Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Đãi cha mẹ mùa Vu lan

25 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 10908)
Đãi cha mẹ mùa Vu lan

Món chay ngày nay thật hấp dẫnphong phú chứ không đơn điệu với đậu phụ, rau củ như bạn nghĩ. Tham khảo nhé!
Cơm cà-ri mực sữa
 
Nguyên liệu:
 
300g mực sữa chay, 200g ớt chuông, 4 bát cơm, 1/2 thìa súp tỏi tây băm, 1 thìa súp sả băm, 1/2 thìa cà-phê ớt băm, 5g quả ớt khô, 1 bát nước cốt dừa, 2 thìa súp nước cốt me, 1 thìa súp đường, 1/2 thìa súp hạt nêm chay, 2 thìa súp bột cà-ri, dầu ăn, muối ớt, chanh.
 
Thực hiện:
 
Mực sữa chay rã đông, để ráo nước. Ớt chuông thái miếng nhỏ vừa ăn. Đun nóng 2 thìa súp dầu ăn, cho sả, tỏi tây, ớt băm, ớt khô vào phi vàng thơm. Thêm bột cà-ri, nước cốt dừa vò đảo sơ. Nêm gia vị, nước cốt me, đường, hạt nêm vào, nếm vừa ăn.
 
Cuối cùng cho mực chay vảo đảo đều là được. Cho cơm ra đĩa với cà-ri mực sữa. Dọn kèm với muối ớt, chanh.

blank

 
Mách bạn:
 
Mực sữa chay có thể cho vào lẩu, xào với sốt dầu hào chay, sốt chua ngọt...
 
Cánh gà nướng trộn ngó sen

blank

 
Nguyên liệu:
 
4 cánh gà chay, 200g ngó sen, 4 lọn bún tàu, 1 thìa cà-phê ớt băm, 10g hẹ, 1/2 bát nước mắm chay, 1 thìa súp nước cốt chanh, 2 thìa súp đường, 1/2 thìa cà-phê ngũ vị hương, 1 thìa cà-phê hạt nêm chay, lạc rang vàng, dầu ăn.
 
Thực hiện:
 
Ướp cánh gà chay với hạt nêm chay, ngũ vị hương, 1 thìa súp dầu ăn, để khoảng 10 phút, cho lên vỉ nướng vàng đều, thái miếng vừa ăn. Ngó sen rửa sạch, thái khúc vừa ăn, chẻ làm đôi hoặc làm tư nếu cọng ngó sen quá to. Bún tàu rán giòn trong chảo nhiều dầu, vớt ra để ráo. Hòa tan đường với nước mắm chay, nước cốt chanh.
 
Đun sôi ít dầu, rưới vào hẹ đã thái nhuyễn, thêm ớt băm. Cho ngó sen vào tô, thêm nước mắm chay, đầu hẹ vào trộn đều. Dọn cánh gà chay nướng ra đĩa cùng ngó sen trộn chua, bún tàu rán, thêm lạc.
 
Mách bạn:
 
Món này có thể dùng để cuốn cùng bánh tráng, rau xanh hoặc ăn với bánh hỏi, bún đều ngon.
 
Nui và ham đút lò

blank

 
Nguyên liệu:
 
250g nui, 300g ham chay, 100g phô-mai, tỏi tây, 1/2 thìa súp bơ thực vật, 1/2 thìa cà-phê lá thơm khô, hạt nêm chay, nước tương, tiêu, dầu ăn, tương ớt, tương cà.
 
Thực hiện:
 
Nui luộc chín, vớt ra để ráo, rưới ít dầu ăn vào trộn đều để nui không dính. Đun nóng bơ trong chảo, cho 1 thìa súp tỏi tây băm vào phi thơm. Cho nui vào xào nhanh tay, nêm hạt nêm chay, nước tương và ít tiêu cho vừa ăn. Cho nui vào thố sứ hay đĩa sâu lòng, thêm ham chay thái lát, rắc lá thơm khô, phô-mai lên mặt. Cho nui và ham chay vào lò nướng khoảng 10 phút đến khi phô-mai chảy đều.
 
Món này dùng nóng sau khi nướng xong, dọn kèm nước tương hoặc tương ớt, tương cà.
 
Mách bạn:
 
Thịt ham chay có bán tại các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm chay. Giá khoảng 35.000 đồng/cây 500g. Bạn có thể dùng ham chay để rán vàng, ăn kèm bánh mì, cơm...
 
Thịt quay sốt dầu hào

blank

 
Nguyên liệu:
 
400g thịt quay chay, 300g cải thìa, 100g nấm đông cô tươi, 2 thìa súp dầu hào chay, 1/2 bát nước dùng chay, đường, hạt nêm chay, tỏi tây băm, bột năng, tiêu, dầu ăn, nước tương, giấm đỏ, ớt.
 
Thực hiện:
 
Thịt quay chay thái miếng mỏng khoảng 1cm, cho vào lò nướng vàng hoặc rán trên chảo không dính với ít dầu. Nấm đông cô bỏ gốc, chàn sơ đến khi gần chín, vớt ra để ráo. Cải thìa bỏ bớt lá, chần sơ, xả qua nước lạnh cho giòn, để ráo.
 
Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn trong chảo, phi thơm 2 thìa súp tỏi tây băm, cho dầu hào, nước dùng vào. Nêm hạt nêm chay, đường vừa ăn. Thêm 1 thìa cà-phê bột năng hòa tan với ít nước vào tạo độ sánh. Cho nấm, cải thìa vào đảo đều. Xếp thịt quay chay ra đĩa, thêm sốt cải và nấm, rắc tiêu...
 
Món này dùng nóng với cơm trắng, mì. Dọn kèm nước tương, giấm đỏ và vài lát ớt thái khoanh.
 
Mách bạn:
 
Thịt quay chay không nên rán quá lâu vì phần bột dễ bị chảy nhão và khét. Bạn nên rán bằng chảo không dính với một ít dầu ăn, lửa vừa.
 
Xúc xích BBQ

blank

 
Nguyên liệu:
 
400g xúc xích chay, 4 quả cà chua, 1 quả cà tím, 8 quả đậu bắp, 1 thìa súp tỏi tây băm, 1 thìa cà-phê ngũ vị hương, 1/2 thìa súp nước tương, 1 thìa súp bơ thực vật, mù tạt, dầu ăn, tương ớt, tương cà.
 
Thực hiện:
 
Xúc xích chay bỏ ni-lông bên ngoài. Cà chua bổ đôi theo chiều ngang. Cà tím thái khoanh khoảng 2cm. Đậu bắp chẻ đôi. Ướp xúc xích, cà chua, đậu bắp, cà tím với bột ngũ vị hương, nước tương, bơ, để khoảng 10 phút. Cho xúc xích và rau củ lên vỉ nướng vàng hoặc rán trên chảo không dính.
 
Món này dùng nóng với bánh mì thái lát, nướng vàng hoặc nui luộc chín. Dọn kèm mù tạt, tương ớt, tương cà.
 
Mách bạn:
 
Xúc xích chay có nhiều loại. Bạn có thể dùng để rán, nướng hoặc nấu ragu... Không nên chế biến quá lâu vì xúc xích dễ bị cứng, sạm màu, mất ngon.
 
Mì vịt tiềm chay

blank

 
Nguyên liệu:
 
300g thịt vịt chay, 200g cải ngọt, 8 tai nấm đông cô, 100g củ năng, 2 củ cà-rốt, 1 củ cải trắng, 30g táo tàu, 10g kim châm, 1 gói gia vị nấu mì vịt tiềm, 8 vắt mì chay, 1/2 thìa súp tỏi tây băm, 2 thìa súp hạt nêm chay, 1/2 thìa súp đường, tiêu, dầu ăn.
 
Thực hiện:
 
Củ cải trắng, cà-rốt gọt vỏ, thái khúc. Củ năng gọt vỏ. Đun nóng khoảng 1,5 lít nước, cho cà-rốt, củ cải trắng, củ năng vào nấu lấy nước dùng. Thêm gói gia vị vào nấu cho thơm. Thêm táo tàu, kim châm, nấm đông cô vào nấu chín mềm. Phi thơm tỏi tây với ít dầu, cho vào nước dùng. Nêm hạt nêm chay, đường vừa ăn.
 
Rán vàng thịt vịt chay, thả vào nồi nấu khoảng 5 phút. Cải ngọt thái khúc, chần chín. Trụng chín mì, cho ra tô, thêm thịt vịt chay, rau củ, nước lèo, rắc tiêu.
 
Mách bạn:
 
Khi rán vịt chay, nếu muốn có màu vàng đẹp mắt, bạn hãy thêm vào một ít nước tương, rán trên chảo không dính với ít dầu. Nước tương sẽ tạo ra màu nâu vàng đẹp mắt.
 
Cá sốt chua ngọt

blank

 
Nguyên liệu:
 
1 con cá chay, 200g ớt chuông, 1 thìa súp tỏi tây băm, 1/2 bát nước dùng chay, 2 thìa súp tương cà, 2 thìa súp tương ớt, 1/2 thìa cà-phê ớt bột, 1 thìa súp đường, dầu ăn, hạt nêm chay, nước tương, giấm đỏ, ớt.
 
Thực hiện:
 
Cá chay rã đông tự nhiên trước khi chế biến, để ráo nước. Đun nóng nhiều dầu trong chảo, cho cá vào rán vàng giòn. Ớt chuông thái hạt lựu. Đun nóng 1 thìa súp dầu trong chảo, cho tỏi tây vào phi thơm, cho ớt chuông vào đảo sơ, thêm tương cà, tương ớt, ớt bột, nước dùng. Nêm đường, hạt nêm chay cho vừa ăn.
 
Xếp cá ra đĩa, rưới sốt trước khi dùng. Món này dùng nóng với cơm trắng, dọn kèm nước tương, giấm đỏ, ớt thái khoanh.
 
Mách bạn:
 
Hiện có nhiều loại cá chay khác nhau như cá điêu hồng, cá hồi, cá chim. Bạn để nguyên con hay thái khoanh, thái khúc tùy món ăn.
Để món chay thêm ngon
Bạn có thể nấu nước dùng chay bằng cách kết hợp các loại rau củ như: củ cải trắng, cà-rốt, bắp cải... để lấy chất ngọt tự nhiên, vì món chay không sử dụng nước hầm từ các loại thịt như món mặn.
Khi nấu, bạn đừng quên thêm ít cần tây, cần nước để tạo hương thơm. Nước dùng này có thể sử dụng để chế biến các món nước như hủ tiếu, mì chay hoặc làm nước sốt trong các món xào có sốt sánh.
Để nấu các món chay, bạn có thể sử dụng các loại hạt nêm chay như hạt nêm nấm hương. Loại này tạo độ mặn, ngọt ngon miệng, dễ sử dụng trong lúc tẩm ướp hoặc nêm nếm món ăn.
Nước chấm là một phần rất quan trọng để quyết định món ăn có ngon hay không. Bạn có thể tự tay làm nước mắm chay cho các món bún bì chay, cơm tấm bì chay, bánh bèo chay, bánh cuốn chay, thịt chay nướng vỉ... Công thức như sau:
1 bát nước ấm, 2 thìa súp nước cốt chanh, 3 thìa cà-phê muối, 1 thìa súp đường cát trắng, 1 quả dừa nhỏ, lấy nước (có thể thay thế bằng một chai nước ngọt 7-up hay Sprite), 1 thìa cà-phê nước tương, một chút hạt nêm chay, 1 thìa cà-phê tương ớt tỏi xay, 1 củ cà-rốt thái sợi nhuyễn, ngâm chua với giấm và đường, 1 quả ớt tươi thái lát mỏng hoặc băm nhuyễn.
Hòa tan nước, chanh, muối, đường, nước dừa, nước tương, tương ớt, hạt nêm chay vào tô, khuấy đều. Khi ăn kèm với các món bún, bánh, bạn thêm cà-rốt ngâm chua và ớt vào.
 
Theo TTGĐ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 10117)
Những ai mới bước chân vào cửa Thiền tông đôi khi thường bỡ ngỡ vì thấy pháp tu này có nhiều điểm có vẻ khác biệt so với các tông phái khác trong đạo Phật... Tâm Thái
(Xem: 10517)
Báo Chánh Pháp có mặt để góp phần giới thiệu đạo Phật đến với mọi người... Nguyện san Chánh Pháp - Số Xuân 2014
(Xem: 10136)
Thi hào Vương Duy (701-761) cùng với Đỗ Phủ (712-770) và Lý Bạch (701-762) là ba thi nhân cự phách dưới triều đại của Đường Huyền Tông (685-762)... Hoang Phong
(Xem: 20401)
Trong ngôn ngữ Việt Nam, từ “đau khổ” được dùng để chỉ trạng thái bất như ý, khó chịu và buồn phiền cùng cực... Nguyễn Hữu Đức
(Xem: 11655)
Thiền không xa lạ đối với giới Phật học trong suốt hơn hai ngàn năm qua. Cá nhân tôi, trong những năm gần đây cũng áp dụng Thiền song song với thuốc cần thiết để chữa bệnh, kết quả rất tốt... Hồng Quang
(Xem: 13796)
48 Lời Nguyện của Phật A Di Đà song ngữ Việt - Anh; Hán dịch: Khương Tăng Khải, Việt dịch: HT Thích Trí Tịnh; Sưu tập: Tuệ Uyển
(Xem: 19137)
Kính nguyện quyển sách nhỏ này có thể giúp đỡ thật sự những đồng tu, đại đức có duyên, được lìa khổ được vui, liễu sanh thoát tử... Pháp Sư Tịnh Không
(Xem: 46715)
Thiền tông lấy bản tâm làm chủ, nên sự tu hành của Thiền sư là sống trở lại với ông chủ của mình, trong mọi hành động, mọi thời gian... HT Thích Thanh Từ
(Xem: 12095)
Thiền cứu tôi từ tuyệt vọng hơn một lần. Trong những giai đoạn bệnh hoạn trầm trọng nhất, tôi đã được cứu bằng nhận thức rằng kinh nghiệm đau đớn chỉ là nhất thời... Huỳnh Kim Quang
(Xem: 11676)
100 Bài Kệ Niệm Phật - Liên Tông Thập Nhị Tổ Triệt Ngộ Ðại Sư, Thích Thiền Tâm dịch
(Xem: 23086)
Niệm Phật Vô Tướng - Lí Luận và Nhập Môn Pháp Môn Niệm Phật Viên Thông của Bồ Tát Đại Thế Chí, Nguyên tác: Tiêu Bình Thật cư sĩ, Cư sĩ Hạnh Cơ dịch
(Xem: 17859)
Ông Bàng Uẩn (tên Trung Hoa là P'ang Yun, theo cuốn A Man of Zen, của R.F. Sasaki, Y. Iriya và D.R. Fraser) người huyện Hành Dương, Trung Hoa, tự là Ðạo Huyền (Tao-hsuan) sinh khoảng năm 740 và chết năm 808... Dương Đình Hỷ
(Xem: 10161)
"Ở đời vui đạo hãy tuỳ duyên, Đói đến thì ăn, mệt ngủ liền. Trong nhà có báu thôi tìm kiếm, Đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền." Thích Đạt Ma Phổ Giác
(Xem: 17769)
Bài khảo luận này là của tác giả Wendy Woods, sinh quán Toronto, Canada, chủ nhân của Watershed Training Solutions, một công ty do bà sáng lập vào năm 2003... Tâm Huy Huỳnh Kim Quang
(Xem: 13940)
“Nếu chúng ta chia quả đất này thành từng mảnh nhỏ như những hạt cỏ, số lượng những mảnh này không lớn bằng số lượng lần mà mỗi chúng sanh đã là cha mẹ ta”... Karen Villanueva, Nguyên Hiệp dịch
(Xem: 14053)
"Một lòng kính lạy Phật Đà, Ngàn đời con nguyện ở nhà Như Lai, Con hằng mặc áo Như Lai, Con ngồi pháp tọa Như Lai muôn đời"... Tịnh Bình
(Xem: 15114)
Càng lớn con càng thương Mẹ hơn, Tình dâng cao vút đỉnh liên sơn, Tháng năm đời có thêm cay đắng, Mẹ gánh oằn vai chút chẳng sờn... Thích Minh Tuệ
(Xem: 20307)
Thời gian trôi, tiếng đồn về Mẹ ngài bèn gửi thư đi cho ngài: "Con ơi! Mẹ nghĩ kỹ rồi Hiến mình cho Phật, cho nơi đạo mầu
(Xem: 18300)
Thiền sư bước đến lặng yên, Rồi dùng thiền trượng gõ lên quan tài Người ta nghe tiếng của ngài...
(Xem: 17421)
Khuyên con chữ hiếu lo tròn Không thời quả báo sẽ luôn dữ dằn Từ đây kính mẹ, ăn năn Ai hơn mẹ quý, ai bằng tình thâm
(Xem: 18180)
Viết về cuộc đời giác ngộ của những Thiền Sư là viết về một cái không vĩ đại, rỗng suốt, trong veo... Như Hùng
(Xem: 12728)
Một thời đức Phật ngự tại núi Kỳ Xà Quật gần thành Vương Xá nước Ma Kiệt với mấy nghìn Tỳ Kheo, mấy vạn Bồ Tát, và vô số trăm nghìn Chư Thiên rải hoa trỗi nhạc cúng dường Phật... Toàn Không
(Xem: 12859)
Những lời khuyên này, ta muốn nói với Dagmema. Hãy bình tâm, đừng trộn lẫn tâm ấy với những gì thế tục. Hãy đánh thức sự kiên địnhbuông bỏ niềm đau.
(Xem: 13429)
Xuân qua thu lại, cùng thời gian này vào năm tới, vô số người sẽ gặp phải cái chết của mình. Ai có thể quả quyết rằng bạn không phải là một người trong số đó?
(Xem: 17046)
Đây là một cuốn sách quý, đúc kết kinh ngiệm trên 25 năm giảng dạy Phật pháp và hướng dẫn hành thiền của Thiền sư Ajaham tại Úc và các nước Đông Nam Á...
(Xem: 11488)
Tinh yếu của thiền trước tiên là quay cái nhìn vào bên trong tự thể. Muốn như thế chúng ta cần phải biết sử dụng 3 phương tiện...
(Xem: 18297)
“Niệm Phật” là pháp môn lấy ngay cái nhân địa Phật để tu thành Phật, nhờ đó mà chúng sanh tiết kiệm cả triệu đời khổ cực tu hành trong sanh tử tử sanh...
(Xem: 18600)
Đạo sư Padma nói: Hãy thực hành Pháp thập thiện và hãy có niềm tin vào cái nên tránh và cái nên làm theo các loại hậu quả trắng và đen của những hành động ấy.
(Xem: 21389)
Theo giáo lý đạo Phật, tâm là nhân tố chính trong mọi sự kiện hay việc xảy ra. Một tâm lừa dối là nguyên nhân của mọi kinh nghiệm mùi vị của samsara...
(Xem: 22173)
Bồ đề tâm, nghĩa là “tư tưởng giác ngộ”, nó có hai phương diện, một hướng đến tất cả chúng sanh và một tập trung vào trí huệ.
(Xem: 16879)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
(Xem: 12565)
Mỗi năm gần đến ngày Phật đản, Phật tử chúng ta lại có dịp suy ngẫm về bối cảnh lịch sử - xã hội, trong đó Đức Phật thị hiệnđạo Phật ra đời...
(Xem: 15338)
Thiên thượng thiên hạ, Duy ngã độc tôn. Nhất thiết thế gian, Sinh lão bệnh tử... HT Thích Thanh Từ
(Xem: 24623)
Năm 623 trước Dương lịch, vào ngày trăng tròn tháng năm, tức ngày rằm tháng tư Âm lịch, tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini) xứ Ấn Độ...
(Xem: 14240)
Ý nghĩa ra đời của Thái tử là một hàm ý trọng đại xác định Phật tính trong mỗi chúng sanh khi đã hoàn giác thì cái “duy ngã” đó là một tối thượng...
(Xem: 11648)
Thiền Và Chỉ Quán - Nguyên tác: Thiên Thai Trí Khải, Paul L. Swanson biên soạn, Từ Hoa Nhất Tuệ Tâm dịch
(Xem: 19743)
Pháp bản như vô pháp, Phi hữu diệc phi vô, Nhược nhân tri thử pháp, Chúng sanh dữ Phật đồng... Thiền sư Huệ Sinh
(Xem: 13425)
Đức Phật, vô cùng thực tếthiện xảo, đã khai thị bằng vô số giáo pháp theo các cấp độ vi tế khác nhau nhằm giúp chúng sinh tiếp cận và thâm nhập thực tại.
(Xem: 22813)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thươnglòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
(Xem: 19007)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
(Xem: 18465)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệtừ bi...
(Xem: 21629)
Những Đạo sưcuộc đời được ghi chép trong quyển sách này là một số vị trong nhiều cá nhân hiếm hoi mà chúng ta có được ở Tây Tạng...
(Xem: 20533)
Hương quyện của đất trời, sắc màu của trần gian, hai bờ của phân ly, hai ngã của mê ngộ, một sự thảnh thơi nhẹ bước...
(Xem: 20040)
Thực hành Bổn tôn là phương pháp đặc biệt và lớn lao để nhanh chóng chuyển hóa những sự hiện hữu thế tục mê mờ thành sự giác ngộ.
(Xem: 14079)
Được thành lập vào cuối những năm 1960, trải qua 50 năm có lẽ, đến nay Thubten Choling là một trung tâm đào tạo Phật giáo Tây Tạng hàng đầu của trường phái Nyingma...
(Xem: 15010)
Sau khi định tâm, tôi nhắm mắt tưởng nhớ đến Thánh: “Hôm nay con thấy vô cùng hạnh phúc được đặt chân lên Tu viện, nơi Thánh Trulshik và các vị đạotu hành...
(Xem: 13798)
Phật tử nên tin sâu vào nhân quả, tin vào đạo lý vô thường, duyên sinh, huyễn mộng của các pháp... Thích Thông Huệ
(Xem: 15114)
Khác với Trung Quốc và một số quốc gia khác, rồng không hiện hữu nơi niềm tin của người Ấn... Nghiệp Đức
(Xem: 17245)
Theo những nghiên cứu lâu dàicẩn trọng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mạnh mẽ can ngăn các Phật tử Tây Tạng trong việc xoa dịu tinh linh hung tợn được gọi là Shugden (Dolgyal).
(Xem: 15302)
Nụ cười của Ngài cũng là sự thể hiện hai đức hạnh quý báu trong đạo Phật, đó là hỷ, xả. Có hỷ, xả chúng ta mới nở nụ cười vui tươi chân thật, hạnh phúc, an lạc.
(Xem: 12822)
Những lời thuyết giảng của vị sư già đã mang lại cho chị một tâm hồn phong phú, bén nhạy và nhiều yêu thương hơn.
(Xem: 15885)
Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
(Xem: 13000)
Lama Lhundrup dùng sự biểu hiện của bệnh tật để thực hành pháp Tonglen cho chúng sanh, và Ngài thường bảo người khác gởi hết cho Ngài mọi sự lo âu...
(Xem: 13139)
Những người mới bắt đầu nên tập trung vào việc chắc chắn rằng động cơ của họ là thanh tịnh, và cầu nguyện chí thành đến vị thầy gốc. Đây là thực hành tốt nhất.
(Xem: 15028)
Mùa xuân gần kề với niềm tin sức sống mới. Hãy tu để chuyển nghiệp! Đức Phật đã dạy như vậy! Bất kỳ hoàn cảnh nào chúng ta cũng có thể tu được...
(Xem: 22654)
Luận văn trẻ trung tuyệt vời này đưa ra phương pháp tiếp cận dựa trên truyền thống, vạch ra các giai đoạn của con đường.
(Xem: 7160)
An-ban thiền được thành lập trên nền tảng là kinh An-ban Thủ Ý và kinh Ấm Trì Nhập. Ngài An Thế Cao dịch có kinh An-ban Thủ Ý, Ấm Trì Nhập chuyên nói về thiền định...
(Xem: 19369)
Tara là hiện thân lòng từ bi của chư Phật ba thời, quá khứ, hiện tạivị lai. Bà là vị Thánh nữ có khả năng thực hiệnhoàn thành mọi hoạt động giác ngộ của chư Phật.
(Xem: 37716)
Thật ra, là hoàn toàn sai lầm khi nói rằng tôn nam này kết hợp với tôn nữ kia. Đúng ra phải nói rằng trong Tự Tánh hiển lộ ra một hình tướng bất nhị.
(Xem: 9177)
Nguyên tác Hoa ngữ của “66 cầu thiền ngữ” này là “Lục thập lục điều kinh điển thiền ngữ”
(Xem: 8684)
Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
(Xem: 17904)
Không tách lìa hiện tướngtánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
(Xem: 14878)
Thiền là một con đò dùng để đưa người rời bỏ bờ khổ đau và vô minh để tới bờ của an lạcgiải thoát...
(Xem: 27055)
Về môn Niệm Phật, tuy giản dị nhưng rất rộng sâu. Điều cần yếu là phải chí thành tha thiết, thì đạo cảm ứng mới thông nhau, hiện đời mới được sự lợi ích chân thật.
(Xem: 19951)
Do nhờ định lực niệm Phật của mình cảm ứng với từ lực của Đức Phật A-Di-Đà thì lập tức cảnh “ác đạo” sẽ được chuyển hóa thành cảnh “Cực lạc”...
(Xem: 15270)
Một câu niệm Phậttâm yếu của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Tâm yếu, cũng gọi là tông, là yếu chỉ tức sắc tức không của cảnh giới chân tâm...
(Xem: 15487)
Một câu A Di Đà Lộ tánh diệu chân như Sắc xuân nơi hoa sáng Muôn tượng ẩn gương xưa.
(Xem: 26797)
Tâm chân thành là tâm Phật, bạn với Phật là đồng tâm. Bốn hoằng thệ nguyện là đồng nguyện với Phật...
(Xem: 14571)
Nếu ta tiếp cận Pháp như những đứa trẻ con, ta có thể nhớ lại giây phút đầu tiên ta gặp Giáo Pháp, nó trở nên quan trọng đối với ta ra sao...
(Xem: 19715)
Mục đích chính yếu của sự hóa hiện của một vị tái sanh là để tiếp tục công việc chưa hoàn tất của vị tiền nhiệm để hộ trì Giáo pháp và [hóa độ] chúng sinh.
(Xem: 14639)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
(Xem: 18662)
Mắt mở nửa chừng, hãy dịu dàng cảm nhận từng hơi thở vào và ra. Và cảm nhận rằng toàn thân bạn đang dịu dàng thở.
(Xem: 15939)
Nếu giáo Pháp của Đức Phật vẫn còn hiện hữu và con có một niềm tin vững chắc thì đơn giản con đã tích lũy rất nhiều công đức trong quá khứ.
(Xem: 16359)
Danh hiệu Phật Bồ Tát đại từ đại bi vô lượng vô biên biểu trưng trí tuệ của tự tánh vô lượng vô biên, đức năng vô lượng vô biên...
(Xem: 19374)
Cầu vãng sanh tức là cầu “Nhất niệm tương ưng nhất niệm Phật”, tương ứng với đại nguyện của Đức A-Di-Đà Phật để Đức A-Di-Đà Phật độ thoát chúng ta.
(Xem: 19743)
Pháp môn của Phật bình đẳng, đó là Khế Lý. Ứng hợp được với căn cơ của mình, chọn lựa cho đúng, hành cho đúng theo khả năng của mình là Khế Cơ, chúng ta được thành tựu.
(Xem: 19910)
Để cho người bệnh có được một cái vốn căn bản, thì đầu tiên chúng ta nên cố gắng hướng dẫn cho người hộ niệm cái vốn căn bản vững vàng trước.
(Xem: 18609)
Quyết chí tử hạ thủ công phu, lấy bốn chữ A-di-đà Phật hay sáu chữ Nam-mô A-di-đà Phật làm bổn mạng của mình, ngày đêm dõng mãnh Lão thật niệm Phật, không mỏi mệt...
(Xem: 29838)
Sự khai triển của Phật giáo đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
(Xem: 14578)
Tôi thấy thầy trao cho Út Huy gói quà, thằng nhóc vừa đưa tay nhận lấy, thầy lại móc túi áo lấy ra một chai dầu nóng dúi vào tay nó. Xong, thầy xoa đầu nó âu yếm...
(Xem: 17769)
“Lời Cầu nguyện Đức Kim Cương Trì” là tập hợp hai bài giảng riêng biệt của ngài Tai Situpa. - Người dịch: Nguyên Toàn - Hiệu đính: Thanh Liên.
(Xem: 32441)
Tịnh độ giáo là một tông phái thuộc Phật giáo Đại thừa, tín ngưỡng về sự hiện hữu của chư Phật và tịnh độ của các Ngài; hiện tại nương nhờ lòng từ bi nhiếp thụ của Phật-đà...
(Xem: 15278)
Quán các pháp chẳng thường chẳng đoạn, cũng chẳng phải có, chẳng phải không, chỗ tâm hành diệt, ngôn thuyết cũng bặt dứt. Đó gọi là quán sâu xa thanh tịnh.
(Xem: 17315)
Quyển "Thiền tông quyết nghi tập" này do thiền sư Đoạn Vân Trí Triệt soạn vào đời Nguyên, được ấn hành vào niên hiệu Khang Hi thứ 6 (1667) đời Thanh...
(Xem: 29771)
Những lời khuyên dạy trong những trang sau đây đều căn cứ trên kinh nghiệm thực hành của Ngài Thiền Sư Ashin Tejaniya.
(Xem: 31553)
Qua quyển sách mỏng này, Susan đã chia sẻ rất chân thật các tâm trạng mà bà phải trải qua trong tuổi già...
(Xem: 64716)
Một thuở nọ Thế-tôn an-trụ Xá-vệ thành Kỳ-thụ viên trung, Mục-liên mới đặng lục-thông, Muốn cho cha mẹ khỏi vòng trầm-luân.
(Xem: 32814)
Đức Phật dạy chúng ta hãy vất bỏ mọi thái cực. Đó là con đường thực hành chân chính, dẫn đến nơi thoát khỏi sanh tử. Không có khoái lạc và đau khổ trên đường này...
(Xem: 20240)
Niệm Phật đúng pháp là tâm tiếng hiệp khắn nhau. Tiếng ở đâu thì tâm ở đó, tâm ở đâu thì tiếng ở đó.
(Xem: 18534)
Hiện tại chúng ta đang sở hữu thân người quý giá và đã gặp được giáo lý Phật Đà. Nhờ sự gia trìlòng từ ái của chư đạo sư, chúng ta có thể thọ nhận, nghiên cứuthực hành giáo pháp.
(Xem: 30824)
Từng Bước Nở Hoa Sen - Chén trà trong hai tay, Chánh niệm nâng tròn đầy, Thân và tâm an trú, Bây giờ ở đây... Thích Nhất Hạnh
(Xem: 19929)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởngtrí thông minh của đệ tử nhận nó.
(Xem: 45911)
Thái độ nói ôn hòa điềm đạm sẽ làm tăng thêm uy tín cho người nói, gây dựng được một thiện cảm để người ta muốn nghe. Cuối cùng cái cốt lõiý thức của ta qua lời nói...
(Xem: 32606)
Khi bạn duy trì được chánh niệm trong mọi lúc, tâm bạn sẽ luôn luôn mạnh mẽ và đầy sức sống, rất trong sángan lạc. Bạn cảm thấy nội tâm mình vô cùng thanh tịnh và cao thượng.
(Xem: 39361)
Đa Văn từ lâu được nổi tiếng là nghe nhiều, nhớ giỏi. Hôm kia, chẳng biết suy nghĩ được điều gì mà chú hăm hở chạy vào gặp nhà sư, lễ phép và khách sáo nói...
(Xem: 40460)
Mục đích của cuộc đời chúng ta là để trưởng thành, là để giải quyết các vấn đề của mình một cách chánh niệmý nghĩa. Trí tuệ sẽ đến và chánh niệm cũng đến cùng.
(Xem: 50151)
Khi bạn tiếp tục tiến tới trên đạo lộ một cách đúng đắn, với ý định trở thành một con người giác ngộ, bạn phải kiểm soát tâm theo đúng cách...
(Xem: 19102)
Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”...
(Xem: 18566)
Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
(Xem: 20698)
Việc chúng ta được sinh ra làm người mang lại cho ta cơ hội và thuận lợi để thực hành Pháp và cho ta con đường dẫn tới truyền thống bao lasâu xa của Phật Pháp.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant