Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Đãi cha mẹ mùa Vu lan

25 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 10909)
Đãi cha mẹ mùa Vu lan

Món chay ngày nay thật hấp dẫnphong phú chứ không đơn điệu với đậu phụ, rau củ như bạn nghĩ. Tham khảo nhé!
Cơm cà-ri mực sữa
 
Nguyên liệu:
 
300g mực sữa chay, 200g ớt chuông, 4 bát cơm, 1/2 thìa súp tỏi tây băm, 1 thìa súp sả băm, 1/2 thìa cà-phê ớt băm, 5g quả ớt khô, 1 bát nước cốt dừa, 2 thìa súp nước cốt me, 1 thìa súp đường, 1/2 thìa súp hạt nêm chay, 2 thìa súp bột cà-ri, dầu ăn, muối ớt, chanh.
 
Thực hiện:
 
Mực sữa chay rã đông, để ráo nước. Ớt chuông thái miếng nhỏ vừa ăn. Đun nóng 2 thìa súp dầu ăn, cho sả, tỏi tây, ớt băm, ớt khô vào phi vàng thơm. Thêm bột cà-ri, nước cốt dừa vò đảo sơ. Nêm gia vị, nước cốt me, đường, hạt nêm vào, nếm vừa ăn.
 
Cuối cùng cho mực chay vảo đảo đều là được. Cho cơm ra đĩa với cà-ri mực sữa. Dọn kèm với muối ớt, chanh.

blank

 
Mách bạn:
 
Mực sữa chay có thể cho vào lẩu, xào với sốt dầu hào chay, sốt chua ngọt...
 
Cánh gà nướng trộn ngó sen

blank

 
Nguyên liệu:
 
4 cánh gà chay, 200g ngó sen, 4 lọn bún tàu, 1 thìa cà-phê ớt băm, 10g hẹ, 1/2 bát nước mắm chay, 1 thìa súp nước cốt chanh, 2 thìa súp đường, 1/2 thìa cà-phê ngũ vị hương, 1 thìa cà-phê hạt nêm chay, lạc rang vàng, dầu ăn.
 
Thực hiện:
 
Ướp cánh gà chay với hạt nêm chay, ngũ vị hương, 1 thìa súp dầu ăn, để khoảng 10 phút, cho lên vỉ nướng vàng đều, thái miếng vừa ăn. Ngó sen rửa sạch, thái khúc vừa ăn, chẻ làm đôi hoặc làm tư nếu cọng ngó sen quá to. Bún tàu rán giòn trong chảo nhiều dầu, vớt ra để ráo. Hòa tan đường với nước mắm chay, nước cốt chanh.
 
Đun sôi ít dầu, rưới vào hẹ đã thái nhuyễn, thêm ớt băm. Cho ngó sen vào tô, thêm nước mắm chay, đầu hẹ vào trộn đều. Dọn cánh gà chay nướng ra đĩa cùng ngó sen trộn chua, bún tàu rán, thêm lạc.
 
Mách bạn:
 
Món này có thể dùng để cuốn cùng bánh tráng, rau xanh hoặc ăn với bánh hỏi, bún đều ngon.
 
Nui và ham đút lò

blank

 
Nguyên liệu:
 
250g nui, 300g ham chay, 100g phô-mai, tỏi tây, 1/2 thìa súp bơ thực vật, 1/2 thìa cà-phê lá thơm khô, hạt nêm chay, nước tương, tiêu, dầu ăn, tương ớt, tương cà.
 
Thực hiện:
 
Nui luộc chín, vớt ra để ráo, rưới ít dầu ăn vào trộn đều để nui không dính. Đun nóng bơ trong chảo, cho 1 thìa súp tỏi tây băm vào phi thơm. Cho nui vào xào nhanh tay, nêm hạt nêm chay, nước tương và ít tiêu cho vừa ăn. Cho nui vào thố sứ hay đĩa sâu lòng, thêm ham chay thái lát, rắc lá thơm khô, phô-mai lên mặt. Cho nui và ham chay vào lò nướng khoảng 10 phút đến khi phô-mai chảy đều.
 
Món này dùng nóng sau khi nướng xong, dọn kèm nước tương hoặc tương ớt, tương cà.
 
Mách bạn:
 
Thịt ham chay có bán tại các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm chay. Giá khoảng 35.000 đồng/cây 500g. Bạn có thể dùng ham chay để rán vàng, ăn kèm bánh mì, cơm...
 
Thịt quay sốt dầu hào

blank

 
Nguyên liệu:
 
400g thịt quay chay, 300g cải thìa, 100g nấm đông cô tươi, 2 thìa súp dầu hào chay, 1/2 bát nước dùng chay, đường, hạt nêm chay, tỏi tây băm, bột năng, tiêu, dầu ăn, nước tương, giấm đỏ, ớt.
 
Thực hiện:
 
Thịt quay chay thái miếng mỏng khoảng 1cm, cho vào lò nướng vàng hoặc rán trên chảo không dính với ít dầu. Nấm đông cô bỏ gốc, chàn sơ đến khi gần chín, vớt ra để ráo. Cải thìa bỏ bớt lá, chần sơ, xả qua nước lạnh cho giòn, để ráo.
 
Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn trong chảo, phi thơm 2 thìa súp tỏi tây băm, cho dầu hào, nước dùng vào. Nêm hạt nêm chay, đường vừa ăn. Thêm 1 thìa cà-phê bột năng hòa tan với ít nước vào tạo độ sánh. Cho nấm, cải thìa vào đảo đều. Xếp thịt quay chay ra đĩa, thêm sốt cải và nấm, rắc tiêu...
 
Món này dùng nóng với cơm trắng, mì. Dọn kèm nước tương, giấm đỏ và vài lát ớt thái khoanh.
 
Mách bạn:
 
Thịt quay chay không nên rán quá lâu vì phần bột dễ bị chảy nhão và khét. Bạn nên rán bằng chảo không dính với một ít dầu ăn, lửa vừa.
 
Xúc xích BBQ

blank

 
Nguyên liệu:
 
400g xúc xích chay, 4 quả cà chua, 1 quả cà tím, 8 quả đậu bắp, 1 thìa súp tỏi tây băm, 1 thìa cà-phê ngũ vị hương, 1/2 thìa súp nước tương, 1 thìa súp bơ thực vật, mù tạt, dầu ăn, tương ớt, tương cà.
 
Thực hiện:
 
Xúc xích chay bỏ ni-lông bên ngoài. Cà chua bổ đôi theo chiều ngang. Cà tím thái khoanh khoảng 2cm. Đậu bắp chẻ đôi. Ướp xúc xích, cà chua, đậu bắp, cà tím với bột ngũ vị hương, nước tương, bơ, để khoảng 10 phút. Cho xúc xích và rau củ lên vỉ nướng vàng hoặc rán trên chảo không dính.
 
Món này dùng nóng với bánh mì thái lát, nướng vàng hoặc nui luộc chín. Dọn kèm mù tạt, tương ớt, tương cà.
 
Mách bạn:
 
Xúc xích chay có nhiều loại. Bạn có thể dùng để rán, nướng hoặc nấu ragu... Không nên chế biến quá lâu vì xúc xích dễ bị cứng, sạm màu, mất ngon.
 
Mì vịt tiềm chay

blank

 
Nguyên liệu:
 
300g thịt vịt chay, 200g cải ngọt, 8 tai nấm đông cô, 100g củ năng, 2 củ cà-rốt, 1 củ cải trắng, 30g táo tàu, 10g kim châm, 1 gói gia vị nấu mì vịt tiềm, 8 vắt mì chay, 1/2 thìa súp tỏi tây băm, 2 thìa súp hạt nêm chay, 1/2 thìa súp đường, tiêu, dầu ăn.
 
Thực hiện:
 
Củ cải trắng, cà-rốt gọt vỏ, thái khúc. Củ năng gọt vỏ. Đun nóng khoảng 1,5 lít nước, cho cà-rốt, củ cải trắng, củ năng vào nấu lấy nước dùng. Thêm gói gia vị vào nấu cho thơm. Thêm táo tàu, kim châm, nấm đông cô vào nấu chín mềm. Phi thơm tỏi tây với ít dầu, cho vào nước dùng. Nêm hạt nêm chay, đường vừa ăn.
 
Rán vàng thịt vịt chay, thả vào nồi nấu khoảng 5 phút. Cải ngọt thái khúc, chần chín. Trụng chín mì, cho ra tô, thêm thịt vịt chay, rau củ, nước lèo, rắc tiêu.
 
Mách bạn:
 
Khi rán vịt chay, nếu muốn có màu vàng đẹp mắt, bạn hãy thêm vào một ít nước tương, rán trên chảo không dính với ít dầu. Nước tương sẽ tạo ra màu nâu vàng đẹp mắt.
 
Cá sốt chua ngọt

blank

 
Nguyên liệu:
 
1 con cá chay, 200g ớt chuông, 1 thìa súp tỏi tây băm, 1/2 bát nước dùng chay, 2 thìa súp tương cà, 2 thìa súp tương ớt, 1/2 thìa cà-phê ớt bột, 1 thìa súp đường, dầu ăn, hạt nêm chay, nước tương, giấm đỏ, ớt.
 
Thực hiện:
 
Cá chay rã đông tự nhiên trước khi chế biến, để ráo nước. Đun nóng nhiều dầu trong chảo, cho cá vào rán vàng giòn. Ớt chuông thái hạt lựu. Đun nóng 1 thìa súp dầu trong chảo, cho tỏi tây vào phi thơm, cho ớt chuông vào đảo sơ, thêm tương cà, tương ớt, ớt bột, nước dùng. Nêm đường, hạt nêm chay cho vừa ăn.
 
Xếp cá ra đĩa, rưới sốt trước khi dùng. Món này dùng nóng với cơm trắng, dọn kèm nước tương, giấm đỏ, ớt thái khoanh.
 
Mách bạn:
 
Hiện có nhiều loại cá chay khác nhau như cá điêu hồng, cá hồi, cá chim. Bạn để nguyên con hay thái khoanh, thái khúc tùy món ăn.
Để món chay thêm ngon
Bạn có thể nấu nước dùng chay bằng cách kết hợp các loại rau củ như: củ cải trắng, cà-rốt, bắp cải... để lấy chất ngọt tự nhiên, vì món chay không sử dụng nước hầm từ các loại thịt như món mặn.
Khi nấu, bạn đừng quên thêm ít cần tây, cần nước để tạo hương thơm. Nước dùng này có thể sử dụng để chế biến các món nước như hủ tiếu, mì chay hoặc làm nước sốt trong các món xào có sốt sánh.
Để nấu các món chay, bạn có thể sử dụng các loại hạt nêm chay như hạt nêm nấm hương. Loại này tạo độ mặn, ngọt ngon miệng, dễ sử dụng trong lúc tẩm ướp hoặc nêm nếm món ăn.
Nước chấm là một phần rất quan trọng để quyết định món ăn có ngon hay không. Bạn có thể tự tay làm nước mắm chay cho các món bún bì chay, cơm tấm bì chay, bánh bèo chay, bánh cuốn chay, thịt chay nướng vỉ... Công thức như sau:
1 bát nước ấm, 2 thìa súp nước cốt chanh, 3 thìa cà-phê muối, 1 thìa súp đường cát trắng, 1 quả dừa nhỏ, lấy nước (có thể thay thế bằng một chai nước ngọt 7-up hay Sprite), 1 thìa cà-phê nước tương, một chút hạt nêm chay, 1 thìa cà-phê tương ớt tỏi xay, 1 củ cà-rốt thái sợi nhuyễn, ngâm chua với giấm và đường, 1 quả ớt tươi thái lát mỏng hoặc băm nhuyễn.
Hòa tan nước, chanh, muối, đường, nước dừa, nước tương, tương ớt, hạt nêm chay vào tô, khuấy đều. Khi ăn kèm với các món bún, bánh, bạn thêm cà-rốt ngâm chua và ớt vào.
 
Theo TTGĐ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 31670)
Tôi tin hy vọng rằng tất cả người dân Nepal nhân mùa lễ này hãy chuyển hóa những vụn vỡ để có thể làm cho mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống giống như thông điệp của Đại lễ về giá trị con người.
(Xem: 10531)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác
(Xem: 11231)
Người đã đến, vầng hồng dương rạng rỡ, Bước nhiệm huyền bừng nở những đài sen, Ưu Đàm hoa còn lưu hương muôn thuở. Cõi trầm luân còn nhắc nhớ bao phen..
(Xem: 12759)
Tháng tư âm lịch tưng bừng, Vườn Lâm-tỳ-ni đón mừng Đản Sanh. Ca-tỳ-la-vệ cửa thành, Trên không nhẹ thoảng âm thanh lạ thường.
(Xem: 10813)
Hãy lắng nghe lời Thầy-Tổ nói, minh bạchấn tượng hơn: “Nói lời Phật nói, nghĩ điều Phật nghĩ, làm điều Phật làm.”
(Xem: 16666)
Trường A Hàm I, "Thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn. Duy ngã vi tôn, yếu độ chúng sanh, sanh lão bệnh tử"...
(Xem: 10821)
Hai ngàn năm trăm bốn mươi mốt năm đã trôi qua, nhưng hình bóng và biểu tượng cao quý của Đức Phật vẫn luôn ngời sáng trong lòng mọi người con Phật.
(Xem: 22969)
Của Chánh Văn Phòng GHPGVNTN Hoa Kỳ - HT Thích Thắng Hoan
(Xem: 12028)
Được làm con Phật là điều vừa đơn giản, vừa hy hữu. Đơn giản, vì sinh ra trong một gia đình Phật giáo thì tự động theo cha mẹ đi chùa, lễ Phật, tin Phật ngay từ bé.
(Xem: 11496)
Này người thanh niên! Ví như có một gian phòng tăm tối suốt cả nghìn năm dài. Nếu muốn thắp sáng cho nó, con cần phải đốt bao nhiêu ngọn đèn và mất bao nhiêu lâu để dẹp cho nó tươm tất?
(Xem: 10686)
Mãi cho đến tháng 12 năm 1999 mới được công nhậntuyên bố Đại lễ Phật Đản Quốc tế (lễ Vesak – Tam hợp) tại trụ sở Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, New York City (Hoa Kỳ) vừa qua.
(Xem: 12341)
Trần Nhân Tông (chữ Hán: 陳仁宗; 7 tháng 12 năm 1258 – 16 tháng 12 năm 1308,) là vị vua thứ 3 của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.
(Xem: 11198)
Dê là loài động vật hiền lành, gần gũi với đời sốngsinh hoạt của con người. Nó là một trong lục súc: ngựa, trâu, dê, chó, lợn, gà.
(Xem: 10025)
Vào dịp cuối năm, đầu năm, dương lịch hay âm lịch, có lẽ không có nhóm từ nào được mọi người dùng đến nhiều như là mấy chữ "Chúc mừng năm mới."
(Xem: 10333)
Không có stress có lẽ con người cũng không thể tồn tại. Thế nhưng, vượt ngưỡng đến một mức nào đó thì con người cũng…không thể tồn tại, bởi chính stress gây ra nhiều thứ bệnh về thể chấttâm thần...
(Xem: 11914)
“Giáo Pháp của Như Lai: thiết thực, hiện đại, không thời gian, đến để mà thấy, có thể đưa đến chứng ngộ, được người trí tự mình giác hiểu.”
(Xem: 10702)
Các nhà y học chính thốngbảo thủ nhất cũng đã phải công nhận thiền là một phương pháp trị liệu khoa học và hiệu quả trên một số bệnh lý, cũng như cải thiện cả hành vilối sống...
(Xem: 12377)
Thiền là phương pháp thâm cứu và quán tưởng, hay là phương pháp giữ cho tâm yên tĩnh, phương pháp tự tỉnh thức để thấy rằng chân tánh chính là Phật tánh...
(Xem: 9816)
Tu thiềnthực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật.
(Xem: 11275)
Cứ mỗi độ xuân về, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy có một chút gì khiến cho cõi lòng bâng khuâng, xao xuyến trước cảnh vật thiên nhiên...
(Xem: 13845)
Gom tâm an trụ và làm cho tâm trở nên vắng lặng, rồi dùng tâm an trụ ấy quán chiếu thân và tâm.
(Xem: 9581)
Thiền là một pháp môn do sáng kiến của đức Phật, do kinh nghiệm tu tập bản thân của Ngài, và chính nhờ kinh nghiệm bản thân ấy mới giúp cho Ngài xây dựng một pháp môn giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 12634)
Vô Niệm Viên Thông Yếu Quyết nếu cắt nghĩa chung thì ta có thể nói là bí quyết thoát trần, bí quyết thoát vòng tục lụy, bí quyết giải thoát, bí quyết để chứng thẳng chơn tâm hay bí quyết để đi vào minh tâm kiến tánh.
(Xem: 9705)
Chúng ta tu học Phật pháp, mục tiêu đầu tiên tất nhiên phải thoát ly sinh tử, ra khỏi lục đạo luân hồi.
(Xem: 10461)
xem thường chúng sinh, chính mình luôn có thái độ cống cao ngã mạn khiến cơ hội vãng sinh bất thoái thành Phật.
(Xem: 10557)
Thiền là phương pháp buông xả. Khi hành Thiền, bạn buông xả cả thế giới phức tạp bên ngoài để đạt đến trạng thái an tịnh nội tâm đầy uy lực.
(Xem: 10325)
Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.
(Xem: 9906)
Phật giáogiáo dục, đích thực là giáo dục chí thiện viên mãn của Thích Ca Mâu Ni Phật đối với chúng sanh trong chín pháp giới.
(Xem: 11061)
Hãy sống trọn vẹn, thực hành tinh tấn và tập trung vào những gì mà bạn làm hoặc khi bạn đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc.
(Xem: 12020)
Đức Phật dạy chúng ta niệm A Di Đà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10147)
Phật giáo Trung Quốc được lần lượt truyền từ Ấn Độ sang đến nay đã hơn hai nghìn năm và được truyền bá rộng rãi đến ngày nay.
(Xem: 10786)
Phật, chính là thực tướng các pháp, chân tướng của tất cả pháp. Nếu bạn trái với chân tướng thì chính là ma,
(Xem: 9543)
Khổ đau đã gắng liền với con người như bóng với hình, cho dù có trốn chạy cũng không thể nào thoát ra. Đã không trốn chạy được, phương pháp hay nhất là ...
(Xem: 9901)
Chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
(Xem: 8771)
Phương pháp tiêu trừ nghiệp chướng tốt nhất là đoạn ác tu thiện, tích công bồi đức, một lòng niệm Phật.
(Xem: 9500)
Người niệm Phật tu hành chẳng những được phước rất lớn, mà chính mình cũng được vãng sanh Cực Lạc.
(Xem: 14521)
Yếu chỉ của tam muội trong pháp môn niệm Phật là sự " lắng nghe" chứ không cốt niệm cho nhiều mà tâm chẳng rõ.
(Xem: 8781)
Tại sao công phu niệm Phật của mọi người không được đắc lực? Nguyên nhân là vì không nhìn thấu, không buông xả, và cũng vì chưa hiểu rõ được chân tướng của vũ trụ nhân sanh.
(Xem: 12555)
Chính nương vào nhị đế mới có thể thi thiết phương tiện thiện xảo để độ mình, độ người và xiển dương Chánh Pháp.
(Xem: 10426)
Thiền là một pháp môn hay là một trường phái của Phật giáo, và những người thực tập theo pháp môn này xem nó như là cốt tủy của đạo Phật.
(Xem: 9089)
Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.
(Xem: 10561)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 9338)
Niệm Phật là một pháp môn dễ hành nhưng khó tin, nhất là trong thời đại điện toán này, thời đạicon người lo cho vật chất nhiều hơn là lo cho đời sống tâm linh.
(Xem: 8803)
"Cực Lạc Thù Thắng", có nghĩa là người tu về Pháp môn Tịnh độ chuyên lòng niệm Phật A Di Đà, cầu sanh về cõi Cực lạc, được y báo chánh báo trang nghiêm thù thắng.
(Xem: 10519)
Kinh Phật nói: “Tất cả sự khổ vui đều do tâm tạo”. Vậy muốn cải thiện con người, tạo hoàn cảnh tốt, phải tìm sửa đổi từ chỗ phát nguyên....
(Xem: 9195)
Chúng sinh tận hư không khắp pháp giới, chúng ta đều phải độ. Vậy chữ “độ” này có ý nghĩa gì? Nếu dùng ngôn ngữ hiện đại, thì “độ” là quan tâm, yêu quí, dốc lòng dốc sức giúp đỡ.
(Xem: 8369)
Cần chân thật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ, thế giới Cực Lạc trong ao bảy báu liền mọc lên một nụ hoa, chính là hoa sen.
(Xem: 12033)
Hãy nhớ rằng duy chỉ có bạn là người có thể thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn và thiền đã chứng tỏ sự hiệu nghiệm của nó đối với không biết bao nhiêu người.
(Xem: 9697)
Trong Kinh tạng Pàli, có một số văn đoạn nêu rõ kinh nghiệm hành thiền của Đức Phật, rất quan trọng và bổ ích cho việc hành thiền của người Phật tử.
(Xem: 10217)
Hãy thực hành bằng sự tinh tấn dũng mảnh, bền bỉ, và không để mất chút thì giờ nào. Hãy khuyên và khuyến khích những người khác cùng thực hành.
(Xem: 10231)
Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp.
(Xem: 19136)
Bản dịch tiếng Việt Ba Trụ Thiền do chúng tôi thực hiện lần đầu tiên vào năm 1985 tại Sài gòn, Việt nam
(Xem: 9416)
Chúng ta nên tu theo pháp môn niệm Phật, ai có nhân duyên về Tịnh độ trước thì lo chuẩn bị tiếp rước người đến sau. Nếu chí thành theo con đường niệm Phật Di Đà cầu sanh tịnh độ thì dứt khoát sau nầy cả gia đình, ngay cả dòng họ sẽ gặp nhau cả
(Xem: 8989)
Phật phápchân lý của vũ trụ nhân sanh, chân thật thông đạt tường tận rồi thì hoan hỉbố thí, không chút bỏn xẻn. Bố thí càng nhiều vui sướng càng cao,
(Xem: 9593)
Ta được biết là có nhiều cõi Tịnh Độ, nhiều cõi linh thánh của những Đấng Giác ngộchúng ta gọi là chư Phật. Cõi Tịnh Độ của Đức Phật Vô Lượng Quang A Di Đà thì đúng là một nơi độc nhất vô nhị.
(Xem: 9020)
Vãng sanh nhất định phải đầy đủ tín, nguyện, hạnh. Nếu như tín nguyện của bạn không kiên định, không thiết tha, thì Phật hiệu niệm nhiều bao nhiêu đi nữa cũng không thể vãng sanh.
(Xem: 14761)
Nguyện đem lòng thành kính, gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam bảo.
(Xem: 10099)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất.
(Xem: 8353)
Phật cho chúng ta một lợi ích vô cùng lớn vô cùng thù thắng, đó là dạy chúng ta trong một đời này được thành Phật.
(Xem: 8951)
Tâm mình thanh tịnh, tự tại, yên ổn thì đó tức là Tịnh độ. Chư Phật và chư Tổ khai huyền xiển giáo để chúng sanh trong đời này có đường hướng để đi, mà đường hướng nào cuối cùng cũng gặp nhau nơi tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ.
(Xem: 8976)
Đức Thích Ca Mâu Ni khai thị pháp môn niệm Phật tức là muốn cho hết thảy chúng sinh thâu nhiếp lục căn, khiến được tịnh niệm tương tục, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, niệm đến cảnh giới tâm cảnh đều vắng lặng thì Phật tánh sẽ tự hiển hiện.
(Xem: 8744)
Pháp môn Tịnh độ là một pháp môn thích đáng, khế hợp mọi căn cơ, dễ tu, dễ chứng, chư Phật trong mười phương đã dùng pháp môn này để cứu vớt hết thảy chúng sinh xa rời nẻo khổ, chứng đắc Niết bàn ngay trong một đời.
(Xem: 9371)
Pháp môn niệm Phật còn gọi là pháp môn Tịnh độ, lại được gọi là “Liên Tông”, lại được gọi là “Tịnh Tông”. Lòng từ của Đức Thích Ca Mâu Ni thật là vô hạn, Ngài quán xét căn cơ của chúng sinhcõi Ta bàban cho pháp môn tối thắng này.
(Xem: 14600)
不二 hay "vô nhị", tiếng Sanskrit gọi là “Advaita”, tiếng Anh gọi là "Nonduality". Phật học tiểu từ điển giải thích “bất nhị” là “không phân biệt đối với tất cả mọi hiện tượng”, siêu việt trên mọi phân biệt.
(Xem: 9041)
Ái hà ngàn thước sóng xao, Muôn trùng biển khổ lấp đầu than ôi! Muốn cho khỏi kiếp luân hồi, Phải mau gấp niệm Nam mô Di Đà.
(Xem: 8776)
Pháp môn niệm Phật để cầu sanh về Tịnh độ (Cực lạc), thì phải hiểu biết lịch sử của đức Phật A Di Đà thế nào, và 48 lời nguyện ra sao.
(Xem: 9050)
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn.
(Xem: 10536)
Ngài nhận một bó cỏ Cát tường (Kusa) từ người nông dân chăn trâu tên Svastika, rồi trải cỏ làm tòa ngồi và tuyên thệ: “Nếu ta không tìm ra Chân lý tối thượng, ta quyết không rời khỏi nơi này”
(Xem: 8643)
Tinh thần của Phật pháp là nhằm xét đoán chính mình, chứ không xét đoán người khác, người khác đều là người tốt, đều là Phật, Bồ Tát, những gì người khác làm đều đúng đắn, đều chính xác.
(Xem: 9994)
pháp môn niệm Phật, lấy nhất tâm niệm Phật, cầu sinh Tây phương, ly khổ đắc lạc. Nhìn vào thấy như là Tiểu thừa, chỉ tự lợi mình, nhưng thực tế mà nói thì là Đại thừa, có thể lợi tha.
(Xem: 24288)
Phật giáo Bắc tông nói chung, Thiền tông nói riêng đều lấy giác ngộ làm mục đích tiến tu. Dù là tu sĩ xuất gia hay cư sĩ tại gia trong khi tu hành được đôi phần giác ngộ đều được mọi người quí kính.
(Xem: 10178)
Sau khi thành đạo, Đức Phật Thích Ca đã thấu suốt cội nguồn pháp giới trong vũ trụ. Ngài đã nhìn thấy rõ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, nhưng vì mê muội mà chưa nhận được.
(Xem: 11029)
A Di Đà Phật, danh hiệu này là vạn đức hồng danh, tại sao vậy? Danh hiệu này là danh hiệu của tự tánh, là danh hiệu của tánh đức.
(Xem: 9003)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng ThọKinh Đại Tập là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này.
(Xem: 9470)
Pháp môn niệm Phật từ trước đến nay được phổ biến rộng rãi, hàng Phật tử đều có thể ứng dụng thực hành và đã chứng nghiệman lạc, lợi ích từ câu Phật hiệu.
(Xem: 8005)
Một trong những duyên khởi đưa tôi tới sự học hỏi pháp môn Tịnh Độ là lần đi cúng thất đầu tiên của bác tôi
(Xem: 9270)
Trong Phật giáo, niệm là một thuộc tính của tâm, gọi là tâm sở pháp
(Xem: 15350)
Quyển Ngữ Lục này là tập hợp từ những lời thị chúng của Thiền Sư Duy Lực trong những kỳ thiền thất tại Việt Nam kể từ năm 1983 cho đến những năm tháng cuối đời.
(Xem: 10340)
Vun xới các phẩm tính nội tâm chính là cách hữu hiệu hơn cả để giúp mình giúp đỡ kẻ khác.
(Xem: 9583)
Buổi sáng hôm đó, nắng vàng rất đẹp, mây xanh trong vắt và những bông hoa lựu đỏ thắm, nở rực rỡ trên con đường dẫn ra bờ sông Neranjara.
(Xem: 17448)
Chúng tôi giảng rất nhiều lần bộ kinh Vô Lượng Thọ, tính sơ đến nay cũng khoảng mười lần. Mỗi lần giảng giải đều không giống nhau.
(Xem: 21402)
Giáo pháp được đưa vào thế giới khi Đức Thích Ca chứng đạo tối thượng, lần đầu tiên thuyết về Chân Như và về những phương pháp hành trì đưa đến chứng ngộ.
(Xem: 12168)
Pháp Sự Toàn Tập Giảng Ký, Lão pháp sư Thích Tịnh Không giảng tại Úc Châu Tịnh Tông Học Viện, Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
(Xem: 10234)
Trong rừng hương giáo pháp, “Những Đoá Hoa Thiền” cũng mang một đặc vẻ đặc kỳ diễm ảo của chúng. “Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri.”
(Xem: 19242)
Thiền sư Nghi Mặc Huyền Khế tìm được những lời của đại sư Hà Ngọc nơi bộ Ngũ Tông lục của Quách Chánh Trung và những trứ tác của các vị Huệ Hà, Quảng Huy, Hối Nhiên...
(Xem: 26048)
Kinh quán Vô Lượng Thọ Phật là một trong ba bộ kinh chính yếu của tông Tịnh Độ, được xếp vào Đại chánh tạng, tập 16, No. 1756.
(Xem: 7982)
Từng đợt lá thay nhau úa vàng, héo khô, lả tả rơi theo gió mùa. Từng cơn mưa nặng hạt, rơi xuống những mảnh đất đã cằn khô, nứt nẻ.
(Xem: 14809)
Tết là ngày lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để mọi người đều hớn hở và đặt tất cả những niềm hy vọngước mơ của mình vào tương lai.
(Xem: 10635)
Giật mình nhìn lên bệ, Cứ ngỡ rằng trong mơ: Pho tượng Phật đi vắng. Ngoài kia xuân đã về.
(Xem: 11354)
Những bài kinh Phật không có bài nào là không hay. Có miệt mài trên những trang kinh xưa mới cảm được sự vang động của suối nguồn trí tuệ.
(Xem: 9535)
Pháp môn Tịnh Độcon đường chính yếu dẫn chúng sanh thời nay thoát sanh tử, là chiếc thuyền vững chắc đưa mọi người vượt thẳng qua năm đường.
(Xem: 18682)
Quyển Luận này về hình lượng rất bé bỏng, nhưng về phẩm chất thật quí vô giá. Một hành giả nếu thâm đạt ý chí quyển Luận này là đã thấy lối vào Đạo.
(Xem: 12366)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11889)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10757)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13346)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 10002)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 9272)
Người tu Thiền chơn chính được gọi là ngồi Thiền "vô sở đắc" lại nữa đó cũng gọi là "Bổn chứng diệu tu" của sự tọa Thiền.
(Xem: 9384)
Quả thật là có một cõi như thế, gọi là cõi Tịnh Độ Hiện Tiền. Cõi ấy không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian...
(Xem: 15903)
Tập sách chủ yếu làm sáng tỏ một số điểm giáo lýpháp môn thực hành nòng cốt của Phật giáo từ Nguyên thủy cho đến Đại thừa...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant