Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

06 Tháng Sáu 201400:09(Xem: 8623)
Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Để tạo điều kiện giúp đỡ người gìa khuyết tật, tặng xe lăn cho người tàn tật, nghèo khổ, trẻ em mồ côi, cô nhi, và mổ mắt từ thiện miễn phí đem lại ánh sáng cho người mù, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại Việt Nam. Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu đến tại Thị Trấn Cam Đức Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Hình ảnh một cụ già tàn tật 72 tuổi, mù lòa mò mẫm xiu vẹo từng bước nhờ vào chiếc gậy đi vô điểm phát quà từ thiện đã thực sự ám ảnh tôi về nỗi bất hạnh, khổ đau của một kiếp người; khiến trái tim tôi se thắt lại.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống nặng về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.

Dường như đôi mắt tôi chỉ dành để quan sát và khắc ghi những hình ảnh khó có thể xoá nhoà trong lòng. Bất cứ một ai khi ngồi đây nhớ lại hình ảnh ấy, viết những dòng chữ này, đôi môi tôi mằn mặn những giọt nước mắt.

Bước vào điểm phát quà từ thiện cho 40 người tàn tật mù lòa tại huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, do Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu tổ chức ngày 28.04.2014 vừa qua. Khi đã ổn định chỗ ngồi tôi nhìn quanh thì thấy ông lão cao tuổi mù loà ngồi co ro ở dãy hàng bên trong đó là ông cụ mà tôi đã nhìn thấy vừa rồi. Nhìn gương mặt ông tôi không thể nào diễn tả được, ông như người ngoài hành tinh dị dạng, gương mặt lồi lõm in sâu nhiều vết sẹo xương mặt lòi ra, hai hố mắt sâu hoắt đỏ lòm, mũi ông không còn xương lõm sâu. Đến gần ông, tôi ân cần han hỏi mới biết ông vừa điếc vừa mù. Ông bị bại liệt mất một cánh tay bên phải, tay chân run rẩy, môi ông lập bập nói không thành tiếng. Năm nay 72 tuổi, hằng ngày, ông mò mẫm từng bước đi nhờ chiếc gậy. Trước đây mặc dù tay chân tàn tật nhưng ông đi bán vé số cố gắng kiếm tiền nuôi sống từng bữa, từng ngày, bây giờ già yếu không còn đi bán được nữa, bản thân ông bị tàn tật là do bị bom rơi trước tết Mậu Thân 1968. Từ đó cho đến bây giờ trên 40 năm, ông nhờ người vợ bán trầu cau ngoài chợ để kiếm sống qua ngày. Vợ chồng già yếu tàn tật hẩm hiu nghèo khó nên nhờ bà con hàng xóm thương tình cho ăn, bữa có bữa không, bữa no bữa đói, vì trong xóm nghèo lao động, bà con nơi đây ai ai cũng nghèo, cũng khổ.

Tôi cảm thấy chạnh lòng quá. Cứ nghĩ đến hình ảnh của ông và những số phận, những mảnh đời đó nó cứ dai dẳng và âm ỉ trong lòng tôi mãi... Có quá nhiều, quá nhiều câu chuyện mà tôi chẳng thể nào tường thuật tận tường từng chi tiết một kể ra.

Cuộc sống này, thế gian này đầy ắp, đó là nơi hội tụ tất cả những đau thươngbất hạnh. Người ta nói quả không sai: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra". Trong cuộc sống hiện tại, liệu còn có bao nhiêu người chẳng có miếng ăn, còn có bao nhiêu mảnh đời chui rúc nghèo khó, vào khổ đau và không thể chịu đựng nổi những bất hạnh trong cuộc đời để bước qua khỏi nghiệp chướng này.

Tôi mong rằng không chỉ một cụ già tàn tật mà tôi trực diện biết đến cũng như nhiều hoàn cảnh kém may mắn như ông Nguyễn Văn Phụng 72 tuổi tôi vừa kể trên ở tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, Cam Lâm là một trường hợp rất đặc biệt. Ông bị tàn tật tai điếc, mắt mù, không người thân, sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con hàng xóm, và quý ân nhân giúp đỡ dù không đầy đủ về vật chất nhưng sẽ có được sự yêu thương, ấm áp của tình người để đón nhận được những món quà đơn sơ, những đồng tiền giúp đỡ của quý ân nhân ông cũng rất vẹn toàn hạnh phúc.

Kính mong quý ân nhân phát tâm giúp đỡ xin liên lạc đến Đạo Hữu Nguyên Trí, Ban Từ Thiện Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.

Email.vantamtp@yahoo.de, ĐT 0049 442128279 – 015756324277

Phát tâm ủng hộ tịnh tài chuyển vào quỹ từ thiện Ban Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu.

Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến nơi ông Nguyễn Văn Phụng.
Name: Thi Thuy Diem Nguyen

Konto Nr. : 1911717120 - BLZ: 25050180 - Sparkasse Hannover

IBAN: DE33 25050180 1911717120 Sparkasse Hannover.

Mùa Phật Đản 15.05.2014 Nguyên Trí (Nguyễn Văn Tâm)

Từ Thiện (1)Từ Thiện (2)Từ Thiện (3)Từ Thiện (4)Từ Thiện (5)Từ Thiện (6)Từ Thiện (7)Từ Thiện (8)Từ Thiện (9)Từ Thiện (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1233)
“Xứng tánh làm Phật sự” là một câu trong bài nguyện hương mở đầu cho bất kỳ thời tụng kinh nào.
(Xem: 1430)
Sinh tử phiền não của mỗi người, đều phải dựa vào công năng tu hành của chính bản thân để đạt được giải thoát;
(Xem: 1504)
Một khi thân tâm ta thanh tịnh, hoàn cảnh sẽ tùy thuộc thanh tịnh.
(Xem: 1548)
Trong cuộc sống, dù khôn khéo hay thánh thiện đến mấy thì không một ai có thể tránh khỏi bị miệng lưỡi người đời chê trách,
(Xem: 1440)
Rất khó tìm hạnh phúcthế gian này. Thật vậy, khi nhìn quanh, ta không thấy gì ngoài đau khổ, phiền muộnhỗn loạn.
(Xem: 1383)
An cưcấm túc ở một chỗ, hạn chế tuyệt đối sự đi lại và nỗ lực tu học trong ba tháng mùa mưa, gọi là kiết hạ.
(Xem: 1194)
Trung Luận của Bồ tát Long Thọ phá trừ mọi bám chấp thuộc về kiến (cái thấy, quan niệm) của con người để hiển bày tánh Không.
(Xem: 1307)
Giáo pháp của Đức Phật nhằm hướng dẫn, giúp chúng sinh đối trị, vượt qua phiền não của chính mình để chuyển hóa thân tâm
(Xem: 1297)
Giới lớn nhất là giới bình đẳng. Phải thấy tâm bình đẳng. Phải giữ tâm bình đẳng.
(Xem: 1380)
Trong tâm lý học, cảm tính là một nội hàm bao gồm những cảm xúc bên trong con người, là một quá trình
(Xem: 1399)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 1468)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn và quan trọng hơn nữa là ...
(Xem: 1328)
Thân thể đau nhức mỏi nhừ, từng đốt xương rã rời như rụng rơi, những sợi cơ dường đã xơ cứng vô dụng,
(Xem: 1428)
Căn cơ của một người bình thường không thể nào biết được có kiếp trước hay kiếp sau.
(Xem: 1335)
Khi tâm thanh tịnh, người ta sẽ thấy thế giới thanh tịnh. Kinh Duy Ma Cật, phẩm Phật quốc thứ nhất, Đức Phật nói với trưởng giả Bảo Tích:
(Xem: 1307)
Cái ta trong đạo Phật gọi là ngã, trong triết học gọi là bản ngã, còn cái của ta gọi là ngã sở, tức là những sở hữu của cái ta.
(Xem: 1368)
rong hệ thống triết học và lề lối suy nghĩ của Tây Phương thì thế giới này có thật, sơn hà đại địa, con người và cái Tôi hay cái Ngã
(Xem: 1307)
Lần giở từng trang kinh Trung bộ - một trong 5 bộ kinh thuộc Kinh tạng Pāli, người đọc có thể dõi theo những bước chân của Đức Phật
(Xem: 1484)
Trong kiếp sống nhân sinh đầy gió bụi này, ai cũng mang trên người một chữ NGHIỆP.
(Xem: 1735)
Thế gian này đang quá nhiều bi thương, bởi con người còn đầy dẫy tham sân si, sống ích kỷ, đố kỵ, chỉ biết lo thâu tóm cho riêng mình,
(Xem: 1431)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1731)
“Phật Pháp cao siêu rất nhiệm mầu Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con nghe thấy chuyên trì tụng Nguyện hiểu Như Lai nghĩa nhiệm mầu”
(Xem: 1337)
Đôi khi những điều hữu ích nhất mà chúng ta học được không đến từ những người thầy mà từ những người như chúng ta, chỉ đang cố gắng để làm tốt nhất có thể với cuộc sống này.
(Xem: 1249)
Việt Nam cũng như cộng đồng Phật giáo Việt Nam hải ngoại, Phật giáo bắc truyền chiếm đa số, phần lớn tu sĩcư sĩ đều tu học theo truyền thống bắc tông.
(Xem: 1458)
Phật pháp lớn như biển, tin là con người có khả năng, nghi là khả năng chướng ngại.
(Xem: 1322)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1383)
Trong câu chuyện hằng ngày, thỉnh thoảng chúng tôi có nghe một vài thiền sinh nhắc đến cụm từ “Vạn pháp tùy duyên”,
(Xem: 1530)
Hiện nay có một hiện tượng đáng ngại là một số tu sĩ thuyết pháp có một số tín đồ nghe theo, hoặc là ...
(Xem: 1765)
Nhiều người hôm nay đang mạnh khỏe, rồi bỗng dưng ngã bệnh và chết ngay hôm sau.
(Xem: 1775)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất.
(Xem: 1582)
Vô sanh là một từ được nói trong kinh điển cả hệ Pali và hệ Sanskrit, và trong mọi tông phái, để chỉ giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 1781)
Sự sợ hãi là tập tính của con người khi mà những gì bất lợi xảy ra thì kéo theo sự sợ hãi bị ảnh hưởng liên lụy tác động đến mình.
(Xem: 1466)
Trong cuộc sống thì sự vật hiện tượng luôn thay đổi không ngừng, trong sự biến chuyển vô thường không cố định thì bất cứ hiện tượng sự vật...
(Xem: 1437)
Đức Phật dạy chúng ta phát triển giá trị nội tại bằng cách thiền quán về thiện ý, nhưng bạn phải có ý định thực hiện điều đó thì mới thực sự có kết quả
(Xem: 1954)
Mục tiêu của Kinh Hoa Nghiêm (Avatamsaka, Gandavyuha) là giúp ta có được cuộc sống an nhiên, tự tại, hạnh phúc ngay ở đây và bây giờ…
(Xem: 1519)
Có hai loại Bồ Đề Tâm: Bồ Đề Tâm Nguyện và Bồ Đề Tâm Hạnh.
(Xem: 1477)
Một thời đức Thế Tôn trú ở Nālandā, tại rừng Pāvārikaṁba. Lúc ấy, thôn trưởng Asibandhakaputta đến gặp Đức Thế Tôn;
(Xem: 1429)
Quá nửa đời người rong ruổi giữa dòng đời, một ngày kia y soi kiếng chợt nhận thấy...
(Xem: 1396)
Khi giác hạnh đã viên mãn thì thọ mệnh Đức Phật tuổi đã bát tuần (80).
(Xem: 1487)
Giới luật là nền tảng căn bản của đạo giải thoát. Người tu nếu không tuân giữ đúng theo giới luật mà Phật đã răn cấm, thì ...
(Xem: 1343)
Thông thường, người thực hành đạo Phật tìm cách tránh thoát cái vô thường, cái sanh diệt để chứng nhập cái không vô thường, cái không sanh không diệt.
(Xem: 1613)
Ở đời có người quan niệm rằng, mình sống làm người, sau khi chết mình cũng sẽ tái sinh làm người ở một cõi nào đó, thậm chí có người còn nghĩ mình về sống dưới suối vàng.
(Xem: 1596)
Con người thường có quan điểm: “mạng sống, sự sống của con ngườivô giá, là giá trị nhất so với sự sống của muôn ngàn loài khác”
(Xem: 1467)
Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng và nghe radio hoặc đọc báo, chúng ta phải đối mặt với những tin buồn: bạo lực, tội ác, chiến tranh và thiên tai.
(Xem: 1469)
Tham luận “The Way to World Peace via an Integrated Kantian and Buddhist Perspective” được tác già trình bày tại Diễn Đàn Phật Giáo
(Xem: 1357)
Xuyên qua các nguyên tắc để tạo điều kiện hưng thịnh cho một quốc giathiết lập một xã hội thanh bình, đức Phật cũng có những bài thuyết pháp rất rõ ràng về các lãnh vực chính trị, chiến tranh, hòa bình, điểm này đã được phổ cập hóa trong cộng đồng xã hội. Đức Phật luôn chủ trương bất bạo động, xóa bỏ hận thù, tái lập tình thươngkiến thiết hòa bình chân chánh.
(Xem: 1762)
Bản Ngã Càng Lớn, Sĩ Diện Càng Nhiều, Càng Dễ Bị Tổn Thương.
(Xem: 1511)
Thân mạng chúng tachúng ta không biết yêu thương thì làm sao chúng ta có đủ yêu thương để gửi đến người khác.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant