Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sách Văn Học Phật Giáo
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Con Đường Của Chúng Ta

01 Tháng Tám 201200:00(Xem: 6956)
Con Đường Của Chúng Ta

Lê Kim Kha
CON ĐƯỜNG CỦA CHÚNG TA
(Dành cho những Phật tử tại gia)
Nhà Xuất Bản Phương Đông 2012

Con Đường Của Chúng Ta

Ai Cũng Được Lên Thiên Đàng, Chỉ Cần “Làm Người Tốt!”
Làm Thế Nào Để Có Được Một Đời Sống Ấm No Về Vật Chất & An Lạc Về Tâm Linh?
Tài SảnChúng Ta Sẽ Mang Đi Sau Khi Từ Giã Trần Gian?

cho Mẹ, với Ba, anh, em đã khuất
Sabbadanam dhammadanam jinati
Món quà về Chân Lý là món quà cao quý nhất
Quyển sách này được in để ấn tống miễn phí và không được
sao in để bán, trừ một số ấn bản nếu có sự đồng ý của người viết.
Gia quyến Lê Kim Kha thành tâm ấn tống Liên hệ: 0903753550
“Nguyện cho công đức Pháp thí này được hồi hướng đến
những người thân quyến & tất cả chúng sinh”

 

Lời Đề Tặng

Quyển sách này được cố gắng viết để vừa tự học vừa tỏ lòng biết ơn đến những người thầy ở gần ở xa.
Kính tặng quyển sách này cho các thầy:
HT. Thích Thanh Từ
TT. Thích Thông Phương
,vì những hiểu biết học được theo sách vở, luận giảng và tấm gương tu hành của các thầy.

Kính tặng thầy Thích Trúc Thông Kim & các thầy từ Thiền Viện Trúc Lâm Phụng Hoàng Đà Lạt, như những người bạn tâm linh quý báu, đang hết lòng nhiệt thành gầy dựng khu Thiền Viện Trúc Lâm ở Tiền Giang để cho Phật tử ở Miền Tây về đó tu học.

Kính tặng các thầy Bảo Tú, Khế Định (Thiền viện Thường Chiếu), thầy Thái Phước (Thiền Viện Sùng Phúc) và thầy Thông Tịnh (Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt). Các thầy đã luôn khích lệ tôi trên bước đường học Phật và góp công làm Phật sự.

MỤC LỤC


Hồi Hướng Công Đức 3
Lời Đề Tặng 4
Lời Nói Đầu 5
Mục Lục 9
PHẦN I – HÃY LÀM NGƯỜI TỐT! 17
Chương I – Ai Cũng Được Lên Thiên Đàng 19
1. Thiên Đàng Hay Cõi Trời 20
2. Những Chú Giải 22
3. Nếu Chúng Ta Bị Tái Sinh Về Cõi Thấp Xấu 23
4. Nếu Chúng Ta Được Tái Sinh Về Cõi Trời 24
5. Niết-bàn Là Gì? 26
Chương II – Chỉ Cần Làm Người Tốt! 28
1. Lòng Rộng Lượng: “Bố Thí” 28
2. Sự Tuân Giữ Đạo Đức: “Giới Hạnh” 29
3. Tu Dưỡng Tâm: “Thiền Tập” 33
4. Chúng TaCần Phải Thờ Phụng Đức Phật? 36
5. Về Cơ Bản, Nghiệp Là Gì? 38
6. Làm Thế Nào Nếu Chúng Ta Đã Làm Điều Xấu Ác? 41
7. Chúng ta Có Thể Vượt Qua Hay Xóa Bỏ Nghiệp 44
Chương III – Đôi Điều Căn Bản Về Đạo Phật 47
1. Đức Phật 47
2. Bốn Sự Thật (Tứ Diệu Đế) 49
3. Sự Thật 1: Khổ & Bất Toại Nguyện 49
4. Sự Thật 2: Nguyên Nhân Khổ & Bất Toại Nguyện 51
5. Sự Thật 3: Trừ Bỏ Khổ 52
6. Sự Thật 4: Cách Trừ Bỏ Khổ 53
7. Con Đường Tám Phần “Bát Chánh Đạo” 55
8. Ba Bản Chất Của Sự Sống: “Vô Thường, Khổ, Vô Ngã” 59
9. Tái Sinh 61
10. Kinh Điển Phật Giáo 64
11. Những Truyền Thống Phật Giáo 67
Chương IV – Thêm Nhiều Câu Hỏi & Trả Lời 72
1. Có Phải Nghiệp Giải Thích Tại Sao Có Quá Nhiều Khác Biệt Giữa Mọi Người Xung Quanh Ta? 73
2. Nếu Chúng Ta Không Thể Nhớ Gì Về Những Kiếp Sống Trong Quá Khứ 74
3. Nếu Có Tái Sinh, Tại Sao Con Người Không Nhớ Được Kiếp Quá Khứ Của Mình 75
4. Nếu Chúng Ta Không Thể Biết Gì Về Kiếp Sau 77
5. Có Bằng Chứng Khoa Học Nào Chứng Tỏ Có Sự Tái Sinh? 79
6. Phật GiáoMâu Thuẫn Hay Xung Đột Với Khoa Học Hiện Đại Hay Không? 80
7. Vì Sao Phật Giáo Không Có Niềm Tin Vào Đấng Sáng Tạo Tối Cao? 83
8. Phương Pháp “Thiền” Có Tạo Những Tâm Niệm Xấu Theo Như Một Số Người Bàn Tán Hay Không? 88
9. Phải Chăng Những Câu Chuyện Về Năng Lực Thần Thông Của Đức Phật Là Có Thật? 89
10. Những Người Đồng Tình Luyến Ái Có Phải Là Phật Tử Hay Không? 90
11. Hút Thuốc Lá Là Ngược Với Đạo Phật? 91
12. Phật Giáo Dạy Mọi Người Nên Luôn Hài Lòng Với Mọi Thứ Nhưng Nhiều Người Có Tham Vọng 92
13. Việc Ăn Chay Là Bắt Buộc Với Phật Tử? 94
14. Tại Sao Có Những Tu Sĩ Phật Giáo Ăn Thịt? 97
15. Tại Sao Lại Làm Thức Ăn Chay Giả Mặn? 99
16. Những Cõi Sống Khác Nhau Là Gì? 101
17. Những Danh Nhân Thế Giới Âu Mỹ Theo Đạo Phật, Khi Đạo Phật Đã Trở Nên Phổ Biến ở Những Nước Phương Tây 106
Chương V – Thực Hành Hàng Ngày 109
1. Nghi Thức Quy Y & Năm Giới Hạnh 109
2. Thiền Tập Hàng Ngày 112
3. Chia Sẻ Công Đức 115
4. Sự Chú Tâm (Chánh Niệm) 116
5. Học & Chia Sẻ Giáo Pháp 122
6. Sự Tử Tế 125
7. Về Vấn Đề “Tụng Kinh” Trong Phật Giáo 127
8. Lý Do Những Phật Tử Cần Tụng Kinh 131
9. Tính Chất Của Những Bài Kinh 133
10. Thái Độ Khi Đọc Tụng Kinh 140
11. Hướng Dẫn Kỹ Thuật “Thiền” Cơ Bản Dành Cho Phật Tử Tại Gia (được in trong PHẦN V ở cuối sách)
PHẦN II – ĐỂ CÓ MỘT ĐỜI SỐNG PHÚC LÀNH 143
Chương I – Một Đời Sống An Bình & Hạnh Phúc 150
1. Chuẩn Mực Đạo Đức 151
2. Gầy Dựng & Quản Lý Của Cải 156
3. Bảo Vệ Tài Sản & Của Cải 160
4. Bạn Thật & Bạn Giả 167
5. Bảo Vệ Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Gia Đình, Bạn Bè & Xã Hội 173
6. Những Phẩm Chất Cần Có Để Thành Đạt 191
7. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 196
Chương II – Làm Thế Nào Để Tích Lũy Sự Giàu Có 197
1. Tích Lũy Sự Giàu Có về Vật Chất 198
2. Bốn Cách Để Tích Lũy Sự Giàu Có & Tiến Bộ về Vật Chất 198
3. Bốn Yếu Tố Dẫn Đến Sự Tiêu Tán Tài Sản & Sa Sút về Vật Chất 206
4. Bốn Yếu Tố Giúp Làm Ra Tài Sản & Tiến Bộ về Vật Chất 206
5. vTích Lũy Sự Giàu Có về Mặt Tâm Linh & Tinh Thần 208
6. Bốn Điều Để Bảo ĐảmAn Bình & Hạnh Phúc Trong Đời Sống Tương Lai 208
7. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 212
Chương III – Làm Thế Nào Để Tránh Sự Suy Đồi & Sa Sút 215
1. Sự Sa Sút về Vật Chất 215
2. Sự Suy Đồi về Đạo Đức 216
3. Sự Sa Sút về Tâm Linh 217
4. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 218
Chương IV – Để Có Một Đời Sống Phúc Lành 219
1. Nhóm Hạnh Phúc Căn Bản 223
2. Nhóm Hạnh Phúc Bổ Trợ 229
3. Nhóm Hạnh Phúc Cá Nhân 235
4. Nhóm Hạnh Phúc Cao Hơn 243
5. Nhóm Hạnh Phúc Tối Thượng 250
6. Sách & Tài Liệu Tham Khảo 274
7. Thay Lời Kết! 276
PHẦN III – Phụ Lục Những Chú Giải & Luận Giảng 281
1. Làm Thế Nào Ta Biết Điều Này Là Đúng Hay Sai? 283
2. Năm Điều Phúc Lành Khi Giữ Giới 287
3. Những Cảnh Giới Tái Sinh & Cõi Sống 288
4. Hiểu Về “Nghiệp” 290
5. Vấn Đề Địa Ngục 294
6. “Niết-Bàn” Là Gì? 297
7. “Bố Thí” Nghĩa Là Gì? 300
8. “Thiền” Là Gì? 303
9. Ý Nghĩa Việc Lễ Lạy & Cúng Dường Đức Phật 306
10. “Năm Uẩn” Cấu Tạo Nên Thân Thể 312
11. Thân Thể Của Chúng Ta 314
12. “Bát Chánh Đạo” Theo Cách Gọi Hiện Đại Bằng Động Từ Thực Hành 315
13. Tái Sinh 318
14. Phật Giáo Nguyên Thủy & Phật Giáo Đại Thừa 321
15. Những Nghiệp Quả Nếu Sống Không Giữ Giới 326
16. “Ta” Là Ai? 328
17. Đức Phật & Tăng Đoàn Đầu Tiên Có Ăn Thịt Không? 331
18. Công Nghệ Hiện Đại Nuôi Và Giết Mổ Gia Súc: Những Điều Ít Ai Ngờ 337
19. “Thiền Minh Sát” Là Gì? 345
20. Hồi Hướng Chia Sẻ Công Đức 348
21. Hơi Thở 353
22. Hạnh Phúc Là Khi Sống Trong Hiện Tại 355
23. Hãy Thôi Chờ Đợi! 356
24. Uống Rượu & Dùng Những Chất Độc Hại: Đáng Chê Trách & Đáng Tránh Bỏ 358
PHẦN IV – Phụ Lục Các “Kinh” Hướng Dẫn 363
1. Kinh “Lời Khuyên Dạy Sigala” (Sigàlovàda Sutta) 365
2. Kinh “Lời Khuyên Dạy Vyagghapajja” (Dighajanu Sutta) 387
3. Kinh “Nguyên Nhân Suy Đồi” (Parabhava Sutta) 396
4. Kinh “Điềm Lành” (Mangala Sutta) 401
5. Kinh “Lòng Từ” (Metta Sutta) 409
PHẦN V –Hướng Dẫn Kỹ Thuật Thiền 413
1. Hướng Dẫn Kỹ Thuật “Thiền” Cơ Bản Dành Cho Phật Tử Tại Gia 413
2. Thiền Quán Chú Tâm Vào Hơi Thở Ra Vào 432
3. Thiền Quán Tâm Từ 441

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 20965)
Một tấm lòng, một con tim hay một thông điệp mà Mặc Giang nhắn gởi: “Cho dù 10 năm, 20 năm, 30 năm. Năm mươi năm nửa kiếp còn dư, Trăm năm sau sỏi đá còn mềm...
(Xem: 19339)
Nữ Phật tử ở khắp nơi trên thế giới đang cố gắng đổi mới, và bộ sưu tập này đề cập đến các hoạt động của họ ở Ấn Độ, Tích Lan, Miến Điện, Thái, Campuchia, Nepal, Tây Tạng, Đại Hàn, Nhật, Đức, Anh...
(Xem: 40614)
Đa số dân chúng là Phật tử thuần thành và số lượng tu sĩ khá đông đảo nên Miến Điện mệnh danh xứ quốc giáo với hai đường lối rõ rệt cho chư Tăng Ni: PHÁP HỌC (Pariyattidhamma) và PHÁP HÀNH (Patipattidhamma).
(Xem: 21309)
Khi trình bày vấn đề, chúng tôi chọn văn học Phật giáo Lý-Trần để minh họa, bởi lẽ văn học Phật giáo Lý- Trần là kết tinh của những tinh hoa văn học Phật giáo Việt Nam.
(Xem: 41138)
Đức Phật là người đầu tiên xướng lên thuyết Nhân bản, lấy con người làm cứu cánh để giải quyết hết mọi vấn đề bế tắc của thời đại. Cuộc đời Ngài là cả một bài thánh ca trác tuyệt...
(Xem: 24154)
Tinh thần Bồ tát giới, không những được đề cao ở các kinh điển Bắc Phạn mà ngay ở trong kinh điển Nam Phạn hay Pàli cũng hàm chứa tinh thần này.
(Xem: 23089)
Không bao lâu sau khi Đức Thế Tôn nhập Niết bàn, tôn giả Đại Ca Diếp tập họp 500 vị đại Tỳ kheo tại giảng đường Trùng Các, bên dòng sông Di Hầu, thành Tỳ Xá Ly, để chuẩn bị kết tập kinh luật.
(Xem: 17883)
Biết Phật pháp, ứng dụng được Phật pháp vào đời sống của mình, đó là phước báu lớn nhất mà mình nhận được trong cuộc đời này. Bởi nhờ đó, mình đi không lầm lẫn.
(Xem: 27027)
Tập sách nhỏ này, là một tập tài liệu vô cùng quí giá, do sự tham khảo các kinh sách của Đức Thế Tôn để lại với các tài liệu tác giả đã sưu tầm và tham quan tại một số địa phương...
(Xem: 20782)
Trước khi Người nhập diệt Đại Bát-Niết-bàn, Phật đã khuyên những đệ tử kính đạo nên viếng thăm, chiêm bái bốn nơi để được tăng thêm sự truyền cảm về tâm linh của mình...
(Xem: 33683)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
(Xem: 21088)
Sân hận không thể vượt thắng bằng sân hận. Nếu người ta biểu lộ sân hận đến chúng ta, và chúng ta thể hiện giận dữ trở lại, kết quả là một thảm họa.
(Xem: 29010)
Nền giáo học của Phật giáo có nội dung rộng lớn tận hư không pháp giới. Phật dạy cho chúng ta có một trí tuệ đối với vũ trụ nhân sinh, giúp chúng ta nhận thức một cách chính xác...
(Xem: 12726)
Tập sách Lối về Sen Nở bao gồm những bài viết, bản dịch, bài tham luận trong các kỳ hội thảo, đăng rải rác trên các tạp chí, nguyệt san Phật giáo mấy thập niên qua.
(Xem: 25383)
Mọi người đều biết là Đức Phật không hề bắt ai phải tin vào giáo lý của Ngài và Ngài khuyên các đệ tử hãy sử dụng lý trí của mình dựa vào các phương pháp tu tập...
(Xem: 19179)
Con ơi, hãy can đảm vươn mình đứng dậy hiên ngang như con mãnh sư để nhìn ngắm cuộc đời, đừng sợ hãi lẩn tránh, cũng đừng toan tính gì hơn cho cuộc đời này nữa.
(Xem: 17551)
Lắng nghe hay ngắm nhìn thực tại thì có thể thực hiện bất cứ ở đâu và lúc nào vì tâm và cảnh luôn có mặt tại đây và bây giờ mà không cần chờ đợi một thời gian...
(Xem: 25854)
Thật vậy, trên bất cứ một khía cạnh nào, Đức Phật đều giữ cho tôn giáo của Ngài không bị vướng mắc vào những thứ cành lá chết khô của quá khứ.
(Xem: 19044)
Krishnamurti đã quan sát rằng chính động thái của thiền định, trong chính nó, sẽ sáng tạo trật tự cho sự hoạt động của suy nghĩ mà không có sự can thiệp của ý muốn...
(Xem: 19027)
Trong Đạo Phật, khi tâm thức chúng tatrình độ khởi đầu, chúng ta được dạy cho những sự thực hành nào đấy để thực tập. Khi qua những thực tập ấy, tâm thức chúng ta đã phát triển một ít...
(Xem: 29084)
Đức Phật dạy rằng hạnh phúcvấn đề thiết thực hiện tại, không phải là những ước mơ đẹp đẽ cho tương lai, hay những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ.
(Xem: 18943)
Tư tưởng Lão Tử rất nhất quán nên dù chỉ viết hai bài về Lão Tử Đạo Đức Kinh nhưng trong đó cũng liên quan hầu như toàn bộ tinh hoa đạo lý của nhà Đạo Học vĩ đại này.
(Xem: 33390)
Thầy bảo: “Chuyện vi tiếu nếu nghe mà không thấy thì cứ để vậy rồi một ngày kia sẽ thấy, tự khám phá mới hay chứ giải thích thì còn hứng thú gì.
(Xem: 38452)
Sở dĩ chúng ta mãi trôi lăn trong luân hồi sinh tử, phiền não khổ đau là vì thân tâm luôn hướng ngoại tìm cầu đối tượng của lòng tham muốn. Được thì vui mừng, thích thú...
(Xem: 31301)
Nếu không có cái ta ảo tưởng xen vào thì pháp vốn vận hành rất hoàn hảo, tự nhiên, và tánh biết cũng biết pháp một cách hoàn hảo, tự nhiên, vì đặc tánh của tâm chính là biết pháp.
(Xem: 18269)
Người muốn thấu triệt pháp môn tu tập, xứng lý, hợp cơ, trước hết cần phải tạo cho mình có cái nhìn căn bản tổng quát về tôn giáo mình... HT Thích Bảo Lạc
(Xem: 24548)
Ðức Thế Tôn muốn cho thầy vun trồng thêm niềm tin nên Ngài mới dạy thêm rằng: Này Upakàjivaka, những người hết phiền não trong thế gian này là người thắng hóa trong mọi nơi.
(Xem: 19472)
Một trong những nhân tố chính yếu cung cấp năng lượng cho Cách Mạng Hạnh Phúc đã là sự nghiên cứu khích động phơi bày nhiều lợi ích của hạnh phúc – những hạnh phúc trải rộng...
(Xem: 17943)
Truyện thơ Tôn giả La Hầu La - Tác giả: Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(Xem: 23126)
Khi tại thế, Ðức Phật đi hoằng hóa nhiều nước trong xứ Ấn Ðộ, đệ tử xuất gia của ngài có đến 1250 vị, trong đó có Bà Ma Ha Ba Xà Ba Ðề...
(Xem: 18053)
Bởi vì sự mở mang một cái trí tốt lành là một trong những quan tâm chính của chúng ta, người ta dạy học như thế nào là điều rất quan trọng. Phải có một vun quén của tổng thể cái trí...
(Xem: 32278)
Tất nhiên không ai trong chúng ta muốn khổ, điều quan trọng nhất là chúng ta nhận ra điều gì tạo ra khổ, tìm ra nguyên nhân tạo khổ và cố gắng loại trừ những nhân tố này.
(Xem: 17414)
Ðối tượng của tuệ giác Phật họcthuyết minh tận cùng chân lý của vạn pháp. Khoa học đang khởi đầu bước lên trên con đường tận cùng chân lý của Phật học.
(Xem: 17450)
Với một sự sáng suốt tuyệt đối và một niềm thương cảm vô biên Ngài nhận thấy con người tác hại lẫn nhau chỉ vì vô minh mà thôi...
(Xem: 16109)
Muốn sáng tạo sự giáo dục đúng đắn, chắc chắn chúng ta phải hiểu rõ ý nghĩa của sống như một tổng thể, và muốn có điều đó chúng ta phải có thể suy nghĩ, không cố chấp...
(Xem: 18596)
Tôi thức dậy trong một sự yên tĩnh như thế ấy ở Pomona. Tiếng chim hót vang rừng những không thể nói là tiếng ồn. Nó lại càng làm cho sự yên lặng thêm sâu hơn về bề sâu là khác.
(Xem: 20806)
Ngày xưa có một chú tiểu Sa Di đến học Phật giáo với một vị thầy rất sáng suốt. Chú là một đứa đệ tử rất tốt. Chú rất lễ phép, thành thật và biết vâng lời.
(Xem: 18113)
Đóa sen, nếu nhìn dưới kính hiển vi và suy luận theo thiên văn học, là nền tảng của vũ trụ và cũng là một phương tiện giúp ta khám phá vũ trụ.
(Xem: 20147)
Mái Kim Các Tự làm bằng gỗ mịn thoai thoải dốc xuống. Đường nét kiến trúc vừa nhẹ nhàng vừa đẹp đẽ. Đó là một kiệt tác phẩm của lối kiến trúc đình viên...
(Xem: 14932)
Tác phẩm Đôi bạn hành hương (Công Chúa Tinh Khôi và Hoàng tử Ếch) là một điển hình trong cõi văn đầy màu sắc Phật giáo của Chiêu Hoàng.
(Xem: 20964)
Điều tôi muốn là con đường đưa đến sự chấm dứt mọi đau khổ, một con đường đã được khám phá hơn hai ngàn năm trăm năm nay nhưng mãi đến thời gian gần đây tôi mới ý thức được nó.
(Xem: 15086)
Đức Phậttiêu biểu tuyệt hảo về Từ, Bi, Hỷ Xả. Đó là Tứ Vô Lượng Tâm toàn bích, không một tỳ vết, thể hiện qua suốt cuộc đời thị hiện ta-bà của Ngài.
(Xem: 15801)
Cám ơn nàng. Nàng đã đem lại cho ta SỰ THẬT. Nàng đã cho ta thấy cái phi lý của tưởng tượng. Ta sẽ không còn ôm giữ một hình ảnh nào, vì Phật đã dạy: Pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp.
(Xem: 12957)
Cha cô vẫn nói, cô giống mẹ từ chân tơ, kẽ tóc, vừa xinh đẹp, vừa tài hoa. Cha thương nhớ mẹ bao nhiêu là yêu quí cô bấy nhiêu.
(Xem: 14530)
Bàng bạc khắp trong tam tạng kinh điển, hằng hà sa số mẩu truyện, đức Phật thường nhắc đến sự liên hệ giữa Ngài và các đệ tử, giữa chúng sanh và Ngài trong những kiếp quá khứ.
(Xem: 14949)
Diệu nhắm mắt lại, không biết mình đang mơ hay tỉnh. Phép lạ nào đã biến đổi tâm hồn Quảng đến không ngờ?
(Xem: 29470)
“Chẳng có ai cả” là một tuyển tập những lời dạy ngắn gọn, cô đọng và thâm sâu nhất của Ajahn Chah, vị thiền sư lỗi lạc nhất thế kỷ của Thái Lan về pháp môn Thiền Minh Sát.
(Xem: 12791)
Giáo lý vô ngã đề cập trực tiếp đến cách thức mà chúng ta đang nhận hiểu về bản thân mình và thế giới quanh ta, chỉ ra những điểm hợp lý và bất hợp lý trong cách nhìn nhận đó.
(Xem: 14556)
Tôi thích nhìn ngắm những sự việc như chúng là và đối diện những sự kiện; thuộc cá nhân tôi không có cảm tính của bất kỳ loại nào, tôi xóa sạch tất cả điều đó.
(Xem: 34459)
Phát Bồ đề tâm, nói đơn giản, là trước hết, lập cái chí nguyện mong cầu tuệ giác Vô thượng Bồ đề, kế đó, phát triển tuệ giác ấy...
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant