Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Tiểu Sử Vắn Tắt Lama Drimed Rinpoche

Thursday, December 9, 202120:09(View: 3869)
Tiểu Sử Vắn Tắt Lama Drimed Rinpoche
Tiểu Sử Vắn Tắt Lama Drimed Rinpoche

Pema Jyana

Hiệu quả của Thiền Tỉnh Thức áp dụng trong học đường Hoa Kỳ

Từ năm lên ba, Lama Drimed Rinpoche đã bày tỏ niềm tin và sự yêu thích đáng kinh ngạc với Phật Pháp. Lên bảy, Ngài bắt đầu theo học tại một trường Trung Quốc và làm chủ tiếng Trung. Mười hai tuổi, Ngài bắt đầu học Tạng ngữ văn chương từ một đạo sư chứng ngộ cao – Galo Rinpoche. Galo Rinpoche có linh kiến trong thiền định, khi Ngài thấy cậu bé mười hai tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc hoằng dương Phật Pháp và làm lợi lạc vô số chúng sinh sau đó trong đời. Galo Rinpoche từ đó bền bỉ rèn luyện Lama Drimed Rinpoche bằng mọi điều Ngài phải dạy. Trong ba năm tiếp theo, sự thông tuệ phi phàm của Lama Drimed Rinpoche nhanh chóng giúp Ngài làm chủ toàn bộ các kỹ năng ngôn ngữ Tây Tạng về kinh văn và văn chương để chuẩn bị cho sự giáo dục tu sĩ về sau.

Mười lăm tuổi, Lama Drimed Rinpoche gia nhập Phật Học Viện Ngũ Minh Serta Larung và bắt đầu mười bốn năm miên mật rèn luyện trong các hệ thống Kinh và Mật dưới sự dẫn dắt của Kyabje Jigme Phuntsok Rinpoche[1]. Ngài đã thọ nhận tất cả quán đỉnh, giáo lý trọng yếuchỉ dẫn cốt tủy từ toàn bộ truyền thống Nyingma, bao gồm các giáo lý Dzogchen và Terma sâu xa nhất. Trong mười bốn năm rèn luyện với Bổn Sư – Kyabje Jigme Phuntsok Rinpoche, Ngài không bỏ lớp học dù chỉ một ngày và luôn xem Bổn Sư là Phật không khác.

Ngài đã thọ nhận và hoàn thành toàn bộ chương trình rèn luyện cần thiết để trở thành Khenpo. Sau khi Rinpoche hoàn thành việc tu học, Ngài du hành đến Ấn Độ và thọ nhận thêm quán đỉnh từ Kyabje Penor Rinpoche[2], chẳng hạn Nyingtik Yabshi, Zhitro, Dupa Do và nhiều pho giáo lý sâu xa khác trong truyền thừa Palyul; Ngài cũng làm dịch giả cho những quán đỉnh này. Từ Yangthang Rinpoche[3], Ngài thọ nhận tất cả quán đỉnhkhẩu truyền cho các pho Kama và Terma cũng như Lama Gongdu của trường phái Nyingma. Ngài cũng đóng vai trò là người thông dịch cho quán đỉnh Kama.

Theo yêu cầu của bác – Gyatrul Rinpoche, Lama Drimed Rinpoche lần đầu tiên đến Hoa Kỳ vào năm 2003 để giảng dạy Phật Pháp cho chúng sinh phương Tây. Năm 2004, Ngài thành lập Trung Tâm Văn Hóa Tây Tạng Shensem Tsogpa (STTCC), một tổ chức phi lợi nhuận được Bang California chấp nhận, để hỗ trợ một trong những nhiệm vụ được nhấn mạnh nhất của Ngài – phóng sinh; năm 2005, Ngài thành lập Trung Tâm Giáo Pháp Dechen Rang (DRDC), cũng là một tổ chức phi lợi nhuận được Bang California chấp nhận, với mục tiêu giảng dạy và rèn luyện hành giả Phật giáo về sự nghiên cứu kinh văn và thực hành thiền định. Lama Drimed Rinpoche vẫn luôn làm việc không mệt mỏiliên tục từ khi đến Hoa Kỳ bằng cách trao các giáo lý và dẫn dắt các buổi thực hành thường xuyên ở cả DRDC và Orgyen Dorje Den (O.D.D), nơi Ngài đóng vai trò là Lama cư ngụ và thành viên điều hành. Bên cạnh những giáo lý, thực hànhphóng sinh mỗi tháng, Rinpoche cũng tham gia vào việc chuyển dịch kinh văn, tư vấn tâm linh, phụng sự nghi lễ cho người đã khuất và các nghi lễ chiêu tài cho người sống.

Kể từ khi Rinpoche đến Hoa Kỳ, hàng trăm người ngoại đạo đã quy y theo Ngài, nhiều vị đã phát triển niềm tin không dao độngphát nguyện tuân theo sự dẫn dắt của Ngài trong nghiên cứuthực hành. Sứ mệnh trọn đời của Rinpoche là cung cấp sự hiểu đúng đắn về Phật Pháploại bỏ vô minh trong tâm các đệ tử; Ngài mong mỏi được dẫn dắt các môn đồ thực hành con đường của Bồ Tát với hy vọng dẫn dắt họ trên con đường tích lũy trí tuệcông đứcrốt ráo đạt được Phật quả.

 

Nguồn Anh ngữ: https://www.dechenrang.org/lama-drimed-rinpoche-bio.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Về Jigme Phuntsok Rinpoche, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a27321/tieu-su-van-tat-duc-kyabje-jigme-phuntsok-rinpoche.

[2] Về Penor Rinpoche, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a33611/tieu-su-kyabje-pema-norbu-rinpoche-1932-2009-.

[3] Về Yangthang Rinpoche, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a34423/tieu-su-van-tat-domang-yangthang-rinpoche-1929-2016-.

Send comment
Off
Telex
VNI
Your Name
Your email address
(View: 136)
Năm 1971, Sangye Khandro, thiết tha được diện kiến Đức Dalai Lama, đã du hành bằng đường bộ trong năm tháng, cuối cùng đến được Dharamsala, Ấn Độ.
(View: 171)
Tôi được yêu cầu bình giảng về Thực Hành Senge Dongma Ngắn Gọn Của Kyabje Dudjom Rinpoche. Đây là một thực hành
(View: 223)
Những lợi lạc của kinh luân thường được nói đến trước kia; tuy nhiên, ngày nay, chúng sinh trong luân hồi thường chẳng thể thành tựu bất kỳ thực hành Pháp nào
(View: 428)
Pháp điển Đại Lạc (Mahāsukha) là một thí dụ cho thấy ảnh hưởng to lớn có dấu ấn quyết định của Bà La Môn giáo trong việc hành trì Mật giáo.
(View: 782)
Ta sinh ra tại thung lũng thượng Dra ở Yoru, là con trai của Lobpon Tenpa Sung và Droza Sonam Gyen. Từ thuở nhỏ,
(View: 627)
Kính lễ đạo sư vinh quang, vị Thánh Tôn, Đấng viên thành mong ước thù thắng
(View: 762)
Trong chuyến viếng thăm ngắn đến Hà Lan, Rinpoche được mời đến giảng dạy một tối về truyền thống Kim Cương thừa
(View: 1117)
(1) Kính lễ bậc Chúa Tể (dòng họ) Thích Ca. Thân Ngài đản sanh từ vô lượng công đức, tướng hảo thù thắng. Lời Ngài làm thỏa mãn hy vọng của vô lượng chúng sanh.
(View: 1196)
Trước khi chuyển di thần thức của người đã khuất, hãy bắt đầu bằng cách gọi tên họ số lần thích hợp.
(View: 1327)
Nhìn chung, điều được gọi là Tâm Yếu Bốn Phần chủ yếu bao gồm những giáo lý của Tôn giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu],
(View: 1166)
Khai thị của Kyabje Lama Zopa Rinpoche về tánh Không (shunyata) trong lễ quy y tại Trung Tâm Phật Giáo A Di Đà
(View: 1536)
Hãy đảm bảo rằng, trước khi tôi bắt đầu, các bạn phát khởi động cơ Bồ đề tâm thù thắng, tâm giác ngộ quý báu.
(View: 1693)
Tobgyal Rinpoche[1] được thỉnh cầu nói về các Bardo (những trạng thái chuyển tiếp), một nét đặc trưng độc đáo của giáo lý Phật giáo Tây Tạng.
(View: 1478)
Hãy phát khởi động lựchành vi đúng đắn, nghĩ rằng tôi phải tạo lợi lạc cho tất cả chúng sanh bao la như không gian,
(View: 2802)
Tôn giả Longchen Rabjam (1308-1363) sinh ra ở Yoru thuộc phần phía Đông của miền Trung Tây Tạng, gần Tu viện Samye vĩ đại mà Đạo Sư Liên Hoa Sinh xây dựng vào thế kỷ tám.
(View: 2135)
Có nhiều vị Tôn trên thế gian này và Phổ Ba Kim Cương là một trong số đó. Thực hành về Ngài được biết đến là “thực hành Phổ Ba Kim Cương để ...
(View: 2020)
Đức Shechen Rabjam thứ nhất – Tenpe Gyaltsen sinh năm 1650, năm Kim Dần của chu kỳ sáu mươi năm thứ mười một.
(View: 2947)
Geshe Ngawang Dhargyey (1921-1995) sinh ra ở vùng Trehor thuộc Kham, phía đông của Tây Tạng và học ở Tu viện Dhargyey địa phương cho đến khi 18 tuổi.
(View: 2685)
Này Tashi Lhamo[2] thành kính, nếu con muốn đạt giác ngộ, Hãy suy nghĩ xem thật khó khăn làm sao mới có được thân người tự dothuận duyên này.
(View: 2411)
Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng có hai phần trong truyền thừa Barom Kagyu: truyền thừa truyền miệng dài và truyền thừa ngắn của linh kiến sâu xa.
(View: 3301)
Khi cặp vợ chồng từ tộc Drenka ở Penyul trở thành cha mẹ tự hào của một người contrai vào năm 1127, họ đặt tên cậu bé theo một Kinh điển:
(View: 2515)
Ngài Drapa Ngonshe sinh vào năm Thủy Tý đực (tức năm 1012 Dương lịch) với cha là ông Zhangtag Karwa, người đã đặt tên Ngài là Taktsab.
(View: 2691)
Ngài Phakmodrupa Dorje Gyalpo sinh năm 1110 và được nuôi dưỡng bởi cha mẹ nghèo khó ở phía Nam của Kham.
(View: 2191)
Từ quan điểm chiêm tinh, tháng Thân linh thiêng tương ứng với tháng 5 Âm lịch Tây Tạng. Ngài Terdak Lingpa[3], em trai[4] và Đức Dalai Lama thứ Năm ...
(View: 2039)
Theo các tiểu sử, Bà Mandarava là một công chúa thông tuệ, thiện lành và xinh đẹp, sinh ra trong một gia đình hoàng gia ở Zahor,
(View: 2795)
Khandro Tare Lhamo sinh năm Thổ Dần 1938 trong thung lũng Bokyi Yumolung của vùng du mục Golok.
(View: 1831)
Sera Khandro Kunzang Dekyong Wangmo sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền lực về chính trị ở Lhasa.
(View: 3131)
Bà Jetsun Jampa Chokyi sinh vào ngày 30 tháng 12 năm Thủy Tuất (1922). Cha Bà, Sonam Tobgyal, xuất thân từ gia đình...
(View: 2197)
Dưới chân đạo sư, con đỉnh lễ. Nhớ về vô thường và cái chết, Đẩy lui bám chấp với đời này và trưởng dưỡng xả ly –
(View: 4162)
Đức Riwoche Jedrung thứ bảy – Jampa Jungne sinh năm 1856 trong gia đình Shol Danak của Tu viện Riwoche ở Kham,
(View: 2434)
Sau đây là ảnh hưởng từ hành vi của bạn tốt: Đồng hành cùng vị uyên bác giúp tăng trưởng sự thông tuệ. Đồng hành cùng vị bi mẫn giúp đánh thức Bồ đề tâm.
(View: 2240)
Thân người tự dothuận duyên này mà con đã có được. Cung cấp nền tảng để đạt được hỷ lạc vĩnh cửu.
(View: 2826)
Từng có một học trò, người đến gặp đạo sư để thỉnh cầu chỉ dẫn. Vị đạo sư sắp rời đi và đang vội nhưng Ngài vẫn chấp nhận lời thỉnh cầu.
(View: 4869)
Bản văn này được Orgyen Tobgyal Rinpoche mạnh mẽ khuyến khích với những vị mong muốn làm sâu sắc sự hiểu của họ về thực hành Sur[1].
(View: 2267)
Đầu tiên trong sáu ba la mật, bố thí ba la mật, không phải chỉ là về trao cho người nghèo.
(View: 3138)
Nhìn chung, những điểm then chốt để thấu triệt giáo lý của Phật là: Được thúc đẩy bởi sự xả ly và Bồ đề tâm, Tránh ác hạnhnỗ lực làm các thiện hạnh,
(View: 1943)
Đầu tiên, bởi thân người này – sự hỗ trợ cho các phẩm tính của giải thoát – khó được, chúng ta phải hướng các ý nghĩ rời khỏi những vấn đề của đời này.
(View: 2894)
Kính lễ đạo sư! Hãy quán chiếu về bốn chủ đề chuyển hóa, quy ytrưởng dưỡng từ, bi và Bồ đề tâm.
(View: 2932)
Kính lễ đạo sư! Hãy quán chiếu về bốn chủ đề chuyển hóa, quy ytrưởng dưỡng từ, bi và Bồ đề tâm.
(View: 2358)
Liều thuốc giải cho ảo tưởng, bản ngã và từng vấn đề khác mà chúng ta đối mặt là trí huệ của Pháp;
(View: 3990)
Khi bắt đầu thiền định, một trong những cách thức để tăng trưởng Bồ đề tâmlòng bi mẫnthực hành cho và nhận
(View: 3417)
Thực hành chính yếu mà thầy tiến hành trong tù ngục là Tong-len (cho và nhận). Khenpo Munsel[1] đã trao cho thầy nhiều chỉ dẫn khẩu truyền đặc biệt về Tong-len, điều không có trong bản văn.
(View: 2436)
Bardor Tulku Rinpoche sinh năm 1949 ở Kham, miền Đông Tây Tạng. Từ rất nhỏ, Ngài đã được Đức Gyalwang Karmapa thứ 16 công nhậnhóa hiện thứ ba của Terchen Barway Dorje[1].
(View: 2378)
Môn đồ Nyingma của Chân ngôn Bí mật nhấn mạnh vào Mật điển thực sự[2]. Họ theo đuổi tri kiến cao nhất và ham thích hành vi ổn định.
(View: 2712)
Con đỉnh lễ đạo sư và đấng bảo hộ Văn Thù Sư Lợi! Trước tiên, hãy quy y Tam Bảo,
(View: 2450)
Một vị khác đã nghe những chỉ dẫn về cách tiếp cận Dzogchen Đại Viên Mãn từ Adzom Drukpa Rinpoche Drodul Pawo Dorje
(View: 2197)
Bopa Tulku Dongak Tenpe Nyima là một đệ tử của Kunpal Rinpoche[2], vị giữ gìn truyền thống thanh tịnh của Jamgon Mipham Rinpoche
(View: 2810)
Tôi, Pema Tsewang Lhundrup, đã chào đời trong năm Kim Mùi của chu kỳ lịch thứ mười sáu (tức năm 1931).
(View: 2524)
Khunkhen Pema Karpo là một trong những vị tổ dòng Phật giáo Drukpa Kayu ở miền xứ Tuyết.
(View: 2457)
Đạo sư vô song, Phật Thế Tôn; Giáo Pháp linh thiêng, thù thắng và chẳng dối lừa;
(View: 2885)
Mọi người đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến ý nghĩa của quy y và vì lý do đó, thầy đã thiết kế thẻ quy y mới này.
(View: 3940)
Nếu thời gian của con trong khóa nhập thất được sử dụng tốt, con sẽ làm hài lòng chư Phật cùng những vị trưởng tử, giúp hoàn thành...
(View: 2550)
Điều này được gửi đến những vị đang trong khóa nhập thất ba năm tại Pháp.
(View: 3666)
Sau khi phát khởi Bồ đề tâm trong Mật thừa và thọ nhận một quán đỉnh, người ta bước qua cánh cửa dẫn vào thực hành Mật thừa.
(View: 3413)
Một số đạo hữu đã yêu cầu thầy giải thích ý nghĩa của đai thiền định. Nói chung, đai thiền định được sử dụng bởi Tổ Milarepa khi thực hành Sáu Du Già Của Naropa.
(View: 5683)
Phật Thế Tôn đã giảng dạy bản văn sau đây, điều đem đến lợi lạc trong thời kỳ đen tối.
(View: 2977)
Om Ah Hung. Hôm nay, thầy có được cơ hội tuyệt vời để chia sẻ đôi lời về giới quy y.
(View: 4251)
Terton Lerab Lingpa Trinle Thaye Tsal vĩ đại, tức Terton Sogyal, là hóa hiện về thân của Tổ Nanam Dorje Dudjom[1], hóa hiện về khẩu của Kim Cương Hợi Mẫuhóa hiện về ý của Đại Sư Liên Hoa Sinh.
(View: 5734)
Hôm nay, chúng ta đều đã đến Vườn Cấp Cô Độc ở thành Xá Vệ, Ấn Độ, vùng đất của chư Thánh giả, nơi đã được cúng dường lên Đức Phật.
(View: 4185)
Điều đầu tiên mà bạn cần hiểu là mọi hữu tình chúng sinh đang sống trên thế giới này – ‘hữu tình chúng sinh của tam giới của sự tồn tại’ – là một sản phẩm của tâm.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM