Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Con Đường Của Chúng Ta

01 Tháng Tám 201200:00(Xem: 6878)
Con Đường Của Chúng Ta

Lê Kim Kha
CON ĐƯỜNG CỦA CHÚNG TA
(Dành cho những Phật tử tại gia)
Nhà Xuất Bản Phương Đông 2012

Con Đường Của Chúng Ta

Ai Cũng Được Lên Thiên Đàng, Chỉ Cần “Làm Người Tốt!”
Làm Thế Nào Để Có Được Một Đời Sống Ấm No Về Vật Chất & An Lạc Về Tâm Linh?
Tài SảnChúng Ta Sẽ Mang Đi Sau Khi Từ Giã Trần Gian?

cho Mẹ, với Ba, anh, em đã khuất
Sabbadanam dhammadanam jinati
Món quà về Chân Lý là món quà cao quý nhất
Quyển sách này được in để ấn tống miễn phí và không được
sao in để bán, trừ một số ấn bản nếu có sự đồng ý của người viết.
Gia quyến Lê Kim Kha thành tâm ấn tống Liên hệ: 0903753550
“Nguyện cho công đức Pháp thí này được hồi hướng đến
những người thân quyến & tất cả chúng sinh”

 

Lời Đề Tặng

Quyển sách này được cố gắng viết để vừa tự học vừa tỏ lòng biết ơn đến những người thầy ở gần ở xa.
Kính tặng quyển sách này cho các thầy:
HT. Thích Thanh Từ
TT. Thích Thông Phương
,vì những hiểu biết học được theo sách vở, luận giảng và tấm gương tu hành của các thầy.

Kính tặng thầy Thích Trúc Thông Kim & các thầy từ Thiền Viện Trúc Lâm Phụng Hoàng Đà Lạt, như những người bạn tâm linh quý báu, đang hết lòng nhiệt thành gầy dựng khu Thiền Viện Trúc Lâm ở Tiền Giang để cho Phật tử ở Miền Tây về đó tu học.

Kính tặng các thầy Bảo Tú, Khế Định (Thiền viện Thường Chiếu), thầy Thái Phước (Thiền Viện Sùng Phúc) và thầy Thông Tịnh (Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt). Các thầy đã luôn khích lệ tôi trên bước đường học Phật và góp công làm Phật sự.

MỤC LỤC


Hồi Hướng Công Đức 3
Lời Đề Tặng 4
Lời Nói Đầu 5
Mục Lục 9
PHẦN I – HÃY LÀM NGƯỜI TỐT! 17
Chương I – Ai Cũng Được Lên Thiên Đàng 19
1. Thiên Đàng Hay Cõi Trời 20
2. Những Chú Giải 22
3. Nếu Chúng Ta Bị Tái Sinh Về Cõi Thấp Xấu 23
4. Nếu Chúng Ta Được Tái Sinh Về Cõi Trời 24
5. Niết-bàn Là Gì? 26
Chương II – Chỉ Cần Làm Người Tốt! 28
1. Lòng Rộng Lượng: “Bố Thí” 28
2. Sự Tuân Giữ Đạo Đức: “Giới Hạnh” 29
3. Tu Dưỡng Tâm: “Thiền Tập” 33
4. Chúng TaCần Phải Thờ Phụng Đức Phật? 36
5. Về Cơ Bản, Nghiệp Là Gì? 38
6. Làm Thế Nào Nếu Chúng Ta Đã Làm Điều Xấu Ác? 41
7. Chúng ta Có Thể Vượt Qua Hay Xóa Bỏ Nghiệp 44
Chương III – Đôi Điều Căn Bản Về Đạo Phật 47
1. Đức Phật 47
2. Bốn Sự Thật (Tứ Diệu Đế) 49
3. Sự Thật 1: Khổ & Bất Toại Nguyện 49
4. Sự Thật 2: Nguyên Nhân Khổ & Bất Toại Nguyện 51
5. Sự Thật 3: Trừ Bỏ Khổ 52
6. Sự Thật 4: Cách Trừ Bỏ Khổ 53
7. Con Đường Tám Phần “Bát Chánh Đạo” 55
8. Ba Bản Chất Của Sự Sống: “Vô Thường, Khổ, Vô Ngã” 59
9. Tái Sinh 61
10. Kinh Điển Phật Giáo 64
11. Những Truyền Thống Phật Giáo 67
Chương IV – Thêm Nhiều Câu Hỏi & Trả Lời 72
1. Có Phải Nghiệp Giải Thích Tại Sao Có Quá Nhiều Khác Biệt Giữa Mọi Người Xung Quanh Ta? 73
2. Nếu Chúng Ta Không Thể Nhớ Gì Về Những Kiếp Sống Trong Quá Khứ 74
3. Nếu Có Tái Sinh, Tại Sao Con Người Không Nhớ Được Kiếp Quá Khứ Của Mình 75
4. Nếu Chúng Ta Không Thể Biết Gì Về Kiếp Sau 77
5. Có Bằng Chứng Khoa Học Nào Chứng Tỏ Có Sự Tái Sinh? 79
6. Phật GiáoMâu Thuẫn Hay Xung Đột Với Khoa Học Hiện Đại Hay Không? 80
7. Vì Sao Phật Giáo Không Có Niềm Tin Vào Đấng Sáng Tạo Tối Cao? 83
8. Phương Pháp “Thiền” Có Tạo Những Tâm Niệm Xấu Theo Như Một Số Người Bàn Tán Hay Không? 88
9. Phải Chăng Những Câu Chuyện Về Năng Lực Thần Thông Của Đức Phật Là Có Thật? 89
10. Những Người Đồng Tình Luyến Ái Có Phải Là Phật Tử Hay Không? 90
11. Hút Thuốc Lá Là Ngược Với Đạo Phật? 91
12. Phật Giáo Dạy Mọi Người Nên Luôn Hài Lòng Với Mọi Thứ Nhưng Nhiều Người Có Tham Vọng 92
13. Việc Ăn Chay Là Bắt Buộc Với Phật Tử? 94
14. Tại Sao Có Những Tu Sĩ Phật Giáo Ăn Thịt? 97
15. Tại Sao Lại Làm Thức Ăn Chay Giả Mặn? 99
16. Những Cõi Sống Khác Nhau Là Gì? 101
17. Những Danh Nhân Thế Giới Âu Mỹ Theo Đạo Phật, Khi Đạo Phật Đã Trở Nên Phổ Biến ở Những Nước Phương Tây 106
Chương V – Thực Hành Hàng Ngày 109
1. Nghi Thức Quy Y & Năm Giới Hạnh 109
2. Thiền Tập Hàng Ngày 112
3. Chia Sẻ Công Đức 115
4. Sự Chú Tâm (Chánh Niệm) 116
5. Học & Chia Sẻ Giáo Pháp 122
6. Sự Tử Tế 125
7. Về Vấn Đề “Tụng Kinh” Trong Phật Giáo 127
8. Lý Do Những Phật Tử Cần Tụng Kinh 131
9. Tính Chất Của Những Bài Kinh 133
10. Thái Độ Khi Đọc Tụng Kinh 140
11. Hướng Dẫn Kỹ Thuật “Thiền” Cơ Bản Dành Cho Phật Tử Tại Gia (được in trong PHẦN V ở cuối sách)
PHẦN II – ĐỂ CÓ MỘT ĐỜI SỐNG PHÚC LÀNH 143
Chương I – Một Đời Sống An Bình & Hạnh Phúc 150
1. Chuẩn Mực Đạo Đức 151
2. Gầy Dựng & Quản Lý Của Cải 156
3. Bảo Vệ Tài Sản & Của Cải 160
4. Bạn Thật & Bạn Giả 167
5. Bảo Vệ Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Gia Đình, Bạn Bè & Xã Hội 173
6. Những Phẩm Chất Cần Có Để Thành Đạt 191
7. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 196
Chương II – Làm Thế Nào Để Tích Lũy Sự Giàu Có 197
1. Tích Lũy Sự Giàu Có về Vật Chất 198
2. Bốn Cách Để Tích Lũy Sự Giàu Có & Tiến Bộ về Vật Chất 198
3. Bốn Yếu Tố Dẫn Đến Sự Tiêu Tán Tài Sản & Sa Sút về Vật Chất 206
4. Bốn Yếu Tố Giúp Làm Ra Tài Sản & Tiến Bộ về Vật Chất 206
5. vTích Lũy Sự Giàu Có về Mặt Tâm Linh & Tinh Thần 208
6. Bốn Điều Để Bảo ĐảmAn Bình & Hạnh Phúc Trong Đời Sống Tương Lai 208
7. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 212
Chương III – Làm Thế Nào Để Tránh Sự Suy Đồi & Sa Sút 215
1. Sự Sa Sút về Vật Chất 215
2. Sự Suy Đồi về Đạo Đức 216
3. Sự Sa Sút về Tâm Linh 217
4. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 218
Chương IV – Để Có Một Đời Sống Phúc Lành 219
1. Nhóm Hạnh Phúc Căn Bản 223
2. Nhóm Hạnh Phúc Bổ Trợ 229
3. Nhóm Hạnh Phúc Cá Nhân 235
4. Nhóm Hạnh Phúc Cao Hơn 243
5. Nhóm Hạnh Phúc Tối Thượng 250
6. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 274
7. Thay Lời Kết! 276
PHẦN III – Phụ Lục Những Chú Giải & Luận Giảng 281
1. Làm Thế Nào Ta Biết Điều Này Là Đúng Hay Sai? 283
2. Năm Điều Phúc Lành Khi Giữ Giới 287
3. Những Cảnh Giới Tái Sinh & Cõi Sống 288
4. Hiểu Về “Nghiệp” 290
5. Vấn Đề Địa Ngục 294
6. “Niết-Bàn” Là Gì? 297
7. “Bố Thí” Nghĩa Là Gì? 300
8. “Thiền” Là Gì? 303
9. Ý Nghĩa Việc Lễ Lạy & Cúng Dường Đức Phật 306
10. “Năm Uẩn” Cấu Tạo Nên Thân Thể 312
11. Thân Thể Của Chúng Ta 314
12. “Bát Chánh Đạo” Theo Cách Gọi Hiện Đại Bằng Động Từ Thực Hành 315
13. Tái Sinh 318
14. Phật Giáo Nguyên Thủy & Phật Giáo Đại Thừa 321
15. Những Nghiệp Quả Nếu Sống Không Giữ Giới 326
16. “Ta” Là Ai? 328
17. Đức Phật & Tăng Đoàn Đầu Tiên Có Ăn Thịt Không? 331
18. Công Nghệ Hiện Đại Nuôi Và Giết Mổ Gia Súc: Những Điều Ít Ai Ngờ 337
19. “Thiền Minh Sát” Là Gì? 345
20. Hồi Hướng Chia Sẻ Công Đức 348
21. Hơi Thở 353
22. Hạnh Phúc Là Khi Sống Trong Hiện Tại 355
23. Hãy Thôi Chờ Đợi! 356
24. Uống Rượu & Dùng Những Chất Độc Hại: Đáng Chê Trách & Đáng Tránh Bỏ 358
PHẦN IV – Phụ Lục Các “Kinh” Hướng Dẫn 363
1. Kinh “Lời Khuyên Dạy Sigala” (Sigàlovàda Sutta) 365
2. Kinh “Lời Khuyên Dạy Vyagghapajja” (Dighajanu Sutta) 387
3. Kinh “Nguyên Nhân Suy Đồi” (Parabhava Sutta) 396
4. Kinh “Điềm Lành” (Mangala Sutta) 401
5. Kinh “Lòng Từ” (Metta Sutta) 409
PHẦN V –Hướng Dẫn Kỹ Thuật Thiền 413
1. Hướng Dẫn Kỹ Thuật “Thiền” Cơ Bản Dành Cho Phật Tử Tại Gia 413
2. Thiền Quán Chú Tâm Vào Hơi Thở Ra Vào 432
3. Thiền Quán Tâm Từ 441

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 11225)
Ta cần có những thiện hạnh để chấm dứt những dục vọng vô độ và việc coi mình là quan trọng; cách hành xử tránh điều độc hại như thuốc độc...
(Xem: 13555)
Xuất phát từ một nhận thức có tính thuyết phục về đạo Phật, quyển "Thuần Hóa Tâm Hồn" được viết với một văn phong hiện đại, trong sángtinh tế; nghiêm trang nhưng vẫn đan xen đôi nét hóm hỉnh.
(Xem: 13703)
Một cách khái quát, Thiền có thể hiểu là trạng thái tâm linh vút cao của một hành giả đã chứng ngộ. Với nghĩa này, Thiền cũng là Đạo, là Phật, là Tâm...
(Xem: 22135)
Các khoa học gia ngày nay trên thế giới đang có khuynh hướng chú trọng vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh lấy chất bổ dưỡng từ nguồn thức ăn do thực vật đem lại...
(Xem: 21830)
Chúng tôi đi với hai mục đích chính: Thay mặt toàn thể Phật tử Việt Nam chiêm bái các Phật tích và viết một quyển ký sự để giới thiệu các Phật tích cho Phật Tử Việt Nam được biết.
(Xem: 27329)
Tâm tánh của chúng sinh dung thông không ngăn ngại, rộng lớn như hư không, lặng trong như biển cả. Vì như hư không nên thể của nó bình đẳng...
(Xem: 17741)
Tây phương Cực lạccảnh giới thanh tịnh giải thoát. Thanh tịnhvô nhiễm là thuần thiện, giải thoát là vượt ngoài ba cõi, vượt ngoài ba cõi là xả ly thế gian.
(Xem: 11711)
Tinh thần Đại thừa Phật giáo nhằm mục đích chuyển hóa cõi Ta-bà uế trược này trở thành Cực-lạc thanh lương. Sự phổ biến Phật giáo khắp mọi tầng lớp quần chúng là điều Phật tử phải thực hiện.
(Xem: 12306)
Là một tu sĩ Phật giáo Việt Namtrách nhiệm và nhiều nhiệt tình thì thấy điều gì hay trong Phật giáo tôi tán thán, biết việc gì dở tôi chê trách, đều nhằm mục đích xây dựng Phật giáo Việt Nam mà thôi.
(Xem: 25198)
Chúng ta tu Thiền là cốt cho tâm được thanh tịnh trong lặng. Từ tâm thanh tịnh trong lặng đó hiện ra trí vô sư. Trí vô sư hiện ra rồi thì chúng ta thấy biết những gì trước kia ta chưa hề thấy biết...
(Xem: 23227)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
(Xem: 28532)
Một chủ đề chính của cuốn sách này là qua thực hành chúng ta có thể trau dồi tỉnh giác lớn lao hơn suốt mỗi khoảnh khắc của đời sống. Nếu chúng ta làm thế, tự dolinh hoạt mềm dẻo liên tục tăng trưởng...
(Xem: 22728)
Chân thật niệm Phật, lạy Phật sám hối, giữ giới sát, ăn chay, cứu chuộc mạng phóng sinh. Đó là bốn điểm quan trọng mà sư phụ thường dạy bảo và khuyến khích chúng ta.
(Xem: 25646)
Con đường thiền tậpchánh niệm tỉnh giác, chứng nghiệm vào thực tại sống động. Khi tâm an định, hành giả có sự trầm tĩnh sáng suốt thích nghi với mọi hoàn cảnh thuận nghịch...
(Xem: 22241)
Với người đã mở mắt đạo thì ngay nơi “sắc” hiện tiền đó mà thấy suốt không chướng ngại, không ngăn che, nên mặc dù Sắc có đó vẫn như không, không một chút dấu vết mê mờ...
(Xem: 13963)
Trên đời này, hạnh phúc và khổ đau; chiến tranh và hòa bình; giàu và nghèo… nếu chúng ta chịu khó tu tập một chút và giữ tâm thật bình thản, chúng ta sẽ khám phá ra nhiều điều hay vô cùng.
(Xem: 13401)
Bước đường hành đạo của đức Phật thật sinh động trong khung cảnh Ấn Ðộ cổ đại được minh họa bằng các trích đoạn kinh kệ từ Tam Tạng Pàli nguyên thủy đầy thiền vị hòa lẫn thi vị...
(Xem: 22394)
Bắt đầu bằng cách bỏ qua một bên tất cả những mối quan tâm ở bên ngoài, và quay vào quán sát nội tâm cho đến khi ta biết tâm trong sáng hay ô nhiễm, yên tĩnh hay tán loạn như thế nào.
(Xem: 26301)
Kinh Nghĩa Túc đã bắt đầu dạy về không, vô tướng, vô nguyệnbất khả đắc. Kinh Nghĩa Túc có những hình ảnh rất đẹp về một vị mâu ni thành đạt.
(Xem: 18433)
Bản thể hiện tiền là Sự Sống Duy Nhất vĩnh hằng, luôn hiện tiền, vượt quá hằng hà sa số dạng hình thức sinh linh vốn lệ thuộc vào sinh và diệt.
(Xem: 18931)
Khi bạn chú tâm đến sự yên lặng, ngay lập tức có một trạng thái cảnh giác nhưng rất im lắng ở nội tâm. Bạn đang hiện diện. Bạn vừa bước ra khỏi thói quen suy tưởng của tâm thức cộng đồng...
(Xem: 34446)
Đây là phần thứ 2 trong 3 phần chính của cuốn Zen no Rekishi (Lịch Sử Thiền) do giáo sư Ibuki Atsushi soạn, xuất bản lần đầu tiên năm 2001 tại Tôkyô.
(Xem: 27335)
Thật ra chân lý nó không nằm ở bên đúng hay bên sai, mà nó vượt lên trên tất cả đối đãi, chấp trước về hiện hữu của Nhị Nguyên. Chân lý là điểm đến, còn hướng đến chân lý có nhiều con đường dẫn đến khác nhau.
(Xem: 28343)
Trong tiếng Phạn (Sanskrit), từ "Thiền" có ngữ nguyên là dhyâna. Người Trung Hoa đã dịch theo âm thành "Thiền na". Ý nghĩa "trầm tư mặc tưởng" của nó từ xưa trong sách vở Phật giáo lại được biểu âm bằng hai chữ yoga (du già).
(Xem: 21334)
Giác ngộ là sự hiểu biết đúng như thật; giải thoát là sự chấm dứt mọi phiền não khổ đau. Chỉ có sự hiểu đúng, biết đúng mới có sự an lạchạnh phúc...
(Xem: 14873)
Càng sống thiền định để thấu suốt cái vô thường, đau khổvô ngã trong đời sống thì ta càng dễ dàng mở rộng trái tim để có thể sống hòa ái và cảm thông cho tha nhân nhiều hơn.
(Xem: 19187)
Bồ Tát Quán Thế Âm là một trong những hình tượng gần gũi nhất với hầu hết tín đồ Phật giáo, dù ở bất cứ nơi đâu, dù thuộc tầng lớp nào. Ngài là biểu tượng của lòng đại bi...
(Xem: 10606)
Giáo dục của chúng ta là sự vun đắp của ký ức, sự củng cố của ký ức. Những thực hành và những nghi lễ của tôn giáo, đọc sách và hiểu biết của bạn, tất cả là sự củng cố của ký ức.
(Xem: 18542)
Đức Phật đã nhìn thấy rất rõ rằng, những trạng thái khác nhau của tâm và những hành động khác nhau của thân sẽ đưa đến những kết quả hoàn toàn khác biệt.
(Xem: 15636)
Phương pháp thiền tập được xuất phát từ phương Đông nhiều ngàn năm trước đây, sau khi được truyền sang phương Tây đã trở thành một phương pháp thực tập được nhiều người yêu thích...
(Xem: 13153)
Chư Bồ Tát, tùy theo hạnh nguyện thù thắng khác biệt mà mỗi vị mang một danh hiệu khác nhau, tựu trung hạnh nguyện của vị nào cũng vĩ đại rộng sâu không thể nghĩ bàn...
(Xem: 13408)
Tuy ra đời khá sớm trong dòng văn học Phật giáo, nhưng cho đến nay, điểm thú vị của độc giả khi đọc lại tập sách này là vẫn có thể nhận ra được những vấn đề quen thuộc với cuộc sống hiện nay của bản thân mình.
(Xem: 13996)
Chân lý chỉ có một, nhưng mỗi người đến với chân lý bằng một con đường khác nhau. Dù bằng con đường nào đi nữa thì đó cũng là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời...
(Xem: 11768)
Đây là kết quả của 17 năm trường mà Ngài Huyền Trang đã ở tại Ấn Độ. Đi đến đâu Ngài cũng ghi lại từ khí hậu, phong thổ cho đến tập quán và nhất là những câu chuyện liên quan đến cuộc đời đức Phật...
(Xem: 11607)
Chính là nhờ vào con đường tu tập, vào sự bứng nhổ tận gốc rễ cái ảo tưởng rằng ta là một cá thể riêng biệt mà ta tìm lại được hạnh phúc chân thật sẵn có trong ta.
(Xem: 11331)
Đức Phật thuyết Pháp, chư tăng gìn giữ pháp Phật để vĩnh viễn lưu truyền làm đạo lý tế độ quần sanh. Vì thế, Phật, Pháp và Tăng là ba món báu của chúng sanh...
(Xem: 11847)
Sân chùa yên ả không một tiếng lá rơi. Mặt trời áp má lên những vòm cây xum xuê, chỉ để rớt nhiều đốm nắng rất nhỏ xuống đất, không nóng bức, không khó chịu...
(Xem: 19906)
Như những con người, tất cả chúng ta muốn an lạc hạnh phúc và tránh buồn rầu đau khổ. Trong kinh nghiệm hạn hẹp của mình, nếu chúng ta đạt đến điều này, giá trị bao la của nó có thể phát triển...
(Xem: 12367)
Ở xứ Tây Tạng, tạo hóa và dân sự dường như bảo nhau mà giữ không cho kẻ lạ bước vào! Núi cao chập chùng lên tận mây xanh có tuyết phủ...
(Xem: 13929)
Đức Phật Thích-ca Mâu-ni ra đời cách đây đã hơn 25 thế kỷ. Những gì ngài để lại cho cho chúng ta qua giáo pháp được truyền dạy khắp năm châu là vô giá...
(Xem: 13252)
Trong các vị cao tăng Trung Hoa, ngài Huyền Trang là người có công nghiệp rất lớn, đã đi khắp các nơi viếng Phật tích, những cảnh chùa lớn, quan sátnghiên cứu rất nhiều.
(Xem: 31915)
Những phương pháp và lời hướng dẫn mà Đức Phật đã đề ra giúp chúng ta có thể từng bước tiến đến một sự giác ngộ sâu xa và vượt bậc, và đó cũng là kinh nghiệm tự chúng Giác Ngộ của Đức Phật.
(Xem: 13416)
Vào một buổi chiều lười biếng ở Sydney, tôi mở Tivi và thấy chương trình Oprah Winfrey đang tranh luận về kiếp trước kiếp sau, cuộc tranh luận rất sôi nổi.
(Xem: 12732)
Đây là một cuốn nhật ký ghi chép cuộc hành trình đi về Ấn Độ để học đạo. Tác giả nhân khi chùa Văn Thù Sư Lợi tổ chức chuyến đi hành hương các Phật tích tại Ấn đã tháp tùng theo...
(Xem: 13318)
Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma về Phật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo, chọn lọc từ các bài diễn văn, phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
(Xem: 11874)
Trời bên này đã thật sự vào thu rồi đó! Buổi chiều, con đường về nhà hai bên rừng có ngàn lá đổi sang màu trái chín, đẹp kỳ diệu.
(Xem: 21829)
Ni sư Ayya Khema viết quyển tự truyện này không vì mục đích văn chương, mà để chúng ta từ câu chuyện đời của Ni sư tìm được những bài học giá trị về con đường đạo Người đã đi qua.
(Xem: 11074)
“Đạo lý nhà Phật, là một nền đạo lý thâm trầm, siêu việt hơn hết”. Ấy là lời nói của nhiều nhà thông thái xưa nay trên hoàn võ, và cũng là một mối cảm của chúng tôi nữa.
(Xem: 12874)
Các chân sư thực hiện những kỳ công của các ngài mà không chút tự hào, với một thái độ giản dị hồn nhiên hoàn toàn như trẻ con. Các ngài biết rằng, năng lực của tình thương luôn che chở các ngài.
(Xem: 14843)
Ngài Nam Tuyền nói: “Tâm bình thường là đạo.” Chư vị Tổ sư dùng đến vô số phương tiện cũng không ngoài việc dẫn dắt người học đạt đến tâm bình thường này.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant