Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời...

31 Tháng Mười 201100:00(Xem: 13788)
Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời...

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời, bạn sẽ hoang mang, lo sợ biết dường nào, sẽ đau khổ vì nuối tiếc biết bao dự định cho tương lai sẽ tan biến, ba mẹ, gia đình, việc học sẽ như thế nào, rồi tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ muốn cống hiến cho đời để đến với những số phận kém may mắn hơn mình thì sao?

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời, bạn sẽ đi đâu, sẽ ra sao? Cảm giác đó sẽ như thế nào? mọi người sẽ nghĩ gì?, hẳn bạn sẽ đau đớn lắm khi thần thức ẩn hiện giữa cái sống và cái chết, đau khổ khi không còn được sống, được nhìn thấy ánh mặt trời, người thân, học tập… Rồi thân xác không còn, sẽ nằm bất động, và tan rã theo thời gian,…?

yeah1_teens_yeah11.jpg

Ảnh minh họa

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ tự quán chiếu lời Đức phật dạy, rằng, thân người giả tạm, cuộc sống vô thường, cát bụi rồi cũng phải trở về với cát bụi, có gì đâu để hối tiếc, để bám víu. Và tôi hiểu đó là nghiệp của mình đã tạo từ vô thỉ kiếp đến nay, có nhân thì có quả, nhân khi đã đủ duyên rồi thì đơm hoa kết trái, bây giờ mình phải trả thì có gì đâu.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ chiêm nghiệm lại 21 năm mình đã sống, niềm vui có bao nhiêu đâu mà bây giờ bám víu, mình hợp đồng được bao nhiêu năm thì đi bấy nhiêu xong rồi thì phải trở về quê cũ.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ hiểu hơn về những khổ đau về thể xác lẫn tinh thần mà những người đau bệnh đang phải gánh chịu.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ mỉm cười, tha thứbuông xả tất cả, tôi thấy mình may mắn biết bao vì được sống đến hôm nay với đủ hình hàiđiều kiện tiến tới.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ nói lời xin lỗi với những ai đã buồn, đã đau khổ, tổn thương vì tôi, hãy tha thứ cho vì đôi lúc “cái tôi” quá mạnh đã lấn át bạn, vì ích kỷ cá nhân mà tôi quên bạn, vì những lúc nóng giận mà đã nói và hành động làm bạn mặc cảm, đau thương,…

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời ngay bây giờ tôi sẽ bấm điện thoại gọi cho ba mẹ và nói rằng: “Con yêu và cám ơn ba mẹ nhiều lắm”. Con thành kính tri ân người đã khai mở con đường Phật pháp cho con đi để bây giờ con có thể tự tin chấp nhận, đối diệnlạc quan đến giờ phút này. Con chân thành cám ơn quý thầy, quý cô đã truyền trao tri thức, kinh nghiệm, niềm tin để con có thể bước tới ngày hôm nay. Cám ơn tha thiết vì bạn đã nâng tôi dậy, đồng hành cùng tôi khi tôi sợ hãi, chùn bước…

Cám ơn đời nhờ những khổ đau mà tôi biết được giá trị của hạnh phúc, nhờ thất bại mà có thêm kinh nghiệm, thêm niềm tin để chạm đến thành công,… Cám ơn đời vì giây phút này đây tôi có thể viết.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ nói với bạn hãy nhìn tôi mà chiêm nghiệm và suy ngẫm một chút về cuộc đời này nhé, bạn ơi! Hãy sống có ích cho chính bản thân mình, cho cuộc đời này để khi quỷ vô thường đến bạn sẽ không hoang mang và lo sợ. Hãy sống tươi vui và chan hòa với mọi vật để luôn cảm nhận được bình an trong từng bước chân.

Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ không còn hoang mang, lo sợ nữa vì tôi biết mình sẽ đi về đâu, tôi sẽ về với thế giới an lành, nơi bình yên mà tôi luôn hướng đến.

Hãy sống mỗi ngày như ngày cuối của cuộc đời mình (Steve Jobs).

Trầm Hương

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1072)
Sống lâu, khỏe mạnh là một phước báu lớn. Nhưng không phải ai cũng có được phước báo này.
(Xem: 1015)
Ăn chay không thực hành trong tâm lý cứng nhắc, khắc nghiệt mà ăn chay cần duy trì trong một tâm thái an lạc, nhẹ nhàng và hạnh phúc!
(Xem: 1057)
Thiểu dục: là ít muốn. Tri túc: là biết đủ. “Thiểu dục tri túc”, tức là ít ham muốn và biết đủ.
(Xem: 1062)
Biết chế ngự tâm thì sẽ giảm đi hoặc chấm dứt hẳn những tham vọng, cuồng nộ, sân hận, bẳn gắt, ganh tỵ, đố kỵ, si mê...
(Xem: 1202)
Con người khi mất đi, vẫn còn âm hồn như trong đạo Phật vẫn luôn nhắc đến thuyết luân hồi,
(Xem: 959)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rừng.
(Xem: 936)
Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ.
(Xem: 1005)
"Một thời Đức Phật du hóa tại thành Vương-xá, trong rừng Trúc, vườn Ca-lan-đa. Bấy giờ, Tôn giả Tam-di-đề cũng đi du hóa ở thành Vương-xá, tại Ôn tuyền lâm.
(Xem: 1134)
"Chánh niệm" - Đó là một từ được bàn tán nhiều khi một người lần đầu tiên tìm hiểu về thiền địnhPhật giáo. Chánh niệm là gì?
(Xem: 1165)
Trí huệ là cái mỗi chúng sanh đều vốn có, chỉ vì bị khuất lấp do những che chướng tạm thời, phiền não chướngsở tri chướng, mà không thấy không biết
(Xem: 928)
Kinh Vu lan, một bản kinh ngắn nhưng hàm súc, tràn đầy ý nghĩa nhân văn, chan chứa đạo lý, thấm đẫm tình người và đặc biệtgiá trị giáo dục nhân cách với đặc trưng hiếu đạo.
(Xem: 1034)
Đôi khi chúng ta sống cùng nhau, đi ngang đời nhau, đối diệnvới nhau nhưng lại chẳng thấy nhau.
(Xem: 995)
Các đặc điểm hợp lý trong giáo lý Phật giáo sơ kỳ đã có sức hấp dẫn lớn đối với các học giả châu Âu khi họ nghiên cứu vềPhật giáo.
(Xem: 1099)
Là người Việt Nam, chúng ta ai lại không biết bài hát “Lòng mẹ” của Y Vân với những câu hát như “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào/ Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…”.
(Xem: 1099)
Ngày Lễ Vu Lan để mỗi người con nhớ đến sự hy sinh, tình thương bao lacông ơn của Cha Mẹ,
(Xem: 1239)
Ngày lễ Vu Lan, những người con ở xa thương nhớ cha mẹ, lòng vẫn luôn hướng về cha mẹ, hướng về nơi chôn nhau cắt rốn của mình.
(Xem: 1281)
Bám chấp là nguyên nhân của mọi đau khổ, phiền não. Đó là những gì làm phát sinh trạng thái hữu và sinh.
(Xem: 1078)
Đạo Phậttôn giáo từ bỏ bạo lực một cách mạnh mẽ nhất trong mọi hình thức.
(Xem: 1085)
Trong mọi truyền thống Phật giáo đều có việc tụng kinh, từ Nam tông, Bắc tông cho đến Mật tông.
(Xem: 1184)
“Hãy ví khổ như rác và hạnh phúc như những đoá hoa… Chuyển hóa khổ đau chính là biết cách biến rác trở lại thành hoa” (Thiền sư Nhất Hạnh).
(Xem: 1217)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rùng.
(Xem: 1155)
Bất kỳ ai trên thế gian này đều mong muốn tìm cho mình hạnh phúc, an lạc, mà những niềm vui, lạc thú trên đời này rất nhiều.
(Xem: 1439)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn
(Xem: 1082)
Phật giáo thời Hậu Lê tuy không phát triển mạnh như thời Lý-Trần, nhưng thể hiện nên nét đặc sắc về nhiều mặt của Phật giáo
(Xem: 1149)
Những phương cách để đối phó với bệnh khi nó xảy ra là gì? Bình thường phản ứng của chúng tacảm thấy ...
(Xem: 1179)
Phật pháp quả là biển học vô bờ, muôn ngàn pháp môn phương tiện, tùy theo căn cơ trình độ chúng ta chọn và thích hợp với các pháp môn tu khác nhau.
(Xem: 1042)
Hiện nay, vấn đề Bảo vệ Môi trường đang rất được quan tâm ở khắp các nước trên thế giới.
(Xem: 1088)
Hiện nay, ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọngViệt Nam và trên thế giới.
(Xem: 1194)
Để lĩnh hội trọn vẹn “cảm giác an lạc” sinh khởi nhờ thiền định, đòi hỏi các thiền sinh phải có một nền tảng định vững chắc.
(Xem: 1275)
Một hôm Ngài A Nan hỏi Đức Phật ? Bạch Đức Thế Tôn, sau khi một chúng sanh qua đời họ sẽ tái sanh về đâu?
(Xem: 1344)
Ba đứa chơi thân với nhau tự thuở nào, thiên hạ ai cũng bảo ba đứa ấy như hình với bóng
(Xem: 1508)
Năng lễ, sở lễ tánh Không tịch Cảm ứng đạo giao nan tư nghì
(Xem: 1366)
Nắng như thiêu đốt suốt những ngày qua. Luồng gió nóng thốc qua sân nhà tưởng chừng làm héo hắt thêm cho những
(Xem: 1298)
Ngũ là năm. Uẩn có nhiều nghĩa, như: chắc chắn, nhóm, thành phần hay yếu tố
(Xem: 1068)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu biết về hơi thở.
(Xem: 1176)
Người tu ở một mình hay cùng với đại chúng, chuyên tu hay đi vào đời để hoằng phápsở thích, hạnh nguyện riêng của mỗi người.
(Xem: 1150)
Nhiều Thiền sư tiếp cận với cộng đồng Hoa Kỳ và Tây phương, trong những thời gian đầu dạy Thiền, thường tránh nói về giới,
(Xem: 1203)
Khi sợ hãi, lo lắng, tâm ta đắm chìm trong những ý nghĩ về các biến cố kinh khủng có thể xảy ra trong tương lai.
(Xem: 1166)
Ăn chay là một thói quen ăn uống phổ biến gần gũi với tinh thần từ bi của Phật giáo.
(Xem: 1103)
“Xứng tánh làm Phật sự” là một câu trong bài nguyện hương mở đầu cho bất kỳ thời tụng kinh nào.
(Xem: 1316)
Sinh tử phiền não của mỗi người, đều phải dựa vào công năng tu hành của chính bản thân để đạt được giải thoát;
(Xem: 1385)
Một khi thân tâm ta thanh tịnh, hoàn cảnh sẽ tùy thuộc thanh tịnh.
(Xem: 1410)
Trong cuộc sống, dù khôn khéo hay thánh thiện đến mấy thì không một ai có thể tránh khỏi bị miệng lưỡi người đời chê trách,
(Xem: 1310)
Rất khó tìm hạnh phúcthế gian này. Thật vậy, khi nhìn quanh, ta không thấy gì ngoài đau khổ, phiền muộnhỗn loạn.
(Xem: 1259)
An cưcấm túc ở một chỗ, hạn chế tuyệt đối sự đi lại và nỗ lực tu học trong ba tháng mùa mưa, gọi là kiết hạ.
(Xem: 1086)
Trung Luận của Bồ tát Long Thọ phá trừ mọi bám chấp thuộc về kiến (cái thấy, quan niệm) của con người để hiển bày tánh Không.
(Xem: 1169)
Giáo pháp của Đức Phật nhằm hướng dẫn, giúp chúng sinh đối trị, vượt qua phiền não của chính mình để chuyển hóa thân tâm
(Xem: 1182)
Giới lớn nhất là giới bình đẳng. Phải thấy tâm bình đẳng. Phải giữ tâm bình đẳng.
(Xem: 1247)
Trong tâm lý học, cảm tính là một nội hàm bao gồm những cảm xúc bên trong con người, là một quá trình
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant