Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

16 Tháng Mười Hai 201300:00(Xem: 9793)
Cập Bé 5 Tuổi Nhớ Được Tiền Kiếp

 

CẬU BÉ 5 TUỔI NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP

 

marty_martyn_ryan

Marty Martyn Ryan


Bác sĩ Jim B Tucker là giám đốc y khoa của Bệnh viện Thần kinh Gia đình và Trẻ em. Ông chuyên về khoa tâm thần tại Đại Học Virginia và chuyên khảo cứu về những trẻ em tỏ ra nhớ được tiền kiếp.

 Trong một cuốn sách mới xuất bản có tiêu đề là “Trở Lại Kiếp Sống” (Return to Life), tác giả Jim B Tucker kể một số câu chuyện về các trẻ em có khả năng nhớ lại tiền kiếp. Ông là người rất am hiểunổi tiếng với những công trình nghiên cứu về các đề tài này. Trong cuốn sách mới của ông, ông kể về những chuyện rất đặc biệt của trẻ em trên khắp thế giới mà các em được coi là đã tái sinh. Trong các chuyện đó có chuyện một đứa bé 3 tuổi thần đồng chơi golf mà người ta cho là tái sinh của ngôi sao chơi golf Bobby Jones thập niên 1930. Một đứa bé khác mới 2 tuổi được bố cho theo đi vào thăm viện bảo tàng về phi cơ đã chợt nhớ lại tiền kiếp của em về trận đánh ở Iwo Jima...

 Trong cuốn sách mới này phải đề cập đến chuyện cậu bé Ryan mới có 5 tuổi, sống tại tiểu bang Oklahoma (Hoa Kỳ) nhớ lại đời trước em đã từng sống ở Hollywood vào thế kỷ thứ 20 và nhớ lại cái chết của em trên giường ở trong một bệnh viện vào năm 1963.

 Ryan nhớ lại có lần đã nhìn thấy nữ tài tử màn bạc Marilyn Monroe tại một buổi tiếp tân nhưng em bị lãnh một cú đấm vào mắt bởi một vệ sĩ to con trước khi em có thể tiến đến gần cô nữ minh tinh này. Khi Ryan lật giở những cuốn sách về Hollywood xưa kia em có thể nhận mặt và chỉ ra được tên các người mà em gọi là bạn trong kiếp trước của mình như nữ minh tinh Rita Hayworth rất nổi tiếng. Ryan nhớ được từng chi tiết nhỏ nhặt về những cuốn phim đen trắng cổ điển của thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh và có thể kể cho chúng ta nghe cả những chuyện bên lề hậu trường sân khấu thời kỳ đó. Có lẽ không có gì đáng đề cập tới nếu Ryan không phải là một cậu bé mới có 5 tuổi.

 Bà Cyndi, mẹ của Ryan, theo tờ News Australia, là một tín đồ rất sùng đạo. Đạo của bà thường giảng dạy rằng những chuyện gọi là tái sinh phải coi là hoàn toàn hoang đường. Bà viết thư cho Jim B Tucker để nhờ giúp đỡ khi bà nhận thấy rằng cậu con trai của bà tỏ ra không bình thường và có những ký ức về cuộc đời mà cậu tin là xảy ra ở một kiếp trước.

 Bà Cyndi đã mượn ở thư viện những cuốn sách cũ viết về Hollywood thời xưa để kiểm chứng xem những cuốn sách này có khơi lại thêm những ký ức gì trong Ryan hay không. Thật bất ngờ khi Ryan chỉ vào một tấm ảnh trong bộ ảnh được chụp vào năm 1932 trong phim Night After Night và nói rằng: “Mẹ ơi, người này chính là con. Con đã tìm thấy được mình rồi” (Mama, that guy's me. I found me.) Người trong tấm ảnh đó là tài tử Marty Martyn. Cậu bé còn có thể mô tả rõ một cảnh trong phim và nói là trong cảnh này có một cái tủ chứa đầy súng. Tối hôm ấy bà Cyndi đã xem lại bộ phim đó trên Youtube. Đúng vậy, thật quả là có một cảnh phim với súng ống trong tủ.

 Ông Jim B Tucker thường hay đưa các đứa trẻ đặc biệt này tới những nơi thường xuất hiện trong tiền kiếp của các em để cố khơi lại ký ức cũ xem sao. Ông và nhóm cộng sự viên đã dùng những bức ảnh để khám phá được ra người đàn ông trong kiếp trước của Ryan. Tên anh ta là Marty Martyn, một nhân vật có tầm cỡ lớn ở Hollywood, anh này từng sống ở Los Angeles và qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1963, tính ra đã 5 thập niên trước khi Ryan sinh ra đời.

 Tucker viết là: “Ryan nói rằng người đàn ông có tên Marty muốn trở lại cuộc đời bởi vì kiếp trước anh ta đã không dành đủ thời gian cho gia đình,”… “Anh ấy bận rộn làm việc quá mức đến nỗi quên mất rằng tình yêu thương mới là điều quan trọng nhất.” Ryan còn kể ra thêm những chi tiết lạ thường khác về cuộc sống trong tiền kiếp của em mà sau đó được Tucker và các cộng sự viên điều tra về Marty Martyn minh chứng là đúng sự thật.

 Ryan đã nói nhiều về một người chị gái và cũng đề cập đến một người chị gái khác nữa. Đúng như Marty từng nói là anh có 2 chị em gái. Bà mẹ kiếp đó có mái tóc xoăn màu nâu. Đúng như Marty cũng nói vậy.

 Ryan cũng kể lại sự thật về khoảng thời gian từng làm vũ công ở Broadway, về căn biệt thự vĩ đại tại Los Angeles với hồ bơi trong sân và những buổi hẹn hò với các thiếu nữ xinh đẹp trên bãi biển. Ryan còn biết rằng, kiếp trước mình đã qua đời trong một căn phòng mà trên cửa ra vào có những con số.

 Đôi khi cậu bé Ryan lại khóc vì muốn cuộc sống tốt đẹp cũ của mình trở lại, nhưng cho biết em cũng bất an với những ký ức của em nữa. Tucker viết là có lúc Ryan nói với bà mẹ Cindy: “Mẹ ơi, con chỉ muốn con chính là con chứ không phải là con của kiếp trước (Mommy, I just want to be me, not the old me)."

 Tucker tin rằng sau khi tái sinh thời sự kiện nhớ lại tiền kiếp tỏ ra mãnh liệt nhất nơi các trẻ em vì trong tâm trí của các em chưa bị in vào những hình ảnh gì của hiện tại cả. Nhưng ông kết luận rằng Ryan cũng tỏ ra có cái khả năng tâm linh đặc biệt khác hẳn so với những trường hợp khác mà ông từng điều tra.

 Ryan biết bà ngoại mình có một người con bị mất ngay sau khi chào đời một thời gian ngắn, một người con anh em với Cyndi, điều mà ngay cả Cindy là mẹ của Ryan cũng không hề biết và không hề nói gì về chuyện đó với Ryan cả.

 Ryan còn đã tiên đoán ai sẽ là giáo viên của em, và muốn đánh cá về chuyện đó, hoặc biết người gọi điện thoại tới là ai ngay cả trước khi nhấc cái máy nghe lên. Tucker viết: “Đa số trẻ em mà chúng tôi nghiên cứu không biểu lộ ra một sự hiểu biết nào đặc biệt về vấn đề gì khác ngoài những điều liên quan đến kiếp trước của một người đã chết… theo quan điểm của người đó.”

 Ryan dường như có thêm khả năng tiếp cận với những thông tin mà em chưa hề biết thông qua những hoạt động bất thường trong não bộ. “Ryan tỏ ra có thể tiếp cận với những thông tin mà em không thể thâu thập được nổi bằng sự vận dụng bình thường bằng đầu óc của em. Có thể có một lãnh vực hiểu biết phức tạp hơn.”

 

Tâm Minh Ngô Tằng Giao

(phỏng dịch)

ryan


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2062)
Trong rất nhiều phương pháp giảng dạy thì phương pháp định hướng tư tưởng được đức Phật chú trọng sử dụng trong lời dạy của mình.
(Xem: 2253)
Đức Phật dạy về nhân quả thật rõ ràng. Ai gây nhân tạo mười loại nghiệp bất thiện thì chịu quả đi đến ác xứ, không thể đổi khác được.
(Xem: 2519)
Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hiện đang được xem là yếu tố quan trọng đối với sự tiến bộ kinh tế, xã hộidân chủ
(Xem: 2549)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2083)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2535)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1872)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 1966)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2254)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2779)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1691)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1609)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1796)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1630)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2204)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2363)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2082)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1858)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1784)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1968)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1704)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2688)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1849)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2184)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2145)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2494)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1803)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 1986)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1864)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 2038)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2611)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3669)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2285)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2289)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1664)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1978)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2314)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2312)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2152)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3114)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2128)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2529)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2047)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1979)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2186)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2476)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 2052)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2445)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2409)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 2998)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant