Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Sức Mạnh Của Tấm Lòng

23 Tháng Tư 202013:20(Xem: 3753)
Sức Mạnh Của Tấm Lòng

SỨC MẠNH CỦA TẤM LÒNG

Hạnh Chi

         Đại Đế Nã Phá Luân, vị tướng lừng danh của nước Pháp, người từng lập bao chiến công oanh liệt, đã tuyên bố một câu bất hủ, qua những kinh nghiệm chính bản thân“Có hai sức mạnh trên thế giới, đó là sức mạnh của Thanh Gươm và sức mạnh của Tấm Lòng. Cuối cùng thì Tấm Lòng luôn đánh bại Thanh Gươm”

         Là con Phật, chúng ta hiểu, Tấm Lòng ở đây là Lòng Từ Bi, là sự tử tế với nhau, là những viên minh châu trong Tứ Vô Lượng Tâm gồm Từ, Bi, Hỷ,Xảchúng ta được thọ nhận để học hỏi, để tu trì

         Lòng Từ Bi, ai cũng có thể có, chỉ khác nhau ở mức độ rõ nét hay mờ nhạt. Điều này, tùy thuộc bản chấtquan niệm sống của mỗi người. Khi đứng trước sự việc phải hành xử, nhất là những sự việc bất ngờ, thì bản chất tự nhiên hiển lộ, không qua suy nghĩ, đắn đo gì.

         Đại nạn Covid-19 đang bao trùm khắp thế giới là một cộng nghiệp bất ngờ. Với thời gian nhanh như sấm sét, những con vi khuẩn vô hình đã và đang làm đảo lộn và sụp đổ mọi lãnh vực, mọi từng lớp mà con người trong thể kỷ tột đỉnh văn mình này đang bó tay tuyệt vọng

Trên mạng lưới toàn cầu, sức tàn phá kinh hoàng của dịch - bệnh - thế - kỷ được theo dõicông bố từng giờ, từng ngày. Bài viết này chỉ chia sẻ cảm nghĩ chủ quan về lòng từ bi, qua sự kiện khá hy hữu, là chỉ trong một tuần lễ, ảnh hưởng của nạn bệnh dịch đã khiến hai vị có quân hàm tối cao trong binh chủng Hải Quân  Hoa Kỳ đã bất ngờ mất chức. Một người bị cách chức và một người xin từ chức.

Đó là Quyền Bộ Trưởng Hải Quân Hoa Kỳ, ông Thomas Modly, ngày 3 tháng 4/2020 đã ra lệnh giải nhiệm Đại Tá Brett Crozier, Hạm Trưởng Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt vì đã có hành động vi phạm nghiêm trọng về điều lệnh trong quân đội. Ngay sau đó, tướng Thomas Modly đã bay tới đảo Guam, lên tàu Theodore Roosevelt, nặng lời mạt sát Hạm Trưởng Brett Crozier là ngây thơ, là ngu ngốc, trước toàn thể thủy thủ đoàn Hàng Không Mẫu Hạm Theodore Roosevelt.

         Không hiểu tại sao ông Thomas Modly lại hành động hấp tấp và thiếu tế nhị như vậy? Con vi khuẩn cực nhỏ có thể sai sử trí tuệ con người tới mức không còn kịp nhận biết mình đang làm gì, nói gì, khiến ông đã nhanh chóng trở thành bị cáo, bằng chính những lời cáo buộc người khác, khi ông hứng chịu thái độ phản đối của toàn thể thủy thủ đoàn trên tàu Theodore Roosevelt, cùng dư luận quần chúng khắp nơi.

         Có lẽ khi đó ông Thomas Modly mới bừng tỉnh, có dăm sát na lắng cái tâm hoảng loạn mà tự hỏi “Ta vừa làm gì đây? Ta vừa nói gì đây?”

         Nhưng đã muộn! Cùng với lời tự hỏi, ông biết là đã muộn! Đã quá muộn! nên chỉ 3 ngày sau, ông đã nộp đơn lên Ngũ Giác Đài, xin từ chức. Đó là ngày 7 tháng 4/2020. 

Đơn từ chức của Quyền Bộ Trưởng Hải Quân Hoa Kỳ, Thomas Modly, được chấp thuận ngay!

         Tốc độ những diễn biến này cũng nhanh sấp sỉ bằng tốc độ lây lan của con vi khuẩn đang hoành hành khắp thế giới

         Vị đại tá Hạm Trưởng tàu USS Theodore Roosevelt đã vi phạm nghiêm trọng điều lệnh gì mà bị cách chức tức thời, cùng lời mạt sát trực tiếp từ cấp trên như vậy? Và khi hành động, ông có biết là mình vi phạm điều lệnh không?

         Theo tinh thần tin tức tường thuật về sự kiện này thì ông có biết. Ông Brett Crozier phải biết phần nào hậu quả, khi viết lá thư khẩn thiết, xin sơ tán toàn thể thủy thủ đoàn vì trên tàu đã có nhiều người nhiễm bệnh dịch. 

Lá thư cầu cứu đó, lẽ ra phải đi theo hệ thống quân giai, nghĩa là từ cấp dưới, trình lên từng cấp trên duyệt xét. Nhưng đó là những trường hợp có thể đi từng bước, còn với nạn dịch này, chỉ một người bệnh là có thể lây lan trăm người, ngàn người, với tốc độ nhanh như lằn chớp thì người có trách nhiệm với hàng ngàn sinh mạng không thể đặt may rủi qua sự chần chờ được! 

Đại Tá Hạm Trưởng Brett Crozier biết thế, nên có lẽ ông đã cố tình để lá thư cầu cứu đó rò rỉ tới giới truyền thông, hy vọng có thêm sức ép dư luận mà được giải quyết khẩn cấp. Lá thư với những lời lẽ quyết liệt chứng tỏ ông quyết tâm hành xử theo lương tâm, dù là vi phạm điều lệnh, dù là có thể bị cắt đứt đường thăng tiến binh nghiệp. Lá thư có những đoạn: “Chúng ta đang không trong tình trạng chiến tranh. Các thủy thủ không cần phải hy sinh mạng sống. Nếu không hành động tức thời, chúng ta đã không chăm sóc đúng mức những tài sản quý báu của chúng ta: Đó là sinh mạng thủy thủ đoàn!” 

         Quả thật, ông nhận được ngay lệnh giải nhiệm, vì khi giới truyền thông phổ biến rộng rãi lá thư cầu cứu đó, cũng tương đương như chuyển tải một tiếng gióng báo động, là các giới lãnh đạo đang không thực sự quan tâmbảo vệ đúng mức những thành phần được coi là bảo vệ đất nước! Ông bị buộc tộinhận xét sai lầm về khả năng của giới lãnh đạo và gây hoang mang cho gia đình các quân nhân. 

         Một đoạn video khi toàn thể thủy thủ đoàn tràn ra sân tàu, chào tạm biệt vị Hạm Trưởng của họ, đã như phún xuất thạch hỏa diệm sơn bùng lên, đốt cháy những gì mà cấp lãnh đạo chưa kịp nghĩ đến, khi ra lệnh giải nhiệm ông. 

Toàn thể thủy thủ đoàn đã nghiêm chỉnh đứng bên nhau, cùng liên tục hô to tên ông bằng tất cả lòng kính trọngyêu thương. Tiếng hô “Brett Crozier! Brett Crozier!” cứ vang lên, ngay cả khi ông đã quay lưng, bước xuống thang tàu.

         Còn thông điệp nào thể hiện Tình Huynh Đệ Chi Binh mạnh mẽ hơn, rõ ràng hơn nữa!

         Đoạn video chỉ 50 giây ngắn ngủi, cùng với sự phẫn nộ của thủy thủ đoàn khi Quyền Bộ Trưởng Hải Quân, ông Thomas Modly lên phát biểu đã khiến ông Modly biết ngay rằng, ông sẽ không đủ sức chịu đựng sức ép này! Cả tinh thần lẫn thể chất sẽ quỵ ngã, không chịu đựng nổi, dù chỉ một ngày!

         Ngay sau đó, từ đảo Guam trở về đất liền, ông Thomas Modly đả nộp đơn xin từ chức, đã chính thức gửi lời xin lỗi ông Brett Crozier, xin lỗi gia đình ông Brett Crozier và xin lỗi thủy thủ đoàn trên tàu Theodore Roosevelt về những quyết định và những lời lẽ xúc phạm Hạm Trưởng của họ.

         Làm sao mà dư luận không đứng về phía ông Brett Crozier khi ông buông bỏ danh lợi cá nhân mình để mong cứu sinh mạng hàng ngàn thuộc cấp!

         Bản chất của người có Lòng Từ Bi thể hiện như thế!

         Và khi Từ Bi thể hiện thì Hỷ Xả tất theo sau. Vui với niềm vui của người và xả bỏ mọi phiền não, danh lợi phù phiếm.

         Thử tưởng tượng, hơn 400 thủy thủ đã bị nhiễm dịch, nếu chờ lá thư cầu cứu đi từng bước, đúng hệ thống quân giai trong quân đội thì liệu mạng sống của hơn 4000 người trên tàu, có còn không? 

Hai sự việc này thật không cân xứng để được đặt lên cán cân, mà chỉ còn một hành động, là làm theo lương tâm thôi.

Thời Đức Phật còn tại thế, để trả lời một vị sa môn hỏi “Thế nào là một người đáng quý?” Đức Phật đã dạy rằng:

“Trên đời có hai hạng người đáng qúy. Thứ nhất, là người chưa từng phạm lỗi. Thứ hai, là người phạm lỗi mà biết nhận lỗi”

Nương lời dạy này thì Quyền Bộ Trưởng Hải Quân Mỹ, tướng Thomas Modly cũng là một người đáng quý. Khi tuân chỉ tuyệt đối giới lệnh, không kịp uyển chuyển trước tình huống cực kỳ khẩn trương trên toàn thế giới mà nghiêm xử cấp dưới, ông nhận biết ngay là mình có lỗi. Ông đã nhanh chóng làm những gì có thể làm để xoa dịu những điều đáng tiếc đã xảy ra.

Trong chuyện này, xét về lý, cả hai vị dường như đều lỗi. 

Xét về tình, dường như không ai lỗi cả. 

Lỗi này là Covid-19. Nhưng ai tạo ra Covid -19? Cộng nghiệp mà tạo ra chăng?

Câu chuyện này cũng tình cờ trùng hợp với một sự kiện lịch sử, cách đây hơn một thế kỷ mà nhật báo Người Việt Online vừa sưu tầm để cống hiến độc giả. Sự trùng hợp kỳ diệu đến mức Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt ngày nay, được mang tên vị Tổng Thống thứ 26 của Hoa Kỳ, mà khoảng 122 năm trước, khi Tổng Thống Theodore Roosevelt còn là Lữ Đoàn Trưởng một đơn vị kỵ binh, đang chiến đấu ở Cuba cũng gặp cảnh huống tương tự. Đó là bệnh sốt rét rừng và sốt da vàng mà một số đông binh sỹ đang bị nhiễm nặng. 

Trước hiểm nguy này, ông Roosevelt cũng đã tự tay viết lá thư, đề nghị phải nhanh chóng rút quân khỏi Cuba vì ông không thể nhìn hàng ngàn binh sỹ dưới quyền phải chết dần, chết không cần thiếtvô nghĩa khi họ là những chiến binh từng can đảm chiến đấu.

Lá thư đó, tuy ông Theodore Roosevelt làm theo hệ thống quân giai, trình lên cấp chỉ huy là tướng Shafter để chuyển về Bộ Tổng Tham Mưu ở Washington. Nhưng có lẽ, cũng như tâm trạng của Đại Tá Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt hiện nay, là sinh mạng hàng ngàn thuộc cấp không thể đặt may rủi vì kéo dài thời gian chờ đợi nên ông đã đồng thời gửi tới cho một phóng viên AP và lập tức, trong cùng ngày, lá thư được đăng tải trên rất nhiều mặt báo.

Ban lãnh đạo Bộ Tổng Tham Mưu ở Washington rất giận dữ, ra lệnh phải tìm tác giả để trừng phạt vì lá thư đã làm cả nước phải lo sợ và đau buồn! Nhưng thời đó, không ai tìm ra, cho đến khi Theodore Roosevelt trở thành Tổng Thống thứ 26 của Hoa Kỳ và chính ông tự nhận.

Lịch sử tái diễn như thế! Kiếp nhân sinh cũng hàng ngày, hàng tháng, hàng năm tái diễn, luân lưu không ngừng. Sự việc hơn 100 năm trước mà như đang hiển hiện trước mắt vì người ngày nay đang hội đủ duyên để bước trên con đường mà người xưa đã bước.

Tất cả đều đến rồi đi, chỉ những tấm lòng tử tế còn lại.             

Một, trong những những biện pháp tránh lây lan, đang được hầu hết các quốc gia trên thế giới đồng thuận áp dụng là sống cách ly, giới hạn tối đa việc phải ra nơi công cộng. Mỗi cá nhân đều tự thiết lập cho mình một hải đảo tự thân, nhưng mầu nhiệm thay, tấm lòng thì dường như đều xích lại gần nhau hơn, trong sự chia sẻ đau thương, trong sự đóng góp trí tuệ, cùng hiệp lực mong sớm tìm ra phương thức  giải trừ nghiệp nạn.  

Lành thay! Cũng là điều mà trước đây nhân loại chưa thực sự cảm nhận.

Nam Mô Thanh Lương Địa Bồ Tát Ma Ha Tát.

Hạnh Chi

(Tào-Khê tịnh thất – Xuân muộn, Canh Tý niên)

   

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2060)
Trong rất nhiều phương pháp giảng dạy thì phương pháp định hướng tư tưởng được đức Phật chú trọng sử dụng trong lời dạy của mình.
(Xem: 2248)
Đức Phật dạy về nhân quả thật rõ ràng. Ai gây nhân tạo mười loại nghiệp bất thiện thì chịu quả đi đến ác xứ, không thể đổi khác được.
(Xem: 2518)
Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hiện đang được xem là yếu tố quan trọng đối với sự tiến bộ kinh tế, xã hộidân chủ
(Xem: 2548)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2081)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2534)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1871)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 1965)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2252)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2779)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1690)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1609)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1795)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1630)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2204)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2363)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2080)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1858)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1781)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 1968)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1704)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2684)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1843)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2178)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2144)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2489)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1801)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 1985)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1863)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 2037)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2610)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3663)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2282)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2289)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1664)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 1978)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2314)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2309)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2152)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3110)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2127)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2529)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2046)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 1979)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2184)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
(Xem: 2475)
Đức Phật không phải là một vị Thượng đế, vậy thì tại sao giáo huấn của Ngài là một tôn giáo và tại sao Phật tử tôn thờ Ngài như Thượng đế?
(Xem: 2051)
Xưa nay, nhân loại vẫn mơ ước một thứ ngôn ngữ chung, một thứ ngôn ngữ trực tiếp phản chiếu và thông diễn mọi sắc thái của thực tại sống động
(Xem: 2445)
Giáo pháp tứ y trong đạo Phậtgiáo pháp nói về bốn phương pháp thực tập sự nương tựa (y cứ) dẫn đến giác ngộ giải thoát.
(Xem: 2405)
Giáo pháp của Đức Phật tuyên thuyết là một sự trải nghiệm sinh động mang tính ứng dụng rất thiết thực chứ không phải là những giáo thuyết
(Xem: 2995)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”— và từ một số cuộc nghiên cứu khác đã giúp chúng ta có cái nhìn đa diện hơn về Thiền chánh niệm, một pháp môn nhà Phật đang thịnh hành khắp thế giới.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant