Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

25 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 23134)
Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

TRONG ĐỘNG TUYẾT SƠN
TENZIN PALMO và CUỘC SUY TẦM CHÂN LÝ

Nguyên tác : Cave in The Snow Tenzin Palmo and The Quest For Enlightenment
Tác Giả: Vickie Mackenzie - Người Dịch: Thích Nữ Minh Tâm

blank
Ấn bản thứ nhất (ấn tống)
blank
Ấn bản Anh ngữ

GIỚI THIỆU ẤN BẢN VIỆT NGỮ THỨ NHÌ
(Quý độc giả yêu sách có thể tìm mua sách này tại các địa điểm ghi bên dưới)

blank
Ấn bản Việt ngữ thứ hai:
ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT
Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây

Dịch giả Pháp Minh Trịnh Đức Vinh
Nhà xuất bản PHƯƠNG ĐÔNG 2010


Cuốn sách Ẩn tu nơi núi tuyết kể về hành trình tâm linh của ni sư Tenzin Palmo – một phụ nữ Tây phương đã lặn lội sang Đông phương để học đạo và đã ẩn tu 12 năm trời trong một hang động hẻo lánh của vùng núi tuyết Himalaya.

Không giống như nhiều sách khác nặng về lý thuyết, ni sư đã kể lại tường tận toàn bộ những kinh nghiệm về hành trình tâm linh của mình: bắt đầu từ những nghi vấn, thắc mắc ban đầu về ý nghĩa của cuộc đời, về vô thường và cái chết; những tìm tòi, tiếp xúc ban đầu với đạo Phật, với các vị thầy; những khó khăn khi chuyển từ nếp sống duy vật, phương Tây, tìm cầu dục lạc sang cuộc sống thiên về tâm linh, giản dị và đầy khắc khổ cũng như những kinh nghiệm tu nhập thất đầy cam go; và sau cùng là những khó khăn trong việc hoằng pháp, với những vấn đề mới của đạo Phật trong xã hội.

Trong suốt hành trình đó, những khó khăn cũng là những niềm vui, hạnh phúc, an lạccảm hứng tâm linh – những điều khích lệ và duy trì sự tinh tấn để giúp hành giả vững bước trên đường Đạo.

Chính những suy nghĩ, trăn trở và niềm cảm hứng tâm linh mãnh liệt của ni sư đã giúp tôi thêm niềm tinđộng lực trong hành trình tâm linh của bản thân mình.

Cuốn sách này đã có một bản dịch cũ của ni sư Minh Tâm. Nếu như bản dịch của ni sư có giản lược bớt một số đoạn mà ni sư thấy là không cần thiết, cũng như diễn tả các quan điểm của cuốn sách theo các thuật ngữ và cách hiểu đạo Phật vốn có ở Việt Nam, thì dịch giả của bản dịch lần này đã cố gắng dịch thật sát với nguyên bản bằng tư duy phân tích, tìm hiểu thực tế của người phương Tây, và đứng đúng ở vị trí của tác giả muốn tìm hiểu đạo Phật một cách thật khách quan không chỉ về mặt lý luận mà cả từ những khó khăn thực tế của người phương Tây khi áp dụng nền đạo học phương Đông cổ xưa này vào cuộc sống hiện đại của mình.

Dịch giả luôn cố gắng để bạn đọc có thể hiểu được những gì mà tác giả Vicki Mackenzie và ni sư Tenzin Palmo muốn truyền đạt.

Việc này giúp độc giả hiểu hơn quan niệm về đạo Phật của người phương Tây (và cũng chính là của nhiều người phương Đông chúng ta ngày nay do chịu ảnh hưởng của văn hóanếp sống hiện đại) thông qua những chia sẻ của ni sư Tenzin Palmo và tác giả Vicki Mackenzie.

Nếu như người phương Đông đến với đạo Phật chủ yếu là bằng niềm tin, sau đó thực hành đạo Phật theo niềm tin đó (nhiều khi đồng nghĩa với sự tưởng tượng và cách hiểu sai lạc của mình về đạo Phật), thì người phương Tây tò mò, quan sát, đặt câu hỏi và phân tích thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mình có nên gắn bó hay dâng hiến cả cuộc đời này cho một đạo Phật từ phương Đông và đã tồn tại từ hơn 2500 năm nay hay không.

Người phương Tây cũng không chấp nhận dễ dàng bất kỳ lời dạy bảo nào mà họ nhận được. Họ lắng nghe, suy nghĩ, thử áp dụngthẳng thắn nêu ra những thắc mắc, nghi ngờ cũng như những khó khăn trong quá trình thực hành.

Vì thế, cuốn sách nêu lên các kinh nghiệm về những nghi vấn, khó khăn cũng như niềm an lạc trong cả ba giai đoạn của cuộc đời tu hành của ni sư: tìm đạo, tu hànhhoằng pháp.

Cuốn sách đưa ra ba vấn đề thời sự vào lúc đó tại phương Tây: sự bình đẳng giới trong đạo Phật, vai trò của vị đạo sư và việc tu tập tâm linháp dụng thành công trong công sởgia đình được không hay là phải tiến hành tại một nơi ẩn cư.

Đây đều là các vấn đề thời sự khá bức xúc hiện nay của đạo Phật do bối cảnh đạo Phật phương Tây hiện nay khác rất nhiều so với bối cảnh ra đời của đạo Phật tại Ấn Độ hơn 2500 năm trước.

Nếu như xã hội Ấn Độ là một xã hội phân biệt giai cấp và giới tính sâu sắc thì phong trào đấu tranh vì bình đẳng giới cho phụ nữ trong xã hội dân chủ phương Tây hiện nay lại đang lên cao.

Nếu như vị đạo sư luôn được tôn trọng và đề cao tại phương Đông thì những vụ bê bối, và lừa đảo của các vị thầy “dởm” lại làm cộng đồng Phật tử phương Tây bị sốc.

Thông thường các sự kiện tương tự ở phương Đông sẽ được xử lý êm thấm, nhẹ nhàng, những người đệ tử bị hại thường im lặng bỏ ra đi; thì người phương Tây lại sẵn sàng đưa chúng ra tòa án hay lên báo chí.

Đa phần người phương Tây hiện nay cũng chưa sẵn sàng từ bỏđi vào tu tập trong các tu viện hay những nơi nhập thất.

Nhu cầu được tu tập và phát triển tâm linh ngay trong công việc, ngay nơi làm việc và trong gia đình đang lên cao.

Cuốn sách đã đề cập đến những vấn đề thực tiễn này một cách cởi mở và đưa ra nhiều ý tưởng mạnh mẽ, sáng tạo.

Trong ba chủ đề đó, vấn đề bình đẳng giới được quan tâm nhất. Nhưng cuốn sách không đề cập đến đề tài nóng bỏng là “Bát kính pháp” mà là vấn đề phụ nữgiác ngộ được hay không và cần làm gì để tạo điều kiện tu học cho nữ giới.

Xuất phát từ những kinh nghiệm riêng tư của mình khi là một ni sư duy nhất trong cộng đồng khoảng 100 vị tăng, ni sư Tenzin Palmo đã phát nguyện sẽ Giác ngộ trong thân nữ, cũng như tạo các điều kiện thuận lợi để các ni sư tu họcđạt đến những thành tựu cao nhất trong khả năng của mình.

Ni sư Tenzin Palmo cũng đã từng sang Việt Nam và hướng dẫn các ni sư tại tịnh thất Tây Thiên tu hành.

Do đó, cuốn sách này chắc chắn sẽ phù hợp cho độc giả nữ vì nó đề cập đến nhiều vấn đề riêng của nữ giới mà thông thường các vị thầy nam giới không nhắc tới.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ giúp các độc giả nói chung có thêm sự hiểu biết và đồng cảm với những khó khăn mà nữ giới gặp phải trên con đường tâm linh.

Tương tự như vậy, tuy ni sư Tenzin Palmo theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng – một truyền thống còn khá mới tại Việt Nam và hiện đang được nhiều người quan tâm, nhưng những người theo các truyền thống đạo Phật hay tâm linh khác cũng đều tìm được ở đây những kinh nghiệm và bài học thú vị.

Do đề cập đến những vấn đềkinh nghiệm trên toàn bộ con đường tâm linh từ tìm kiếm, tu học cho đến hoằng pháp nên hi vọng các độc giả (dù là những người mới bắt đầu tìm hiểu và dấn bước vào con đường tu tập, hay là những hành giả lâu năm, thậm chí là cả những người hiện đang hướng dẫn, hay lãnh đạo các tổ chức tâm linh) đều có thể tìm thấy ở đây những chia sẻ gần gũi với kinh nghiệm thực tiễn của bản thân mình.

Tên sách: ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT - Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây
Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm
Số trang: 420 trang
Giá bìa: 75.000

Showroom: 119C5 Tô Hiệu, Cầu Giấy, HN
Tel: 04 6 281 3638 - Fax: 04 6 2813673
Email: support@thaihabooks.com 


VP HCM: 533/9 Huỳnh Văn Bánh, P. 14, Q. Phú Nhuận
Tel: 08 6 276 1719 - Fax: 08 3 9913276.
Email: media1_hcm@thaihabooks.com

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 19755)
Lửa trong Cái Trí là một quyển sách của sự thâm nhập quan trọng được hướng dẫn bởi Krishnamurti, Ông Không dịch
(Xem: 20844)
Một tấm lòng, một con tim hay một thông điệp mà Mặc Giang nhắn gởi: “Cho dù 10 năm, 20 năm, 30 năm. Năm mươi năm nửa kiếp còn dư, Trăm năm sau sỏi đá còn mềm...
(Xem: 19152)
Nữ Phật tử ở khắp nơi trên thế giới đang cố gắng đổi mới, và bộ sưu tập này đề cập đến các hoạt động của họ ở Ấn Độ, Tích Lan, Miến Điện, Thái, Campuchia, Nepal, Tây Tạng, Đại Hàn, Nhật, Đức, Anh...
(Xem: 40354)
Đa số dân chúng là Phật tử thuần thành và số lượng tu sĩ khá đông đảo nên Miến Điện mệnh danh xứ quốc giáo với hai đường lối rõ rệt cho chư Tăng Ni: PHÁP HỌC (Pariyattidhamma) và PHÁP HÀNH (Patipattidhamma).
(Xem: 21164)
Khi trình bày vấn đề, chúng tôi chọn văn học Phật giáo Lý-Trần để minh họa, bởi lẽ văn học Phật giáo Lý- Trần là kết tinh của những tinh hoa văn học Phật giáo Việt Nam.
(Xem: 40946)
Đức Phật là người đầu tiên xướng lên thuyết Nhân bản, lấy con người làm cứu cánh để giải quyết hết mọi vấn đề bế tắc của thời đại. Cuộc đời Ngài là cả một bài thánh ca trác tuyệt...
(Xem: 24011)
Tinh thần Bồ tát giới, không những được đề cao ở các kinh điển Bắc Phạn mà ngay ở trong kinh điển Nam Phạn hay Pàli cũng hàm chứa tinh thần này.
(Xem: 22969)
Không bao lâu sau khi Đức Thế Tôn nhập Niết bàn, tôn giả Đại Ca Diếp tập họp 500 vị đại Tỳ kheo tại giảng đường Trùng Các, bên dòng sông Di Hầu, thành Tỳ Xá Ly, để chuẩn bị kết tập kinh luật.
(Xem: 17753)
Biết Phật pháp, ứng dụng được Phật pháp vào đời sống của mình, đó là phước báu lớn nhất mà mình nhận được trong cuộc đời này. Bởi nhờ đó, mình đi không lầm lẫn.
(Xem: 26789)
Tập sách nhỏ này, là một tập tài liệu vô cùng quí giá, do sự tham khảo các kinh sách của Đức Thế Tôn để lại với các tài liệu tác giả đã sưu tầm và tham quan tại một số địa phương...
(Xem: 20626)
Trước khi Người nhập diệt Đại Bát-Niết-bàn, Phật đã khuyên những đệ tử kính đạo nên viếng thăm, chiêm bái bốn nơi để được tăng thêm sự truyền cảm về tâm linh của mình...
(Xem: 33494)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
(Xem: 20868)
Sân hận không thể vượt thắng bằng sân hận. Nếu người ta biểu lộ sân hận đến chúng ta, và chúng ta thể hiện giận dữ trở lại, kết quả là một thảm họa.
(Xem: 28714)
Nền giáo học của Phật giáo có nội dung rộng lớn tận hư không pháp giới. Phật dạy cho chúng ta có một trí tuệ đối với vũ trụ nhân sinh, giúp chúng ta nhận thức một cách chính xác...
(Xem: 12627)
Tập sách Lối về Sen Nở bao gồm những bài viết, bản dịch, bài tham luận trong các kỳ hội thảo, đăng rải rác trên các tạp chí, nguyệt san Phật giáo mấy thập niên qua.
(Xem: 25079)
Mọi người đều biết là Đức Phật không hề bắt ai phải tin vào giáo lý của Ngài và Ngài khuyên các đệ tử hãy sử dụng lý trí của mình dựa vào các phương pháp tu tập...
(Xem: 19058)
Con ơi, hãy can đảm vươn mình đứng dậy hiên ngang như con mãnh sư để nhìn ngắm cuộc đời, đừng sợ hãi lẩn tránh, cũng đừng toan tính gì hơn cho cuộc đời này nữa.
(Xem: 17407)
Lắng nghe hay ngắm nhìn thực tại thì có thể thực hiện bất cứ ở đâu và lúc nào vì tâm và cảnh luôn có mặt tại đây và bây giờ mà không cần chờ đợi một thời gian...
(Xem: 25578)
Thật vậy, trên bất cứ một khía cạnh nào, Đức Phật đều giữ cho tôn giáo của Ngài không bị vướng mắc vào những thứ cành lá chết khô của quá khứ.
(Xem: 18913)
Krishnamurti đã quan sát rằng chính động thái của thiền định, trong chính nó, sẽ sáng tạo trật tự cho sự hoạt động của suy nghĩ mà không có sự can thiệp của ý muốn...
(Xem: 18895)
Trong Đạo Phật, khi tâm thức chúng tatrình độ khởi đầu, chúng ta được dạy cho những sự thực hành nào đấy để thực tập. Khi qua những thực tập ấy, tâm thức chúng ta đã phát triển một ít...
(Xem: 28873)
Đức Phật dạy rằng hạnh phúcvấn đề thiết thực hiện tại, không phải là những ước mơ đẹp đẽ cho tương lai, hay những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ.
(Xem: 18836)
Tư tưởng Lão Tử rất nhất quán nên dù chỉ viết hai bài về Lão Tử Đạo Đức Kinh nhưng trong đó cũng liên quan hầu như toàn bộ tinh hoa đạo lý của nhà Đạo Học vĩ đại này.
(Xem: 33164)
Thầy bảo: “Chuyện vi tiếu nếu nghe mà không thấy thì cứ để vậy rồi một ngày kia sẽ thấy, tự khám phá mới hay chứ giải thích thì còn hứng thú gì.
(Xem: 38246)
Sở dĩ chúng ta mãi trôi lăn trong luân hồi sinh tử, phiền não khổ đau là vì thân tâm luôn hướng ngoại tìm cầu đối tượng của lòng tham muốn. Được thì vui mừng, thích thú...
(Xem: 31097)
Nếu không có cái ta ảo tưởng xen vào thì pháp vốn vận hành rất hoàn hảo, tự nhiên, và tánh biết cũng biết pháp một cách hoàn hảo, tự nhiên, vì đặc tánh của tâm chính là biết pháp.
(Xem: 18148)
Người muốn thấu triệt pháp môn tu tập, xứng lý, hợp cơ, trước hết cần phải tạo cho mình có cái nhìn căn bản tổng quát về tôn giáo mình... HT Thích Bảo Lạc
(Xem: 24391)
Ðức Thế Tôn muốn cho thầy vun trồng thêm niềm tin nên Ngài mới dạy thêm rằng: Này Upakàjivaka, những người hết phiền não trong thế gian này là người thắng hóa trong mọi nơi.
(Xem: 19384)
Một trong những nhân tố chính yếu cung cấp năng lượng cho Cách Mạng Hạnh Phúc đã là sự nghiên cứu khích động phơi bày nhiều lợi ích của hạnh phúc – những hạnh phúc trải rộng...
(Xem: 17816)
Truyện thơ Tôn giả La Hầu La - Tác giả: Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 22863)
Khi tại thế, Ðức Phật đi hoằng hóa nhiều nước trong xứ Ấn Ðộ, đệ tử xuất gia của ngài có đến 1250 vị, trong đó có Bà Ma Ha Ba Xà Ba Ðề...
(Xem: 17953)
Bởi vì sự mở mang một cái trí tốt lành là một trong những quan tâm chính của chúng ta, người ta dạy học như thế nào là điều rất quan trọng. Phải có một vun quén của tổng thể cái trí...
(Xem: 31985)
Tất nhiên không ai trong chúng ta muốn khổ, điều quan trọng nhất là chúng ta nhận ra điều gì tạo ra khổ, tìm ra nguyên nhân tạo khổ và cố gắng loại trừ những nhân tố này.
(Xem: 17298)
Ðối tượng của tuệ giác Phật họcthuyết minh tận cùng chân lý của vạn pháp. Khoa học đang khởi đầu bước lên trên con đường tận cùng chân lý của Phật học.
(Xem: 17328)
Với một sự sáng suốt tuyệt đối và một niềm thương cảm vô biên Ngài nhận thấy con người tác hại lẫn nhau chỉ vì vô minh mà thôi...
(Xem: 16005)
Muốn sáng tạo sự giáo dục đúng đắn, chắc chắn chúng ta phải hiểu rõ ý nghĩa của sống như một tổng thể, và muốn có điều đó chúng ta phải có thể suy nghĩ, không cố chấp...
(Xem: 18511)
Tôi thức dậy trong một sự yên tĩnh như thế ấy ở Pomona. Tiếng chim hót vang rừng những không thể nói là tiếng ồn. Nó lại càng làm cho sự yên lặng thêm sâu hơn về bề sâu là khác.
(Xem: 20686)
Ngày xưa có một chú tiểu Sa Di đến học Phật giáo với một vị thầy rất sáng suốt. Chú là một đứa đệ tử rất tốt. Chú rất lễ phép, thành thật và biết vâng lời.
(Xem: 17937)
Đóa sen, nếu nhìn dưới kính hiển vi và suy luận theo thiên văn học, là nền tảng của vũ trụ và cũng là một phương tiện giúp ta khám phá vũ trụ.
(Xem: 20020)
Mái Kim Các Tự làm bằng gỗ mịn thoai thoải dốc xuống. Đường nét kiến trúc vừa nhẹ nhàng vừa đẹp đẽ. Đó là một kiệt tác phẩm của lối kiến trúc đình viên...
(Xem: 14769)
Tác phẩm Đôi bạn hành hương (Công Chúa Tinh Khôi và Hoàng tử Ếch) là một điển hình trong cõi văn đầy màu sắc Phật giáo của Chiêu Hoàng.
(Xem: 20800)
Điều tôi muốn là con đường đưa đến sự chấm dứt mọi đau khổ, một con đường đã được khám phá hơn hai ngàn năm trăm năm nay nhưng mãi đến thời gian gần đây tôi mới ý thức được nó.
(Xem: 15015)
Đức Phậttiêu biểu tuyệt hảo về Từ, Bi, Hỷ Xả. Đó là Tứ Vô Lượng Tâm toàn bích, không một tỳ vết, thể hiện qua suốt cuộc đời thị hiện ta-bà của Ngài.
(Xem: 15688)
Cám ơn nàng. Nàng đã đem lại cho ta SỰ THẬT. Nàng đã cho ta thấy cái phi lý của tưởng tượng. Ta sẽ không còn ôm giữ một hình ảnh nào, vì Phật đã dạy: Pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp.
(Xem: 12862)
Cha cô vẫn nói, cô giống mẹ từ chân tơ, kẽ tóc, vừa xinh đẹp, vừa tài hoa. Cha thương nhớ mẹ bao nhiêu là yêu quí cô bấy nhiêu.
(Xem: 14440)
Bàng bạc khắp trong tam tạng kinh điển, hằng hà sa số mẩu truyện, đức Phật thường nhắc đến sự liên hệ giữa Ngài và các đệ tử, giữa chúng sanh và Ngài trong những kiếp quá khứ.
(Xem: 14836)
Diệu nhắm mắt lại, không biết mình đang mơ hay tỉnh. Phép lạ nào đã biến đổi tâm hồn Quảng đến không ngờ?
(Xem: 29238)
“Chẳng có ai cả” là một tuyển tập những lời dạy ngắn gọn, cô đọng và thâm sâu nhất của Ajahn Chah, vị thiền sư lỗi lạc nhất thế kỷ của Thái Lan về pháp môn Thiền Minh Sát.
(Xem: 12687)
Giáo lý vô ngã đề cập trực tiếp đến cách thức mà chúng ta đang nhận hiểu về bản thân mình và thế giới quanh ta, chỉ ra những điểm hợp lý và bất hợp lý trong cách nhìn nhận đó.
(Xem: 14434)
Tôi thích nhìn ngắm những sự việc như chúng là và đối diện những sự kiện; thuộc cá nhân tôi không có cảm tính của bất kỳ loại nào, tôi xóa sạch tất cả điều đó.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant