Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Giải Thoát Tự Nhiên

06 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 21360)
Giải Thoát Tự Nhiên

PADMASAMBHAVA

GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN

Giáo lý của Đức Padmasambhava về Sáu Bardo

Luận Giảng: Ngài Gyatrul Rinpoche - Phiên dịch: B. Alan Wallace 
Dịch Việt: Tuệ Pháp - Nhà Xuất bản Trí tuệ, Boston 
blank
blank

giaithoattunhien-cover
Hình bìa ấn bản tiếng Anh
NATURAL LIBERATION: Padmasambhava's Teachings on the Six Bardos
commentary by Gyatrul Rinpoche, translated by B. Alan Wallace (344 pp.)

NỘI DUNG

Lời Nói Đầu Của Dịch Giả

PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU VÀ CÁC CHUẨN BỊ.
Lời mở đầu: Động Lực Thúc Đẩy
Động Cơ
1.Thực Hành Chuẩn Bị Để Điều Phục Dòng Tâm Thức Bạn
Suy Niệm về Sự Đau Khổ của Vòng Sinh Tử
Suy Niệm về Sự Khó Được Cuộc Sống Làm Người 
với Nhàn RỗiThuận Lợi
Thiền Định về Cái Chết và Vô Thường
2. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Tự-Tâm: 
Bốn Thời Yoga về Hoạt Động Tâm Linh của Vajrayana Mantra Bí Mật
Thọ Quy Y Bên Ngoài, Bên Trong và Bí Mật
Phát Triển Tâm Linh Tỉnh Thức của Mahayana
Trau Dồi Bốn Vô Lượng
Tụng Niệm Một Trăm Âm để Tịnh Hóa Tội Lỗi và Che Ám
Cúng Dường Mandala
Cầu Nguyện đến Dòng Truyền
PHẦN HAI: GIÁO PHÁP UYÊN THÂM CỦA GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN QUA SỰ THIỀN ĐỊNH HIỀN MINH VÀ PHẪN NỘ: CÁC HƯỚNG DẪN CỦA GIAI ĐOẠN HOÀN THIỆN VỀ SÁU BARDO.
3. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Nền Tảng: Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Lúc Sống 
An định 
Thiền Quán 
4. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Về Nhầm Lẫn: 
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm 
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Giấc Mộng
Hướng Dẫn Về Thân Huyễn 
Các Hướng Dẫn Ban Đêm Về Giấc MộngSự Giải Thoát Tự Nhiên của Nhầm Lẫn
5. Giải Thoát Tự Nhiên Của Sự Nhận Biết
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm 
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Thiền Quán Ổn Định
Thiền Định Đối Trọng của Ba Bậc Không Gian 
Sự Tự-Giải Thoát của Mọi Thứ Xuất Hiện Sau Thiền Định 
6. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Quan Tâm Về Chuyển Di
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm Về 
Tiến Trình Chuyển Tiếp của Cận Tử 
Rèn Luyện 
Áp Dụng 
7. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Cái Thấy: 
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm 
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Tự Thân Thực Tại 
Đánh Vào Các Điểm Then Chốt của Thân, Khẩu và Ý 
Sự Bừng Sáng Của Nhận Thức Trực Tiếp Trên Chính Mình 
Trong Việc Phụ Thuộc Vào Các Điểm Then Chốt 
Con Đường Trong Đó Bốn Cái Thấy Xuất Hiện 
Tùy Theo Thực Hành Như Vậy 
Lời Khuyên Kết Thúc 
8. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Trở Thành
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm 
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Sự Trở Thành 
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Như Một Hiện Thân Thiêng Liêng
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Nhờ Quán Tưởng 
Vị Thầy Tâm Linh Của Bạn Với Phối Ngẫu 
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thực Hành Của Bốn Cực Lạc
Con Đường Giải Thoát Đóng Lại Lối Vào Tử Cung 
Với Sự Giải Độc Của Việc Từ Bỏ Như Thế Nào 
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thanh Tịnh Quang 
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thân Huyễn 
PHẦN BA: CÁC BÀI NGUYỆN HỖ TRỢ.
9. Ba Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp
Bài Nguyện Khẩn Cầu
Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Mọi Thành Tựu
Một Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp 
Bài Nguyện Kêu Cầu Giúp Đỡ Đến Chư Phật Và Bồ Tát
10. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Rộng Mở Bao La của Ba Hiện Thân
Một Bài Nguyện Về Giải Thoát Tự Nhiên 
Qua Sự Thiền Định Hiền Minh Và Phẫn Nộ 
11. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Ba Độc Không Cần Loại Bỏ Chúng: 
Một Bài Nguyện Guru Yoga Đến Ba Hiện Thân 
Lời Cuối Sách 
Chú Thích 
Bản Chú Giải Thuật Ngữ

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 7290)
Thiết lập nó như một mạn đà la Vô Thượng Du Già, trình bày những đặc trưng đặc biệt của nó. Rồi thì, hãy giải thích cách thức mà Giáo Pháp Thời Luân hoạt động.
(Xem: 22046)
Trong một số phương diện quan trọng, tiểu sử của Milarepa giống cuộc đời của đức Phật, mười hai biến cố chính của đời đức Phật tương đương với mười hai chương của cuộc đời Milarepa.
(Xem: 27397)
Tám mươi tư vị đại sư trong tác phẩm này là những vị tổ sư của phái Đại thủ ấn truyền thống, sống trong thời kỳ từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 12.
(Xem: 37824)
Đối với người chết, không có gì quý báu hơn là tình cảm chân thật thành kính dành cho họ, và những lời nhắn nhủ khi họ đã trở nên bơ vơ một mình.
(Xem: 20655)
Phật giáo luôn xem vấn đề sống chết là điều quan trọng nhất cần phải được nhận hiểu một cách thấu đáo. Đây là điểm tương đồng giữa tất cả các tông phái khác nhau trong Phật giáo.
(Xem: 14476)
Mỗi gia đình hãy tạo ra một bầu không khí ân phúc linh thiêng thanh tịnh để mở rộng cửa đón nhận thần lực gia trì của chư Phật. Chúng ta có thể thắp đèn càng nhiều càng tốt.
(Xem: 19541)
Sở dĩ được gọi là Mật giáođa số những pháp môn đều được truyền khẩu (transmission orale) và đệ tử là người đã được lựa chọn, chấp nhận cũng như đã được vị Thầy đích thân truyền trao giáo pháp (initiation).
(Xem: 14400)
Mạn-đà-la (Sanskrit maṇḍala मंडलः "circle", "completion") đươc phiên âm từ chữ Phạn, chữ Anh hóa là mandala (phiên âm đọc là mahn-DAH-la) có nghĩa là vòng tròn hay sự tròn vẹn...
(Xem: 20875)
Cuốn sách này là một bản dịch của Ban Dịch Thuật Nalanda về tác phẩm Bản Văn Bảy Điểm Tu Tâm của Chekawa Yeshe Dorje, với một bình giảng căn cứ trên những giảng dạy miệng do Chošgyam Trungpa Rinpoche trình bày.
(Xem: 28570)
Guru (Đạo Sư) giống như một viên ngọc như ý ban tặng mọi phẩm tính của sự chứng ngộ, một người cha và bà mẹ dâng hiến tình thương của mình cho mọi chúng sinh...
(Xem: 27139)
Milarepa là Thánh St. Francis của Tây Tạng. Chúng ta không thể nhầm lẫn âm điệu của những ca khúc này với âm điệu của những ca khúc Fioretti...
(Xem: 21871)
Sự hiểu biết về sự vật hiện tượng thông thường đơn thuần chỉ là trí tuệ thế gian. Liệu loại trí tuệ này có thực sự giúp ta tiến bước trên con đường giác ngộ hay không...
(Xem: 26137)
Cái chết là một sự khởi đầu mới. Nó là con đường đưa ta đến buổi bình minh của những cơ hội mới để cho chúng ta hưởng được những thành quảchúng ta đã vun trồng...
(Xem: 21538)
Trong thế kỷ XX, phương Tây có hai người tìm hiểu đất nước Tây Tạng rất sâu sắc, đó là bà Alexandra David Néel và ông Anagarika Govinda.
(Xem: 23325)
Tác phẩm này như một chìa khóa mở ra con đường dẫn dắt những hành giả sơ căn đến với Pháp. Do đó, những ai quan tâm đến nó sẽ hưởng được những lợi ích lớn lao.
(Xem: 23112)
Chết là một phần tự nhiên của sự sống, mà tất cả chúng ta chắc chắn sẽ phải đương đầu không sớm thì muộn. Theo tôi thì có hai cách để xử với cái chết trong khi ta còn sống.
(Xem: 19769)
Những gì Ðức Phật đã khám phá ra trong lúc Ngài thiền định hơn 2500 năm về trước càng ngày càng rõ rệt qua những cuộc thí nghiệm và những sự học hỏi được từ thiên nhiên của khoa học.
(Xem: 22846)
Thấy chúng sinh phàm tình mãi trầm chìm trong phiền não, nhiễm ô, thiếu chính niệm và kiềm thúc thân tâm, Đức Như Lai từ bi trí tuệ đã khai thị rất nhiều phương cách...
(Xem: 21061)
Tâm giác ngộ còn được gọi là Bồ đề tâm (Bodhicitta). Trong tiếng Phạn, “citta” là tâm và “Bodhi” là giác ngộ. Bodhicitta có thể được dịch là tâm hiểu biết hoặc tâm chứa đầy hiểu biết.
(Xem: 19917)
Có rất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sự phóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏi tâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm...
(Xem: 15366)
Một điều tối quan trọng là mọi người cần biết học cách trân trọngtri ân; nếu không họ sẽ vẫn mãi khổ đau và tự gây áp lựccăng thẳng cho chính bản thân mình.
(Xem: 25991)
Tâm không có màu sắc hoặc hình tượng để nhận ra được nó, nhưng nó thì tuyệt đối trống rỗng và nhận biết sáng tỏ thấu suốt hoàn toàn. (= viên minh)- đó là tự tính của tâm bạn.
(Xem: 22478)
Nền tảng những lời dạy của Đức Phậtphật tính. Và cũng do phật tínhĐức Phật đã ban cho những lời giảng. Mọi chúng sinh đều có khả năng để hoàn thiệnđạt được giác ngộ.
(Xem: 22786)
Tái sinh và nghiệp là những vấn đề liên quan đến nhau gắn liền với mỗi cuộc đời. Mỗi khoảnh khắc là sự nối tiếp của khoảnh khắc trước đó...
(Xem: 30408)
Ở đây giáo sư tiến sĩ Alexander Berzin từng nghiên cứutu tập với những đạo sư Tây Tạng gần ba mươi năm tại Dharamsala, Ấn Độ, sẽ giảng giải việc thực hành bảy điều quán nguyện trong đời sống tu tập thực tiễn hằng ngày.
(Xem: 33134)
Ngài Sàntideva (Tịch Thiên, 691-743) viết luận này tại Học Viện Nalanda, Ấn Độ vào thế kỷ 8. Ngài diễn giảng đường tu hạnh Bồ Tát, hạnh Lục độ và tu mười đại hạnh của Phổ Hiền Bồ Tát.
(Xem: 35463)
Nói một cách tổng quát, nội dung bộ Nhập Bồ Tát Hạnh muốn chỉ rõ thứ lớp tu tập pháp môn Ðại thừa: Thế nào phát khởi Bồ Ðề tâm và tu tập Bồ Tát hạnh.
(Xem: 26992)
Qua sự huân tậpảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
(Xem: 17686)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
(Xem: 24286)
Hầu hết tranh Thangka đều có dạng hình chữ nhật. Tranh Thangka được dùng như một công cụ thuyết pháp, thể hiện cuộc đời của Đức Phật, các vị Lạt ma danh tiếng...
(Xem: 14613)
Khi những trực nhận nội tại mình trở nên rõ ràngthông suốt hơn thì sự tập trung tư tưởng sẽ giúp đỡ mình điều khiển tỉnh lực mình về hướng đi cần thiết.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant