Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Tôi Tin Có Phật A Di Đà

20 Tháng Giêng 201915:02(Xem: 8374)
Tôi Tin Có Phật A Di Đà

KỶ NIỆM VÍA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ (17-11 ÂL):
TÔI TIN CÓ PHẬT A DI ĐÀ

Thích Trung Hữu

 
phat a di da

Hỏi, có cõi Tây phương Cực lạc của Đức Phật A Di Đà không? Câu trả lời dù là có hay không thì cũng chỉ là suy luận, chứ có ai biết chắc là có hay không. Trong quá trình nghiên cứu kinh Đại thừa nói chung và pháp môn Tịnh độ nói riêng, với những gì biết được, tôi cũng “suy luận” ra là có cõi Tây phương Cực lạc của Đức Phật A Di Đà.

Những người phủ nhận cõi Tịnh độ vì họ cho rằng kinh Đại thừa không phải do Phật Thích Ca trực tiếp nói. Đúng là kinh Đại thừa, theo chỗ tôi biết, không phải từ kim khẩu của Đức Phật, nhưng không vì thế mà không có giá trị. Đơn cử như kinh Đại thừa nói vũ trụvô lượng thế giới, ngày nay khoa học đã phát hiện là đúng như vậy. 

Mấy ngàn năm trước con người chưa có dụng cụ như kính viễn vọng để quan sát vũ trụ, tại sao họ lại biết được vũ trụvô số hành tinh, y như thấy biết của khoa học ngày nay? Điều này chứng tỏ họ có tuệ giác, có thiên nhãn, hoặc họ là những vị Bồ-tát có thể qua lại trong các thế giới, nên mới biết đúng như vậy. Họ đã nói đúng về vũ trụ như vậy thì ta có quyền tin rằng họ cũng nói đúng về thế giới Tây phương

Vũ trụ đã có vô lượng thế giới thì tiếc gì một cõi Tịnh độ của Phật A Di Đà. Trái đất không phải là hành tinh duy nhất trong vũ trụ, cho nên nó cũng không phải là hành tinh duy nhất có sự sống. Chẳng lẽ chỉ có Trái đất là có sự sống, còn vô lượng hành tinh khác đều là sa mạc? Chúng ta nên nhớ rằng, Trái đất cũng chỉ tồn tại trong một thời gian rồi cũng bị tiêu tan theo quy luật tự nhiên. Nếu Trái đất là hành tinh duy nhất có sự sống vậy sau khi Trái đất bị hủy diệt thì sao, phải chăng vũ trụ sẽ không còn sinh vật, không còn chúng sinh nữa?

Nếu ta thừa nhận rằng các cõi được hình thành là do nghiệp lực của chúng sanhnguyện lực của chư Phật như kinh nói thì chúng ta phải thừa nhận rằng không có chúng sanh thì cũng không có các cõi, các hành tinh. Nguyện lựcnghiệp lực ấy, có lẽ tương đương với khái niệm luật hấp dẫn vũ trụ của khoa học ngày nay. Không có luật hấp dẫn này thì các hành tinh sẽ không thể di chuyển theo đúng quỹ đạo và vũ trụ sẽ tan rã. 

Chúng ta nghi ngờ rằng làm gì có cõi nước toàn vàng bạc đá quý, nhưng thực tế có những hành tinh như vậy, như hành tinh 55 Cancri e, hành tinh 2011 UW-158… Hành tinh 55 Cancri e, được phát hiện bởi các nhà thiên văn học thuộc Trường Đại học Yale (Mỹ), có bán kính lớn gấp 2 lần và có trọng lượng gấp 8 lần Trái đất của chúng ta. Các nhà khoa học nghĩ rằng bề mặt của hành tinh 55 Cancri e được bao phủ bởi kim cương và than chì. 

Nghiên cứu mới ước tính rằng 1/3 khối lượng của hành tinh 55 Cancri e - gấp 3 lần khối lượng của Trái đất - có thể là kim cương. Hành tinh này có quỹ đạo quay quanh ngôi sao mẹ rất ngắn chỉ 18 giờ/vòng, trong khi quỹ đạo của Trái đất quay quanh Mặt trời là 365 ngày. Hành tinh này cách Trái đất khoảng 40 năm ánh sáng nên nó có thể được quan sát bằng mắt thường từ hành tinh của chúng ta. Rồi hành tinh 2011 UW-158 chứa rất nhiều khoáng sản bạch kim, một loại khoáng sản hiếm trên Trái đất. Theo ước tính của Công ty khai thác tiểu hành tinh Planetary Resources có trụ sở tại bang Washington (Mỹ), lõi tiểu hành tinh chứa 100 triệu tấn bạch kim. Giá trị tiềm năng của nó lên tới 5,4 nghìn tỉ USD.

Còn về tuổi thọ thì sao? Chắc ta không thể tin là có ai có thể sống đến vô lượng tuổi (biểu thị thời gian dài), nhưng đây cũng là sự thật. Khoa học ngày nay cho thấy rằng thời gian ở các hành tinh rất khác nhau. Thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào khoảng cách từ hành tinh tới Mặt trời, thời gian hành tinh quay quanh Mặt trời (chu kỳ quỹ đạo) và thời gian nó tự quay quanh trục (chu kỳ thiên văn). Ví dụ, 1 năm trên sao Hỏa tương đương với khoảng 2 năm trên Trái đất vì sao Hỏa nằm xa Mặt trời hơn Trái đất. Thông thường hành tinh càng nhỏ thì thời gian càng ngắn, còn hành tinh càng lớn thì thời gian càng dài. Trái đất so với Mặt trời thì chỉ to bằng… hạt bụi. Nhưng Mặt trời cũng chỉ là hạt bụi so với các ngôi sao khác trong vũ trụ

Các nhà khoa học phát hiện ngôi sao VY Canis Majoris có đường kính là 2.800.000.000km. Hãy thử tưởng tượng bạn ngồi trên một chiếc máy bay Boeing hay Airbus và dạo quanh ngôi sao này ở vận tốc 900km/giờ, bạn sẽ phải mất 1.100 năm để bay vòng quanh ngôi sao này một vòng đấy. Trong khi bay quanh Trái đất của chúng ta chỉ mất khoảng 44 giờ, tức là chưa hết hai ngày. Nếu căn cứ vào kích thước để tính thời gian thì có phải thời gian trên sao VY Canis Majoris là vô lượng so với Trái đất không? Trong kinh Tăng chi bộĐức Phật nói với ngài A-nan rằng “Như Lai đủ thần túc có thể kéo dài mạng sống một kiếp hoặc một kiếp còn lại”. Đức Phật Thích Ca làm được (kéo dài thọ mạng) thì Đức Phật A Di Đà cũng làm được.

Chúng ta có quyền hiểu theo cách “tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh độ”, nhưng có lý cũng phải có sự. Nếu chúng ta giải thích lý mà phủ nhận sự tướng thì rất thiếu sót. Ví dụ nói ngu sisúc sanh, vậy không có súc sanh thật sao? Nói nhân nghĩa đạo đứccon người, vậy chẳng lẽ không có con người thật?

Một điều lưu ý là các kinh luận tại Ấn Độ đều không có quan điểm “Duy tâm Tịnh độ”. Chỉ có kinh Duy Ma Cật là nói “Kỳ tùy tâm tịnh tức Phật độ tịnh”, nhưng là nói tâm tịnh thì thấy cõi nước thanh tịnh, chứ không có phủ nhận cõi Tây phương. Nhiều kinh Đại thừa khác đều đề cập đến cõi Tây phương cũng như sự phát nguyện sanh về đó, như trong kinh Hoa nghiêm ngài Văn Thù, Phổ Hiền và 41 vị Bồ-tát đều phát nguyện sinh về Tịnh độ

Trong kinh Pháp hoa, phẩm Dược Vương, Đức Phật Thích Ca nói : “Người nghe kinh điển này đúng như chỗ kinh dạy mà tu hành, sau khi mạng chung liền được sanh về cõi Cực lạc của Phật A Di Đà. Sanh trong hoa sen trên tòa báu, ở chung với chúng Đại Bồ-tát, liền được Bồ-tát thần thông vô sanh pháp nhẫn. Được pháp nhẫn này rồi, nhãn căn thanh tịnh thấy được trăm vạn hai ngàn ức na-do-tha hằng sa chư Phật Như Lai”. Kinh Dược Sư nói cõi Tịnh lưu ly trang nghiêm không khác cõi Tây phương Cực lạc…

Một lý do mà tôi tin có cõi Tịnh độ là vì tôi tự cảm thấy rằng mình không bằng những vị tiền bốiẤn Độ như ngài Long Thọ, Thế Thân…, ở Trung Quốc như Tổ Huệ Viễn, Vĩnh Minh..., ở Việt Nam như Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Sư bà Hải Triều Âm… Các vị đó đã tin thì mình không dám phủ nhận. Các vị đó tin và tu theo pháp môn Tịnh độ có kết quả thì mình cũng có thể tin và tu theo.

Tôi đọc các kinh Đại thừa và phát hiện ra nhiều điều đúng là… bất khả tư nghì. Như chúng ta biết, thật khó mà xác định chính xác trong các kinh Đại thừa, kinh nào xuất hiện trước, kinh nào sau. Tôi làm điều đó dựa vào hai cách. Một là coi năm dịch (từ Phạn sang Hán), và hai là coi các kinh đề cập nhau. Ví dụ kinh Dược Sư đề cập đến cõi Tây phương thì chứng tỏ kinh Dược Sư xuất hiện sau các kinh về Tịnh độ. Cách thứ nhất không đáng tin cậy lắm, vì có thể kinh xuất hiện trước nhưng vì nhiều lý do mà được dịch sau. 

Như kinh Lăng nghiêm chẳng hạn, phải mấy trăm năm sau khi xuất hiện mới được mang sang Trung Quốc. Nhưng cách thứ hai thì tôi cho là rất hay, rất chính xác. Ấy vậy mà sau đó tôi lại gặp trường hợp mà làm cho tôi hết sức bối rối. Đó là hai kinh đều đề cập tới nhau. Đó là kinh Vô lượng thọ và kinh Hoa nghiêm

Kinh Hoa nghiêm đề cập Bồ-tát Phổ Hiền cũng như nhiều vị Bồ-tát nữa phát nguyện sinh về cõi Tịnh độ của Phật A Di Đà. Nhưng đồng thời kinh Vô lượng thọ cũng có khái niệm “Hoa nghiêm tam muội”. Như vậy thì kinh nào có trước kinh nào đây? Cho nên chỉ có một lý giải duy nhất, đó là tuy các kinh có xuất hiện trước sau, nhưng các vấn đề của các kinh là sự thật hiển nhiên đã có từ vô thỉ rồi. Cõi Tây phương đã có, Hoa nghiêm tam muội đã có… Đó là những sự thật mà bất cứ ai có tầm nhận thức tương đương đều biết đến. Và còn không biết bao nhiêu điều lý thú như thế nữa trong các kinh Đại thừa. Ở đây chỉ là nêu vài ví dụ mà thôi.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là chúng ta tin và theo pháp tu nào cũng là do ta có nhân duyên với pháp môn đó. Nhiều đời nhiều kiếp ta đã tu thiền thì kiếp này ta cảm thấy ham thích Thiền tông. Mật tông, Tịnh Độ tông hay những tông phái khác cũng vậy. Chúng ta cứ lấy kiến thức có hạn của mình để nhận định cảnh giới của những bậc đại giác ngộ thì coi chừng giống như trường hợp con cá không tin những gì con rùa kể về đất liền trong chuyện ngụ ngôn vậy.

Thích Trung Hữu
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 436)
Từ khi ra đời và truyền bá rộng rãi đến các nước trên thế giới, trong suốt quá trình hoằng dương chánh pháp, hội nhập và phát triển
(Xem: 423)
Sự phát hiện của những pho tượng và văn bia còn lưu lại cho thấy Tịnh Độ xuất hiện ở nước ta vào đời nhà Lý, nhưng đến đời nhà Trần thì mới thật sự phát triển mạnh.
(Xem: 409)
Tịnh độ, hay Phật độ, Phật quốc được hiểu là một cõi thanh tịnh thuộc về một vị Phật đã tạo ra.
(Xem: 462)
Chúng ta muốn tu tập pháp môn Tịnh độ thành công thì sự thành công ấy, phải đặt trên nền tảng của Tịnh giới.
(Xem: 286)
Pháp môn Tịnh độ được xem là một trong những pháp môn tu tập hội đủ hai yếu tố: tha lựctự lực;
(Xem: 388)
Pháp tu Tịnh độ là một trong nhiều pháp môn tu tập thuộc Phật giáo Đại thừa.
(Xem: 739)
Đạo Phật có 8 vạn 4 nghìn pháp môn, trong đó Tịnh Độ tông có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân sinh.
(Xem: 1056)
Kinh A Di Đà cùng với kinh Vô Lượng Thọ và Quán Vô Lượng Thọ là ba kinh căn bản làm tông của tông Tịnh Độ
(Xem: 1375)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961) là một trong những vị tỳ kheo theo truyền thống tu khổ hạnh trong rừng của Thái Lan bậc nhất.
(Xem: 1115)
Thay vì luôn làm nhiều việc cùng một lúc, ta phải tập thói quen chỉ làm mỗi lần một việc. Chánh niệm cần phải được luyện tập.
(Xem: 1050)
Không biết tự bao giờ câu “A Di Đà Phật” trở thành câu cửa miệng cho bất kỳ ai là tín đồ Phật giáo
(Xem: 2234)
“Niệm Phật (S: Buddhānusmrti; P: Buddhānussati): tâm nghĩ nhớ pháp thân Phật hoặc quán tưởng thân tưởng Phật, quán niệm công đức Phật hay miệng xưng danh hiệu Phật”
(Xem: 1449)
Phàm niệm Phật là do tâm khởi. Tâm khởi thiện thì niệm thiện, khởi niệm thiện thì nghiệp báo thiện.
(Xem: 1720)
Khi niệm Phật, người tu hành nên y theo các phương pháp nêu ra sau đây, chọn lấy phương pháp nào thích hợp nhất với căn cơhoàn cảnh mình mà hành trì.
(Xem: 2123)
Hệ thống giáo nghĩa Chân tông được kiến lập qua tác phẩm chủ yếu của Ngài Thân Loan (1173-1262) là Giáo Hành Tín Chứng
(Xem: 1830)
Người niệm Phật, ai ai cũng hủy báng tham thiền. Người tham thiền, ai ai cũng hủy báng niệm Phật. Ví như khi đối đầu với cái chết, chúng ta lại muốn đối phương sớm chết theo mình.
(Xem: 2525)
Đi tìm nguồn cội của những việc cần tìm hiểu quả là điều rất hữu ích và cần thiết cho những người học Phật như chúng ta ngày nay.
(Xem: 4647)
Bài viết này xin mạn phép trao đổi cùng những hành giả sơ phát tâm tu trì pháp môn niệm Phật. Và vấn đề “Động” hay “Tịnh” cũng là một trở ngại lớn của người dụng công hành trì pháp môn niệm Phật.
(Xem: 2579)
Nói và nghe là hai yếu tố quan trọng trong đời sống con người.
(Xem: 6202)
Chúng ta đều cần cầu nguyện đến Phật Vô Lượng Quang A Di Đà [Amitabha] rằng chúng ta sẽ sinh trong cõi Cực Lạc [Dewachen] khi chết.
(Xem: 3177)
Đi tìm nguồn cội của những việc cần tìm hiểu quả là điều rất hữu ích và cần thiết cho những người học Phật như chúng ta ngày nay.
(Xem: 2996)
Không những đời sau, hành giả sẽ được sanh về Thế Giới An Lạc mà ngay trong đời này, hành giả sẽ được an lạc, vô úy vì họ đã ...
(Xem: 2841)
Xá Lợi Phất! Ư nhữ ý vân hà? Hà cố danh vi Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Kinh? Xá Lợi Phất! Nhược hữu thiện nam tử,
(Xem: 3625)
Một đời giáo hóa của Đức Phật Thích Ca được khái quát hóa trong ngũ thời bát giáo mà theo ngài Trí Giả, Tổ sư sáng lập ra Tông Thiên Thai đã...
(Xem: 3135)
Hành giả tùy niệm Như Lai khi tâm không bị tham chi phối, tâm không bị sân chi phối, tâm không bị si chi phối, được nghĩa tín thọ, pháp thọ,
(Xem: 7982)
Vọng niệm diệt dứt, đó là chân tâm thường trụ của chư Phật.
(Xem: 2801)
Điểm thù thắng nhất trong Phật pháp làm cho chúng ta khâm phục đến năm vóc sát đấtPhật pháp chỉ dạy một cá nhân tôi chứ chẳng dạy ai khác, đây là điều tôi hiểu rất rõ ràng.
(Xem: 4345)
Làm sao thoát khỏi vòng nghiệp lực, cải đổi vận mạng? Muốn làm chủ nghiệp lực, dĩ nhiên phải Tu, chân thành hướng về Phật, sẽ được sống trong vầng hào quang tịnh khiết.
(Xem: 8018)
Thiền nhân và thi nhân đều có thể sáng tạo thơ hay. Thơ của các thiền sư thường là sự phóng thích chút bản ngã cuối cùng, nên nó không sanh từ vọng tưởng.
(Xem: 6557)
Hàng năm, từ trung tuần tháng 12 dương lịch, các tự viện khắp nơi đều hoan hỷ chuẩn bị tổ chức các khóa tu để cúng dường lễ vía Đức Phật A Di Đà, vị Phật đã phát 48 đại nguyện cứu độ chúng sanh
(Xem: 11056)
Trong kinh có một câu chuyện xảy ra làm đau lòng mọi người khi đức Phật còn tại thế. Một người vì quá tham tàn, bạo ngược, bất chấp cả tình cha con...
(Xem: 22679)
Giáo, Lý, Hạnh, Quả là cương tông của Phật pháp. Nhớ Phật, niệm Phật, thật là đường tắt để đắc đạo. Xưa kia, tu pháp nào cũng đều đủ cả bốn điều này.
(Xem: 5195)
Danh hiệu tuyệt vời của A Di Đà đã thâu tóm trong Ngài đến những vô lượng vô số công phu tu tập. Chính danh hiệu...
(Xem: 11587)
Pháp môn Tịnh-độ là một trong 84 vạn pháp môn mà Đức Phật Thích-Ca "phương tiện" chỉ bày cho thập phương chúng sanh kể cã cõi ta-bà nầy hành trì để giải thoát "sanh tử-luân hồi"
(Xem: 11216)
Thiền, Tịnh, Mật được xem là ba pháp môn tu truyền thống của Phật giáo Việt Nam xưa nay.
(Xem: 12414)
Theo giáo lý Tịnh Độ Phật A Di Đà là vị Phật ánh sáng luôn soi chiếu thông suốt mọi cảnh giới, tiếp dẫn chúng sanh vãng sanh.
(Xem: 34410)
Chúng ta thường nghe nói thế gian là biển khổ, bởi thế gian vui ít khổ nhiều. Nhưng trong chỗ vui đó, rốt cuộc cũng không tránh được khổ.
(Xem: 32530)
Niệm Phật tức là tham thiền không phải hai pháp, ngay lúc niệm Phật, trước tiên phải buông bỏ hết thảy các thứ vọng niệm, tạp loạn phiền não, tham, sân, si...
(Xem: 21967)
Thân của ta hôm nay thật là mong manh như bọt nước, niệm niệm sanh diệt không dừng. Lại sống trong ngôi nhà lửa không an ổn, sao mà cứ tỉnh bơ không chịu quán sát cho kỹ...
(Xem: 12383)
Chư Thiện nhân! Trên đời có muôn ngàn đường lối, tại sao lại chỉ khuyên người niệm Phật?
(Xem: 11736)
Phật pháp thường nói “ mạng người vô thường, cõi nước rủi ro”, “ thân người khó được Phật pháp khó nghe”;
(Xem: 10242)
Tịnh Độ là một pháp môn rất thù diệu, dễ tu dễ chứng và phù hợp với mọi trình độ căn cơ chúng sanh. Chỉ cần người có lòng tin vào nguyện lực của Phật A di đà...
(Xem: 10718)
Con người không biết Phật cũng chẳng sao, không biết Nho giáo cũng chẳng sao, thậm chí không tín ngưỡng tôn giáo cũng chẳng sao, chỉ cần họ biết đạo lýsự thật của Nhân Quả Báo Ứng thì được rồi.
(Xem: 11689)
Người tu thiền chẳng những tâm được yên, trí sáng mà cơ thể lại tốt nữa. Cuộc sống lúc nào cũng vui tươi, không buồn không khổ.
(Xem: 11584)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 10759)
Tịnh Độ hay Quốc Độ của Chư Phật là từ dùng để chỉ Thế Giới đẹp đẽ, thanh tịnh, tôn nghiêm, là nơi các Đức Phật cùng hàng Thánh Giả và các Tín Chúng cư ngụ.
(Xem: 10553)
Người Phật tử Việt Nam xưa nay thường biết đến khái niệm Tịnh độ qua các kinh nói về Phật Di Đà (Amitābhasutra và Sukhavativyūhasutra) từ Hán tạng
(Xem: 11239)
Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi, đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện.
(Xem: 7126)
Chúng ta ở nơi đây cùng nhau nghiên cứu, thảo luận một phương pháp tu học trọng yếu trong Phật pháp chính là ba tư lương của tịnh độ.
(Xem: 6463)
Chúng ta không thể biểu hiện chức năng như một thành viên của xã hội ngoại trừ chúng ta có một khái niệm nào đó về thiện và ác.
(Xem: 7150)
Trong Phật pháp có nhiều pháp môn tu học học và hướng đến giác ngộ giải thoát. Giác ngộ là thấy rõ đạo lý duyên khởi của nhân sanh và vũ trụ.
(Xem: 5666)
Kinh tạng còn ghi lại khá nhiều trường hợp Đức Phật đích thân trợ niệm hoặc dạy các đệ tử đi trợ niệm cho người bệnh hoặc người sắp lâm chung.
(Xem: 6358)
Khi suy nghĩ những nhu cầu tâm linh của người sắp chết, nguyên tắc căn bản là làm bất cứ điều gì bạn có thể làm được để giúp đỡ người chết có tâm bình tĩnh và an lạc, để họ có ý nghĩ tâm linh tích cực nhất.
(Xem: 5954)
Qua thực tế sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của Phật giáo Việt Nam hiện nay, có thể thấy rằng dấu ấn của pháp môn Tịnh độhết sức sâu đậm.
(Xem: 9274)
Phàm người niệm Phật, điểm chánh yếu là giải quyết vấn đề sống chết, chẳng phải lơ láo qua ngày!. Nên nghĩ đến cơn vô thường mau chóng, thời khắc chẳng chờ người,
(Xem: 5843)
Bổn nguyện tức là bốn mươi tám lời nguyện. Sau khi Tịnh Tông được thành lập thì chúng ta niệm Phật y theo ‘bổn nguyện’.
(Xem: 5812)
Hành vi đời sống của chính mình chính là Phương tiện khéo léo của sáu phép Ba La Mật. Dùng sáu phép này để tu sửa lại tất cả những hành vi sai lầm đã phạm phải ở ngay trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.
(Xem: 5565)
Kinh Vô Lượng Thọviên giáo xứng tánh của Như Lai, là hóa nghi sẵn đủ của chúng sanh.
(Xem: 6113)
Phật dạy rằng tất cả nhân quả thiện ác trên thế gian như bóng theo hình, không sai chạy tơ hào. Song, những kẻ không tin tưởng luật nhân quả thì cho đó là lời rỗng tuếch.
(Xem: 7190)
Minh Tâm là một yếu pháp trong hết thảy các pháp và Tịnh Tâm là một yếu hạnh trong hết thảy các hạnh. Nhưng cái yếu pháp Minh Tâm không chi bằng niệm Phật.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant