Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

30 Tháng Năm 201507:16(Xem: 23111)
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan
Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài Loan

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)
     

Gần hai trăm nghìn người dự lễ Phật Đản tại Đài LoanHướng đến đệ thất cá niên của quốc gia Liên hoan Phật đản PL. 2559 và Tiết kỵ Mẫu thân, Tiết Khánh chúc đại hội, mùa hè thời tiết dương quang ấm áp, gần hai trăm nghìn người không phân biệt Tôn giáo, Quốc tịch, Chính đảng, ngày 10/05/2015 tại Đài Bắc Quốc tế Phật Quang hội tổ chức thiên Tăng, vạn Chúng Khánh chúc Phật đản, nhất tâm Thập nguyện báo Mẫu ân, các hoạt động hài hòa, chia sẻ niềm hoan hỷ trong bầu không khí trang nghiêm trọng thể.

Đến Chúng minh và tham dự có sự Chứng minh đạo sư của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân: Khai sơn Quốc tế Phật Quang Sơn, Hòa thượng Tâm Bảo: Trụ trì Phật Quang Sơn - Đài Loan, Hòa thượng Tâm Định, Trụ trì Phật Quang Thái Hoa Tự, Hòa thượng Thối Cư, Hòa thượng Tâm Bồi, Phó Trụ trì Phật Quang Sơn, Pháp sư Minh Quang: Phó hội Trưởng Phật giáo Trung Quốc, Pháp sư Tịnh Diệu: Ủy viên Quốc tế Hội Phật giáo Trung Quốc cùng chư tôn đức Tăng ni các Tự viện trong và ngoài nước đến tham dự lễ.

Đại Lễ Phật đản năm nay có sự hiện diện của Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九): Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Đôn Nghĩa (吳敦義): Phó Tổng thống Đài Loan, Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄): Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội, Nữ Cư sĩ Dư Khôn Từ: Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan, Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文): Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP), Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan, Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan, Ông Nagase Tatsuya, Ông Nagase Tatsuya, Nghị viên trưởng Itabashi-ku, Tokyo, Nhật Bản, Ông Warren và Phu nhân, Phó đại diện Văn phòng Vàng bạc Australia  tại Đài Loan, Ông Schweitzer, đại diện Văn phòng Kinh tế thương mại Thái Lan tại Đài Loan, Linh mục Irwin, Nhân viên tư vấn Hải địa tham sự tại Tòa thánh sứ quán Trung Quốc, Xiao Guojun, đại diện các Văn phòng Xúc tiến Kinh tế và Văn hóa Du lịch Ý, Ông Lô Khắc Trụ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Phúc Trí Văn giáo và các vị khách quý đến tham dự lễ.

Các nước từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Australia, Ấn Độ, Ý, Haiti, Tòa Thánh Vatican cùng các đại biểu Thiên Chúa giáo, Da tô Cơ Đốc giáo, Thánh đồ giáo hội, Nhất Quán đạo, Thiên đức giáo, Hội Phúc Trí văn giáo, đại diện các Tôn giáo khác nhau, Hội hữu nghị thế giới Phật giáo, Hiệp hội Trung Quốc và các truyền thống Tôn giáo, Hội Chữ Thâph đỏ Trung Hoa Dân Quốc, các nhà lãnh đạo cộng đồng, các Hương trấn mô phạm mẫu thân Đài Loan, cùng kết nối tấm lòng tri ân tâm đức Từ bi Trí tuệ của đức Phật và cũng tỏ lòng cảm niệm mẫu thân dưỡng dục chi ân.

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan dẫn lời rằng: “Thiên Chúa không thể chăm sóc tất cả mọi người, chỉ có  mẹ mình tạo ra và chăm sóc mình”. Tổng thống vui vẻ nhấn mạnh rằng: “Tổ chức Phật Quang Sơn phát triển mạnh, sản sinh nguồn nhân lực chân chính an định nhân tâm, là lực lượng ôn hòa lớn mạnh, gần đây trận động đất ở Nepal, Phật Quang Sơn thể hiện tinh thần Từ bi, khẩn cấp góp phần cứu hộ thật đáng khen. Phật Quang Sơn phát triển tinh thần nhân đạo, cần nhân rộng tinh thần này cho công chúng”.

Tổng thống khuyên đại chúng rằng: "Việc thiện trên hết không gì hơn là hiếu, điều ác cùng cực không gì hơn là bất hiếu".  Từ nghìn xưa cho đến ngày nay hiếu hạnh được xem như khuông vàng thước ngọc để thẩm định giá trị đạo đức của con người.  

Cây muốn dừng lại với sự tĩnh lặng trong phút giây, Nhưng gió kia thì lại mãi không ngừng lay động…Khi con mong mỏi được trả ơn dưỡng dục của đấng sinh thành. Thì thật tội nghiệp, thật tội nghiệp gió kia đã mang cha mẹ đi xa mãi…  . Sau đó, Tổng thống hát bài: “Sinh nhật khoái lạc”, tiếp theo Tổng thống cùng hòa xướng với đại chúng “Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra tôi, nuôi dạy tôi, yêu tôi. . . Cha mẹ đã nuôi dưỡng, dạy dỗ cho tôi, giúp tôi nên người. . .

Chúng ta phải học tập lòng vị tha và sự cống hiến của những bà mẹ, học sự vô ngã của Phật, bình đẳng độ chúng vô sai biệt”. Hòa thượng Tâm Bảo nói rằng: “Bởi vì lòng vị tha, không chỉ có thể cải thiện tinh thần, tâm trí, mở rộng sự tiến bộ cho xã hội quốc gia, tạo ra sức sống; vì lòng vị tha vô ngã, tự tâm hòa nhã, gia đình hòa thuận, ta người đều hòa kính, xã hội hài hòa, do đó đạt được hy vọng chung cho hòa bình thế giới”.

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc, Đài Loan hô to một câu rằng: “A Di Đà Phật!” một câu niệm Phật đã thu hút sự cỗ vũ hoan hô của dân chúng. Thị trưởng Đài Bắc phát biểu rằng: “Ân Phật, ân Phụ Mẫu, ân chúng sinh dung hòa đầy đủ ý nghĩa, chúc phúc Mẫu thân thiên hạ an lạc hạnh phúc”. 

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đều có tâm Phật, trong khi tôn trọng chư Phật như hóa thân Phụ Mẫu của mình, hy vọng những ai tham dự Lễ hội này đều có thiện tâm, để cộng đồng an toàn hơn và bình an hạnh phúc”.

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch  Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) chia sẻ: “Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Phật đản, và cũng để tỏ lòng tri ân đối với đấng Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục, tất cả chúng ta tắm Phật với tâm niệm tịnh hóa tự ngã nội tâm để tiếp tục tích cực cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa”.

Cư sĩ Úc Mộ Minh (郁慕明), Chủ tịch Tân Đảng, Đài Loan phát biểu rằng: “Trong tâm chúng ta vốn có Phật, Năng nhân hòa tấu âm điệu xã hội hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu rằng: “Chúng ta kết nối với trái tim của đức Phật, để cùng học đức hạnh Từ bi Trí tuệ của đức Phật, cùng hành Phật sự trong mọi sinh hoạt của chúng ta”. Ông nhấn mạnh rằng: “Chúng ta không chỉ Khánh chúc Tiết Mẫu thân, mà còn luôn tưởng nhớ đến ân đức Phụ Mẫu sinh thành, dưỡng dục trong thâm tâm từng phút giây,  trọn năm suốt 365 ngày. Cầu nguyện Phật pháp, Tam bảo gia hộ cho hòa hợp gia đình, xã hội thành công, Quốc gia Đài Loan hài hòa, thế giới hòa bình”.

Cư sĩ Cao Hy Quân (高希均), Chủ tịch nhóm Hội Văn hóa thế giới, Đài Loan phát biểu rằng: “Đại biểu quyền lực, Quyền uy của phủ Tổng thống, hiện là một biểu tượng của nền Dân chủ và cởi mở, gần hai mươi vạn dân chúng đồng tâm, cộng đồng cùng hân hoan đón mừng ngày Phật đản sinh lần thứ 2639, PL. 2559.

Đài LoanQuốc gia có môi trường ổn định, vì lòng tri ântrân trọng đặc biệt đối với Đại lão Hòa thượng Tinh Vân, Ngài là bậc thầy vĩ đại, luôn vô ngã, vị tha, tất cả vì sự mưu cần hạnh phúc cho toàn dân, Ngài là một người siêu nhiên tuyệt diệu”.

Trong buổi lễ nghi thức tặng sách, Hòa thượng Tâm Định đặt Trung tâm trình bày “365 ngày dành riêng cho khách du lịch – Trung tâm Văn hóa Phật giáo bảo điển”, thư tịch do tinh hoa, Quân phẩm, Vân phẩm, Tây hoa, đại diện khách sạn lớn của Trung Quốc và các nơi khác trên toàn thế giới đến tiếp thụ.

Chùm ảnh: Gần hai trăm nghìn người đồng Khánh chúc Phật đản báo Mẫu ân PL. 2559. Trân trọng kính giới thiệu đến quý đọc giả cùng chia sẻ với Tổ đình Phật Quang Sơn, Đài Loan:

Thích Vân Phong
(Theo Nhân gian xã - Ký giả: Trần Đức Khải, Đài Bắc)

blank


blank


blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Ngô Bá Hùng (吳伯雄), Nguyên Chủ tịch Quốc Dân Đảng (2007-2009), Tổng hội trưởng vinh dự Quốc tế Phật Quang hội phát biểu

blank

Cư sĩ Kha Văn Triết (柯文哲), Thị trưởng Đài Bắc phát biểu

blank

Cư sĩ Chu Lập Luân (朱立倫), Chủ tịch Quốc Dân đảng, Đài Loan phát biểu

blank

Nữ Cư sĩ Thái Anh Văn (蔡英文), Chủ tịch Đảng Dân chủ Tiến bộ, Đài Loan (DPP) phát biểu

blank

Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Phật Quang Sơn phát biểu

blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan phát biểu

blank


blank


blank


blank


blank

Cư sĩ Mã Anh Cửu (馬英九), Tổng thống Đài Loan tắm Phật

blank

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10452)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11140)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12623)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10735)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16471)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10739)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22766)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 11911)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11413)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10585)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12251)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11097)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 9937)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10239)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11793)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10612)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12255)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9706)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11178)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13749)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9508)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12524)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9608)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10340)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10434)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10208)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9801)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 10982)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 11934)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10076)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10696)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9461)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9816)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8695)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9419)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14436)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8703)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12452)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10329)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 8981)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10473)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9237)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8710)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10419)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9069)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8287)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 11923)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9629)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10145)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10166)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 18968)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9335)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8912)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9493)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 8931)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14657)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10021)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8271)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8820)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8883)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8662)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9257)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14452)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 8957)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8673)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 8963)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10438)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8546)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 9912)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24143)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10081)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 10947)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 8911)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9382)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 7938)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9176)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15238)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10248)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9476)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17279)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21216)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12065)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10155)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19098)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 25831)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7903)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14664)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10554)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11267)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9437)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18484)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12260)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11794)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10611)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13244)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 9898)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9193)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9299)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15722)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
(Xem: 25461)
Trăng bồng bềnh trên ngàn thông Và thềm đêm vắng lạnh, khi âm xưa trong veo từ các ngón tay anh đến. Giai điệu cổ luôn khiến người nghe rơi nước mắt, nhưng nhạc Thiền ở bên kia tình cảm.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant