Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn

10 Tháng Mười Hai 202120:15(Xem: 1883)
Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn
MARME MONLAM – LỜI NGUYỆN [CÚNG DƯỜNG] ĐÈN
Orgyen Tobgyal Rinpoche giảng tại Tsering Jong, Bir, Ấn Độ ngày 11/10/2020

Pema Jyana

Duyên Pháp

 Lúc hoàn mãn một Pháp hội Đại Thành Tựu (Drupchen) về Phổ Ba Kim Cương tại Tsering Jong ở Bir, khi mà các hành giả kết hợp ba thực hành Phổ Ba Kim Cương như Orgyen Tobgyal Rinpoche[1] giải thích trong giáo lý này, Ngài đã ban một bài nói chuyện truyền thống trước Marme Monlam, lời nguyện cúng dường ánh sáng, điều kết thúc một Drupchen. Trong bài thuyết giảng, Rinpoche nhắc nhở người tham dự về sức mạnh phi phàm của điều mà họ vừa làm và truyền cảm hứng để họ hồi hướng công đức bằng cách chỉ ra những lời nguyện cần phát vào lúc này. Bởi các nguyên tắc giống nhau đều áp dụng lúc kết thúc mọi Drupchen, trước Marme Monlam, Rinpoche mong muốn rằng chúng tôi chia sẻ những lời dạy này.

 

Có nhiều vị Tôn trên thế gian này và Phổ Ba Kim Cương là một trong số đó. Thực hành về Ngài được biết đến là “thực hành Phổ Ba Kim Cương để hoàn thành các hoạt động giác ngộ”. Guru Rinpoche, đại học giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu] và Khandro Yeshe Tsogyal đều đạt chứng ngộ nhờ xem Phổ Ba Kim Cương là Bổn tôn.

Có các thực hành Phổ Ba Kim Cương từ Kama và Terma và các thực hànhchúng ta vừa tiến hành là Phổ Ba Kim Cương từ Terma. Terton vĩ đại, chúa tể của Giáo Pháp, vị tái sinh của Tôn giả Pema Osel Dongak Lingpa[2], bậc thống lĩnh đàn tràng, Kim Cương Trì, đạo sư toàn tri Rabsel Dawa[3] đã khám phá Terma về thực hành Phổ Ba Kim Cương được thành tựu bởi Tổ Nyak Jnanakumara, một thực hànhđại học giả Vô Cấu Hữu đã trao cho Tổ Jnanakumara khi xuất hiện trực tiếp trước Ngài. Dilgo Khyentse Rinpoche đã rút ra Terma đất gọi là Phổ Ba Kim Cương Của Nyak Lotsawa (Nyak Luk Phurba) không chút chướng ngại tại Karme Gon, trụ xứ của đạo sư toàn tri, đấng cai quản thế gian – Đức Karmapa.

Trong Pháp hội Drupchen này, chúng ta đã thực hành nghi quỹ về Terma sâu xa này và tuân theo cuốn giáo khoa Drupchen của nó. Chúng ta cũng thực hành nghi quỹ gọi là Phổ Ba – Hoạt Động Phẫn Nộ Sâu Xa, một thực hành Phổ Ba Kim Cương nằm trong Terma của Terchen Chokgyur Lingpa[4] với tựa đề Bảy Pho Sâu Xa, thứ mà Ngài phát lộ tại Karme Damchen Drak. Chúng ta đã thêm Phổ Ba Tinh Túy Dòng Truyền Miệng (Nyengyu hay Netik Phurba), một giáo lý mà Đức Jamyang Khyentse Wangpo – Pema Osel Dongak Lingpa thọ nhận gần Kim Cương Tòa từ Lopon Shakya Senge [Thượng Sư Thích Ca Sư Tử], một trong tám hóa hiện của Guru Rinpoche, những vị bất khả phân với tám đại thành tựu giả Trì Minh vĩ đại.

Dựa trên các nghi quỹ từ ba pho Phổ Ba Kim Cương này, chư vị Trì Minh, những vị chúa tể của kiến thứchành giả thành tựu đã cử hành đại thành tựu trong thực hành nhóm một cách hoàn hảo tại Tsering Jong, địa điểm thù thắng. Chúng ta đã tiến hành thực hành như thông lệ hằng năm, không chút chướng ngại, mặc dù đại dịch Covid đáng báo động đang hoành hành. Bởi chúng ta đã hoàn thành thực hành, bây giờ là lúc cúng dường Marme Monlam (Lời Nguyện Cúng Dường Đèn) để khơi dậy niềm tin và niềm hoan hỷ trong các hành giả.

Nhìn chung, có vô số thực hành Kim Cương thừa Chân ngôn Bí mật. Mọi Terma đều là các thực hành Kim Cương thừa vô cùng sâu xa. Bởi tình thươnglời nguyện độc đáo của Guru Rinpoche, Panchen Vimalamitra và Khandro Yeshe Tsogyal dành cho hữu tình chúng sinh, chư vị đã chôn giấu Terma đất, Terma tâm, linh kiến thanh tịnh, Terma được khám phá lại cho các thế hệ tương lai, những vị sẽ sống trong thời kỳ của năm suy đồi. Nếu bạn thực hành những Terma này một cách chân chính, mọi chướng ngạihoàn cảnh khó khăn sẽ bị trừ sạch và trong đời sau, bạn sẽ tái sinh trong cõi Phật thanh tịnh – Núi Màu Đồng, nơi mà bạn sẽ diện kiến Trì Minh Vương Pema Totreng Tsal và đạt được cấp độ chứng ngộ của một Trì Minh. Mọi hữu tình chúng sinh, những vị kết nối với bạn, cũng sẽ được truyền cảm hứng để đạt đến cấp độ chứng ngộ của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương; với bất kỳ ai nghe được danh hiệu của những Trì Minh như vậy, điều đó như thể máu của họ trộn với máu tim của Guru Rinpoche. Bởi người ta nói rằng, “hành giả Phổ Ba đem đến cát tường, hành giả Phổ Ba có vinh quang vĩ đại, hành giả Phổ Ba có cuộc đời trường thọ, hành giả Phổ Ba có của cải, hành giả Phổ Ba có đoàn tùy tùng lớn, hành giả Phổ Ba tăng trưởng, hành giả Phổ Ba có sức mạnh lớn và hành giả Phổ Ba đưa mọi chuyện đến kết thúc tốt đẹp”. Về cơ bản, lợi lạc của thực hành này thật chẳng thể nghĩ bàn.

Đặc biệt, thực hành này xua tan mọi chướng ngại với sự đạt được thành tựu (Siddhi) thù thắng, cấp độ Đại Thủ Ấncho phép hành giả đạt đến cấp độ của Kim Cương Đồng Tử (Vajrakumara) vinh quang vĩ đại. Guru Rinpoche đã gặp phải các chướng ngại khi Ngài đến động Yanglesho[5] ở Nepal để đạt được thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Vì thế, Ngài phái một sứ giả đến Ấn Độ để yêu cầu các học giả của Nalanda về một phương pháp đặc biệt hữu hiệu nhằm tiêu trừ chướng ngại. Các học giả đã tập hợp và gửi giáo lý Phổ Ba Kim Cương về Mật điển Vidyottama đến cho Guru Rinpoche ở Nepal. Ngay khi quyển kinh đến, mọi chướng ngại đều bị tiêu trừ và Guru Rinpoche hiện thực hóa thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Ngài sau đó được gọi là “Trì Minh Pema Totreng Tsal”. Ở Yanglesho, có hai động, một động phía trên và một phía dưới; động phía trên là địa điểm linh thiêng nơi Guru Rinpoche đạt cấp độ Trì Minh Đại Thủ Ấn. Guru Rinpoche và mọi vị Trì Minh uyên bácthành tựu khác, bao gồm cả chính chúng ta, những vị thực hành một cách đúng đắn, đạt đến bốn cấp độ Trì Minh của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương – đây là lợi lạc lớn lao của thực hành đại thành tựu này.

Chúng ta đã tạo ra sức mạnh của sự gia trì từ thực hành đại thành tựu được tiến hành tốt đẹp này, thứ được phú bẩm lợi lạc phi phàm như vậy. Nhờ sức mạnh đó,

Nguyện cảm xúc tiêu cực của bốn thời, thứ tạo ra khổ đau ở mọi quốc gia trên thế giới đều được xoa dịu; đặc biệt, nguyện Virus Corona bị hoàn toàn trừ sạch, cực kỳ nhanh chóng đến mức tên cũng chẳng còn.

Nguyện mọi hoạt động của những lời nguyệný định thiện lành của chư Phật đều được hoàn thành không nỗ lực như được hình dung và kết quả của chúng được trải nghiệm tức thì.

Nguyện Phật Pháp về giảng dạy và thực hành – cội nguồn duy nhất của hạnh phúcan lành trên thế gian – lan tỏa và phát triển khắp nơi.

Bởi điều này chỉ có thể [xảy ra] nhờ những bậc vĩ đại nắm giữ giáo lý, nguyện cuộc đời chư vị dài lâu và vững bền. Đặc biệt, chư đạo sư mà chúng con có kết nối đặc biệthóa hiện trí tuệ của Vua Tây Tạng Trisong Deutsen vĩ đại, người cai quản tam giới – Đức Jamyang Khyentse Wangpo Pema Osel Dongak Lingpa. Ngài đã tái sinh thành Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro[6], vị cũng được biết đến với danh hiệu bí mật – Pema Yeshe Dorje. Vị tái sinh trực tiếp của vị này, đạo sư về mọi giáo lý của Đấng Chiến Thắng trên thế gian này, bậc vĩ đại có sức mạnh bảo vệ chống lại sợ hãi và khổ đau của cõi thấp, vị mà tầm nhìn và hoạt động giác ngộ thật chẳng thể nghĩ bàn và vẫn còn sống bên chúng ta, Đức Thubten Chokyi Gyatso[7] – nguyện mọi chướng ngại với cuộc đời và thân, khẩu và ý giác ngộ của Ngài và vị tái sinh tôn quý của Terchen Chokgyur Lingpa được biết đến là Gyurme Dorje[8] đều được hoàn toàn xoa dịu.

Nguyện mọi chướng ngại với hành giả chúng con trong đời này và đời sau đều bị trừ sạch đến tên cũng chẳng còn. Nguyện mọi vị kết nối với chúng con, chẳng hạn các thí chủ, đều thoát khỏi chướng ngại và gặp được hoàn cảnh tích cực ngày càng tăng trưởng. Về chúng con, những vị thiền định về Kyerim và Dzogrim[9], nhất tâm tập trung vào các Chân ngôn, thủ ấn và định, nguyện mọi ma vươngchướng ngại với sự thành tựu cấp độ Trì Minh hoàn toàn bị tiêu trừ. Nguyện những vị kết nối với chúng con chẳng gặp chướng ngại và nguyện họ luôn gặp được hoàn cảnh tốt hơnhoạt động của họ được viên thành.

Trên toàn thế giới, nguyện mọi bệnh tật và dịch bệnh đều ngừng lại và nguyện hạnh phúc và niềm vui hoàn hảo tràn khắp.

Nguyện mọi Tăng đoàn chẳng thành kiến, luôn hòa hợp, hoàn hảo giữ gìn giới luật, thực hành Giáo Pháp, gặp được hoàn cảnh thích hợp và có thể trụ dài lâu.

Nguyện tất cả chư thiên, long, con người, Pishachi và v.v. đều phát khởi tâm giác ngộ quý báu và nguyện mọi ý định tiêu cực của họ đều được lập tức xoa dịu.

Mỗi hành giả bây giờ cầm một ngọn đèn, với ánh sáng trí tuệ có sức mạnh nhanh chóng tiêu trừ bóng tối vô minh. Khi ánh sáng của tâm thanh tịnh của bạn tiêu trừ cảm xúc tiêu cực tăm tối của tham, sân, kiêu ngạo, đố kỵvô minh, mọi phẩm tính trí tuệ phát triển mà chẳng có chút dấu vết nào về bóng tối vô minh.

Với thái độ này, hãy lặp lại những lời trong Lời Nguyện Cúng Dường Đèn.

 

Nguồn Anh ngữ: http://all-otr.org/short-talks/67-marme-monlam-lamp-aspiration.

Gyurme Avertin chuyển dịch Anh ngữ.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Về Orgyen Tobgyal Rinpoche, tham khảo phần Phụ Lục trong Hoạt Động Kính Ái (https://thuvienhoasen.org/a34386/hoat-dong-kinh-ai).

[2] Tức Đức Jamyang Khyentse Wangpo (1820-1892), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30571/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-wangpo.

[3] Tức Dilgo Khyentse Rinpoche (1910-1991), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32138/tieu-su-dilgo-khyentse-rinpoche-1910-1991-.

[4] Về Terchen Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30774/cuoc-doi-duc-chokgyur-lingpa.

[5] Về Động Yanglesho, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a29856/thanh-dia-yanglesh-.

[6] Về Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32327/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-chokyi-lodro.

[7] Tức Ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche (vị sinh năm 1961).

[8] Tức Ngài Neten Chokling Rinpoche (vị sinh năm 1973).

[9] Tức giai đoạn phát triểnhoàn thiện.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 21492)
Theo giáo lý đạo Phật, tâm là nhân tố chính trong mọi sự kiện hay việc xảy ra. Một tâm lừa dối là nguyên nhân của mọi kinh nghiệm mùi vị của samsara...
(Xem: 22268)
Bồ đề tâm, nghĩa là “tư tưởng giác ngộ”, nó có hai phương diện, một hướng đến tất cả chúng sanh và một tập trung vào trí huệ.
(Xem: 16980)
Nghi quỹ tu Pháp Đức Phật - Bổn Sư Shakya Năng Nhân Vương này có tên là “Kho tàng gia trì - Nghi quỹ Đức Phật” được dịch từ Tạng văn sang Việt văn...
(Xem: 13505)
Đức Phật, vô cùng thực tếthiện xảo, đã khai thị bằng vô số giáo pháp theo các cấp độ vi tế khác nhau nhằm giúp chúng sinh tiếp cận và thâm nhập thực tại.
(Xem: 22912)
Chúng ta nên thiền quán về đức Tara để trưởng dưỡng Bồ đề tâm từ sâu thẳm trong trong tim, phát triển tình yêu thươnglòng bi mẫn mạnh mẽ, đích thực...
(Xem: 19118)
Đức Văn Thù được kính ngưỡng là vị Bản Tôn của Trí tuệ Căn bản. Trí tuệ Văn Thù chính là Trí tuệ của mười phương ba đời chư Phật.
(Xem: 18550)
Bằng cách chúng ta tu tập quán tưởng Đức Phật Quán Thế Âm, sự hiện thân của Ngài chính là hiện thân của sự hợp nhất giữa trí tuệtừ bi...
(Xem: 21703)
Những Đạo sưcuộc đời được ghi chép trong quyển sách này là một số vị trong nhiều cá nhân hiếm hoi mà chúng ta có được ở Tây Tạng...
(Xem: 20157)
Thực hành Bổn tôn là phương pháp đặc biệt và lớn lao để nhanh chóng chuyển hóa những sự hiện hữu thế tục mê mờ thành sự giác ngộ.
(Xem: 14171)
Được thành lập vào cuối những năm 1960, trải qua 50 năm có lẽ, đến nay Thubten Choling là một trung tâm đào tạo Phật giáo Tây Tạng hàng đầu của trường phái Nyingma...
(Xem: 15095)
Sau khi định tâm, tôi nhắm mắt tưởng nhớ đến Thánh: “Hôm nay con thấy vô cùng hạnh phúc được đặt chân lên Tu viện, nơi Thánh Trulshik và các vị đạotu hành...
(Xem: 17317)
Theo những nghiên cứu lâu dàicẩn trọng, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mạnh mẽ can ngăn các Phật tử Tây Tạng trong việc xoa dịu tinh linh hung tợn được gọi là Shugden (Dolgyal).
(Xem: 15969)
Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
(Xem: 13067)
Lama Lhundrup dùng sự biểu hiện của bệnh tật để thực hành pháp Tonglen cho chúng sanh, và Ngài thường bảo người khác gởi hết cho Ngài mọi sự lo âu...
(Xem: 13220)
Những người mới bắt đầu nên tập trung vào việc chắc chắn rằng động cơ của họ là thanh tịnh, và cầu nguyện chí thành đến vị thầy gốc. Đây là thực hành tốt nhất.
(Xem: 22731)
Luận văn trẻ trung tuyệt vời này đưa ra phương pháp tiếp cận dựa trên truyền thống, vạch ra các giai đoạn của con đường.
(Xem: 19434)
Tara là hiện thân lòng từ bi của chư Phật ba thời, quá khứ, hiện tạivị lai. Bà là vị Thánh nữ có khả năng thực hiệnhoàn thành mọi hoạt động giác ngộ của chư Phật.
(Xem: 37868)
Thật ra, là hoàn toàn sai lầm khi nói rằng tôn nam này kết hợp với tôn nữ kia. Đúng ra phải nói rằng trong Tự Tánh hiển lộ ra một hình tướng bất nhị.
(Xem: 18002)
Không tách lìa hiện tướngtánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
(Xem: 14642)
Nếu ta tiếp cận Pháp như những đứa trẻ con, ta có thể nhớ lại giây phút đầu tiên ta gặp Giáo Pháp, nó trở nên quan trọng đối với ta ra sao...
(Xem: 19812)
Mục đích chính yếu của sự hóa hiện của một vị tái sanh là để tiếp tục công việc chưa hoàn tất của vị tiền nhiệm để hộ trì Giáo pháp và [hóa độ] chúng sinh.
(Xem: 14720)
Đức Tara nhanh chóng giúp bạn thành công trong việc đạt được hạnh phúc tối hậu của giác ngộ. Bạn nhận lãnh rất nhiều công đức tốt lành, hay nguyên nhân của hạnh phúc...
(Xem: 16017)
Nếu giáo Pháp của Đức Phật vẫn còn hiện hữu và con có một niềm tin vững chắc thì đơn giản con đã tích lũy rất nhiều công đức trong quá khứ.
(Xem: 29951)
Sự khai triển của Phật giáo đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
(Xem: 17862)
“Lời Cầu nguyện Đức Kim Cương Trì” là tập hợp hai bài giảng riêng biệt của ngài Tai Situpa. - Người dịch: Nguyên Toàn - Hiệu đính: Thanh Liên.
(Xem: 18605)
Hiện tại chúng ta đang sở hữu thân người quý giá và đã gặp được giáo lý Phật Đà. Nhờ sự gia trìlòng từ ái của chư đạo sư, chúng ta có thể thọ nhận, nghiên cứuthực hành giáo pháp.
(Xem: 20005)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởngtrí thông minh của đệ tử nhận nó.
(Xem: 19165)
Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”...
(Xem: 18619)
Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
(Xem: 20767)
Việc chúng ta được sinh ra làm người mang lại cho ta cơ hội và thuận lợi để thực hành Pháp và cho ta con đường dẫn tới truyền thống bao lasâu xa của Phật Pháp.
(Xem: 19527)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựuthành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
(Xem: 18633)
Khi đã thọ nhận giáo lý, chúng ta cần tự mình quán chiếu về nó. Chúng ta cần đạt được vài sự xác quyết và tin tưởng về giá trị và những phương pháp của giáo lý.
(Xem: 30003)
Phật Pháp dạy chúng ta các phương tiện để tạo ra an lạc cho bản thân. Để đạt được một niềm an lạc nào đó, ta không phải lao lực, mà cần phải làm việc bằng tâm thức của mình.
(Xem: 21702)
Trong Mật thừa, chính nhờ đạo sư mà bạn tiến tới giác ngộ. Vị thầy gốc tối thắng giới thiệu bạn đến trạng thái thiên bẩm của trí tuệ, chỉ nó ra cho bạn.
(Xem: 20871)
Thấu hiểu luật nhân quả sẽ giúp chúng ta luôn đi đúng đường, luôn tỉnh giác về chính mình, những hành động mà mình đang tạo tác và con đường mình đang đi.
(Xem: 26400)
“Milarepa, Con Người Siêu Việt” là bản dịch tiếng Việt do chúng tôi thực hiện vào năm 1970 và được nhà xuất bản Nguồn Sáng ấn hành tại Sài gòn vào năm 1971
(Xem: 52267)
Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ (Lamrim Chenmo) - Nguyên tác: Je Tsongkhapa Losangdrakpa - Việt dịch: Nhóm Dịch Thuật Lamrim Lotsawas
(Xem: 21854)
Đời sau dài hơn đời này, vì thế hãy bảo vệ kho tàng đức hạnh của con để cung cấp cho tương lai. Khi con chết, con sẽ bỏ lại tất cả; chớ tham luyến bất kỳ điều gì.
(Xem: 35146)
Tùy thuộc vào thiền quán đều đặn trên tri kiến được thâu nhận xuyên qua an lập rằng không TÔI cũng không là của tôi hiện hữutự tính, các sự tượng trưng, tên là, ngã...
(Xem: 17310)
Một vị thầy đầy đủ năng lực được gọi là “bậc trì giữ Kim Cương sở hữu ba giới nguyện.” Ngài sở hữu những phẩm tánh hoàn hảo được trao cho bên ngoài với các biệt giới giải thoát...
(Xem: 18102)
Tôn giáophương tiện, là phương pháp hoặc công cụ có thể hỗ trợ mọi người hòa nhập vào đời sống tâm linh. Điều đó nên như vậy nhưng đôi khi nó lại không được thực hiện.
(Xem: 19675)
Trước khi kiến lập những rào cản thể chất, ta cần phải vượt qua những rào cản tinh thần. Bạn phải cảm thấy thực sự an lạc, dù đang ở bất kỳ đâu. Bạn phải biết khoan dungchấp nhận.
(Xem: 17550)
Khi chúng ta áp dụng các giáo lý của đức Phật, chúng ta tiến hành theo ba bước hay giai đoạn. Đầu tiên, chúng ta nghiên cứu giáo lý, học chúng một cách kĩ lưỡng.
(Xem: 30954)
Phật giác ngộ nhờ con đường Bồ Tát, con đường mà ngài đã trải qua từ đầu đến cuối. Ngài nói rằng với ngài điểm khởi đầu của con đường bồ đề tâm là trong cõi địa ngục.
(Xem: 19268)
Giáo lý Phật Đà được truyền đến Tây Tạng dưới sự bảo trợ của một dòng truyền thừa cổ xưa các vị vua.
(Xem: 19640)
Guru Rinpoche tuyên bố với Jomo Shedron rằng việc trì tụng lời cầu nguyện này cũng ngang bằng với việc trì tụng toàn thể Bài Trì tụng Hồng danh Đức Văn Thù.
(Xem: 19845)
Mục đích của việc cúng dường mạn-đà-la là xua tan sự bám chấp vào cái tôi và bất cứ kiểu thái độ quan niệm nào mà bám vào thứ gì đó như là của ai đó.
(Xem: 19470)
Đạo sư đại diện cho sự khuyến khích của sự thật; ngài đại diện cho sự kết tinh của lực gia trì, từ bitrí tuệ của chư Phật và mọi Đạo sư.
(Xem: 58865)
Tôi nghe như vầy: Một thời đức Bạc-già-phạm ở tại Trúc Y Ðạo tràng trong thành Thất-la-phiệt, cùng các vị đại Tỳ-khưu chúng gồm 1.250 người đều đầy đủ.
(Xem: 19884)
Ý Nghĩa Của Om Mani Padme Hum - Lạt ma Zopa Rinpoche – Thanh Liên Việt dịch
(Xem: 19224)
Bởi con đã có được thân người quý giá này, với những tự dothuận duyên Xin hãy cho con thành tựu các giáo lý quan trọng nhất!
(Xem: 15218)
Nguyện cầu tất cả các nguy hại và bao động ở mảnh đất tuyết này Nhanh chóng được an dịu và xua tan hoàn toàn Nguyện cầu Bồ đề tâm cao quý tối thượng...
(Xem: 33138)
Ngài Dudjom Rinpoche sinh năm 1904, trong một gia đình cao quý ở miền Đông Nam Tây Tạng tỉnh Pemako, một trong bốn “vùng đất tiềm ẩn” của Đức Liên Hoa Sinh.
(Xem: 17577)
Xuyên qua không gianthời gian Chúa tể quyền lực của khẩu và hiện thân của trí tuệ, Đức Văn Thù tôn quý Xin hãy ngự mãi trên bông sen trong tâm con...
(Xem: 19208)
Đầu tiên cần nhớ lại định nghĩa về nghiệp xấu – bất cứ hành động nào mà kết quả là khổ đau, thông thường là một hành động thúc đẩy bởi sự ngu dốt, gắn bó hay thù ghét.
(Xem: 23132)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
(Xem: 16704)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
(Xem: 16573)
Để hoàn thiện việc thực hànhtrở thành một con người tâm linh chân chính, chúng ta cần có một sự tiếp cận bất bộ phái hay không thiên vị vào các truyền thống Phật giáo.
(Xem: 16634)
Lịch sử của dòng Sakya bắt nguồn từ các vị trời giáng sinh từ cõi Tịnh Quang trong coi trời Sắc giới đến ngự tại các rặng núi tuyết của Tây Tạnglợi lạc của chúng sinh.
(Xem: 23097)
Điều làm Phật giáo trở nên đặc biệt, và khác với tất cả những tôn giáo khác, là một sự thật rằng đây là phương pháp giúp ta có thể kết nối được với bản thể của mình.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant