Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Tuổi Già Và Sự Chết

08 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 11292)
Tuổi Già Và Sự Chết
 
JETSUN MILAREPA
GỬI LẠI TRẦN GIAN
Bản dịch: ĐỖ ĐÌNH ĐỒNG

TUỔI GIÀ VÀ SỰ CHẾT

50

Ô thính giả Pedarbum,

hãy lắng nghe hỡi trinh nữ kính tôn đầy tín đức.

Cuộc du hành của những đời sau còn dài hơn cuộc du hành của đời này.

Nàng đã tạo sẵn lương thực để du hành?

Nếu nàng chưa tạo sẵn lương thực để du hành

hãy cầu nguyện cho nàng có tinh thần bố thí, cúng dường.

Kẻ nào bị kẻ thù gọi là bần tiện nhốt kín,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng bần tiện là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném nó lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum, sự đen tối của những đời sau còn đen tối hơn sự đen tối của đời này.

Nàng đã tạo sẵn ngọn đèn để soi sáng?

Nếu nàng chưa tạo sẵn ngọn đèn để soi sáng

hãy cầu nguyện cho nàng có ngọn tịnh đăng thiền định.

Kẻ nào ngủ mê trong bàn tay kẻ thù gọi là vô minh,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng vô minh là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy ném nó lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum, sự sợ hãi của những đời sau còn nhiều hơn sự sợ hãi của đời này.

Nàng đã tạo sẵn cho mình lối thoát?

Nếu nàng chưa tạo sẵn cho mình lối thoát

hãy cầu nguyện cho nàng đón nhận và thực hành thánh đạo.

Kẻ nào để mình bị kẻ thù gọi là thân nhân cản trở,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi, hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng thân nhân là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném họ lại phía sau.

 

Ô thính giả Pedarbum,

con đường của những đời sau còn dài hơn con đường của đời này.

Nàng đã tạo sẵn sàng một tuấn mã để đi?

Nếu nàng chưa tạo sẵn sàng tuấn mã để đi

hãy cầu nguyện cho nàng có nhiều nhiệt tâm và cần mẫn.

Kẻ nào bị kẻ thù gọi là giải đãi lung lạc,

mặc dù hắn nghĩ hắn đã tự lợi,

hắn chỉ tự hại đấy thôi.

Nàng biết chăng giải đãi là kẻ thù?

Nếu biết, nàng hãy biết ném nó lại phía sau.

51

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong các lâu đài và nhà lá,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ bỏ lại chỗ ở trống không.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong đống lời chửi mắng,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ đến một nơi

mà các ngươi không có chỗ nương tựa hay dung thân.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế giữa thân nhân và bè bạn,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ chia tay với tất cả người thân.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế giữa tôi tớ, vợ congiàu có,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ ra đi

với hai bàn tay trắng và thân thể trần truồng.

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong sức mạnh, sắc đẹp và tài năng,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi phải quán tưởng ba thân.(5)

 

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong khôn lanh và khỏe mạnh,

hãy nhớ rằng khi chết tri thức các ngươi đâu còn hữu dụng.

Hỡi những kẻ hân hoan như thế trong cao lương mỹ vị,

hãy nhớ rằng khi chết các ngươi sẽ van xin nước lã.

Vì thế, các ngươi hãy ghi nhớ những điều này và thực hành thánh tín.

 

52

 

Bây giờ, hỡi kẻ bố thí hãy chú ý thật nhiều

để tri giải tuổi già đau khổ:

khi các bộ phận của thân xác trở nên mong manh

thì sự đau khổ của tuổi già là tên phá hoại.

Hình hài thẳng đứng khi sinh ra gù xuống;

bước chân đi vững vàng trở thành lảo đảo.

Mái tóc quăn đen bóng khi sinh ra bạc trắng;

con mắt, giác quan trong suốt nhất, trở nên mờ;

cái đầu, chủ tể của tứ chi, lúc lắc;

lỗ tai nghe âm thanh lãng điếc;

vùng máu hồng trên đôi má khô đi;

chiếc mũi, tạo phẩm đẹp mắt, xẹp xuống;

hàm răng như vỏ ốc, là phần xương tốt nhất, rụng rơi;

chiếc lưỡi, vị vua ngôn ngữ, thều thào;

chí rận nhiều như nợ nần ẩn núp.

Mặc dù người già mời bạn bè yến tiệc, bè bạn chạy dài;

mặc dù hắn cố tránh thất vọng đớn đau, nó vẫn đến luôn;

mặc dù hắn nói sự thật cũng chẳng ai nghe.

Con cái hắn đã nuôi nấng yêu chiều lại oán hận hắn;

không ai tỏ ra biết ơn trước những sở hữu huy hoàng của hắn.

Hắn chậm chết, chúng nguyền rủa chẳng tiếc lời.

Trừ phi kẻ nào hiểu chân lý mới luôn luôn siêu việt tuổi già,

sự đau khổ của tuổi già vượt quá sức tưởng tượng của hắn.

Lãng quên thánh tín trong lúc tuổi già

là hình phạt của những hành vi thuở trước.

Trong khi một người còn thở

thực hành thánh tín là điều hay.

 

 

53

 

Ôi các ngươi, những chúng sinh hữu tình nơi trần thế!

Mặc dù các ngươi giữ gìn, giữ gìn thân xác các ngươi như ngọc quý

hoàn cảnh sẽ làm nó gãy đổ như cây già.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi tích tụ, tích tụ giàu sang như mật ngọt

hoàn cảnh sẽ làm nó tiêu ma như sương bạc phù vân.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi kết giao, kết giao với bạn bè như nai núi

hoàn cảnh sẽ đến với họ như tên thợ săn.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi ấp ủ, ấp ủ con cái các ngươi như trứng mỏng

hoàn cảnh sẽ đập vào chúng như viên đá trên đường.

Hãy bình tĩnh đề phòng món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù nhan sắc các ngươi như hoa trong rừng thẳm

hoàn cảnh sẽ vây quanh nó như trận mưa rào.

Hãy khoảnh khắc chuyển ngộ toàn thể thế gian về món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi là bạn tốt, bạn tốt như mẹ với con

hoàn cảnh sẽ khiến các ngươi cãi nhau như thù địch.

Hãy đánh thức lòng thương xót chúng sinh về món nợ đòi không báo trước.

 

Mặc dù các ngươi ấm áp trong hạnh phúc như mặt trời

cảnh bất hạnh sẽ dập vùi các ngươi như gió lốc.

Hãy từ ái với kẻ nghèo vì món nợ đòi không báo trước.

 

Mãi mãi các ngươi những kẻ bố thí tụ hội nơi đây, nam và nữ,

nếu các ngươi không thực hành một tí đức tin thiêng liêng và cao cả

thì quãng đời lê thê các ngươi như một khúc hát lê thê

nỗ lực các ngươi trong việc làm sẽ là một việc làm buồn khổ.

 

54

 

Con xin cúi đầu dưới chân thầy, Phật đà của ba thời tròn đủ.

Cầu nguyện người chuyển tâm của đại chúng nơi này vào chánh pháp.

 

Cuộc đời giống như bọt nước bập bềnh chóng vánh

và lòng mong cầu đạo sư không mãi mãi trường tồn.

 

Tính giải đãi giống như việc đánh cướp một ngôi nhà trống;

các ngươi không biết xa lìa cái trống ấy sao?

 

Tuổi trẻ giống như đóa hoa mùa hạ

nó sẽ không héo tàn và chết đi không báo trước?

 

Tuổi già giống như lửa bắt gỗ mồi;

các ngươi sẽ không biết rằng nó sẽ cháy đến tận tim?

 

Sinh và tử giống như mặt trời mọc lặn;

chúng sẽ nối tiếp hoài hoài giống như Phật đà đã dạy.

 

Sự ốm đau giống như chim non trong cơn bão;

các ngươi không biết rằng dũng lực sẽ tiêu ma?

Sự sống giống như ngọn đèn dầu;

thực sự nó sẽ không trường tồn mãi mãi với thời gian.

 

Sự ác giống như thác nước trong vũng sâu;

ta chưa từng thấy nó chảy ngược lên đồi.

 

Kẻ ác giống như thân cây độc;

ai bám vào ắt sẽ mất đời.

 

Sự chểnh mảng bổn phận giống như đậu ve bị băng sương phá hoại;

kẻ nào không làm việc phải, ắt sẽ hư thân.

 

Sự thực hành đức tin giống như canh tác ruộng đồng;

ai theo đuổi tận tâm sẽ gặt về điều lợi.

 

Bậc đạo sư giống như thuốc tẩm mật ong

ai tin cậy sẽ được nhiều lợi ích.

 

Lời trọng thệ giống như chiếc tháp của lính canh;

ai canh giữ thật tâm sẽ là người thừa kế.

 

Hành động thiện ác giống như vòng tròn hiện hữu;

ai phạm vào ắt sẽ thấy khổ đau.

 

Vòng luân hồi giống như gai tẩm độc;

ai nhào vô ắt đến số rồi.

 

Sự chết giống như bóng dưới mắt trời;

ta chưa từng thấy ai ngăn được.

 

Khi những điều như thế đến

xa lìa thánh tín

thì còn ai đủ sức bảo vệ mình?

Thánh tín có từ chư Phật đã viên thành,

nhưng giờ đây đâu còn ai ham thích.

Chuyện hôn phối thế gian gây ra hành động xấu

và hành động xấu cố gắng khao khát chuyện sinh.

Kẻ nào vui lòng nói về tín đức,

khi đối mặt với chân như

sẽ được tơi bời chuếnh choáng.

Ôi, kẻ bố thí, xin chớ thêm lời hùng biện

nhưng hãy thực hành thánh tín cho tròn.



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 21703)
Cho luôn cho mượn cho là Tồn sinh cốt yếu như hà hình dung?
(Xem: 20403)
Mặc vận-chuyển, xuân đi, xuân lại, Dù doanh, hư, tiêu, trưởng vẫn như thường. Âm vô ngôn, chung điệu nhạc muôn phương...
(Xem: 22294)
Đông tàn, tuyết rụng, ánh trời quang Cảnh vật dường như mới điểm trang. Cây cỏ thắm tươi... hoa nở đẹp
(Xem: 18746)
mây rất cũ mà màu chiều rất mới ta bước đi lững thững giữa thời gian xuân hạ thu đông sử lịch xéo hàng khói sương mênh mông...
(Xem: 26985)
Qua sự huân tậpảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
(Xem: 18698)
Pháp Thân, tự biểu hiện ‘tính không’ và không có sự hiện hữu của thân thể vật lý, mà phải tự hiện thân trong một hình tướng và được biểu hiện như cây trúc...
(Xem: 19918)
Nụ cười Phật êm đềmbuông xả Như nhắc con, giữa trần thế chông gai Đừng hơn thua tranh tìm lỗi đúng sai Mà xin hãy thương yêucảm hóa
(Xem: 38050)
Trúc Lâm Yên Tử là một phái Thiền mà người mở đường cho nó, Trần Thái Tông vừa là người khai sáng ra triều đại nhà Trần, một triều đại thịnh trị đặc biệt về mọi mặt...
(Xem: 20129)
Trong nhà Phật dạy điều hòa thân này giống như ông chủ điều hòa bốn con rắn sống chung trong một cái giỏ vậy. Chúng luôn luôn thù địch nhau, muốn yên phải tìm cách điều hòa...
(Xem: 28285)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
(Xem: 46292)
Đấng Pháp vương vô thượng Ba cõi chẳng ai bằng, Thầy dạy khắp trời người Cha lành chung bốn loài.
(Xem: 15411)
Vào lúc 10 giờ sáng ngày 19 tháng 10, 2010, Đại Lễ Thỉnh “Phật Ngọc Cho Hòa Bình Thế Giới” đã được cử hành long trọng bằng xe hoa rước Phật và đoàn xe cung nghinh từ Tổ Đình Minh Đăng Quang...
(Xem: 65626)
Có một ngày lịch sử Nhân loại không bao giờ quên Ngày thiêng liêng trọng đại Chúng sanh thoát khỏi ngục tù.
(Xem: 13718)
Đại Lễ Khai Mạc Cung Nghinh Phật Ngọc Tại San Jose
(Xem: 18613)
Vu Lan quán niệm nghĩa tình Vườn tâm, hạnh hiếu chúng mình đơm hoa Không gần bạn ác, gian tà Sớm hôm thân cận gần xa bạn hiền
(Xem: 15524)
Chân Nguyên chủ trương then chốt của việc đạt được giác ngộ là thắp sáng liên tục ý thức của mình về sự hiện hữu của tự tính “trạm viên” đó là nguồn gốc chân thật của mình.
(Xem: 14556)
Chùa Bát Nhã long trọng tổ chức lễ khai mạc chiêm bái Phật Ngọc từ 9 giờ 30 sáng Thứ Bảy ngày 23 tháng 10 năm 2010 tại khuôn viên chùa.
(Xem: 18707)
Tinh sương hớp cạn chén trà Nhìn vào thế giới Ta bà ngát hương Nơi đây vẫn đoá chân thường Vẫn ngày Mùng Tám tỏ tường sắc không.
(Xem: 12614)
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ CUNG NGHINH VÀ CHIÊM BÁI PHẬT NGỌC CHO HOÀ BÌNH THẾ GIỚI TỪ THỨ BẢY, NGÀY 6 ĐẾN THỨ HAI NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2010
(Xem: 17641)
Trong đời sống văn minh hiện đại, đạo tràng An cư kiết hạ là môi trường lý tưởng để chư Tăng, Ni tập trung thành một hội chúng hòa hợp, học pháp, hành trì pháp.
(Xem: 25450)
Bao năm rồi con lưu lạc ngàn phương, Con nhớ mẹ suốt canh trường khắc khoải, Ơn dưỡng dục mẹ ôi ! Sao xiết kể, Công sinh thành con nghĩ: quặn lòng đau.
(Xem: 38687)
Nhà Phật dạy chúng ta giác thẳng nơi con người, chớ đừng tìm cầu bên ngoài. Nếu giác thẳng con người rồi thì ở ngoài cũng giác, nếu mê con người thì ở ngoài cũng mê.
(Xem: 17684)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
(Xem: 11219)
Đức Phật đã đề bạt Tứ Niệm Xứcon đường “độc đạo” để đưa con người đến địa vị tối thượng. Đức Phật đã chứng minh giá trị siêu việt của giáo pháp Tứ Niệm Xứ...
(Xem: 18578)
Thành kính đảnh lễ Đức Thế Tôn gia hộ cho Đạo pháp được trường tồn. Thế giới được hòa bình. Chúng sanh được an lạc.
(Xem: 17391)
Lịch Trình Phật Ngọc 2010 - 2011
(Xem: 13195)
Ngay thời kỳ Phật giáo từ Trung Hoa mới truyền đến nước Nhật qua ngã Đại Hàn (Korea) vào năm 552 Tây Lịch, lễ Bon (Vu Lan) đã được tổ chức tại Nhật,...
(Xem: 13301)
Ðạo Phật có nhiều pháp môn để thích ứng với căn cơ từng người, mỗi pháp mônmục đíchphương pháp khác biệt, vì vậy cần có sự phân biệt rõ ràng để giúp sự lựa chọn...
(Xem: 17521)
Về hình thức, Tranh Chăn Trâu Mục Ngưu Đồ có trên mười bộ khác nhau, có bộ chỉ 5 tranh, có bộ 12 tranh, nhưng phổ biến nhất là những bộ 10 tranh.
(Xem: 24286)
Hầu hết tranh Thangka đều có dạng hình chữ nhật. Tranh Thangka được dùng như một công cụ thuyết pháp, thể hiện cuộc đời của Đức Phật, các vị Lạt ma danh tiếng...
(Xem: 12363)
Trong khi các luận sư của Hoa nghiêm tông vận dụng những lối trực chỉ của Thiền theo cách riêng của họ, các Thiền sư được lôi cuốn đến nền triết học tương tức tương nhập...
(Xem: 13795)
Xem qua lịch sử phát triển của tông Tịnh độ, ta thấy vào thời Ðông Tấn, khoảng cuối thế kỷ thứ V, có Ngài Tuệ Viễn lập ra Bạch Liên Xã để xiển dương Tông Tịnh độ;...
(Xem: 12983)
tâm hồn thanh thảnh, tấm lòng bình yên sống bằng những giây phút hiện tại, tĩnh giác để nhìn sự vật diễn tiến một cách khách quan, mà không khen, chẳng chê...
(Xem: 12879)
Thiền không những là một pháp môn chánh của Phật giáo, mà còn là cơ sở của tư tưởng Phật giáo. "Phật giáo ly khai Thiền quán thì Phật giáo sẽ mất hết sinh khí"
(Xem: 14152)
Bản thân sự đau đớn nơi thân không là yếu tố quyết định duy nhất cho việc có sức khỏe hay không, thậm chí kinh nghiệm vui sướng, do bản chất vô thường...
(Xem: 14613)
Khi những trực nhận nội tại mình trở nên rõ ràngthông suốt hơn thì sự tập trung tư tưởng sẽ giúp đỡ mình điều khiển tỉnh lực mình về hướng đi cần thiết.
(Xem: 21086)
Thiền học đã không còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
(Xem: 22606)
Trong thời kỳ đầu tạo 30 pháp hạnh Ba La Mật, Đức Bồ Tát phát nguyện trong tâm muốn trở thành một Đức Phật Chánh Đẳng Giác đã trải qua suốt 7 a-tăng-kỳ.
(Xem: 29960)
Đức Phật A Di Đà là một ngôi giáo chủ trên cõi Lạc Bang, oai đức không cùng, thệ nguyện rất lớn, mở môn phương tiện, độ kẻ chúng sanh ra khỏi Ta bà đem về Tịnh độ.
(Xem: 13852)
Nan-In, một thiền sư Nhật vào thời Minh - Trị (1868- 1912), tiếp một vị giáo sư đại học đến tham vấn về Thiền. Nan-In đãi trà. Ngài chế một cốc đầy và vẫn tiếp tục rót.
(Xem: 18221)
Trong hệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động.
(Xem: 17040)
Khi nói tới Thiền tông thì tên tuổi của tổ Lâm Tế được nhắc nhở đến nhiều nhất vì dòng Thiền của tổ vẫn còn được truyền tiếp mạnh mẽ cho tới ngày nay.
(Xem: 12614)
Ảnh hưởng của Huệ Năng đi vào tâm thức con người không qua cửa ngõ suy luận, mà đi vào một cách nhẹ nhàng, khi cảm nhận được sự biến dịch không tồn của sự vật.
(Xem: 30716)
Tổ Hoàng Bá (?-850) pháp danh Hy Vận, người tỉnh Phước Kiến. Lúc nhỏ xuất gia và sau này thường hoằng pháp tại núi Hoàng Bá nên người sau kính trọng chỉ gọi là tổ Hoàng Bá.
(Xem: 22782)
Nói đến Phật giáo, người ta nghĩ ngay đến đạo Từ bi cứu khổ. Mà hình ảnh cứu khổ tiêu biểu tuyệt vời nhất thiết tưởng không ai khác hơn là đức Bồ tát Quan Thế Âm...
(Xem: 14620)
Phải biết gạn đục, khơi trong. Đừng lẫn lộn giữa Pháp và người giảng Pháp, bởi “Pháp” chính là Đạo: giảng Phápgiảng Đạo. Ta nghe Pháp để “thấy” đạo...
(Xem: 12991)
Nguyên tắc của Tự tứ là phải thanh tịnh hòa hợp, do đó mọi hành giả trong buổi lễ này đều khởi lòng tự tín với chính mình và các vị đồng phạm hạnh khác.
(Xem: 12731)
Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
(Xem: 12500)
Bất cứ một việc làm gì, khi nhìn kết quả của sự việc, ta sẽ biết nguyên nhơn của việc ấy và ngược lại, nếu muốn biết kết quả của một việc xảy ra cho được tốt đẹp...
(Xem: 13048)
Ngộ chứng của Thiền chính là khai phát đến tận cùng biên tế sâu nhiệm của trí tuệ Bát Nhã để mở ra diệu dụng không thể nghĩ bàn của trí tuệ rốt ráo này...
(Xem: 16299)
Hiếu kính với Cha Mẹ là một truyền thống tốt đẹplâu đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó từ xa xưa đã được giữ vững và trao truyền từ thế hệ này...
(Xem: 15182)
Mỗi năm ngày Phật Đản trở về, hình ảnh Ngài nói pháp suốt lộ trình 45 năm đã sống lại trong hàng triệu ngàn con tim của những người con Phật trên khắp năm châu...
(Xem: 23827)
Đứng về mặt ẩn dụ một đóa mai, thiền sư Mãn Giác nhằm trao cho những người đi sau đức vô úy trước việc sống-chết của đời người, và nói lên sự hiện hữu của cái "Bản lai diện mục"...
(Xem: 16162)
Ðức Phật thị hiện nơi đời bằng bi nguyện độ sinh, Ngài đã thể hiện nhân cách siêu việt qua tình thương yêu muôn loài, tôn trọng sinh mạng của hết thảy chúng sanh.
(Xem: 28974)
Tự thuở nằm nôi Cha đâu xa vắng Ở quanh con như giọt nắng hiên nhà Ngó trước trông sau vườn rau mướp đắng Giàn cà non vừa trổ nụ hương hoa
(Xem: 20269)
Thiền là những hình thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp thân và tâm, nâng cao tâm thức để thể nhập vào chân tánh thanh tịnh.
(Xem: 15545)
Sự xuất hiện của một vị Phật – hay nói một cách rõ hơn, một chúng sinh từ thân phận phàm phu, muốn đạt đến quả vị Phật, phải trải qua lộ trình bảy bước hoa sen ấy.
(Xem: 37214)
Một thời Ðức Phật ở nước Xá Vệ, trong vườn Cấp Cô Ðộc, cây của thái tử Kỳ Ðà, cùng với các đại Tỳ Kheo Tăng... Thích Minh Định dịch
(Xem: 45011)
Tình cảm rất tự nhiên nhưng gắn bó ân cần, nên khi Cha Mẹ nhìn con thêm hân hoan vui vẻ, bé nhìn Cha Mẹ càng mừng rỡ cười tươi.
(Xem: 36872)
Khuyến phát Bồ Đề Tâm văn; Âm Hán Việt: Cổ Hàng Phạm Thiên Tự Sa môn Thật Hiền soạn; Dịch: Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant