Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Những chiếc khẩu trang ân tình

20 Tháng Năm 202010:21(Xem: 3259)
Những chiếc khẩu trang ân tình

Những chiếc khẩu trang ân tình

(Xem bản PDF có hình)

Cả tuần lễ nay Chùa Linh Thứu như có sức sống của một cành cây đang đâm chồi nẩy lộc, khác hẳn với những tháng ngày cửa đóng then cài vì dịch Corona. Thí chủ nào muốn cúng dường gạo sữa, hoa quả chỉ dám nhấn chuông rồi lặng lẽ để phẩm vật trước cửa Chùa. Không thể nào thực hiện được hạnh nguyện cúng dường ba nghiệp thanh tịnh của Bồ Tát Phổ Hiền, nhưng tấm lòng nhớ đến Tam Bảo như thế cũng đáng được tán thán!

 

Chùa trở nên sống động nhờ ý tưởng độc đáo của Sư Bà Linh Thứu, phải làm một cái gì hữu ích cho xứ sở mình đang sống để trả ơn cho họ trong cơn đại dịch. Sư Bà huy động tất cả các Phật tử có tay nghề may vá, kêu gọi họ may khẩu trang đem đến Chùa quyên tặng và các Sư Cô của Chùa cũng phải ngày đêm may cắt làm sao cho đủ số. Ít nhất phải đến con số 3000 chiếc khẩu trang ân tình Sư Bà mới dám triệu Ngoại Vụ của Chùa đi làm việc. 

Sư Bà muốn mời một vị khách quý của Chùa đến nhận món quà ấy, ông Thị Trưởng của quận Spandau nơi chùa Linh Thứu sinh hoạt

 

Ngoại vụ của Chùa gồm cả cựu lẫn đương kim, cả hai đều là những Phật tử thuần thành theo Chùa từ lúc mới thành lập. Vì muốn báo đáp ơn tổ quốc nằm trong tứ trọng ân theo lời Phật dạy, vào tháng 9 năm 2012 do hội đủ nhân duyên   cùng sự khuyến khích của cụ Tham Tá Ngoại Kiều Barbara John họ cùng các cộng sự viên khác hình thành một hội với tên pháp lý Tri Ân Nước Đức (Danke Deutschland e.V.), về mặt pháp nhân và pháp lý, đủ điều kiện để quan hệ với các cơ quan sở tại. Nước Đức là một nước pháp quyền và đa số dân tín ngưỡng đạo Thiên Chúa, không thể đứng tên một hội đoàn Phật giáo đi nói chuyện chính trị hay an sinh xã hộithành công được. 

Anh cựu Ngoại Vụ là thuyền nhân được tàu Cap Anamur của Đức vớt năm 1980, nên chuyện anh cùng các cộng sự viên khác đồng chí hướng đứng ra lập hội Tri Ân Nước Đức là chính đáng

Phần chị đương kim Ngoại Vụ chỉ là một sinh viên du học thuở xưa, thấy việc làm có lợi cho cộng đồng thì nhảy vào phụ giúp. Họ thuộc loại "Ăn cơm Chùa đi vác ngà voi", trong vòng tám năm đã gây dựng được một mạng lưới xã hội, ngoại giao với chính quyền địa phương, lúc nào cũng yểm trợ cho các Phật sự của Chùa. 

Để đến hôm nay đúng ngày 7 tháng 5 năm 2020, ông Thị Trưởng của quận Spandau tỉnh Berlin đã đến ngôi chùa Linh Thứu dự buổi lễ đơn sơ trao tặng 5000 chiếc khẩu trang của Chùa, trong đó có 1040 chiếc của hội Tri Ân Nước Đức quyên tặng.

Dĩ nhiên mọi người tham dự đều phải tuân theo quy định đứng cách xa nhau 2 mét và đeo khẩu trang, đến khi chụp hình lưu niệm có thể bỏ xuống cho tăng thêm phần tình cảm. 

 

Sư Bà Linh Thứu đã cảm ơn sự hiện diện của ông Thị Trưởng quận Spandau, đến đúng ngày chúc mừng Đại Lễ Phật Đản - PL. 2564 nhưng vì đại dịch phải chuyển thành buổi lễ trao tặng khẩu trang cho những người dân quận Spandau. Một chút ân tình của người Việt sống trên xứ Đức muốn chia sẻ trong thời gian khó khăn này. Ngoài ra Sư Bà còn ngỏ lời cám ơn ông Hải trong hội Tri Ân Nước Đức đã tạo điều kiện cho buổi lễ hôm nay được thành hình. Qua kinh nghiệm và quan hệ rộng rãi đã làm nhịp cầu đến quý ngài quận Spandau.

Đoạn cuối Sư Bà còn tiết lộ một tin thật bất ngờ, sẽ tặng thêm cho quận Spandau 5000 chiếc khẩu trang ân tình nữa. Một tin vừa hân hoan, vừa lo ngại! Lo rằng các Sư Cô chùa Linh Thứu phải ngồi may khẩu trang nữa hay sao? Nhưng Sư Bà đã trấn an, sẽ đặt mua tại các xưởng may ở Việt Nam, chất lượng rất tốt và đẹp, thích hợp cho các nhà thương. Các mạnh thường quân ở đâu? Đây là cơ hội tốt cho mọi người đóng góp!

 

Ông Thị Trưởng Spandau cũng phát biểu ngắn gọn nhưng xúc tích: “Các bạn gốc Việt thân thương. Tôi xin đại diện người dân Spandau cảm ơn các bạn đã nhiệt tình trao tặng khẩu trang hôm nay. Tôi chúc toàn thể cộng đồng nhiều phước lành trong tương lai và hy vọng sẽ còn làm nhiều việc chung với Chùa Linh Thứu“.

Anh Hội trưởng “Tri Ân Nước Đức“ cũng có vài lời cám ơn chân tình đến chính phủ Đức và chính quyền Quận Spandau đã làm việc giúp đỡ tận tình đến người dân, cũng rất cảm ơn những năm liền ông đã và đang đỡ đầu hội Tri Ân Nước Đức chúng tôi. Và cũng không quên cảm ơn chân thành đến Sư Bà, người đã khởi lên chương trình khuyến tặng những khẩu trang cho Quận Spandau.

 

Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoanhạnh phúc. Ai cũng cười nói vui vẻ mặc dù che dấu nụ cười dưới chiếc khẩu trang, nhưng ánh mắt long lanh rạng ngời đã phơi bày không che đậymọi người đã làm một việc thiện. Theo kinh Phật, một việc được định nghĩa là thiện phải hội đủ các yếu tố sau: lợi mình, lợi người, lợi cả đôi bên, ngay bây giờ và mãi mãi về sau.

 

Hoa Lan - Thiện Giới.

Mùa Phật Đản 2020 - PL. 2564.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 1344)
Người tu ở một mình hay cùng với đại chúng, chuyên tu hay đi vào đời để hoằng phápsở thích, hạnh nguyện riêng của mỗi người.
(Xem: 1315)
Nhiều Thiền sư tiếp cận với cộng đồng Hoa Kỳ và Tây phương, trong những thời gian đầu dạy Thiền, thường tránh nói về giới,
(Xem: 1362)
Khi sợ hãi, lo lắng, tâm ta đắm chìm trong những ý nghĩ về các biến cố kinh khủng có thể xảy ra trong tương lai.
(Xem: 1327)
Ăn chay là một thói quen ăn uống phổ biến gần gũi với tinh thần từ bi của Phật giáo.
(Xem: 1282)
“Xứng tánh làm Phật sự” là một câu trong bài nguyện hương mở đầu cho bất kỳ thời tụng kinh nào.
(Xem: 1488)
Sinh tử phiền não của mỗi người, đều phải dựa vào công năng tu hành của chính bản thân để đạt được giải thoát;
(Xem: 1555)
Một khi thân tâm ta thanh tịnh, hoàn cảnh sẽ tùy thuộc thanh tịnh.
(Xem: 1603)
Trong cuộc sống, dù khôn khéo hay thánh thiện đến mấy thì không một ai có thể tránh khỏi bị miệng lưỡi người đời chê trách,
(Xem: 1488)
Rất khó tìm hạnh phúcthế gian này. Thật vậy, khi nhìn quanh, ta không thấy gì ngoài đau khổ, phiền muộnhỗn loạn.
(Xem: 1437)
An cưcấm túc ở một chỗ, hạn chế tuyệt đối sự đi lại và nỗ lực tu học trong ba tháng mùa mưa, gọi là kiết hạ.
(Xem: 1238)
Trung Luận của Bồ tát Long Thọ phá trừ mọi bám chấp thuộc về kiến (cái thấy, quan niệm) của con người để hiển bày tánh Không.
(Xem: 1378)
Giáo pháp của Đức Phật nhằm hướng dẫn, giúp chúng sinh đối trị, vượt qua phiền não của chính mình để chuyển hóa thân tâm
(Xem: 1347)
Giới lớn nhất là giới bình đẳng. Phải thấy tâm bình đẳng. Phải giữ tâm bình đẳng.
(Xem: 1436)
Trong tâm lý học, cảm tính là một nội hàm bao gồm những cảm xúc bên trong con người, là một quá trình
(Xem: 1455)
Sáu pháp môn mầu nhiệm, Hán gọi là Lục diệu pháp môn. Nghĩa sáu phương pháp thực tập thiền quán, giúp ta đi vào cửa ngõ của định và tuệ, cửa ngõ giải thoát hay Niết bàn.
(Xem: 1533)
Câu hỏi là làm thế nào để đem lại sự an tĩnhan lạc nội tâm trong đời sống hằng ngày của bạn và quan trọng hơn nữa là ...
(Xem: 1386)
Thân thể đau nhức mỏi nhừ, từng đốt xương rã rời như rụng rơi, những sợi cơ dường đã xơ cứng vô dụng,
(Xem: 1497)
Căn cơ của một người bình thường không thể nào biết được có kiếp trước hay kiếp sau.
(Xem: 1400)
Khi tâm thanh tịnh, người ta sẽ thấy thế giới thanh tịnh. Kinh Duy Ma Cật, phẩm Phật quốc thứ nhất, Đức Phật nói với trưởng giả Bảo Tích:
(Xem: 1363)
Cái ta trong đạo Phật gọi là ngã, trong triết học gọi là bản ngã, còn cái của ta gọi là ngã sở, tức là những sở hữu của cái ta.
(Xem: 1430)
rong hệ thống triết học và lề lối suy nghĩ của Tây Phương thì thế giới này có thật, sơn hà đại địa, con người và cái Tôi hay cái Ngã
(Xem: 1371)
Lần giở từng trang kinh Trung bộ - một trong 5 bộ kinh thuộc Kinh tạng Pāli, người đọc có thể dõi theo những bước chân của Đức Phật
(Xem: 1547)
Trong kiếp sống nhân sinh đầy gió bụi này, ai cũng mang trên người một chữ NGHIỆP.
(Xem: 1803)
Thế gian này đang quá nhiều bi thương, bởi con người còn đầy dẫy tham sân si, sống ích kỷ, đố kỵ, chỉ biết lo thâu tóm cho riêng mình,
(Xem: 1488)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1791)
“Phật Pháp cao siêu rất nhiệm mầu Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con nghe thấy chuyên trì tụng Nguyện hiểu Như Lai nghĩa nhiệm mầu”
(Xem: 1383)
Đôi khi những điều hữu ích nhất mà chúng ta học được không đến từ những người thầy mà từ những người như chúng ta, chỉ đang cố gắng để làm tốt nhất có thể với cuộc sống này.
(Xem: 1305)
Việt Nam cũng như cộng đồng Phật giáo Việt Nam hải ngoại, Phật giáo bắc truyền chiếm đa số, phần lớn tu sĩcư sĩ đều tu học theo truyền thống bắc tông.
(Xem: 1527)
Phật pháp lớn như biển, tin là con người có khả năng, nghi là khả năng chướng ngại.
(Xem: 1372)
Của báu thế gian chỉ tồn tại khi ta còn thở. Ngay khi chúng ta nằm xuống, chúng sẽ thuộc về người khác.
(Xem: 1441)
Trong câu chuyện hằng ngày, thỉnh thoảng chúng tôi có nghe một vài thiền sinh nhắc đến cụm từ “Vạn pháp tùy duyên”,
(Xem: 1602)
Hiện nay có một hiện tượng đáng ngại là một số tu sĩ thuyết pháp có một số tín đồ nghe theo, hoặc là ...
(Xem: 1816)
Nhiều người hôm nay đang mạnh khỏe, rồi bỗng dưng ngã bệnh và chết ngay hôm sau.
(Xem: 1842)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất.
(Xem: 1652)
Vô sanh là một từ được nói trong kinh điển cả hệ Pali và hệ Sanskrit, và trong mọi tông phái, để chỉ giải thoátgiác ngộ.
(Xem: 1840)
Sự sợ hãi là tập tính của con người khi mà những gì bất lợi xảy ra thì kéo theo sự sợ hãi bị ảnh hưởng liên lụy tác động đến mình.
(Xem: 1543)
Trong cuộc sống thì sự vật hiện tượng luôn thay đổi không ngừng, trong sự biến chuyển vô thường không cố định thì bất cứ hiện tượng sự vật...
(Xem: 1499)
Đức Phật dạy chúng ta phát triển giá trị nội tại bằng cách thiền quán về thiện ý, nhưng bạn phải có ý định thực hiện điều đó thì mới thực sự có kết quả
(Xem: 2023)
Mục tiêu của Kinh Hoa Nghiêm (Avatamsaka, Gandavyuha) là giúp ta có được cuộc sống an nhiên, tự tại, hạnh phúc ngay ở đây và bây giờ…
(Xem: 1614)
Có hai loại Bồ Đề Tâm: Bồ Đề Tâm Nguyện và Bồ Đề Tâm Hạnh.
(Xem: 1548)
Một thời đức Thế Tôn trú ở Nālandā, tại rừng Pāvārikaṁba. Lúc ấy, thôn trưởng Asibandhakaputta đến gặp Đức Thế Tôn;
(Xem: 1489)
Quá nửa đời người rong ruổi giữa dòng đời, một ngày kia y soi kiếng chợt nhận thấy...
(Xem: 1468)
Khi giác hạnh đã viên mãn thì thọ mệnh Đức Phật tuổi đã bát tuần (80).
(Xem: 1546)
Giới luật là nền tảng căn bản của đạo giải thoát. Người tu nếu không tuân giữ đúng theo giới luật mà Phật đã răn cấm, thì ...
(Xem: 1405)
Thông thường, người thực hành đạo Phật tìm cách tránh thoát cái vô thường, cái sanh diệt để chứng nhập cái không vô thường, cái không sanh không diệt.
(Xem: 1687)
Ở đời có người quan niệm rằng, mình sống làm người, sau khi chết mình cũng sẽ tái sinh làm người ở một cõi nào đó, thậm chí có người còn nghĩ mình về sống dưới suối vàng.
(Xem: 1665)
Con người thường có quan điểm: “mạng sống, sự sống của con ngườivô giá, là giá trị nhất so với sự sống của muôn ngàn loài khác”
(Xem: 1525)
Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng và nghe radio hoặc đọc báo, chúng ta phải đối mặt với những tin buồn: bạo lực, tội ác, chiến tranh và thiên tai.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant