Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
View Counts
15,515,256
Free Support Hoavouu.com
Ho Tro Hoavouu 250

Pháp Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 Tại Quận Cam, Nam California

15 Tháng Chín 201620:00(Xem: 3607)
Pháp Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 Tại Quận Cam, Nam California

Pháp Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 Tại Quận Cam, Nam California

Westminster (Bình Sa) - Lễ Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 do Tổng Vụ Cư Sĩ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ phối hợp cùng Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo, Chương trình Phát Thanh Hương Sen, Nhà quàn Feek Funeral Home tổ chức Lễ Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 vào các ngày Thứ Sáu ngày 9 tháng 9 và Thứ Bảy ngày 10 tháng 9 năm 2016 tại Peek Funeral Home Westminster Memorial Park 7801 Bolsa Ave, Thành Phố Westminster CA 92683. Điều hợp chương trình tổng quát Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Pháp Chế GHPGVNTN/HK.

Lễ khai đàn dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, Viện chủ Chùa Liên Hoa; HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Bát Nhã và hàng trăm chư tôn Giáo Phẩm, chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử tham dự.

Le Phap Hoi Dia Tang (1)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Lễ tụng kinh Địa Tạng bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều Thứ Sáu ngày 9 tháng 9 năm 2016, sau đó Lễ Tiến Linh, Thuyết Linh và chiếu phim Phật Giáo.

Sáng Thứ bảy vào lúc 7 giờ sáng trang nghiêm đạo tràng, đồng hương Phật tử vân tập về địa điểm hành lễ, sau đó tụng kinh Địa Tạng. Sau thời kinh, Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni kinh hành chung quanh khu tổ chức lễ hội, đi một vòng Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni trở lại trai đường để ban tổ chức thực hiện nghi thức tác bạch trước khi cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài.

Trong lời tác bạch, TT. Thích Thánh Minh, Trưởng ban tổ chức đã nói: “Hôm Nay, Lễ Kỷ Niệm Khánh Vía Bồ Tát Địa Tạng, Nơi khuôn viên Nhà Quàn Peek Family cờ Phật Giáo phất phới tung bay như vui mừng vẩy tay chào đón chư tôn đức và đông đảo đồng hương Phật tử khắp nơi quy tụ về tham dự Lễ Hội. Đây là lần Thứ 5 Pháp Hội Địa Tạng được long trọng khai mạc Tại Miền Nam Cali, Ban Tổ Chức cùng hàng Phật tử tại gia rất hạnh phúc được cung nghinh chư Tôn Đức…... Chư Tăng Ni câu hội về Pháp Hội Địa Tạng vân tập trong thanh tịnh hòa hợp qua tiếng kệ lời kinh nói lên ý nghĩa chánh pháp còn lưu truyền, cuộc đời bớt khổ đau. Đây cũng là nhân duyên tốt để quý Phật tử, cùng tu cùng học, tạo dựng phước điền, gieo trồng từ bi trí tuệ vì đức chúng Tăng rộng như biển cả (Đức chúng như hải)...”

Le Phap Hoi Dia Tang (2)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Sau đó đồng hương Phật tử sắp thành hai hàng dài để cung đón chư tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức Tăng Ni quang lâm lễ đài.

Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy ngày 10 tháng 9 năm 2016.

Điều hợp chương trình tổng quát do Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Đại Đức Thích Đức Trí, Đạo hữu Nguyễn Phú Hùng và Hoàng Văn Chương.

Tham dự buổi lễ có hàng trăm Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni tại Miền Nam California Chứng minh buổi lễ khai mạc có qúy Chư Tôn Giáo Phẩm: Hòa Thượng: Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, Viện Chủ Chùa Liên Hoa, HT. Thích Phước Thuận, Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK, HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK, Viện Chủ Chùa Bát Nhã; HT. Thích Quảng Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVN Trên Thế Giới, Viện Chủ Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang; HT. Thích Minh Tuyên, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang; HT. Huệ Minh, HT.Giác Pháp, HT. Giác Ngôn, HT. Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Tổ Đình chùa Huệ Quang. HT. Thích Giác Hải đến từ Houston TX, qúy Sư Trưởng, Ni Sư qúy chư tôn đức tăng ni đến từ các chùa và tự viện Nam California, Về Quan khách có LS. Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Quận Cam, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, ông Phát Bùi, Ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và phu nhân; ông David, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, ông Lý Vĩnh Phong, đại diện Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, Ông Sean (Vinh) Hadad, Giám Đốc Nhà Quàn Peek Funeral Home, Bà Linh Đa, Đại Diện Nhà Quàn Feek Funeral Home, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể qúy cơ quan truyền thông và rất đông đồng hương Phật tử tham dự. Mở đầu buổi lễ, Đại Đức Thích Đức Trí lên cung thỉnh Chư Tôn Giáo Phẩm chư Tôn Đức Tăng Nị quang làm lễ đài để chuẩn bị cho lễ khai mạc, tiếp theo Đạo Hữu Nguyễn Phú Hùng lên điều hợp chương trình chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán.

Le Phap Hoi Dia Tang (3)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Sau phần nghi thức, Thượng Tọa Thích Thánh Minh, Tổng Vụ Trưởng, Tổng Vụ Cư Sĩ GHPGVNTN/HK, viện chủ Chùa Hội Phước New Mexico, Trưởng ban tổ chức lễ Hội Địa Tạng Lần Thứ 5 lên đọc diễn văn khai mạc.

Mở đầu Thượng Tọa thành tâm đãnh lễ cung đón chư tôn giáo Phẩm. Hân hoan chào đón quý vị đại diện giới chức chính quyền, quý hội đoàn, đoàn thể, quý cơ quan truyền thông báo giới cùng quý đồng hương Phật tử đã đến chứng minh, tham dự và góp lời cầu nguyện cho pháp hội thành công viên mãn. Thành Tâm Cầu Nguyện Bồ Tát Địa Tạng gia hộ cho tất cả chúng ta luôn được chí nguyện bền chắt để phục vụxây dựng cộng đồng người Việt trên đất nước này, ngày một vững bền và phát triển...

Thượng Tọa tiếp: “... Đó là công hạnh bồ tát Địa Tạng được chư Phật ngợi khen, Thánh Hiền đều kính. Do đó Kinh Địa Tang được hầu hết các tự viện khai tụng trong mùa báo hiếu cha mẹ, tổ tiên theo truyền thống của người con Phật. Bồ Tát Địa Tạng còn có công hạnh đặc biệt nữa là rất thương yêu trẻ con và vì thế Ngài là vị Bồ Tát có một sứ mệnh rất đặc biệtbảo vệ trẻ con. Chính vì vậy mà đa phần những hình tượng Bồ Tát Địa Tạng tại Nhật Bản đều mang một khuôn mặt trẻ thơ rất đáng yêu và ngày Tết Trung Thu đã trở thành Ngày Kỷ Niệm Khánh Vía của Bồ Tát Địa Tạng.

Le Phap Hoi Dia Tang (4)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Noi gương Bồ Tát, chúng ta khai Pháp Hội Địa Tạng, tưởng niệm chư Anh Linh, Anh Hùng Liệt Nữ vị quốc vong thân, Các Thuyền Nhân, Bộ Nhân đã bỏ mình trên đường vượt thoát tìm tự do, cầu siêu cho các chiến sĩ trận vọng, đồng bào tử nạn, các nan nhân bị thiên tại, động đất sống thần đã bỏ minh trong ngày 9 -11. Pháp Hội Địa Tạng là lễ tưởng niệm tri ân Cha Mẹ, Tổ Tiên ông bà, các bật tiền bối hữu công, Điều này không những chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh mà còn giáo dục thế hệ con cháu về lòng hiểu thảo, đã vượt ra ngoài lễ hội của một tôn giáo, trở thành một truyền thống đạo đức cao đẹp và đặc biệt là trong dịp lễ Trung Thu, ngày Tết của trẻ thơ. Cảm ơn sự đóng góp của quý hội đoàn, đoàn thể, quý đồng hương Phật tử phát tâm tán trợ. Giá trị công đức đó thật phước lợi vô cùng. Tất cả đều mang ý nghĩa thiêng liêng của niềm tri ân và nguyện cầu âm siêu, dương thới….

Ngọn đèn pháp hội được thắp sáng và hãy nhất tâm hướng về những chúng sanh khổ đau để chia sẽ thiện pháp cúng dường hôm nay! Cầu nguyện Tất cả chư hương linh chuyển hóa nghiệp thức sanh về cảnh giới an vui.”

Tiếp theo là lời phát biểu của qúy vị dân cử, đại diện dân cử, tất cả qúy vị nầy đều ca ngợi việc làm của Ban tổ chức Pháp Hội Địa Tạng đã làm một việc rất ý nghĩa đối với Phật Giáo nói riêng và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản nói chung, qúy vị nầy cũng mong rằng đây là một lễ hội truyền thống được tổ chức hằng năm tại Nam California nầy.

Le Phap Hoi Dia Tang (5)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Sau đó những vị nầy cũng đã trao đến ban tổ chức lễ hội những bằng tưởng lệ để ghi nhận những đóng góp gía trị tinh thần cho cộng đồng.

Nhân dịp nầy TT. Thích Thánh Minh cũng đã mời các thành viên trong Ban tổ chức gồm: Đạo hữu Quảng Hậu, phó ban tổ chức, Giám Đốc nhà quàn Sean Hadad, Phó Ban tổ chức, Đạo hữu Linda Trần, Phó ban tổ chức, Đạo hữu, Minh Lực Nguyễn Phú Hùng, Tổng thư ký lên khán đài để cùng nhận bằng tưởng lệ.

Sau đó là Cảm từ của HT. Thích Nguyên Trí, thay mặt Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, mở đầu HT. xin tán thán công đức TT Thích Thánh Minh, Đạo Hữu Huỳnh Tấn Lê, Ban Giám Đốc Nhà Quàn cùng qúy vị trong Ban tổ chức Pháp Hội Địa Tạng 2016, xin tri ân qúy vị quan khách, qúy vị mạnh thường quân, qúy cơ quan truyền thông, qúy chùa và tự viện tại Nam California và đồng hương Phật tử đã đóng góp tịnh tài cũng như hiện vật để lễ hội được thành công viên mản như ngày hôm nay. HT. Tiếp: “Hôm nay chúng ta tập trung tại đây ngoài việc cầu nguyện chúng ta còn tưởng niệm đến những người đã bỏ mình trong vụ biến cố 9/11, chúng ta cùng nhất tâm nguyện cầu cho họ được siêu thoát.”

Le Phap Hoi Dia Tang (6)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Sau đó Ban tổ chức cung Thỉnh Hòa Thượng Thích Chơn Thành lên Ban Đạo Từ, mở đầu HT. nhìn lên bức tượng Ngài Địa Tạng, HT. nhắc lại một câu nói của Ngài. Sau đó HT. cũng cho biết trong cảnh địa ngục trần gian nầy, đồng bào chúng ta hiện đang phải sống lây lất tại quê nhà, không có tự do, dân chủ, chúng ta hãy cùng hướng tâm để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, HT. kêu gọi mọi người hãy đem tình thương san sẽ cho mọi người, mọi loài chúng sinh và HT. cũng đã tán thán công đức của Thượng Tọa Trưởng Ban Tổ Chức, Đạo hữu Huỳnh Tấn Lê, Ban Giám Đốc Nhà Quàn và tất cả các thành viên trong Ban tổ chức Pháp Hội Địa Tạng 2016.

Sau đó ông Sean Hadad, Giám Đốc Nhà Quàn Peek Funeral Home Westminster Memorial Park 7801 Bolsa Ave, Thành Phố Westminster CA 92683, Phó ban tổ chức lên có đôi lời cùng tất cả, ông nói: “ông rất hân hoan hằng năm được đón nhận ngày lễ hội nầy tại Peek Funeral Home Westminster Memorial Park 7801 Bolsa Ave, Thành Phố Westminster CA 92683. đây là cơ hội để chúng tôi cùng góp phần cầu nguyện cho sự bình an đến với mọi người, và cầu nguyện cho những người qúa cố được tiêu diêu nơi miền Cực Lạc.

Trong dịp nầy, với tư cách Phó ban tổ chức ông xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến với tất cả mọi người.

Le Phap Hoi Dia Tang (7)

Trong Pháp hội Địa Tạng.


Sau phần nghi thức khai mạc, Ban tổ chức cung thỉnh chư tôn đức trở lại trai đường để Ban tổ chức cúng dường trai tăng, đồng hương Phật tử dùng bữa cơm trưa.

Tiếp theo là phần cầu nguyện của Thánh Thất Cao Đài Orange County.

Sau đó là Lễ cúng tiễn chư hương linh và Lễ Chẩn Thí Âm Linh Cô Hồn.

Pháp Hội chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Đặc biệt lễ hội Địa Tạng năm nay Đại Đức Thích Nhuận Thủ, Pháp hiệu (Phong Nguyên) Trụ trì Chùa Địa Tạng tọa lạc số 5418 đường W. 4 Th St, Santa Ana, CA 92703 đã tổ chức một Thư Quán để mời Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni uống trà, thưởng ngoạn những bức tranh Thư Pháp về những lời Phật dạy do Thầy thực hiện đã được triễn lãm nhiều nơi.

Đồng hương Phật tử muốn có những bức tranh Thư Pháp hay những câu viết theo ý riêng của mình xin liên lạc về: (714) 220-8504.

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 47)
Tất cả các tôn giáo ra đời điều vì mục đích phục vụ đời sống tâm linh, tính ngưỡng cho con người.
(Xem: 72)
Bài viết này trước hết sẽ giải thích sự nối kết mật thiết giữa lòng vị tha và hạnh phúc và sau đó xem xét chứng cứ khoa học mà nó chỉ ra sự tương thuộc giữa hai khía cạnh quan trọng này trong xã hội loài người.
(Xem: 94)
Đầu năm mới, người thế gian mừng tuổi nhau với mong ước gặp điều tốt đẹp may mắn, làm ăn phát tài thăng tiến.
(Xem: 960)
Nhà sư Nhật bản Kenjitsu Nakagaki đang tìm cách thuyết phục người Tây Phương về ý nghĩa của chữ Vạn (Swastica) mà người Nhật gọi là manji.
(Xem: 213)
Johann Wolfgang von Goethe (1749-1832) là một văn sĩ, thi sĩ, kịch tác gia, khoa học gia, triết gia, chính tri gia, nói chung là một nhà thông thái lừng danh nhất của nước Đức
(Xem: 113)
Xuân đến Xuân đi nghi Xuân hết Hoa tàn hoa nở chỉ là Xuân. Xuân lai Xuân khứ nghi Xuân tận Hoa lạc hoa khai chỉ thị Xuân.
(Xem: 123)
Khi con người lạc hậu còn đi bộ. Rồi lần lần biết cưỡi ngựa, cưỡi trâu. Rồi lần hồi thông minh tìm ra hơi nước, Rồi máy bay, xe lửa, xe hơi.
(Xem: 165)
Essence of the Heart Sutra: The Dalai Lama’s Heart of Wisdom Teachings” (Tinh Yếu Tâm Kinh: Cốt Lõi Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma Dạy Về Trí Tuệ) – tác giả ghi là Tenzin Gyatso The Fourteenth Dalai Lama.
(Xem: 156)
Nhân gian thường không hiểu trong Duyên có Nợ và trong Nợ có Duyên cho nên đã tách biệt Duyên và Nợ.
(Xem: 194)
Tứ nhiếp pháp là bốn phương pháp Bồ-tát dùng để nhiếp hóa chúng sinh, khiến họ khởi tâm cảm mến, rồi dẫn dắt họ vào Phật đạo,
(Xem: 469)
Câu thần chú lạc đề, lạc quẻ “Án ma hôm, bát mê khuya“ của bà lão thành tâm cũng có đủ thần lực sai khiến những hạt đậu nhảy từ bên này sang bên kia
(Xem: 280)
Như quý vị biết hạnh phúc được cảm nhận qua nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau, nhưng chung quy lại, hạnh phúc được cảm nhận ...
(Xem: 307)
Mù tỏa Lô sơn sóng Triết giang, Khi chưa đến đó hận muôn vàn. Đến rồi về lại không gì lạ, Mù tỏa Lô sơn sóng Triết giang.
(Xem: 359)
Mười câu chuyện sức mạnh của chân thật và nguyện cầu chân lý - Trích từ Tiểu Bộ Kinh Nikàya, Tâm Tịnh cẩn tập
(Xem: 271)
Những lúc như thế, hình ảnh khoảng sân cát trắng và lũ nhỏ ê a hiện lên trước mắt tôi lãng đãng y hệt như từ một giấc mơ nhiều ngàn đêm trước.
(Xem: 181)
Trong lời dạy của đức Phật, đất luôn là ẩn dụ quan trọng để Ngài sử dụng trong việc dạy dỗ hàng đệ tử học theo hạnh của đất.
(Xem: 171)
Đã có không ít những bài nghiên cứu về sự tương đồng giữa Duy thức học của Thế Thân và Phân tâm học của Sigmund Freud.
(Xem: 401)
Cư sĩ Nguyên Giác vừa cho xuất bản cuốn Kinh Nhật Tụng Sơ Thời mà theo sự nghiên cứu của các học giả đây là những lời dạy (kinh) cổ xưa nhất của Đức Phật
(Xem: 237)
Lòng từ bi trong Đạo Phật được định nghĩa như nguyện ước tất cả mọi chúng sanh được thoát khỏi khổ đau.
(Xem: 243)
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã hết một năm. Tự hỏi, một năm trôi qua chúng ta đã làm được những gì?
(Xem: 341)
Cuối năm 1978, sau khi thành lập Hội Sinh Viên và Kiều Bào Phật tử Việt Nam tỵ nạn tại Đức, chúng tôi xúc tiến ngay việc viết báo để đi in bằng lối Photocopy.
(Xem: 329)
Ngày nay Phật Giáo đã đi vào sinh hoạt thường nhật của người dân Mỹ một cách sâu rộng, từ những giờ phút thực hành Thiền trong quân đội, sở cứu hỏa, ty cảnh sát, trường học và công tư sở đến phương thức trị liệu tâm lý trong y học.
(Xem: 390)
Đôi khi trong đời người ta, viết văn chỉ vì nhu cầu thôi thúc chứ thực ra nhà văn chưa chắc đã nắm vững một số kỹ thuật hoặc nguyên tắc viết văn. Ngay chính bản thân tôi cũng rơi vào trường hợp như vậy.
(Xem: 212)
Ca ngợi Ấn Độủng hộ việc ăn chay, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng nói hôm thứ Sáu (14-12) rằng tất cả chúng sinh phải được tôn trọng.
(Xem: 223)
Khi chúng ta lần đầu tiên tiếp cận những giáo lý của Đức Phật, chúng ta phải bắt đầu ngay từ đầu, tức là các thực hành sơ khởi (Ngondro).
(Xem: 420)
Với khám phá rất quan trọng, Einstein nhận thấy rằng hai sự vật không có thể được quan niệm như là riêng biệt. Nhị nguyên không phải là nhị nguyên mà là hai diện mục của một bản lai tương tự như hai mặt của một đồng tìền.
(Xem: 482)
Việc sám hối đúng pháp như trong bài Kinh Tàm và Quý Đức Phật đã dạy rất rõ. ... ý nghĩa Tàm Quý là thấy rõ lỗi lầm, xấu hổ ăn năn quay đầu sám hối và nguyện từ bỏ việc xấu ác không bao giờ tái phạm vào nữa.
(Xem: 445)
Nói thoát khổ như thế, nghĩa là thoát ra khỏi sinh tử luân hồi. Nghĩa là thoát ra khỏi những buộc ràng, những phiền trược của tất cả các kinh nghiệm của chúng ta luân hồi trong ba cõi
(Xem: 239)
Tosui là một thiền sư nổi danh vào thời của ông. Ông đã sống trong nhiều thiền viện và giảng dạy tại các tỉnh khác nhau.
(Xem: 185)
“Nhạc sĩ 50 năm Phật giáo” Hằng Vang - Phía Bên Kia Triền Dốc Của Cuộc Đời
(Xem: 412)
Nhưng nếu hiểu “ma” là chúa tể của dục vọng hay ham muốn của chính chúng ta….thì ma đó vô cùng đáng sợ, hãm hại chúng ta đã đành, mà còn hủy diệt luôn cả trái đất này.
(Xem: 267)
Văn Nhânvăn sĩ nổi tiếng đã có vài chục tác phẩm xuất bản. Nếu như sinh ra ở Hoa Kỳ hay Tây Phương thì chàng ta đã trở thành triệu phú, đời sống đế vương.
(Xem: 356)
Kiếp sống con người quả là phù du, vì thế chúng ta hãy nên dùng khoảng thời gian ngắn ngủi đó của mình trên địa cầu này để mang lại một chút lợi ích cho mình và kẻ khác.
(Xem: 322)
năm lực phải được thực hành khi gần kề cái chết. Chúng rất quan trọng. Hiện nay, đó là điều chúng ta cần phải tu tập.
(Xem: 537)
Tôi xin niệm ân tất cả chư Tôn Đức Tăng Ni, người gần cũng như kẻ ở xa, người thân cũng như sơ, Phật tử cũng như không Phật tử, quý vị đã vì sự tồn tại văn hóa của quê hương tại xứ người mà nhiệt tình cộng tác cho báo Viên Giác suốt trong hơn 40 năm qua.
(Xem: 348)
Giống như dòng thác đổ mạnh mẽ Không thể chảy ngược lại Cũng vậy chuyển dịch của một đời sống con người Cũng không thể đảo ngược được.
(Xem: 294)
Việc nối kết kiếp sống tới khi ở trong thể trạng trung ấm là một tiến trình của sức hút và sức đẩy.
(Xem: 344)
Những người nào xác định “tôi sẽ chết” sẽ không lo sợ nữa Làm thế nào họ kinh hãi ngay cả những viễn tượng của sự chết!
(Xem: 290)
Theo Tantra Yoga Tối Thượng, thì không có tâm nào vi tế hơn tâm linh quang; nó phục vụ như căn bản của tất cả mọi hiện tướng của luân hồiniết bàn.
(Xem: 438)
Tây Ban Nha là nơi rất vắng Phật Tử, vì là quốc gia truyền thốngđại đa số dân theo Thiên Chúa Giáo. Trong hơn 500 năm, từ trước khi Tây Ban Nha thống nhất năm 1492, Công giáo đã đóng vai hình thành căn cước quốc gia Tây Ban Nha
(Xem: 330)
Chúng ta cứ nghĩ rằng mình thương mình nhưng thật ra là đang hại mình, làm cho mình đau khổ (hoặc hạnh phúc giả) trong hiện tại và sẽ đọa lạc trong tương lai.
(Xem: 338)
Cuộc đời vốn đục trong, đen trắng, Thánh phàm, vàng thau lẫn lộn, nói chung các cung bậc đều đủ.
(Xem: 878)
"Ngoảnh nhìn lại cuộc đời như giấc mộng. Được mất bại thành bỗng chốc hóa hư không", hai câu thơ của vị thiền sư nào đó đã ngấm sâu vào huyết mạch của tôi
(Xem: 317)
Sự buông xả là ngoài không sở cầu trong không sở đắc. Buông là không bám chấp vào sự bên ngoài, xả là ý niệm tâm tư bên trong.
(Xem: 367)
Người sống mà ôm tâm hận thù thì đó là thuốc độc mạnh gây hại rất lớn. Vì vô minh chấp ngã nên người đời không thấy sự độc hại của tâm thù hận,
(Xem: 284)
Sáu tùy niệm hay còn gọi là ‘lục niệm’ là sáu đối tượng để hành giả hồi tưởng, tưởng niệm, suy nghĩ.
(Xem: 334)
Phật Thích Ca Mâu Nilòng bi mẫn vô biên dành cho mỗi chúng sinh. Người ta nói rằng chính lòng bi mẫn vô biên này đã...
(Xem: 635)
“Con chim họa mi hót bên bờ vai đức Phật”, đó là cố danh ca Hà Thanh (1930 – 2014), người đệ tử của đức Đệ Nhất Tăng Thống Thích Tịnh Khiết, được ngài ban pháp danh Tâm Tú.
(Xem: 458)
Nói đến xuân là nói đến cái đẹp, cái tươi mát, trong lành, cái sinh lực của con người; cho nên rất phong phú trong văn chương Việt Nam dù là bình dân hay bác học.
(Xem: 309)
Tứ Ân hay là Tứ Trọng Ân, bốn ơn nặng mà người Phật tử phải cố gắng đền đáp, cho vuông tròn.
Quảng Cáo Bảo Trợ