Những lợi lạc của kinh luân thường được nói đến trước kia; tuy nhiên, ngày nay, chúng sinh trong luân hồi thường chẳng thể thành tựu bất kỳ thực hành Pháp nào
Tôn giả Longchen Rabjam (1308-1363) sinh ra ở Yoru thuộc phần phía Đông của miền Trung Tây Tạng, gần Tu viện Samye vĩ đại mà Đạo SưLiên Hoa Sinhxây dựng vào thế kỷ tám.
Sau đây là ảnh hưởng từ hành vi của bạn tốt:
Đồng hành cùng vị uyên bác giúp tăng trưởng sự thông tuệ.
Đồng hành cùng vị bi mẫn giúp đánh thứcBồ đề tâm.
Nhìn chung, những điểm then chốt để thấu triệtgiáo lý của Phật là:
Được thúc đẩy bởi sự xả ly và Bồ đề tâm,
Tránh ác hạnh và nỗ lực làm các thiện hạnh,
Đầu tiên, bởi thân người này – sự hỗ trợ cho các phẩm tính của giải thoát – khó được, chúng ta phải hướng các ý nghĩ rời khỏi những vấn đề của đời này.
Thực hànhchính yếu mà thầy tiến hành trong tù ngục là Tong-len (cho và nhận). Khenpo Munsel[1] đã trao cho thầy nhiều chỉ dẫnkhẩu truyềnđặc biệt về Tong-len, điều không có trong bản văn.
Bardor Tulku Rinpoche sinh năm 1949 ở Kham, miền Đông Tây Tạng. Từ rất nhỏ, Ngài đã được Đức Gyalwang Karmapa thứ 16 công nhận là hóa hiện thứ ba của Terchen Barway Dorje[1].
Một số đạo hữu đã yêu cầu thầy giải thíchý nghĩa của đai thiền định. Nói chung, đai thiền định được sử dụng bởi Tổ Milarepa khi thực hành Sáu Du Già Của Naropa.
Terton Lerab Lingpa Trinle Thaye Tsal vĩ đại, tức Terton Sogyal, là hóa hiện về thân của Tổ Nanam Dorje Dudjom[1], hóa hiện về khẩu của Kim Cương Hợi Mẫu và hóa hiện về ý của Đại SưLiên Hoa Sinh.
Điều đầu tiên mà bạn cần hiểu là mọi hữu tìnhchúng sinh đang sống trên thế giới này – ‘hữu tình chúng sinh của tam giới của sự tồn tại’ – là một sản phẩm của tâm.
We use cookies to help us understand ease of use and relevance of content. This ensures that we can give you the best experience on our website. If you continue, we'll assume that you are happy to receive cookies for this purpose.