Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

06 Tháng Sáu 201400:09(Xem: 8683)
Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Để tạo điều kiện giúp đỡ người gìa khuyết tật, tặng xe lăn cho người tàn tật, nghèo khổ, trẻ em mồ côi, cô nhi, và mổ mắt từ thiện miễn phí đem lại ánh sáng cho người mù, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại Việt Nam. Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu đến tại Thị Trấn Cam Đức Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Hình ảnh một cụ già tàn tật 72 tuổi, mù lòa mò mẫm xiu vẹo từng bước nhờ vào chiếc gậy đi vô điểm phát quà từ thiện đã thực sự ám ảnh tôi về nỗi bất hạnh, khổ đau của một kiếp người; khiến trái tim tôi se thắt lại.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống nặng về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.

Dường như đôi mắt tôi chỉ dành để quan sát và khắc ghi những hình ảnh khó có thể xoá nhoà trong lòng. Bất cứ một ai khi ngồi đây nhớ lại hình ảnh ấy, viết những dòng chữ này, đôi môi tôi mằn mặn những giọt nước mắt.

Bước vào điểm phát quà từ thiện cho 40 người tàn tật mù lòa tại huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, do Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu tổ chức ngày 28.04.2014 vừa qua. Khi đã ổn định chỗ ngồi tôi nhìn quanh thì thấy ông lão cao tuổi mù loà ngồi co ro ở dãy hàng bên trong đó là ông cụ mà tôi đã nhìn thấy vừa rồi. Nhìn gương mặt ông tôi không thể nào diễn tả được, ông như người ngoài hành tinh dị dạng, gương mặt lồi lõm in sâu nhiều vết sẹo xương mặt lòi ra, hai hố mắt sâu hoắt đỏ lòm, mũi ông không còn xương lõm sâu. Đến gần ông, tôi ân cần han hỏi mới biết ông vừa điếc vừa mù. Ông bị bại liệt mất một cánh tay bên phải, tay chân run rẩy, môi ông lập bập nói không thành tiếng. Năm nay 72 tuổi, hằng ngày, ông mò mẫm từng bước đi nhờ chiếc gậy. Trước đây mặc dù tay chân tàn tật nhưng ông đi bán vé số cố gắng kiếm tiền nuôi sống từng bữa, từng ngày, bây giờ già yếu không còn đi bán được nữa, bản thân ông bị tàn tật là do bị bom rơi trước tết Mậu Thân 1968. Từ đó cho đến bây giờ trên 40 năm, ông nhờ người vợ bán trầu cau ngoài chợ để kiếm sống qua ngày. Vợ chồng già yếu tàn tật hẩm hiu nghèo khó nên nhờ bà con hàng xóm thương tình cho ăn, bữa có bữa không, bữa no bữa đói, vì trong xóm nghèo lao động, bà con nơi đây ai ai cũng nghèo, cũng khổ.

Tôi cảm thấy chạnh lòng quá. Cứ nghĩ đến hình ảnh của ông và những số phận, những mảnh đời đó nó cứ dai dẳng và âm ỉ trong lòng tôi mãi... Có quá nhiều, quá nhiều câu chuyện mà tôi chẳng thể nào tường thuật tận tường từng chi tiết một kể ra.

Cuộc sống này, thế gian này đầy ắp, đó là nơi hội tụ tất cả những đau thươngbất hạnh. Người ta nói quả không sai: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra". Trong cuộc sống hiện tại, liệu còn có bao nhiêu người chẳng có miếng ăn, còn có bao nhiêu mảnh đời chui rúc nghèo khó, vào khổ đau và không thể chịu đựng nổi những bất hạnh trong cuộc đời để bước qua khỏi nghiệp chướng này.

Tôi mong rằng không chỉ một cụ già tàn tật mà tôi trực diện biết đến cũng như nhiều hoàn cảnh kém may mắn như ông Nguyễn Văn Phụng 72 tuổi tôi vừa kể trên ở tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, Cam Lâm là một trường hợp rất đặc biệt. Ông bị tàn tật tai điếc, mắt mù, không người thân, sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con hàng xóm, và quý ân nhân giúp đỡ dù không đầy đủ về vật chất nhưng sẽ có được sự yêu thương, ấm áp của tình người để đón nhận được những món quà đơn sơ, những đồng tiền giúp đỡ của quý ân nhân ông cũng rất vẹn toàn hạnh phúc.

Kính mong quý ân nhân phát tâm giúp đỡ xin liên lạc đến Đạo Hữu Nguyên Trí, Ban Từ Thiện Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.

Email.vantamtp@yahoo.de, ĐT 0049 442128279 – 015756324277

Phát tâm ủng hộ tịnh tài chuyển vào quỹ từ thiện Ban Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu.

Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến nơi ông Nguyễn Văn Phụng.
Name: Thi Thuy Diem Nguyen

Konto Nr. : 1911717120 - BLZ: 25050180 - Sparkasse Hannover

IBAN: DE33 25050180 1911717120 Sparkasse Hannover.

Mùa Phật Đản 15.05.2014 Nguyên Trí (Nguyễn Văn Tâm)

Từ Thiện (1)Từ Thiện (2)Từ Thiện (3)Từ Thiện (4)Từ Thiện (5)Từ Thiện (6)Từ Thiện (7)Từ Thiện (8)Từ Thiện (9)Từ Thiện (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 590)
Ajaan Dune Atulo (1888-1983) sinh ngày 4 tháng 10/1888 tại làng Praasaat, huyện Muang, tỉnh Surin. Năm 22 tuổi ngài xuất gia ở tỉnh lỵ.
(Xem: 771)
Đức Phật là đấng Toàn giác, bậc trí tuệ siêu việt. Càng hiểu Phật phápcuộc đời, ta càng thấy những gì Đức Phật dạy là vô cùng đúng đắn.
(Xem: 1098)
Một cá nhân hay đoàn thể đệ tử Phật thực sự có tu tập giới-định-tuệ thì được mọi người kính trọng; sống hòa hợp, nhẫn nhịn, không tranh chấp đấu đá lẫn nhau chắc chắn được mọi người thương mến.
(Xem: 1267)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ, khi đêm đã qua, vào lúc trời vừa sáng, Đức Thế Tôn đắp y mang bát vào nước Xá-vệ. …
(Xem: 995)
Thánh hiệu của Bồ-tát Quán Thế Âm, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là Thánh hiệu mà không ai chẳng biết.
(Xem: 1337)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thânnhững tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui,
(Xem: 782)
Con người khổ đau vì không biết và không thể sống đời sống chân thực (real life). Đời sống chân thựctrong bài này được gọi là “thực tại của đời sống”.
(Xem: 754)
Duy Thức Tam Thập Tụng, tác giả: tổ Thế Thân (316-396), dịch giả Phạn - Hán: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang (602-664), có tất cả 30 bài tụng
(Xem: 803)
Đầu Xuân năm Tân Sửu, tôi có dịp sang chùa Khánh Anh ở Pháp, đã gặp Đạo hữu Seng Souvanh Khamdeng Pháp Danh Quảng Chơn, là chồng của Cô Trung Diệp Phạm Thị Hợi, vốn là em gái của cố Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.
(Xem: 820)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thân những tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui, nhưng thực tế, ta vẫn còn tiếp tục loay hoay giữa rối ren.
(Xem: 793)
Nước chảy mây bay có khoảnh khắc nào ngưng, hoa rơi lá rụng bốn mùa luân chuyển, người đến rồi đi cũng chưa từng gián đoạn bao giờ.
(Xem: 779)
Khi bạn giữ hơi thở trong tâm, bạn gom bốn niệm xứ vào một. Hơi thở là thân, các cảm giác (thọ) nằm trong thân, tâm (tưởng) nằm trong thân, phẩm chất tinh thần (pháp) nằm trong tâm.
(Xem: 936)
Đêm dần tàn và ngày i đang lên Băng tuyết lạnh mần thủy tiên đã nhú Mùa đông trắng cành đào hồng đơm nụ Xuân rạng ngời hoan hỷ đợi muôn hoa
(Xem: 822)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu b
(Xem: 980)
Phật rời khỏi thế gian này rồi, lưu lại một số kỉ niệm cho chúng ta, chúng ta chiêm ngưỡng lễ lạy như Phật còn tại thế.
(Xem: 994)
Qua lịch sử, người ta đã vạch ra, lên án những hành vi, những con người hung ác nhưng chưa định nghĩa thế nào là hung ác.
(Xem: 921)
Trong vài thập niên gần đây, thuật ngữ “tâm linh” trở nên rất thời thượng, tràn ngập khắp trên mặt báo chí, truyền thông, mạng xã hội,
(Xem: 922)
Trong kiếp Đức Thích Ca thành PhậtẤn Độ, người đối nghịch, thậm chí phá hoại đưa đến âm mưu sát hại Ngài là Đề Bà Đạt Đa.
(Xem: 847)
Không áo mão cân đai. Không y hồng hiệp chưởng. Một bộ y hậu thường nhật mà thôi. Nơi khám thờ hậu Tổ, một di ảnh đơn sơ, bình dị, vậy mà bao nhiêu bài viết đã xưng tánThiền Sư.
(Xem: 1003)
Con người được mô tả gồm hai phần: Thể xác và tinh thần. Theo thuật ngữ Phật học thì thể xác tức thân thể con người gọi là “Sắc”, còn tinh thần là “Danh” tức là tâm.
(Xem: 945)
Tâm từ bi, lòng trắc ẩn và không làm tổn hại là những những giá trị phổ quát trong Phật giáo, cho nên đối với người dân Bhutan
(Xem: 889)
Trong đời mỗi chúng sinh, đặc biệtcon người, sinh tử vẫn là điều làm cho chúng ta bất an, lo sợ nhất, dẫu biết rằng không ai thoát khỏi quy luật này
(Xem: 985)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 895)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ? Chắc chắnkhi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương-ghét.
(Xem: 841)
Từ lâu chúng ta nghe nói nhiều về xá lợi, trong đó xá lợi Phật và chư thánh Tăng với lòng sùng tín.
(Xem: 949)
Tôi không biết. Nhưng tôi biết có kiếp trước. Làm sao biết? Bởi vì nếu khôngkiếp trước, làm sao có tôi ở kiếp này?
(Xem: 875)
Doanh nhân hiện nay không riêng gì ở Việt Nam đang đối đầu với nhiều khó khăn: tình trạng mất đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu,
(Xem: 1135)
Dùng bè để qua sông, qua sông rồi thì bỏ bè là thí dụ nổi tiếng về pháp phương tiện trong kinh Phật.
(Xem: 902)
Ông cha ta có câu “gieo nhân nào gặt quả ấy” hay “thiện có thiện báo, ác có ác báo”.
(Xem: 1005)
Các anh chị GĐPT đồng phục áo lam, hoa sen trắng đã nhất tề cung nghinh kim quan Đạo Sư, mà bao lần Đạo Sư đã khuyến thỉnh, sách tấn để giữ trọn phương chăm Bi, Trí, Dũng GĐPT Việt Nam, thể hiện một chút tình, gánh kim quan trên vai để đền ơn đáp nghĩa.
(Xem: 1143)
Đạo Phật do đức Phật Thích Ca mâu Ni (Sakya Muni Buddha) khai sáng ở Ấn Độ. Căn bản của giáo phápTứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo
(Xem: 1605)
Hình ảnh, âm thanh đi vào cõi vô tung, đồng vọng ngàn sau, bặt tích, hay lưu lộ hình ảnh đôi bạn chân tình nơi chốn hiu hắt bụi đường mà đôi chân không hề mỏi.
(Xem: 1154)
Con đường giải thoát, tức là Bát Chánh Đạo. Có thể gói trọn vào một câu, hay hai câu, hay vài câu được không?
(Xem: 1249)
Nhĩ căn viên thông là khả năng mà Bồ-tát Quán Thế Âmthành tựu được nhờ vào sự tu tập ba phương pháp lắng nghe, tư duy và hành động (Văn, Tư, Tu).
(Xem: 1104)
Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”
(Xem: 966)
Immanuel Kant (1724-1804) là triết gia vĩ đại, người sáng lập ra nền triết học cổ điển Đức.
(Xem: 909)
Tu tập hằng ngày chúng ta thường được các vị Thầy hướng dẫn, nhắc nhở nếu muốn giác ngộ, thoát khổ,
(Xem: 951)
Ven. Pannyavaro là một tu sĩ Phật giáo người Úc, Ngài đã cống hiếncả đời mình tu tập thiền định theo giáo lý Đức Phật.
(Xem: 793)
Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo cả Nam Truyền lẫn Bắc Truyền đọc tụng suốt cả đời cũng không hết. Bởi lẽ lời Phật, lời Tổ quá sâu sắc nhiệm mầu
(Xem: 1474)
“Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn”.
(Xem: 1351)
Quan điểm của Phật giáo nói chung, mọi biến động của đời sống tự nhiênxã hội đều là biểu hiện của nghiệp, do nghiệp lực của nhân loại hiện hành chi phối.
(Xem: 1321)
Trong Phật giáo Đại thừa, bản chất của sự giác ngộ được gọi là bồ đề tâm, có nghĩa là tâm thức tỉnh.
(Xem: 1263)
Vào thế kỷ trước khi Đức Phật đản sinh, vùng đông bắc Ấn Độ đã trải qua những biến đổi sâu rộng làm định hình lại địa chính trị của khu vực một cách sâu sắc.
(Xem: 1367)
Tâm trí của Đức Phật được gọi là bồ đề tâm, nghĩa đen là “tâm giác ngộ”. Bồ đề tâm có hai khía cạnh
(Xem: 1322)
Hệ thống kinh điển trí huệ (bát nhã) tánh Không thường được xếp thành ba phạm trù: Văn tự Bát nhã, Quán chiếu Bát nhã, và Thật tướng Bát nhã.
(Xem: 1468)
Tăng đoàn thời Đức Phật còn tại thế không những có hai giai cấp quyền quý tại Ấn ĐộBà La Môn như: Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp,…
(Xem: 1345)
Lịch sử truyền thừa của Ni giới ở một số bộ phái Phật giáo nói chung mãi đến hôm nay vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể lý giải trọn vẹn.
(Xem: 1198)
Thiện ngữ là nói lời lành, chân thật, nhẹ nhàng, xây dựng, đoàn kết, yêu thương.
(Xem: 1255)
Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì thế hãy phá bỏ cái tôi ngớ ngẩn của mình, nhanh chóng tha thứ, tin tưởng yêu thương thật lòng
(Xem: 1314)
Một thời, Thế Tôn trú ở giữa dân chúng Sakka, tại Kapilavatthu, ở khu vườn Nigrodha.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant