Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California

01 Tháng Năm 201609:46(Xem: 23267)
Đại Lễ Phật Đản 2016 Tại Miền Nam California
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
Vietnamese American United Buddhist Congregation
CỘNG ĐỒNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM NAM CALI-Vietnamese Buddhist Community of Southern California
BAN TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560-Buddha’s Birthday Festival Celebration-Buddhist Year 2560
803 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92704 Tel.: (714) 571-0473, (619) 283-7655

 --------
Video Phật Đản PL.2560-DL.2016



Tin Phật Đản
:


Thuyết pháp trên Lễ Đài Phật Đản
:


Thông Điệp Phật Đản
:



 Hình ảnh Lễ Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Phật Đản, chiều thứ 7 ngày 30/4/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)

Hình ảnh Lễ Phật Đản Chính Thức, Ngày Chủ Nhật ngày 01/5/2016: (Nhiếp ảnh: Quảng Nguyên)


 

 Đại Lễ Phật Đản PL 2560
Chủ đề: Phật Giáo và Hòa Bình

 

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2560 Miền Nam California do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ cộng tác với các chùa tại địa phương tổ chức vào ngày chủ nhật 01.05.2016 tại Mile Square Park, 16801 Euclid Street, Fountain Valley 92708; (714) 973-6600

 

I. Ban Chứng Minh:

- HT Thích Thắng Hoan (916) 718-2542       

- HT Thích Tín Nghĩa (214) 636-4689

- HT Thích Chơn Thành (714)636-7725

- HT Thích Phước Thuận (714) 548-4959     

- HT Thích Nguyên An (206) 307-1107

II. Ban Cố Vấn:

  1. HT Thích Nguyên Trí (714)548-4148
  2. HT Thích Nhật Quang (714) 675-3495
  3. HT Thích Từ Diệu (909) 379-8345
  4. HT Thích Minh Tuyên (619) 709-4842
  5. HT Thích Thông Hải (808) 222-0909
  6. HT Thích Thái Siêu (408) 234-2496
  7. HT Thích Minh Mẫn (714) 856-1835
  8. HT Thích Gíac Sỹ (714) 414-8360
  9. HT Thích Thiện Long (562) 338-2990
  10.  HT Thích Minh Hồi (619) 895-8137
  11.  HT Thích Huệ Minh (714) 373-4198
  12.  HT Thích Tâm Vân (714) 717-1035
  13.  HT Thích Như Minh (213) 280-3463
  14.  HT Thích Minh Dung (909) 717-2433  
  15.  TT Thích Nhật Trí (206) 299-5151
  16.  TT Thích Tuệ Uy
  17.  HT Đồng Trí (916) 267-5965
  18.  Sư Bà Như Nguyện
  19.  Sư Bà Diệu Từ (714) 200-8440
  20.  NS Minh Phước 
  21.  SC Chân Thiền, SC Chân Diệu  (714) 636-0118

III. Ban Tổ Chức.
A. Trưởng Ban và Phó Ban. HT Thích Nguyên Siêu
B.
Phó Ban: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Thích Mẫn, HT Thích Minh Dung, ĐH Huỳnh Tấn Lê.

Phó Ban: TT Thích Thánh Minh, TT Thích Tâm Bình, ĐĐ Thích Đồng Châu, ĐĐ Thích Pháp Tánh, ĐĐ Thích Chánh Định, ĐĐ Thích Minh Hạnh, ĐĐ Thích Tín Mãn,  ĐĐ Thích Hạnh Tuệ, ĐĐ Thích Thánh Nam.

- Địa điểm trong Mile Square Park sẽ không làm tại chỗ cũ mà dời đến cùng địa điểm với Hội Chợ Tết Cộng Đồng năm vừa qua.

- Các phần ăn trong suốt ngày chủ nhật có thể tới 20,000 phần ăn do NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh cúng dường.

- Đại Đức Thích Giác Châu và Tịnh Xá Giác An cúng dường 5,000 bánh ú trong ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

- Chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thanh Minh điều hợp thực hiện
C.
Tổng Thư Ký: ĐĐ Hạnh Tuệ,

Phó Thư Ký ĐĐ Thích Thánh Nam, SC TN Phước Quang, ĐH Tâm Huy Huỳnh Kim Quang, ĐH Tâm Quang Vĩnh Hảo.

B. Các Tiểu Ban.

1. TB Điều Hợp: HT Nguyên Siêu, HT Nguyên Trí, HT Nhật Quang, HT Minh Mẫn,  ĐH Huỳnh Tấn Lê, ĐH Hoàng Tấn Kỳ
2. Điều hợp chương trình tối thứ bảy do TT Thích Thánh Minh giải quyết những công việc liên hệ đến Phật Đản

-  Cử người tham dự các phiên họp của các Tiểu Ban

-  Lo công tác tổng quát như mướn địa điểm. bảo hiểm, mướn bàn, ghế, canopies, banners…

-  Mời các giới chức chính quyền và đại diện dân cử.

Liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương xin xin các loại giấy phép cho Đại Lễ.

-  Mời các đòan thể và hôi đòan tham dự

-  Lập và điều hợp chương trình buổi lễ

-  Mời chủ sám

3. TB Vệ Sinh: ĐH Tô Xuân Thế  (714) 261-5409,ĐH Nguyễn Đức Hiền (269) 873-2193, ĐH Vinh, ĐH Thanh Hạnh (714) 204-1728, ĐH Nghiêm Ánh (714) 247-9710, ĐH Bổn Hoa,

- Lo vệ sinh tại địa điểm, nghiên cứu về đổ rát của các gian hàng thức ăn

- Lo vệ sinh các rest rooms tại địa điểm

- Final clean up

4. TB Trật Tự:  ĐH Hoàng Tấn Kỳ (714) 357-8877.

- Mướn Security Guard (Code 5 Security Services, liên lạc anh Huỳnh James (714) 457-0300)

- Kêu gọi tình nguyện viên 

- Hướng dẫn lối vào và chỉ dẫn chỗ đậu xe

- An ninh tại đia điểm hành lễ và các bãi đậu xe

- Giữ an ninh các thùng cúng dường

- GĐPT sẽ liên lạc với ĐH Hoàng Tấn Kỳ để nhận phân công.

5. TB Trang Trí:  TT Tâm Bình.

ĐĐ Đồng Thiện, ĐĐ Giác Liên, ĐĐ Minh Nghị, ĐĐ Chúc Thông, ĐĐ Chúc Thiền, ĐĐ Nhuận Thủ, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn, SC Nguyên Giác, SC Trung Châu

- Trang trí sân khấu và địa điểm

6. TB Thiết Kế: ĐĐ Nhuận Thủ.

ĐĐ Quảng Hành, ĐĐ Minh An,  ĐĐ Thiện Thái,  ĐĐ Như Thuận,  ĐĐ Tâm Son, ĐĐ Như Nghĩa, ĐĐ Đồng Minh, ĐĐ Quảng Sơn, ĐĐ Quảng Văn,  Đoàn Thanh Niên Bát Nhã, ĐH Nguyễn Quốc Dũng và GĐPT Bát Nhã

- Sắp Đặt và Dọn Lều (set up and set down), Treo Banners, bảng hướng dẫn và thu dọn. 

- Tiếp nhận và hướng dẫn việc đặt sân khấu, lều (các loại canopy lớn nhỏ) và sắp đặt 1,000 ghế ngồi vào các lều, sắp xếp vị trí cho các loại banners bảo trợquảng cáo để TB Trang trí treo lên. 

- Thu dọn vào tối chủ nhật 17/5/2015, giao lại cho vendors

 7. TB Trai Tăng: ĐĐ Thường Tịnh, ĐĐ Giác Châu

Lo thức ăn cho chư tôn đức và Ban Tổ Chức trong ngày thứ bảy, chủ nhật

8. TB Trai Soạn: NS Thiền Tuệ và Chùa Phổ Linh sẽ lo trai soạn, phát thức ăn cho đồng hương Phật tử suốt ngày chủ nhật.
9.
TB Nghi Lễ: ĐĐ Chánh Định, ĐĐ Thánh Nam, ĐĐ Phước Định, ĐĐ Như Thuận, ĐĐ Thiện Thá, ĐĐ Tâm Sơn, ĐĐ Hương Niệm, ĐĐ Nguyên Huệ, ĐH Nguyễn Đức Mậu, ĐH Võ Văn Hộ, ĐH Tôn Thất Vui, ĐH Võ Văn Tam, ĐH Nguyên Thiện, ĐH Lê Xê.

- Lo nghi lễ trong hai ngày Đại Lễ, chuẩn bị các Phật cụ cần thiết cho ngày lễ, chuẩn bị kinh để đọc.

 10. TB Truyền Thông Báo Chí: Đh Nguyễn Thanh Huy, ĐH Lê Quang Dật, ĐH Tâm Phú, ĐH Nguyễn Phú Hùng, ĐH Triệu Mỹ Ngân 

- Liên hệ các cơ quan truyền thông, đăng thơ mời, lịch sinh hoạt cộng đồng, tổ chức họp báo, phối hợp với Ban Điểu Hợp để thực hiện các chương trình trên radio và tivi

11. TB Văn Nghệ: ĐH Đỗ Thanh, ĐH Triệu Mỹ Ngân

Mời nghệ sĩ và Điều Hợp chương trình văn nghệ, Nhạc sĩ Nam Hưng và Ban Hợp Xướng Hải  Triều Âm, Huynh Trưởng Diệu Ngọc (GĐPT Miền Quảng Đức).

 12. TB Xướng Ngôn Nghi Lễ: ĐĐ Hạnh Tuệ, ĐĐ Chánh Định, Anh văn: Đh Huỳnh Tấn Lê, đh Bùi Thế Phát.

13. TB Xướng Ngôn Viên Văn Nghệ: Triệu Mỹ Ngân, Đỗ Thanh, Minh Phượng, Đỗ Tân Khoa

14. TB Tài Chánh và Tiếp Lễ: NS Diệu Tánh. NS Tuệ Từ, NS Chơn Viên, NS Diệu Phước, NS Chúc  Hà, SC Phước Quang, SC Như Nguyệt, ĐH Tâm Xả, ĐH Nhuận Sáng, ĐH Tắc Nữ, ĐH Linda Trần.  Ngoài ra có sự yểm trợ đặ biệt của hai ĐH Bùi Phát và Hoàng Tấn Kỳ kêu gọi mạnh thường quân bảo trợ.

Tổ chức Buổi gây quỹ, quyên góp tiền tại địa điểm, kêu gọi cúng dường, kiểm soát các thùng cúng dường tại địa điểm, giữ chứng từ để báo cáo và khai thuế cho Giáo Hội sau này

15. TB Xe Hoa: ĐĐ Pháp Tánh. Thực hiện hai xe hoa đặt tại địa điểm Mile Square Park

16. TB Điện và Ánh Sáng: ĐH Phú, ĐH Mạnh Hùng, ĐH Minh Triết

- Máy phát điện, lo ánh sáng và điện từ lúc bất đầu

- Giúp Ban Văn Nghệ đặt âm thanh và cung ấp điện cho Ban Văn Nghệ

17. TB TiếpTân: ĐH Lê Hiếu Nghĩa. Đh Bùi Thế Phát, Đh Phan Kỳ Nhơn,  ĐH Minh Chính,  ĐH Thiện Phúc, ĐH Diệu Hạnh.

18. TB Video Phim Ảnh: TT Tuệ Uy,  Giác Tâm Nguyễn Quốc Dũng, ĐH Steven, Đh Lê Thị Nhung.

- Thực hiệm một video và đưa hình ảnh lên mạng.

19. Phát Ngôn Nhân: HT Thích Nguyên Trí, HT Thích Nguyên Siêu tiếng Việt, ĐH Huỳnh Tấn Lê tiếng Anh

20. Tiểu Ban Thị Gỉả:  NS Giới Định.

 NS Như Thủy, SC Như Thành, SC Diệu An, SC Hạnh Thiện, SC Quảng Tịnh.

21. TB Cung Nghinh: ĐH Nguyên Lượng, GĐPT Miền Quảng Đức sẽ phụ lo phần rước cờ, dâng hoa, rải hoa và có đội lân.
22. TB Y Tế: DS Phạm Kiều Liễu (714) 603-4848, BS Nguyễn Thanh Tâm, BS Trần Phát.
23. TB Điều Hợp các Gian Hàng Văn Hóa Phật Giáo và Gian Hàng Thức Ăn:  SC Phước Quang, Sean Vinh Hadad, ĐH Linda Trần

- Mọi chi tiết cần biết, thêm bớt, xin liên lạc HT Trưởng Ban Tổ Chức (619) 283-7655

 
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560

I. Chương Trình chi tiết tối thứ bảy 30.4.2016:

5:00pm - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ - Thỉnh Linh từ Tượng Đài Chiến Sĩ và Tượng Đài Thuyền Nhân

5:30 pm - Chương trình Cắt Băng Khai Mạc Lễ Đài Đại Lễ Phật Đản PL2560

- Chương trình Khai Mạc Trai Đàn Cầu Siêu

5:35 pm - Văn Nghệ Đón Mừng Phật Đản PL2560 (Nhạc sĩ Nam Hưng)

8:30 pm -  Bế Mạc

II. Chương Trình chi tiết chủ nhật 01.5.2016

 8:00am  - Trang nghiêm đạo tràng - Đồng hương Phật tử vân tập địa điểm hành lễ

 9:00am  - Văn nghệ đón mừng Phật Đảnthuyết pháp

10:00am - Đoàn Xe Diễn Hành khởi hành từ Westminster – Brookhurst đi trên đường phố Bolsa và tiến về Lễ Đài Phật Đàn Mile Square Park

11:15am - Chư tôn đức vân tập Kỳ Viên Tịnh Xá 

11:30am - Đón Đoàn Diễn Hành tại Khu Vực Hành Lễ

             - Cúng Dường Trai Tăng - Tác Bạch của Ban Tổ Chức cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm Lễ Đài - Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh.

12:30pm - Vũ Điệu Dâng Hoa của GĐPT

              - Chính Thức Cử Hành Nghi Thức Đản Sinh

01:00pm - Chương trình Văn Nghệ xen kẽ Đón Mừng Phật Đản - Thuyết pháp - Thuyết trình về Hiện Tình Đất Nước.

02:00pm - Viên chức chính quyền và quan khách đến
- Nghi thức khai mạc: Lễ chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo kỳ, National Anthem và phút nhập Từ Bi Quán (BHX Hải Triều Âm)

02:15pm - Liên khúc Khánh Đản (GĐPT)

02:25pm - Giới thiệu thành phần tham dự

02:35pm -Diễn Văn Khai Mạc của Trưởng Ban Tổ Chức: HT Thích Nguyên Siêu 02:45pm - Diễn Văn Chào Mừng của Giám Sát Viên Andrew Đỗ - Lời Chào Mừng của Nghị Viên Micheal Võ - Phát biểu ngắn của đại diện dân cử.

03:00pm - Chúc mừng của đại diện GHPGVNTNHK: HT Thích Tín Nghĩa

03:10pm - Thông Bạch Phật Đản - HT Thích Thắng Hoan

03:20pm - Cảm tạ của Ban Tổ Chức

03:25pm - Chương trình Văn Nghệ Ca Nhạc và Vỡ Tuồng Cải Lương Ánh Đạo Vàng trình diễn đón mừng Phật Đản

09:00pm - Hoàn mãn.

 
Xem thêm:

1. Ban Tổ Chức
2. Chương trình {Tiếng Việt} {Tiếng Anh}
3. Thư Cung Thỉnh
4. Poster Văn Nghệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 22897)
Đức Phật Đản Sanh qua thi phẩm Ánh Sáng Á Châu của Edwin Arnold - Trần Phương Lan dịchchú giải
(Xem: 13953)
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất hiện giữa cõi đời không ngoài mục đích giải thoát khổ đau cho nhân loại. Từ địa vị thái tử cao quý, Ngài đã giã từ lạc thú trần gian...
(Xem: 12900)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác...
(Xem: 54953)
Trong thế giới đầy bóng tối này, bóng tối của đe dọa chiến tranh, và nếp sống phi đạo đức, chúng ta hãy thắp lên ngọn đèn của trí tuệ, của hiểu biếtthông cảm.
(Xem: 9060)
Muốn cảm ứng đạo giao với Phật A Di Đà để vãng sanh về xứ Cực lạc cần phải tu cho đúng, nghĩa là niệm Phật phải đạt nhất niệm
(Xem: 14344)
Tem bưu chính mừng Đại lễ Phật Đản - Hoavouu sưu tầm
(Xem: 14084)
Sự giải thoát có thể dụ cho một sự sáng không bờ mé, ngăn ngại và cái ngã đã được giải thoát (vô ngã) dụ cho một cái sáng khác ở trong cái sáng không bờ mé đó...
(Xem: 14118)
Không thể không phản tỉnh, không thể không kiểm thảo, hay nói cách khác, nhất định phải tìm lỗi lầm của chính mình, phải tìm tâm bệnh của chính mình.
(Xem: 13811)
Bên tàng cây Vô ưu (aśoka) rợp mát, nền trời xanh bao la, hương muôn hoa tỏa ngát, Hoàng hậu đã hạ sanh Thái tử. Khi ấy, cảnh vật đều vui vẻ lạ thường, khí hậu mát mẻ...
(Xem: 36154)
Pháp hành thiền không chỉ dành riêng cho người Ấn Độ hay cho những người trong thời Đức Phật còn tại thế, mà là cho cả nhân loại vào tất cả mọi thời đại và ở khắp mọi nơi.
(Xem: 19783)
Ta có thể chuyển nghiệp nặng thành nhẹ bằng cách ăn năn sám hối những nghiệp đã tạo và nỗ lực tu tập, tạo các nhân duyên lành làm trở ngại sự hình thành nghiệp quả.
(Xem: 18096)
Vận mạng từ do đâu mà có? Do đời trước tu mà được, trên thực tế mỗi ngày vận mạng của chúng ta cũng đang có sự tăng giảm, thêm bớt.
(Xem: 19101)
Trước bàn thờ Tổ Tiên, tôi đứng yên lặng thật lâu, để quán chiếu, để đi sâu vào đời sống của hiện tại và từ đó, nhìn lại quá khứ của nhiều thế hệ ông bà, cha mẹ nhiều đời...
(Xem: 19044)
Ai đã một lần hiện hữu làm người, có mặt trên cuộc đời nầy, đều không do Cha Mẹ sanh ra, dù là Thánh nhân hay phàm tục. Cho đến khi khôn lớn, trưởng thành...
(Xem: 20192)
Khi tìm hiểu cảm nhận của các Thiền sư về mùa Xuân, điều dễ dàng nhận thấy là các ngài cũng không chối từ hay lẩn tránh vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng...
(Xem: 17547)
Thân thểảnh hưởng mãnh liệt đến tinh thần. Thế nên, muốn cho tinh thần vững mạnh, tin tưởng chí thiết nơi tự lực, tha lực, kiên cố chấp trì câu danh hiệu Phật...
(Xem: 31381)
Bậc giác ngộ, đức Phật Gotama, sử dụng từ bhavana để diễn tả những thực tập về sự phát triển của tinh thần. Từ này được dịch đại kháithiền định.
(Xem: 15848)
Xem xét lại chính mình, không lao ra ngoài. Không lao ra là một phương pháp chắc thực để chúng ta đừng bị các duyên bên ngoài dẫn đi, như thế mới an ổn.
(Xem: 14895)
Một cách căn bản, chúng ta có thể thấu hiểu Bốn Chân Lý Cao Quý trong hai trình độ [trình độ của sự giải thoát tạm thời khỏi khổ đau và trình độ giải thoát thật sự...
(Xem: 14612)
Thể tánh của đức Phật A Di Đàvô lượng thọ, vô lượng quang, là Phật Pháp thân. Giáo lý đại thừa đều chấp nhận rằng Pháp thân bao trùm tất cả thế giới.
(Xem: 46044)
"Hộ-Niệm" đúng Chánh Pháp, hợp Lý Đạo, hợp Căn Cơ. Thành tựu bất khả tư nghì! ... Cư Sĩ Diệu Âm
(Xem: 35795)
Cốt Nhục Của Thiền là một tác phẩm ghi lại 101 câu chuyện về thiền ở Trung Hoa và Nhật Bản - Trần Trúc Lâm dịch
(Xem: 20950)
Phật A Di Đà chính là vị Phật biểu trưng cho một Phật thể có thọ mạng vô lượng, trí tuệ vô cùng, công đức vô biên (Vô lượng thọ, Vô lượng quang, Vô lượng công đức).
(Xem: 21473)
Có một ngày nào đó, Nhớ nhà không nói ra, Bấm đốt tay, ừ nhỉ, Xuân này nữa là ba... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 23250)
Thế giớichúng ta đang sống luôn bất an, bất toàn và tạm bợ mà trong kinh A Di Đà gọi là trược thế... Thích Viên Giác
(Xem: 34166)
Thiếu CHÁNH KIẾN trong sự tu hành chẳng khác gì một kẻ đi đường không có BẢN ĐỒ, không có ÁNH SÁNG rất dễ bị dẫn dụ đi theo đom đóm, ma trơi.
(Xem: 19404)
Ca Diếp thấy Phật đưa cái bông lên mà không nói, Ca Diếp cũng không nói, nhưng nét mặt hớn hở mỉm cười, là ông đã rõ thấu Chánh pháp của Phật, nó ẩn tàng sâu kín...
(Xem: 18821)
Đức Phật đã mở bày nhiều pháp hội, diễn thuyết vô lượng pháp môn, khiến cho trời người đều được lợi lạc. Dù vậy, giải thoát Niết-bàn là trạng thái tự chứng tự nội...
(Xem: 22832)
TỨ NIỆM XỨ là pháp thiền để hiểu rõ, để hiểu sâu, và để khám phá thực tướng VÔ NGÃ của chính mình. Nếu không hiểu rõ mình thì còn lâu mới có thể sửa đổi...
(Xem: 20086)
Đức Phật đưa cành hoa lên (niêm hoa) và ngài Ca Diếp hiểu ý mỉm cười (vi tiếu). Đó là pháp môn lấy tâm truyền tâm.
(Xem: 18271)
Truyền thuyết “Niêm hoa vi tiếu” không biết có từ lúc nào, chỉ thấy ghi chép thành văn vào đời Tống (960-1127) trong “Tông môn tạp lục” mục “Nhơn thiên nhãn”...
(Xem: 19738)
"Đây là con đường duy nhất để thanh lọc tâm, chấm dứt lo âu, phiền muộn, tiêu diệt thân bệnh và tâm bệnh, đạt thánh đạochứng ngộ Niết Bàn. Đó là Tứ Niệm Xứ".
(Xem: 19453)
Để diệt trừ cái khổ, người ta phải nhận ra bản chất nội tại của vấn đề khổ. Mà để được vậy, trước hết người ta phải cần có một cái tâm an tịnh...
(Xem: 33303)
Những lúc vô sự, người góp nhặt thường dạo chơi trong các vườn Thiền cổ kim đông tây. Tiêu biểu là các vườn Thiền Trung Hoa, Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ.
(Xem: 34308)
Không thể có một bậc Giác Ngộ chứng nhập Niết Bàn mà chưa hiểu về mình và chưa thấy rõ gốc cội khổ đau của mình.
(Xem: 54358)
Muốn thực sự tiếp xúc với thực tại, cho dù đó bất cứ là gì, chúng ta phải biết cách dừng lại trong kinh nghiệm của mình, lâu đủ để nó thấm sâu vào và lắng đọng xuống...
(Xem: 37551)
Thực hành thiền trong Đạo Phật rốt ráo là để Thực Nghiệm sự thật VÔ NGÃđức Phật đã giác ngộ (khám phá). Đó cũng là để chứng thực KHÔNG TÁNH của vạn pháp.
(Xem: 21043)
Do bốn niệm xứ được tu tập, được làm cho sung mãn, thưa Hiền giả, khi Như Lai nhập Niết-bàn, Diệu pháp được tồn tại lâu dài.
(Xem: 17797)
Đức Phật khám phá ra rằng một tâm hạnh phúc nhất là tâm không bị dính mắc. Đây là một niềm hạnh phúc rất sâu sắc, khác hẳn với những gì chúng ta vẫn thường biết.
(Xem: 63456)
Đàn Kinh được các môn đệ của Huệ Năng nhìn nhận đã chứa đựng giáo lý tinh nhất của Thầy mình, và giáo lý được lưu truyền trong hàng đệ tử như là một di sản tinh thần...
(Xem: 17280)
Thiền giữ vai trò rất quan trọng trong đạo Phật. "Ngay cơ sở của Phật giáo, tất cả đều là kết quả của sự khảo sát về Thiền, và nhờ có tư duy về Thiền mà Phật giáo mới được thể nghiệm hóa...
(Xem: 49478)
Khi ta phát triển định tâm, ta sẽ có thể giữ những chướng ngại tạm thời ở một bên. Khi những chướng ngại được khắc phục, tâm ta trở nên rõ ràng trong sáng.
(Xem: 27259)
Nhâm Thìn năm mới ước mơ Xin dùng tâm khảm họa thơ tặng đời Cầu cho thế giới, muôn loài Sống trong hạnh phúc, vui say hòa bình
(Xem: 20169)
Khi nói đến bố thí, thì chúng ta phải nhận ra ba yếu tố tạo ra nó: người cho (năng thí), món đồ (vật thí) và người nhận (sở thí). Ba yếu tố này rất quan trọng.
(Xem: 22896)
Với người con Phật vào những ngày đầu xuân ta thường có thói quen đến chùa lễ Phật, hái lộc, gặp Thầy. Khi đến cổng chùa ta sẽ dễ dàng bắt gặp câu Phật ngôn “Mừng Xuân Di Lặc”...
(Xem: 18812)
Hình tượng Đức Phật Di Lặc hiện hữu với nụ cười trên môi, dáng vẻ hiền hòa khiến ai nhìn vào cũng thấy lòng mình nhẹ nhàng, hiền thiện và hoan hỷ hơn bao giờ hết.
(Xem: 16253)
Những ai muốn đi gặp mùa xuân thì phải đứng dậy, giã từ u tối của đêm đông, thắp sáng tâm mình bằng ánh lửa tỉnh thức được đốt cháy trong nguồn năng lượng tình thương.
(Xem: 17796)
Trong nhiều năm tôi đã nhớ mình viết bài luận văn “Khai bút” vào đêm giao thừa. Bài đó được chấm mười một điểm rưỡi trên hai mươi. Trong khung lời phê, cô giáo ghi...
(Xem: 20851)
Có lẽ Ngài chỉ mượn cảnh mùa xuân để diễn đạt sự chứng ngộ của Ngài. Mà sự chứng ngộ của riêng Ngài thì làm sao kẻ phàm phu tục tử như chúng ta có thể thấu triệt được.
(Xem: 17270)
Xuân hiểu là một bài thơ ngũ ngôn tứ tuyệt xinh xắn, trong trẻo, hồn nhiên, thuần túy tả cảnh buổi sớm mùa xuân thật thơ mộng. Bài thơ có lẽ được viết khi Trần Nhân Tông còn trẻ...
(Xem: 14388)
Chư Phật, Bồ-tát biết rõ cuộc đờiảo mộng, đã là ảo mộng thì còn gì quan trọng nữa để lôi cuốn chúng ta chìm trong mê muội. Điều thiết yếu là chúng ta phải khắc tỉnh...
(Xem: 16785)
Thiền có nghĩa là tỉnh thức: thấy biết rõ ràng những gì anh đang làm, những gì anh đang suy nghĩ, những gì anh đang cảm thọ; biết rõ mà không lựa chọn...
(Xem: 16285)
Bất kì ai cũng có khả năng giác ngộ nếu có khát vọng. Khát vọng hướng về mẫu số chung “tự tri-tỉnh thức-vô ngã”, khát vọng đó là minh sư vĩ đại nhất của chính mình.
(Xem: 15926)
Vào một ngày đầu năm, tiết trời ấm áp, vạn vật như đồng loạt hân hoan chào đón ánh xuân. Quốc vương đưa hoàng gia và các quan văn võ cận thần đến một tu viên nổi danh trong thành...
(Xem: 17388)
Ngày Tết trên bàn thờ luôn bày trái cây để cúng ông bà gọi là mâm ngũ quả... TS Nguyễn Trọng Đàn
(Xem: 21858)
Đối với người Việt Nam, tiếng Tết đã trở nên thân thuộc. Chúng ta gặp nó từ trong những câu tục ngữ, ca dao, dân ca mộc mạc đến những bài diễn văn trang trọng...
(Xem: 15008)
Mùa nhớ của tôi cũng bắt đầu khi gió bấc đổ về, gió mang theo chút se lạnh hanh hao và cả mùi Tết thoang thoảng, len khắp ngõ ngách phố phường nghe lòng nao nao.
(Xem: 13408)
Chư Phật ra đời chỉ cho chúng sanh con đường thoát khổ, khả năng thoát khổ nằm trong tầm tay của chúng ta. Bởi ta tự buộc nên ta phải tự mở.
(Xem: 14301)
Đại lực Độc long dùng mắt quan sát, thấy một người yếu đuối bị chết, một người mạnh khoẻ rồi cũng bị chết. Thấy vậy, Độc long bèn thọ giới một ngày xuất gia...
(Xem: 15305)
Kinh điển Phật giáo có nhiều huyền thoại về Đức Phật liên quan đến rồng, chẳng hạn như: Chín rồng phun nước tắm cho thái tử khi mới đản sinh, Rồng che mưa cho Phật...
(Xem: 14909)
Ngày đầu xuân nói về tục xông nhà để nhắc nhở cho nhau, đừng phó thác vận mệnh cho người xông nhà, tục xông nhà không thể quyết định vận mệnh của mình và gia đình...
(Xem: 12588)
Tưởng không có gì reo ca trong tâm mình. Một ngày đi ngang cổng một tu viện, thấy một thầy tu áo đà vừa bước vào cửa, tay nải khoác vai nhẹ nhàng...
(Xem: 13274)
Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên, vì vậy tu là để chuyển nghiệp.
(Xem: 27315)
Nắm được yếu điểm của người đi xem bói, các thầy cân nhắc bằng cách hỏi một số câu thăm dò. Rồi tùy theo câu trả lời của khách mà thầy đoán mò, lần vách để nói thêm.
(Xem: 12425)
Con rồng gắn liền với huyền thoại Âu Cơ - Lạc Long Quân, thành ra Tổ-tiên giống Lạc-Việt. Người con trưởng ở lại Phong-châu, làm vua đất Văn-lang tức là Hùng-Vương.
(Xem: 13114)
“Trời thêm tuổi trăng, người thêm thọ. Xuân đến muôn nơi phúc khắp nhà." TS Huệ Dân
(Xem: 14405)
Thiền tông, nói mây, nói cuội, nói chuyện nghịch đời… chẳng qua đối duyên khai ngộ, để phá cho được cái dòng vọng tưởng tương tục của người, hy vọng ngay đó người nhận ra “chân”...
(Xem: 16128)
Các bậc thầy Mật tông tuyên bố rằng, người nào khéo sử dụng năng lực thiên lý truyền tâm thì đều có thể kiểm soát hoàn toàn tinh thần để tập trung tư tưởng...
(Xem: 12326)
Trong chuỗi dài bất tận đổi thay của năm tháng, quá khứ nối nhịp với tương lai, trở thành thông lệ, mỗi lần xuân đến mang theo hương lạ, khiến cho cõi lòng hân hoan...
(Xem: 15310)
Ánh sáng từ trái tim trong sáng (clear heart) của vị thiền sư đang thiền định từ nửa đêm đến gần rạng sáng đã trở thành ánh trăng, và bởi vậy, trăng vẫn sáng...
(Xem: 12806)
Theo Kinh Tăng Chi, muốn gia tăng tuổi thọ, sống lâu thì phải: làm việc thích đáng, biết vừa phải trong việc thích đáng, ăn các đồ ăn tiêu hóa, du hành phải thời...
(Xem: 12131)
Theo Kinh Tăng Chi, muốn gia tăng tuổi thọ, sống lâu thì phải: làm việc thích đáng, biết vừa phải trong việc thích đáng, ăn các đồ ăn tiêu hóa, du hành phải thời...
(Xem: 13113)
Nếu so sánh với sự nhớ ơn trong đạo Phật thì nội dung nhớ ơn của người Việt rất gần gũi. Bốn ơn trong đạo Phật là ơn Tam bảo, ơn nước nhà, ơn mẹ cha, ơn chúng sanh.
(Xem: 21508)
Xuân pháo đỏ cúc vàng bánh tét Con thơ cười giữa tiếng trống lân Khói nghi ngút giữa nhan và pháo Chan hòa trong nắng ấm tình xuân
(Xem: 11205)
Đổi mới là chuyển hóa cái cũ thành cái mới, cái tiêu cực thành cái tích cực. Loại bỏ cái xấu, cái tiêu cực và tích tập xông ướp (huân tập) cái tốt, cái tích cực.
(Xem: 22574)
Kyabje Dorzong Rinpoche đời thứ 8 là một trong số những vị Lạt ma đáng để học tập, thực hành theo và được tín nhiệm nhất trong số các vị bổn tôn Phật giáo Tây Tạng...
(Xem: 14940)
Đúng là Đạo bổn vô nhan sắc, nhưng ta và người thì có thể thấy được “nhất chi mai” kia là vật của đất trời, trống không, độc lập, hồn nhiên, như hữu sự mà vô sự.
(Xem: 14858)
“…Nhân diện bất tri hà xứ khứ. Đào hoa y cựu tiếu đông phong"... Thôi Hộ
(Xem: 46044)
Tất cả cũng chỉ là sự sinh hóa của vũ trụ, sự tuần hoàn của Đại Ngã... Phan Trang Hy
(Xem: 22321)
Nhờ thiền sư Munindra tận tâm hướng dẫn chu đáo từng bước một nên bà tiến bộ rất nhanh chóng. Đi từ cấp thiền cổ điển đến tiến bộ trong chánh niệm (progress insight).
(Xem: 14378)
Thọ nhận quán đảnh cũng giống như việc gieo mầm hạt giống trong tâm thức; sau này, khi hội đủ nhân duyên và qua các nỗ lực tu trì, hạt giống đó sẽ nảy mầm thành Giác ngộ.
(Xem: 12521)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng, dù khổ đau thế này hay thế khác, dù tiêu cực hay tích cực chúng ta phải nhìn chúng qua lăng kính duyên khởi...
(Xem: 18799)
Tu tập pháp môn P’howa, tức là pháp môn chuyển di thần thức vào giây phút từ trần, sẽ làm người tu tự tin vào đời sống của mình, vào sự tu tập tâm linh của mình...
(Xem: 14631)
Lúc bấy giờ Ma-hê-thủ-la Thiên ở nơi thiên thượng cùng các tiên nữ vui vẻ dạo chơi, tấu các âm nhạc. Thoạt nhiên nơi trong búi tóc hóa ra một thiên nữ, dung nhan đoan trang...
(Xem: 43704)
Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng: Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm...
(Xem: 56808)
Tập sách Thiền và Bát-nhã này là phần trích Luận Năm và Luận Sáu, trong bộ Thiền luận, tập hạ, của D. T. Suzuki. Tập này gồm các thiên luận về Hoa nghiêm và Bát-nhã.
(Xem: 13759)
Giác ngộ không phải là cầu toàn, vì càng cầu toàn con càng khổ đau thất vọng, mà là cần thấy ra bản chất bất toàn của cuộc sống. Chỉ cần vừa đủ trầm tĩnh sáng suốt...
(Xem: 47343)
Thật ra sanh tử là do tâm thức vô minh của chúng ta “quán tưởng” ra là có tự tánh, là có thật, như ví dụ “hư không khônghoa đốm mà thấy ra có hoa đốm”.
(Xem: 13566)
Phật quả đòi hỏi những thành tựu phi thường về thân và tâm. Cho nên, việc truyền những phẩm đức siêu việt này vào trong pho tượng trở nên nổi bật trong những buổi lễ quán đảnh.
(Xem: 14466)
Nẳng mồ tát phạ đát tha nghiệt đá nẫm Nẵng mồ nẵng mạc tát phạ một đà mạo địa tát đát-phạ tỳ dược Một đà đạt mạ tăng chi tỳ dược, đát nhĩ dã tha...
(Xem: 28877)
Đức Phật dạy rằng hạnh phúcvấn đề thiết thực hiện tại, không phải là những ước mơ đẹp đẽ cho tương lai, hay những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ.
(Xem: 33171)
Thầy bảo: “Chuyện vi tiếu nếu nghe mà không thấy thì cứ để vậy rồi một ngày kia sẽ thấy, tự khám phá mới hay chứ giải thích thì còn hứng thú gì.
(Xem: 38251)
Sở dĩ chúng ta mãi trôi lăn trong luân hồi sinh tử, phiền não khổ đau là vì thân tâm luôn hướng ngoại tìm cầu đối tượng của lòng tham muốn. Được thì vui mừng, thích thú...
(Xem: 15328)
Không có một sự thực hành Niệm Phật chân chính, không ai có thể trung thực nhận ra tính chấp ngã vị kỷ của con người đã hình thành nên cốt lõi của sự tồn tại sinh tử.
(Xem: 31100)
Nếu không có cái ta ảo tưởng xen vào thì pháp vốn vận hành rất hoàn hảo, tự nhiên, và tánh biết cũng biết pháp một cách hoàn hảo, tự nhiên, vì đặc tánh của tâm chính là biết pháp.
(Xem: 12418)
Là một Đạo sư không bộ phái vĩ đại trong thời hiện đại, Chögyam Trungpa Rinpochay đã diễn tả một cách súc tích rằng Kongtrul đã thay đổi thái độ của các Phật tử...
(Xem: 40211)
Như thật tôi nghe: Một thời đức Phật ở tại Pháp Giả Ðại Bồ-đề Ðạo tràng thuộc nước Ma-già-đà, vừa thành Chánh giác cùng các Bồ-tát Ma-ha-tát chúng gồm có tám vạn người...
(Xem: 43245)
"Có đà-ra-ni tên là Túc Mạng Trí. Nếu có chúng sanh nghe đà-ra-ni này mà hay chí tâm thọ trì, thì bao nhiêu nghiệp tội cực nặng trong một ngàn kiếp thảy đều tiêu diệt.
(Xem: 46470)
Vì lòng thương xót chúng sanh đời Mạt Pháp, đức Thế Tôn đặc biệt nói ra pháp này để rộng cứu tế, ngõ hầu chúng sanh dẫu chẳng được gặp Phật, mà nếu gặp được pháp môn này...
(Xem: 14317)
Karma Dordji quỳ phục dưới chân vị Lạt ma theo nghi thức bái sư, rồi trình bày cho ông ta biết là mình đã được chư thiên đưa đến đây “dưới chân thầy”.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant