Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

25 Tháng Mười Hai 201000:00(Xem: 23206)
Trong Động Tuyết Sơn - Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

TRONG ĐỘNG TUYẾT SƠN
TENZIN PALMO và CUỘC SUY TẦM CHÂN LÝ

Nguyên tác : Cave in The Snow Tenzin Palmo and The Quest For Enlightenment
Tác Giả: Vickie Mackenzie - Người Dịch: Thích Nữ Minh Tâm

blank
Ấn bản thứ nhất (ấn tống)
blank
Ấn bản Anh ngữ

GIỚI THIỆU ẤN BẢN VIỆT NGỮ THỨ NHÌ
(Quý độc giả yêu sách có thể tìm mua sách này tại các địa điểm ghi bên dưới)

blank
Ấn bản Việt ngữ thứ hai:
ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT
Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây

Dịch giả Pháp Minh Trịnh Đức Vinh
Nhà xuất bản PHƯƠNG ĐÔNG 2010


Cuốn sách Ẩn tu nơi núi tuyết kể về hành trình tâm linh của ni sư Tenzin Palmo – một phụ nữ Tây phương đã lặn lội sang Đông phương để học đạo và đã ẩn tu 12 năm trời trong một hang động hẻo lánh của vùng núi tuyết Himalaya.

Không giống như nhiều sách khác nặng về lý thuyết, ni sư đã kể lại tường tận toàn bộ những kinh nghiệm về hành trình tâm linh của mình: bắt đầu từ những nghi vấn, thắc mắc ban đầu về ý nghĩa của cuộc đời, về vô thường và cái chết; những tìm tòi, tiếp xúc ban đầu với đạo Phật, với các vị thầy; những khó khăn khi chuyển từ nếp sống duy vật, phương Tây, tìm cầu dục lạc sang cuộc sống thiên về tâm linh, giản dị và đầy khắc khổ cũng như những kinh nghiệm tu nhập thất đầy cam go; và sau cùng là những khó khăn trong việc hoằng pháp, với những vấn đề mới của đạo Phật trong xã hội.

Trong suốt hành trình đó, những khó khăn cũng là những niềm vui, hạnh phúc, an lạccảm hứng tâm linh – những điều khích lệ và duy trì sự tinh tấn để giúp hành giả vững bước trên đường Đạo.

Chính những suy nghĩ, trăn trở và niềm cảm hứng tâm linh mãnh liệt của ni sư đã giúp tôi thêm niềm tinđộng lực trong hành trình tâm linh của bản thân mình.

Cuốn sách này đã có một bản dịch cũ của ni sư Minh Tâm. Nếu như bản dịch của ni sư có giản lược bớt một số đoạn mà ni sư thấy là không cần thiết, cũng như diễn tả các quan điểm của cuốn sách theo các thuật ngữ và cách hiểu đạo Phật vốn có ở Việt Nam, thì dịch giả của bản dịch lần này đã cố gắng dịch thật sát với nguyên bản bằng tư duy phân tích, tìm hiểu thực tế của người phương Tây, và đứng đúng ở vị trí của tác giả muốn tìm hiểu đạo Phật một cách thật khách quan không chỉ về mặt lý luận mà cả từ những khó khăn thực tế của người phương Tây khi áp dụng nền đạo học phương Đông cổ xưa này vào cuộc sống hiện đại của mình.

Dịch giả luôn cố gắng để bạn đọc có thể hiểu được những gì mà tác giả Vicki Mackenzie và ni sư Tenzin Palmo muốn truyền đạt.

Việc này giúp độc giả hiểu hơn quan niệm về đạo Phật của người phương Tây (và cũng chính là của nhiều người phương Đông chúng ta ngày nay do chịu ảnh hưởng của văn hóanếp sống hiện đại) thông qua những chia sẻ của ni sư Tenzin Palmo và tác giả Vicki Mackenzie.

Nếu như người phương Đông đến với đạo Phật chủ yếu là bằng niềm tin, sau đó thực hành đạo Phật theo niềm tin đó (nhiều khi đồng nghĩa với sự tưởng tượng và cách hiểu sai lạc của mình về đạo Phật), thì người phương Tây tò mò, quan sát, đặt câu hỏi và phân tích thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mình có nên gắn bó hay dâng hiến cả cuộc đời này cho một đạo Phật từ phương Đông và đã tồn tại từ hơn 2500 năm nay hay không.

Người phương Tây cũng không chấp nhận dễ dàng bất kỳ lời dạy bảo nào mà họ nhận được. Họ lắng nghe, suy nghĩ, thử áp dụngthẳng thắn nêu ra những thắc mắc, nghi ngờ cũng như những khó khăn trong quá trình thực hành.

Vì thế, cuốn sách nêu lên các kinh nghiệm về những nghi vấn, khó khăn cũng như niềm an lạc trong cả ba giai đoạn của cuộc đời tu hành của ni sư: tìm đạo, tu hànhhoằng pháp.

Cuốn sách đưa ra ba vấn đề thời sự vào lúc đó tại phương Tây: sự bình đẳng giới trong đạo Phật, vai trò của vị đạo sư và việc tu tập tâm linháp dụng thành công trong công sởgia đình được không hay là phải tiến hành tại một nơi ẩn cư.

Đây đều là các vấn đề thời sự khá bức xúc hiện nay của đạo Phật do bối cảnh đạo Phật phương Tây hiện nay khác rất nhiều so với bối cảnh ra đời của đạo Phật tại Ấn Độ hơn 2500 năm trước.

Nếu như xã hội Ấn Độ là một xã hội phân biệt giai cấp và giới tính sâu sắc thì phong trào đấu tranh vì bình đẳng giới cho phụ nữ trong xã hội dân chủ phương Tây hiện nay lại đang lên cao.

Nếu như vị đạo sư luôn được tôn trọng và đề cao tại phương Đông thì những vụ bê bối, và lừa đảo của các vị thầy “dởm” lại làm cộng đồng Phật tử phương Tây bị sốc.

Thông thường các sự kiện tương tự ở phương Đông sẽ được xử lý êm thấm, nhẹ nhàng, những người đệ tử bị hại thường im lặng bỏ ra đi; thì người phương Tây lại sẵn sàng đưa chúng ra tòa án hay lên báo chí.

Đa phần người phương Tây hiện nay cũng chưa sẵn sàng từ bỏđi vào tu tập trong các tu viện hay những nơi nhập thất.

Nhu cầu được tu tập và phát triển tâm linh ngay trong công việc, ngay nơi làm việc và trong gia đình đang lên cao.

Cuốn sách đã đề cập đến những vấn đề thực tiễn này một cách cởi mở và đưa ra nhiều ý tưởng mạnh mẽ, sáng tạo.

Trong ba chủ đề đó, vấn đề bình đẳng giới được quan tâm nhất. Nhưng cuốn sách không đề cập đến đề tài nóng bỏng là “Bát kính pháp” mà là vấn đề phụ nữgiác ngộ được hay không và cần làm gì để tạo điều kiện tu học cho nữ giới.

Xuất phát từ những kinh nghiệm riêng tư của mình khi là một ni sư duy nhất trong cộng đồng khoảng 100 vị tăng, ni sư Tenzin Palmo đã phát nguyện sẽ Giác ngộ trong thân nữ, cũng như tạo các điều kiện thuận lợi để các ni sư tu họcđạt đến những thành tựu cao nhất trong khả năng của mình.

Ni sư Tenzin Palmo cũng đã từng sang Việt Nam và hướng dẫn các ni sư tại tịnh thất Tây Thiên tu hành.

Do đó, cuốn sách này chắc chắn sẽ phù hợp cho độc giả nữ vì nó đề cập đến nhiều vấn đề riêng của nữ giới mà thông thường các vị thầy nam giới không nhắc tới.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ giúp các độc giả nói chung có thêm sự hiểu biết và đồng cảm với những khó khăn mà nữ giới gặp phải trên con đường tâm linh.

Tương tự như vậy, tuy ni sư Tenzin Palmo theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng – một truyền thống còn khá mới tại Việt Nam và hiện đang được nhiều người quan tâm, nhưng những người theo các truyền thống đạo Phật hay tâm linh khác cũng đều tìm được ở đây những kinh nghiệm và bài học thú vị.

Do đề cập đến những vấn đềkinh nghiệm trên toàn bộ con đường tâm linh từ tìm kiếm, tu học cho đến hoằng pháp nên hi vọng các độc giả (dù là những người mới bắt đầu tìm hiểu và dấn bước vào con đường tu tập, hay là những hành giả lâu năm, thậm chí là cả những người hiện đang hướng dẫn, hay lãnh đạo các tổ chức tâm linh) đều có thể tìm thấy ở đây những chia sẻ gần gũi với kinh nghiệm thực tiễn của bản thân mình.

Tên sách: ẨN TU NƠI NÚI TUYẾT - Hành trình tìm giác ngộ của một phụ nữ phương Tây
Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm
Số trang: 420 trang
Giá bìa: 75.000

Showroom: 119C5 Tô Hiệu, Cầu Giấy, HN
Tel: 04 6 281 3638 - Fax: 04 6 2813673
Email: support@thaihabooks.com 


VP HCM: 533/9 Huỳnh Văn Bánh, P. 14, Q. Phú Nhuận
Tel: 08 6 276 1719 - Fax: 08 3 9913276.
Email: media1_hcm@thaihabooks.com

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 34331)
Phát Bồ đề tâm, nói đơn giản, là trước hết, lập cái chí nguyện mong cầu tuệ giác Vô thượng Bồ đề, kế đó, phát triển tuệ giác ấy...
(Xem: 16867)
Trong các công hạnh đơn giản mà sâu dày và khó thực hiện cho vẹn toàn nhất là hạnh buông xả. Hành giả Phật giáo lấy tâm buông xả làm công hạnh hàng đầu.
(Xem: 22967)
Một chút ánh sáng nhỏ nhoi, giúp con soi tỏ những giọt mồ hôi không hình nơi mẹ. Nhưng phải tự khi làm mẹ, mới thấu vô vàn cái nhọc mẹ mang.
(Xem: 13049)
Ra khỏi bóng tối - Thích Nữ Diệu Nghiêm dịch
(Xem: 21960)
Hôm nay, mùa Vu Lan báo hiếu lại trở về trên xứ Việt, hòa chung với niềm vui lớn này, xin được san sẻ cùng em đôi điều về đạo hiếu của con người.
(Xem: 22182)
Ngài Mục Liên là một tấm gương sáng chói tượng trưng cho lòng chí hiếubáo ân. Ngài đã thực hành phép sám hối để báo ân mà cứu được mẹ thoát khỏi địa ngục.
(Xem: 14863)
Kinh Phạm Võng dạy rằng “Người Phật tử nếu lấy tâm từ mà làm việc phóng sinh thì thấy tất cả người nam đều là cha mình, tất cả người nữ đều là mẹ mình.
(Xem: 23574)
Tâm Bồ đề là tâm rõ ràng sáng suốt, tâm bỏ mê quay về giác, là tâm bỏ tà quy chánh, là tâm phân biệt rõ việc thị phi, cũng chính là tâm không điên đảo, là chân tâm.
(Xem: 24100)
Cái chết theo Tan-tra thừa là một quá trình tan biến tuần tự của thân xác vật chấttâm thức, các hiện tượng tan biến này được phân loại thành nhiều cấp bậc...
(Xem: 23631)
Quyển "THIỀN QUÁN - Tiếng Chuông Vượt Thời Gian" là một chuyên đề đặc biệt giới thiệu về truyền thống tu tập thiền Tứ Niệm Xứ của đức Phật dưới sự hướng dẫn của thiền sư U Ba Khin.
(Xem: 17142)
Tôi đã lắng nghe Krishnamurti suốt nhiều ngày. Tôi đến những nói chuyện của ông, tham gia những bàn luận, ngẫm nghĩ...
(Xem: 19349)
Chính Ðức Phật đã dạy: “Trong các sự bố thí chỉ có Pháp thícông đức lớn nhất, không có công đức nào sánh bằng” ... Thích Chân Tính
(Xem: 27059)
Phật-pháp là trí tuệ thực nghiệm dạy chúng ta nhận định được bản chất căn bản của chúng tagiải thoát chúng ta khỏi sự sa đọa thành nạn nhân đối với những huyễn tượng...
(Xem: 14420)
Hiện nay câu hỏi này là một quan tâm chính đối với mọi người, bởi vì khoa học và công nghệ hiện đại đã phơi bày rõ ràng những khả năng xảy ra sự hủy diệt to tát.
(Xem: 13837)
Điều gì cần thiết là một cái trí không bị hành hạ, một cái trí rất rõ ràng. Và một cái trí như thế không thể hiện diện được nếu nó có bất kỳ loại thành kiến nào.
(Xem: 22685)
Đức Phật Thích Ca Mâu NiPhật Bảo. Ba tạng kinh luật luận do đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết ra là Pháp Bảo. Chư tăng đệ tử xuất gia của Phật đàTăng Bảo.
(Xem: 14735)
Điều lạ thường nhất về sống của Krishnamurti là những lời tiên tri được nói về anh trong thời thanh niên đã thành hiện thực, tuy nhiên trong một hướng khác hẳn điều gì được mong đợi.
(Xem: 17354)
Để có thể lắng nghe thực sự, người ta nên buông bỏ hay gạt đi tất cả những thành kiến, những định kiến và những hoạt động hàng ngày.
(Xem: 12667)
Nhìn vào toàn chuyển động của sống này như một sự việc; có vẻ đẹp vô cùng trong nó và năng lượng vô hạn; thế là hành động là trọn vẹn và có sự tự do.
(Xem: 13861)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
(Xem: 10408)
Một cái trí chuyên biệt hóa không bao giờ là một cái trí sáng tạo. Cái trí mà đã tích lũy, mà đã đắm chìm trong hiểu biết, không thể học hành.
(Xem: 14689)
Khi năng lượng không bị hao tán qua sự tẩu thoát, vậy thì năng lượng đó trở thành ngọn lửa của đam mê. Từ bi có nghĩa đam mê cho tất cả. Từ biđam mê cho tất cả.
(Xem: 17198)
Ngài giáng sinh nơi vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini), thành đạoBồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya), thuyết bài Pháp đầu tiên tại vườn Lộc Uyển (Sarnath) và nhập Niết Bàn tại Câu Thi Na...
(Xem: 12543)
Chúng tathói quen tạo ra một trừu tượng về sợ hãi, đó là, tạo ra một ý tưởng về sợ hãi. Nhưng chắc chắn, chúng ta không bao giờ lắng nghe tiếng nói của sợ hãi đang kể câu chuyện của nó.
(Xem: 12697)
Có một khác biệt giữa không gian bên ngoài, mà vô giới hạn, và không gian bên trong chúng ta hay không? Hay không có không gian bên trong chúng ta gì cả và chúng ta chỉ biết không gian bên ngoài mà thôi?
(Xem: 10356)
Chúng ta là kết quả của những hành động và những phản ứng của mỗi người; văn minh này là một kết quả tập thể. Không quốc gia hay con người nào tách rời khỏi một người khác...
(Xem: 28715)
Đức Đạt-Lai Lạt-Ma khích lệ chúng ta hãy triển khai lòng tốttình thương yêu mà Ngài luôn luôn quả quyết là những phẩm tính ấy đều đã có sẵn trong lòng mỗi con người chúng ta.
(Xem: 10696)
Sự liên hệ giữa bạn và tôi, giữa tôi và một người khác, là cấu trúc của xã hội. Đó là, liên hệ là cấu trúc và bản chất của xã hội. Tôi đang đặt vấn đề rất, rất đơn giản.
(Xem: 11129)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
(Xem: 16870)
Phật pháp cho trẻ em - Tác giả: Jing Yin và Ken Hudson - Minh họa: Yanfeng Liu - Biên soạnchuyển ngữ: Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 15765)
“Đông du” ngày nay đã trở thành một từ quen thuộc. Không chỉ đối với các nhà thám hiểm, khách du lịch, người khảo sát văn hóa, mà cả những nhà khoa học, nhà triết học.
(Xem: 13338)
Khai sáng không lệ thuộc thời gian. Thời gian, ký ức, hồi tưởng, nguyên nhân – chúng không tồn tại; vậy thì bạn có thấu triệt, thấu triệt tổng thể.
(Xem: 12552)
Sự lèo lái của sinh lý học, mặc dù là một phần của điều mà phương Tây chúng ta gọi là “tự nhiên,” từ quan điểm Phật giáo, chính là một phần cơ cấu của luân hồi sinh tử.
(Xem: 11356)
Có lẽ rất xứng đáng khi dùng một ít thời gian cố gắng tìm ra liệu cuộc sống có bất kỳ ý nghĩa nào hay không. Không phải cuộc sống mà người ta sống, bởi vì sự tồn tại hiện nay chẳng có ý nghĩa bao nhiêu.
(Xem: 13027)
Thiền định là hành động mà đến khi cái trí đã mất đi không gian nhỏ xíu của nó. Không gian bao la này mà cái trí, cái tôi, không thể đến được, là tĩnh lặng.
(Xem: 19305)
Lắng nghe là một nghệ thuật không dễ dàng đạt được, nhưng trong nó có vẻ đẹp và hiểu rõ tuyệt vời. Chúng ta lắng nghe với những chiều sâu khác nhau của thân tâm chúng ta...
(Xem: 12245)
Chắc chắn, giáo dục không có ý nghĩa gì cả nếu nó không giúp bạn hiểu rõ sự rộng lớn vô hạn của cuộc sống với tất cả những tinh tế của nó, với vẻ đẹp lạ thường của nó, những đau khổhân hoan của nó.
(Xem: 28592)
Sách này đặt tên "Kiến Tánh Thành Phật", nghĩa là sao? Bởi muốn cho người ngưỡng mộ tên này, cần nhận được lý thật của nó. Như kinh nói: "Vì muốn cho chúng sanh khai, thị, ngộ, nhập tri kiến Phật".
(Xem: 10042)
Chúng ta dường như không bao giờ nhận ra rằng nếu mỗi người chúng ta không thay đổi triệt để trong căn bản thì sẽ không có hòa bình trên quả đất...
(Xem: 21518)
Các sự gia hộ được nhận qua các luận giảng này về sáu giai đoạn chuyển tiếp giống như một con sông nước dâng cao vào mùa xuân...
(Xem: 12788)
Kêu gọi thế giới là tựa của một quyển sách vừa được phát hành tại Pháp (ngày 12 tháng 5 năm 2011), tường thuật lại cuộc tranh đấu bất-bạo-động của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma hơn nửa thế kỷ nay...
(Xem: 17824)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
(Xem: 26220)
Đức Phật đã dạy chúng ta những cách sửa soạn bản thân cho sự chết bí ẩn và tận dụng những trạng thái của sự chết để tu tập. Nhiều vị Thầy đã viết sách về đề tài này.
(Xem: 11704)
Tốt lành chỉ có thể nở hoa trong tự do. Nó không thể nở hoa trong mảnh đất của thuyết phục dưới bất kỳ hình thức nào, cũng không dưới bất kỳ cưỡng bách nào...
(Xem: 10847)
Mọi hình thức thiền định có ý ‎thức không là một sự việc thực sự: nó không bao giờ có thể là. Cố gắngdụng ý khi thiền định không là thiền định.
(Xem: 22745)
Nếu hay tu trí tuệ thì không khởi phiền não. Trí tuệ vô ngã có thể từ chỗ nghe Phật pháp, thể nghiệm Phật lý, phản quan tự ngã, nhìn thấu nhân sinh mà có được.
(Xem: 12034)
Ngôi chùa nhỏ nằm khiêm tốn trong khoảng đất rộng đầy cây trái. Buổi tối, mùi nhang tỏa ra từ chánh điện hòa với mùi thơm trái chín đâu đó trong vườn.
(Xem: 10601)
Trước khi thành Thiền sư, Trúc Lâm đại sĩ đã từng làm vua nước Đại Việt. Đó là vua Trần Nhân Tông, người đã từng đẩy lui cuộc xâm lăng của quân Mông Cổ.
(Xem: 11391)
Tất cả mọi pháp hiện hữu, bắt đầu là cái Tôi, chẳng là gì cả ngoại trừ là những thứ được định danh. Không có các uẩn, không có thân, tâm, ngoại trừ những gì đã được ta quy gán.
(Xem: 11521)
Tư tưởng vị tha mong đạt được giác ngộ vì tất cả chúng sanh là một quan điểm vô cùng kỳ diệu! Khi bạn phát bồ đề tâm, bạn bao gồm tất cả mọi người, mọi loài trong ý tưởng làm lợi lạc cho họ.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant