Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

06 Tháng Sáu 201400:09(Xem: 8779)
Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Thương Cho Những Mảnh Đời Bất Hạnh

Để tạo điều kiện giúp đỡ người gìa khuyết tật, tặng xe lăn cho người tàn tật, nghèo khổ, trẻ em mồ côi, cô nhi, và mổ mắt từ thiện miễn phí đem lại ánh sáng cho người mù, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tại Việt Nam. Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu đến tại Thị Trấn Cam Đức Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Hình ảnh một cụ già tàn tật 72 tuổi, mù lòa mò mẫm xiu vẹo từng bước nhờ vào chiếc gậy đi vô điểm phát quà từ thiện đã thực sự ám ảnh tôi về nỗi bất hạnh, khổ đau của một kiếp người; khiến trái tim tôi se thắt lại.

Khi con người không ít lần được đối diện thực tế hay đơn giản chỉ là qua những câu chuyện kể và đối với một người sống nặng về tình cảm như tôi, những câu chuyện buồn và bất hạnh bao giờ cũng để lại những vết khắc sâu thẳm trong tim, khó mà nguôi ngoai dễ dàng.

Dường như đôi mắt tôi chỉ dành để quan sát và khắc ghi những hình ảnh khó có thể xoá nhoà trong lòng. Bất cứ một ai khi ngồi đây nhớ lại hình ảnh ấy, viết những dòng chữ này, đôi môi tôi mằn mặn những giọt nước mắt.

Bước vào điểm phát quà từ thiện cho 40 người tàn tật mù lòa tại huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, do Đoàn Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu tổ chức ngày 28.04.2014 vừa qua. Khi đã ổn định chỗ ngồi tôi nhìn quanh thì thấy ông lão cao tuổi mù loà ngồi co ro ở dãy hàng bên trong đó là ông cụ mà tôi đã nhìn thấy vừa rồi. Nhìn gương mặt ông tôi không thể nào diễn tả được, ông như người ngoài hành tinh dị dạng, gương mặt lồi lõm in sâu nhiều vết sẹo xương mặt lòi ra, hai hố mắt sâu hoắt đỏ lòm, mũi ông không còn xương lõm sâu. Đến gần ông, tôi ân cần han hỏi mới biết ông vừa điếc vừa mù. Ông bị bại liệt mất một cánh tay bên phải, tay chân run rẩy, môi ông lập bập nói không thành tiếng. Năm nay 72 tuổi, hằng ngày, ông mò mẫm từng bước đi nhờ chiếc gậy. Trước đây mặc dù tay chân tàn tật nhưng ông đi bán vé số cố gắng kiếm tiền nuôi sống từng bữa, từng ngày, bây giờ già yếu không còn đi bán được nữa, bản thân ông bị tàn tật là do bị bom rơi trước tết Mậu Thân 1968. Từ đó cho đến bây giờ trên 40 năm, ông nhờ người vợ bán trầu cau ngoài chợ để kiếm sống qua ngày. Vợ chồng già yếu tàn tật hẩm hiu nghèo khó nên nhờ bà con hàng xóm thương tình cho ăn, bữa có bữa không, bữa no bữa đói, vì trong xóm nghèo lao động, bà con nơi đây ai ai cũng nghèo, cũng khổ.

Tôi cảm thấy chạnh lòng quá. Cứ nghĩ đến hình ảnh của ông và những số phận, những mảnh đời đó nó cứ dai dẳng và âm ỉ trong lòng tôi mãi... Có quá nhiều, quá nhiều câu chuyện mà tôi chẳng thể nào tường thuật tận tường từng chi tiết một kể ra.

Cuộc sống này, thế gian này đầy ắp, đó là nơi hội tụ tất cả những đau thươngbất hạnh. Người ta nói quả không sai: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra". Trong cuộc sống hiện tại, liệu còn có bao nhiêu người chẳng có miếng ăn, còn có bao nhiêu mảnh đời chui rúc nghèo khó, vào khổ đau và không thể chịu đựng nổi những bất hạnh trong cuộc đời để bước qua khỏi nghiệp chướng này.

Tôi mong rằng không chỉ một cụ già tàn tật mà tôi trực diện biết đến cũng như nhiều hoàn cảnh kém may mắn như ông Nguyễn Văn Phụng 72 tuổi tôi vừa kể trên ở tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, Cam Lâm là một trường hợp rất đặc biệt. Ông bị tàn tật tai điếc, mắt mù, không người thân, sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con hàng xóm, và quý ân nhân giúp đỡ dù không đầy đủ về vật chất nhưng sẽ có được sự yêu thương, ấm áp của tình người để đón nhận được những món quà đơn sơ, những đồng tiền giúp đỡ của quý ân nhân ông cũng rất vẹn toàn hạnh phúc.

Kính mong quý ân nhân phát tâm giúp đỡ xin liên lạc đến Đạo Hữu Nguyên Trí, Ban Từ Thiện Chùa Viên Giác Hannover Đức Quốc.

Email.vantamtp@yahoo.de, ĐT 0049 442128279 – 015756324277

Phát tâm ủng hộ tịnh tài chuyển vào quỹ từ thiện Ban Từ Thiện Phật Giáo Âu Châu.

Chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến nơi ông Nguyễn Văn Phụng.
Name: Thi Thuy Diem Nguyen

Konto Nr. : 1911717120 - BLZ: 25050180 - Sparkasse Hannover

IBAN: DE33 25050180 1911717120 Sparkasse Hannover.

Mùa Phật Đản 15.05.2014 Nguyên Trí (Nguyễn Văn Tâm)

Từ Thiện (1)Từ Thiện (2)Từ Thiện (3)Từ Thiện (4)Từ Thiện (5)Từ Thiện (6)Từ Thiện (7)Từ Thiện (8)Từ Thiện (9)Từ Thiện (10)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 2273)
Con người vĩ đại đó, tấm lòng trí tuệ đó, phương pháp giáo dục siêu việt đó của đức Phật đã khiến muôn nghìn trái tim của nhân loại hướng về Ngài
(Xem: 1998)
Định hướng tư tưởng là một vấn đề vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt của con người.
(Xem: 1810)
Ngược dòng lịch sử hơn 2.500 năm về trước ở xứ Ấn Độ, trước khi Đức Phật ra đời, nơi đây đã đơm hoa kết trái nhiều hệ tư tưởng khác nhau.
(Xem: 2382)
Con người sinh ra đời, sống và lớn lên trong gia đình được ấp ủ bởi tình thương của cha mẹ, tình anh chị em, tình bà con dòng họ.
(Xem: 1983)
Phải học kinh điển một cách khôn ngoan. Chúng ta biết rằng hơn 400 năm sau khi Bụt nhập diệt, kinh điển mới được chép thành văn.
(Xem: 2106)
Trong rất nhiều phương pháp giảng dạy thì phương pháp định hướng tư tưởng được đức Phật chú trọng sử dụng trong lời dạy của mình.
(Xem: 2270)
Đức Phật dạy về nhân quả thật rõ ràng. Ai gây nhân tạo mười loại nghiệp bất thiện thì chịu quả đi đến ác xứ, không thể đổi khác được.
(Xem: 2561)
Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hiện đang được xem là yếu tố quan trọng đối với sự tiến bộ kinh tế, xã hộidân chủ
(Xem: 2579)
Buông là một triết lý nhân sinh của nhà Phật. Triết lý đề cao năng lựctrí tuệ cá nhân trên con đường vạn dặm dứt bỏ luân hồi nghiệp báo “trở thành Thánh Nhân (ariya savaka)”.
(Xem: 2116)
Phước đức là những việc làm lành thiện được làm ở bên ngoài hình tướng như bố thí, cúng dường, từ thiện, giúp ích cho mọi người…
(Xem: 2580)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường...
(Xem: 1921)
Thói đời, chúng ta thường hay nghe mọi người than rằng: “Kiếp nhân sinh của ta, là gì - ra sao?”
(Xem: 2036)
Đức Phật dạy được làm người là khó. Mong sao mọi người hiểu được Chánh pháp, cố gắng tu dưỡng để ít nhất được tái sinh trời, người.
(Xem: 2305)
Phật tử chân chính là người theo Phật, yêu quý Ngài, kính trọng giáo pháp của Ngài và đi theo con đường Tám Bước Cao Quý mà Đức Phật đã trải qua biết bao gian khổ mới tìm được.
(Xem: 2819)
Người giữ giới không sát sanh được Thiện thần bảo hộ, tai ách tiêu trừ, tuổi thọ dài lâu, con cháu hiếu thảo hiền lương, mọi chuyện đều may mắn tốt đẹp.
(Xem: 1739)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 1642)
Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Đức Hermann Hesse có lần viết trong tác phẩm “Siddhartha” rằng: “Cả hai đều lắng nghe dòng nước, đối với họ đó không chỉ là dòng nước, mà còn là âm ba của cuộc sống, tiếng nói của cái đang là, tiếng nói của cái sắp là.”
(Xem: 1845)
Chúng ta sinh ra và lớn lên trong cuộc đời này nhưng không phải ai cũng hiểu được nhờ đâu mà ta sinh ra hay mất đi và vì nhân duyên gì mà ta khổ đau hay hạnh phúc?
(Xem: 1696)
Phật Giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam kể từ thời bình minh dựng nước của 2000 năm trước.
(Xem: 2253)
Nếu một người có nghị lực, tâm trí, trong sáng trong suy nghĩ, lời nóiviệc làm một cách cẩn trọngcân nhắc, kiềm chế các giác quan của mình, kiếm sống theo Luật (Dhamma) và không vô tâm, thì danh vọng và tài lộc của người có tâm đó đều đặn tăng lên.
(Xem: 2436)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
(Xem: 2131)
Hạnh “bố thí” là một trong sáu hạnh của Bồ-tát làm phương tiện đưa đạo vào đời, đem lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau của chúng sanh.
(Xem: 1906)
Từ nơi cao rộng mới thấy bao quát toàn cảnh bên dưới. Nào là núi, nào là rừng. Núi xa thì màu nhạt đi, núi gần thì sậm màu đất đá. Rừng thưa thì thấy cả những đường mòn quanh co xuyên qua các thảm lá mục và những tảng đá phong rêu; rừng sâu thì chỉ xanh một màu lá.
(Xem: 1814)
Trong kinh Thừa tự pháp, đức Phật dạy hàng đệ tử nên thừa tự giáo pháp của Ngài chứ không nên thừa tự tài vật của Ngài.
(Xem: 2004)
Người xưa thường nói: “Chúng ta chỉ có thể kiểm soát được hành động, nhưng không thể kiểm soát được kết quả” Xin Hãy Buông Gánh Nặng Xuống.
(Xem: 1756)
Dù những vật hữu tình hay vô tình đều có cội nguồn hình thành, lá rụng về cội, nước chảy về nguồn.
(Xem: 2745)
Khi bàn về cái tôi, người ta thường nói hóm hỉnh rằng: trong cuộc sống, cái tôi mà thệm dấu nặng thì thành TỘI; cái tôi huyền thì thành TỒI; và cái tôi sắc thì thành.. TỐI.
(Xem: 1882)
Muốn đi vào con đường giải thoát an vui thì phải đi qua con đường vô ngã, phải giải trừ, phải giảm nhẹ tình chấp ngã, không đường nào khác.
(Xem: 2220)
Tôi chưa từng chứng kiến sự ra đi của bất cứ ai. Trước khi mẹ tôi trở nên quá yếu, tôi chưa từng thấy ai bệnh nặng cả.
(Xem: 2173)
xuất gia hay tại gia, giàu hay nghèo, nam hay nữ, trẻ hay già cũng đều phải biết điều tiết, chế ngự tâm mình.
(Xem: 2532)
Có người nói tu không cần học Phật Pháp cũng được, chỉ cần học một pháp môn nào đó rồi chuyên tu pháp môn đó thì kết quả còn tốt hơn học nhiều pháp môn mà không chuyên tu.
(Xem: 1842)
Phật tử, chúng ta phải hằng ngày tự thân tu tập, tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền để tự cải tạo tâm mình theo hướng chân, thiện, mỹ.
(Xem: 2030)
Đừng đặt nặng vấn đề sống, chết. Đừng nghĩ đến điều đó. Chỉ cần thanh lọc tâm trí của bạn, thì điều đó sẽ an bài tất cả mọi thứ.
(Xem: 1905)
Trụ là ở chùa; Trì là gìn giữ trông nom chùa. Nghĩa là đối với sự uỷ thác của thập phương tín thí, nhân dân sở tại phải hết tâm, hết sức.
(Xem: 2071)
Đã xuất gia thì không ai là người ác cả, ác Tỷ kheo dùng để chỉ cho những người xuất gia tiến bộ chậm, chưa chuyển hóa các tập khí xấu ác của chính mình.
(Xem: 2653)
Quốc gia nào cũng vậy, bên cạnh những cái đẹp vẫn có cái xấu. Nếu cái tốt nhiều, cái xấu ít thì không đáng lo ngại.
(Xem: 3762)
Trong cuộc sống thường ngày có nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng đau khổ, bởi vì có quá nhiều áp lực, nhiều gánh nặng, nhiều ưu tư, nỗi buồn trong lòng.
(Xem: 2324)
Những thành bại, được mất, hơn thua, tranh đoạt, tham vọng và thù hận v.v… sẽ chẳng có giá trị gì nếu như gần kề với cái chết.
(Xem: 2336)
Theo Thế Tôn, người tu mà không có lòng tin thiện pháp là một biểu hiện của bần cùng.
(Xem: 1706)
Cây phong đầu ngõ đã dần dần chuyển sắc lá. Lá vàng chen lá xanh. Lác đác vài chiếc lá phong chỉ mới úa vàng đã rơi quanh gốc, không theo tiến trình sinh trụ hoại diệt của thiên nhiên.
(Xem: 2023)
Các vị thiền sư tu tập theo pháp Phật khẳng định rằng tuy tâm khônghình dáng nhưng chúng ta có thể phân biệt được lúc nào tâm khỏe mạnh và lúc nào tâm bệnh hoạn.
(Xem: 2378)
Hôm trước, tôi có chia sẻ một phương cách để đối trị vọng tưởng, tâm chạy đi lang thang chỗ này chỗ kia bằng cách...
(Xem: 2345)
Khi có một điều không may mắn, bất như ý xảy đến thì đa phần chúng ta đều nghĩ và thậm chí đổ lỗi là do nghiệp.
(Xem: 2193)
Buông bỏ tất cả để tu hành vốn không bị xem là ích kỷ, thậm chí đó là cao thượng nhưng rũ bỏ trách nhiệm trước một thực trạng gia đình ngổn ngang là không thể chấp nhận, đáng bị phê phán.
(Xem: 3168)
Pháp luân nghĩa là bánh xe Phật pháp. Dhamma trong tiếng Pali (Nam Phạn) có nghĩa là Pháp Bảo, lời dạy từ Đức Phật.
(Xem: 2166)
Nghiệp nói cho đủ là nghiệp quả báo ứng, tức đã gây nhân thì có kết quả tương xứng, và quả đến sớm hay muộn khi hội đủ nhân duyên, hội đủ điều kiện.
(Xem: 2561)
Đây là một lời dạy phù hợp với cái nhìn sâu sắc cốt lõi của Phật giáo: rằng chúng ta đau khổ bởi vì chúng ta tin rằng chúng ta có một cái tôi.
(Xem: 2082)
Một nhóm sinh viên đến chùa để tìm hiểu về đạo Phật và kiến trúc chùa nhằm phục vụ cho chương trình học. Có một em tự giới thiệu mình là tín đồ của đạo Thiên Chúa.
(Xem: 2012)
Duyên khởi cho bài viết này là từ một bản tin BBC News có nhan đề “Thiền định chánh niệm có thể khiến con người xấu tính đi?”
(Xem: 2220)
Đời người như một giấc chiêm bao, sinh-lão-bệnh-tử là điều hiển nhiên không ai tránh khỏi, cuối con đường bóng xế ngả chiều ta rời bỏ nơi đây với bàn tay không.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant