Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

22 Tháng Chín 201100:00(Xem: 12557)
Kính bạch Thầy, con rất tự hào là đệ tử của Thầy...

1181565258.jpg

Ảnh minh họa

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con rất tự hào vì con là đệ tử của Thầy. Mỗi lần nói, “tôi là đệ tử Phật”, con thấy rất vui và hãnh diện. Bởi vì con biết chắc chắn rằng, trên thế gian này, sẽ không có người thầy nào đầy đủ lòng từ bi và trí tuệ được như Thầy của con. Thầy có lòng từ bi vô hạn, thương con và tất cả chúng sinh trong lục đạo, dù lớn, bé; già, trẻ; gái, trai; giàu, nghèo; tốt, xấu; giỏi, dốt… Thầy có trí tuệ vô biên, dạy chúng con “con đường thành Phật”, để có niềm an lạc vô tận trong tâm hồn thanh tịnh như Thầy.

Sự tự hào ấy, cũng đi cùng với trách nhiệm, bạch Thầy. Con không muốn vì con mà người không theo đạo Phật có cái nhìn xấu về Thầy. Tuy nhiên, những tập khí xấu được huân tập nhiều đời trong quá khứ vẫn chưa dứt bỏ, vậy nên con - một người đệ tử Phật - có nhiều lúc, hành động và suy nghĩ giống như một người chưa từng biết đến những lời dạy của Thầy.

Con vẫn sân giận khi bị người mắng chửi, dù con biết Thầy dạy rằng, “lửa sân giận đốt cháy mọi công đức và trí tuệ”. Con vẫn nói lời thô ác, nói dối gạt người, mỗi khi cái tôi cá nhân trỗi dậy. Con thấy đó là hai khuyết điểm lớn nhất của con, đã khiến cho rất nhiều người nhìn vào con và nghĩ không đúng về Thầy cũng như đạo Phật. Bạch Thầy, con hứa sẽ sửa đổi, kể từ ngày hôm nay. Con hứa sẽ không để hành động, lời nói của con phải khiến ai nghĩ không đúng về Thầy nữa.

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con hứa sẽ sửa đổi tất cả những lỗi lầm trên, vì con vẫn thường áy náy với hai chữ “Phật tử” mà con… tự xưng. “Tự xưng” là vì con chưa đem cái thân tứ đại này quy y Tam Bảo ở bất cứ đâu, nên con không có điệp quy y - “chứng minh thư” của một Phật tử.

Con chỉ biết tự tâm quy y Thầy và mười phương chư Phật, giữ giớithực hành lời Thầy dạy. Bạch Thầy, con chỉ biết rằng, những gì Thầy dạy chúng con, mục đích rốt ráo là để thoát khỏi luân hồi, lìa khổ được vui và con theo Thầy, học Thầy, tu với Thầy cũng vì điều đó. Chứ đâu phải chỉ vì tấm điệp quy y, để sau này lỡ có bị đọa địa ngục thì Diêm Vương sẽ “giơ cao đánh khẽ”, phải không Thầy?

Kính bạch thầy Thích Ca Mâu Ni, con theo học Thầy đến nay mới được 6 năm. Sâu thẳm trong trái tim con, không khi nào con không cảm nhận được lòng yêu thương vô hạn Thầy dành cho con, dù con đang ở giữa chốn đông người náo nhiệt hay một mình lặng lẽ, trên non cao hay dưới biển rộng, vui sướng mãnh liệt hay đau khổ tột cùng.

Thầy luôn ở bên cạnh, đôi mắt hiền từ nhìn con đầy tình thương ấm áp của người cha, miệng mỉm cười trao truyền sự an lạc từ tâm hồn tới tâm hồn. Con rất cảm ơn Thầy đã ở bên con những lúc con đau khổ nhất, yếu đuối nhất, hèn nhát nhất. Chỉ cần có Thầy ở bên con thôi, thì con đã biết rằng, dù không cần nói ra, vẫn có Thầy hiểu từng suy nghĩ, tình cảm của con, vẫn có Thầy động viên con tiếp tục đứng dậy và mạnh dạn bước tới, vẫn có Thầy ở bên con dù cả thế giới có quay lưng lại với con.

Con nguyện một đời vâng lời Thầy dạy, “không làm các việc ác - làm tất cả việc lành - thanh tịnh hóa tâm ý”, để đạt được sự an bằng tuyệt đối trong tâm hồn, để không uổng công Thầy đã thương yêu và dạy dỗ con, thưa Thầy.

Con hứa sẽ trở thành một Phật tử chân chính, mang lời dạy của Thầy đến với tất cả mọi người, để ai cũng có thể tìm thấy sự an lạc trong tâm hồn bằng việc thực hành lời dạy của Thầy. Chúng con - những người con của Thầy - đã rất tự hào về Thầy, và chúng con nguyện sẽ sống sao để Thầy luôn tự hào về chúng con.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Duckie Nguyễn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11707)
Bố thícúng dường là một trong những pháp tu quan trọng của hàng Phật tử. Tuy nhiên...
(Xem: 9515)
Có bao giờ ta nghĩ rằng: “Ước gì tôi chưa hề được sinh ra”? Bắt đầu từ khi chào đời, ta trải qua biết bao đau khổ.
(Xem: 9638)
Sau khi đã quán chiếu về khổ như ta đã làm, ta phát tâm mong ước được thoát khổ vĩnh viễn.
(Xem: 14032)
Hãy nhớ tới bất cứ điều xấu ác nào ta mới làm hoặc các thói quen xấu nào ta có, rồi phát tâm sám hối, vì ta biết rằng các điều xấu ác này nhất định sẽ ...
(Xem: 9642)
Chúng ta sẽ quán chiếu xem làm thế nào tâm ta lại là nguồn gốc của hạnh phúc, đau khổ hay bất mãn
(Xem: 10989)
Những kẻ khủng bố mang một nhãn quan quá nông cạn và đó là một trong những lý do dẫn đến hàng loạt các vụ đánh bom tự sát.
(Xem: 19498)
Đức Đạt Lai Lạt Ma: "Sau những đợt tấn công khủng bố ta không thể cứ trông chờ vào sự giúp đỡ từ Thượng Đế hay từ Chính quyền"
(Xem: 8666)
Có những giọt mưa rơi trên công viên. Chiều. Vắng người. Mưa rơi, rửa sạch những tàn lá cao. Mưa rơi, ướt những bãi cỏ xanh.
(Xem: 7997)
Đạo Phật đã mở ra trang sử mới, vén lên bức màn vô minh phá tan bao si mê tối tăm từ nhận thức sai lầm của con người với tinh thần từ bitrí tuệ
(Xem: 9122)
Những người mong muốn tìm hiểu và bước vào Con Đường Phật giáo thường vô cùng hoang mang trước tình trạng có quá nhiều học phái và chi phái khác nhau
(Xem: 9062)
Giáo lý nhà Phật cho chúng ta biết rằng cái tâm vốn thanh tịnh trong sáng, nhưng bị ô nhiễm bởi các cấu uế từ bên ngoài, nghĩa là...
(Xem: 9088)
Người Phật tử khi bước vào đạo, thọ trì ba pháp quy y và năm điều giới cấm, trong đó có việc lập hạnh không nói dối.
(Xem: 7947)
Tu tập tâm từvấn đề quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của nhân loại, thế gian nếu thiếu tinh thần từ bi thì...
(Xem: 8430)
Đức Phật bình đẳng giáo hóa chúng sinh không biết mệt mỏi, không biết nhàm chán, không oán giận kẻ hại mình mà còn khoan dung độ lượng để...
(Xem: 10578)
Phiền não của chúng sanh thì vô lượng vô biên nhưng tham sân sicăn bản. Tham sân si còn được gọi là ba độc, giết chết an lạchạnh phúc của con người.
(Xem: 14596)
Bài hát “Tôi yêu màu lam” đã làm cho tôi yêu thích màu lam - màu của tổ chức GĐPT từ thuở nào mà tôi không còn nhớ rõ lắm...
(Xem: 9120)
Phát triển tâm Bồ đề là cốt tủy của giáo pháp Phật giáo và là đường tu chính yếu.
(Xem: 12212)
Phần đông chúng ta đi qua cuộc sống bám víu rất chặt vào những gì người khác nghĩ về chúng ta.
(Xem: 12981)
Để tồn tại trong thế giới này tất cả mọi người đều định hình sự hiện hữu của mình với nhiều phương thức khác nhau thậm chí sống quên mình vì nó.
(Xem: 9988)
Tin sâu nhân quả và biết cách làm chủ bản thân từ ý nghĩ, lời nói cho đến hành động trong từng phút giây, bởi vì ...
(Xem: 9542)
Không có cái gì do một nhân mà hình thành, nếu ai nói như thế thì biết người này chưa hiểu rõnhân quả.
(Xem: 11722)
Hãy xin mẹ đi tu… nếu chúng ta có đủ can đảmniềm tin sâu sắc vào giáo lý của Đức Phật.
(Xem: 10564)
Thế giới như một tấm gương, bạn nhăn mặt với nó, nó nhăn lại với bạn, bạn mỉm cười với nó, nó mỉm cười với bạn...
(Xem: 8222)
Dhamma là một cái gì đó có thể làm giảm bớt các vấn đề khúc mắc và các khó khăn cho nhân loại, và dần dần cũng có thể làm cho các thứ ấy biến mất được.
(Xem: 9812)
Một hòn sỏi, một hòn đá cuội lăn lóc vô tri như thế hàng tỉ năm, mà nếu khôngphương tiện để chuyển hóa thì nó vẫn là đá sỏi không có giá trị...
(Xem: 9910)
Không có gì quý hơn khi mọi người sống thương yêuhiểu biết, bao dungđộ lượng, từ bitha thứ, dấn thân và phục vụ vì lợi ích tất cả chúng sinh.
(Xem: 8543)
Giữ tròn năm giới, tôn trọng, bảo vệ sự sống chung của muôn loài và thường xuyên tưởng nhớ Phật là một nhân cách cao đẹp
(Xem: 10147)
Chiến đấu với phiền não là chiến đấu với lòng tham, sự căm ghét, mê lầm, v.v… đây là những kẻ thù.
(Xem: 18382)
Người biết gieo trồng phước đức thì sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong hiện tạimai sau. Kẻ chỉ biết cho riêng mình thì sẽ trở thành người ích kỷ, làm tổn hại người vật.
(Xem: 8534)
Trong cuộc sống khó ai không mắc sai lầm, nhưng có những sai lầm chúng ta có thể tháo gỡsửa chữa, cũng có những sai lầm ...
(Xem: 13761)
Hiểu được lý do vô thường của vạn vật để mỗi người chúng ta cố gắng học hỏitu tập, đem tình yêu thương san sẻ với muôn loài bằng trái tim hiểu biết.
(Xem: 9148)
Người tu phước thì không có gì để nói vì họ chỉ nhắm tới mặt phước báu. Khi phước báu đầy đủ, họ dừng trụ ở đó là chuyện đương nhiên.
(Xem: 9853)
Từ khi trên quả đất này có sự sống, con người và muôn loài vật được tồn tại bằng luyến ái, tức là sự thương yêu, trìu mến nhau mà người đời thường hay gọi là tình cảm.
(Xem: 10733)
Trong cuộc sống thường nhật, sự yên lặng là một thứ gì đó không được mấy ai quan tâm đến.
(Xem: 8138)
Nhân quả rất công bằng, hễ vật chất thịnh hành thì dục vọng của con người càng được củng cốtăng trưởng mạnh mẽ.
(Xem: 9877)
Nếu chịu khó nhìn khắp thế giới chung quanh và để ý nhận xét, chúng ta sẽ trông thấy một sự thật hiển nhiênđâu đâu cũng có sự hiện diệntác động của đồng tiền.
(Xem: 14123)
Nền tảng trí tuệ của đạo Phật dựa trên những kho tàng giáo lý của Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo,…
(Xem: 8608)
Sau mỗi thời tụng kinh, người đệ tử Phật thường nguyện “Phật nhật tăng huy, Pháp luân thường chuyển”.
(Xem: 8585)
Đạo Phật đem lại một lối sống mà mình có thể ứng dụng mọi lúc mọi nơi, đem lại lợi ích cho mình.
(Xem: 8323)
Trong lời tựa của sách YẾT MA YẾU CHỈ, Cố Hòa thượng Thích Trí Thủ đã viết: “Theo quan điểm Bộ phái Đàm Vô Đức, tức các vị thọ trì luật Tứ Phần, thì ...
(Xem: 8909)
Vấn đề tín ngưỡng tôn giáo không còn gì để nói, vì đó là hiện tượng của cuộc sống như bao cuộc sống trong xã hội con người, có cả hai mặt: tiêu cựctích cực.
(Xem: 8694)
Hỏi học Phật bằng cách nào, tức là hỏi đến phương pháp học Phật. Ở thế gian môn học nào cũng có phương pháp riêng của nó.
(Xem: 11386)
Đạo Phật là đạo của từ bi luôn mang yêu thương đến với muôn loài và sẵn sàng chia sẻ những nỗi khổ niềm đau, hầu giúp cho tất cả chúng sinh vượt qua biển khổ sông mê.
(Xem: 8761)
Cái gì đã đưa đẩy con người vào đường cùng không chút lương tâm để rồi phải sống trên xương máu và sự đau khổ của nhiều người.
(Xem: 8081)
Trong thời Phật còn tại thế, có một vị quan tổng trấn đã từng làm quan gần hai chục năm; nhờ nhân duyên tốt nên ông từ bỏ quyền lực, danh vọng, xuất gia làm Tỳ kheo.
(Xem: 9489)
Quán Thế Âm có nghĩa là quán chiếu, suy xét, lắng nghe âm thanh của thế gian.
(Xem: 10209)
Trong kiếp sống nhân sinh ai cũng phải trãi qua những thăng trầm của cuộc sống để kinh nghiệm được những bài học vố giá của trường đời.
(Xem: 9381)
Tính viên mãn vốn sẵn là một chủ đề chính trong kinh Hoa Nghiêm. Sự viên mãn vốn sẵn có này biểu hiện khắp cả vũ trụ, trong thế giới vĩ mô và thế giới vi mô.
(Xem: 9536)
Nếu chúng ta có một trái tim tràn đầy tình thương yêu thì có phải sẽ mang lại bình an không? Một trái tim tràn đầy thương yêu mà ta đang nói tới có nghĩa là gì?
(Xem: 11194)
Dân gian ta có câu: “Dầu xây chin bậc Phù đồ, Không bằng làm phúc cứu cho môt người”.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant