trong 2 ngày cuối tuần của dịp lễ Tạ Ơn.

Điều này khiến chúng tôi rất áy náy, không kịp thông tin đến các cơ quan truyền thông báo chí, vì gấp rút quá, công việc ở đây thì nhiều, rất nhiều những thời khóa học Phật Pháp không thể thay đổi, với rất đông phật tử phát tâm lành về đây tu học. Chỉ có các phật tử đến dự ngày thứ Bảy và sáng Chủ Nhật mới biết thay đổi này, do nhóm thông báo ngay tại đạo tràng.

Chị chia sẻ thêm

 “Cá nhân tôi, không bút viết nào diễn tả được niềm hạnh phúc trong những ngày qua. Tôi rất hạnh phúc trước niềm hân hoan, với sự tin tấn của phật tử. Đã nhìn thấy sự thay đổi lớn trong cộng đồng người Việt về sự tu học, quý vị đó đến với Mắt Thương trong tâm tình muốn nghe Pháp từ các quý thầy, thỉnh dĩa giảng pháp, lạy phật, lạy hồng danh sám hối...

Hầu như quý vị Phật tử nào cũng thiết tha với công trình Phật Ngọc, thêm nữa, tinh thần, chủ trương của nhóm, được sự chứng dẫn của HT Thích Phước Tịnh, nên tổ chức của nhóm thiên về tu học, phật tử đến đây với niềm hân hoan, dù việc lớn, việc nhỏ, không kể của ai. Mỗi người một bàn tay, mỗi người làm với sự phấn khởi. Chia sẻ mãi sẽ không bao giờ hết, vì khóa tu 10 ngày, biết bao điều tuyệt diệu đã xảy ra. Chơn Tịnh Diệu đã nhìn thấy những hình ảnh đó, những gương mặt đó, không biết dùng từ nào khác hơn là hạnh phúc vô biên.”

Trước khi rời khỏi trung tâm Sangha, đại đức Thích Hạnh Tuệ nhắn gửi

“Đối với riêng tôi, đã từng tham gia trong ban tổ chức chương trình cung nghinh chiêm bái Phật Ngọc lần đầu tiên tại Mỹ, ngay tại tu viện Pháp Vương. Đây là lần thứ 2 tôi có mặt trong ban tổ chức, tình cảm của tôi với Phật ngọc rất to lớn. Đó là điều thiêng liêng.

Nếu chúng ta có $1,000, 1 triệu dollar, 2 triệu dollar thì chắc gì chúng ta tạo được hình ảnh mang tính chất biểu tượng của hòa bình cho nhân loại.

Sở dĩ Đức Thích Ca Mâu Ni đi tìm con đường giác ngộ, cũng chính là xóa bỏ giai cấp, xóa bỏ sự bất công, xóa bỏ hận thù, Ngài đi tìm con đường hòa bình cho tất cả mọi người.

Hôm nay biểu tượng của đức Phật mang tên Hòa Bình, cũng đánh thức được tất ca mọi người ý nghĩa của hòa bình thật sự ngay trong bản thân mình và ngay trong gia đình mình, hòa bình với tất cả mọi người, với bạn bè mình, và rộng ra là hòa bình với tất cả chúng sanh.

Nếu như có sự hòa bình, con người ta sẽ có cuộc sống an lành hạnh phúc hơn trong cuộc đời này rất nhiều.

Khi chúng ta tổ chức chương trình chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình, có hàng ngàn, hàng chục ngàn người đến tham dự, có những người của cơ quan truyền thông, có những người thuần túy niềm tin, có các doanh nhân, các trí thức, sinh viên... những người đó cũng thành công trong cuộc đời này, có tiếng nói trong cuộc đời này. Nhưng với niềm tin bất hoại, tin tưởng rằng chiêm bái Phật Ngọc Hòa Bình là một duyên lành, may mắn.

Những người theo đạo Phật chỉ lý giải rằng, mình chỉ độ được những người có duyên mà thôi, còn những người nào không có duyên với mình, thì mình không thể độ. Đạo Phật không mong cầu tìm kiếm, đánh đổi điều gì đó để lấy lại tín đồ cho mình. Đạo phật chỉ chú trọng người tu có duyên hay không và trên tinh thần là một con người thuần hậu, học hỏi. Cũng có những thế lực đối nghịch với Phật giáo, những bài viết phổ biến về vấn đề phía sau Phật ngọc rất nhiều. Điều đó không ngần ngại gì, khi chúng ta tổ chức bất cứ nơi đâu, vẫn có hàng ngàn người Phật tử đến, và bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có tiếng nói của hòa bình, tình yêu bác ái. Chúng ta không cổ vũ sự hận thù, gây dựng điều gì đó bạo lực. Mà chúng ta chỉ muốn đem lại tiếng nói yêu thương con người. Vì vậy, dẫu người ta có đánh phá thế nào, thì tôn chỉ đạo Phật vẫn là từ bi, bác ái nguyên thủy như ngày nào.”

(D.U)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 31298)
Tôi tin hy vọng rằng tất cả người dân Nepal nhân mùa lễ này hãy chuyển hóa những vụn vỡ để có thể làm cho mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống giống như thông điệp của Đại lễ về giá trị con người.
(Xem: 10449)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11137)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12620)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10731)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16466)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10735)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22764)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 11906)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11408)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10584)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12251)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11095)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 9934)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10235)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11792)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10609)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12254)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9703)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11177)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13748)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9504)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12517)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9602)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10331)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10433)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10207)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9796)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 10978)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 11932)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10074)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10695)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9460)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9815)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8694)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9417)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14435)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8703)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12446)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10328)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 8974)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10472)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9234)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8704)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10417)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9067)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8286)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 11921)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9628)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10144)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10164)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 18967)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9332)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8910)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9490)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 8929)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14655)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10017)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8269)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8817)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8881)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8661)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9254)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14449)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 8955)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8661)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 8963)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10434)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8543)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 9909)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24141)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10078)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 10946)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 8904)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9382)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 7938)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9175)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15233)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10247)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9475)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17276)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21207)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12064)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10154)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19086)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 25829)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7901)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14659)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10552)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11258)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9426)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18480)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12257)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11792)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10607)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13243)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 9896)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9192)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9297)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15718)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant