Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Kịch Hài: Đời Là Bể Khổ

05 Tháng Tám 201820:16(Xem: 7429)
Kịch Hài: Đời Là Bể Khổ
Kịch Hài: Đời Là Bể Khổ
Trần Thị Nhật Hưng

 

Một màn.

Khung cảnh: phòng khách một ngôi chùa.

Diễn viên: Ni cô, 3 Phật tử.

 

Lời giới thiệu 

Kính thưa Quí vị,

Thi sĩ Đoàn Như Khuê đã từng thốt lên:

“ Biển khổ mênh mông sóng ngập trời.

Khách trần chèo một chiếc thuyền chơi,

Thuyền ai ngược gió ai xuôi gió,

Chung cuộc rồi trong bể khổ thôi.”

Đúng như vậy. " ĐỜI LÀ BỂ KHỔ". Khổ đến từ tham, sân, si. Từ tình, tiền và nhiều thứ khác nữa mà Đức Từ Phụ đã luôn răn dạy chúng ta nhưng mấy ai nghe lời, do vậy, hôm nay trên sân khấu này, Quí vị sẽ chứng kiến một vài cảnh khổ trên thế gian thể hiện qua hài kịch "ĐỜI LÀ BỂ KHỔ" do …trình bày.

Đây, hài kịch " ĐỜI LÀ BỂ KHỔ" xin bắt đầu.

                                  ***

Ni cô(bước ra sân khấu): Thiệt tình. Đức Phật đã nói rồi: “Đời Là Bể Khổ„ sao đúng quá đi mất. Người tu như tôi đã dứt ái từ thân, vào cửa chùa ngày đêm chỉ biết kinh kệ để cầu giải thoát vậy mà cũng không thoát khổ. Tôi có hiểu gì về chuyện đời, yêu đương trai gái, hẹn hò tình tự nam nữ gì đâu mà mỗi lần Phật tử tới chùa, đôi khi còn nửa đêm, nửa hôm, điện thoại tới chùa dựng đầu tôi dậy kể lể khóc lóc, tâm sự đủ thứ rồi nhờ tôi …gỡ rối tơ lòng! Trời, tôi biết gì mà gỡ chứ?! Thôi, chúng sinh mà. Chúng sanh vô biên thề nguyện độ, tôi cũng phải hằng thuận thôi, bỏ chút thì giờgiải quyết. Giải quyết theo cái sự hỏng biết của mình, mà trong kiếp hiệp họ nói không chiêu thắng hữu chiêu đó. Đứng bên ngoài tình ái, mình mới tỉnh táo nhìn rõ vấn đề. Lắng nghe họ than, họ nói, để cho họ nguôi ngoai, vơi bớt khổ đau cũng là điều tốt, coi như mình thực hiện hạnh bố thí, bố thí…thời gian đó. Thiệt tình!

 

*(Một nữ Phật tử bước ra)

 

Phật tử nữ: A Di Đà Phật. Con chào ni cô. Ni cô khoẻ không?

Ni cô: A Di Đà Phật. Chào chị Yến. Tôi cũng thường thôi. Cám ơn chị.

Phật tử nữ: Cô, hôm nay con sắm ít hoa quả đến chùa lễ Phật rồi thăm cô luôn. Nhân tiện con kể chuyện này cho cô nghe.

Ni cô: Chuyện gì nữa đây? 

Pt nữ: Cũng cái ông chồng dở hơi đó cô.

Ni cô: Lại nữa. Không quên ổng được sao? Hãy buông đi cho bớt khổ.

PT nữ: Bao năm con buông rồi. Để cho ổng tự do tha hồ về Việt Nam nhởn nhơ với mấy con gà móng đỏ, mấy con nhền nhện, mấy con ma nữ đáng tuổi con cháu mình. Nhưng bây giờ,...bây giờ  …họ thấy con…hiền, họ làm tới, khổ cho con không chứ. 

Ni cô: Khổ làm sao?

PT nữ: Con nhỏ đó có bầu. Phải làm sao bây giờ hả cô?

Ni cô: Có bầu rồi thì... đẻ chứ sao.

PT nữ: Nếu đẻ ra phải liệu sao hở cô?

Ni cô: Đẻ ra thì nuôi chứ sao.

PT nữ: Ai nuôi mới được chứ?

Ni cô: Thì bố mẹ nó nuôi.

PT nữ: Cô nói chuyện huề vốn không hà.

Ni cô: Chứ làm sao bây giờ.

PT nữ: Không những nó đẻ, nuôi mà còn đòi đem sang đây nữa nè. Con rối trí quá không biết liệu sao.

Ni cô : Thì cứ cho qua.

PT nữ : Đem sang đây chướng mắt con làm sao con chịu đựng được. (cơn ghen nổi lên nghiến răng nghiến lợi nói) : Chúng nó mà sang đây lạng chạng con xé xác nó ra trăm mảnh…làm gỏi. Con băm vằm nó thành tương để…chấm rau muống. Con giã nó ra thành…chả lụa. Con…con…con…

Ni cô: Mô Phật, mô Phật. Tôi tính đúng 3 món rồi đó nha. (hạ giọng) : Chị Yến này, chị là Phật tử, không nên nói những lời ác khẩu như thế sẽ vướng khẩu nghiệp đó. 

PT nữ(nguôi ngoai): Dạ, con cũng biết. Mấy năm nay được sư cô giảng dạy, con nghe con cũng hiểu. Hằng ngày con cũng tụng kinh bái sám hồi hướng cho tất cả chúng sinh, chỉ trừ…cái con nhỏ vợ bé của ổng thôi hà. 

Ni cô (lắc đầu): Tôi cũng chịu thua thôi đó.

PT nữ: Sư cô ơi, nói thì nghe dễ lắm, chứ thực sự con khổ lắm, sư cô à. Tối nằm nghĩ tới hoàn cảnh của con, con tủi thân làm sao chịu đựng nổi.....hu..hu..hu. Con như vầy mà phải phòng không gối chiếc, nằm có một mình hà. Hu..hu..hu..Bây giờ con phải làm sao hở cô.

 

 

*(Vừa lúc đó một anh say rượu loạng choạng bước ra sân khấu)

 

Anh say (lè nhè): Đây là đâu? Đây là đâu? Cửa chùa hả? Sao tôi lại lạc lối đến nơi này? Phật ơi,…Phật ơi,...Bớ Phật. Phật ngủ rồi. Phật ơi, làm sao giết được người trong mộng? (hét): Làm sao…làm sao…(hạ giọng hát):

 

Làm sao giết được người trong mộng để trả thù duyên kiếp phũ phàng. Giết người đi, giết người đi, giết ngườitrong mộng đã bội thề. Giết người đi, giết người đi, giết người quên tình nghĩa phu thê. Giết người đi, giết người đi, giết người trong mộng…mơ!

 

 (hát xong quay sang Phật tử nữ)hét: Mày. Mày. Tao đưa mày sang đây. Có bao nhiêu tiền tao dành dụm, tao đưa hết cho mày. Mày gởi về Việt Nam cho gia đình mày mua đất xây nhà. Giờ tao thất nghiệp, trắng tay, mày bỏ tao theo thằng khác. Đời tao khốn nạn, khốn nạn quá mà! (nói xong lăn đùng nằm xuống sàn)

PT nữ: Trời, khổ thiệt. Anh Quang này hàng xóm với con đó cô. Không hiểu sao hôm nay ảnh say xỉn dữ vậy nè. Ảnh vốn tốt bụng hiền lành lắm sư cô à. Thôi, không sao đâu. Để ảnh nghỉ, lát nữa con gọi taxi chở ảnh về…nhà con, ý quên, về…nhà ảnh, nhà ảnh.

Ni cô: Trong cơn say mà anh lạc lối đến chùa và còn kêu Phật tức là tâm anh đã có Phật rồi. Anh có duyên với Phật đó. Thôi, cứ để anh ngủ, lát dậy mình nói chuyện. 

 

*(Giữa lúc đó một ông lão chống gậy run rẩy bước ra)

 

Ông lão: A Di Đà Phật. Chào ni cô. Hôm nay rằm tôi đến chùa lễ Phật rồi xin cô bát cơm chay đây. Ở nhà ngồi ăn một mình, buồn quá ! 

Ni cô: Chào cụ. Cụ mạnh khỏe chứ ạ? Con cháu cụ đâu mà để cụ ăn một mình?

Ông lão (thở ra): Cô cũng biết đó. Con cái ở đây trưởng thành chúng dọn ra ở riêng hết. Mỗi lần nhắc đến là buồn…thúi cả ruột đây cô.

Ni cô: Tôi xin lỗi cụ, vô tình chạm nỗi buồn của cụ. Nhưng cụ ơi. Cụ trọng tuổi rồi, cụ cố giữ gìn sức khỏe đi chùa lễ Phật, buông bỏ hết chuyện phiền não của thế gian, chuẩn bị đời sau cho mình là vừa.

Ông lão: Cô nghĩ coi. Tôi dù trọng tuổi, mới có ..28, à quên 82, nhưng tôi đâu có…già đâu, mạnh như vầy nè, bắp thịt như trai tráng vậy đó. Tâm hồn trẻ trung, yêu thơ, yêu nhạc. Tình yêu lai láng. Mùa hè vừa rồi, tôi về Việt Nam, tôi…rinh được một con bé 25 tuổi mang sang đây để vui hưởng tuổi già. Vậy mà, vậy mà…thằng cháu nội của tôi nó cuỗm mất. (nhấn mạnh): Thằng cháu nội nghe cô chứ không là thằng con trai tôi đâu nghen cô. Nghĩ mà tức lộn ruột lộn gan vậy hà.

Phật tử nữ: Thì cũng người nhà của ông chứ ai vô. Đúng là « Trâu già thích gặm cỏ non ! ».

Ông lão(xít xoa) : Chứ sao. Chà, chà, nhắc đến cỏ non, sao mà tui thấy nó…mềm, nó…ngon, nó..ngọt, nó..thơm làm sao đâu. Nhắc đến còn chảy nước miếng. Chứ cỏ già, nhai…dai nhách, nuốt sao vô?!

Phật tử nữ: Dạ đúng rồi. Nhất là với hàm răng…giả, phải không cụ ?

Ông lão: Chứ sao !

Ni cô: Cụ ơi. Cụ đã trọng tuổi rồi mà cụ còn lưu luyến chữ « ái » như vậy, thì cháu nội cụ còn trai trẻ làm sao thoát được lửa tình. Tôi khuyên cụ.  Trong đạo Phật, chữ ái  là gốc rễ của khổ đau. Cụ nên dứt ái, thì sẽ dứt khổ đó cụ.

Ông lão: Dạ, tôi cũng biết. Nhưng mà đâu có dễ đâu sư cô. Cũng từ từ đã cô. Cũng phải đợi thời gian. Chứ niềm đau trong tim còn nóng hổi, chắc một năm, hai năm mới nguôi được.

Ni cô: Dạ vâng. Tôi cầu nguyện cho cụ vượt qua được oan gia trái chủ.

( Vừa lúc đó, anh say tỉnh dậy)

Anh say(nhìn quanh quất): Ủa, đây là đâu vậy? Sao tôi lại nằm ở đây. Cửa chùa hả? Có ni cô nữa kìa.

Ni côTôi là ni trưởng rồi, chứ không phải ni cô. Tôi mới được thăng chức tuần qua đó.

Anh say: Dạ,con xin lỗi. Con là phàm phu làm sao hiểu được. Vừa rồi con say quá. Nếu có lời nào xúc phạm, xin mọi người tha lỗi cho nha.

Ni côAnh à. Không ai chấp nhất gì đến người say đâu. Trong cơn say mà anh còn biết tới chùa tức là anh có duyên với Phật, điều đó quí hóa vô cùng. Vẫn hơn nhiều người tỉnh mà có chịu đến chùa đâu, đôi khi tâm cũng không có Phật nữa.Từ nay mời anh đến chùa thường nha.

Anh say: Dạ.

Ni cô(ni cô nhìn hết mọi người, nói): Thưa các đạo hữu. Các đạo hữu cũng thấy đóĐời là bể khổ. Mỗi người đều có một nỗi khổ khác nhau. Nếu chúng ta không giải quyết được, tốt hơn hết nên chấp nhận, rồi với thời gian, cái gì cũng sẽ qua. Nhất là, nếu các đạo hữu biết tu tập, sẽ chuyển hóa phiền não thành bồ đề. Cửa chùa lúc nào cũng rộng mở để đón những kẻ trầm luân muốn tìm về bến giác. Đạo Phậtđạo từ bi, luôn ban vui cứu khổ mà. Với lại, các đạo hữu đến chùa, sau khi tụng kinh, niệm Phật, chúng ta quây quần dùng bát cơm chay có phải hạnh phúc lắm không. Cho nên, trong những ngày tới, mời các đạo hữu luôn tới chùa nha. 

Bây giờ đã đến giờ hành lễ, xin mời tất cả vào chánh điện để chúng ta bắt đầu tụng kinh. Xin mời.

                                     

Trần thị Nhật Hưng

 

 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 8174)
Ăn uống hàng ngày là cách tốt nhất để chuyển các dưỡng chất từ bên ngoài vào nuôi dưỡng và phát triển cơ thể, phục hồi sức lực.
(Xem: 10176)
Có chăng một cái gì bất diệt? Đó là cái chưa từng sinh. Đó là cái bất sinh. Cái đó không thể tìm (vì chưa bao giờ mất); không thể sở hữu (vì luôn hằng hữu)... Vĩnh Hảo
(Xem: 9751)
Vấn đề “Hộ pháp” được nêu lên trong trường hợp nầy. Nó là vấn đề tự lợi lợi tha mà muốn sống có ý nghĩa và muốn phổ biến ý nghĩa ấy trong mọi tầng lớp và mọi thế hệ, bổn phận chúng ta buộc chúng ta phải có... HT Thích Trí Quang
(Xem: 9734)
Chuyện về hai người “vô gia cư” James và Harris chứng minh cho chúng ta thấy cái “quả” tốt đẹp, bất ngờ... Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 10782)
Nếu bảo con người sống trên trái đất, là chưa đúng. Trái đất cũng chỉ là một hành tinh lơ lửng giữa trời, nên con người cũng đang trụ giữa hư không... Hồ Dụy
(Xem: 10988)
“Mình với ta tuy hai mà một, Ta với mình tuy một mà hai”... Như Hùng
(Xem: 11332)
Thực thi giới không sát sanhchúng ta đang nuôi dưỡng tâm từ, tức là nuôi dưỡng tâm vô tham, vô sân, vô si... Thích Phước Đạt
(Xem: 11138)
Người Đời Ai Biết? - Tản mạn về cuộc hội ngộ của Ngài Đạt Lai Lạt Ma với Chùa Viên Giác... Nguyên Đạo
(Xem: 13194)
Tôi rất nhỏ, chắc chỉ bằng một đóa hoa nắng trong không gian, vì vậy mà thân tôi rất nhẹ, có thể bay đến bất cứ nơi nào tôi muốn và nghe được rất nhiều tâm tư của mọi người... Chiêu Hoàng
(Xem: 11270)
Hạt sương theo sức nhấn, lăn nhẹ theo, rồi đậu giữa lòng bàn tay, tròn trịa, vẹn toàn, không rơi vãi đi đâu chút nào!... Hạnh Chi
(Xem: 10733)
Che mắt, bịt tai, từ ngàn xưa, vốn không phải là hành vithái độ của người trí. Người trí là người luôn mở mắt lắng tai để thấy, để nghe, để nắm bắt thực tại... Vĩnh Hảo
(Xem: 12570)
Chính những ông thầy chùa này đã trực tiếp đóng góp một phần rất lớn trong việc làm cho đạo Phật thấm vào lòng người và lan ra xã hội... Thị Giới
(Xem: 10098)
Câu chuyện sau đây được Cố Hòa Thượng Thích Trí Nghiêm kể lại vào một buổi trưa khi tôi hầu quạt cho ngài tại Am Hoàng Trúc... TT Thích Nguyên Tạng
(Xem: 10830)
Mình đã tu. Bạn ạ. Bất ngờ lắm? Giật mình phải không. Tu rồi mới hiểu. Lâu nay mình cứ chấp thủ dựng lô cốt tự nhốt mình lại... Nhụy Nguyên
(Xem: 10311)
Một con người phi thường đã xuất hiện trên thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi íchhạnh phúc cho muôn loài... Thiện Ý
(Xem: 10781)
Nguyện rằng suốt đời tôi, từ bây giờ cho tới mãi mãi sẽ là người che chở cho những người không được chở che, là người hướng dẫn cho những ai lạc lối... Hoa Lan Thiện Giới
(Xem: 10396)
Viết để tưởng nhớ những người Nhật Bản đã hy sinh qua trận động đất và Tsunami vào ngày 11 tháng 3 năm 2011 tại 5 tỉnh thuộc miền Đông nước Nhật... HT Thích Như Điển
(Xem: 6119)
Trong sáu nẻo luân hồi, nếu không tinh tấn tu luyện hẳn nhiều người còn phải “ghé vào” ở các kiếp kế tiếp.
(Xem: 11406)
Cho nên, không thể nói Phật ở ngoài tâm hay trong tâm được. Nói ở ngoài là nói thấp, nói ở trong là cao hơn một chút. Ðến chỗ rốt ráo, thì Phật là tâm và tâm là Phật. Cả hai vừa là thực vừa là huyễn... Tịnh Liên Nghiêm Xuân Hồng
(Xem: 10715)
“Đàm Hoa lạc khứ hữu dư hương” không sai chút nào hết. Hoa Ưu Đàm dầu cho có rơi rụng; nhưng hương thơm ấy vẫn còn đây... HT Thích Như Điển
(Xem: 9927)
Mùa lễ Vu Lan vừa mới qua đi. Những buổi lễ lớn, các nhạc hội, và các khóa tu... đã được tổ chức hoàn mãn ở nhiều chùa tại hải ngoại... Nguyên Giác
(Xem: 10592)
Những khám phá vĩ đại của ngành khoa học vật lý lượng tử đem đối sánh với kinh điển nhà Phật đã phần nào hé lộ chân tướng vũ trụ trong con mắt loài người... Nhụy Nguyên
(Xem: 10760)
Cái nhì không đơn thuần là một quá trình vật lý, mà là một chuổi những quá trình vật lýtâm lý tiếp nối nhau. Trong chuỗi quá trình tâm vật lý ấy xuất hiện những thái độ tâm lý buồn, vui, ưa, ghét… Thích Chơn Thiện
(Xem: 9981)
Tâm Minh Ngô Tằng Giao - Trích dịch theo Ngụ Ngôn Thiền Ngày Nay của Richard McLean... Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 11093)
Em mắt biếc ngây thơ ngày hội lớn, Khoé môi cười nắng quái cũng gầy hao, Như cò trắng giữa đồng xanh bát ngát, Ta yêu người vì khoảnh khắc chiêm bao...
(Xem: 11205)
Ngôn ngữ của Thiền trong Thi ca bất luận sử dụng theo một cấu trúc nào nó vẫn luôn hàm chứa những triết lý siêu việt, vượt ra ngoài cảm quantri giác của cuộc sống đời thường... Thiện Long - Hàn Long Ẩn
(Xem: 11118)
Tôn giáo là liều thuốc làm giảm thiểu xung đột và khổ đau của con người chứ không phải làm chúng thêm trầm trọng. Đức Dalai Lama.
(Xem: 13214)
Thân như cánh nhạn lạc bầy, Chợt vàng thu chớm nhớ ngày Vu Lan, Nhớ ngài Đại Hiếu Mục Liên, Công ơn của Mẹ lời nguyền xin dâng !
(Xem: 17892)
"Sức mạnh của Phật Giáo không phải là ở nơi chính trị mà ở văn hóaxã hội, giáo dục là hàng đầu..." Quang Trường Võ Văn Xuân
(Xem: 14650)
Cơ hội làm người của chúng ta trong đời sống quý báu của kiếp người nầy không bền lâu. Không sớm thì muộn, cái chết rồi cũng sẽ đến với tất cả mọi người... Thiện Phúc
(Xem: 11590)
“Những Điệp Khúc Cho Dương Cầm” là tập thơ gồm 23 bài – đúng hơn là 23 điệp khúc - của Thầy Tuệ Sỹ được xuất bản trong nước vào năm 2009... Huỳnh Kim Quang
(Xem: 11471)
Nhưng lạ lùng thay, trước đó các nhà sư Phật giáo khi đến vùng hiểm trở này lại đi lẻ loi một mình. Vậy mà đủ trí tuệ đức hạnh cảm hóa cả quốc gia theo Phật mà không hề ép buộc, hãm hại ai... Huyền Lam
(Xem: 11361)
Lắc đầu cho mọi ý nghĩ bay theo bão, thầy đi vòng quanh nhà, tay sờ vào từng chỗ cửa. Thấy đã nêm nẹp chặt chẽ. Rồi thầy lẹ làng rời căn nhà, hướng về ngôi chùa...
(Xem: 10639)
Cuộc đời con người sống chỉ khoảng 80 năm, nhưng loanh quanh, lẫn quẫn trong sự vui buồn, thương ghét, phải quấy, tốt xấu, hơn thua, thành bại và được mất... Thích Đạt Ma Phổ Giác
(Xem: 10086)
Một trong những yếu tố khiến con người của thế giới văn minh đương thời quan tâm đến Phật giáođặc tính nhân bản của Đức Phật... Viên Trí
(Xem: 10805)
Cơm Hương Tích, cũng giống như Trăng Lăng Già, Thuyền Bát Nhã, Trà Tào Khê,… là những thuật ngữ trong cửa chùa mà ai ai cũng đã hơn một lần nghe qua.
(Xem: 11727)
He's Leaving Home, quyển tự truyện của tác gỉa Kiyohiro Miura, đã được giải thưởng đặc biệt AKUTAGAMA của Nhật. Quyển sách miêu tả về sự mâu thuẫn trong tình cảm của các bậc cha mẹ có con xuất gia...
(Xem: 9473)
Trời vừa trút xuống cơn mưa, lúc hạt nặng, lúc như mưa rào, tung tăng trên mái nhà, mặt đường, nhưng cũng đủ làm dịu mát lại bầu không gian, sau bao ngày nóng bức... Cư sĩ Liên Hoa
(Xem: 9948)
Đến với thành phố Đà Lạt, rồi xa cách, rồi chia lìa, ai cũng có lòng nhung nhớ, nhất là những người tha hương... Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 9572)
Lòng tin theo Phật giáo phải là chánh tín, tức niềm tin sau khi đã được cân nhắc, nghiệm xét, quán chiếu, hành trì, chuyển hoá nhờ phát sinh trí tuệ.
(Xem: 12203)
Văn chương Bát Nhã ca ngợi trí tuệ (prajñā) là Ba-la-mật (pāramitā), nghĩa đúng là “đi xa hơn” (đến Niết Bàn), và những sự “hoàn thiện” khác liên quan đến con đường của Bồ Tát (Bodhisattva-path).
(Xem: 10437)
Chúng ta đang dần dần mất đi một giá trị vô cùng to lớn, một lối nghĩ suy, một cách trải nghiệm thời gian. Ấy là chiều sâu... Trần Hữu Dũng
(Xem: 10921)
Suối biếc chuyển lời kinh vọng khắp, Bụi hồng theo ngọn gió tung hê, Bổng dưng tìm thấy con người thật, Của chính mình xưa trót lạc đề… Trần Đan Hà
(Xem: 11778)
Tóm Lược Văn Học Hoa Kỳ là Ấn phẩm của Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tháng 5/2007.
(Xem: 11344)
Phái Đoàn Hoằng Pháp Âu Châu vẫn duy trì mãi, để đem đến một làn gió mới về Phật pháp cho chúng con được nhờ. Và mong rằng hương thơm này vẫn còn mãi bay xa... Trần Thị Nhật Hưng
(Xem: 9498)
Kỷ niệm một Chuyến Hoằng Pháp Âu Châu thật tuyệt vời và đáng nhớ... Thích Hạnh Tuệ
(Xem: 11384)
Xin cảm ơn Đạo, cảm ơn Đời đã tặng cho tôi cái may mắn nầy, mà nhiều người trong chúng ta chắc rằng cũng có được nhiều cơ hội như vậy... HT Thích Như Điển
(Xem: 11041)
Chuyển đổi từ ý niệm xấu để trở thành ý niệm tốt. Do đó, nhà Phật nói chuyển nghiệp mà không nói sửa nghiệp là vậy... Lê Sỹ Minh Tùng
(Xem: 12666)
Khóa Tu Học Phật Pháp kỳ 3 tại Hòa Lan từ 28 tháng 3 đến mùng 1 tháng 4 năm 2013... Thiện Giới
(Xem: 13932)
Phật pháp vốn không có biên giới; cho nên tôi đã đến với giáo lý Phật Đà cũng như vậy... HT Thích Như Điển
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant