Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Phước Đức Vẹn Toàn

01 Tháng Chín 201807:50(Xem: 6232)
Phước Đức Vẹn Toàn
PHƯỚC ĐỨC VẸN TOÀN
Thành Kính Tri Ân và Mừng Thọ 70 tuổi HT Thích Như Điển
HT Thich NhU Dien
Giác ngộ sớm đã vào đường giải thoát (1) 
Xa gia đình lìa cha mẹ quê hương (2)
Về Hội An vẫn cắp sách đến trường (3)
Chùa Viên Giác Phước Lâm nơi rèn luyện

Học lực giỏi hạnh kiểm tốt được tuyển (4)
Vào trường công Trần Quý Cáp vang danh (5)
Tiến Sài Gòn rồi Nhật Bản viên thành (6)
Nơi Đức Quốc trụ xây hoằng Phật Pháp (7)

Dầu cuộc đời đệ huynh nhiều bão táp 
Bao đổi thay Pháp lữ sống tùy duyên
Người hoàn tục kẻ danh lợi kim tiền
Thầy Như Điển cũng bao dung giúp đỡ

Tạo cơ hội ai muốn tu tài trợ (8)
Chủng tử cùng gia quyến được hanh thông 
Tái xuất gia phục vụ cho cộng đồng
Trọn hạnh nguyện người du phương cao cả

Nương Tam bảo đại gia đình Phật hóa (9)
Tạo Tăng Tài giúp cuộc sống thăng hoa
Phước Đức toàn an lạc đến muôn nhà
Tộc họ Lê hai người vinh danh mãi (10)

Chùa Pháp Hoa – Nam Úc 10/5/2018 
Thích Viên Thành (Hạnh Trung)



Ghi Chú:
 (1) Hòa Thượng (HT) Thích Như Điển sinh 1949 -  Xuất gia năm 15 tuổi (1964)

 (2,3,4,5) Quê quán Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam về Chùa Viên Giác, thuộc Tỉnh lỵ Hội An Tu, hàng năm về Tổ Đình Phước Lâm để An Cư mỗi lần 3 tháng.
Học trung học tại Trường Bồ Đề Hội An, từ năm 1965 – 1968, được đánh giáHọc sinh Giỏi Xuất Sắc và Hạnh Kiểm Tốt của Toàn Trường nên cuối niên khóa 67- 68, được lảnh 2 phần thưởng rất xứng đáng, phải chở bằng xe xích lô về mới hết. 
Từ đây được tuyển chọn vào Trường Công Lập Trần Quý Cáp, một Trường danh tiếng của Tỉnh Quảng Nam.
 (6,7) Nhờ Học giỏi Hạnh tốt, nên được Sư Phụ là HT Thích Long Trí cho vào Sài Gòn tiếp tục học lên cao, để lấy Tú Tài và vào Đại Học. Thấy được sự tiến bộ và tương lai đầy xán lạn, cần đào tạo nhân sự tài giỏi cho việc phục vụ Giáo Hội sau này, nên được Giáo Hội Tỉnh Quảng Nam và Viện Hóa Đạo cấp Học Bổng du học xứ Phù Tang. Tại Nhật HT Như Điển đã đậu Đại Học ngành Giáo Dục tại Trường Teikyo (Đế Kinh) tại Tokyo. Đến tháng 2 năm 1977, thi đỗ vào Cao Học Phật Giáo tại Đại học Risso (Lập Chánh) tại Tokyo, học ở đây một thời gian ngắn, năm 1977 sang Đức du lịch, sau đó xin được visa tị nạn tại Đức, xây dựng Chùa Viên Giác tại Karlsruherstr. 6, 30519 Hannover – GERMANY, và trụ tại Đức từ đó đến bây giờ.
(8) HT không những chỉ hưởng phước báu của Tổ tiên để lại, mà còn biết duy trì và phát triển ra thêm, bằng cách vừa nghiêm tịnh tu hành vừa không ngừng gieo tạo thêm phước báu mới, qua các việc làm cụ thể như: hàng ngày lạy nhiều trăm vị Phật, hàng năm cấp học bổng cho Tăng, Ni sinh du học và những Tăng Ni Hội An Quảng Nam hữu duyên theo học Trung cấp, Cao cấp tại quê nhà. Đặc biệt chân tình giúp đỡ những Pháp hữu có đủ cơ hội và điều kiện giải quyết những duyên nghiệp với đời, để thanh thoát trở lai con đường giác ngộ, trong đó có gia đình của (Hạnh Trung) cùng 2 Pháp hữu khác là Hạnh Giải (Quang) và Hạnh Không cũng đã được HT giúp đỡ, tạo điều kiện cho đi Ấn Độ để nạp lại năng lượng hầu thuận duyên trên đường tu tập. Công hạnh chính của HT là dịch kinh, viết sách, giảng dạy Phật Pháp, thâu nhận, đào tạo và hướng dẫn tu tập cho Đệ tử xuất gia, Phật tử tại gia tại Đức cũng như khắp nơi. Nên đệ tử của Ngài đều thành đạt, rất miên mật trong hành trì.

(9,10) Nhờ thừa kế và biết phát huy, nhân phước báu thêm lên, nên HT đã Phật hóa được Tộc họ Lê, tại quê hương Duy Xuyên qua việc yễm trợ xây dựng một Nhà Thờ Tộc Lê có thờ Phật, giống như một ngôi Chùa (mặc dầu có gặp khó khăn với chính quyền địa phương, nhưng cũng đã tạo được tinh thần hướng Phật trong tộc họ). Xa quê hương đã gần nửa thế kỷ, chưa một lần vế thăm, rất nhớ, nên đã tạo cơ hội cho Chư Tôn Đức, huynh đệ, cùng môn phái, bà con tộc họ về Cực Lạc Cảnh Giới Tự (một ngôi chùa của đệ tử Thích Hạnh Nguyện lập) ở Thái Lan để hội ngộ, hàn quyên, tâm sự, bàn thảo kế hoạch cho mai hậu. 
Điều đặc biệt nhất của Tộc họ Lê, nhất là gia đình của HT Như Điển đã có được 2 vị xuất gia, đều làm nên sự nghiệp và lảnh đạo Phật Giáo 2 châu lục nơi hải ngoại là: 
1/ HT Thích Bảo Lạc, Viên Chủ Chùa Pháp BảoThiền Lâm Pháp Bảo Sydney, hiện là Hội Chủ GHPGVNTNHN tại Úc Đại Lợi –Tân Tây Lan. 
2/ HT Thích Như Điển (tục danh là Lê Cưởng) Phương Trượng Chùa Viên Giác Đức Quốc và Viên Giác Ấn Độ,cùng nhiều Chùa và Đạo Tràng khác ở châu Âu, Đệ nhị Chủ Tịch GHPGVNTN Âu Châu.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1072)
Sống lâu, khỏe mạnh là một phước báu lớn. Nhưng không phải ai cũng có được phước báo này.
(Xem: 1015)
Ăn chay không thực hành trong tâm lý cứng nhắc, khắc nghiệt mà ăn chay cần duy trì trong một tâm thái an lạc, nhẹ nhàng và hạnh phúc!
(Xem: 1057)
Thiểu dục: là ít muốn. Tri túc: là biết đủ. “Thiểu dục tri túc”, tức là ít ham muốn và biết đủ.
(Xem: 1062)
Biết chế ngự tâm thì sẽ giảm đi hoặc chấm dứt hẳn những tham vọng, cuồng nộ, sân hận, bẳn gắt, ganh tỵ, đố kỵ, si mê...
(Xem: 1202)
Con người khi mất đi, vẫn còn âm hồn như trong đạo Phật vẫn luôn nhắc đến thuyết luân hồi,
(Xem: 959)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rừng.
(Xem: 936)
Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ.
(Xem: 1005)
"Một thời Đức Phật du hóa tại thành Vương-xá, trong rừng Trúc, vườn Ca-lan-đa. Bấy giờ, Tôn giả Tam-di-đề cũng đi du hóa ở thành Vương-xá, tại Ôn tuyền lâm.
(Xem: 1134)
"Chánh niệm" - Đó là một từ được bàn tán nhiều khi một người lần đầu tiên tìm hiểu về thiền địnhPhật giáo. Chánh niệm là gì?
(Xem: 1165)
Trí huệ là cái mỗi chúng sanh đều vốn có, chỉ vì bị khuất lấp do những che chướng tạm thời, phiền não chướngsở tri chướng, mà không thấy không biết
(Xem: 928)
Kinh Vu lan, một bản kinh ngắn nhưng hàm súc, tràn đầy ý nghĩa nhân văn, chan chứa đạo lý, thấm đẫm tình người và đặc biệtgiá trị giáo dục nhân cách với đặc trưng hiếu đạo.
(Xem: 1034)
Đôi khi chúng ta sống cùng nhau, đi ngang đời nhau, đối diệnvới nhau nhưng lại chẳng thấy nhau.
(Xem: 995)
Các đặc điểm hợp lý trong giáo lý Phật giáo sơ kỳ đã có sức hấp dẫn lớn đối với các học giả châu Âu khi họ nghiên cứu vềPhật giáo.
(Xem: 1099)
Là người Việt Nam, chúng ta ai lại không biết bài hát “Lòng mẹ” của Y Vân với những câu hát như “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào/ Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào…”.
(Xem: 1099)
Ngày Lễ Vu Lan để mỗi người con nhớ đến sự hy sinh, tình thương bao lacông ơn của Cha Mẹ,
(Xem: 1239)
Ngày lễ Vu Lan, những người con ở xa thương nhớ cha mẹ, lòng vẫn luôn hướng về cha mẹ, hướng về nơi chôn nhau cắt rốn của mình.
(Xem: 1281)
Bám chấp là nguyên nhân của mọi đau khổ, phiền não. Đó là những gì làm phát sinh trạng thái hữu và sinh.
(Xem: 1078)
Đạo Phậttôn giáo từ bỏ bạo lực một cách mạnh mẽ nhất trong mọi hình thức.
(Xem: 1085)
Trong mọi truyền thống Phật giáo đều có việc tụng kinh, từ Nam tông, Bắc tông cho đến Mật tông.
(Xem: 1184)
“Hãy ví khổ như rác và hạnh phúc như những đoá hoa… Chuyển hóa khổ đau chính là biết cách biến rác trở lại thành hoa” (Thiền sư Nhất Hạnh).
(Xem: 1217)
Phra Ajaan Lee Dhammadharo (1907-1961), là một trong những vị thiền sư theo truyền thống tu khổ hạnh trong rùng.
(Xem: 1155)
Bất kỳ ai trên thế gian này đều mong muốn tìm cho mình hạnh phúc, an lạc, mà những niềm vui, lạc thú trên đời này rất nhiều.
(Xem: 1439)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn
(Xem: 1082)
Phật giáo thời Hậu Lê tuy không phát triển mạnh như thời Lý-Trần, nhưng thể hiện nên nét đặc sắc về nhiều mặt của Phật giáo
(Xem: 1149)
Những phương cách để đối phó với bệnh khi nó xảy ra là gì? Bình thường phản ứng của chúng tacảm thấy ...
(Xem: 1179)
Phật pháp quả là biển học vô bờ, muôn ngàn pháp môn phương tiện, tùy theo căn cơ trình độ chúng ta chọn và thích hợp với các pháp môn tu khác nhau.
(Xem: 1042)
Hiện nay, vấn đề Bảo vệ Môi trường đang rất được quan tâm ở khắp các nước trên thế giới.
(Xem: 1088)
Hiện nay, ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọngViệt Nam và trên thế giới.
(Xem: 1194)
Để lĩnh hội trọn vẹn “cảm giác an lạc” sinh khởi nhờ thiền định, đòi hỏi các thiền sinh phải có một nền tảng định vững chắc.
(Xem: 1275)
Một hôm Ngài A Nan hỏi Đức Phật ? Bạch Đức Thế Tôn, sau khi một chúng sanh qua đời họ sẽ tái sanh về đâu?
(Xem: 1344)
Ba đứa chơi thân với nhau tự thuở nào, thiên hạ ai cũng bảo ba đứa ấy như hình với bóng
(Xem: 1508)
Năng lễ, sở lễ tánh Không tịch Cảm ứng đạo giao nan tư nghì
(Xem: 1366)
Nắng như thiêu đốt suốt những ngày qua. Luồng gió nóng thốc qua sân nhà tưởng chừng làm héo hắt thêm cho những
(Xem: 1298)
Ngũ là năm. Uẩn có nhiều nghĩa, như: chắc chắn, nhóm, thành phần hay yếu tố
(Xem: 1068)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu biết về hơi thở.
(Xem: 1176)
Người tu ở một mình hay cùng với đại chúng, chuyên tu hay đi vào đời để hoằng phápsở thích, hạnh nguyện riêng của mỗi người.
(Xem: 1150)
Nhiều Thiền sư tiếp cận với cộng đồng Hoa Kỳ và Tây phương, trong những thời gian đầu dạy Thiền, thường tránh nói về giới,
(Xem: 1203)
Khi sợ hãi, lo lắng, tâm ta đắm chìm trong những ý nghĩ về các biến cố kinh khủng có thể xảy ra trong tương lai.
(Xem: 1166)
Ăn chay là một thói quen ăn uống phổ biến gần gũi với tinh thần từ bi của Phật giáo.
(Xem: 1103)
“Xứng tánh làm Phật sự” là một câu trong bài nguyện hương mở đầu cho bất kỳ thời tụng kinh nào.
(Xem: 1316)
Sinh tử phiền não của mỗi người, đều phải dựa vào công năng tu hành của chính bản thân để đạt được giải thoát;
(Xem: 1385)
Một khi thân tâm ta thanh tịnh, hoàn cảnh sẽ tùy thuộc thanh tịnh.
(Xem: 1410)
Trong cuộc sống, dù khôn khéo hay thánh thiện đến mấy thì không một ai có thể tránh khỏi bị miệng lưỡi người đời chê trách,
(Xem: 1310)
Rất khó tìm hạnh phúcthế gian này. Thật vậy, khi nhìn quanh, ta không thấy gì ngoài đau khổ, phiền muộnhỗn loạn.
(Xem: 1259)
An cưcấm túc ở một chỗ, hạn chế tuyệt đối sự đi lại và nỗ lực tu học trong ba tháng mùa mưa, gọi là kiết hạ.
(Xem: 1086)
Trung Luận của Bồ tát Long Thọ phá trừ mọi bám chấp thuộc về kiến (cái thấy, quan niệm) của con người để hiển bày tánh Không.
(Xem: 1169)
Giáo pháp của Đức Phật nhằm hướng dẫn, giúp chúng sinh đối trị, vượt qua phiền não của chính mình để chuyển hóa thân tâm
(Xem: 1182)
Giới lớn nhất là giới bình đẳng. Phải thấy tâm bình đẳng. Phải giữ tâm bình đẳng.
(Xem: 1247)
Trong tâm lý học, cảm tính là một nội hàm bao gồm những cảm xúc bên trong con người, là một quá trình
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant