Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

Kinh Kim thân đà-ra-ni

27 Tháng Mười Hai 201100:00(Xem: 43866)
Kinh Kim thân đà-ra-ni
KINH KIM THÂN ĐÀ-RA-NI
Hán dịch: Ðại sư Thí Hộ phụng chiếu dịch
 Việt dịch: Sa-môn Thích Viên Ðức (1976)

Lúc bấy giờ, khắp vì lợi ích tất cả chúng sanh, đức Thế tôn nói đà-ra-ni rằng:

Na mồ một đà nẫm Ma đế đa na nga đa Bác ra đát dũ đát bán na nẫm Na mồ A mi đa bà dã đát tha nga đá dã A ra hát đế tam miệu ngật tam Một đà dã Đát nĩnh dã tha.

Úm Ma vĩ lị ma vĩ lị Mi đà phạ đế Mi đà phạ đế A mật lị đổ nạp bà phệ Một đà ma đế Một đà bà thỉ đa Tát lị phạ Đạt lị mộ Lặc ca Nhập phạ lị nễ Một đề một đề Ma hạ một đề Ma hạ vĩ lị Phệ nga phạ để Nga rô nõa phệ nga phạ để Ấn nại ra Phạ nhựt ra Phệ nga phạ để Một đà vĩ lộ kiết đế Mâu nễ mâu nễ Ma hạ mâu nễ Phát tra Na mồ Một đà Đạt lị ma Tăng già nẫm Mạt lê ma Tát lị phạ Dược xoa la xoa ta Tất xá tả Cô sắc mạn noa Bố đát na Yết tra bố đát na Tát lị phạ Khất ra Hạ nĩ phạ nĩnh Nạp sắt tra tức đương Ba ra bế nõa cang Khất lị hận nõa khất lị hận nõa Khất ra ta khất ra ta Ma ra ma ra Bạn nhã bạn nhã Nại hạ nại hạ Bát tả bát tả Hạ na hạ na Tát lị phạ Một đà nẫm Mạt lê na Na thiết giả na thiết giả Tần nại tần nại Thân nại thân nại Mâu rô mâu rô Vĩ nại ra Bác dã vĩ nại ra bác dã Tát lị phạ ra xoa tang A nĩnh thất tả Ma nậu xa a ma nậu xa Mãn đà mãn đà Tang cô tả tang cô tả Vĩ cô tả vĩ cô tả Tác bổ tra tác bổ tra Đát lị nhạ đát lị nhạ Nga lị nhạ nga lị nhạ Hạ na hạ na Tát lị phạ Mãn đát lãm Tát lị phệ rô mão Vĩ hạ na vĩ hạ na Lát xoa mãm Tát ba lị phạ ra Tát lị phạ Tát đỏa nan tả Tóa ha.

Phật dạy: “Đà-ra-ni này có các đại công đức như sau:

  1. Nếu có người hay đeo trên cổ, thì tất cả La-sát, quỷ Tất-xá-tả… vv, ở trong ngàn do-tuần không dám xâm hại.
  2. Nếu có người đang tụng đà-ra-ni này một lần, thời có chư Thiên tử và quyến thuộc ủng hộ ngoài ngàn do-tuần.
  3. Nếu có người tụng đà-ra-ni này, chỗ có tất cả Thiết-đốt-lỗ và đại ác hổ lang, trùng thú, đều tự nhiếp phục không dám làm hại.
  4. Nếu có người phát chí thành tâm mỗi ngày tụng đà-ra-ni này mãn 100 lần, thì được sự thành tựu an-thiện-na dược; dùng thuốc này điểm vào mắt tức thấy việc trong ba đời.
  5. Tụng đà-ra-ni này hay khiến người phẫn nộ lại sanh lòng kính thương.
  6. Nếu có người chí tâm tụng đà-ra-ni này hai lạc-xoa (20 vạn lần) tất cả phiền não thảy đều bị tiêu diệt hết.
  7. Nếu tụng đà-ra-ni này trong một thời gian dài thì sẽ đắc túc mạng trí.
  8. Nếu có người dùng đà-ra-ni này gia trì trong dầu sạch dùng để thoa, nếu có bịnh đau đầu, đau bụng và tất cả các bịnh ác độc… vv, tùy theo chỗ bịnh mà thoa dầu, bịnh liền lành hẳn.
  9. Nếu có người lấy một hạt hồ thúc dùng đà-ra-ni này gia trì 21 lần, cầm đến ra-nhã xứ (chỗ ở của vua), tùy sở nguyện cầu đều đắc như ý.

Đà-ra-ni này có đại công đức như thế. Nếu muốn thành tựu các việc như trên, phải nên thọ trì.”

 

Kinh Kim Thân đà-ra-ni (hết)
Sa-môn Thích Viên Ðức dịch ra tiếng Việt năm 1976, bản chưa hiệu đính

Nhập liệu: Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn thị Diệu Minh.

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 43814)
Theo phép thọ Bát quan trai giới, người thọ giới phải đến chùa cầu một thầy Tỳ kheo trai giới thanh tịnh truyền cho. Về nghi thức có thầy truyền giới thì thứ lớp rất nhiều.
(Xem: 25057)
Con đường của Đức Phật không phải chỉ có chánh niệm, các pháp hành thiền Chỉthiền Quán, nhưng bao gồm các Giới đức, bắt đầu bằng năm giới căn bản.
(Xem: 30809)
"Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa thời chiếu kiến ngã uẩn giai không độ nhất thiết khổ ách. Xá Lợi Tử, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc..."
(Xem: 21028)
Từ trước đến nay, nhiều người đã giảng rộng về Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni, nhưng chưa có vị nào giảng giải về chú Đại Bi. Thực vậy, rất khó giảng giải về chú Đại Bi.
(Xem: 38757)
Phật giáo được sáng lập trên cơ sự tự giác của đức Thích Ca, tuy có chỗ siêu việt các tư tưởng nhất ban, nhưng cũng có nhiều điểm thừa thụ nền tư tưởng cố hữu của Ấn Độ mà phát đạt...
(Xem: 27377)
Thắng Man Phu nhân điển hình cho phụ nữ thực hành Bồ tát đạo bằng cung cách trang nhã, từ ái, khiêm cung. Môi trường thực hành bao gồm từ giới hạn thân thuộc...
(Xem: 31091)
Kinh Pháp Cú (Kinh Lời Vàng), The Path of Truth - Việt dịch: Hòa Thượng Thích Minh Châu - Họa sĩ: Mr. P. Wickramanayaka (vẽ theo bản tiếng Anh mà HT Thích Minh Châu dịch) - Vi tính: Tâm Tịnh
(Xem: 33099)
Tích truyện Pháp Cú - Thiền viện Viên Chiếu - Nguyên tác: "Buddhist Legends", Eugène Watson Burlingame
(Xem: 23967)
Sau 45 năm thuyết pháp, những lời giảng daỵ của Đức Phật không những không bị quên lãng, thất lạc mà còn được lưu giữ, truyền bá mãi đến ngày nay...
(Xem: 16972)
Người học luật mà không hành trì, khó mà hiểu hết những điều được học có nghĩa lý gì. Trì luật, không phải chỉ sống thanh bạch một mình trên núi rừng với nai với khỉ...
(Xem: 20507)
Sự tập thành của Hoa nghiêm (Gaṇḍavyūha) có lẽ là do ở một cuộc biến chuyển đã thành hình trong tâm trí của Phật tử đối với cuộc sống, với cõi đời, và nhất là với đức Phật.
(Xem: 31908)
Kể từ khi đạo Phật truyền vào nước ta, hàng Phật tử tại gia trong bất cứ thời đại nào và hoàn cảnh nào cũng đã có những đóng góp thiết thực trong sứ mạng hộ trìhoằng dương chánh pháp...
(Xem: 18084)
Mục tiêu của đạo đứchạnh phúc, hay nói cách khác, muốn sống có hạnh phúc thì phải sống có đạo đức. Đạo đức phải được xây dựng trên cơ sở những tiêu chuẩn phù hợp...
(Xem: 20550)
Mặc dầu hư vọng phân biệt là một khái niệm liên quan mật thiết với đối cảnh sở duyên của chỉ quán, nhưng thực ra, hư vọng phân biệt là thức và thức là duyên sinh...
(Xem: 27021)
Đời nhà Đường, ngài Tam Tạng pháp sư tên là Huyền Trang tạo ra bài luận này. Ngài Huyền Trang sau khi dịch kinh luận về Duy Thức tôn, lại tạo ra Duy Thức luận...
(Xem: 18049)
Giới bát quan trai được Phật thuyết cho các Thánh đệ tử; những người tuy sống đời tại gia, hưởng thụ ngũ dục của thế gian, nhưng tâm tư đã vững chắc trên Thánh đạo.
(Xem: 25556)
Ta Bà là chốn tạm ở thôi Cửa không mau phải hồi đầu lại Hai sáu nguyện vương tiêu tai chướng Ba ngàn hoá Phật chứng lòng thành
(Xem: 26642)
Cuộc đối thoại đầy đạo vị hứng thú dĩ nhiên được truyền tụng khắp nơi trong giới Phật giáo cũng như ngoài nhân gian. Về sau, vào thế kỷ đầu sau Tây lịch, sợ để khẩu truyền lâu ngày
(Xem: 36588)
Ở phương Ðông cách đây hơn mười căn dà sa cõi Phậtmột thế giới tên là Tịnh Lưu Ly. Ðức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
(Xem: 28056)
Kinh Thập Thiện tuy ngắn gọn, nhưng rất thiết yếu đối với người tu tại gia cũng như người xuất gia. Cư sĩ tại gia khi thọ Tam qui và nguyện giữ Ngũ giới
(Xem: 27286)
Lúc Đức Phật Thích-ca chứng đắc, Chuyển bánh xe chánh pháp độ sanh, Kiều-trần-như được duyên lành, Năm anh em họ viên thành lý chân,
(Xem: 30330)
Phật Thùy Ban Niết Bàn Lược Thuyết Giáo Giới Kinh (Kinh Di Giáo) - Đại Chánh Tân Tu, Bộ Niết Bàn, Kinh số 0389 - Cưu Ma La Thập dịch Hán; HT. Thích Trí Quang dịch Việt
(Xem: 37107)
Đạo Phật là đạo giác ngộ, toàn bộ giáo lý của Phật dạy đều nhằm đánh thức con người sớm được giác ngộ. Mê lầm là cội nguồn đau khổ, chỉ có giác ngộ mới cứu được mọi khổ đau của chúng sanh.
(Xem: 37253)
Một thời Ðức Phật ở nước Xá Vệ, trong vườn Cấp Cô Ðộc, cây của thái tử Kỳ Ðà, cùng với các đại Tỳ Kheo Tăng... Thích Minh Định dịch
(Xem: 23866)
Đây là những điều tôi được nghe hồi Bụt còn ở tại tu viện Kỳ Thọ Cấp Cô Độc gần thành Xá Vệ, với đại chúng khất sĩ gồm một ngàn hai trăm năm mươi vị. Hôm ấy vào giờ khất thực, Bụt mặc áo và ôm bát đi vào thành Xá Vệ.
(Xem: 32281)
Nhóm 1: 8 pháp Ba la di Nhóm 2: 17 pháp Tăng tàn Nhóm 3: 30 pháp Xả đọa Nhóm 4: 178 tám pháp Đọa Nhóm 5: 8 pháp Hối quá Nhóm 6: 100 pháp Chúng học Nhóm 7: 7 pháp Diệt tránh.
(Xem: 55143)
Hệ Bát-nhã là một bộ phận trọng yếu trong Tam tạng Thánh giáo, cánh cửa thật tướng mở toang từ đó, chân trời Tánh Không, kho tàng pháp bảo cũng toàn bày nơi đó...
(Xem: 36914)
Khuyến phát Bồ Đề Tâm văn; Âm Hán Việt: Cổ Hàng Phạm Thiên Tự Sa môn Thật Hiền soạn; Dịch: Sa môn Thật Hiền chùa Phạm Thiên Cổ Hàng soạn
(Xem: 27568)
Ngũ Bách Danh Quán Thế Âm Kinh - Năm trăm Danh Hiệu Phật và Bồ Tát Quán Thế Âm
(Xem: 28304)
Công Phu Khuya
(Xem: 37945)
Ngày nay tai nạn binh lửa lan tràn khắp thế giới, đó là do nghiệp sát của chúng sanh chiêu cảm. Vì thế nên cổ đức đã bảo: "Tất cả chúng sanh không nghiệp sát. Lo gì thế giới động đao binh!"
(Xem: 25405)
Giới học là một trong ba học: Giới, Định, Tuệ. Ba học còn được gọi là ba vô lậu học. Gọi là vô lậu học là vì ba học này đưa đến đoạn trừ các lậu hoặc, đưa đến giải thoát...
(Xem: 24132)
Nói một cách vắn tắt, sự xuất hiện của Duy-ma-cật là xu hướng khẳng định vai trò tích cực của chúng đệ tử tại gia trong giáo pháp của Phật, về các mặt hành đạo cũng như hóa đạo.
(Xem: 11230)
Sắc Tu Bách Trượng Thanh Quy
(Xem: 14509)
Đại Bát Niết Bàn Kinh Trực Chỉ Đề Cương - HT Thích Từ Thông biên soạn
(Xem: 10625)
Tác giả: Bồ tát Long Thọ (Nàgàrjuna) Hán dịch: Tam tạng Pháp sư Cưu Ma La Thập Việt dịch: Thích Viên Lý
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant