Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

27 Tháng Tám 201512:20(Xem: 10044)
Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố
                                                                      Sống ở đời tham lam ham hố

                                                                                     Thích Nguyên Kim

Sống Ở Đời Tham Lam Ham Hố

" Sống ở đời tham lam ham hố

Cuối cùng rồi cũng xuống lỗ mà thôi,
Tranh danh  đoạt lợi hại người
Bạc vàng tích trữ lâu đài ngựa xe,
Say sưa vui thú rượu chè
Ăn chơi nhảy nhót hội hè quanh năm.
Tưởng rằng mình mãi còn xuân
Ngỡ đâu phút chốc tan tành mộng mơ,
Thân tàn ma dại nào ngờ
Gia tài sự nghiệp một giờ như không.
Di sản để lại ai nhờ
Âu lo sầu hận nợ nần đa mang
Bao nhiêu oan nghiệt trái ngang
Thiện ác nhân quả rõ ràng chạy đâu.
Giờ nầy chuốc lấy khổ đau
Biết vầy thôi chẳng công hầu mà chi,
Tu hành hỉ xả từ bi
"An bần lạc đạo" ra đi nhẹ nhàng
Tâm hồn thanh thản bình an
Tự do tự tại hân hoan đời đời."

 Seattle, 26-8-2015. NK.

Nhà Văn Nguyễn Ngọc Ngạn
"Một đại gia kia,không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu: "Trước kia,tôi cứ nghĩ rằng mình làm thuê cho ông chủ, bây giờ mới biết ông chủ mới chính là người làm thuê cho tôi"

Sự thật nghiệt ngã chứng minh: "Sống càng lâu,còn quan trọng hơn cả cao, to, đẹp giai, nhà giàu"Visage pleurant de joie
VÌ THẾ,Mọi người hãy tăng cường luyện tập, chú ý chăm sóc sức khoẻ, cuộc đời này chưa chắc ai làm thuê cho ai biết chừng Biểu tượng cảm xúc smile
Bạn có công nhận những điều dưới đây không ??
Một chiếc máy smart phone cao cấp, 70% chức năngdư thừa
Một chiếc xe sedan hạng sang,70% tốc độ là dư thừa
Một căn biệt thự sang trọng,70% diện tích là trống trải
Một đội ngũ nhân viên phục vụ,70% là kiếm cơm
Một ngôi trường đại học,70% giáo sư là chém gió
Một đại đội hoạt động xã hội,70% là nhàn rỗi trống rỗng
Một căn phòng chứa đầy quần áo thời trang mỹ phẩm, 70% là không mấy khi dùng đến
Một đời người , cho dù kiếm thêm nhiều tiền nữa, 70% là để lại cho người khác tiêu xài

Kết luận:
Cuộc sống vốn dĩ giản đơn, hưởng thụ cuộc sống trong khoảng 30% là ok
Đại lý, tổng đại lý, cuối cùng vẫn là một Đạo lý
Phó chủ tịch, chủ tịch, cuối cùng vẫn đều phải..."tịch"
Cuộc đời như một cuộc đua
Nửa hiệp đầu chạy đua với bằng cấp, quyền lực,địa vị, thành tích,lương bổng
Nửa hiệp còn lại chạy đua với huyết áp, mỡ máu, đường huyết, acid uric, cholesteron
Nửa hiệp đầu, nghe cấp trên mà phụng mệnh(mệnh lệnh)
Nửa hiệp sau, vạn sự tuỳ duyên mà theo...số mệnh
Chúc các đồng chí trước sau như một, thắng trận cả hai
Không ốm cũng cần trải nghiệm, không khát cũng cần uống nước, buồn mấy cũng phải nghĩ thông, mình đúng cũng phải nhường người.
Có quyền cũng nên khiêm tốn, không mệt cũng nên nghỉ ngơi, không giàu cũng phải biết đủ, bận mấy cũng phải luyện rèn(thể lực)
Những lời sau VÔ CÙNG KINH ĐIỂN
Một chiếc áo giá 2 triệu, giá niêm yết có thể chứng minh
Một chiếc xe 1 tỷ, hoá đơn xuất kho có thể chứng minh
Một căn hộ 5 tỷ, bất động sản có thể chứng minh
Một con người , rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Duy nhất chỉ có SỨC KHOẺ có thể chứng minh được điều đó
Khoẻ mạnh là sự bảo trợ tốt nhất của bạn
Do vậy, đừng lôi máy tính ra tính toán bạn tiêu bao nhiêu tiền cho SỨC KHOẺ
BỞI VÌ...bạn không tiêu cho trước đó cũng phải tiêu cho ..sau đó
Quyền lựa chọn là ở bạn, có SỨC KHOẺ gọi là TÀI SẢN, TƯ SẢN...
không có sức khoẻ, cũng thành...DI SẢN

Sưu Tầm Internet

Ý kiến bạn đọc
07 Tháng Mười Hai 201500:16
Khách
THIÊN TAI
( Báo Động Miền Tây Bắc Hoa Kỳ sắp có động đất lớn)
” Thiên tai đại họa bất thường
Nhân loại gặp vô số tai ương
Động đất bão lụt luôn đe dọa
Tai họa đến rồi ai chở che?
– Nhân Quả xưa nay là chân lý
Gieo trồng hạt giống tốt Từ Bi
Tạo nghiệp nhân lành tâm hoan hỉ
Bao dung tha thứ kẻ mê si
Cầu nguyện bình an cho nhân loại
Gây mầm phước đức cứu muôn loài.
*Trong tâm luôn nhớ lời Phật dạy
Thực hành pháp niệm Phật ăn chay.
Giữ giới sát sanh không hại vật
Luôn giữ gìn bảo vệ môi trường.
Cho dù gặp phải tai ương đến
Ta cũng an vui để lên đường
Nguyện về Cực Lạc Tây Phương
Liên Trì hải hội quê hương Di Đà.
Rời xa biển khổ ta bà
Về bên Từ Phụ đời ta yên lành.
Không còn khổ nạn hoành hành
Không lo thảm cảnh chiến tranh bạo tàn,
Không còn những kẻ ác gian
Không còn địa ngục súc sanh sáu đường,
Không còn tài sắc vấn vương
Không còn lo sợ vô thường tử sanh.
Không còn kiếp sống mỏng manh
Lên ngôi bất thối quang minh chơn thường,
Hoa sen chín phẩm ngát hương
Hóa thân đi khắp mười phương dễ dàng
Lễ Phật học pháp cúng dường
Thần thông tự tại trọn đường công phu.
Công thành quả mãn đền bù
Báo đền ơn Phật khởi từ bi tâm
Nguyện sanh vào chốn hồng trần
Hiện thân hóa độ chúng sanh muôn loài
Hoàn thành bản nguyện Như Lai
Chúng sanh độ tận liên đài an nhiên.”
Seattle, 17-July-2015. NK.
***
” Tai họa đến rồi chẳng chịu lo
Cứ lo tính toán với so đo,
Lo nhà lo của lo tiền bạc
Lo ăn lo mặc suốt đời lo!
Thảm họa đến rồi chẳng biết lo
Động đất sóng thần trên 9 độ
Lầu đài phố xá còn đâu nữa
Gia tài sự nghiệp cũng ra tro,
Xác thân sóng cuốn trôi ra biển
Ngàn vạn người than khóc đảo điên,
Làm mồi cho cá no nê tiệc
Linh đình nào khác buổi liên hoan.
Bảo tố sóng thần mù trời đất
Ánh sáng điện đài cũng tắt câm,
Hàng triệu người lang thang vất vả
Đói rét lan tràn cảnh xác xơ.
Thành phố hoang tàn không nhà cửa
Cơm nước không còn đủ nuôi thân,
Gia đình tan tác con lìa mẹ
Lạc lõng bơ phờ chẳng có cha.
Màn trời chiếu đất ai cứu giúp
Đại họa kinh hoàng ai tạo ra?
Có phải là nghiệp báo oan gia
Hay Thượng Đế ra tay giáng họa!
Phật đã dạy theo luật nhân quả
Vòng luân hồi vay trả khôn lường,
Biệt nghiệp, cọng nghiệp tai ương
Nhân duyên hội đủ hiện trường bày ra.
Những ai đệ tử Thích Ca
Nhất tâm niệm Phật Di Đà ngày đêm,
Làm lành tạo phước đức thêm
Ăn chay lánh dữ thánh hiền kính vâng.
Phước đức bảo vệ bản thân
Họa tai ập đến thánh thần chở che.
Tây phương tín nguyện hướng về
Cực Lạc tịnh độ hương quê an lành.
Liên hoa chín phẩm hóa sanh
Quay về nương tựa Cha Lành từ bi,
Hồng danh mầu nhiệm khó suy
A Di Đà Phật oai nghi khôn lường.
Hào quang soi chiếu mười phương
Nhiếp người niệm Phật lên đường về Tây,
Giả từ cõi thế gian này
Vãng sanh Cực Lạc lên ngay liên đài.
NAMO ADIDA PHAT
Seattle, 17-7-2015. NK.

“Phật đã dạy tự mình thắp đuốc
lên mà đi, soi sáng cho mình.
Ánh từ quang gội sạch vô minh
Tin lời Phật không theo tà đạo.
Không xu hướng theo màu sắc áo mão
Gieo nhân nào gặt quả nấy không sai.
Giả nhơn giả nghĩa bên ngoài
Trong lòng gian dối đi sai lạc đường,
Một mai về gặp Diêm Vương
Bao mhiêu tội lỗi tỏ tường nêu ra,
Bao nhiêu nợ vay rồi phải trả
Trải bao đời vất vả cực thân
Luân hồi nghiệp báo xoay vần
Y theo pháp Phật ân cần chuyên tu
Ăn chay niệm Phật công phu
A Di Đà Phật đền bù công lao,
Hồng danh đức Phật nhiệm mầu
Thuyền Từ tiếp dẫn qua cầu tử sanh
Về nơi Tịnh Độ an lành
Tín tâm niệm Phật vãng sanh Liên Trì.
Không còn chịu cảnh ai bi
Không còn lục đạo tham si không còn.
An nhiên di dưỡng tâm hồn
Vuông tròn đạo quả đáp đền thâm ân.
Tái lai về chốn hồng trần
Cứu giúp muôn loại gieo nhân Niết Bàn.”
Seattle, 18-July-2015. NK.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 766)
Từ “Phật” (Buddha) đã được biết đến và lưu truyền trước khi Đức Phật xuất hiệnẤn Độ.
(Xem: 736)
Đức Phật, Ngài là con người, bằng xương bằng thịt, như bao nhiêu con người khác...nhưng Ngài là một con người giác ngộ, tỉnh thức...
(Xem: 749)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 745)
Trời có lúc nắng lúc mưa, người có lúc may mắn hoặc xui xẻo. Nhưng không có cái gì tự dưng sinh ra hay mất đi, tất cả đều có lý do của do của nó.
(Xem: 646)
Ajaan Dune Atulo (1888-1983) sinh ngày 4 tháng 10/1888 tại làng Praasaat, huyện Muang, tỉnh Surin. Năm 22 tuổi ngài xuất gia ở tỉnh lỵ.
(Xem: 832)
Đức Phật là đấng Toàn giác, bậc trí tuệ siêu việt. Càng hiểu Phật phápcuộc đời, ta càng thấy những gì Đức Phật dạy là vô cùng đúng đắn.
(Xem: 1221)
Một cá nhân hay đoàn thể đệ tử Phật thực sự có tu tập giới-định-tuệ thì được mọi người kính trọng; sống hòa hợp, nhẫn nhịn, không tranh chấp đấu đá lẫn nhau chắc chắn được mọi người thương mến.
(Xem: 1391)
"Một thời Đức Phật du hóa tại nước Xá-vệ, trong rừng Thắng, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ, khi đêm đã qua, vào lúc trời vừa sáng, Đức Thế Tôn đắp y mang bát vào nước Xá-vệ. …
(Xem: 1111)
Thánh hiệu của Bồ-tát Quán Thế Âm, tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là Thánh hiệu mà không ai chẳng biết.
(Xem: 1452)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thânnhững tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui,
(Xem: 921)
Con người khổ đau vì không biết và không thể sống đời sống chân thực (real life). Đời sống chân thựctrong bài này được gọi là “thực tại của đời sống”.
(Xem: 819)
Duy Thức Tam Thập Tụng, tác giả: tổ Thế Thân (316-396), dịch giả Phạn - Hán: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang (602-664), có tất cả 30 bài tụng
(Xem: 922)
Đầu Xuân năm Tân Sửu, tôi có dịp sang chùa Khánh Anh ở Pháp, đã gặp Đạo hữu Seng Souvanh Khamdeng Pháp Danh Quảng Chơn, là chồng của Cô Trung Diệp Phạm Thị Hợi, vốn là em gái của cố Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ.
(Xem: 939)
Việc nâng cao các tiện nghi vật chấtphương tiện hỗ trợ phát triển bản thân những tưởng giúp ta cởi bỏ phiền lụy để sống an vui, nhưng thực tế, ta vẫn còn tiếp tục loay hoay giữa rối ren.
(Xem: 907)
Nước chảy mây bay có khoảnh khắc nào ngưng, hoa rơi lá rụng bốn mùa luân chuyển, người đến rồi đi cũng chưa từng gián đoạn bao giờ.
(Xem: 935)
Khi bạn giữ hơi thở trong tâm, bạn gom bốn niệm xứ vào một. Hơi thở là thân, các cảm giác (thọ) nằm trong thân, tâm (tưởng) nằm trong thân, phẩm chất tinh thần (pháp) nằm trong tâm.
(Xem: 1068)
Đêm dần tàn và ngày i đang lên Băng tuyết lạnh mần thủy tiên đã nhú Mùa đông trắng cành đào hồng đơm nụ Xuân rạng ngời hoan hỷ đợi muôn hoa
(Xem: 888)
Khi thân yên, ta có thể hiểu biết về thân. Khi tâm tĩnh lặng, ta có hiểu biết về tâm. Khi hơi thở tĩnh lặng, ta có hiểu b
(Xem: 1034)
Phật rời khỏi thế gian này rồi, lưu lại một số kỉ niệm cho chúng ta, chúng ta chiêm ngưỡng lễ lạy như Phật còn tại thế.
(Xem: 1038)
Qua lịch sử, người ta đã vạch ra, lên án những hành vi, những con người hung ác nhưng chưa định nghĩa thế nào là hung ác.
(Xem: 960)
Trong vài thập niên gần đây, thuật ngữ “tâm linh” trở nên rất thời thượng, tràn ngập khắp trên mặt báo chí, truyền thông, mạng xã hội,
(Xem: 985)
Trong kiếp Đức Thích Ca thành PhậtẤn Độ, người đối nghịch, thậm chí phá hoại đưa đến âm mưu sát hại Ngài là Đề Bà Đạt Đa.
(Xem: 906)
Không áo mão cân đai. Không y hồng hiệp chưởng. Một bộ y hậu thường nhật mà thôi. Nơi khám thờ hậu Tổ, một di ảnh đơn sơ, bình dị, vậy mà bao nhiêu bài viết đã xưng tánThiền Sư.
(Xem: 1068)
Con người được mô tả gồm hai phần: Thể xác và tinh thần. Theo thuật ngữ Phật học thì thể xác tức thân thể con người gọi là “Sắc”, còn tinh thần là “Danh” tức là tâm.
(Xem: 1010)
Tâm từ bi, lòng trắc ẩn và không làm tổn hại là những những giá trị phổ quát trong Phật giáo, cho nên đối với người dân Bhutan
(Xem: 935)
Trong đời mỗi chúng sinh, đặc biệtcon người, sinh tử vẫn là điều làm cho chúng ta bất an, lo sợ nhất, dẫu biết rằng không ai thoát khỏi quy luật này
(Xem: 1046)
Tham ái với thân, tập trung lo cho thân tứ đại một cách thái quá, đó là trói buộc.
(Xem: 970)
Không hiểu con người biết thương-ghét tự bao giờ? Chắc chắnkhi còn nằm trong bụng mẹ thì không có thương-ghét.
(Xem: 900)
Từ lâu chúng ta nghe nói nhiều về xá lợi, trong đó xá lợi Phật và chư thánh Tăng với lòng sùng tín.
(Xem: 1004)
Tôi không biết. Nhưng tôi biết có kiếp trước. Làm sao biết? Bởi vì nếu khôngkiếp trước, làm sao có tôi ở kiếp này?
(Xem: 942)
Doanh nhân hiện nay không riêng gì ở Việt Nam đang đối đầu với nhiều khó khăn: tình trạng mất đơn hàng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu,
(Xem: 1191)
Dùng bè để qua sông, qua sông rồi thì bỏ bè là thí dụ nổi tiếng về pháp phương tiện trong kinh Phật.
(Xem: 971)
Ông cha ta có câu “gieo nhân nào gặt quả ấy” hay “thiện có thiện báo, ác có ác báo”.
(Xem: 1053)
Các anh chị GĐPT đồng phục áo lam, hoa sen trắng đã nhất tề cung nghinh kim quan Đạo Sư, mà bao lần Đạo Sư đã khuyến thỉnh, sách tấn để giữ trọn phương chăm Bi, Trí, Dũng GĐPT Việt Nam, thể hiện một chút tình, gánh kim quan trên vai để đền ơn đáp nghĩa.
(Xem: 1219)
Đạo Phật do đức Phật Thích Ca mâu Ni (Sakya Muni Buddha) khai sáng ở Ấn Độ. Căn bản của giáo phápTứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo
(Xem: 1656)
Hình ảnh, âm thanh đi vào cõi vô tung, đồng vọng ngàn sau, bặt tích, hay lưu lộ hình ảnh đôi bạn chân tình nơi chốn hiu hắt bụi đường mà đôi chân không hề mỏi.
(Xem: 1223)
Con đường giải thoát, tức là Bát Chánh Đạo. Có thể gói trọn vào một câu, hay hai câu, hay vài câu được không?
(Xem: 1299)
Nhĩ căn viên thông là khả năng mà Bồ-tát Quán Thế Âmthành tựu được nhờ vào sự tu tập ba phương pháp lắng nghe, tư duy và hành động (Văn, Tư, Tu).
(Xem: 1158)
Người xưa nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Dù cho miệng lưỡi thế gian có thế nào chúng ta vẫn an nhiên, “tâm không bị biến đổi, miệng không phát ra lời nói cộc cằn”
(Xem: 1019)
Immanuel Kant (1724-1804) là triết gia vĩ đại, người sáng lập ra nền triết học cổ điển Đức.
(Xem: 983)
Tu tập hằng ngày chúng ta thường được các vị Thầy hướng dẫn, nhắc nhở nếu muốn giác ngộ, thoát khổ,
(Xem: 1011)
Ven. Pannyavaro là một tu sĩ Phật giáo người Úc, Ngài đã cống hiếncả đời mình tu tập thiền định theo giáo lý Đức Phật.
(Xem: 861)
Kinh, Luật, Luận của Phật Giáo cả Nam Truyền lẫn Bắc Truyền đọc tụng suốt cả đời cũng không hết. Bởi lẽ lời Phật, lời Tổ quá sâu sắc nhiệm mầu
(Xem: 1535)
“Để được làm người, sinh mệnh đó thực sự may mắn”.
(Xem: 1411)
Quan điểm của Phật giáo nói chung, mọi biến động của đời sống tự nhiênxã hội đều là biểu hiện của nghiệp, do nghiệp lực của nhân loại hiện hành chi phối.
(Xem: 1387)
Trong Phật giáo Đại thừa, bản chất của sự giác ngộ được gọi là bồ đề tâm, có nghĩa là tâm thức tỉnh.
(Xem: 1329)
Vào thế kỷ trước khi Đức Phật đản sinh, vùng đông bắc Ấn Độ đã trải qua những biến đổi sâu rộng làm định hình lại địa chính trị của khu vực một cách sâu sắc.
(Xem: 1423)
Tâm trí của Đức Phật được gọi là bồ đề tâm, nghĩa đen là “tâm giác ngộ”. Bồ đề tâm có hai khía cạnh
(Xem: 1381)
Hệ thống kinh điển trí huệ (bát nhã) tánh Không thường được xếp thành ba phạm trù: Văn tự Bát nhã, Quán chiếu Bát nhã, và Thật tướng Bát nhã.
(Xem: 1524)
Tăng đoàn thời Đức Phật còn tại thế không những có hai giai cấp quyền quý tại Ấn ĐộBà La Môn như: Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp,…
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant