Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc tại đạo tràng Mắt Thương Nhìn Đời

06 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 13114)
Bế mạc cung nghinh Phật Ngọc tại đạo tràng Mắt Thương Nhìn Đời
HUNGTINTON BEACH, California (VH): Sau mười ngày cung nghinh Phật Ngọc Hoà Bình Thế Giới, tham dự những khóa tu học Phật pháp, thỉnh dĩa giảng pháp do nhóm Mắt Thương Nhìn Đời tổ chức tại trung tâm Sangha, lúc 6 giờ chiều, chủ nhật, ngày 14 tháng 11 năm 2010. Lại một lần nữa các phật tử đã qui tụ về đây để dự lễ bế mạc cung tiễn Phật Ngọc hòa bình được diễn ra rất long trọng và nhiều cảm xúc đối với những người con Phật trong tiết trời se lạnh của miền Nam California.

phatngocSau nghi thức cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài, gồm các HT chứng minh: HT Thích Chơn Thành (viện chủ chùa Liên Hoa), HT Thích Giác Sĩ, HT Thích Nguyên Siêu, HT Thích Phước Tịnh, thượng tọa Thích Quảng Phú, đại đức Thích Hạnh Tuệ, đại đức Thích Chánh Kiên, và một số giáo thọ sư, cùng khoảng 30 vị chư tăng đức tăng ni. Nghi thức khai mạc chào cờ và phút nhập từ bi quán đã diễn ra thật trang trọng.

Đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, phật tử Tâm Chánh Đạt đã đọc diễn văn khai mạc, tuyên bố bế mạc ngày cung nghinh phật ngọc hòa bình tại trung tâm Sangha, và niềm hạnh phúc của các thành viên trong những ngày chiêm bái phật ngọc vừa qua.

Giám đốc của trung tâm Sangha đã phát biểu vài lời. Ông nói, dù ông là mục sư, trung tâm Sangha là nơi sinh hoạt thường xuyên của những người theo đạo tin lành, nhưng ông rất vinh hạnh được tiếp đón Phật Ngọc tại đạo tràng này, và rất hoan hỉ. Ông hy vọng khi Phật Ngọc ở nơi này đã đi rồi. Nhưng Phật trong mỗi người vẫn còn ở lại.

Lời phát biểu của ông đã được tất cả những người tham dự vỗ tay hưởng ứng.

Sau lời phát biểu của giám đốc trung tâm Sangha, HT Thích Chơn Thành đại diện cho các chư tăng đức tăng ni đã ban lời đạo từ. HT Thích Chơn Thành đã nhấn mạnh tinh thần rất tuyệt vời của các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong việc cung nghinh và chiêm bái Phật ngọc Hòa bình, đã mang lại sự học hỏi pháp Phật cho quý đồng hương phật tử, và lợi ích cho mọi người. HT cho rằng

Phật Ngọc Hòa Bình là niềm kiêu hãnh của mọi người. Chẳng những với người Việt Nam thôi, mà Phật Ngọc còn đem lại nhịp cầu, nối giữa người phương tây và người phương Đông. Hòa thượng nói: “Phật là Phật đã thành, tất cả mọi người nơi đây là Phật sẽ thành trong nay mai.”

Từ nơi lễ đài, hòa thượng đã không ngần ngại đảnh lễ tất cả các hàng phật tử và các chư tôn đức một lạy sát đất. Đây là một điều trước đây chưa có vị hòa thượng đạo cao đức trọng, một vị trưởng lão làm được điều đó, đã đem lại sự bất ngờ và niềm xúc động cho mọi người.

HT Thích Chơn Thành nói:

“Các vị là Phật sẽ thành, tôi không ngần ngại đảnh lễ quý vị, giống như Phật đang ngồi trên cao. Các vị và Phật không khác nhau.”

Sau lời đạo từ của HT Thích Chơn Thành, đại đức Thích Hạnh Tuệ đại diện cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, nói lời cảm tạ các Chư Tôn Đức, quý đồng hương phật tử. Đại đức Thích Hạnh Tuệ đã hướng dẫn các bạn trẻ nhóm Mắt Thương Nhìn Đời đứng đối diện chư tôn đức đảnh lễ quý ngài chư tôn đức, cảm tạ quý ngài đã đến với nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Và cảm tạ phật tử, quý đồng hương đã đóng góp sức người, sức của, đã đến đây tham gia tất cả các công tác. Nhờ các vị đó, các bạn trẻ mới hoàn thành được chương trình cung nghinh Phật ngọc thật tốt đẹp như hôm nay.

Nghi lễ cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc được diễn ra trong sự bình annăng lượng thiện lành tỏa rộng khắp không gian nơi đức phật ngự trên lễ đài, và những tấm lòng thiết tha của toàn thể quý Phật tử, dưới sự sám chủ của HT Thích Nguyên Siêu.

Sau nghi lễ cầu nguyện, trời đã vào đêm, tất cả các chư tôn đức và quý phật tử cùng thả những chiếc bong bóng bay cao trên bầu trời, để cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Trong tiết trời lành lạnh, không khí rất yên, ấm, đem lại cảm giác cho mọi người như trở về với từ tâm của chính mình.

Sau nghi thức lễ cầu nguyện và thả bóng bóng, HT Thích Phước Tịnh và chư tôn đức tăng ni, đồng bào Phật tử đã cùng thắp nến cầu nguyện lần cuối vào lúc 9 giờ 30- 10 giờ tối. Đó là giây phút êm ả, rất đông phật tử tham dự phút cuối cùng này.

Sau khi thắp nến cầu nguyện và tụng 7 chú đại bi xong, HT Thích Phước Tịnh có chia sẻ một lời pháp ngắn. Hòa thượng nói rằng công trình cung nghinh Phật Ngọc là công sức chung của mọi người, chứ không riêng gì của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Nếu chỉ có các bạn trong Mắt Thương Nhìn Đời thôi, thì không làm được gì cả. Nếu tổ chức, mà không có quý Phật tử đến tham dự, cổ vũ tinh thần, thì sẽ không có được thành công như hôm nay. Chính vì vậythành quả này là thành quả của tất cả mọi người chúng ta.

Sáng 15 tháng 11, trò chuyện với phóng viên Việt Herald, trong lúc các công nhân đang thực hiện công việc di chuyển tượng Phật Ngọc Hòa Bình vào container để chuyển đi, đại đức Thích Hạnh Tuệ (trú xứ tại chùa Phổ Đà- đến từ San Diego), thành viên trong ban tổ chức những ngày cung nghinh photo ngọc vừa qua, cho biết:

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm việc với các bạn trẻ của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời trong những ngày đại lễ vừa qua. Với đại lễ lớn, dĩ nhiên không thể không có những thiếu sót. Nhưng nó không đáng kể trong việc thành công rạng rỡ, các em mong muốn mang đến học tập cho tất cả mọi người, đây là phần chính trong chương trình cung nghinh phật ngọc đến đạo tràng này.

Các em Mắt thương nhìn đời đã tạo cho những người ít có thiện duyên với Phật pháp, có thể biết về đạo Phật, các em dùng báo chí viết về Phật Ngọc bằng tiếng Anh, các em quảng bá hơn 100 ngàn đĩa CD giảng pháp của quý thầy, quý sư cô nơi đạo tràng này, cũng như quảng bá tất cả sách vở pháp phật bằng tiếng Anh cho người ngoại quốc. Những việc làm cố gắng của các em mục đích xiển dương Phật pháp, làm cho giáo pháp của đức Phật phổ biến rộng rãi, chẳng những với những người con Phật thuần thành không, mà những người chưa bao giờ biết về phật pháp, vẫn có thể đến với đạo tràng này để nghe pháp, để biết về Phật pháp. Ngày thứ Bảy vừa qua, các em đã tổ chức đại lễ quy y tam bảo, thọ trì 5 giới cấm, có hơn 160 người tham dự chương trình đó, để trở thành người đệ tử của đức thế tôn trong chương trình cung nghinh Phật ngọc hòa bình, đây là nỗ lực rất lớn. Các em trong nhóm Mắt thương nhìn đời đã làm được.

Đã có thêm nhiều người quy y Tam Bảo, biết giữ gìn 5 giới cấm, để trở thành một con người trong cuộc đời này. Không vi phạm những điều Phật dạy, cũng chính là không vi phạm những điều trái ngược pháp luật hiện hành.

“Tôi rất ưu ái các em trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời. Trong suốt những ngày chiêm bái tại đây, không có điều gì đáng tiếc xảy ra, không ai phải đi emergency, không bị tai nạn nào hết. Đó là điều an lành đối với các em trong nhóm. Nhờ hồng ân chư Phật gia hộ, công việc đã trôi chảy như thế. Đó cũng là nhờ gia tâm cầu nguyện của các chư tôn đức, cũng như tất cả quý đồng hương Phật tử đã dành cho nhóm Mắt Thương Nhìn Đời.”


Người đến trễ bồi hồi xá lạy cung tiễn Phật Ngọc.

Ngày bế mạc cung tiễn Phật Ngọc thay đổi

Đại Đức Hạnh Tuệ cũng chính là người đã tường thuật lại cho người viết toàn bộ diễn tiến buổi lễ bế mạc để gửi đến đọc giả, vì chính bản thân người viết đã không có duyên dự được lễ bế mạc, bởi có sự thay đổi.

Theo chương trình của nhóm Mắt Thương Nhìn Đời phổ biến, lễ bế mạc cung tiễn Phật ngọc hòa bình sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng đến 12 giờ 30 thứ hai, ngày 15 tháng 11 năm 2010. 2 giờ đến 5 giờ chiều cùng ngày cung thỉnh Phật Ngọc sang Honolulu Convention Center – Hawaii. Thế nhưng khi người viết có mặt từ 9 giờ sáng tại trung tâm Sangha, nhìn thấy khoảng hơn năm mươi Phật tử đến dự lễ bế mạc, đành bùi ngùi quỳ lạy dưới tượng Phật đã được bọc lại, và tất cả rất thành tâm chắp tay cầu nguyện, tiễn đưa Phật ngọc trong tâm lành, ánh mắt buồn bã nhìn các công nhân đang thực hiện việc di chuyển tượng phật lên container để chở đi.

Ông Long Thái trò chuyện với phóng viên, giọng buồn bã, trong khi tay ông vẫn đang chắp sen búp, hướng mắt nhìn về phía tượng Phật Ngọc đang được đưa vào container:

“Tôi cũng ở gần đây, lâu lâu cũng hay đến dự những lần nhóm Mắt Thương Nhìn Đời thỉnh các thầy giảng pháp, tôi hạnh phúc lắm. Nhưng những ngày qua tổ chức chiêm bái Phật Ngọc, vì bận việc, tôi chưa đến được, vì có đọc trên trang nhà của Mắt Thương Nhìn Đời, biết chương trình hôm nay bế mạc, nên đến dự, nhưng rõ ràng tôi chưa có duyên chiêm bái Phật Ngọc, đành đợi dịp khác vậy!

Nguyên An chia sẻ: Mấy hôm trước tôi cũng đến đây dự, được chiêm bái và nghe giảng những bài pháp, rất ý nghĩa, nhưng 2 ngày gần đây, vì tôi bận việc nhà, nên không dự được. Biết hôm nay là ngày bế mạc, tôi đi từ rất sớm để dự, nhưng không dự được. Dù sao cũng không trễ, vì tôi vẫn có mặt tạm biệt Ngài, nhưng rất bùi ngùi, vì dịp gặp được phật ngọc rất khó. Không biết bao giờ mới được duyên gặp lại Ngài.

Đại diện cho Nhóm Mắt Thương Nhìn Đời, có mặt tại trung tâm Sangha, Chị Chơn Tịnh Diệu cho biết

“Chơn Tịnh Diệu xin thay mặt các bạn trong nhóm Mắt Thương Nhìn Đời cáo lỗi quý đồng hương Phật tử, nhiều vị từ xa bay về, nhưng Mắt Thương Nhìn Đời đã không tổ chức đúng theo lịch trình bế mạc. Lẽ ra ngày thứ Hai như thông báo, nhưng chỉ trong ngày thứ Bảy vừa qua, Mắt Thương Nhìn Đời mới nhận được tin từ ông Ian Green đề nghị Mắt Thương Nhìn Đời cùng hợp tác với ông, đưa Phật Ngọc rời nơi này sớm, để đến Hawaii sớm hơn dự định, vì đi đường biển rất lâu. Hơn nữa, những người làm việc giao thông sẽ không làm việc trong ngày lễ. Nên phải giải quyết trước khi bị trễ. Bên Hawaii chỉ có cung thỉnh Phật ngọc trong 2 ngày cuối tuần của dịp lễ Tạ Ơn.

Điều này khiến chúng tôi rất áy náy, không kịp thông tin đến các cơ quan truyền thông báo chí, vì gấp rút quá, công việc ở đây thì nhiều, rất nhiều những thời khóa học Phật Pháp không thể thay đổi, với rất đông phật tử phát tâm lành về đây tu học. Chỉ có các phật tử đến dự ngày thứ Bảy và sáng Chủ Nhật mới biết thay đổi này, do nhóm thông báo ngay tại đạo tràng.

Chị chia sẻ thêm

 “Cá nhân tôi, không bút viết nào diễn tả được niềm hạnh phúc trong những ngày qua. Tôi rất hạnh phúc trước niềm hân hoan, với sự tin tấn của phật tử. Đã nhìn thấy sự thay đổi lớn trong cộng đồng người Việt về sự tu học, quý vị đó đến với Mắt Thương trong tâm tình muốn nghe Pháp từ các quý thầy, thỉnh dĩa giảng pháp, lạy phật, lạy hồng danh sám hối...

Hầu như quý vị Phật tử nào cũng thiết tha với công trình Phật Ngọc, thêm nữa, tinh thần, chủ trương của nhóm, được sự chứng dẫn của HT Thích Phước Tịnh, nên tổ chức của nhóm thiên về tu học, phật tử đến đây với niềm hân hoan, dù việc lớn, việc nhỏ, không kể của ai. Mỗi người một bàn tay, mỗi người làm với sự phấn khởi. Chia sẻ mãi sẽ không bao giờ hết, vì khóa tu 10 ngày, biết bao điều tuyệt diệu đã xảy ra. Chơn Tịnh Diệu đã nhìn thấy những hình ảnh đó, những gương mặt đó, không biết dùng từ nào khác hơn là hạnh phúc vô biên.”

Trước khi rời khỏi trung tâm Sangha, đại đức Thích Hạnh Tuệ nhắn gửi

“Đối với riêng tôi, đã từng tham gia trong ban tổ chức chương trình cung nghinh chiêm bái Phật Ngọc lần đầu tiên tại Mỹ, ngay tại tu viện Pháp Vương. Đây là lần thứ 2 tôi có mặt trong ban tổ chức, tình cảm của tôi với Phật ngọc rất to lớn. Đó là điều thiêng liêng.

Nếu chúng ta có $1,000, 1 triệu dollar, 2 triệu dollar thì chắc gì chúng ta tạo được hình ảnh mang tính chất biểu tượng của hòa bình cho nhân loại.

Sở dĩ Đức Thích Ca Mâu Ni đi tìm con đường giác ngộ, cũng chính là xóa bỏ giai cấp, xóa bỏ sự bất công, xóa bỏ hận thù, Ngài đi tìm con đường hòa bình cho tất cả mọi người.

Hôm nay biểu tượng của đức Phật mang tên Hòa Bình, cũng đánh thức được tất ca mọi người ý nghĩa của hòa bình thật sự ngay trong bản thân mình và ngay trong gia đình mình, hòa bình với tất cả mọi người, với bạn bè mình, và rộng ra là hòa bình với tất cả chúng sanh.

Nếu như có sự hòa bình, con người ta sẽ có cuộc sống an lành hạnh phúc hơn trong cuộc đời này rất nhiều.

Khi chúng ta tổ chức chương trình chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình, có hàng ngàn, hàng chục ngàn người đến tham dự, có những người của cơ quan truyền thông, có những người thuần túy niềm tin, có các doanh nhân, các trí thức, sinh viên... những người đó cũng thành công trong cuộc đời này, có tiếng nói trong cuộc đời này. Nhưng với niềm tin bất hoại, tin tưởng rằng chiêm bái Phật Ngọc Hòa Bình là một duyên lành, may mắn.

Những người theo đạo Phật chỉ lý giải rằng, mình chỉ độ được những người có duyên mà thôi, còn những người nào không có duyên với mình, thì mình không thể độ. Đạo Phật không mong cầu tìm kiếm, đánh đổi điều gì đó để lấy lại tín đồ cho mình. Đạo phật chỉ chú trọng người tu có duyên hay không và trên tinh thần là một con người thuần hậu, học hỏi. Cũng có những thế lực đối nghịch với Phật giáo, những bài viết phổ biến về vấn đề phía sau Phật ngọc rất nhiều. Điều đó không ngần ngại gì, khi chúng ta tổ chức bất cứ nơi đâu, vẫn có hàng ngàn người Phật tử đến, và bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có tiếng nói của hòa bình, tình yêu bác ái. Chúng ta không cổ vũ sự hận thù, gây dựng điều gì đó bạo lực. Mà chúng ta chỉ muốn đem lại tiếng nói yêu thương con người. Vì vậy, dẫu người ta có đánh phá thế nào, thì tôn chỉ đạo Phật vẫn là từ bi, bác ái nguyên thủy như ngày nào.”

(D.U)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10115)
Những ai mới bước chân vào cửa Thiền tông đôi khi thường bỡ ngỡ vì thấy pháp tu này có nhiều điểm có vẻ khác biệt so với các tông phái khác trong đạo Phật... Tâm Thái
(Xem: 10514)
Báo Chánh Pháp có mặt để góp phần giới thiệu đạo Phật đến với mọi người... Nguyện san Chánh Pháp - Số Xuân 2014
(Xem: 10132)
Thi hào Vương Duy (701-761) cùng với Đỗ Phủ (712-770) và Lý Bạch (701-762) là ba thi nhân cự phách dưới triều đại của Đường Huyền Tông (685-762)... Hoang Phong
(Xem: 20395)
Trong ngôn ngữ Việt Nam, từ “đau khổ” được dùng để chỉ trạng thái bất như ý, khó chịu và buồn phiền cùng cực... Nguyễn Hữu Đức
(Xem: 11651)
Thiền không xa lạ đối với giới Phật học trong suốt hơn hai ngàn năm qua. Cá nhân tôi, trong những năm gần đây cũng áp dụng Thiền song song với thuốc cần thiết để chữa bệnh, kết quả rất tốt... Hồng Quang
(Xem: 13786)
48 Lời Nguyện của Phật A Di Đà song ngữ Việt - Anh; Hán dịch: Khương Tăng Khải, Việt dịch: HT Thích Trí Tịnh; Sưu tập: Tuệ Uyển
(Xem: 19115)
Kính nguyện quyển sách nhỏ này có thể giúp đỡ thật sự những đồng tu, đại đức có duyên, được lìa khổ được vui, liễu sanh thoát tử... Pháp Sư Tịnh Không
(Xem: 46705)
Thiền tông lấy bản tâm làm chủ, nên sự tu hành của Thiền sư là sống trở lại với ông chủ của mình, trong mọi hành động, mọi thời gian... HT Thích Thanh Từ
(Xem: 12092)
Thiền cứu tôi từ tuyệt vọng hơn một lần. Trong những giai đoạn bệnh hoạn trầm trọng nhất, tôi đã được cứu bằng nhận thức rằng kinh nghiệm đau đớn chỉ là nhất thời... Huỳnh Kim Quang
(Xem: 11671)
100 Bài Kệ Niệm Phật - Liên Tông Thập Nhị Tổ Triệt Ngộ Ðại Sư, Thích Thiền Tâm dịch
(Xem: 23076)
Niệm Phật Vô Tướng - Lí Luận và Nhập Môn Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí, Nguyên tác: Tiêu Bình Thật cư sĩ, Cư sĩ Hạnh Cơ dịch
(Xem: 17850)
Ông Bàng Uẩn (tên Trung Hoa là P'ang Yun, theo cuốn A Man of Zen, của R.F. Sasaki, Y. Iriya và D.R. Fraser) người huyện Hành Dương, Trung Hoa, tự là Ðạo Huyền (Tao-hsuan) sinh khoảng năm 740 và chết năm 808... Dương Đình Hỷ
(Xem: 10149)
"Ở đời vui đạo hãy tuỳ duyên, Đói đến thì ăn, mệt ngủ liền. Trong nhà có báu thôi tìm kiếm, Đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền." Thích Đạt Ma Phổ Giác
(Xem: 17759)
Bài khảo luận này là của tác giả Wendy Woods, sinh quán Toronto, Canada, chủ nhân của Watershed Training Solutions, một công ty do bà sáng lập vào năm 2003... Tâm Huy Huỳnh Kim Quang
(Xem: 13933)
“Nếu chúng ta chia quả đất này thành từng mảnh nhỏ như những hạt cỏ, số lượng những mảnh này không lớn bằng số lượng lần mà mỗi chúng sanh đã là cha mẹ ta”... Karen Villanueva, Nguyên Hiệp dịch
(Xem: 14047)
"Một lòng kính lạy Phật Đà, Ngàn đời con nguyện ở nhà Như Lai, Con hằng mặc áo Như Lai, Con ngồi pháp tọa Như Lai muôn đời"... Tịnh Bình
(Xem: 15111)
Càng lớn con càng thương Mẹ hơn, Tình dâng cao vút đỉnh liên sơn, Tháng năm đời có thêm cay đắng, Mẹ gánh oằn vai chút chẳng sờn... Thích Minh Tuệ
(Xem: 20298)
Thời gian trôi, tiếng đồn về Mẹ ngài bèn gửi thư đi cho ngài: "Con ơi! Mẹ nghĩ kỹ rồi Hiến mình cho Phật, cho nơi đạo mầu
(Xem: 18293)
Thiền sư bước đến lặng yên, Rồi dùng thiền trượng gõ lên quan tài Người ta nghe tiếng của ngài...
(Xem: 17409)
Khuyên con chữ hiếu lo tròn Không thời quả báo sẽ luôn dữ dằn Từ đây kính mẹ, ăn năn Ai hơn mẹ quý, ai bằng tình thâm
(Xem: 18174)
Viết về cuộc đời giác ngộ của những Thiền Sư là viết về một cái không vĩ đại, rỗng suốt, trong veo... Như Hùng
(Xem: 12719)
Một thời đức Phật ngự tại núi Kỳ Xà Quật gần thành Vương Xá nước Ma Kiệt với mấy nghìn Tỳ Kheo, mấy vạn Bồ Tát, và vô số trăm nghìn Chư Thiên rải hoa trỗi nhạc cúng dường Phật... Toàn Không
(Xem: 12844)
Những lời khuyên này, ta muốn nói với Dagmema. Hãy bình tâm, đừng trộn lẫn tâm ấy với những gì thế tục. Hãy đánh thức sự kiên địnhbuông bỏ niềm đau.
(Xem: 13415)
Xuân qua thu lại, cùng thời gian này vào năm tới, vô số người sẽ gặp phải cái chết của mình. Ai có thể quả quyết rằng bạn không phải là một người trong số đó?
(Xem: 17032)
Đây là một cuốn sách quý, đúc kết kinh ngiệm trên 25 năm giảng dạy Phật pháp và hướng dẫn hành thiền của Thiền sư Ajaham tại Úc và các nước Đông Nam Á...
(Xem: 11471)
Tinh yếu của thiền trước tiên là quay cái nhìn vào bên trong tự thể. Muốn như thế chúng ta cần phải biết sử dụng 3 phương tiện...
(Xem: 18287)
“Niệm Phật” là pháp môn lấy ngay cái nhân địa Phật để tu thành Phật, nhờ đó mà chúng sanh tiết kiệm cả triệu đời khổ cực tu hành trong sanh tử tử sanh...
(Xem: 18588)
Đạo sư Padma nói: Hãy thực hành Pháp thập thiện và hãy có niềm tin vào cái nên tránh và cái nên làm theo các loại hậu quả trắng và đen của những hành động ấy.
(Xem: 21377)
Theo giáo lý đạo Phật, tâm là nhân tố chính trong mọi sự kiện hay việc xảy ra. Một tâm lừa dối là nguyên nhân của mọi kinh nghiệm mùi vị của samsara...
(Xem: 22159)
Bồ đề tâm, nghĩa là “tư tưởng giác ngộ”, nó có hai phương diện, một hướng đến tất cả chúng sanh và một tập trung vào trí huệ.
(Xem: 16870)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
(Xem: 12561)
Mỗi năm gần đến ngày Phật đản, Phật tử chúng ta lại có dịp suy ngẫm về bối cảnh lịch sử - xã hội, trong đó Đức Phật thị hiệnđạo Phật ra đời...
(Xem: 15329)
Thiên thượng thiên hạ, Duy ngã độc tôn. Nhất thiết thế gian, Sinh lão bệnh tử... HT Thích Thanh Từ
(Xem: 24616)
Năm 623 trước Dương lịch, vào ngày trăng tròn tháng năm, tức ngày rằm tháng tư Âm lịch, tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini) xứ Ấn Độ...
(Xem: 14233)
Ý nghĩa ra đời của Thái tử là một hàm ý trọng đại xác định Phật tính trong mỗi chúng sanh khi đã hoàn giác thì cái “duy ngã” đó là một tối thượng...
(Xem: 11642)
Thiền Và Chỉ Quán - Nguyên tác: Thiên Thai Trí Khải, Paul L. Swanson biên soạn, Từ Hoa Nhất Tuệ Tâm dịch
(Xem: 19736)
Pháp bản như vô pháp, Phi hữu diệc phi vô, Nhược nhân tri thử pháp, Chúng sanh dữ Phật đồng... Thiền sư Huệ Sinh
(Xem: 13420)
Đức Phật, vô cùng thực tếthiện xảo, đã khai thị bằng vô số giáo pháp theo các cấp độ vi tế khác nhau nhằm giúp chúng sinh tiếp cận và thâm nhập thực tại.
(Xem: 22806)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thươnglòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
(Xem: 19006)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
(Xem: 18463)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệtừ bi...
(Xem: 21622)
Những Đạo sưcuộc đời được ghi chép trong quyển sách này là một số vị trong nhiều cá nhân hiếm hoi mà chúng ta có được ở Tây Tạng...
(Xem: 20530)
Hương quyện của đất trời, sắc màu của trần gian, hai bờ của phân ly, hai ngã của mê ngộ, một sự thảnh thơi nhẹ bước...
(Xem: 20021)
Thực hành Bổn tôn là phương pháp đặc biệt và lớn lao để nhanh chóng chuyển hóa những sự hiện hữu thế tục mê mờ thành sự giác ngộ.
(Xem: 14071)
Được thành lập vào cuối những năm 1960, trải qua 50 năm có lẽ, đến nay Thubten Choling là một trung tâm đào tạo Phật giáo Tây Tạng hàng đầu của trường phái Nyingma...
(Xem: 15009)
Sau khi định tâm, tôi nhắm mắt tưởng nhớ đến Thánh: “Hôm nay con thấy vô cùng hạnh phúc được đặt chân lên Tu viện, nơi Thánh Trulshik và các vị đạotu hành...
(Xem: 13794)
Phật tử nên tin sâu vào nhân quả, tin vào đạo lý vô thường, duyên sinh, huyễn mộng của các pháp... Thích Thông Huệ
(Xem: 15108)
Khác với Trung Quốc và một số quốc gia khác, rồng không hiện hữu nơi niềm tin của người Ấn... Nghiệp Đức
(Xem: 17239)
Theo những nghiên cứu lâu dàicẩn trọng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mạnh mẽ can ngăn các Phật tử Tây Tạng trong việc xoa dịu tinh linh hung tợn được gọi là Shugden (Dolgyal).
(Xem: 15296)
Nụ cười của Ngài cũng là sự thể hiện hai đức hạnh quý báu trong đạo Phật, đó là hỷ, xả. Có hỷ, xả chúng ta mới nở nụ cười vui tươi chân thật, hạnh phúc, an lạc.
(Xem: 12822)
Những lời thuyết giảng của vị sư già đã mang lại cho chị một tâm hồn phong phú, bén nhạy và nhiều yêu thương hơn.
(Xem: 15881)
Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
(Xem: 12996)
Lama Lhundrup dùng sự biểu hiện của bệnh tật để thực hành pháp Tonglen cho chúng sanh, và Ngài thường bảo người khác gởi hết cho Ngài mọi sự lo âu...
(Xem: 13134)
Những người mới bắt đầu nên tập trung vào việc chắc chắn rằng động cơ của họ là thanh tịnh, và cầu nguyện chí thành đến vị thầy gốc. Đây là thực hành tốt nhất.
(Xem: 15024)
Mùa xuân gần kề với niềm tin sức sống mới. Hãy tu để chuyển nghiệp! Đức Phật đã dạy như vậy! Bất kỳ hoàn cảnh nào chúng ta cũng có thể tu được...
(Xem: 22649)
Luận văn trẻ trung tuyệt vời này đưa ra phương pháp tiếp cận dựa trên truyền thống, vạch ra các giai đoạn của con đường.
(Xem: 7156)
An-ban thiền được thành lập trên nền tảng là kinh An-ban Thủ Ý và kinh Ấm Trì Nhập. Ngài An Thế Cao dịch có kinh An-ban Thủ Ý, Ấm Trì Nhập chuyên nói về thiền định...
(Xem: 19366)
Tara là hiện thân lòng từ bi của chư Phật ba thời, quá khứ, hiện tạivị lai. Bà là vị Thánh nữ có khả năng thực hiệnhoàn thành mọi hoạt động giác ngộ của chư Phật.
(Xem: 37691)
Thật ra, là hoàn toàn sai lầm khi nói rằng tôn nam này kết hợp với tôn nữ kia. Đúng ra phải nói rằng trong Tự Tánh hiển lộ ra một hình tướng bất nhị.
(Xem: 9173)
Nguyên tác Hoa ngữ của “66 cầu thiền ngữ” này là “Lục thập lục điều kinh điển thiền ngữ”
(Xem: 8679)
Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
(Xem: 17891)
Không tách lìa hiện tướngtánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
(Xem: 14871)
Thiền là một con đò dùng để đưa người rời bỏ bờ khổ đau và vô minh để tới bờ của an lạcgiải thoát...
(Xem: 27040)
Về môn Niệm Phật, tuy giản dị nhưng rất rộng sâu. Điều cần yếu là phải chí thành tha thiết, thì đạo cảm ứng mới thông nhau, hiện đời mới được sự lợi ích chân thật.
(Xem: 19936)
Do nhờ định lực niệm Phật của mình cảm ứng với từ lực của Đức Phật A-Di-Đà thì lập tức cảnh “ác đạo” sẽ được chuyển hóa thành cảnh “Cực lạc”...
(Xem: 15268)
Một câu niệm Phậttâm yếu của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Tâm yếu, cũng gọi là tông, là yếu chỉ tức sắc tức không của cảnh giới chân tâm...
(Xem: 15485)
Một câu A Di Đà Lộ tánh diệu chân như Sắc xuân nơi hoa sáng Muôn tượng ẩn gương xưa.
(Xem: 26791)
Tâm chân thành là tâm Phật, bạn với Phật là đồng tâm. Bốn hoằng thệ nguyện là đồng nguyện với Phật...
(Xem: 14564)
Nếu ta tiếp cận Pháp như những đứa trẻ con, ta có thể nhớ lại giây phút đầu tiên ta gặp Giáo Pháp, nó trở nên quan trọng đối với ta ra sao...
(Xem: 19709)
Mục đích chính yếu của sự hóa hiện của một vị tái sanh là để tiếp tục công việc chưa hoàn tất của vị tiền nhiệm để hộ trì Giáo pháp và [hóa độ] chúng sinh.
(Xem: 14631)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
(Xem: 18658)
Mắt mở nửa chừng, hãy dịu dàng cảm nhận từng hơi thở vào và ra. Và cảm nhận rằng toàn thân bạn đang dịu dàng thở.
(Xem: 15924)
Nếu giáo Pháp của Đức Phật vẫn còn hiện hữu và con có một niềm tin vững chắc thì đơn giản con đã tích lũy rất nhiều công đức trong quá khứ.
(Xem: 16355)
Danh hiệu Phật Bồ Tát đại từ đại bi vô lượng vô biên biểu trưng trí tuệ của tự tánh vô lượng vô biên, đức năng vô lượng vô biên...
(Xem: 19363)
Cầu vãng sanh tức là cầu “Nhất niệm tương ưng nhất niệm Phật”, tương ứng với đại nguyện của Đức A-Di-Đà Phật để Đức A-Di-Đà Phật độ thoát chúng ta.
(Xem: 19733)
Pháp môn của Phật bình đẳng, đó là Khế Lý. Ứng hợp được với căn cơ của mình, chọn lựa cho đúng, hành cho đúng theo khả năng của mình là Khế Cơ, chúng ta được thành tựu.
(Xem: 19904)
Để cho người bệnh có được một cái vốn căn bản, thì đầu tiên chúng ta nên cố gắng hướng dẫn cho người hộ niệm cái vốn căn bản vững vàng trước.
(Xem: 18605)
Quyết chí tử hạ thủ công phu, lấy bốn chữ A-di-đà Phật hay sáu chữ Nam-mô A-di-đà Phật làm bổn mạng của mình, ngày đêm dõng mãnh Lão thật niệm Phật, không mỏi mệt...
(Xem: 29825)
Sự khai triển của Phật giáo đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
(Xem: 14566)
Tôi thấy thầy trao cho Út Huy gói quà, thằng nhóc vừa đưa tay nhận lấy, thầy lại móc túi áo lấy ra một chai dầu nóng dúi vào tay nó. Xong, thầy xoa đầu nó âu yếm...
(Xem: 17766)
“Lời Cầu nguyện Đức Kim Cương Trì” là tập hợp hai bài giảng riêng biệt của ngài Tai Situpa. - Người dịch: Nguyên Toàn - Hiệu đính: Thanh Liên.
(Xem: 32434)
Tịnh độ giáo là một tông phái thuộc Phật giáo Đại thừa, tín ngưỡng về sự hiện hữu của chư Phật và tịnh độ của các Ngài; hiện tại nương nhờ lòng từ bi nhiếp thụ của Phật-đà...
(Xem: 15272)
Quán các pháp chẳng thường chẳng đoạn, cũng chẳng phải có, chẳng phải không, chỗ tâm hành diệt, ngôn thuyết cũng bặt dứt. Đó gọi là quán sâu xa thanh tịnh.
(Xem: 17309)
Quyển "Thiền tông quyết nghi tập" này do thiền sư Đoạn Vân Trí Triệt soạn vào đời Nguyên, được ấn hành vào niên hiệu Khang Hi thứ 6 (1667) đời Thanh...
(Xem: 29760)
Những lời khuyên dạy trong những trang sau đây đều căn cứ trên kinh nghiệm thực hành của Ngài Thiền Sư Ashin Tejaniya.
(Xem: 31534)
Qua quyển sách mỏng này, Susan đã chia sẻ rất chân thật các tâm trạng mà bà phải trải qua trong tuổi già...
(Xem: 64698)
Một thuở nọ Thế-tôn an-trụ Xá-vệ thành Kỳ-thụ viên trung, Mục-liên mới đặng lục-thông, Muốn cho cha mẹ khỏi vòng trầm-luân.
(Xem: 32806)
Đức Phật dạy chúng ta hãy vất bỏ mọi thái cực. Đó là con đường thực hành chân chính, dẫn đến nơi thoát khỏi sanh tử. Không có khoái lạc và đau khổ trên đường này...
(Xem: 20233)
Niệm Phật đúng pháp là tâm tiếng hiệp khắn nhau. Tiếng ở đâu thì tâm ở đó, tâm ở đâu thì tiếng ở đó.
(Xem: 18526)
Hiện tại chúng ta đang sở hữu thân người quý giá và đã gặp được giáo lý Phật Đà. Nhờ sự gia trìlòng từ ái của chư đạo sư, chúng ta có thể thọ nhận, nghiên cứuthực hành giáo pháp.
(Xem: 30819)
Từng Bước Nở Hoa Sen - Chén trà trong hai tay, Chánh niệm nâng tròn đầy, Thân và tâm an trú, Bây giờ ở đây... Thích Nhất Hạnh
(Xem: 19922)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởngtrí thông minh của đệ tử nhận nó.
(Xem: 45904)
Thái độ nói ôn hòa điềm đạm sẽ làm tăng thêm uy tín cho người nói, gây dựng được một thiện cảm để người ta muốn nghe. Cuối cùng cái cốt lõiý thức của ta qua lời nói...
(Xem: 32599)
Khi bạn duy trì được chánh niệm trong mọi lúc, tâm bạn sẽ luôn luôn mạnh mẽ và đầy sức sống, rất trong sángan lạc. Bạn cảm thấy nội tâm mình vô cùng thanh tịnh và cao thượng.
(Xem: 39355)
Đa Văn từ lâu được nổi tiếng là nghe nhiều, nhớ giỏi. Hôm kia, chẳng biết suy nghĩ được điều gì mà chú hăm hở chạy vào gặp nhà sư, lễ phép và khách sáo nói...
(Xem: 40449)
Mục đích của cuộc đời chúng ta là để trưởng thành, là để giải quyết các vấn đề của mình một cách chánh niệmý nghĩa. Trí tuệ sẽ đến và chánh niệm cũng đến cùng.
(Xem: 50142)
Khi bạn tiếp tục tiến tới trên đạo lộ một cách đúng đắn, với ý định trở thành một con người giác ngộ, bạn phải kiểm soát tâm theo đúng cách...
(Xem: 19094)
Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”...
(Xem: 18559)
Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
(Xem: 20694)
Việc chúng ta được sinh ra làm người mang lại cho ta cơ hội và thuận lợi để thực hành Pháp và cho ta con đường dẫn tới truyền thống bao lasâu xa của Phật Pháp.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant