Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Lễ Truyền GiớiPhật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

27 Tháng Năm 201721:04(Xem: 6145)
Lễ Truyền Giới và Phật Đản 2017 tại Chùa Hương Sen

LỄ TRUYỀN GIỚI & PHẬT ĐẢN

tại CHÙA HƯƠNG SEN năm 2017

(Tâm Tĩnh Lặng)

 

          Hàng năm, khi gió nắng trên cao đổ về vùng bán sa mạc Perris, đó là thời điểm báo mùa Phật đản về. Các người con Phật ai cũng vui mừng vì được làm lễ kỷ niệm mừng Đức Phật đản sanh, mừng vì mỗi chúng ta được hạnh phúc sống trong cõi đời biết được Phật pháp tăng. Đức Phật đã đến cõi trần như vầng dương xua tan mọi u tối và ban mưa pháp giải thoát bình đẳng cho tất cả mọi loài. Đó là thông điệp hạnh phúc vĩnh viễn, không gì hơn mà ngài đã để lại cho nhân loại.
ChuaHuongSen (1)

 (Lễ Đài Phật đản trước Chùa Hương Sen)

Để chào mừng mùa Phật đản lần thứ 2641, Phật lịch 2561, năm nay chùa Hương Sen, thành phố Perris, CA, đã cung thỉnh nhiều Chư tôn thiền đức ni về tham dự lễ như:

 

Sư Bà TN Nguyên Thanh, trụ trì Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Hạnh Thanh, Chùa An Lạc, San Jose;

Ni sư Tâm Nhật, Chùa Linh Quang, Philadelphia;

Ni Sư Hạnh Bảo và SC Hạnh Hà, Chùa Diệu Giác, Việt Nam;

Ni sư Lệ Thành, Chùa Quan Âm, Ohio;

Ni sư Minh Huệ, chùa Diệu Pháp, Los Angeles; 

Sư cô Minh Duyên và Sc Chân Hạnh, Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino;

Sc Nguyên Hiếu, Chùa Tây Lai, Los Angeles;

Ni sư Giới Hương-Trụ trì Chùa Hương Sen cùng Ni chúng chùa Hương Sen gồm có

Sư cô Viên Chân, Sc Viên An, Sc Viên Trang, Ni cô Viên Từ và Ni cô Viên Đàm.

          Sáng sớm chim kêu rít rít trên cành với gió nắng ban mai tỏa khắp, như hòa cùng niềm vui mừng chào đón đóa hoa ưu đàm đã nở, với bảy đóa sen hồng nâng bước chân thánh thiện của Thái tử sơ sanh Sĩ Đạt Đa. Trong buổi pháp thoại ngày lễ, Sư Bà Nguyên Thanh khai thị nhắc về giây phút thiêng liêng lịch sử tại Vườn Lâm Tì Ni – nơi Bồ Tát Hộ Minh từ Cõi trời Đâu Suất giáng trần trong hình thức voi trắng sáu ngà gá vào thai của Mẫu Hậu Maya Phu nhân. Sau khi thái tử trưởng thành, trải qua 29 năm sống trong nhung lụa, nhưng vì thương chúng sanh chìm đắm trong vòng sanh lão bịnh tử, ngài quyết lòng rời bỏ nhung lụa xa hoa gấm vóc để đi tìm đạo. Sáu năm khổ hạnh rừng già, hành hạ xác thân, để hy vọng tìm được chân lý, đã nói lên ý chí mạnh mẽ quyết lòng của ngài muốn dùng kiếm tuệ để chặt đứt xiềng xích sanh tử cho nhân loại. Cuối cùng, ngài từ bỏ lối hành xác vô ích, theo con đường trung đạo, nhân bát sữa của nàng chăn cừu Suyata để lấy lại sức khỏe, xuống tắm bên bờ sông Ni liên và ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề. Ngài nguyện rằng nếu chưa giác ngộ thì sẽ không đứng lên rời gốc cây. Nếu nguyện kiên cố này đúng như sự thật, thì cho bình bát trôi ngược sông Ni liên và quả như vậy, thật không thể tin được, bình bát đáng lẽ xuôi dòng như lẽ thường thì lại trôi ngược dòng để minh chứng cho lời nguyện của ngài là đúng.

          Sau 49 ngày ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề, đêm cuối cùng khi sao mai vừa mọc vào canh năm, Đức Phật đã giác ngộ và đã chứng nghiệm được lý duyên sanh là nút thắt và cũng là nút mở 12 khoen nhân duyên của cuộc đời trói buộc sanh tử. Từ đó, đạo Phật được thành lập để mở lối giải thoát vĩnh viễn cho tất cả nhân sanh. Thế nên, sự giáng sanh ra đời của Thái Tử Sĩ Đạt Đa là một sự kiện hy hữu mang nhiều hạnh phúc cho số đông chư thiênloài người. Lời Sư bà nhẹ nhàng ấm cúng, trầm bỗng, nhiều xúc cảm diễn tả cảnh lịch sử Ấn độ thật sống động, khiến Phật tử thính chúng như tưởng mình đang hiện diện tại vườn Lâm-tì-ni trong giây phút mừng Hoàng Hậu Maya tay vịn nhánh vô ưu để Bậc thánh nhân từ bên hông bước ra giáng trần. Thêm vào bài pháp thoại, Ni sư Hạnh Thanh và Ni Sư Minh Huệ cũng tặng thính chúng hai bài thơ Mừng Ngày Phật đản và chỉ cách thính chúng học Phật pháp, học cuộc đời của Đức Phật trên mạng internet.

          Trong chương trình tu họclễ Phật đản hai ngày 20-21/5/2017, Chùa Hương Sen đặc biệt cũng có lễ truyền giới Sadini cho hai giới tử Viên Từ và Viên Đàm, truyền năm giới, Thập thiệnBồ Tát giới cho hơn 50 vị Phật tử địa phương và các vùng lân cận.  

         ChuaHuongSen (2)

(Giới đàn Sadini tại Chùa Hương Sen)

Kinh Di giáo dạy trì giớicon đường giải thoát, là vị thầy của mỗi chúng ta. Đức Phật ra đời đã mang một thông điệp giải thoát cho muôn loài. Đức Phật nhập Niết bàn đã để lại kho tàng vô giá của Tam tạng kinh luật luận, để chỉ đường Giới-định- tuệ cho mỗi người con Phật.  Cho nên, truyền giới, thọ giớitrì giới là cách để nối dòng giống Phật, báo Phật ân đức, nhất là trong dịp đại lễ kỷ niệm mừng ngày ngài đản sanh, như là một món quà để dâng lên Đức Từ Phụ, như kinh Pháp Cú đã tán thán:

Thế gian, vua lớn nhất
Các dòng, bể là to
Các sao, trăng là sáng
Các Thánh, Phật là tột
Trong tất cả các Luật
Giới kinh là hơn hết
” 

    ChuaHuongSen (3)     
(Đoàn thỉnh sư ra sái tịnh nơi dự định xây chánh điện và giếng nước)

 

Cũng nhân dịp đại lễ này, Sư bà Nguyên Thanh, quý Ni sư giới sưhiện tiền chư tôn đức ni cũng từ bi thương tưởng chư ni chùa Hương Sen mà làm lễ sái tịnhcầu nguyện tại vùng đất nơi Chư Ni Chùa Hương Sen dự định xây chánh điện và xây giếng nước. Cầu nguyện cho Phật sự xây dựng đạo tràng tại chùa Hương Sen được thành tựu mỹ mãn để thuận duyên hoằng pháp độ sanh nơi vùng bán sa mạc Perris này. Buổi lễ Phật đản cũng vui mừng nhộn nhịp xen lẫn nhiều lời ca tiếng hát đạo mừng Đấng Thánh Nhân xuất thế do ban nhạc của Tony và Hương Việt, Santa Ana trình bày. Hôm nay cũng trùng là sinh nhật của ni sư trụ trì TN Giới Hương, nên ban tổ chức đã chuẩn bị hai ổ bánh kem thật xinh xắn với nhiều đóa sen hồng điểm trang để chúc mừng Ni sư. Ban văn nghệ đã hát bài Happy Birthday to Buddha và Happy Birthday to Ni sư Giới Hương. Sư bà, quý ni sưNi sư Giới Hương đã cắt bánh kem để chia sẻ niềm vui nhân đôi này. Xen kẽ tiết mục văn nghệchương trình sổ số xây giếng nước với giá ủng hộ mỗi vé $5, sẽ trúng 5 giải an ủi (các tượng Quan Âm), giải III (máy xây sinh tố), giải II (Tivi 50 inch) và giải độc đắc (Laptop). Tám giải thưởng đã có người nhận giải, những vị không trúng giải cũng rất hoan hỉ để hổ trợ tịnh tài vé số đó trong việc xây giếng nước, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong chùa Hương Sen. Cuối cùng là lễ cúng dường trai tăng, do các giới tửPhật tử chùa Hương Sen thành tâm dâng cúng thực phẩm, tịnh tài và tịnh vật lên chư giới sư để tạ ơn quý ngài từ xa xôi đến để thay Phật truyền trao giới pháp và cũng để gieo phước đức nhân duyên lành với chư tôn đức ni hiện tiền như Kinh Ưu Bà Tắc dạy:

          “Nếu ta làm việc lành, vì sức mạnh tự nhiên mà được hưởng nghiệp báo tốt. Dầu cho có sức mạnh của nhà vua viện trợ đi nữa, chẳng bằng sức mạnh của nghiệp.”

 ChuaHuongSen (4)
(Giới đàn Bồ Tát Giới tại gia)

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

 Nam Mô Thành Tựu Công Đức Trang Nghiêm Đạo Tràng tác đại chứng minh.

 

Chùa Hương Sen, Perris, CA, ngày 22/5/2017

Kính tường

Tâm Tĩnh Lặng

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 9398)
Thở vào để hàm dưỡng sinh lực, thở ra với lòng lành hướng về tất cả chúng sinh.
(Xem: 9292)
Đừng nói sáo ngữ rằng ta là cát bụi sẽ trở về với cát bụi, khi chúng ta tiếp tục tham lam, theo đuổi không ngừng ý muốn chiếm hữu, tranh đoạt cho phần mình.
(Xem: 8599)
Chúng ta cần phải lưu ý đến một điểm thật quan trọng và tế nhị là dù mình đã đạt được nhiều kinh nghiệm luyện tập thiền định.
(Xem: 9397)
Người sống được một-trăm-năm mà không hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt, thì không tốt-đẹp cho bằng người chỉ sống một-ngày mà hiểu-rõ cuộc-đời là vô-thường và sinh-diệt.
(Xem: 8077)
Không phải ngẫu nhiênĐức Phật xem việc gần gũi vua quan là nạn, và mạnh mẽ cảnh tỉnh chúng Tăng: “Gần gũi bậc vua chúa vương gia có mười việc phi pháp”.
(Xem: 8980)
Đức Thánh Thiện không thù ghét người Trung Hoa. Như một vấn đề thực tế, ngài tha thứ họ và không để lòng gì cả.
(Xem: 9357)
Thực hành tính nhẫn nại với động cơ bồ-đề tâm được coi là nhẫn nại ba-la-mật hay sự nhẫn nại hoàn hảo.
(Xem: 8789)
Một trong những khổ đau dai dẳng của kiếp người là sự lo sợ, lo nghĩ, lo phiền, ưu tư, sầu muộn.
(Xem: 9126)
Theo quan điểm của giáo lý Phật giáo sự bất công trong đời sống chứa đựng nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân...
(Xem: 21097)
Trăm năm trước thì ta chẳng có, Trăm năm sau có cũng như không. Cuộc đời sắc sắc không không, Trăm năm còn lại tấm lòng từ bi
(Xem: 8788)
Ban rải lòng từ, đem tình thương đến với mọi người, mọi loài và nỗ lực bảo vệ sự sống là sứ mạng của những người con Phật.
(Xem: 9246)
Bước vào con đường tu tập Dhamma (Đạo Pháp) mà không giữ được quân bình giữa sự tập trung (concentration/sự chú tâm) và sự quán thấy (discernement/sự nhận thức) thì ...
(Xem: 8609)
Một số người có duyên lành trải qua kinh nghiệm cận tử, sau khi thoát nạn thì thay đổi hoàn toàn từ nhận thức, quan niệm sống đến hành xử theo hướng thiện lành.
(Xem: 8806)
Kodo Sawaki (1880-1965) hay “Kodo-Kẻ không nhà”, là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX.
(Xem: 10477)
Từ bùn lầy hoa sen vươn lên và nở hoa thơm ngát, cũng vậy, ai cũng có khả năng giác ngộ giải thoát như nhau.
(Xem: 8933)
Bồ Tát Quan Thế Âm là vị Bồ Tát đã được người đời nghĩ tới và niệm danh hiệu của Ngài vì Ngài đã ...
(Xem: 9923)
“Vô Thường! Vô Thường!” Đây là đặc tính vi diệu, khó thấy thứ nhất của sự hiện hữu do Đức Thế Tôn ấn chứng.
(Xem: 9325)
Những lời chỉ dạy của đức Phật có khả năng chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, thành an vui hạnh phúc ngay tại đây và bây giờ bằng...
(Xem: 8677)
Chúng ta phải làm thế nào để có thể quán thấy thật minh bạch năm thứ cấu hợp (ngũ uẩn) - tức là cả cái khối "thân-xác-tâm-thức" gây ra đủ mọi thứ khổ đau và căng thẳng.
(Xem: 8481)
Qua các thời kỳ thật xa xưa, kể cả thời đại khi Đức Phật còn tại thế, nhiều phụ nữ cũng đã đạt được chánh quảtrở thành arhat/A-la-hán
(Xem: 9074)
Trong cuộc đời luôn có nhiều hoàn cảnh trái ngược nhau với nhiều nỗi niềm mà con người phải trải qua.
(Xem: 8264)
Bệnh tật là một trong những nỗi khổ lớn của chúng sinh. Ai cũng đã từng trải qua đau ốm nên phần nào thấu hiểu sự khổ não của bệnh tật.
(Xem: 9651)
Sống ở đời, chỉ có thiện tâm mới có thể khiến người ta thay đổi, còn hận thù thì chỉ khiến lòng người ngày càng thêm xa cách mà thôi.
(Xem: 9993)
Hình chữ Vạn vốn là biểu tượng biểu thị tính chất tốt lành của dân tộc Ấn Độ cổ đại nói riêng và của cả chủng người Aryan nói chung.
(Xem: 16874)
Mấy tháng nay, Chú Pháp Đăng lúc nào cũng ngồi một mình trầm tư ngay gốc cây Sala ở phía trước chùa sau những thời kinh Tịnh Độ.
(Xem: 10381)
Thả tự do cho những người trong căn phòng tối tăm kia, cũng chính là thả tự do cho chính bản thân mình đấy! Oán hận người khác thực ra là đang cầm tù chính bản thân mình.
(Xem: 9605)
Xét về nghiệp quả nhân duyên giữa cha mẹ và con cái, nhà Phật cho rằng: Con cái đến với cha mẹ ở kiếp này là có 4 loại.
(Xem: 10968)
Đã làm người trong trời đất, ai cũng muốn công danh tột đỉnh, giàu sang phú quý, quyền cao chức trọng.
(Xem: 21987)
Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, sự diễn biến từ nhân đến quả còn tùy thuộc vào các duyên, nhân quả có thể báo ứng liền tức khắc như ...
(Xem: 8571)
Kinh Thiện pháp (Trung A-hàm) có nêu lên bảy pháp mà bất kỳ một Tỳ-kheo nào thành tựu cũng có an lạc, đem đến lợi ích cho mọi người.
(Xem: 7966)
Tổng Thống Václv Havel mời Đức Đạt Lai Lạt Ma và nhiều nhà tư tưởng thế giới đến Prague cho một hội nghị chuyên đề về giáo dụcgiá trị tâm linh.
(Xem: 7855)
Phật giáo là những phương pháp, những con đường để con người thực hiện hạnh phúc;
(Xem: 8785)
Bất cứ thứ gì chúng ta ngỡ là hạnh phúc thì thật ra lại là nguyên nhân gây ra khổ đau. Có thể điều này rất khó chấp nhận nhưng đây là một chân lý sâu xa.
(Xem: 15586)
Bố thícúng dường hay giúp đỡ sẻ chia là hạnh nguyện cao cả của các vị Bồ-tát, người Phật tử chân chính noi theo gương hạnh người xưa mà ...
(Xem: 9348)
Nếu hiểu rõ những khía cạnh tâm lý về các vấn đề của con người, bạn có thể phát huy tình thương đối với người khác.
(Xem: 8797)
Sợ hãi là một thuộc tính cố hữu của tâm lý con người. Chúng ta thường lo sợ về mọi thứ, từ cái...
(Xem: 8907)
Riêng tôi khi tiếp xúc trực tiếp với các tôn giáo tại Âu Mỹ ngày hôm nay thì xin đưa ra nhận định rằng: Mỗi tôn giáo đều giống như hương thơm của những loài hoa quý.
(Xem: 9293)
Năm tháng trôi qua như lớp bụi mờ phủ lên ký ức, hình ảnh mái chùa từ thuở mới xuất gia tưởng chừng như bị đắm chìm trong lớp bụi thời gian ấy.
(Xem: 9005)
Tâm Phật Ví Như Hoa Sen Hoa sen mọc chốn bùn nhơ, Nở hoa tươi thắm ngát thơm cuộc đời. Thân này nhơ nhớp vô thường, Có tâm thanh tịnh sáng soi muôn loài.
(Xem: 8550)
Dễ thay thấy lỗi người .Lỗi mình biết mới khó Lỗi người ta phanh tìm .Như tìm thóc trong gạo. Còn lỗi mình che đậy .Như kẻ gian giấu bài."
(Xem: 9840)
Học rằng cõi Phật chẳng đâu xa. Cõi Phật trong ta. Tâm ta mà thanh tịnh thì cõi Phật thanh tịnh.
(Xem: 9804)
Thi thoảng trong đời chúng ta nên suy nghiệm về cái chết. Đúng ra, chúng ta nên nghiệm về nó hàng ngày.
(Xem: 8923)
Người nghèo tuy ít tiền bạc, đời sống khó khăn nhưng vẫn có tấm lòng rộng mở, lời nói hiền hòa, hành động cao thượng, dù sống trong cảnh nghèo mà vẫn thấy an vui, hạnh phúc
(Xem: 10686)
Để phát tâm bi đối với tất cả chúng sanh, chúng ta cần phải thấu hiểu mọi nỗi khổ của tất cả các loài chúng sanh trong luân hồi, và những nỗi khổ khác nhau của họ.
(Xem: 9410)
Những ngày Tết rộn ràng trôi qua thật nhanh; nhưng hoa xuân vẫn trên cành. Buổi sáng nơi vườn ríu rít tiếng chim.
(Xem: 9092)
Người làm ruộng, trồng hoa màu để cung cấp thức ăn, thực phẩm cho con người cũng phải biết tu.
(Xem: 9815)
Người biết tu trong lúc mua bán sẽ biết cách thu hút khách hàng, giữ mối quan hệ mua bán lâu dài, nên được nhiều người ưa thích.
(Xem: 11577)
Trong cuộc sống của chúng ta dù bất cứ hoàn cảnh nào, ta cũng phải biết cách tu nhân tích đức để ngày càng hoàn thiện chính mình.
(Xem: 11926)
Tôi được biết lạy Phật nên theo cách “ngũ thể đầu địa”, đại thể là hai chân, hai tay và đầu đụng mặt đất, tâm thanh tịnhtrang nghiêm.
(Xem: 9184)
Chúng tôi phải trông thật là thảm não khi được chào đón bởi những binh lính biên phòng Ấn Độ.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant