Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn

10 Tháng Mười Hai 202120:15(Xem: 1830)
Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn
MARME MONLAM – LỜI NGUYỆN [CÚNG DƯỜNG] ĐÈN
Orgyen Tobgyal Rinpoche giảng tại Tsering Jong, Bir, Ấn Độ ngày 11/10/2020

Pema Jyana

Duyên Pháp

 Lúc hoàn mãn một Pháp hội Đại Thành Tựu (Drupchen) về Phổ Ba Kim Cương tại Tsering Jong ở Bir, khi mà các hành giả kết hợp ba thực hành Phổ Ba Kim Cương như Orgyen Tobgyal Rinpoche[1] giải thích trong giáo lý này, Ngài đã ban một bài nói chuyện truyền thống trước Marme Monlam, lời nguyện cúng dường ánh sáng, điều kết thúc một Drupchen. Trong bài thuyết giảng, Rinpoche nhắc nhở người tham dự về sức mạnh phi phàm của điều mà họ vừa làm và truyền cảm hứng để họ hồi hướng công đức bằng cách chỉ ra những lời nguyện cần phát vào lúc này. Bởi các nguyên tắc giống nhau đều áp dụng lúc kết thúc mọi Drupchen, trước Marme Monlam, Rinpoche mong muốn rằng chúng tôi chia sẻ những lời dạy này.

 

Có nhiều vị Tôn trên thế gian này và Phổ Ba Kim Cương là một trong số đó. Thực hành về Ngài được biết đến là “thực hành Phổ Ba Kim Cương để hoàn thành các hoạt động giác ngộ”. Guru Rinpoche, đại học giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu] và Khandro Yeshe Tsogyal đều đạt chứng ngộ nhờ xem Phổ Ba Kim Cương là Bổn tôn.

Có các thực hành Phổ Ba Kim Cương từ Kama và Terma và các thực hànhchúng ta vừa tiến hành là Phổ Ba Kim Cương từ Terma. Terton vĩ đại, chúa tể của Giáo Pháp, vị tái sinh của Tôn giả Pema Osel Dongak Lingpa[2], bậc thống lĩnh đàn tràng, Kim Cương Trì, đạo sư toàn tri Rabsel Dawa[3] đã khám phá Terma về thực hành Phổ Ba Kim Cương được thành tựu bởi Tổ Nyak Jnanakumara, một thực hànhđại học giả Vô Cấu Hữu đã trao cho Tổ Jnanakumara khi xuất hiện trực tiếp trước Ngài. Dilgo Khyentse Rinpoche đã rút ra Terma đất gọi là Phổ Ba Kim Cương Của Nyak Lotsawa (Nyak Luk Phurba) không chút chướng ngại tại Karme Gon, trụ xứ của đạo sư toàn tri, đấng cai quản thế gian – Đức Karmapa.

Trong Pháp hội Drupchen này, chúng ta đã thực hành nghi quỹ về Terma sâu xa này và tuân theo cuốn giáo khoa Drupchen của nó. Chúng ta cũng thực hành nghi quỹ gọi là Phổ Ba – Hoạt Động Phẫn Nộ Sâu Xa, một thực hành Phổ Ba Kim Cương nằm trong Terma của Terchen Chokgyur Lingpa[4] với tựa đề Bảy Pho Sâu Xa, thứ mà Ngài phát lộ tại Karme Damchen Drak. Chúng ta đã thêm Phổ Ba Tinh Túy Dòng Truyền Miệng (Nyengyu hay Netik Phurba), một giáo lý mà Đức Jamyang Khyentse Wangpo – Pema Osel Dongak Lingpa thọ nhận gần Kim Cương Tòa từ Lopon Shakya Senge [Thượng Sư Thích Ca Sư Tử], một trong tám hóa hiện của Guru Rinpoche, những vị bất khả phân với tám đại thành tựu giả Trì Minh vĩ đại.

Dựa trên các nghi quỹ từ ba pho Phổ Ba Kim Cương này, chư vị Trì Minh, những vị chúa tể của kiến thứchành giả thành tựu đã cử hành đại thành tựu trong thực hành nhóm một cách hoàn hảo tại Tsering Jong, địa điểm thù thắng. Chúng ta đã tiến hành thực hành như thông lệ hằng năm, không chút chướng ngại, mặc dù đại dịch Covid đáng báo động đang hoành hành. Bởi chúng ta đã hoàn thành thực hành, bây giờ là lúc cúng dường Marme Monlam (Lời Nguyện Cúng Dường Đèn) để khơi dậy niềm tin và niềm hoan hỷ trong các hành giả.

Nhìn chung, có vô số thực hành Kim Cương thừa Chân ngôn Bí mật. Mọi Terma đều là các thực hành Kim Cương thừa vô cùng sâu xa. Bởi tình thươnglời nguyện độc đáo của Guru Rinpoche, Panchen Vimalamitra và Khandro Yeshe Tsogyal dành cho hữu tình chúng sinh, chư vị đã chôn giấu Terma đất, Terma tâm, linh kiến thanh tịnh, Terma được khám phá lại cho các thế hệ tương lai, những vị sẽ sống trong thời kỳ của năm suy đồi. Nếu bạn thực hành những Terma này một cách chân chính, mọi chướng ngạihoàn cảnh khó khăn sẽ bị trừ sạch và trong đời sau, bạn sẽ tái sinh trong cõi Phật thanh tịnh – Núi Màu Đồng, nơi mà bạn sẽ diện kiến Trì Minh Vương Pema Totreng Tsal và đạt được cấp độ chứng ngộ của một Trì Minh. Mọi hữu tình chúng sinh, những vị kết nối với bạn, cũng sẽ được truyền cảm hứng để đạt đến cấp độ chứng ngộ của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương; với bất kỳ ai nghe được danh hiệu của những Trì Minh như vậy, điều đó như thể máu của họ trộn với máu tim của Guru Rinpoche. Bởi người ta nói rằng, “hành giả Phổ Ba đem đến cát tường, hành giả Phổ Ba có vinh quang vĩ đại, hành giả Phổ Ba có cuộc đời trường thọ, hành giả Phổ Ba có của cải, hành giả Phổ Ba có đoàn tùy tùng lớn, hành giả Phổ Ba tăng trưởng, hành giả Phổ Ba có sức mạnh lớn và hành giả Phổ Ba đưa mọi chuyện đến kết thúc tốt đẹp”. Về cơ bản, lợi lạc của thực hành này thật chẳng thể nghĩ bàn.

Đặc biệt, thực hành này xua tan mọi chướng ngại với sự đạt được thành tựu (Siddhi) thù thắng, cấp độ Đại Thủ Ấncho phép hành giả đạt đến cấp độ của Kim Cương Đồng Tử (Vajrakumara) vinh quang vĩ đại. Guru Rinpoche đã gặp phải các chướng ngại khi Ngài đến động Yanglesho[5] ở Nepal để đạt được thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Vì thế, Ngài phái một sứ giả đến Ấn Độ để yêu cầu các học giả của Nalanda về một phương pháp đặc biệt hữu hiệu nhằm tiêu trừ chướng ngại. Các học giả đã tập hợp và gửi giáo lý Phổ Ba Kim Cương về Mật điển Vidyottama đến cho Guru Rinpoche ở Nepal. Ngay khi quyển kinh đến, mọi chướng ngại đều bị tiêu trừ và Guru Rinpoche hiện thực hóa thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Ngài sau đó được gọi là “Trì Minh Pema Totreng Tsal”. Ở Yanglesho, có hai động, một động phía trên và một phía dưới; động phía trên là địa điểm linh thiêng nơi Guru Rinpoche đạt cấp độ Trì Minh Đại Thủ Ấn. Guru Rinpoche và mọi vị Trì Minh uyên bácthành tựu khác, bao gồm cả chính chúng ta, những vị thực hành một cách đúng đắn, đạt đến bốn cấp độ Trì Minh của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương – đây là lợi lạc lớn lao của thực hành đại thành tựu này.

Chúng ta đã tạo ra sức mạnh của sự gia trì từ thực hành đại thành tựu được tiến hành tốt đẹp này, thứ được phú bẩm lợi lạc phi phàm như vậy. Nhờ sức mạnh đó,

Nguyện cảm xúc tiêu cực của bốn thời, thứ tạo ra khổ đau ở mọi quốc gia trên thế giới đều được xoa dịu; đặc biệt, nguyện Virus Corona bị hoàn toàn trừ sạch, cực kỳ nhanh chóng đến mức tên cũng chẳng còn.

Nguyện mọi hoạt động của những lời nguyệný định thiện lành của chư Phật đều được hoàn thành không nỗ lực như được hình dung và kết quả của chúng được trải nghiệm tức thì.

Nguyện Phật Pháp về giảng dạy và thực hành – cội nguồn duy nhất của hạnh phúcan lành trên thế gian – lan tỏa và phát triển khắp nơi.

Bởi điều này chỉ có thể [xảy ra] nhờ những bậc vĩ đại nắm giữ giáo lý, nguyện cuộc đời chư vị dài lâu và vững bền. Đặc biệt, chư đạo sư mà chúng con có kết nối đặc biệthóa hiện trí tuệ của Vua Tây Tạng Trisong Deutsen vĩ đại, người cai quản tam giới – Đức Jamyang Khyentse Wangpo Pema Osel Dongak Lingpa. Ngài đã tái sinh thành Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro[6], vị cũng được biết đến với danh hiệu bí mật – Pema Yeshe Dorje. Vị tái sinh trực tiếp của vị này, đạo sư về mọi giáo lý của Đấng Chiến Thắng trên thế gian này, bậc vĩ đại có sức mạnh bảo vệ chống lại sợ hãi và khổ đau của cõi thấp, vị mà tầm nhìn và hoạt động giác ngộ thật chẳng thể nghĩ bàn và vẫn còn sống bên chúng ta, Đức Thubten Chokyi Gyatso[7] – nguyện mọi chướng ngại với cuộc đời và thân, khẩu và ý giác ngộ của Ngài và vị tái sinh tôn quý của Terchen Chokgyur Lingpa được biết đến là Gyurme Dorje[8] đều được hoàn toàn xoa dịu.

Nguyện mọi chướng ngại với hành giả chúng con trong đời này và đời sau đều bị trừ sạch đến tên cũng chẳng còn. Nguyện mọi vị kết nối với chúng con, chẳng hạn các thí chủ, đều thoát khỏi chướng ngại và gặp được hoàn cảnh tích cực ngày càng tăng trưởng. Về chúng con, những vị thiền định về Kyerim và Dzogrim[9], nhất tâm tập trung vào các Chân ngôn, thủ ấn và định, nguyện mọi ma vươngchướng ngại với sự thành tựu cấp độ Trì Minh hoàn toàn bị tiêu trừ. Nguyện những vị kết nối với chúng con chẳng gặp chướng ngại và nguyện họ luôn gặp được hoàn cảnh tốt hơnhoạt động của họ được viên thành.

Trên toàn thế giới, nguyện mọi bệnh tật và dịch bệnh đều ngừng lại và nguyện hạnh phúc và niềm vui hoàn hảo tràn khắp.

Nguyện mọi Tăng đoàn chẳng thành kiến, luôn hòa hợp, hoàn hảo giữ gìn giới luật, thực hành Giáo Pháp, gặp được hoàn cảnh thích hợp và có thể trụ dài lâu.

Nguyện tất cả chư thiên, long, con người, Pishachi và v.v. đều phát khởi tâm giác ngộ quý báu và nguyện mọi ý định tiêu cực của họ đều được lập tức xoa dịu.

Mỗi hành giả bây giờ cầm một ngọn đèn, với ánh sáng trí tuệ có sức mạnh nhanh chóng tiêu trừ bóng tối vô minh. Khi ánh sáng của tâm thanh tịnh của bạn tiêu trừ cảm xúc tiêu cực tăm tối của tham, sân, kiêu ngạo, đố kỵvô minh, mọi phẩm tính trí tuệ phát triển mà chẳng có chút dấu vết nào về bóng tối vô minh.

Với thái độ này, hãy lặp lại những lời trong Lời Nguyện Cúng Dường Đèn.

 

Nguồn Anh ngữ: http://all-otr.org/short-talks/67-marme-monlam-lamp-aspiration.

Gyurme Avertin chuyển dịch Anh ngữ.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Về Orgyen Tobgyal Rinpoche, tham khảo phần Phụ Lục trong Hoạt Động Kính Ái (https://thuvienhoasen.org/a34386/hoat-dong-kinh-ai).

[2] Tức Đức Jamyang Khyentse Wangpo (1820-1892), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30571/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-wangpo.

[3] Tức Dilgo Khyentse Rinpoche (1910-1991), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32138/tieu-su-dilgo-khyentse-rinpoche-1910-1991-.

[4] Về Terchen Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30774/cuoc-doi-duc-chokgyur-lingpa.

[5] Về Động Yanglesho, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a29856/thanh-dia-yanglesh-.

[6] Về Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32327/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-chokyi-lodro.

[7] Tức Ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche (vị sinh năm 1961).

[8] Tức Ngài Neten Chokling Rinpoche (vị sinh năm 1973).

[9] Tức giai đoạn phát triểnhoàn thiện.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 3899)
không phải là kết thúc của cuộc sống, bởi vẫn còn tái sinh sau khi chết.
(Xem: 3407)
Đừng bao giờ lo âu hay sợ hãi về cái chết. Thay vào đó, hãy cố gắng cải thiện tâm trạng và trưởng dưỡng một nhận thức hoan hỷ rõ ràng
(Xem: 4188)
Sống và chết đều vô cùng quan trọng với mọi người bởi chúng là số phận. Không ai có thể từ chối hay tránh khổ đau liên quan đến sinh, lão, bệnh, tử và cuộc sống thực sự.
(Xem: 4262)
Vài người nghĩ rằng Phật giáo Kim Cương thừa rất huyền bí. Điều này là bởi họ thiếu một sự hiểu về hệ thống tư tưởngthực hành của Kim Cương thừa.
(Xem: 2833)
Các hiện thân của tất cả chư Phật trong quá khứ, hiện tạivị lai; những thủ lĩnh phổ quát của đại dương đàn trànggia đình Phật;
(Xem: 3256)
Tất cả hữu tình chúng sinh trong tam giới của sự tồn tại đều trong tù ngục luân hồichúng ta đều trải qua khổ đau của luân hồi.
(Xem: 3370)
Về điều mà chúng ta sắp lắng nghe, Đức Phật đã ban vô số giáo lý. Nếu chúng ta muốn cô đọng những giáo lý này thì có những giáo lý của thừa căn bản và những giáo lý của thừa đặc biệt.
(Xem: 3286)
Trì Minh Vương hay Vidyadhara tối thắng Rigdzin Jigme Lingpa (1729-98) sinh ở Yoru, Tây Tạng trong một vùng vô cùng khiêm nhường.
(Xem: 3420)
Đèn Soi Nẻo Giác (A Lamp for the Path to Enlightenment), do ngài Atisha vĩ đại (Dipamkara Shrijnana) sáng tác tại Tây Tạng.
(Xem: 4383)
Ngày nọ, Đạo Sư đang an trụ trong sự chứng ngộ khi Ngài diện kiến Đức Kim Cương Tát Đỏa và thọ nhận lời tiên tri:
(Xem: 3436)
Ở Xứ Tuyết Tây Tạng, những giáo lý của Đức Phật được trao truyền trong nhiều dòng truyền thừa.
(Xem: 9530)
Có nhiều câu hỏi về tái sanh thường được nêu ra đối với các Phật tử. Có tái sanh không? Nếu có, có thể nhớ chuyện kiếp trước không? Cái gì tái sanh? Có thân trung ấm hay không?
(Xem: 6999)
Dưới đây là một bài giảng ngắn của Lạt-ma Denys Rinpoché, một nhà sư người Pháp. Ông sinh năm 1949, tu tập theo Phật giáo Tây Tạng từ lúc còn trẻ
(Xem: 7830)
Kyabje Lama Zopa Rinpoche giải thích cách phát khởi thực chứng về các giai đoạn của đường tu giác ngộ trong Khóa Tu Kopan Thứ Mười Hai...
(Xem: 9383)
hật giáo truyền nhập Tây tạng được xem như chính thức từ vua Srong-btsan sGam-po (569–649?/605–649 Tl?); nhưng phải đợi hơn một thế kỷ sau, dưới triều vua...
(Xem: 4494)
Kính lễ Đấng Trang Nghiêm Kim Cang Tát Đỏa. “Tất cả mọi pháp đều không có tự tánh. (Năm) uẩn (skandas), (mười tám) giới (dhatus)...
(Xem: 5185)
Kinh Đại Thừa Địa Tạng Thập Luân nói rằng, theo giáo lý của Đức Phật, có hai kiểu người không làm ác: kiểu đầu tiên là những người...
(Xem: 13432)
Hãy tụng kinh Kim cương nhiều lần. Thầy cũng sẽ cầu nguyện, trì tụng và hồi hướng cho con ngay bây giờ.
(Xem: 11272)
Khi chúng ta có ước muốn theo đuổi con đường tâm linh, ta phải hiểu thấu vì sao lại chọn đi con đường này.
(Xem: 11590)
Lòng bi mẫnsự thiền định hay thực hành quan trọng nhất mà bạn có thể làm. Mặc dù những giáo lý của Đức Phật nói về...
(Xem: 10882)
Nguyên tác: Making Space with Bodhicitta; Tác giả: Lama Yeshe; Chuyển ngữ: Hoa Chí
(Xem: 9316)
Tư tưởng thuần khiết nhất này là nguyện ước và ý chí đưa tất cả chúng sanh đến sự thực chứng năng lực Giác Ngộ vô thượng.
(Xem: 13788)
Bậc giảng giải vô song, đỉnh cao của dòng họ Thích Ca, Người dìu dắt chúng sanh bằng giáo huấn duyên khởi...
(Xem: 14906)
Trên đây là bài dịch từ trang 18-20 trong quyển ’Kindness, Clarity,and Insight’ của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Tenzin Gyatso, với sự đồng ý của Snow Lion Publications
(Xem: 10513)
Truyền thừa Sakya là một trong bốn truyền thống tâm linh vĩ đại tại Tây Tạng.
(Xem: 10630)
Có những phẩm hạnh mà bậc Thượng sư cần phải có và những phẩm chất mà người đệ tử cần có.
(Xem: 9883)
Đức Dalai Lama từng nhiều lần dạy rằng, Phật giáo Kim cương thừa không phải là Lạt-ma giáo.
(Xem: 9963)
Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy Và chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.
(Xem: 10164)
Một trong những mục đích chính của việc tranh luân trong khi tu học Phật pháp là để giúp bạn phát triển nhận thức quả quyết (nges-shes).
(Xem: 10484)
Trong Hiện Quán Trang Nghiêm Luận (mNgon-rtogs rgyan, tiếng Phạn, Abhisamayalamkara), Đức Di Lặc đã liệt kê bốn mươi sáu lỗi lầm ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ tương ứng với căn cơ của chư Bồ tát (sbyor-ba’i skyon).
(Xem: 10584)
Của cải không trường tồn hay thường còn mãi mãi. Lòng tham của cải giống như uống nước muối, ta sẽ chẳng bao giờ có đủ.
(Xem: 10510)
Nền tảng của mọi phẩm chất tốt đẹpvị bổn sư tử tế, hoàn hảothanh tịnh; Sùng mộ ngài một cách đúng đắn là cội nguồn của đường tu.
(Xem: 10101)
Tâm là một sự chuyển động, bản tánh của nó là sự di động. Thực thể cơ bản của nó là sự trong sángtrong suốt.
(Xem: 9811)
Đường tu được tất cả chư Bồ tát thiện hảo tán thán, Cửa ngõ cho những người may mắn mong cầu giải thoát.
(Xem: 13510)
Cả Đức Thích Ca Mâu Ni Phật và Guru Rinpoche đều tiên tri sự ra đời và thành tựu tâm linh của Tông Khách Ba.
(Xem: 16290)
Long Thọ (Nagarjuna, Klu-grub), cùng với Vô Trước (Asanga, Thogs-med), là hai đại hành giả tiên phong của truyền thống Đại thừa.
(Xem: 13457)
Con xin sám hối nghiệp xấu ác của tự thân cùng tha nhân, và hoan hỷ với công đức của tất cả chúng sanh.
(Xem: 9603)
Những lời khuyên thiết thực, thâm sâutrong sáng của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma, chỉ cho ta cách tu tập giúp biến cải tâm linh ta, biến ta thành một con người cao cả hơn...
(Xem: 10543)
Tất cả những giáo lý về con đường Ati Dzogchen có thể xếp vào ba chủ đề : Nền Tảng, Con Đường, và Quả.
(Xem: 12338)
Pháp tu Tonglen, hay cho (tong) và nhận (len), là một pháp tu của chư Bồ tát, những đứa con thiện nam tín nữ dũng cảm nhất của các đấng chiến thắng
(Xem: 11861)
Ta đã có được thân người hy hữu khó tìm, cùng với các tự dothuận lợi đầy ý nghĩa. Ta đã gặp được giáo huấn hiếm có của Đức Phật.
(Xem: 10728)
Tôi sẽ dựa theo tác phẩm có tựa đề Năm Điểm Chỉ Giáo về Pháp Chiết Xuất Tinh Chất, do Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ Hai, Gendun Gyatso sáng tác.
(Xem: 13323)
Pháp luyện tâm nói về hành trì của các hành giả cao cả. Khi tu tập để phát bồ đề tâm, trước hết, ta phải phát khởi các thực chứng của một hành giả sơ căn và trung căn trong lamrim...
(Xem: 9970)
Chúng ta đã có được kiếp sống lý tưởng, hỗ trợ cho các tự dothuận lợi rất khó tìm. Ta đã gặp được giáo huấn quý báu vốn khó gặp của Đức Phật, đã tìm ra các vị thầy tâm linh khó tìm của Đại thừa...
(Xem: 12255)
Trong truyền thống Phật giáo Trung Hoa-Nhật Bản, hệ thống giáo lý Trung quán và Du-già Duy thức tông đã được xem là cùng đi song song và đối nghịch với nhau.
(Xem: 11736)
Gia đình tôi đầy những câu chuyện này… Có những hành giả vĩ đại như cha tôi và bác tôi, những người thực hành từ trái tim và có năng lực thực sự...
(Xem: 12001)
Tây Tạng bắt đầu chịu ảnh hưởng của Phật giáo vào thế kỷ thứ 7 trong triều đại của vua Songtsen Gampo.
(Xem: 14382)
Tịch Hộ đã đến Tây Tạng vào thế kỷ thứ 8, cho nên đến thế kỷ 11 truyền thống Na Lan Đà đã được thiết lập một cách vững vàngTây Tạng.
(Xem: 10950)
Là một trong những dòng Kagyu, dòng truyền thừa Drikung Kagyu do Đạo sư tâm linh vĩ đại Kyobpa Jigten Sumgon sáng lập 852 năm trước.
(Xem: 15397)
Theo Kim Cương thừa, chúng bị rơi vào cõi sinh tử bất tận này bởi những nhận thức bất tịnh.
(Xem: 17741)
Sự Thực Hành Guru Yoga Theo Truyền Thống Longchen Nyingthig
(Xem: 15008)
Theo Mật giáo, trong vũ trụ có ẩn tàng những thế lực siêu nhiên; nếu ta biết sử dụng những thế lực siêu nhiên kia thì ta có thể đi rất mau trên con đường giác ngộ, thành đạo.
(Xem: 16512)
Mật tông là một nền văn hóa đặc sắc của Phật giáo Đại thừa giai đoạn cuối, còn gọi là Mật giáo hoặc Bí mật giáo, Chân ngôn tông, Kim cang thừa, Mật thừa, Quả thừa v.v..
(Xem: 14617)
Mật thừa xem thấy thế giới gồm những yếu tố và những tương quan tương phản, đối kháng: bản thểhiện tượng, tiềm năng và biểu lộ, nhân và quả...
(Xem: 14537)
Choden Rinpoche là một trong những Lạt ma phái Gelug cao cấp nhất, trước năm 1985 ngài hầu như không được biết tới ở ngoài xứ Tây Tạng... Thanh Liên
(Xem: 18317)
Đi vào cửa Pháp: Tuyển tập Giáo huấn của các Đạo sư Tây Tạng - Bản dịch Việt ngữ của Liên Hoa & Thanh Liên
(Xem: 18491)
Con Đường dẫn đến Phật Quả là một trong những sự giới thiệu tuyệt hảo cho giáo lý của Phật giáo Tây Tạng được sử dụng ngày nay.
(Xem: 12823)
Những lời khuyên này, ta muốn nói với Dagmema. Hãy bình tâm, đừng trộn lẫn tâm ấy với những gì thế tục. Hãy đánh thức sự kiên địnhbuông bỏ niềm đau.
(Xem: 13398)
Xuân qua thu lại, cùng thời gian này vào năm tới, vô số người sẽ gặp phải cái chết của mình. Ai có thể quả quyết rằng bạn không phải là một người trong số đó?
(Xem: 18570)
Đạo sư Padma nói: Hãy thực hành Pháp thập thiện và hãy có niềm tin vào cái nên tránh và cái nên làm theo các loại hậu quả trắng và đen của những hành động ấy.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant