Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Happy Losar

19 Tháng Giêng 201100:00(Xem: 14475)
Happy Losar

HAPPY LOSAR

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII.

blankNguyện cầu tất cả những thiện hạnh thế và xuất thế của năm Canh Dần 
đều viên mãn thành tựu vì lợi ích muôn loài hữu tình.
Nguyện cầu hòa bình và an lạc trải khắp muôn nơi trên toàn Vũ trụ.
Nguyện cầu tất cả tâm nguyện đều viên mãn!”
 Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII

Nam mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật!

Nhân dịp Happy Losar năm mới theo truyền thống Kim Cương Thừa bắt đầu từ ngày 14/ 2 tức ngày mùng 1 Tết đến ngày 28 tháng 2 tức ngày 15 Tết, Drukpa Việt Nam xin thành kính gửi tới quý tăng ni Phật tửĐạo hữu xa gần lời chúc nguyện cát tường nhất. Drukpa Việt nam xin chia sẻ cùng quý đạo hữu đôi chút về ý nghĩa và tầm quan trọng của những ngày đầu năm mới, mong quý Phật tử có một mùa xuân tràn đầy đạo vị giải thoát, an lạc!


Pháp vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII
blank
Bạch Độ Mẫu Tara

Theo quan niệm của Kim cương thừa, vũ trụ cấu thành bởi sự rung động của âm thanh. Vũ trụ bên ngoài là đại vũ trụ, còn chúng ta là một tiểu vũ trụ. Thân thể của chúng ta đang vận hành là sự rung động của thân, những âm thanh, lời nói của chúng ta là sự rung động của khẩu, những ý nghĩ, khái niệm của chúng ta là sự rung động của tâm. Cuộc sống của chúng tavô lượng các loài hữu tình cùng vô tình đang tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Tất cả các hình thức đó đều tồn tại dưới dạng năng lượng hay tần sóng hoặc thô hoặc vi tế. Những tần sóng đại vũ trụ và tiểu vũ trụ này tương ứng, thu hút, ảnh hưởng hỗ tương lẫn nhau. Cho nên có câu: “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”. Nắm được nguyên lý này, chúng ta cố gắng thăng hoa tâm thức, để tâm mình rung động tương ứng với những tần sóng vi tế, thanh cao trong sáng, đó chính là chúng ta đang tương ứng và đón nhận nguồn ân phúc gia trì của chư Phật, Bồ tát, Daka, Dakini tạo thành những vầng năng lượng bảo hộ chở che chúng ta tránh được những rung động tiêu cực, uế trược, nặng nề. Nhờ đó những yểm đảo, tại nạn, ác thần sẽ không thể đến gần và nhiễu hại chúng ta.

blank
Mandala Cát

Thời điểm của năm mới là vô cùng quan trọng, vũ trụ bắt đầu một vòng quay mới, đặc biệt trong 15 ngày đầu năm mới những hành động thân, khẩu, ý của chúng ta sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực hay tiêu cực sẽ bị ảnh hưởng gấp hàng trăm ngàn lần. Những thiện hạnh chúng ta tạo trong những ngày này công đức sẽ tăng trưởng gấp hàng trăm ngàn lần. Mong quý Phật tử hãy trải rộng lòng mình trong tình yêu thương vô ngã vị tha, phát Bồ đề tâm thực hành Phật pháp, mọi hành động, mọi lời nói đều hướng về lợi ích giải thoát chấm dứt khổ đau cho tất cả chúng sinh, nhờ vậy năng lượng của chúng ta sẽ thăng hoa, tương ứng được những tần sóng rung động ân phúc của chư Phật, chư Bồ tát và các bậc Thầy giác ngộ. Thần lực của quý ngài sẽ cộng hưởng, gia trì che chở cho chúng ta viên mãn thành tựu tất cả những thiện nguyện

blank
Cúng dường đèn cầu nguyện 
Pháp Vương trường thọ

Mỗi gia đình hãy tạo ra một bầu không khí ân phúc linh thiêng thanh tịnh để mở rộng cửa đón nhận thần lực gia trì của chư Phật. Chúng ta có thể thắp đèn càng nhiều càng tốt. Năng lượng của đèn là ánh sáng tuệ giác, việc thắp đèn giúp tạo ra những năng lượng tuệ giáctích lũy công đức, xua đi những vô minh ám chướng tối tăm đau khổ, chúng ta xông trầm đốt hương để xua đi tà khí, huân ướp những hương thơm thanh tịnh tạo ra bầu không khí linh thiêng, hết sức tránh mùi rượu bia, thịt, cá, hành, tỏi bởi các mùi này sẽ chiêu dụ các năng lượng tiêu cực bất tịnh, quỷ đói rất dễ gần vô cùng bất lợi cho suốt cả năm.

Việc chọn một người xông đất vào thời điểm năm mới cũng rất cần thiết, bởi nhờ đức tính từ bi, hỷ xả, từ trường năng lượng an lành của người này sẽ mang lại hạnh phúc an vui may mắn cho gia chủ suốt một năm. Là Phật tử, chúng ta đều biết rõ từ trường an lành nhất, hồng đức lớn nhất không ai sánh bằng chư Phật, chư Bồ tát và các bậc Thầy giác ngộ. Bởi vậy, thay vì nhờ một người phàm tình xông đất, hãy chuẩn bị một bức tranh tượng Phật, Bồ tát hoặc các bậc Thầy giác ngộ nào mà tâm chúng ta kính ngưỡng với tín tâm thanh tịnhtin tưởng tuyệt đối rằng, đó không phải là tranh tượng mang tính vật chất, mà chính là sự hiển diện thật sự của các ngài. Đến phút giao thời, chúng ta cung rước quý ngài giáng lâm xông đất, gia trì, bảo hộ ban phúc lành, may mắn cho chúng ta. Sau khi an vị các ngài trên ban thờ, chúng ta đối trước sự hiển diện của quý ngài, tán tụng Tiếng gọi Thầy Từ Phương Xa, Tứ Quy Y, Mười Hạnh Nguyện Phổ Hiền, Tám Cát tường Thù Thắng …và sau đó chúc phúc cát tường tới mọi người trong gia đình.

blank
Đức Phật Di Lặc

Ngày mồng một tết cũng là ngày vía của Đức Phật Di Lặc, một đức Phật tương lai. Ngày mồng một tết là ngày đản sinh của ngài. Đức Phật Di Lặc là biểu trưng của tâm từ bi hỷ xả. Để có thể đón nhận sự gia trì bảo hộ nơi ngài, chúng ta phải phát tâm hoan hỷ thực tập theo công hạnh của ngài. Quý Phật tử hãy khai phát tâm từ bi thương xót muôn loài chúng sinh đang đắm chìm trong đau khổ, hỷ xả tha thứ, bao dung cho tất cả những người lầm lỗi, giải kết mọi oán thù để ngày mùng một tết tràn đầy năng lượng của tình thương, chữa lành bao tật bệnh, đau khổ cho mình cùng tất cả chúng sinh. Nhờ vậy, mở một tương lai tương sáng cho trọn một năm an lạc hạnh phúc cũng như một sự chứng ngộ Phật quả trong tương lai.

Trong những ngày cát tưởng linh thiêng mở đầu một năm mới, quý Phật tử cố gắng thực hành các nghi thức cúng dường Puja hoặc trì các câu thần chú linh thiêng với tâm chí thành tha thiết. Trong lúc trì thần chú với tín tâm sâu sắc, chúng ta tự nhiên vô tác hòa nhập với bản tâm thanh tịnh nguyên sơ, hòa mình trong biển nguyện của mười phương chư Phật, tạo thành những năng lực vô biên, cảm ứng đạo giao khó nghĩ bàn, đem lại sự an lạc cho chính gia đình mình suốt cả năm cũng như lợi lạc cho hết thảy chúng sinh. Việc trì tụng ít nhiều tùy thuộc vào thời gian xắp xếp của mỗi người nhưng vấn đề thực tập chuyển hóa thân, khẩu, ý mình trong những ngày đầu xuân là vô cùng quan trọng, nếu chúng ta thực hành với một động cơ chân chính chắc chắn sẽ đem lại sự bình an cát tườngthành tựu vô lượng.

Chút thiển ý xin chia xẻ cùng quý đạo hữu nhân dịp xuân về nếu có gì sơ xót, xin quý đạo hữu gần xa hoan hỷ lượng thứ.

Kính chúc quý Phật tử đón một mùa xuân đầy đạo vị cát tường vô lượng giải thoát!
Bốn mùa an lạc, chốn ở phong nhiêu,

Phúc tuệ song tu, tùy tâm mãn nguyện,

Phúc thọ tăng long, tùy tâm mãn nguyện,

Hiện tiền Bồ đề tâm khai phát, Phật sự viên thành,

Mai sau được Phật ADi đà thọ ký

Phổ nguyện pháp giới chúng sinh,

Tình cùng vô tình trọn thành Phật đạo.

Drukpa Vietnam

 

blank
Tiếng gọi thầy từ phương xa 
Cầu nguyện Pháp Vương trường thọ

blankblankblankblankblank
Tứ Quy Y 

Thần chú A Di Đà 


Thần chú Trăm Âm 


Thần chú Liên Hoa Sinh 


Thần chú Tara Lục Độ Mẫu


Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 18580)
Đạo sư Padma nói: Hãy thực hành Pháp thập thiện và hãy có niềm tin vào cái nên tránh và cái nên làm theo các loại hậu quả trắng và đen của những hành động ấy.
(Xem: 21360)
Theo giáo lý đạo Phật, tâm là nhân tố chính trong mọi sự kiện hay việc xảy ra. Một tâm lừa dối là nguyên nhân của mọi kinh nghiệm mùi vị của samsara...
(Xem: 22127)
Bồ đề tâm, nghĩa là “tư tưởng giác ngộ”, nó có hai phương diện, một hướng đến tất cả chúng sanh và một tập trung vào trí huệ.
(Xem: 16848)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
(Xem: 13413)
Đức Phật, vô cùng thực tếthiện xảo, đã khai thị bằng vô số giáo pháp theo các cấp độ vi tế khác nhau nhằm giúp chúng sinh tiếp cận và thâm nhập thực tại.
(Xem: 22795)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thươnglòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
(Xem: 18997)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
(Xem: 18451)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệtừ bi...
(Xem: 21615)
Những Đạo sưcuộc đời được ghi chép trong quyển sách này là một số vị trong nhiều cá nhân hiếm hoi mà chúng ta có được ở Tây Tạng...
(Xem: 20013)
Thực hành Bổn tôn là phương pháp đặc biệt và lớn lao để nhanh chóng chuyển hóa những sự hiện hữu thế tục mê mờ thành sự giác ngộ.
(Xem: 14059)
Được thành lập vào cuối những năm 1960, trải qua 50 năm có lẽ, đến nay Thubten Choling là một trung tâm đào tạo Phật giáo Tây Tạng hàng đầu của trường phái Nyingma...
(Xem: 15006)
Sau khi định tâm, tôi nhắm mắt tưởng nhớ đến Thánh: “Hôm nay con thấy vô cùng hạnh phúc được đặt chân lên Tu viện, nơi Thánh Trulshik và các vị đạotu hành...
(Xem: 17229)
Theo những nghiên cứu lâu dàicẩn trọng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mạnh mẽ can ngăn các Phật tử Tây Tạng trong việc xoa dịu tinh linh hung tợn được gọi là Shugden (Dolgyal).
(Xem: 15877)
Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
(Xem: 12980)
Lama Lhundrup dùng sự biểu hiện của bệnh tật để thực hành pháp Tonglen cho chúng sanh, và Ngài thường bảo người khác gởi hết cho Ngài mọi sự lo âu...
(Xem: 13130)
Những người mới bắt đầu nên tập trung vào việc chắc chắn rằng động cơ của họ là thanh tịnh, và cầu nguyện chí thành đến vị thầy gốc. Đây là thực hành tốt nhất.
(Xem: 22635)
Luận văn trẻ trung tuyệt vời này đưa ra phương pháp tiếp cận dựa trên truyền thống, vạch ra các giai đoạn của con đường.
(Xem: 19359)
Tara là hiện thân lòng từ bi của chư Phật ba thời, quá khứ, hiện tạivị lai. Bà là vị Thánh nữ có khả năng thực hiệnhoàn thành mọi hoạt động giác ngộ của chư Phật.
(Xem: 37662)
Thật ra, là hoàn toàn sai lầm khi nói rằng tôn nam này kết hợp với tôn nữ kia. Đúng ra phải nói rằng trong Tự Tánh hiển lộ ra một hình tướng bất nhị.
(Xem: 17875)
Không tách lìa hiện tướngtánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
(Xem: 14557)
Nếu ta tiếp cận Pháp như những đứa trẻ con, ta có thể nhớ lại giây phút đầu tiên ta gặp Giáo Pháp, nó trở nên quan trọng đối với ta ra sao...
(Xem: 19683)
Mục đích chính yếu của sự hóa hiện của một vị tái sanh là để tiếp tục công việc chưa hoàn tất của vị tiền nhiệm để hộ trì Giáo pháp và [hóa độ] chúng sinh.
(Xem: 14622)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
(Xem: 15918)
Nếu giáo Pháp của Đức Phật vẫn còn hiện hữu và con có một niềm tin vững chắc thì đơn giản con đã tích lũy rất nhiều công đức trong quá khứ.
(Xem: 29798)
Sự khai triển của Phật giáo đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
(Xem: 17749)
“Lời Cầu nguyện Đức Kim Cương Trì” là tập hợp hai bài giảng riêng biệt của ngài Tai Situpa. - Người dịch: Nguyên Toàn - Hiệu đính: Thanh Liên.
(Xem: 18509)
Hiện tại chúng ta đang sở hữu thân người quý giá và đã gặp được giáo lý Phật Đà. Nhờ sự gia trìlòng từ ái của chư đạo sư, chúng ta có thể thọ nhận, nghiên cứuthực hành giáo pháp.
(Xem: 19903)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởngtrí thông minh của đệ tử nhận nó.
(Xem: 19090)
Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”...
(Xem: 18547)
Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
(Xem: 20690)
Việc chúng ta được sinh ra làm người mang lại cho ta cơ hội và thuận lợi để thực hành Pháp và cho ta con đường dẫn tới truyền thống bao lasâu xa của Phật Pháp.
(Xem: 19401)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựuthành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
(Xem: 18523)
Khi đã thọ nhận giáo lý, chúng ta cần tự mình quán chiếu về nó. Chúng ta cần đạt được vài sự xác quyết và tin tưởng về giá trị và những phương pháp của giáo lý.
(Xem: 29855)
Phật Pháp dạy chúng ta các phương tiện để tạo ra an lạc cho bản thân. Để đạt được một niềm an lạc nào đó, ta không phải lao lực, mà cần phải làm việc bằng tâm thức của mình.
(Xem: 21595)
Trong Mật thừa, chính nhờ đạo sư mà bạn tiến tới giác ngộ. Vị thầy gốc tối thắng giới thiệu bạn đến trạng thái thiên bẩm của trí tuệ, chỉ nó ra cho bạn.
(Xem: 20805)
Thấu hiểu luật nhân quả sẽ giúp chúng ta luôn đi đúng đường, luôn tỉnh giác về chính mình, những hành động mà mình đang tạo tác và con đường mình đang đi.
(Xem: 26304)
“Milarepa, Con Người Siêu Việt” là bản dịch tiếng Việt do chúng tôi thực hiện vào năm 1970 và được nhà xuất bản Nguồn Sáng ấn hành tại Sài gòn vào năm 1971
(Xem: 52118)
Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ (Lamrim Chenmo) - Nguyên tác: Je Tsongkhapa Losangdrakpa - Việt dịch: Nhóm Dịch Thuật Lamrim Lotsawas
(Xem: 21783)
Đời sau dài hơn đời này, vì thế hãy bảo vệ kho tàng đức hạnh của con để cung cấp cho tương lai. Khi con chết, con sẽ bỏ lại tất cả; chớ tham luyến bất kỳ điều gì.
(Xem: 35010)
Tùy thuộc vào thiền quán đều đặn trên tri kiến được thâu nhận xuyên qua an lập rằng không TÔI cũng không là của tôi hiện hữutự tính, các sự tượng trưng, tên là, ngã...
(Xem: 17243)
Một vị thầy đầy đủ năng lực được gọi là “bậc trì giữ Kim Cương sở hữu ba giới nguyện.” Ngài sở hữu những phẩm tánh hoàn hảo được trao cho bên ngoài với các biệt giới giải thoát...
(Xem: 18016)
Tôn giáophương tiện, là phương pháp hoặc công cụ có thể hỗ trợ mọi người hòa nhập vào đời sống tâm linh. Điều đó nên như vậy nhưng đôi khi nó lại không được thực hiện.
(Xem: 19575)
Trước khi kiến lập những rào cản thể chất, ta cần phải vượt qua những rào cản tinh thần. Bạn phải cảm thấy thực sự an lạc, dù đang ở bất kỳ đâu. Bạn phải biết khoan dungchấp nhận.
(Xem: 17463)
Khi chúng ta áp dụng các giáo lý của đức Phật, chúng ta tiến hành theo ba bước hay giai đoạn. Đầu tiên, chúng ta nghiên cứu giáo lý, học chúng một cách kĩ lưỡng.
(Xem: 30815)
Phật giác ngộ nhờ con đường Bồ Tát, con đường mà ngài đã trải qua từ đầu đến cuối. Ngài nói rằng với ngài điểm khởi đầu của con đường bồ đề tâm là trong cõi địa ngục.
(Xem: 19173)
Giáo lý Phật Đà được truyền đến Tây Tạng dưới sự bảo trợ của một dòng truyền thừa cổ xưa các vị vua.
(Xem: 19530)
Guru Rinpoche tuyên bố với Jomo Shedron rằng việc trì tụng lời cầu nguyện này cũng ngang bằng với việc trì tụng toàn thể Bài Trì tụng Hồng danh Đức Văn Thù.
(Xem: 19752)
Mục đích của việc cúng dường mạn-đà-la là xua tan sự bám chấp vào cái tôi và bất cứ kiểu thái độ quan niệm nào mà bám vào thứ gì đó như là của ai đó.
(Xem: 19379)
Đạo sư đại diện cho sự khuyến khích của sự thật; ngài đại diện cho sự kết tinh của lực gia trì, từ bitrí tuệ của chư Phật và mọi Đạo sư.
(Xem: 58749)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại Trúc Y Ðạo tràng trong thành Thất-la-phiệt, cùng các vị đại Tỳ-khưu chúng gồm 1.250 người đều đầy đủ.
(Xem: 19756)
Ý Nghĩa Của Om Mani Padme Hum - Lạt ma Zopa Rinpoche – Thanh Liên Việt dịch
(Xem: 19111)
Bởi con đã có được thân người quý giá này, với những tự dothuận duyên Xin hãy cho con thành tựu các giáo lý quan trọng nhất!
(Xem: 15100)
Nguyện cầu tất cả các nguy hại và bao động ở mảnh đất tuyết này Nhanh chóng được an dịu và xua tan hoàn toàn Nguyện cầu Bồ đề tâm cao quý tối thượng...
(Xem: 33024)
Ngài Dudjom Rinpoche sinh năm 1904, trong một gia đình cao quý ở miền Đông Nam Tây Tạng tỉnh Pemako, một trong bốn “vùng đất tiềm ẩn” của Đức Liên Hoa Sinh.
(Xem: 17473)
Xuyên qua không gianthời gian Chúa tể quyền lực của khẩu và hiện thân của trí tuệ, Đức Văn Thù tôn quý Xin hãy ngự mãi trên bông sen trong tâm con...
(Xem: 19112)
Đầu tiên cần nhớ lại định nghĩa về nghiệp xấu – bất cứ hành động nào mà kết quả là khổ đau, thông thường là một hành động thúc đẩy bởi sự ngu dốt, gắn bó hay thù ghét.
(Xem: 22968)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
(Xem: 16605)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
(Xem: 16459)
Để hoàn thiện việc thực hànhtrở thành một con người tâm linh chân chính, chúng ta cần có một sự tiếp cận bất bộ phái hay không thiên vị vào các truyền thống Phật giáo.
(Xem: 16482)
Lịch sử của dòng Sakya bắt nguồn từ các vị trời giáng sinh từ cõi Tịnh Quang trong coi trời Sắc giới đến ngự tại các rặng núi tuyết của Tây Tạnglợi lạc của chúng sinh.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant