Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển

09 Tháng Bảy 201712:32(Xem: 5564)
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Những Bài Viết Ngắn Của HT Thích Như Điển
Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc
HT-Nhu-Dien

  1. Bai 01 Trọn Một Giấc Mơ
  2. Bai 02 Sa 15720 Ai Cập Nằm Ở Đâu
  3. Bai 03 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  4. Bai 04 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 158
  5. Bai 05 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 159
  6. Bai 06 Sa 15813 Nước Úc Có Gì Lạ VG 160
  7. Bai 07 Sa 16102 Giáo Đoàn Tỳ Kheo Ni
  8. Bai 08 Sa 16222 Viết Để Tưởng Niệm Anh Phong Hưng Lưu Nhơn Nghĩa
  9. Bai 09 Sa 16326 Có Một Tu Viện Như Thế
  10. Bai 10 Sa 16411 Công Đức Của Việc Trì Kinh
  11. Bai 11 Sa 16533 Phương Pháp Và Cung Cách Sống Trong Cuộc Đời
  12. Bai 12 Sa 16735 Một Năm Có Bốn Lễ Lớn
  13. Bai 13 Sa 16851 Một Ngày Trên Đất Thái
  14. Bai 14 Sa 16938 Những Chiếc Lá Bàng Ngày Ấy
  15. Bai 15 Sa 17030 Hồi Tưởng Giáo Sư Vũ Ký
  16. Bai 16 Sa 17149 Hạnh Khất Thực
  17. Bai 17 Sa 17244 Thế Nào Là Một Tôn Giáo
  18. Bai 18 Sa 17305 Vai trò của người Phụ Nữ đối với vấn đề Văn Hóa Dân Tộc Việt Nam
  19. Bai 19 Sa 17402 Vai trò của người Tăng Sĩ đối với vấn đề tổ chức
  20. Bai 20 Sa 17520 Những Người Đức Tốt Bụng
  21. Bai 21 Sa 17614 Dự Tri Thời Chí
  22. Bai 22 17720 Tasmania Ở Đâu?
  23. Bai 24 Sa 17902A Giáo Dục Là Gì?
  24. Bai 25 Sa 18005 Thiên Thời Địa Lợi Nhơn Hoà
  25. Bai 26 Sa 18140 Một Đoá Tường Vân
  26. Bai 27 Sa 18234 Giọt Sương Mai
  27. Bai 28 Sa 18303 Vinh Danh Những Phật Tử Thuần Thành Với Đạo
  28. Bai 29 Sa 18402 Câu Chuyện Ngàn Năm
  29. Bai 30 Sa 18532 Đã Một Lần Như Thế
  30. Bai 31 Sa 18604 Mười Điều Hạnh Phúc Của Tôi
  31. Bai 32 Sa 18741 Trà Xanh Cực Lạc
  32. Bai 33 Sa 18818 Ba Thế Hệ Đậu Tiến Sĩ
  33. Bai 34 Sa 18909 Chiến Sĩ Áo Vàng
  34. Bai 35 Sa 19001 Nhìn Về Tương Lai
  35. Bai 36 Sa 19120 Niệm Phật Cầu Vãng Sanh
  36. Bai 37 Sa 19201 Chiếc Lá Lìa Cành
  37. Bai 38 Sa 19301 Những Tháng Ngày Mầu Nhiệm
  38. Bai 39 Sa 19430 Sự Thăng Hoa Của Phật Giáo Đại Thừa
  39. Bai 40 Sa 19522 Đoá Bạch Vân
  40. Bai 41 Sa 19601 Chấp Trước Và Giải Thoát
  41. Bai 42 Sa 19733 Tưởng Niệm Thầy
  42. Bai 43 Sa 19813 Công Việc Trước Tác Phiên Dịch Của Tổ Khánh Anh
  43. Bai 44 Sa 20011 Phước Báu Thế Gian và Phước Điền Tam Bảo
  44. Bai 45 38 Một Năm Đã Trôi Qua
  45. Bai 46 34 Nỗi Khổ Của Kiếp Nhân Sinh
  46. Bai 47 33- 204 Chùa Vạn Hạnh tạ Nante - Pháp Quốc
  47. Bai 48 01-205 Kinh Ngũ Bách Danh
  48. Bai 49 15-206 Ai Không Chết
  49. Bai 50 22-207 Đi Cớ Bót
  50. Bai 51 12-208 Đại lễ Phật Đản Quốc Tế tổ chức tại UNESCO Paris
  51. Bai 52 21-209 Những Cánh Hoa Rơi
  52. Bai 53 37-210 10 Điều Sáng Kiến Phát Minh Của HT Thích Minh Tâm
  53. Bai 54 13-211 Đọc Tác Phẩm Mới Của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh
  54. Bai 55 28-212 Tôn Giáo Học So Sánh
  55. Bai 56 07-213 Tình Thương Của Các Vị Bồ Tát Và Chư Phật
  56. Bai 57 24-214 Trúc Lâm Một Chiều Mưa Nặng Hạt
  57. Bai 58 01-215 Đọc Tác Phẩm Hợp Tuyển Lời Phật Đạy Từ Kinh Tạng Pali
  58. Bai 59 07-216 Vô Thường Bệnh Lão
  59. Bai 60 8-12-217 Chùa Việt Trên Đất Nga
  60. Bai 61 10-218 Pháp Học Và Pháp Hành Theo Kinh Tạng Nam Bắc Truyền
  61. Bai 62 16-219 Bài Thuyết Trình Tại Sao Người Việt Bỏ Nước Ra Đi ?
  62. Bài 63 SA 13201 Người Thầy Cũ VG 132
  63. Bài 64 Sa 15419 Kinh Nghiệm Truyền Bá và Phát Triển Phật Giáo tại Âu Châu
  64. Bài 65 Sa 15602 Mùa Cây Trái
  65. Bài 66 Sa 13856 Hai Mùa Hạ Năm Nay
  66. Bài 67 SA 139108 Học Bổng
  67. Bài 68 SA 141 28 Tưởng Niệm Những Vị Thầy Quê Hương Xứ Quảng
  68. Bài 69 SA 14273 Những ngày cuối cùng của nhà thô Huy Giáng
  69. Bài 70 SA 14327 Thư Gởi Cap Anamur
  70. Bài 71 Sa 14435 Liếp cải vườn chùa
  71. Bài 72 SA 14401 Bóng Hoàng Y
  72. Bài 73 SA 14759 Thế Gian Hằng Như Mộng
  73. Bài 74 Sa 14844 Bát Bất Trung Đạo
  74. Bài 75 Sa 15001 Bí Truyền Kinh Vương
  75. Bài 76 Sa 15042 Tôi Làm Phi Công
  76. Bài 77 Sa 15205 Tu Và Học
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2087)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2150)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 1864)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1692)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1600)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1770)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1521)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2465)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1654)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 1991)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 1950)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2288)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1610)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 1796)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1687)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 1858)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2410)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3374)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2100)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2111)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1567)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1836)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2180)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2116)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 1986)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 2890)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2005)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2352)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 1878)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1804)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2023)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2266)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 1852)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2211)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2176)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 2714)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
(Xem: 1865)
Mặt trời khi xuất hiệnrạng rỡ, bừng sáng, dứt khoát xóa tan bóng tối để chiếm lĩnh cả không gian của thiên địa càn khôn. Mặt trăng thì không như vậy.
(Xem: 1776)
Từ cạnh tranh sinh tồn giữa các loài sinh vật, cho đến mâu thuẫn xã hội, hận thù tranh chấp, là những nét đặc trưng trong lịch sử tiến hóa, không chỉ riêng loài người.
(Xem: 2078)
Phật tử chúng ta được biết rằng, đã quy y Tam bảothọ trì năm giới ...
(Xem: 1875)
Hơn nửa đời người, hay cả cuộc đời, nếm đủ đắng cay buồn tủi, niềm vui thì khiêm tốn, nỗi buồn quá mênh mông. Chòng chành theo con thuyền thân phận, lúc tàn khoảnh khắc theo cổ máy thời gian, nhìn lại trong rêu phong tĩnh lặng, trên khuôn mặt nhiều nếp chập chùng của ưu phiền, mới hiểu rằng “Ta có đại hoạn do ta có thân. Nếu ta không thân sao có đại hoạn”.
(Xem: 1948)
Khi mà vật chất chi phối cuộc sống, khi mà kinh tế làm chủ đạo nồng cốt kiến trúc xã hội, đạo đức truyền thống dân tộc và nhân cách con người trở thành thứ yếu.
(Xem: 2150)
Đạo Phật nói cuộc đời là biển khổ mênh mông không có ngày thôi dứt, vì nhân loại lúc nào cũng...
(Xem: 2022)
Gần đây một báo cáo Trung tâm nghiên cứu Pew, bể tư duy lớn thứ ba ở Washington, DC, dự đoán rằng một số tôn giáo lớn trên thế giới sẽ mở rộng...
(Xem: 2119)
Sống trong tư duy phân biệt đối đãi ở đời không chuyện gì không phải thị phi (đúng sai).
(Xem: 2162)
Hằng năm vào ngày 28 tháng 6 lần lượt mỗi chùa tại Đức tổ chức sinh nhật cho Hòa Thượng Phương Trượng Tổ đình Viên Giác.
(Xem: 1899)
Từ lâu, trong đời sống an tịnh, mỗi hành giả đều tự biết làm đẹp mình bằng hạnh đầu đà giữ giới.
(Xem: 2010)
Thế giới quan Phật giáo chỉ ra mối quan hệ cơ bản của mọi sự vật hiện tượng là quan hệ nhân quả.
(Xem: 2145)
Ngày nay, thiền định không những được biết đến qua tên tuổi các vị Thiền sư, qua những công án thiền, mà còn thực sự đi sâu vào đời sống tu tập nội tâm của mỗi người.
(Xem: 2095)
Rốt cuộc một mình. Một mình thôi. «Trời cao đất rộng, một mình tôi đi, một mình tôi đi... Đời như vô tận. một mình tôi về, một mình tôi về... với tôi!»
(Xem: 1632)
Bao tao nhân, mặc khách; bao ngôn ngữ của con người đã không tiếc lời ca tụng về Mẹ. Mẹ của tôi. Mẹ của anh. Mẹ của con và Mẹ của tất cả mọi người.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant