Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Chùa Bảo Đức Trên Thành Phố Oberhausen

12 Tháng Mười 201620:38(Xem: 9529)
Chùa Bảo Đức Trên Thành Phố Oberhausen

CHÙA BẢO ĐỨC

Trên thành phố Oberhausen

 

Lễ An Vị Phậtlễ Vu Lan Báo Hiếu từ 13-14.8.2016

 

Phương Quỳnh Diệu Thiện

ChuaBaoDuc (1) 

Trên chuyến xe lửa trở về Hamburg, tất cả những hình ảnh thân thương từ Wuppertal đến chùa Bảo Đức tại thành phố Oberhausen trong những ngày hè quang đãng với không khí mát dịu của miền Trung Đức, lại hiện về rất rõ trong tâm trí tôi.

Lần đầu tiên chúng tôi đến Wuppertal được ngồi trên chuyến xe lửa (Schwebebahn) 10 cây số, treo lơ lững dọc theo con suối từ đầu đến cuối thành phố, chạy trên những thung lũng cao, di chuyển nhanh và rất thuận lợi cho dân chúng. Đây là loại xe lửa đặc biệt chỉ riêng cho thành phố thung lũng này trên nước Đức.

Chúng tôi không quên ân tình của anh chị Liên Minh và anh chị Thuận-Mừng Chi trong những ngày đến thăm Wuppertal và cùng tham dự lễ An Vị tôn tượng Phật và lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Sáng ngày 13.8.2016, chúng tôi hân hoan rủ nhau về chùa Bảo Đức. Bước vào đến cổng chùa, chúng tôi ngạc nhiên hết sức, toàn cảnh vật trong sân chùa đều khác hẳn cách đây chưa đầy một năm, khi lần đầu tiên tôi về tham dự bữa cơm từ thiện để gây quỹ kiến tạo và tu sửa chùa. Diện tích chùa khoảng 1.200 thước vuông, sân chùa giờ đây không còn cây cối um tùm, đất đá lồi lõm nữa. Cảnh trí trở nên xinh đẹp, rải rác có những tượng Phật nhỏ ngự trên sân. Trên con đường từ cổng dẫn vào chánh điện nhiều hoa lá xinh tươi, cờ Phật giáo ngũ sắc bay phất phới.

Mới 10 giờ sáng đã thấy bà con khắp nơi tụ họp về đông đảo. Nhìn thấy những nụ cười, những khuôn mặt bạn đạo thân thương của chùa Bảo Quang và các anh chị của chùa Bảo Đức như anh chị Nhật Cảnh Hùng-Lệ Hiếu, anh chị Viên Ân-Viên Mẫn, anh chị Thông Khai-Đồng Liên, chị Thiện Lý và rất nhiều vị khác không thể kể hết được… tất cả đều vui mừng chào đón. Trên nét mặt mọi người đầy vẻ hân hoan mặc dù đã trải qua những ngày trước đây đầy bận rộn, lo toan đủ thứ; giờ đây giống như những người con đi xa lâu ngày trở về đoàn tụ gia đình thật vui thay. Mỗi người mỗi cảnh mỗi nơi, nhưng khi đã vào chùa thì tất cả như con một nhà vậy.

Chùa tọa lạc cạnh xa lộ nhưng lại không trở ngại lưu thông đối với bà con ở các thành phố lân cận như Wuppertal, Krefeld, Düsseldorf, Köln, Essen,… đều có xe Bus di chuyển đi lại rất thuận tiện. Nếu cộng thêm với số Phật tử từ Hamburg xa xôi, 1 chuyến Bus 80 người và một số xe nhà nữa, thì cũng có trên 300 người đến tham dự lễ hôm nay.

Trước khi vào chánh điện lễ Phật, chúng tôi gặp Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm ngồi ở bàn ghi danh cúng cầu an, cầu siêu. Sư Cô chào đón Phật tử về tham dự với nét mặt khả ái, rạng rỡ niềm vui.

Giờ khai mạc bắt đầu. Đội lân hùng hậu với 3 con lân sắc màu rực rỡ của Gia Đình Phật Tử Pháp Quang Hamburg, cùng với chuông trống Bát Nhã hoan hỷ cung thỉnh Chư Tôn Đức và bà con Phật tử vào chánh điện.

Trong đạo tràng mọi người đều trang nghiêm yên lặng, hình như nghe tiếng Phạm Âm thâm diệu đâu đây:

 

  "Một Đức Phật ra đời, đau khổ liền nhẹ vơi

  Một Phật đường xuất hiện, sưởi ấm bao lòng người“.

 

     Đó là lời tuyên bố lý do của Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm, MC. Chư Tôn Đức chứng minh buổi lễ An vị Tôn Tượng chùa Bảo Đức, gồm:

- Thượng Tọa Thích Thiện Niệm, đến từ Pháp

     - Đại Đức Thích Hạnh Giới, Chi Bộ Trưởng Chi Bộ PG/VNTN Đức Quốc, trụ trì chùa Viên Giác, Hannover.

     - Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Tâm, Viện Chủ chùa Bảo Quang Hamburg

     - Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm, trụ trì chùa Bảo Quang Hamburg.

     Ngồi san sát trong chánh điện cả trong lẫn ngoài, Phật tử trang nghiêm niệm Phật khi Thượng Tọa Thiện Niệm và Đại Đức Hạnh Giới cắt băng hoàn nguyện ngôi chánh điện với 3 Tôn Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ở giữa, hai bên là Phật A Di ĐàDược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật.

 

ChuaBaoDuc (2)

(Đội lân cung thỉnh Chư Tôn Đức vào chánh điện)

 

     Chư Tôn Đức làm lễ khai nhãn cúng dường được các em trong GĐPT Pháp Quang Hamburg tung hoa cúng dườngđạo tràng cùng hát bài Trầm Hương Đốt.     

Sau lễ An Vị Phật, Sư Cô Tuệ Đàm Châu, trụ trì chùa Bảo Đức, có đôi lời thưa với Ni Trưởng Ân Sư.

Trong giờ phút lắng lòng nhìn thấy Sư phụ mình tuổi cao sức yếu, đường sá xa xôi hơn 500 cây số cũng cố gắng về đây chứng minh gia bị, nên Sư Cô không ngăn được những giọt nước mắt cảm thương từ trong đáy lòng. Bao nhiêu ân nghĩa và sự hy sinh của Sư phụ đã dành cho Sư Cô từ ngày thọ giới ở Tổ đình Bảo Quang, Đà Nẵng-Quảng Nam và hơn 10 năm được Sư phụ dắt dìu sang Bảo Quang Hamburg. Người luôn làm ánh trăng soi đường trên những bước đi chập chững vào Đạo với bao nỗi khó khăn nơi xứ người.

Đạo tràng im lặng lắng nghe Sư Cô cảm tạ thâm ân Ni Trưởng Ân Sư. Chúng tôi cũng bồi hồi cảm động mắt cũng nhòa lệ với nghĩa thâm ân đó. Sư Bà ngồi yên lặng nhưng vô cùng xúc động không cầm được những giọt lệ âm thầm trong ánh mắt. Chắc hẳn Sư Bà nhìn thấy những đứa con của mình đã kiên trì nhẫn nại dấn thân trên con đường xây dựng tòa nhà Phật Pháp ở hải ngoại, nối tiếp con đườngSư Bà đã kinh qua. Đó là những giọt nước mắt trong niềm sung sướng của người Thầy có được những Đệ tử biết sống trọn nghĩa ân. Đó là thứ hạnh phúc vô giá.

Sư Cô xin đạo tràng một tràng pháo tay thật lớn để cảm tạ thâm ân của Ni Trưởng. Sư Cô cũng không quên gởi lời tri ân đến Hòa Thượng Thích Như Điển, Phương Trượng chùa Viên Giác tại Hannover, mặc dù hôm đó vì Phật sự đa đoan Ngài không đến tham dự được.

Trong niềm xúc động, Sư Cô ngỏ lời luôn tạc dạ ghi lòng đối với bà con Phật tử khắp nơi đã đóng góp tài vật và nhiều công sức để xây dựng nên ngôi già lam Bảo Đức trong thời gian qua.

 ChuaBaoDuc (3)

(SC.Tuệ Đàm Nghiêm, Sư Bà Bảo Quang, ĐĐ. Hạnh Giới, TT. Thiện Niệm, Sa di Thông Giác và SC. Trụ Trì)

 

Hơn 10 năm Sư Cô Tuệ Đàm Châu tu học ở chùa Bảo Quang Hamburg, luôn dịu dàng hòa nhã đã để lại cho bà con Phật tử vùng Bắc Đức nhiều tình cảm thân thương. Dù Sư Cô đã lập chùa ở Oberhausen nhưng bà con Phật tử Hamburg và vùng phụ cận vẫn mong muốn Sư Cô nên thường xuyên trở về Bảo Quang. Sư Cô cũng là một MC duyên dáng, giọng đọc trầm ấm nhẹ nhàng, có nụ cười hiền hòa, dáng vẻ khoan thai nhưng không kém phần nhanh nhẹn. Giọng tụng kinh thanh thoát dễ làm cho lòng người nhẹ vơi đi bao sầu khổ. Mỗi lần có lễ lớn, hàng Phật tử chúng tôi có dịp chiêm ngưỡng những bình hoa tuyệt đẹp, màu sắc hài hòa đầy nghệ thuật do những bàn tay khéo léo của hai Sư Cô dâng lên cúng Phật.

Ngôi chùa Bảo Đức được hoàn mãn hôm nay cũng nhờ lòng nhiệt thành tương thân tương ái, tình tỷ muội đã giúp cho Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm quên đi sức khỏe suy yếu của mình. Thân người nhỏ nhắn nhưng lại có lòng quảng đại bao dung. Hai Sư Cô thay phiên nhau chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ của Sư phụ mình mỗi ngày 24 giờ đồng hồ, lại thêm công việc Phật sự đa đoan của vị trụ trì hai vai gánh nặng. Thế mà Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm đã kiên trì nhẫn nại dấn thân. Tâm nguyện của Sư Cô là muốn tiếp nối con đườngSư phụ mình đã đi qua; với bao nhiêu tâm huyết nhiệt thành, muốn làm tất cả việc gì để đem đến lợi lạc cho chúng sanh trên con đường hoằng dương Phật pháp. Sư Cô muốn làm người lái đò để đưa các vị hành giả đến bến bờ giải thoát.

Chúng tôi cũng được nghe những lời tán thán ca ngợi của Chư Tôn Đức dành cho hai Sư Cô và cũng nhờ căn lành từ nhiều đời nhiều kiếp, nên nay ngôi già lam mới được thành hình trên thành phố Oberhausen. Trong thời buổi khó khăn, sự thành tựu một ngôi chùa nhanh như vậy chắc hẳn rằng Chư Phật và Chư Bồ Tát đã chứng minh cho tấm lòng hiếu hạnh, luôn luôn hầu hạ chăm sóc dịu dàng nhỏ nhẹ vỗ về của hai Sư Cô đối với vị Ân Sư của mình. Thêm vào đó Long Thần Hộ Pháp đã độ trì công sức cho tình tỷ muội được vẹn toàn. Có công sức nhưng thiếu công đức thì công việc cũng không thành tựu được. Bao nhiêu công đức của Sư Cô Tuệ Đàm Nghiêm gieo trồng giờ đây đã được đơm bông kết trái. Hai chị em cùng hái để dâng lên cúng Phật. Hạnh phúc thay!

Hai Sư Cô đã một lòng quyết tâm đi theo hành trình của người Thầy đã mấy mươi năm luôn âm thầm soi đường dẫn bước. Từ những bước đi chập chững vào Đạo rồi qua bao nhiêu thăng trầm thế sự, đến nay sau hơn 30 năm ngôi chùa Bảo Quang đã hoàn thành đẹp đẽ. Ngôi chùa Bảo Đức còn cần phải sửa sang phòng ốc nghỉ ngơi cho bà con Phật tử ở tầng 1 và tầng 2. Ngưỡng mong Phật tử chúng ta phát tâm hộ trì đóng góp thêm để cho ngôi chùa Bảo Đức cũng sớm được thành tựu viên mãn:

 

"Xây chùa, tô tượng, đúc chuông

Trong ba việc ấy phước duyên muôn đời“.

 

Sáng hôm sau, 14.8.2016, chùa cử hành lễ Vu Lan Báo Hiếu:

"Mỗi năm mỗi thắp đèn trời

Cầu cho cha mẹ sống đời với con“

 

     Bởi thế cho nên hằng năm mỗi chùa đều có cử hành lễ Vu Lan để nhắc nhở cho hằng triệu người con Phật phải luôn ghi nhớ:

 

     "Công cha nghĩa mẹ cao vời,

     Làm con phải biết đời đời nhớ thương“

 

     Trong đạo tràng bà con Phật tử lắng lòng để cùng Chư Tôn Đức cử hành lễ Vu Lan truyền thống: dâng sớ cầu siêu, tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu.

     Trong thời Pháp thoại của Thượng Tọa Thiện Niệm và Đại Đức Hạnh Giới đều có nhắc nhở chúng ta, trong Kinh A Hàm Đức Phật có dạy "Nguyện làm con thảo phải phụng hành cha mẹ“. Chúng ta nên thường xuyên hướng tâm về sự hướng thượng. Người có tâm hồn cao thượng, lòng sẽ thanh thản an vui hạnh phúc. Tại Cung Trời Đao Lợi Đức Phật thuyết pháp cho Mẹ Cha nghe, nên Ngài đã nói ra bộ kinh "Địa Tạng Vương Bồ Tát“. Trong kinh Báo Ân phụ mẫu, Ngài A Nan nghe theo lời dạy của Đức Phật, đã phân loại xương của chúng sanh "xương của đàn ông nhẹ màu trắng, còn xương của đàn bà nặng có màu xám đen vì qua nhiều sanh nở“.

     Theo Nho giáoPhật giáo, đối với cha mẹ có ba cách báo hiếu:

 

1-    Làm cho cha mẹ hãnh diện,

2-    Không làm cho cha mẹ xấu hổ, buồn bã,

3-    Luôn phụng dưỡng cha mẹ và làm cho cha mẹ vui và quy về Tam Bảo.

 

     Tiếp theo, các em trong GĐPT Pháp Quang múa dâng hoa cúng Phật thật dễ thương và lễ Hoa Hồng Cài Áo để tưởng nhớ đến Mẹ:

 

     “Mẹ là Phật Đại Nguyện hóa thân

     …

     Mẹ là nước suối nguồn thanh tịnh

     Cả đời Mẹ chỉ biết hiến dâng”…

 

ChuaBaoDuc (4)

(Lễ Bông hồng Cài áo trong chánh điện)

 

     Hòa trong tiếng hát “Bông Hồng Cài Áo” của Tiểu Phụng ngậm ngùi tưởng nhớ đến những người Mẹ tuyệt vời, thì các em lần lượt gắn bông hồng cho đạo tràng. Một bông hồng màu vàng dành cho Chư Tôn Đức, đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến; một bông hồng màu đỏ cho những người thật hạnh phúc còn có Mẹ trên đời, và một bông hồng màu trắng cho những ai không còn Mẹ để phụng dưỡng.

     Tiếp theo là tiếng hát của Huynh trưởng Thiện Tâm dịu dàng kể lể “Tâm sự của người cài hoa trắng”. Thú thật, chúng tôi đã nhiều lần tham dự Vu Lan, nhưng lần nào cũng rưng rưng cảm thấy mủi lòng bùi  ngùi nhớ đến Mẹ và cứ mặc cảm mình không còn cơ hội để làm tròn hiếu đạo… Rồi Đồng Liên, Tường Uyên cũng đóng góp những bài ca về Mẹ thật thiết tha.

     Trong hai ngày tham dự lễ, chúng tôi còn được thưởng thức hai giọng ca đầm ấm ngọt ngào của đôi uyên ương Tường Diệu và Minh Lộc, ca sĩ của chùa Bảo Quang trong các bài “Lạy Phật Quán Âm, cứu nguy hoạn nạn qua cơn khó khăn…“, “Chắp tay niệm Phật kính thành, mở tâm hồi hướng sinh linh muôn loài…”.

 ChuaBaoDuc (5)

(Phật tử dùng cơm trưa ngoài sân chùa)

 

     Hai ngày lễ Phật trôi qua thật nhanh, những tình cảm của bà con Phật tử ở chùa Bảo Đức trong Ban Ẩm thựcphục vụ rất chu đáo. Có lẽ không ai quên được hai ngày cơm cúng dường của Phật tử chùa Bảo Đức Oberhausen và của chùa Bảo Quang Hamburg thật ngon miệng; cũng không ai quên được nồi canh chua của chị Diệu Khánh hấp dẫn và thắm tình đạo vị. Canh chua nhưng tấm lòng của chị lại thật ngọt ngào…

*

      Thật ra, còn nhiều điều muốn nói, nhưng xin tạm kết nơi đây để chúng tathì giờ chiêm nghiệm. Hàng Phật tử chúng ta phải học hạnh “Hiếu Nghĩa” làm đầu. Phàm làm việc gì, dù có đủ sức nhưng phải có đủ đức mới mong thành tựu được.

     Nguyện cầu Chư Phật và Chư vị Bồ Tát luôn độ trì cho Sư Bà và quý Sư Cô phước trí nhị nghiêm, Phật sự viên thành, chúng sanh dị độ.

     Kính chúc quý Phật tửđộc giả luôn được nhiều sức khỏe và thường gặp được phước duyên trong cuộc sống.

 

Tháng 8 năm 2016

Phương Quỳnh - Diệu Thiện

Photos: anh Thông (Krefeld) và anh Đức (Essen)

 

Địa chỉ liên lạc: Chùa Bảo Đức  

Sterkraderstraße 105

46117 Oberhausen

Trụ trì: TKN. Thích Nữ Tuệ Đàm Châu

E-Mail: tdamchau69@yahoo.com

Điện thoại cầm tay: +49 152 17014164

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1282)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 1352)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn và quan trọng hơn nữa là ...
(Xem: 1185)
Thân thể đau nhức mỏi nhừ, từng đốt xương rã rời như rụng rơi, những sợi cơ dường đã xơ cứng vô dụng,
(Xem: 1297)
Căn cơ của một người bình thường không thể nào biết được có kiếp trước hay kiếp sau.
(Xem: 1206)
Khi tâm thanh tịnh, người ta sẽ thấy thế giới thanh tịnh. Kinh Duy Ma Cật, phẩm Phật quốc thứ nhất, Đức Phật nói với trưởng giả Bảo Tích:
(Xem: 1187)
Cái ta trong đạo Phật gọi là ngã, trong triết học gọi là bản ngã, còn cái của ta gọi là ngã sở, tức là những sở hữu của cái ta.
(Xem: 1267)
rong hệ thống triết học và lề lối suy nghĩ của Tây Phương thì thế giới này có thật, sơn hà đại địa, con người và cái Tôi hay cái Ngã
(Xem: 1182)
Lần giở từng trang kinh Trung bộ - một trong 5 bộ kinh thuộc Kinh tạng Pāli, người đọc có thể dõi theo những bước chân của Đức Phật
(Xem: 1339)
Trong kiếp sống nhân sinh đầy gió bụi này, ai cũng mang trên người một chữ NGHIỆP.
(Xem: 1567)
Thế gian này đang quá nhiều bi thương, bởi con người còn đầy dẫy tham sân si, sống ích kỷ, đố kỵ, chỉ biết lo thâu tóm cho riêng mình,
(Xem: 1298)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1573)
“Phật Pháp cao siêu rất nhiệm mầu Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con nghe thấy chuyên trì tụng Nguyện hiểu Như Lai nghĩa nhiệm mầu”
(Xem: 1212)
Đôi khi những điều hữu ích nhất mà chúng ta học được không đến từ những người thầy mà từ những người như chúng ta, chỉ đang cố gắng để làm tốt nhất có thể với cuộc sống này.
(Xem: 1122)
Việt Nam cũng như cộng đồng Phật giáo Việt Nam hải ngoại, Phật giáo bắc truyền chiếm đa số, phần lớn tu sĩcư sĩ đều tu học theo truyền thống bắc tông.
(Xem: 1339)
Phật pháp lớn như biển, tin là con người có khả năng, nghi là khả năng chướng ngại.
(Xem: 1208)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1281)
Trong câu chuyện hằng ngày, thỉnh thoảng chúng tôi có nghe một vài thiền sinh nhắc đến cụm từ “Vạn pháp tùy duyên”,
(Xem: 1391)
Hiện nay có một hiện tượng đáng ngại là một số tu sĩ thuyết pháp có một số tín đồ nghe theo, hoặc là ...
(Xem: 1620)
Nhiều người hôm nay đang mạnh khỏe, rồi bỗng dưng ngã bệnh và chết ngay hôm sau.
(Xem: 1575)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất.
(Xem: 1440)
Vô sanh là một từ được nói trong kinh điển cả hệ Pali và hệ Sanskrit, và trong mọi tông phái, để chỉ giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 1624)
Sự sợ hãi là tập tính của con người khi mà những gì bất lợi xảy ra thì kéo theo sự sợ hãi bị ảnh hưởng liên lụy tác động đến mình.
(Xem: 1327)
Trong cuộc sống thì sự vật hiện tượng luôn thay đổi không ngừng, trong sự biến chuyển vô thường không cố định thì bất cứ hiện tượng sự vật...
(Xem: 1296)
Đức Phật dạy chúng ta phát triển giá trị nội tại bằng cách thiền quán về thiện ý, nhưng bạn phải có ý định thực hiện điều đó thì mới thực sự có kết quả
(Xem: 1822)
Mục tiêu của Kinh Hoa Nghiêm (Avatamsaka, Gandavyuha) là giúp ta có được cuộc sống an nhiên, tự tại, hạnh phúc ngay ở đây và bây giờ…
(Xem: 1401)
Có hai loại Bồ Đề Tâm: Bồ Đề Tâm Nguyện và Bồ Đề Tâm Hạnh.
(Xem: 1338)
Một thời đức Thế Tôn trú ở Nālandā, tại rừng Pāvārikaṁba. Lúc ấy, thôn trưởng Asibandhakaputta đến gặp Đức Thế Tôn;
(Xem: 1319)
Quá nửa đời người rong ruổi giữa dòng đời, một ngày kia y soi kiếng chợt nhận thấy...
(Xem: 1272)
Khi giác hạnh đã viên mãn thì thọ mệnh Đức Phật tuổi đã bát tuần (80).
(Xem: 1358)
Giới luật là nền tảng căn bản của đạo giải thoát. Người tu nếu không tuân giữ đúng theo giới luật mà Phật đã răn cấm, thì ...
(Xem: 1233)
Thông thường, người thực hành đạo Phật tìm cách tránh thoát cái vô thường, cái sanh diệt để chứng nhập cái không vô thường, cái không sanh không diệt.
(Xem: 1440)
Ở đời có người quan niệm rằng, mình sống làm người, sau khi chết mình cũng sẽ tái sinh làm người ở một cõi nào đó, thậm chí có người còn nghĩ mình về sống dưới suối vàng.
(Xem: 1478)
Con người thường có quan điểm: “mạng sống, sự sống của con ngườivô giá, là giá trị nhất so với sự sống của muôn ngàn loài khác”
(Xem: 1336)
Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng và nghe radio hoặc đọc báo, chúng ta phải đối mặt với những tin buồn: bạo lực, tội ác, chiến tranh và thiên tai.
(Xem: 1333)
Tham luận “The Way to World Peace via an Integrated Kantian and Buddhist Perspective” được tác già trình bày tại Diễn Đàn Phật Giáo
(Xem: 1202)
Xuyên qua các nguyên tắc để tạo điều kiện hưng thịnh cho một quốc giathiết lập một xã hội thanh bình, đức Phật cũng có những bài thuyết pháp rất rõ ràng về các lãnh vực chính trị, chiến tranh, hòa bình, điểm này đã được phổ cập hóa trong cộng đồng xã hội. Đức Phật luôn chủ trương bất bạo động, xóa bỏ hận thù, tái lập tình thươngkiến thiết hòa bình chân chánh.
(Xem: 1617)
Bản Ngã Càng Lớn, Sĩ Diện Càng Nhiều, Càng Dễ Bị Tổn Thương.
(Xem: 1362)
Thân mạng chúng tachúng ta không biết yêu thương thì làm sao chúng ta có đủ yêu thương để gửi đến người khác.
(Xem: 1154)
Mỗ là quan chức thường thường bậc trung, tuy chưa phải là đại gia nhưng cũng có thể gọi là gìau sang có máu mặt.
(Xem: 1445)
Trong rất nhiều phương pháp tu tập thì phòng hộ các căn (bảo vệ các giác quan) được Đức Phật giảng dạy rất chi tiết.
(Xem: 1869)
Quán tưởngphương pháp Phật tử áp dụng hằng ngày, luyện cả thân tâm, đem lại sự hòa hợp giữa tinh thầnvật chất, giữa con ngườithiên nhiên.
(Xem: 1689)
Hành động phản ánh được ý thức, tính cách của mỗi người, lời nói, suy nghĩ thế nào sẽ biểu hiện ra hành động như thế đó,
(Xem: 1083)
Hôm ra mắt đợt đầu 29 cuốn của Thanh Văn Tạng trong công trình phiên dịch Đại Tạng Kinh Việt Nam do Hội Đồng Hoằng PhápHội Đồng Phiên Dịch Tam Tạng Lâm Thời tổ chức tại Little Saigon, Miền Nam California, Hoa Kỳ, vào ngày 19 tháng 3 năm 2023
(Xem: 1242)
Đạo Phật được biết đến như một tôn giáo hiền hòa nhất và điều đặc biệtcuộc đời vị lãnh đạo tinh thần tối cao của đạo Phật gắn liền với những cái cây.
(Xem: 1316)
Là một tiến trình tự nhiên của con người và muôn loài, bệnh vốn là một giai đoạn của vòng luân hồi sanh tử, là một phần của quy luật thành - trụ - hoại - không.
(Xem: 1533)
Dĩ nhiên là người phàm chúng ta không ai thấy được địa ngục, trừ Đức Phật và các bậc Thánh La-hán.
(Xem: 1302)
ghiệp là tất cả những hành động có tác ý, biểu hiện thường xuyên bằng thân, khẩu, hay ý.
(Xem: 1151)
Phật giáo không chỉ chủ trương từ bi đối với con người, tôn trọng đối với mọi sinh mệnh mà còn phải bảo vệ môi trường sống thiên nhiên,
(Xem: 1291)
Thật sự chúng ta chỉ có một trách nhiệm, tìm đọc và tìm hiểu những lời Phật dạy thật sự là những lời dạy của đức Phật,
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant