Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Thiền Định Nuôi Dưỡng Năng Lượng Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Trong Mùa Dịch Bệnh

28 Tháng Ba 202007:31(Xem: 2820)
Thiền Định Nuôi Dưỡng Năng Lượng Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Trong Mùa Dịch Bệnh

Thiền Định Nuôi Dưỡng Năng Lượng Giúp Tăng Cường
Hệ Miễn Dịch Trong Mùa Dịch Bệnh


Thích Giác Chinh

4933b036-0b4a-c0e4-015c-6fed0839835c

 

Thiền Định nuôi dưỡng năng lượng để phòng ngừa dịch bệnh, giúp cho bạn có một đời sống Thân khỏe, Tâm an, Trí sáng. Năng lực và sức lưu chuyển của hơi thở của bạn thông qua Thiền định sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, nâng cao chất lượng của hô hấp cho phổi và não bộ, điều đó giúp bạn mạnh mẽ về cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy phương pháp này giúp tạo ra lượng năng lượng bên trong các tế bào, lượng miễn dịch bên trong các tết bào não bộ giúp tăng cường miễn dịch, cho nên mang lại cho bạn có một đời sống Thân khỏe, Tâm hồn bình an, Trí sáng.

Thiền định đúng cách là một phương pháp tâm linh nhưng rất thích hợp với khoa học về tinh thần học trong khoa học tâm lý trị liệu.

Thiền định trong mùa dịch bệnh rất thích hợp với việc cách ly vi khuẩn vi trút, dừng việc lây lang ra diện rộng. Đơn giản và dể hiểu, vì thiền đình thường được thực hiện thực hành một mình với chính mình, thực hiện với thân thểtâm trí của mình ở một nơi vắng vẻ yên tỉnh trong lành, ví dụ như sau vườn nhà, trong núi rừng... Đây là điều hữu ích cho thân thể khi dịch bệnh vi khuẩn vi rút diễn ra, là phù hợp với việc chăm sóc vệ sinh và khử trùng, ăn uống đúng cách lành mạnh phù hợp với cơ thể.

Nếu có gặp vấn đề gì khó khăn, thay vì đau buồn khổ sở hay bệnh dịch đang trong giai đoạn lây lan thì bạn hãy thực hành thiền định. Thực tập như vậy giúp chính mình giải quyết những vấn đề của mình khi ẩn cư tại nhà để tự cách ly nhằm mang lại sức khỏe cho thân thể, tâm trí, hữu ích cho cộng đồng, tốt đẹp cho quốc gia; một mặt bình an cho chính bạn, một mặt thực hiện tốt sự đáp ứng luật giới nghiêm tự cách ly của Chính phủ thông qua việc thực hành này.

Trong lúc này, hãy để ra một bên những gì kinh điển giáo điều, và hãy loại trừ những phỏng đoán không ăn nhằm gì với nội tâm. Hãy tiếp tục thiền định. Hãy thanh lọc đầu óc và trí tư duy của bạn với những tạp hoá của các loại học thuyết tôn giáo, nó không cần thiết trong lúc này; hãy để chính mình chảy vào dòng nước tươi mát của sự cảm nhận trực tiếp từ trong nội tâm. Hãy tiếp tục thiền định, tiếp tục như vậy. Hãy hướng lòng bạn vào những lời dẫn dắt từ bên trong; sự huyền diệu sẽ cất lên tiếng nói của sự thiêng liên có câu trả lời cho mọi vấn đề của cuộc đời.

Hãy sống và thực hành một cách chân thành như vậy. Nếu một người sống, kiếm sống và thực hành sự chân thật, thì không cần phải thay đổi đáng kể đời sống bên ngoài để nhận ra sự hiện diện của một đời sống nội tâm.

Hãy nghĩ rằng một ngày nào đó bạn sẽ đột nhiên phải rời xa tất cả những thứ trong thế giới này, mặc dù bây giờ chúng tạm thời thuộc về bạn, bạn không thuộc về ai cả và không ai thuộc về bạn cả, không thường còn sẽ nhắc nhỡ bạn về điều đó, do đó hãy làm quen và trải nghiệm với đời sống nội tâm của chính mình, nó thuộc về bạn, ngay bây giờ, hãy tiếp tục như vậy. Hãy chuẩn bị cho chuyến du hành trong sự biến đổi vô thường đó bằng chính kinh nghiệm trực tiếp, hãy thiền định y như vậy, hãy đi trên quả kinh khí cầu mang nhận thức như vậy.

Hướng vào trong để nhanh chóng làm tăng sự phát triển tâm linh của người thực hành. Chính mình, những ai thành tâm muốn tìm hiểu, không kể đến tôn giáo của bạn là gì, bạn sẽ trực tiếp trực nhận kinh nghiệm.

 

Thực tập thiền định sẽ cho phép những kinh nghiệm trực tiếp của sự thật, không giống như những tranh cãi hoặc mường tượng mang tính lý thuyết của các bộ kinh điển. Đạo Đứcbình an sẽ lan tỏa khắp mọi nơi thông qua sự hiện diện của việc nhận thứcthực hành như vậy.

Vào trong thiền định sẽ thấy tất cả vũ trụ và hoà cùng vũ trụ bao la mênh mông không hạn định, đời sống đó không có giới hạn.

Hãy từ bỏ các cuộc chiến tự sát, các hận thù giữa các giống dân, chiến tranh chia rẽ vì tôn giáo, chúng không giải quyết được vấn đề gì, chỉ càng thêm rắc rối; và hãy thận trọngý thức trước sự độc hại xoay vòng của chủ nghĩa vật chất. Với ta hãy chọn đời sống bên trong và hãy nhận ra sự cần thiết của việc quảng bá sự tự giải thoátgiải thoát dựa vào thiền định một cách cân bằng giữa đời sống vật chấttâm linh, sẽ giúp ích nhiều cho thế giới.

Với sự trở về và hướng vào bên trong, bạn chính là người đang nhập cuộc trong cuộc chiến, chiến trường thật sự là một chiến trường về tâm lý, và các nhân vật khác nhau trong trận chiến đó không gì khác hơn thực ra là các xu hướng tâm lý khác nhau bên trong hành giả đang tự tranh đấu với bản thân mình; hướng đến và đi vào cuộc chiến ấy, với cảm hứng này, cùng với một tâm chân thành muốn thẩm thấu trực tiếp vào dòng nước tươi mát thì người chiến sĩ ấy phải chiến thắng chính mình, nơi đó không có người để thắng.

Thông qua trực nhận đó bạn đang thiền định một cách bình yên và hữu ích trong mùa dịch bệnh, và hãy làm như vậy để bạn có thể nhìn thấy cái Vô cùng tận của nội tâm, giải thoát khỏi mọi dạng đau khổ. Hãy sử dụng chìa khóa bí ẩn của thiền định mà chính bạn đang nắm giữ, học cách thoát vào sự tự do tuyệt đối, nơi đó hiện hữu sự bất diệt - vô sanh.

Bài thực tập Thiền hơi thở bên dưới đây là một kết hợp hài hòa cho những ai yêu thích Thiền nhằm mang lại sự bình an: Thân khỏe Tâm an Trí sáng và tang cường hệ miễn dịch trong mùa trú ẩn để phòng ngừa dịch bênh.

Bài thực tập giúp cho mọi người nhận diện ra được khả năng tự chuyển hóa và trị lành vết thương của chính mình bằng chính sự thực tập của mình. Mặt khác để ứng dụng tốt Thiền hơi thở trong các phương pháp thực hành Thiền chánh niệm chuyên sâu nhằm giúp cho người thực hành chẳng những có giá trị an lạc trong đời sống tâm linh mà còn có ích cho việc trị lành sự tổn thương của giấc ngủ và mang lại giá trị trị liệu tâm lý cho thân thể trong đời sống hằng ngày.

Nếu trong đời sống Bạn hay bực bội, cáu có tại nơi làm việc hay về đêm trằn trọc mãi không ngủ được là vì bạn đã quá căng thẳng hoặc đã nóng giận và đã đánh rơi hơi thở quý báu của mình, đánh rơi hơi thở có ngĩa là quên lãng chính Thân-Tâm quý báu của bạn.

Hơi thở quý hơn cả Vàng bạctiền của. Bài học này nhằm giúp cho các bạn có một cuộc sống thảnh thơi, an vui và có một giấc ngủ ngon an lành trong dòng chảy xã hội tấp nập của thời hiện đại.

Cách nhận biết:

Nếu bạn đang thở vội, thở hỗn hễn, thở mà không biết mình thở, hoặc quá căng thẳng với hơi thở… tất cả đều này càng làm cho bạn căng thẳng thêm lên.

Để có được sự nhẹ nhàng của thân và sự thư thái của tâm hồn, các bạn cần phải thở một cách thư giãn và biết mình đang thở, thực tập đều đặng như vậy ngày 3 lần hoặc mọi lúc mọi nơi hoặc ít ra là 1 lần bạn sẽ nhận thấy mình có thể giảm căng thẳng một cách tự nhiên, nhẹ nhàng đầu óc, giúp cơ thể thư giãn và đêm về dễ ngủ, ngủ ngon trong an vui.

Bạn có thể thực tập bài này bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào và không cần dụng cụ gì, không tốn thời gian và tiền bạc của bạn, chỉ cần bạn nhận biết mình và thở trong bất cứ hành động nào: Đi, đứng, nằm, ngồi.

 

Các bước thực tập:

Rất đơn giản, rất vui và rất an lành; bạn sẽ tự nhận thấy mình thảnh thơi, hết căng thẳng và sẽ ngủ ngon khi thực tập như vậy trước khi ngủ một lần.

 

Bước 1:

Nếu Ngồi, ngồi bất cứ nơi đâu: trên ghế, trên giường, ngoài đường, trên đường lái xe đi làm đi chợ, v.v… Ngồi vững chãi thẳng lưng, hít sâu vào và thở ra hoàn toàn bằng miệng một cách đều đặng và tự nhiên, miệng tròn chữ ‘O’ đưa gió ra ngoài.

Thực tập đi các bạn và nhìn và lắng nghe hơi thở của bạn nhé, sẽ hiệu nghiệm và thú vị lắm.

 

Bước 2: 

Khi hơi thở đã hít vào đầu tiên ở bước 1, đến đây các bạn thư giãn khuông mặt và tâm trí đồng thời khép miệng và nhẹ nhàng hít vào qua mũi, đếm nhẫm từ 1 đến 10 (10 cái đếm trong đầu thôi không nhiều đâu). Lúc này bạn thở đều, thở đều, thư thái.

 

Bước 3:

Hít sâu, thở nhẹ và nhận biết hơi thở của mình, giữ hơi thở ở lại với ta vài giây (thường thì 5-6 giây) và có thể đếm 1-10 tiếp tục.

 

Bước 4:

Khi đã hít sâu thở đều và nhận biết hơi thở 1-10, các bạn Thở ra hoàn toàn bằng miệng, miệng tròn chữ ‘O’ tạo thành âm thanh như tiếng gió, buông thư và thanh thản toàn thân tâm.

Ghi nhớ, thở sâu, thở đều nhẹ nhàng và điềm tĩnh bằng mũi và thở ra bằng miệng, đầu lưỡi đừng di chuyển và để ngay vòm họng phía trước là cách then chốt cho sự bình an và giãm căng thẳng để đêm về các bạn sẽ có giấc ngủ ngon, sâu lắng và an bình.

Sau đó bạn thở tốt như vậy bằng mũi, thỉnh thoảng thoát hơi gió hình chữ ‘O’ ra miệng.

Trước khi ngủ, ngồi hoặc nằm thẳng thở như vậy và giữ hơi thở ở lại với bạn trong khoang ngực trong thân bạn vài giây (5-6 giây: thực hiện bằng cách đếm nhẫm từ 1-6, tức là 6 giây).

Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể và oxy sẽ nhiều hơn ở trên não bộ. Sự gia tăng oxy này mang lại tác dụng thư giãn, buông thư và có sức sống.

Tập trung vào hơi thở có thể làm bạn quên đi những ý nghĩ căng thẳng và cho phép bạn hướng chú ý tới sự bình lặng, thảnh thơi.

 

Bài tập này có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống:

- Ứng dụng và hành động trong lĩnh vực Giáo dục, Y học, Nghiên cứu, Công nghệ và Lợi ích Công cộng- Từ thiện xã hội

- Ứng dụng và hành động trong các mối quan hệ trong gia đình

- Ứng dụng và hành động trong khu vực hành chính công

- Ứng dụng và hành động truyền thông, phong trào tiến bộ về Tự do - Dân chủ trên thế giới

- Ứng dụng và hành động trong khu vực cho quân y và quân đội

 

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực giáo dục, thì người học lẫn người dạy sẽ tăng cường sự tự học và tự nghiê cứu nâng cao, có khả năng tập trung tốt, khả năng nhận định độc lập một cách khoa học để đi đến bài học khả thi trong giáo dục học, phát triển thể chấttinh thần, nâng cao và tạo nên nền tảng đạo đức cho người thầy và học sinh, sinh viên.

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực trong các mối quan hệ trong gia đình thì tăng trưởng đạo đức gia đình, tạo ra niềm tin yêu, xây dựng và phát triển các thành viên gia đình bình an, thịnh vượnghạnh phúc.

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực Y học, Nghiên cứu thì chúng ta đạt được nền y học tiến bộ, có y đức, nghiên cứu khoa học khách quan, đa dạng trong nghiên cứuthúc đẩy sự tương thích của ứng dụngnghiên cứu trong các lĩnh vực dự phòng, điều trị, nghiên cứu cho hệ thống an sinh xã hội và cho sự bền vững của quốc gia.  

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực Công nghệ và Lợi ích Công cộng - Từ thiện xã hội thì tăng khả năng tập trung, có nhiều ý tưởng sáng tạo cho công nghệ khoa học và công nghệ vũ trụ, tạo dựng tính cách tích hợp đa chiều cho công nghệ tương thích với Y học, Nghiên cứu, giáo dục, Quốc phòng. Thúc đẩy đối thoại, tạo ra và tương tác tích cực đến hệ thống công ích Công cộng, kết nối với từ thiện xã hội là một quỹ dự phòng lưu chuyển trong xã hội.

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực hành chính công thì giúp cho người lãnh đạo bình tĩnh, quyết đoán, sáng suốt kết hợp hài hòa với tư vấn cố vấn, người lãnh đạocộng sự mang lại sự kết hợp uyển chuyển để phục vụ công.

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực truyền thông, phong trào tiến bộ về Tự do - Dân chủ trên thế giới thì mang lại nguồn thông tin đa chiều, trung thực, hệ thống truyền thông trong sáng hữu ích cho xã hội và cho quốc gia; thúc đẩybảo vệ giá trị tự dodân chủ cho quốc gia và mang lại sự tôn trọng và được bảo hộ quyền nhân quyền cho xã hội và cho thế giới.

Khi ứng dụng vào trong lĩnh vực quân y và quân đội thì tăng khả năng đoàn kết y đức, chiến lược quân y và chiến thuật quân y kết hợp hài hòa; giúp cho quân nhân tang khả năng tác chiến và quân nhẫn tướng lãnh, nhân sự chủ chốt của quân đội có sức tập trung, vững mạnh, hài hòa và sức tác chiến bền ứng dụng hài hòa với khoa học kỹ thuật và quân vận quân y trong quân đội.

 

An vui,

Thiền Thất Vô Ưu,

Rừng Thiền Dharma Mountain and Forest Meditation,

Thích Giác Chinh

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 217)
Người theo Đạo Phật thường tin rằng, có vô lượng Bồ tát thị hiện trong nhiều hình tướng và chủng tộc, trong nhiều không gian và thời gian khác nhau
(Xem: 436)
Thiền Phật giáo là chìa khóa giúp chúng ta có một đời sống khỏe mạnh, là một phương thuốc trị liệu giúp chữa lành thân và tâm
(Xem: 625)
Nói một cách đơn giản: mọi khía cạnh của thiền đều tốt.
(Xem: 620)
Hãy để hơi thở trôi chảy nhẹ nhàng. Hãy để tâm trí được thoải mái. Đừng ép nén hơi thở hoặc cố gắng đưa tâm vào trạng thái định.
(Xem: 667)
Có ba phương pháp thiền chính giúp đưa chúng ta trở về với tinh túy của tâm và thân một cách cân bằng, giúp tâm thoát khỏi...
(Xem: 786)
Phật dạy chúng ta tu thiền định cốt để buông xả các niệm tạp loạn, tâm lặng lẽ thanh tịnh.
(Xem: 774)
Cơ sở của thiền định Phật giáo là sự quan sát chính xác, từng khoảnh khắc về bất cứ điều gì phát sinh trong kinh nghiệm của chúng ta.
(Xem: 892)
Khi thực hành thiền, chúng ta đã được trao các phương pháp để đối trị các triền cái (tham dục, sân hận, hôn trầm thụy miên, trạo cử hối quáhoài nghi).
(Xem: 682)
Để dập tắt ngọn lửa mà chúng ta đang phải chịu đựng, cần phải có dòng nước mát của thiền tập.
(Xem: 1007)
Theo giáo thuyết Thiền tông, quán tưởng là tập trung tư tưởng để quan sát, phân tích và suy nghiệm một vấn đề, giúp cho thân an và...
(Xem: 1201)
Từ xưa, Phật giáo Trung Hoa cho hệ thống những người chuyên tâm tọa thiềnThiền tông bao gồm cả hai hệ thống Thiên ThaiTam Luận
(Xem: 969)
Ở đâu có pháp, ở đó có nhân. Thế giới chúng ta trải nghiệm đến từ tâm, là nhân của nó. Nếu tâm tốt, thế giới sẽ tốt đẹp. Nếu tâm xấu, thế giới sẽ xấu.
(Xem: 1249)
Học giả Sarah Shaw giải thích tại sao chánh niệm phải kết hợp với đạo đức, từ bitrí tuệ - trong Phật giáo và trong cuộc sống.
(Xem: 1104)
Đây là bài cuối cùng trong số ba bài viết về chủ đề được thảo luận trong Hội nghị chuyên đề về “Cảm thọ” (Thọ, Vedanā)...
(Xem: 1072)
Để đánh giá cao thái độ khác biệt trong tư tưởng Phật giáo sơ thời đối với những cảm thọ dễ chịu, bản tường thuật về hành trình giác ngộ của chính Đức Phật đưa ra những chỉ dẫn hữu ích.
(Xem: 1271)
Chánh niệm cho phép chúng ta nhìn thấy ba khía cạnh này của thực tại: vô thường, không toại nguyện (khổ) và chẳng-phải-ta (vô ngã).
(Xem: 1561)
Đức Phật đã dạy các vị Tỳ kheo thực hành thiền như sau, “ Này các Tỷ kheo, các ông nên thực tập để luôn luôn sống trong chánh niệm và tỉnh giác.
(Xem: 1366)
Tại sao chúng ta thiền? Khi được hỏi, những người tu thiền sẽ đưa ra nhiều lý do khác nhau cho việc tu tập thiền.
(Xem: 1486)
Hành thiền không dễ. Nó đòi hỏi thời giannghị lực. Nó cũng đòi hỏi sự kiên định, kỷ luật và đam mê.
(Xem: 2336)
Ngồi Thiền, ngồi tới lúc trong không có thân tâm, ngoài không có thế giới, xa gần đều trống rỗng thì mới đạt đến chỗ không có ngã-tướng,
(Xem: 1916)
Khi chúng ta thực hành chánh niệm mỗi ngày, chúng ta mở ra những điều tuyệt vời của đời sống, điều ấy cho phép chữa lành thế giớinuôi dưỡng chính chúng ta
(Xem: 3006)
Giả dụ như, có vị nói: Chánh niệmtỉnh thức trong giây phút hiện tại! Nếu lập ngôn như vậy, thì chánh niệm đồng nghĩa với tỉnh thức còn gì?
(Xem: 2177)
Phần lớn hành giả tưởng mình hành Thiền Vipassanā nhưng trên thực tế họ đang hành thiền Định
(Xem: 1675)
Thiền Minh Sát hay còn gọi là thiền Minh Sát Tuệ, tiếng Pāli là Vipassanā, có nghĩa là “Nhìn thấy mọi thứ như nó đang thực sự là”.
(Xem: 2552)
Lúc mới bước chân vào việc hành thiền, bạn chưa thấy rõ các chuyển biến của thân và tâm.
(Xem: 2152)
Trước nhất muốn xác định cách tu tập của dòng thiền Trúc Lâm, thì chúng ta ngược dòng lịch sử để dẫn chứng.
(Xem: 2517)
Thực hành thiền nó giúp đánh thức niềm tin của chúng ta, khôn ngoan và từ bi vốn cần và chúng ta sẵn có.
(Xem: 12007)
“Nói Thiền tông Việt Nam là nói Phật giáo Việt Nam. Và những bậc cao Tăng làm sáng cho Phật giáo, làm lợi ích cho dân tộc từ thế kỷ thứ 6 mãi đến nay đều là các Thiền sư.”
(Xem: 2913)
Hành thiền không dễ. Nó đòi hỏi thời giannghị lực. Nó cũng đòi hỏi sự kiên định, kỷ luật và đam mê.
(Xem: 6516)
Bài này sẽ khảo sát một số khái niệm về các hiện tướng của tâm, dựa theo lời dạy của Đức Phật và chư Tổ sư
(Xem: 4196)
Bài này dịch từ bài viết năm 2005 nhan đề “Two Styles of Insight Meditation” của Đại sư Bodhi, người đã dịch hầu hết Kinh Tạng Pali sang tiếng Anh.
(Xem: 2532)
Tôi muốn nhấn mạnh rằng Thiền, không phải là việc chúng ta chỉ làm khi rảnh rỗi, trái lại Thiền tối cần cho cuộc sống hạnh phúc, an lành của chúng ta.
(Xem: 3187)
Hôm nay đề tài mà tôi muốn nói với các bạn là tỉnh giác hay hiểu biết sáng suốt trong khi ăn.
(Xem: 2517)
Sách thuộc loại song ngữ Việt- Anh gồm 95 bài thi kệ thiền, dịch Việt bởi Thiền sư Thích Thanh Từ, Giáo sư Lê Mạnh Thát và nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn. Tác giả dịch sang Anh ngữ với lời ghi chú nơi mỗi bài. Sách đã được phát hành hạn chế tại Việt Namrộng rãi trên mạng Amazon.
(Xem: 3044)
Nếu như đi bộ là một môn thể dục không tốn tiền và lúc nào cũng có thể tập được thì thiền là một pháp tu không mất thời gian và lúc nào cũng có thể thực tập được.
(Xem: 3468)
Chánh niệm đã trở nên phổ biến trên thế giới trong những năm gần đây, nhưng ở Nhật Bản nó đã ăn sâu vào văn hoá hàng thế kỷ.
(Xem: 3665)
Không đoạn tận sáu pháp, này các Tỷ-kheo, không có thể chứng ngộ các pháp thượng nhân tri kiến thù thắng xứng đáng bậc Thánh.
(Xem: 3162)
Thiền Minh Sát có thể được xem như tiến trình phát triển một số tâm sở tích cực cho đến khi chúng đủ sức mạnh để hoàn toàn liên tục chế ngự tâm.
(Xem: 3002)
Dĩ nhiên chẳng ai muốn đau khổmọi người đều cố gắng tìm kiếm hạnh phúc.
(Xem: 4258)
Đây là bài thuyết pháp đầu tiên của Bồ Đề Đạt Ma tại Trung Hoa. Ngài thuyết giảng ngay tại triều đình của Lương Võ Đế có sự hiện diện của nhà vua và
(Xem: 5930)
Pháp thiền này không cửa để vào, nhưng vẫn lấy tam học (giới, định, huệ) để lìa tam độc (tham, sân, si).
(Xem: 5230)
Quá trình hóa giải sự hoang mang bối rối dựa trên việc làm cho tâm chúng ta ổn định và thêm sức mạnh cho tâm. Chúng ta thực hiện việc này bằng cách thực hành thiền.
(Xem: 5509)
Thực hành thiền đánh thức niềm tin của chúng ta rằng trí tuệtừ bichúng ta cần đã có sẵn trong chúng ta rồi.
(Xem: 3091)
Khi còn ở tuổi thiếu niên, tôi là kẻ luôn băn khoăn thao thức. Cuộc đời hình như chẳng có ý nghĩa gì đối với tôi.
(Xem: 5095)
Theo truyền thống sách vở, hình như gắn liền với Thiền là trà, chớ không phải cà phê.
(Xem: 2292)
Chánh niệm là một năng khiếu giúp chúng ta tạo một không gian giữa những cảm xúc / cảm thọ và sự phản hồi của mình.
(Xem: 2292)
Ngày mới đến với đạo, tôi không có trí để đọc học hay tham cứu các loại kinh luận bình thường, vì vậy tôi chỉ biết nương vào pháp Biết vọng không theo....
(Xem: 2603)
Trong khi thực hành thiền quán, hành giả thường hay vướng vào năm chướng ngại, mà thuật ngữ Phật học gọi là ngũ triền cái.
(Xem: 2423)
Sử dụng tư tưởng như một đề mục chánh niệm là một điều quan trọng. Nếu chúng ta không ý thức được tư tưởng của mình khi chúng vừa mới khởi lên
(Xem: 3251)
Stress : có nghĩa là sự dồn nén, cưỡng ép trên cả hai mặt sinh lýtâm lý, một trạng thái căn thẳng thần kinh, gây ra lo âu, sợ sệt và sau cùng là sự suy nhược cơ thể.
(Xem: 4948)
“Chánh niệm là tỉnh giác, tu tập bằng cách đặc biệt duy trì chú tâm: mục đích tập trung vào hiện tiền và không phán đoán.”
(Xem: 4753)
Thực tập thiền địnhchánh niệm không những giúp ích cho sức khoẻ chung trong cuộc sống cá nhân mà còn giúp cho cả bác sĩ và bệnh nhân trong việc chữa trị bệnh được hiệu quả hơn.
(Xem: 3898)
Khi còn là một chú tiểu mới mười sáu tuổi, Thầy tôi đã dạy tôi cách đóng cửa với sự chú tâm một trăm phần trăm.
(Xem: 4925)
Từ trước đến nay, trên sách báo, tạp chí, trong nhiều băng giảng, cho đến chư vị thiền sư, nhà nghiên cứu đó đây, ai cũng nói đến chánh niệm, và lại nói nhiều cách khác nhau.
(Xem: 4659)
Sự khác biệt là nhờ thiền mà bạn học hỏi về bản chất của tâm mình, thay vì thế giới giác quan của dục vọngtham ái.
(Xem: 4426)
Những năm gần đây, danh từ “chánh niệm” được xuất hiện tràn ngập khắp sách vở, báo chí, học thuyết, các khóa học...
(Xem: 3859)
Thiền là đường lối để thực hiện sự buông bỏ. Khi hành thiền, ta buông bỏ thế giới phức tạp bên ngoài, để có thể vươn đến thế giới an nhiên bên trong.
(Xem: 8439)
Khi nhìn bức tượng Đức Phật đang ngồi thiền, hình ảnh đó làm tôi cảm thấy rất bình an.
(Xem: 5395)
Thiền định là một phép luyện tập thật cần thiết giúp phát huy tối đa các phẩm tính tinh thần như tình thương yêu, lòng từ bi và lòng vị tha.
(Xem: 8194)
Lòng từ bi nhân ái, tiếng Tây Tạng là Tse wa (rtse ba) là một thuật ngữ nói lên tình mẫu tử và nỗi âu lo vô biên của chư Phật đối với mỗi chúng sinh.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant