Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Tin Phật Có Phật

04 Tháng Mười Một 201000:00(Xem: 14960)
Tin Phật Có Phật


blank

Con nhớ ngày xưa, lúc khoảng bảy, tám tuổi, được Ba Mẹ dẫn cho đi xem bộ phim Tàu, nói về cuộc đời của “Phật Bà Quan Âm”. Con rất thích xem bộ phim này và không sao quên được những điệu nhạc và những bài hát êm dịu khi Phật Bà xuất hiện trên màn ảnh. Con ước gì được xem lại một lần nữa. Ðó là lần đầu tiên con có khái niệm về Phật. Sau đó, Mẹ đã kể cho con nghe nhiều câu chuyện về sự linh ứng của Phật Bà mà cuộc đời Mẹ đã trải qua. Khi con lớn lên, niềm tin của con đối với Phật càng đậm đà hơn qua những gì xảy ra cho chính bản thân mình. Một trong những sự linh ứng của Phật mà con cảm nhận được rõ ràng là lúc thi đại học. Cũng giống như Mẹ, con rất tin nơi Phật, nên buổi sáng trước khi đi thi, Con thắp nhang van vái Phật. Khi đến trường, ngồi vào bàn thi, mắt con thì chăm chú nhìn các Thầy Cô canh thi dặn dò, mà tâm trí thì luôn hướng về Phật. Con luôn thầm niệm “Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát".

Thật quá ngạc nhiên, khi đề thi phát ra, con không thể ngờ là đúng ngay đề mà con mong ước. Con mừng quá, viết không ngừng tay đến nổi làm cái bàn rung rinh nên ông Thầy canh thi cứ nhìn con mĩm cười hoài. Hôm đó con cảm thấy rất vui. Buổi sáng thi hóa học và buổi chiều thi toán, cả hai con đều được may mắn như vậy. Năm đó, con nhờ Phật độ đã vô được đại học.

Con vui quá hay nói đùa với Mẹ là : “Nếu làm ăn được thì người ta gọi là “trúng mánh” mà trường hợp của con có đề thi như ý muốn thì gọi là “trúng tủ” phải không Mẹ?"

Một việc may mắn nữa là khi con định cư ở Úc, lúc nộp đơn xin việc làm và được gọi phỏng vấn ở một Công Ty xuất nhập khẩu lớn. Khi ngồi đợi ở phòng tiếp tân, chắc thấy khuôn mặt con quá lo lắng. Cô thư ký an ủi con là “Công việc này có tới sáu mươi người nộp đơn và chỉ có năm người được gọi phỏng vấn, nên nếu không được chấp nhận thì cô cũng đừng buồn” . nghe vậy con càng thấy lo lắng thêm và tâm luôn thầm niệm Phật. Con nghĩ là không có hy vong gì được chấp nhận vì có tới ba người phỏng vấn con. Trong đợt phỏng vần lần cuối, Ông chủ Công Ty đưa con xem lại tờ đơn nộp xin việc làm?, con ngạc nhiên quá, ở mục ngày sanh con lại ghi lộn địa chỉ của mình vào đó.

Chắc có lẽ thời gian đó con bị căng thẳng quá nên mới ghi lộn như vậy. Trong tâm con cứ nghĩ là chắc chắn sẽ bi từ chối, nhưng cuối cùng, ông chủ đứng dậy, bắt tay con và nói là "Chúc mừng Cô , là thành viên mới của Công Ty chúng tôi". Tim đập liên hồi, con cố gắng giữ bình tỉnh để không rơi lệsung sướng. Con nhìn ông ta một hồi lâu, như muốn hỏi có thật không vì sợ mình nghe lộn tiếng Anh. Một điều rất kỳ lạ là ba người phỏng vấn người nào cũng bỏ qua cho con về việc điền đơn sai. Nếu chỉ cần một người mở miệng chỉ trích, thì hai người kia làm sao dám nhận con làm việc. Lúc còn ở với Mẹ, con không sợ bị đói khổ, nhưng nơi xứ lạ quê người một thân một mình.

Có được công việc làm ổn định, là niềm mơ ước của con. Ðể tỏ lòng biết ơn Công Ty, con rất trung thành và làm việc rất chăm chỉ. Con hy vong ông chủ con vui lòng với những thành quả con đạt được. Qua câu chuyện trên, con thấy đúng thật là có ơn trên phò hộ cho con. Trong cuộc đời nếu có điều gì xảy ra không được tốt đep như ý muốn, thì con luôn tự an ủi là chắc kiếp trước mình vụng tu hay có khuyết điểm chi đó, nên kiếp này, phải sửa đổi để kiếp sau có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Cũng như khi giúp những người khổ hơn mình, con không nghĩ làm như vậy là để được phước, chỉ nghĩ đơn giản rằng người ta cũng con người như mình mà tại sao họ lại phải chịu đựng như vậy.

Nếu đặt trường hợp mình vào cảnh khổ như họ thì mình sẽ cảm thấy như thế nào. Chân thành biết ơn Ba Mẹ đã tạo điều kiện cho con đến với Phật. Những lời Ba Mẹ chỉ dạy và không biết bao lần con được Phật phò hộ, đã cho con niềm tin mãnh liệt vào sự hiện hữu của Ðấng Thế Tôn. Con xin có vài câu thơ để tỏ lòng biết ơn Ngài.

Con tin có Phật trên đời
Phật luôn hiện hữu không rời chúng sanh
Nhìn vào sự việc chung quanh
Thật là kỳ diệu phải nhanh tu hành
Những lời Phật dạy rành rành
Chúng sanh là Phật sẽ thành như ta
Con đường tu đạo biết ra
Niết Bàn vĩnh cửu bài ca đạo tràng

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2503)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2039)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2476)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1821)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 1903)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2190)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2715)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1627)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1553)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1737)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1573)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2157)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2305)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2005)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1799)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1714)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1901)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1638)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2604)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1757)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2099)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2096)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2429)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1740)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 1919)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1798)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 1969)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2539)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3570)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2224)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2240)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1618)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1915)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2264)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2257)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2103)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3048)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2078)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2478)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2001)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1927)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2135)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2414)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 1986)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2389)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2331)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 2909)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
(Xem: 1997)
Mặt trời khi xuất hiệnrạng rỡ, bừng sáng, dứt khoát xóa tan bóng tối để chiếm lĩnh cả không gian của thiên địa càn khôn. Mặt trăng thì không như vậy.
(Xem: 1899)
Từ cạnh tranh sinh tồn giữa các loài sinh vật, cho đến mâu thuẫn xã hội, hận thù tranh chấp, là những nét đặc trưng trong lịch sử tiến hóa, không chỉ riêng loài người.
(Xem: 2214)
Phật tử chúng ta được biết rằng, đã quy y Tam bảothọ trì năm giới ...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant