Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California

01 Tháng Năm 201609:46(Xem: 23454)
Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
Vietnamese American United Buddhist Congregation
CỘNG ĐỒNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM NAM CALI-Vietnamese Buddhist Community of Southern California
BAN TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560-Buddha’s Birthday Festival Celebration-Buddhist Year 2560
803 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92704 Tel.: (714) 571-0473, (619) 283-7655

 --------
Video Phật Đản PL.2560-DL.2016



Tin Phật Đản
:


Thuyết pháp trên Lễ Đài Phật Đản
:


Thông Điệp Phật Đản
:



 Hình ảnh Lễ Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Phật Đản, chiều thứ 7 ngày 30/4/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)

Hình ảnh Lễ Phật Đản Chính Thức, Ngày Chủ Nhật ngày 01/5/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)


 

 Đại Lễ Phật Đản PL 2560
Chủ đề: Phật Giáo và Hòa Bình

 

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2560 Miền Nam California do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ cộng tác với các chùa tại địa phương tổ chức vào ngày chủ nhật 01.05.2016 tại Mile Square Park, 16801 Euclid Street, Fountain Valley 92708; (714) 973-6600

 

I. Ban Chứng Minh:

- HT Thích Thắng Hoan (916) 718-2542       

- HT Thích Tín Nghĩa (214) 636-4689

- HT Thích Chơn Thành (714)636-7725

- HT Thích Phước Thuận (714) 548-4959     

- HT Thích Nguyên An (206) 307-1107

II. Ban Cố Vấn:

  1. HT Thích Nguyên Trí (714)548-4148
  2. HT Thích Nhật Quang (714) 675-3495
  3. HT Thích Từ Diệu (909) 379-8345
  4. HT Thích Minh Tuyên (619) 709-4842
  5. HT Thích Thông Hải (808) 222-0909
  6. HT Thích Thái Siêu (408) 234-2496
  7. HT Thích Minh Mẫn (714) 856-1835
  8. HT Thích Gíac Sỹ (714) 414-8360
  9. HT Thích Thiện Long (562) 338-2990
  10.  HT Thích Minh Hồi (619) 895-8137
  11.  HT Thích Huệ Minh (714) 373-4198
  12.  HT Thích Tâm Vân (714) 717-1035
  13.  HT Thích Như Minh (213) 280-3463
  14.  HT Thích Minh Dung (909) 717-2433  
  15.  TT Thích Nhật Trí (206) 299-5151
  16.  TT Thích Tuệ Uy
  17.  HT Đồng Trí (916) 267-5965
  18.  Sư Bà Như Nguyện
  19.  Sư Bà Diệu Từ (714) 200-8440
  20.  NS Minh Phước 
  21.  SC Chân Thiền, SC Chân Diệu  (714) 636-0118

III. Ban Tổ Chức.
A. Trưởng Ban và Phó Ban. HT Thích Nguyên Siêu
B.
Phó Ban: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Thích Mẫn, HT Thích Minh Dung, ĐH Huỳnh Tấn Lê.

Phó Ban: TT Thích Thánh Minh, TT Thích Tâm Bình, ĐĐ Thích Đồng Châu, ĐĐ Thích Pháp Tánh, ĐĐ Thích Chánh Định, ĐĐ Thích Minh Hạnh, ĐĐ Thích Tín Mãn,  ĐĐ Thích Hạnh Tuệ, ĐĐ Thích Thánh Nam.

- Địa điểm trong Mile Square Park sẽ không làm tại chỗ cũ mà dời đến cùng địa điểm với Hội Chợ Tết Cộng Đồng năm vừa qua.

- Các phần ăn trong suốt ngày chủ nhật có thể tới 20,000 phần ăn do NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh cúng dường.

- Đại Đức Thích Giác Châu và Tịnh Xá Giác An cúng dường 5,000 bánh ú trong ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

- Chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thanh Minh điều hợp thực hiện
C.
Tổng Thư Ký: ĐĐ Hạnh Tuệ,

Phó Thư Ký ĐĐ Thích Thánh Nam, SC TN Phước Quang, ĐH Tâm Huy Huỳnh Kim Quang, ĐH Tâm Quang Vĩnh Hảo.

B. Các Tiểu Ban.

1. TB Điều Hợp: HT Nguyên Siêu, HT Nguyên Trí, HT Nhật Quang, HT Minh Mẫn,  ĐH Huỳnh Tấn Lê, ĐH Hoàng Tấn Kỳ
2. Điều hợp chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thánh Minh giải quyết những công việc liên hệ đến Phật Đản

-  Cử người tham dự các phiên họp của các Tiểu Ban

-  Lo công tác tổng quát như mướn địa điểm. bảo hiểm, mướn bàn, ghế, canopies, banners…

-  Mời các giới chức chính quyền và đại diện dân cử.

Liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương xin xin các loại giấy phép cho Đại Lễ.

-  Mời các đòan thể và hôi đòan tham dự

-  Lập và điều hợp chương trình buổi lễ

-  Mời chủ sám

3. TB Vệ Sinh: ĐH Tô Xuân Thế  (714) 261-5409,ĐH Nguyễn Đức Hiền (269) 873-2193, ĐH Vinh, ĐH Thanh Hạnh (714) 204-1728, ĐH Nghiêm Ánh (714) 247-9710, ĐH Bổn Hoa,

- Lo vệ sinh tại địa điểm, nghiên cứu về đổ rát của các gian hàng thức ăn

- Lo vệ sinh các rest rooms tại địa điểm

- Final clean up

4. TB Trật Tự:  ĐH Hoàng Tấn Kỳ (714) 357-8877.

- Mướn Security Guard (Code 5 Security Services, liên lạc anh Huỳnh James (714) 457-0300)

- Kêu gọi tình nguyện viên 

- Hướng dẫn lối vào và chỉ dẫn chỗ đậu xe

- An ninh tại đia điểm hành lễ và các bãi đậu xe

- Giữ an ninh các thùng cúng dường

- GĐPT sẽ liên lạc với ĐH Hoàng Tấn Kỳ để nhận phân công.

5. TB Trang Trí:  TT Tâm Bình.

ĐĐ Đồng Thiện, ĐĐ Giác Liên, ĐĐ Minh Nghị, ĐĐ Chúc Thông, ĐĐ Chúc Thiền, ĐĐ Nhuận Thủ, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn, SC Nguyên Giác, SC Trung Châu

- Trang trí sân khấu và địa điểm

6. TB Thiết Kế: ĐĐ Nhuận Thủ.

ĐĐ Quảng Hành, ĐĐ Minh An,  ĐĐ Thiện Thái,  ĐĐ Như Thuận,  ĐĐ Tâm Son, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn,  Đoàn Thanh Niên Bát Nhã, ĐH Nguyễn Quốc Dũng và GĐPT Bát Nhã

- Sắp Đặt và Dọn Lều (set up and set down), Treo Banners, bảng hướng dẫn và thu dọn. 

- Tiếp nhận và hướng dẫn việc đặt sân khấu, lều (các loại canopy lớn nhỏ) và sắp đặt 1,000 ghế ngồi vào các lều, sắp xếp vị trí cho các loại banners bảo trợquảng cáo để TB Trang trí treo lên. 

- Thu dọn vào tối chủ nhật 17/5/2015, giao lại cho vendors

 7. TB Trai Tăng: ĐĐ Thường Tịnh, ĐĐ Giác Châu

Lo thức ăn cho chư tôn đức và Ban Tổ Chức trong ngày thứ bảy, chủ nhật

8. TB Trai Soạn: NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh sẽ lo trai soạn, phát thức ăn cho đồng hương Phật tử suốt ngày chủ nhật.
9.
TB Nghi Lễ: ĐĐ Chánh Định, ĐĐ Thánh Nam, ĐĐ Phước Định, ĐĐ Như Thuận, ĐĐ Thiện Thá, ĐĐ Tâm Sơn, ĐĐ Hương Niệm, ĐĐ Nguyên Huệ, ĐH Nguyễn Đức Mậu, ĐH Võ Văn Hộ, ĐH Tôn Thất Vui, ĐH Võ Văn Tam, ĐH Nguyên Thiện, ĐH Lê Xê.

- Lo nghi lễ trong hai ngày Đại Lễ, chuẩn bị các Phật cụ cần thiết cho ngày lễ, chuẩn bị kinh để đọc.

 10. TB Truyền Thông Báo Chí: Đh Nguyễn Thanh Huy, ĐH Lê Quang Dật, ĐH Tâm Phú, ĐH Nguyễn Phú Hùng, ĐH Triệu Mỹ Ngân 

- Liên hệ các cơ quan truyền thông, đăng thơ mời, lịch sinh hoạt cộng đồng, tổ chức họp báo, phối hợp với Ban Điểu Hợp để thực hiện các chương trình trên radio và tivi

11. TB Văn Nghệ: ĐH Đỗ Thanh, ĐH Triệu Mỹ Ngân

Mời nghệ sĩ và Điều Hợp chương trình văn nghệ, Nhạc sĩ Nam Hưng và Ban Hợp Xướng Hải  Triều Âm, Huynh Trưởng Diệu Ngọc (GĐPT Miền Quảng Đức).

 12. TB Xướng Ngôn Nghi Lễ: ĐĐ Hạnh Tuệ, ĐĐ Chánh Định, Anh văn: Đh Huỳnh Tấn Lê, đh Bùi Thế Phát.

13. TB Xướng Ngôn Viên Văn Nghệ: Triệu Mỹ Ngân, Đỗ Thanh, Minh Phượng, Đỗ Tân Khoa

14. TB Tài Chánh và Tiếp Lễ: NS Diệu Tánh. NS Tuệ Từ, NS Chơn Viên, NS Diệu Phước, NS Chúc  Hà, SC Phước Quang, SC Như Nguyệt, ĐH Tâm Xả, ĐH Nhuận Sáng, ĐH Tắc Nữ, ĐH Linda Trần.  Ngoài ra có sự yểm trợ đặ biệt của hai ĐH Bùi Phát và Hoàng Tấn Kỳ kêu gọi mạnh thường quân bảo trợ.

Tổ chức Buổi gây quỹ, quyên góp tiền tại địa điểm, kêu gọi cúng dường, kiểm soát các thùng cúng dường tại địa điểm, giữ chứng từ để báo cáo và khai thuế cho Giáo Hội sau này

15. TB Xe Hoa: ĐĐ Pháp Tánh. Thực hiện hai xe hoa đặt tại địa điểm Mile Square Park

16. TB Điện và Ánh Sáng: ĐH Phú, ĐH Mạnh Hùng, ĐH Minh Triết

- Máy phát điện, lo ánh sáng và điện từ lúc bất đầu

- Giúp Ban Văn Nghệ đặt âm thanh và cung ấp điện cho Ban Văn Nghệ

17. TB TiếpTân: ĐH Lê Hiếu Nghĩa. Đh Bùi Thế Phát, Đh Phan Kỳ Nhơn,  ĐH Minh Chính,  ĐH Thiện Phúc, ĐH Diệu Hạnh.

18. TB Video Phim Ảnh: TT Tuệ Uy,  Giác Tâm Nguyễn Quốc Dũng, ĐH Steven, Đh Lê Thị Nhung.

- Thực hiệm một video và đưa hình ảnh lên mạng.

19. Phát Ngôn Nhân: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Nguyên Siêu tiếng Việt, ĐH Huỳnh Tấn Lê tiếng Anh

20. Tiểu Ban Thị Gỉả:  NS Giới Định.

 NS Như Thủy, SC Như Thành, SC Diệu An, SC Hạnh Thiện, SC Quảng Tịnh.

21. TB Cung Nghinh: ĐH Nguyên Lượng, GĐPT Miền Quảng Đức sẽ phụ lo phần rước cờ, dâng hoa, rải hoa và có đội lân.
22. TB Y Tế: DS Phạm Kiều Liễu (714) 603-4848, BS Nguyễn Thanh Tâm, BS Trần Phát.
23. TB Điều Hợp các Gian Hàng Văn Hóa Phật Giáo và Gian Hàng Thức Ăn:  SC Phước Quang, Sean Vinh Hadad, ĐH Linda Trần

- Mọi chi tiết cần biết, thêm bớt, xin liên lạc HT Trưởng Ban Tổ Chức (619) 283-7655

 
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560

I. Chương Trình chi tiết tối thứ bảy 30.4.2016:

5:00pm - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ - Thỉnh Linh từ Tượng Đài Chiến Sĩ và Tượng Đài Thuyền Nhân

5:30 pm - Chương trình Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Đại Lễ Phật Đản PL2560

- Chương trình Khai Mạc Trai Đàn Cầu Siêu

5:35 pm - Văn Nghệ Đón Mừng Phật Đản PL2560 (Nhạc sĩ Nam Hưng)

8:30 pm -  Bế Mạc

II. Chương Trình chi tiết chủ nhật 01.5.2016

 8:00am  - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ

 9:00am  - Văn nghệ đón mừng Phật Đảnthuyết pháp

10:00am - Đoàn Xe Diễn Hành khởi hành từ Westminster – Brookhurst đi trên đường phố Bolsa và tiến về Lễ Đài Phật Đàn Mile Square Park

11:15am - Chư tôn đức vân tập Kỳ Viên Tịnh Xá 

11:30am - Đón Đoàn Diễn Hành tại Khu Vực Hành Lễ

             - Cúng Dường Trai Tăng - Tác Bạch của Ban Tổ Chức cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm Lễ Đài - Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh.

12:30pm - Vũ Điệu Dâng Hoa của GĐPT

              - Chính Thức Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh

01:00pm - Chương trình Văn Nghệ xen kẽ Đón Mừng Phật Đản - Thuyết pháp - Thuyết trình về Hiện Tình Đất Nước.

02:00pm - Viên chức chính quyền và quan khách đến
- Nghi thức khai mạc: Lễ chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo kỳ, National Anthem và phút nhập Từ Bi Quán (BHX Hải Triều Âm)

02:15pm - Liên khúc Khánh Đản (GĐPT)

02:25pm - Giới thiệu thành phần tham dự

02:35pm -Diễn Văn Khai Mạc của Trưởng Ban Tổ Chức: HT Thích Nguyên Siêu 02:45pm - Diễn Văn Chào Mừng của Giám Sát Viên Andrew Đỗ - Lời Chào Mừng của Nghị Viên Micheal Võ - Phát biểu ngắn của đại diện dân cử.

03:00pm - Chúc mừng của đại diện GHPGVNTNHK: HT Thích Tín Nghĩa

03:10pm - Thông Bạch Phật Đản - HT Thích Thắng Hoan

03:20pm - Cảm tạ của Ban Tổ Chức

03:25pm - Chương trình Văn Nghệ Ca Nhạc và Vỡ Tuồng Cải Lương Ánh Đạo Vàng trình diễn đón mừng Phật Đản

09:00pm - Hoàn mãn.

 
Xem thêm:

1. Ban Tổ Chức
2. Chương trình {Tiếng Việt} {Tiếng Anh}
3. Thư Cung Thỉnh
4. Poster Văn Nghệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10525)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11222)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12749)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10805)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16653)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10814)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22964)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 12019)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11491)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10683)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12336)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11193)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 10018)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10327)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11906)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10697)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12373)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9812)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11269)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13840)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9578)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12623)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9697)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10456)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10548)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10320)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9898)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 11053)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 12015)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10142)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10784)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9542)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9895)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8766)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9495)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14518)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8776)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12553)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10422)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 9083)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10557)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9335)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8796)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10510)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9191)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8364)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 12028)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9696)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10215)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10226)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 19132)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9408)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8985)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9586)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 9017)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14752)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10093)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8348)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8948)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8974)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8736)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9367)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14593)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 9034)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8771)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 9045)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10531)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8638)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 9990)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24280)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10176)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 11024)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 8994)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9468)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 8002)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9265)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15348)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10337)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9578)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17440)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21392)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12159)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10233)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19237)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 26038)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7975)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14786)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10632)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11348)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9531)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18677)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12356)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11885)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10750)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13342)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 9995)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9267)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9378)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15898)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
(Xem: 25631)
Trăng bồng bềnh trên ngàn thông Và thềm đêm vắng lạnh, khi âm xưa trong veo từ các ngón tay anh đến. Giai điệu cổ luôn khiến người nghe rơi nước mắt, nhưng nhạc Thiền ở bên kia tình cảm.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant