Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Khổ Đau Hay Hạnh Phúc

01 Tháng Mười Một 202018:15(Xem: 4229)
Khổ Đau Hay Hạnh Phúc
Khổ Đau Hay Hạnh Phúc

Nhuận Hùng

Hết Củi Thì Lửa Tắt

Hai cụm từ trên đưa ra làm “chủ đề” chúng ta liền nhận ra liền đó là so sánh giữa hay thái cực. Dĩ nhiên, cuộc đời là một chuỗi ngày dài, biến thiên thay đổi mãi trên thế gian này, không có hồi kết thúc và chẳng có gì là chắc chắn

Chúng ta luôn luôn thử nghiệm tìm cho ra những cách sống mới, cách quan hệ mới, cứ nghĩ rằng sẽ có một nơi nào đó hoàn hảo để mà ở và dễ dàng sinh hoạt. Hoặc là  tạo dựng một nhóm bạn bè nào đó vui chơi với nhau

Nhưng đó chỉ là ảo mộng mà thôi, sống mà chỉ vì cái “bánh vẽ” tự tạo cho mình là lý tưởng, nào lý tưởng nọ với lý tưởng kia,  mãi mãi không mấy chính xác. Thì chúng dễ dàng ta đến con đường bế tắc khi không còn lối thoát. Khổ đau cũng từ đó mà nẩy sinh ra? Cuối cùng hạnh phúc là gì nhỉ?

Đúng vậy, khi nói đến vấn đề này ta sẽ đưa chúng lên bàn cân, vì đây không phải là tỷ lệ, cân, đo, đong, đếm…những thể chấtvật chất bình thường cầm nắm chúng được, mà là một thứ bằng sự cảm nhận, cảm giác từ sự hiểu biết mà ra chẳng hạng như: (đau khổhạnh phúc là gì nhỉ? )

Ai ai cũng biết được, đau khổhạnh phúc là hai vế đối nghịch nhau, nhưng khi chúng ta phân tích cặn kẽ thì sẽ thấy, nếu khôngđau khổ, thì làm sao hiểu được giá trị của hạnh phúc.

Đức Phật Ngài từng dạy: phải có đau khổ, mới hiểu được giá trị của hạnh phúc. Trong cuộc sống, không ai có thể trốn chạy trái đắng cuộc đời, nếu vượt qua được mọi khổ đau có thể mạnh mẽ, trưởng thành.

Nếu không trải qua những khổ đau bể dâu của cuộc đời, thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc.

Cuộc sống luôn có hai mặt, theo định luận chân lý rõ ràng: sau cơn mưa trời lại sáng, đi qua đêm tối sẽ là ánh dương ló dạng. Khi ta gặp khó khăn, dù cố thế nào cũng không thể qua nổi. Nhưng nếu không bỏ cuộc, tự nhiên sẽ có một ngày tốt, tất nhiên phải hanh thông. Không ai muốn bản thân đau khổ. Nhưng khi phải đối mặt với đau khổ, bằng mọi giá vượt qua mọi đau khổ để cuộc sống hiện tại của chúng ta tươi sáng hơn.

Nói theo ngôn ngữ nhà thiền, cũng bởi vì “nghiệp” mà ra. Chúng ta không sao tránh khỏi chữ “nghiệp” trong cuộc đời, dù rằng quan, vua, bá quan, văn - võ thương gia, cho đến hàng thứ dân thấp nhất tầm thường sống trong cõi ta bà này. Ai ai cũng phải có nghiệp cả, nghiệp là gì? Nghiệp là hành động tạo tác của chính chúng ta tạo ra, nó theo ta suốt quảng đời khá dài. Từ khi bước vào đời cho đến lúc chấm dứt cuộc đời của chúng ta, nó cũng như “bóng với hình” Chúng ta không thể nào tự vỗ ngực xưng hùng là không có nghiệp chi cả. Chết là hết, sống muốn làm gì thì làm không quan tâm gì đến nhân quả cả, (mạnh được yếu thua) hay là có quyền lực hoặc chút tài năng nào đó làm ra tiền hay quyền lực lớn thao túng được thiên hạ, xem trời đất chẳng ra gì. Cứ tưởng rằng đó là sức mạnh vô song, xem người khác chẳng ra gì hay muốn làm gì thì làm dựa vào đống tiền bạc kếch xù. Nhưng trên đời này cán cân công lý thì ẩn mình ít khi xuất hiện. Bởi thế, người có quyền hành trong tay hay lấn áp kẻ khác. Người tu trong đạo cũng như người không tu đạo, nếu có quyền chước trong tay thường hay áp chế những kẻ thấp bé hơn mình…Thật ra, không tiện nói ở đây, nhưng chúng ta hãy từ từ tìm hiểu, hiện tượng chung quanh từ những năm vừa qua thì sẽ thấy ra liền… “Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát…”

 

Chúng ta hãy tạm suy nghĩ rằng: “Năm xưa, khi Đức Phật còn là thái tử chưa xuất gia, một ngày, người đi vi hành quanh kinh kỳ. Đức Phật kinh ngạc nhận ra, đau khổ không né tránh bất cứ ai cả: bệnh tật, đói nghèo, phiền muộn,... Song, ngài còn ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy tất cả bọn họ đều an nhiên chấp nhận thống khổ, không hề phẫn uất, kháng cự. Ngài đã ngộ ra chân lý đầu tiên rằng: Khổ đau không thể tránh khỏi, chỉ có đối mặt mới giúp con người tiến đến sự giải thoát, hiểu được chân lý của hạnh phúc, cõi lòng trở nên thanh thản, tự tại”.

Sống ở thế gian này, đừng mong mãi được bình an, nếu khôngsóng gió cuộc đời, thì làm sao mình vững chãi đứng lên. Những tàng cây hay bụi cỏ chúng cũng thế, phải chịu qua biết bao nhiêu phong ba bão táp mới có thể đến lên vững vàng. Chúng ta hãy nhìn những bụi tre kia sau bao nhiêu trận bão tố vẫn hiên ngang đứng thẳng lên cùng với trời đất, chúng đã tạo nên một màu xanh tươi tốt làm bóng mát cho muôn người vào những ngày hè tháng hạn…!

Chuyện xưa kể lại, có một anh chàng được hưởng phước đầu thai vào một gia đình ấm êm, no đủ, chẳng thiếu, chẳng lo bất cứ thứ gì. Đến ngày nọ, có người mang khẩu dụ của vua tìm đến, và nói: “Từ giờ ngài có thể sở hữu mọi thứ mình muốn, từ thức ăn đến mọi lạc thú trong đời, vì ngài được thừa hưởng gia tài của người bác để lại, vì ông ta làm quan lớn trong triều được vua sủng ái nên của cải rất ư là nhiều…”

Anh chàng sung sướng lắm, ngày đầu tiên, anh ta nếm trải hết mọi sơn hào hải vị trên thế gian. Ngày thứ hai, anh đắm chìm trong những lạc thú mà trước đây không hề hay biết. Nhưng đến ngày thứ 3, anh ta tìm đến người hôm nọ và nói: “Tôi chán lắm rồi, tôi cần một việc gì đó để làm. Ông có việc gì cho tôi làm hay không?” Nhưng người đó đáp rằng: “Xin lỗi không có việc gì để cho anh làm cả!” Nghe xong, anh ta bèn quát lớn: “Biết vậy, tôi chẳng thà vào địa ngục chịu khổ còn hơn ăn không ngồi rồi...” Sống như thế có thú vị không quý vị.  Chỉ biết thừa hưởng mà chẳng biết công sức của ông bác trước đó làm gì mới được vua sủng ái như thế. Mình ăn quả chẳng nhớ đến kẻ trồng cây, thì còn việc để nói nữa, cứ như thế và như thế thì xã hội này chẳng còn chút đạo lý tình người. Chỉ biết thừa hưởng trên công sức của kẻ khác thì quả thậtvô vị quá. Thua những chúng sinh nhỏ nhoi lúc nhúc trong nơi tối tăm ẩm thấp…! Ôi! Đời sao nhạt nhẽo lắm thế!



Câu chuyện trên đã dạy cho ta một bài học rằng: khổ đau vốn không phải là điều đáng sợ, đôi khi đó lại là lời cảnh tỉnh bản thân. Khổ đau luôn cần thiết để con người xa lánh dục vọng, biết thu mình, có được con mắt tinh tường để ngắm nhìn nhân gian đẹp đẽ. Nhưng không có khổ đau thì hạnh phúc cũng chẳng đến với bạn! Cũng như anh bạn trên không việc làm buồn chán phải xuống địa ngục chịu sự hành hạ của kẻ khác.

Xã hội này cũng thế, khi chưa có thì ao ước cho mình có đầy đủ. Đến khi có đầy đủ rồi thì thấy mình là kẻ vô dụng chỉ thừa hưởng mà chẳng biết làm việc gì cho có lợi đến kẻ khác. Vì người đã từng đổ mồ hôi, sôi nước mắt họ sẽ trân quý những việc làm đó. Còn nhưng chúng ta chưa bao giờ biết đau khổ hay khổ đau, là gì thì hạnh phúc đó chẳng là gì  đáng giá chúng ta cả!

trải qua đau khổ thì mới hiểu được giá trị của hạnh phúc. Hạnh phúc không thể bỏ tiền ra mà mua được. Nói một cách khác cuộc đời hẳn sẽ vô cùng hời hợt và buồn tẻ nếu không có khó khăn và vất vả.

Sống là đau khổ, và đau khổ là để tìm ra ý nghĩa của đau khổ. Đau khổhọc hỏi từ đau khổ ấy và để trưởng thành kẻ hạnh phúc, đó mới chính là giá trị của hạnh phúc chân thật.

Tôi cũng đã từng đau khổ rất nhiều và bây giờ tôi cũng đau khổ, nhưng tôi chịu đựng rất bình tĩnh, một cách cao quý, chẳng muốn ai biết đến mình và cũng chẳng muốn ai tội nghiệp đến bản thân mình, vì lòng tự trọng. Cho nên tôi coi sự đau khổ ấy là bài học trong cuộc đời của tôi. Làm sao tôi có thể học được bài học ấy, nếu tôi không trải qua những sự đau khổ  cùng tận cộng thêm những thiếu thốn trong những tháng ngày qua... Ai có tin rằng tôi đã từng đau khổ sâu sắc đến thế không nhỉ? Họ chỉ nghĩ là tôi đang sung sướngsung sướng lắm khi hai bàn tay trắng sống giữa cánh rừng hoang vu như thế. Tôi sống trọn vẹn cuộc đời mình cho từng khoảng khắc hiện tại. Không suy nghĩ quá nhiều làm cho tâm trạng mình rối tung lên. Chấp nhận cuộc sống như thế, sẵn sàng chấp nhận bất cứ việc gì sẽ xảy ra ngay tức khắc.

Cuộc đời đầy khó khăn nhưng “nó” còn khó khăn hơn thế đó nữa, nhưng đối với tôi thì, tứ đại giai không khó khăn chi nữa, cũng bằng thừa mà thôi. Khi không còn gì nữa thì khó khăn mấy tự “nó” cũng hóa giải được. Nếu mình hiểu rõ cuộc đời vốn là giả tạo là vô thường. Có đó rồi sẽ mất đó, vật chất không thể nào mãi bên ta được. Cho dù ta có buộc chặt lại nhưng vì một vài sự kiện nào đó, sẽ tự động thất thoát mà biến mất hết...Nói như thế, là các bạn đã hiểu rồi.

Tôi chẳng thích đau khổ tí nào? Bạn có thích không? Ở nơi đây cuộc sống rất là đơn giản và tôi muốn nó càng đơn giản hơn thế nữa! Vì càng đơn giản thì mình càng nhẹ nhàng, không vướng bận việc này việc nọ. Kẻ thời nay người này cậy quyền- cậy thế tranh người kia cuối cùng thì ra sao? Cát bụi vẫn trở về với cát bụi...

Hãy bình tĩnh, chờ đợi và kiên nhẫn. Làm bất cứ việc gì mình có thể làm gì được trong thời điểm hiện tại. Chẳng có thứ gì ở lại mãi mãi với ta đâu, chúng cũng muốn tìm đường mà đi nơi khác.  Mọi thứ sẽ thay đổi, có thể theo chiều hướng tốt hơn. Nếu bạn sáng suốtbình tĩnh, nếu bạn xáo động bất an và chạy nhảy lăng xăng chúng càng trở nên rối rắm, chỉ càng làm rối tung lên. Không còn cách nào giải quyết được gì cả? Tâm an thì mọi việc sẽ an. Tâm bất anhạnh phúc đứng trước mặt bạn, bạn càng thấy khổ đau hơn.  Hạnh phúc hay khổ đau cũng đều do tâm mà ra:

“Tâm dẫn đầu các pháp; tâm làm chủ các pháp; tâm tạo tác các pháp”    (Kinh Pháp Cú).

Chúc các bạn vui vẻ hãy vững tâm tìm hiểu kỹ hai chữ “Đau Khổ hay là Hạnh Phúc”. Nếu tâm bạn không tĩnh lặng không bình an xin miễn đi tìm hạnh phúc.

 

                                                   FL, Lake Wales ngày 10/5/2019

                                                             

                                                                     Nhuận Hùng                                                        

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 15016)
Cung điện Potala bắt đầu được xây dựng vào năm 1645 dưới thời Đạt Lai Lạt Ma thứ 5, phải mất 50 năm mới hình thành quy mô như hiện nay gồm Hồng cung và Bạch cung...
(Xem: 16034)
Tỉnh! Trong thiền thất của vị sư già, tỉnh! Tỉnh như ngọn đèn dầu yên tỉnh. Sáng mà không lay. Cháy mà không chao động... Nguyên Siêu
(Xem: 13977)
Y phục của người xuất gia cũng gây nhiều sự chú ý của giới nghệ thuật, chiếc áo cà sa đã đi vào văn học dân gian, im đậm vào văn hoá và tư tưởng con người.
(Xem: 12690)
Những sự vật đều nằm trong tiến trình của sự trở thành để rồi tan rã. Như thế một vật có tính chất tạm thời thì không thể cho chúng ta hạnh phúc thật sự...
(Xem: 12773)
Cũng một mùa xuân trong sáng đẹp đẽ như hôm nay nhưng là một mùa Xuân xa xăm lắm, một vị Quốc vương có tiếng nhân từ vui vẻ, ngự giá về các làng mạc thôn xóm...
(Xem: 12472)
Chúng ta đến đây là tiếp xúc cho được với niềm vui và nỗi buồn của một triều đại, của một ông vua, để từ đó có thể tiếp xúc được với niềm vui, nỗi buồn của chính mình trong kiếp sống con người này.
(Xem: 13448)
Một hôm, Ðức Phật cùng đệ tử vào thuyết pháp trong thành La Duyệt Kỳ, lúc ra về gặp chành thanh niên đang lùa một bầy bò vừa ăn no, chúng nhảy vọt vào húc nhau...
(Xem: 13644)
Bên trời sương mù đã tan hẳn. Vầng thái dương ẩn hiện sau áng mây thua, chiếu ánh sáng huy hoàng trong khoảng không gian trong tạnh...
(Xem: 13797)
Bước đi trong chánh niệm, chúng ta sẽ tiếp xúc được những sự màu nhiệm của cuộc sống. Từng bước chân thiền hành đã cho tôi tiếp xúc được với đất trời vào Thu...
(Xem: 14227)
Ngày xưa, thuở đức Phật còn tại thế, một hôm có người mẹ ôm xác con tìm đến đức Phật để khóc lóc và xin cứu sống cho đứa con của bà vừa mới chết...
(Xem: 12623)
Sau lễ tiễn đưa Phật và các thầy Tỳ kheo trở về tịnh xá Kỳ Hoàn, vua A Xà Thế cùng với đình thần trở lại nội cung để dự buổi yến thân mật...
(Xem: 13695)
Sau khi kính cẩn chắp tay hình búp sen, tôi quyết định chụp một tấm hình bên cạnh Đức Phật Như Lai. Và cùng với đó là ước nguyện nụ cười luôn nở trên môi mình...
(Xem: 13792)
Hôm nay theo thứ lớp khất thực Ðạo sĩ A La phải đặt chân vào một chiếc cổng cổ kính, nhưng không kém phần tráng lệ và mỹ thuật của một thương gia...
(Xem: 13657)
Con người không nên đổ thừa hoàn cảnh, mà phải có cuộc cách mạng tinh thần phổ cập trong xã hội với giá trị đạo đức Phật giáo để tháo những gỡ vướng mắc trong đời sống hiện tại.
(Xem: 13316)
Ngày mùa đông chúng tôi rủ nhau ra khu rừng chồi nho nhỏ cạnh khu nhà ở mướn của chúng tôi để hái hoa, hái trái dại về cắm bình hoa nhỏ...
(Xem: 15961)
Khi còn đi học, anh nghe chuyện kể rằng: Có nhà thám hiểm đi lạc vào bộ lạc của tộc người hung dữ. Người tù trưởng muốn mượn cớ giết anh để tỏ rõ sự khôn ngoan trước bộ tộc.
(Xem: 16009)
Chùa Từ Đàm từ quốc nội đến hải ngoại - HT Thích Nguyên Siêu
(Xem: 13785)
Xây dựngcủng cố một dòng chính văn hóa để đất nước tiến lên mà không mất gốc không hỗn loạn, đẹp mà dễ thương đó cũng là trách nhiệm của trí thức đương thời.
(Xem: 16707)
Đám lá dừa bắt đầu xào xạc, mùi mưa ẩm ướt xộc vào nhà qua mấy cánh cửa đang mở toan hoang. Tiếng mưa rào rào to dần như đã đến ngay cạnh bờ mương...
(Xem: 14290)
Sự bình an trong đời sống chưa bao giờ bỏ rơi người. Nó chỉ bị che lấp bởi những điều vụn vặt tầm thường. Để tìm lại sự bình an đó, người phải lau rửa, dọn dẹp lại bên trong người.
(Xem: 13009)
Cuộc đời ba trải dài theo năm tháng với bao biến cố bởi sóng gió cuộc đời; như dòng sông quê mình quanh co, uốn lượn mà mỗi khúc sông là một dòng chảy khác nhau...
(Xem: 13440)
Tôi bước lên đồi. Choáng ngợp trước một rừng hoa đại xum xuê rộng lớn. Những gốc cây sù sì, gân guốc tua tủa như đôi tay lực sĩ mạnh mẽ vươn cao. Biển trời bao la.
(Xem: 13396)
Con mèo mù nhìn là động lòng thương tâm, trắc ẩn! Gương mặt non nớt yếu ớt với hai hốc mắt dính lại, đi đứng liêu xiêu. Mỗi lần cho ăn, mình phải bế nó để lên bàn...
(Xem: 17491)
"Cái kiếp con người: Sinh lụy tử". Đó là điều chắc chắn. Nước mắt đã nhỏ xuống quá nhiều cho cái vòng tròn khép kín này.
(Xem: 13154)
Từ những chiếc lá xanh non cho đến lúc úa tàn héo rũ, đã trở thành quy luật thay đổi mất còn của tạo hoá.
(Xem: 13925)
Nếu mai là ngày cuối của cuộc đời tôi sẽ nói với bạn hãy nhìn tôi mà chiêm nghiệm và suy ngẫm một chút về cuộc đời này nhé, bạn ơi! Hãy sống có ích cho chính bản thân mình...
(Xem: 12543)
Sư ông bảo rằng: “Tiếng chuông đại hồng ngân lên không phải chỉ có chúng ta nghe được mà chư vị Bồ tát, Hộ pháp cũng đều nghe thấy. Tiếng chuôngcông năng siêu thoát...
(Xem: 12480)
Người biết yêu điều tốt ghét điều xấu là người biết phục thiện; người biết phục thiện thì dễ tiếp thu đạo lý giác ngộ; người biết tiếp thu đạo lý giác ngộ thì dễ thực hành tự tri...
(Xem: 12668)
Cảm khái từ một bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Paul và gia đình vận động mọi người ngày thứ Hai không dùng thịt, như là một phương cách làm chậm lại sự biến đổi của khí hậu.
(Xem: 12879)
Dù là một kẻ ăn mày, những kẻ hèn mạc thấp nhất trong xã hội thì họ cũng có quyền sống và khao khát được sống. Ai tước đoạt quyền ấy của họ thì cũng có ngày sẽ phải trả giá...
(Xem: 15308)
Mỗi đêm trong sự thực tập Phật Giáo của tôi, tôi cho và nhận. Tôi nhận sự nghi ngờ của người Trung Cộng. Tôi tặng lại niềm tintừ bi.
(Xem: 15109)
Hãy quán hơi thở! Hơi thở luôn ở đây cùng chúng ta. Đức Phật đã dạy chúng ta thực hành thiền định về hơi thở, điều này cũng rất hữu ích như thiền định về chánh niệm.
(Xem: 13438)
Con về ngồi bên chân mẹ ngắm nhìn đôi chân xưa nhiều năm tất bật với đôi dép nhựa quanh năm. Bàn chân nứt nẻ đau rát mà mẹ đâu quản.
(Xem: 12791)
Đức Phật vì lòng thương con người nên chỉ rõ con đường Chân thật, tìm lại tâm mình trong những sóng gió khổ đau, biến đổi, mà tìm thấy được Chân thường trong Vô thường...
(Xem: 14164)
Biết Phật pháp, ứng dụng được Phật pháp vào đời sống của mình, đó là phước báu lớn nhất mà mình nhận được trong cuộc đời này. Bởi nhờ đó, mình đi không lầm lẫn.
(Xem: 14471)
Những ai đang đi trên lộ trình tâm linh và những ai muốn sống hòa hợp với người khác thì việc phát ngôn với sự hiểu biếtthương yêu là điều rất quan trọng.
(Xem: 12869)
Đời sống không chỉ là bung ra, thổi tốc mảnh tâm, đi truy tìm tự ngã trong một chốn sơn khê nào đó, hay trong những đô thị sầm uất, trong một cõi hoang vu...
(Xem: 12207)
Cái tạo nên giá trị làm người ở trong xã hội là nhân cách. Có nhân cách lớn (nhân cách tự-do-tinh-thần) là do có trí-tuệ-nhân-văn cao, có trí-lương-tri trong sáng...
(Xem: 13695)
Giữa đô thị ồn àophồn hoa, giữa nhịp sống náo nhiệt và vội vã, ta đi tìm riêng một khoảng lặng bình yên...
(Xem: 15067)
Với Phật giáo, sự hình thành và tồn tại của mỗi sự vật hay hiện tượng đều do nhân duyên. Duyên hợp thì sự thành, duyên tán thì sự tan.
(Xem: 21397)
Là một người Phật tử, Steve Jobs đã rất tinh tế khi sống lời Đức Phật dạy bằng cách cố vượt ra khỏi sự bức bách của tám nhân duyên ám ảnh trần thế...
(Xem: 14555)
Mặc dù thiền định là kỷ luật tôn giáo chính được thực hành bởi các Phật tử gốc Mỹ, nghi thức tụng niệm là một phần quan trọng của nhiều cơ sở thiền định.
(Xem: 14838)
Cần phảisức mạnh để nhận thức rằng chính nỗi sợ hãi và sự vị kỷ mới gây ra tức giận. Và cần phải có kỷ luật để thiền định về ngọn lửa đang hừng hực cháy của lòng sân hận.
(Xem: 13826)
Đã mấy mùa Xuân đi qua, mùa Thu trở lại, dòng đời vẫn trôi chảy, mây vẫn bay, nước vẫn thì thầm với rừng núi và cỏ cây… HT Thích Như Điển
(Xem: 16705)
Đẹp đến nao lòng, khi trong tiết tháng Bảy mưa phùn giăng nhẹ, và bất chợt nở nghiêng giàn những chùm hoa mướp cong cong. Thắt the và tươi mới. Nôn nao và tha thiết.
(Xem: 12792)
Những cơn sóng lăn tăn đủ kỳ cọ những vết sương gió trên da thịt con trôi đi và còn lại đứa con của mẹ dại khờ. Con thả lỏng và nằm nổi trên mặt nước xanh...
(Xem: 12240)
Có cái gì đó nơi nụ cười, cứ như ông Phật của 40 năm trước bằng cách nào đó đã quay lại với ông. Ông thấy thích pho tượng, thích như chưa bao giờ thích đến thế.
(Xem: 11491)
Cuộc sống này quý báu vô vàn, Đức Phật dạy thế cho nên tôi không bao giờ có ý nghĩ hủy hoại cuộc sống. Tôi yêu mến cuộc sống của tôi và của mọi người.
(Xem: 13879)
Việc du hành đến Ấn Độ tu tập đã giúp cho Job chuyển sang Phật Giáo. Thầy Kobun Chino, một nhà sư đã chủ trì hôn lễ của ông với bà Laurene Powell...
(Xem: 15760)
Lâu rồi mới thấy tâm hồn mình thanh thản đến thế. Đứng dưới cội cây vàng nhìn lá rơi ngập phố, chợt nghe mơ màng cả một khoảng trời...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant